px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 130 การสังหารหมู่ที่บ้าคลั่ง










หลังจากละครสลับฉาก ยี่ เทียนหยุนก็มุ่งหน้าตรงไปยังเกาะกลุ่มปีศาจอย่างต่อเนื่อง เขาไม่คิดเลยว่าระหว่างทางจะชนเข้ากับคนของคฤหาสน์ยอดสวรรค์ หรือว่านี่จริงๆแล้ว จะมีสาเหตุมาจากสายสัมพันธ์ที่ตัวเขาเองจะต้องเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับคฤหาสน์ยอดสวรรค์



สาเหตุจะมาจากสายสัมพันธ์หรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่มิอาจจะพูดได้อย่างแน่ชัด แต่ก็นับว่าเป็นความโชคดีแล้วที่พบกันภายใต้ทะเลอันไร้ขอบเขตแห่งนี้ อย่างไรก็ตามที ต่อให้มิใช่คนของคฤหาสน์ยอดสวรค์ ยี่ เทียนหยุนก็ตัดสินใจที่จะลงมือเข้าช่วยชีวิตของบุคคลเหล่านั้นเช่นกัน ถึงแม้ว่า บางทีเขาอาจจะมิใช่คนดีอะไร แต่อย่างน้อย เขาก็รู้ว่าสิ่งไหนที่เรียกว่าผิด สิ่งไหนที่เรียกว่าถูก



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการช่วยชีวิตคนมากกว่าสร้างเจดีย์ 7 ชั้นได้อย่างสมบูรณ์ บรรลุผลที่จะได้รับสมญานามขั้นพื้นฐาน - ผู้กอบกู้ - แต้มแห่งศักดิ์ศรีถาวร 200 แต้ม !! "



ณ เวลานี้ข้อความก็ถูกยิงส่งออกมาในทันใด มันทำให้เขาถึงกลับช็อค ไม่คิดเลยว่าแค่ช่วยพวกเขา จะสามารถบรรลุถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ได้อย่างสมบูรณ์ !! ไม่จำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์ใดๆ ลำพังเพียงแค่ผลที่ได้จากสมญานามเหล่านี้ ที่มันก็สามารถจะวางซ้อนทับกันได้ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว แล้วจู่ๆเขาก็ได้แต้มคลั่งแห่งศักดิ์ศรีมาเป็นจำนวนมากถึง 200 แต้มเลยทีเดียว !!



" ไม่คิดเลยว่าตัวเขาจะสามารถได้รับสมญานามผู้กอบกู้ เมื่อก่อน ก่อนหน้านั้นก็แค่ใส่เพิ่มบวกเข้าไป โดยได้มาจากการช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนั้น นี่บวกเข้ากับการช่วยเหลือกลุ่มคนของคฤหาสน์ยอดสวรรค์ในปัจจุบัน ที่ได้รับสมญานามเพิ่มเติมเข้ามาอีก



ยี่ เทียนหยุนแย้มยิ้ม สมญานามในครั้งนี้แตกต่างออกไปจากสมญานามผู้พิทักษ์ ส่วนอะไรที่เพิ่มขึ้นนั่นก็คือ แต้มแห่งศักดิ์ศรี แต่ถึงอย่างไรสมญานามที่ได้ก็ยังอยู่ในขั้นเบสิกพื้นฐาน มันอาจจะหมายความว่า หากช่วยชีวิตคนอย่างต่อเนื่องแล้วละก็ ก็อาจจะเพิ่มพละกำลังความแข็งแกร่งของสมญานามขึ้นอีกก็เป็นได้ ?? แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที ยี่ เทียนหยุนนั้นไม่รู้ว่า สมญานามผู้พิทักษ์นั้นไม่สามารถที่จะเพิ่มความสามารถขึ้นได้



หากว่านำพวกมันมาวางซ้อนกันแล้วละก็ มันก็คงจะถึงค่าพลังที่น่าสะพรึงกลัวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแต้มแห่งศักดิ์ศรี ที่ช่วยเขาได้อย่างมหาศาลในปัจจุบัน



" อัตราความสำเร็จของอุปกรณ์จิตวิญญาณของช่างตีเหล็ก ก่อนหน้านี้นั้นอยู่ที่ 10% มันพุ่งขึ้น 20% ในทันที หากเพิ่มรัศมีนำโชคเข้าไป มันก็จะประมาณได้ว่า ความน่าจะเป็น ก็สามารถที่จะไปแตะอยู่ที่ตัวเลข 50% !! " ในใจของยี่ เทียนหยุนนั้นมีความสุขอย่างรุนแรง แต่เขาก็ยังมิได้วางแผนลงมือในตอนนี้ ตอนนี้วัตถุดิบอะไรก็ไม่มี เปิดรัศมีนำโชคไปก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร รังแต่จะเปลืองแต้มคลั่งไปเสียเปล่าก็เท่านั้นเอง



ถึงแม้ว่าแต้มแห่งศักดิ์ศรีที่เพิ่มขึ้นมา 200 แต้มนั้น มันจะสามารถเพิ่มอัตราการประสบความสำเร็จได้แค่ 10% แต่นั่นมันก็เป็นมุมมองในตอนแรก การดำเนินการจริงนั้น รังจะมีก็แต่ยากขึ้นแล้วก็ยากขึ้น หรือแม้กระทั่งต่อให้เพิ่มอัตราความประสบผลสำเร็จรวมทั้งหมดแล้วได้มาครึ่งหนึ่ง ก็ยังจัดว่ายากเป็นอย่างมากอยู่ดี แต่อย่างไรก็ตามที สามารถไปถึงตัวเลข 50% ได้ นี่ก็ชวนให้น่าทึ่งเป็นอย่างมากแล้ว อย่างน้อยความน่าจะเป็นของเมื่อก่อนนั้นมีอยู่เพียงแค่ 10% แล้วนี่มันจะไม่เรียกว่าน่าสะพรึงอย่างงั้นเรอะ



" เข้าใกล้แล้ว..... "



ยี่ เทียนหยุนทำการตรวจสอบแผ่นเหล็กรูปดาวที่อยู่ในมือ หากเช็คจากเส้นทางการบินแล้ว นี่ก็เกือบที่จะถึงเกาะกลุ่มปีศาจที่ว่าแล้ว และแล้วในที่สุดหลังจากที่บินมุ่งตรงไปข้างหน้าเป็นระยะทางไกล เกาะกลุ่มปีศาจก็ปรากฏขึ้นมาให้เห็นในสายตา ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ใครมาแนะนำ ยี่ เทียนหยุนรู้ได้ในทันทีเลยว่า นี่ก็คือเกาะกลุ่มปีศาจ



เกาะกลุ่มปีศาจก็คล้ายกับชื่อของมัน มันอยู่ในดินแดนที่มีกลุ่มของเมฆดำเข้าปกคลุม และดูเหมือนว่า มีประกายสายฟ้าแปลบปลาบอยู่ภายในกลุ่มก้อนของเมฆสีดำ อาจจะมีบ้างเป็นบางครั้งที่สายฟ้านั้นฟาดลงมาทางอากาศ แต่อย่างไรก็ตามทีในความเป็นจริงแล้ว แค่ชั่วประเดี๋ยวประด๋าว ทั้งฟ้าร้องและฟ้าผ่าก็จะหล่นลงมาพร้อมกัน หากถูกผ่าเข้าละก็ ต่อให้เป็นฐานพลังที่อยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นก็จะต้องตายอย่างแน่นอน



ระยะที่เมฆดำปกคลุมนี่ก็มิได้ใหญ่มากนัก เพียงแต่ปกคลุมไปทั่วทั้งเกาะ เกาะนี้ก็มิได้ใหญ่แต่ก็มิได้เล็ก เพียงพอเท่ากับเมืองใหญ่



" ที่นี่ก็คือเกาะกลุ่มปีศาจ มองดูแล้วก็ค่อนข้างแปลกจริงๆ "



ยี่ เทียนหยุนหรี่ตามองผ่านๆอย่างสั้นๆ เขามองเห็นกลุ่มของสัตว์อสูรที่เดินไปเดินมา สัตว์อสูรเหล่านี้นั้นได้คืบคลานขึ้นมาจากก้นทะเล พวกมันจัดเป็นมอนสเตอร์ทะเล มีหมึกยักษ์ ฉลามทะเลยักษ์และก็มีวัวทะเลยักษ์ (พะยูนแมนนาที) !!



ร่างขนาดใหญ่อันมหึมาของพวกมันต่างก็เดินอยู่ในเกาะกลุ่มปีศาจแห่งนี้ มันดูราวกับจะปกป้องทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง สัตว์อสูรล้อมรอบเป็นวงกลม 1 ชั้นอยู่ด้านข้าง มองดูแปลกเป็นอย่างยิ่ง ฐานพลังนั้นมีตั้งแต่ขั้นปรับแต่งวิญญาณไปจนถึงขั้นแก่นการควบแน่น มีขั้นปรับแต่งวิญญาณระดับ 5 ที่อยู่ในระดับต่ำ ไต่ไปจนถึงสูงระดับ 8 ของฐานพลังที่อยู่ในขั้นแก่นการควบแน่น ยี่ เทียนหยุนมองดูรอบๆอย่างรวดเร็ว สัตว์อสูรทะเลเหล่านี้มีมากถึงหลายร้อยตัวเลยทีเดียว !!



พวกมันต่างก็รายล้อมอยู่ตรงบริเวณทางเข้าของเกาะกลุ่มปีศาจแห่งนี้ ชัดเจนว่านี่เป็นพฤติกรรมที่แปลกประหลาดโดยแท้ สภาวะปกติของบรรดามอนสเตอร์ทะเลนั้น จะมีชีวิตอาศัยอยู่ใต้น้ำ แต่ในตอนนี้กลับคลานขึ้นมารวมกลุ่มกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นการเผยจุดอ่อนของตัวเองออกมาอย่างชัดเจน



กลับกัน พลังอำนาจของพวกมันยามเมื่ออยู่ในท้องทะเล พวกมันสามารถที่จะใช้สภาพแวดล้อมทำให้ตัวเองนั้นเหนือกว่าได้ พวกมันสามารถที่จะสังหารพวกที่มีระดับได้อย่างง่ายดาย แต่นี่ย่อมแตกต่างยามเมื่ออยู่ด้านบน ความเหนือกว่าจากสภาวะแวดล้อมนั้นหาได้มีไม่ แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที ฐานพลังที่ทรงอำนาจ ต่อให้พวกมันจะไม่ได้อยู่ในท้องทะเลก็ตาม ก็ไม่มีผู้ใด ที่จะกล้าเริ่มลงมือกับพวกมันก่อน



และก็นอกจากยี่ เทียนหยุนแล้ว ที่นี่ก็ไม่มีคนอื่นอีก สถานที่แห่งนี้อันตรายเป็นอย่างมาก ปกติแล้วไม่มีใครที่จะมาที่นี่ ไม่มีใครที่มีความสามารถอย่างยี่ เทียนหยุน ที่จะสามารถขี่มังกรดำมาถึงที่นี่ได้



" นี่มันยอดเยี่ยมมากที่ไม่มีใครอยู่ที่นี่ งั้นก็มาเริ่มกันเลย !! "



ยี่ เทียนหยุนขี่มังกรดำ พุ่งเข้ามาอย่างฮึกเหิม นาทีนี้ เขาโปรโมทพลังอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับที่แข็งแกร่งที่สุด !!



" สายเลือดมังกรเทวะจงเปิดออก !! "



" โหมดคลั่งรูปแบบสร้างความเสียหาย 4 เท่าจงเปิดออก !! "



" โหมดคลั่งรูปแบบค่าประสบการณ์ 4 เท่าจงเปิดออก !! "



" ใช้การ์ดประสบการณ์ 5 เท่า !! "



" ใช้การ์ดประสบการณ์ 10 เท่า !! "



" ใช้การ์ดแต้มคลั่ง 2 เท่า !! "



ยี่ เทียนหยุนเรียกใช้ไพ่ในมือเกือบทั้งหมด เขาวางการ์ดซ้อนทับกันอย่างสมบูรณ์ เมื่อกำลังพุ่งตัวลงสู่เบื้องล่าง ราวกับว่าทั้งคนทั้งมังกรหลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว พลังนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว !!



" โฮร !! "



บรรดาเหล่าสัตว์อสูรที่รายล้อมทางเข้าของเกาะเอาไว้ ต่างก็สัมผัสได้ถึงพลังที่มาจากทางด้านบนหัวของพวกมันเอง พวกมันต่างก็พลันแหงนหน้าขึ้นมองดู เมื่อเห็นว่ายี่ เทียนหยุนกำลังร่อนลงมาหมายที่จะพุ่งเข้าชน พวกมันต่างก็เตรียมตัวที่จะต่อสู้ในทันที ลำพังเพียงพลังของพวกมัน ไหนเลยจะต้านทานพละกำลังอันแข็งแกร่งเป็นอย่างมากของยี่ เทียนหยุนเอาไว้ได้



" แปง !! "



ทั้งคนทั้งมังกรต่างก็ทิ้งตัวพุ่งลงมา มันตามมาด้วยเสียงของระเบิด สัตว์อสูรเป็นจำนวนมากต่างก็ระเบิดจนกระเด็นไป มังกรดำนั้นใช้กรงเล็บอันแหลมคมกรีดตัดสัตว์อสูรที่อยู่ใกล้ ราวกับตัดกระดาษที่บางเบา พวกมันต่างก็ฉีกขาดได้อย่างง่ายดาย



ยี่ เทียนหยุนกำขวานศักดิ์สิทธิ์สะท้านสวรรค์เอาไว้ในมือ ราวกับตัดเมลอนจัดวางไว้บนจาน วาดขวานเพียงครั้งเดียว ผลลัพธ์ที่ได้ก็ร้ายแรงเหมือนเช่นเคย หมู่สัตว์อสูรล้วนกลายเป็น 2 ท่อนในทันที



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฆ่าปลาหมึกยักษ์ ได้รับค่าประสบการณ์ 200,000 แต้ม แต้มคลั่ง 4,000 แต้ม ได้รับหนวดปลาหมึก (พลังจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าภายในระยะเวลาอันสั้น) !! "



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฆ่าวัวทะเลยักษ์ ได้รับค่าประสบการณ์ 350,000 แต้ม แต้มคลั่ง 6,000 แต้ม ได้รับเขาวัวทะเล (วัตถุดิบ) !! "



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฆ่าสิงโตทะเลยักษ์ ได้รับค่าประสบการณ์ 400,000 แต้ม แต้มคลั่ง 6,500 แต้ม ได้รับหนังสิงโตทะเล (วัตถุดิบ) !! "



.....



ค่าประสบการณ์ที่วางซ้อนกัน 19 เท่า บวกกับการ์ดแต้มคลั่งอีก 2 เท่า ตัวเลขนั้นพุ่งสูงขึ้นแทบจะในทันทีอย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อยี่ เทียนหยุนนั้นเข่นฆ่าสัตว์อสูรที่มีฐานพลังค่อนข้างสูง มังกรดำก็ล่าสังหารในส่วนของสัตว์อสูรที่มีฐานพลังต่ำ หนึ่งคนหนึ่งสัตว์อสูรฆ่าสังหารหมู่อย่างบ้าคลั่ง ค่าประสบการณ์ที่ได้ก็กระโดดพุ่งสูงขึ้นอย่างบ้าคลั่ง สิ่งดีๆก็หล่นออกมาอย่างต่อเนื่อง พวกมันต่างก็ถูกจัดเก็บอยู่ในแถวคอลัมน์อย่างต่อเนื่อง



ราวกับว่าสัตว์อสูรเหล่านี้มิได้กลัวตายเลยแม้แต่น้อย พวกมันต่างก็โถมเข้าหายี่ เทียนหยุนอย่างบ้าคลั่ง นี่เท่ากับว่ามันเสริฟตัวเองเข้ามาถึงที่ ซึ่งก็เข้ากับคอนเซ็ปของยี่ เทียนหยุนได้เป็นอย่างดี เขามาที่นี่ก็เพื่อที่จะฆ่าสังหารบรรดาสัตว์อสูรเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง แต่เขาไม่ต้องการที่จะออกค้นหาสัตว์อสูรในทุกๆที่ นั่นมันจะเป็นการเสียเวลา



บรรดาการ์ดประสบการณ์ของเขานั้นจะอยู่ได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ขืนถ้านานกว่านี้เกรงว่าจะไม่ได้



" ตึง!! สัตว์เลี้ยงมังกรดำประสบความสำเร็จในการทะลวงขึ้นสู่ขั้นแก่นการควบแน่นระดับที่ 3 !! "



" ตึง!! สัตว์เลี้ยงมังกรดำประสบความสำเร็จในการทะลวงขึ้นสู่ขั้นแก่นการควบแน่นระดับที่ 4 !! "



ก็เพราะว่าระดับของมังกรดำนั้นยังค่อนข้างต่ำอยู่ ดังนั้นความเร็วในการยกระดับจึงรวดเร็วเป็นอย่างมาก มันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 2 ระดับแทบจะในทันที แต่ทว่าฝั่งของยี่ เทียนหยุนเองกลับไม่มีการยกระดับ นั่นก็เพราะว่าค่าประสบการณ์ของตัวเขาเองนั้นยังขาดอยู่อีกประมาณ 6,700,000 แต้ม มันมิใช่เรื่องง่ายที่จะเติมเต็มช่องว่างขนาดนี้ได้ !!



" ช่างสดชื่นมีชีวิตชีวาซะจริงๆ ข้าต้องการความรู้สึกเช่นนี้ มา มาอีก เข้ามาอีกครั้งหนึ่ง !! "



ยี่ เทียนหยุนยังคงวาดขวานของเขาที่ดุร้ายอย่างต่อเนื่อง ภายใต้พลังของชุดสูทอันแข็งแกร่ง ไม่มีสัตว์อสูรตนใดเลยที่จะสามารถต้านทานพละกำลังแห่งขวานอันบ้าคลั่งที่อยู่ในมือของเขาได้ !!





 


















 

รีวิวผู้อ่าน