px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 137 คำถามของการปฏิรูปโลก










ด้วยคำที่แกะสลักจากภายนอกศิลาจารึกหน้าหลุมฝังศพ ที่นี่ก็ควรที่จะเป็นหลุมฝังศพถูกต้องไหม แต่ ณ ปัจจุบันมันมิใช่หลุมฝังศพ กลับเป็นที่คุมขังผู้มีชีวิตอยู่ที่นี่ โดยผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ก็คือเผ่าวิญญาณ นี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะกระตุ้นความคิดหรือสิ่งที่น่าสนใจ



" เจ้าไม่ใช่คนของเผ่าวิญญาณนี่ !? " หญิงสาวตัดสินหลังจากที่ได้พินิจพิจารณายี่ เทียนหยุนขึ้นๆลงๆ ก็ถึงกับช็อค การจะเข้ามาถึงที่นี่ได้จำต้องใช้ภาษาของเผ่าวิญญาณและจะต้องมีความคุ้นเคยเป็นอย่างมาก มิฉะนั้นแล้วก็ย่อมที่จะใช้การไม่ได้



ข้อแตกต่างที่ทำให้เผ่าวิญญาณมีความสำคัญมากที่สุดก็คือ อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ บนใบหน้าของพวกเขานั้นมีการร่างอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์อยู่จางๆ อย่างหน้าผากของหญิงสาวคนนี้ในปัจจุบัน ก็มี 2 สัญลักษณ์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์อยู่จางๆ เชื่อมต่อกันเป็นวงกลม มองดูลึกลับเป็นอย่างยิ่ง



พวกมันเป็นอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์อันน่าหลงใหล บุคคลที่จะวาดอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ได้นั้นจะต้องเป็นบุคคลที่มีพรสวรรค์



หากจะให้พูดถึงการจัดอันดับของปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์โดยวัดจากพละกำลังทั้งหมดรอบด้านแล้วละก็ ก็คงจะคาดคะเนได้ว่าแรงกิ้งอันดับที่ 1-10 ก็คงจะตกเป็นของเผ่าวิญญาณอย่างแน่นอน นี่คือพรสวรรค์อันน่าสะพรึงกลัวของพวกเขา



" ว่ากันโดยธรรมชาติแล้วข้าย่อมที่จะมิใช่คนของเผ่าวิญญาณ ข้าเพียงแค่ผ่านมา ไม่ทราบว่าท่านคือหญิงสาวที่มีนามว่าฮวน ฉินใช่หรือไม่ ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดคุยไปด้วยพิจารณาตัวเธอไปด้วย การที่จะถูกกักขังอยู่ที่นี่ย่อมมิใช่เรื่องธรรมดาสามัญอย่างแน่นอน ใครมันจะไปคิดว่าสถานที่อันตรายเป็นอย่างมากอย่างเกาะกลุ่มปีศาจ มันจะมีหญิงสาวที่ถูกคุมขังอยู่ที่นี่ ??



" ท่านรู้ชื่อข้าได้อย่างไร !? " หญิงสาวดูระแวดระวัง แต่เธอก็ยอมรับว่านั่นก็คือชื่อของเธอเอง



" ข้ามองเห็นตัวอักษรที่ถูกแกะสลักอยู่บนศิลาจารึกหินหน้าหลุมฝังศพจากภายนอก หลุมฝังศพของฮวน ฉิน ผู้ที่ก่อสร้างขึ้นมาก็คือ เหลย หยุน ข้าก็ยังอุตสาห์คิดว่าข้างในนั้นจะมีศพอยู่ ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้พบเจอกับเจ้าที่ถูกคุมขังจองจำอยู่ที่นี่ " ยี่ เทียนหยุนส่ายหัว



" เหลย หยุน !! ฮึ ดูเหมือนว่าการที่ข้าจะไม่ยอมบอกความลับของสิ่งนั้น เจ้าก็เลยสร้างหลุมฝังศพให้กับข้าที่นี่อย่างงั้นละซินะ !! " สายตาของฮวน ฉิน ณ ตอนนี้กลายมาเป็นเย็นชาอย่างสุดแสนจะบรรยาย จิตสังหารนั้นพวยพุ่งออกมาจากดวงตาคู่สวยของตัวเธอ ราวกับว่ามิใช่หญิงสาวอายุ 16-17 ปีโดยสมบูรณ์



ยี่ เทียนหยุนไม่ได้คิดที่จะใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องราวของตัวเธอ ไม่แน่บางทีอาจจะมีสัตว์ประหลาดเฒ่าบางคน ปิดผนึกที่นี่เป็นการชั่วคราว



ในทันใดนั้นสายตาของฮวน ฉินก็เปลี่ยนมาเป็นไตร่ตรองใคร่ครวญ เธอพูดอย่างเย็นชาว่า " เจ้าเข้ามาได้อย่างไร หากไม่มีภาษาของเผ่าวิญญาณแล้วละก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเข้ามาที่นี่ได้ !! ยังจะมีใครซ่อนอยู่อีก หรือจะเป็นเหลย หยุนที่นำเจ้าเข้ามาที่นี่ !! "



" เหลย หยุนอะไรนั้นที่เจ้าพูดถึงนั่น ข้าไม่รู้จักหรอกนะ ข้าเพียงแต่สามารถที่จะพูดภาษาเผ่าวิญญาณได้นิดหน่อยก็เท่านั้น จึงเข้ามาที่นี่ได้โดยบังเอิญ " ยี่ เทียนหยุนหยักไหล่ เขามองไปที่กุญแจมือพลางส่ายหัวแล้วพูดว่า " ที่ยิ่งไปกว่านั้น ข้ามาที่นี่เพื่อทำอะไร ต้องการสอบถามข้อมูลจากปากของท่านอย่างงั้นเรอะ ?? เจ้าคิดว่าตัวเองจะกลายเป็นคนโง่หรือคิดว่าข้านั้นเป็นคนโง่กันละ ?? ชายแปลกหน้าพยายามที่จะเข้ามาตีสนิทเพื่อที่จะล้วงความลับออกมาจากปากของเธออย่างงั้นรึ ?? หรือจะคิดว่าเขาเข้ามาที่นี่ก็เพื่อค้นหาสมบัติบางอย่างที่อาจจะเป็นสิ่งที่เขาต้องการ "



ฮวน ฉินพลันสะดุ้ง เมื่อลองขบคิดเรื่องราวเหล่านี้ดูแล้วมันก็ค่อนข้างที่จะเป็นความจริง



" ข้ามีสิ่งที่เจ้าต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก..... หากว่าเจ้าสามารถที่จะช่วยให้ข้าออกไปได้ ?? " ฮวน ฉินรีบตะโกนอย่างเร่งรีบ " ข้าเชื่อว่าเจ้าไม่ใช่คนที่เจ้านั่นเป็นคนส่งมา ตราบใดที่เจ้าสามารถที่จะช่วยข้าออกไปจากที่นี่ได้ ข้าจะให้รางวัลแก่เจ้าอย่างเพียงพอ !! ไม่เพียงแต่จะให้เคล็ดวิชาทักษะยุทธ์ขั้นปฐพีกับตัวเจ้า แต่ข้ายังจะให้สูตรยาเป็นจำนวนมากกับเจ้า สามารถที่จะทำให้เจ้ากลายเป็นผู้เชี่ยวชาญได้อย่างแน่นอน !! "



หญิงสาวฮวน ฉินเสนอรางวัลเพื่อที่จะล่อใจ หากว่าเป็นบุคคลอื่นรางวัลเหล่านี้ก็ถือได้ว่าเป็นรางวัลที่ดี



" รางวัลที่ว่ามามันก็ฟังดูดีอยู่หรอก แต่ทว่านี่แนะแม่สาวตัวน้อย แล้วเจ้าคิดเรอะว่าข้าจะสามารถเปิดกุญแจมืออันนี้ได้นะ ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดอย่างไม่แยแสว่า " ลองถอยหลังดูซัก 10,000 ก้าว ข้าก็ไม่รู้ว่าทำไมตัวเจ้าถึงได้ถูกพันธนาการอยู่ที่นี่ เกิดถ้าหากว่าเจ้าเป็นหัวหน้าปีศาจที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาละ หลังจากที่ช่วยเจ้าออกมาแล้วจริงๆ ถ้าหากว่าข้าก่อความรำคาญกวนใจขึ้นมา อย่างนั้นตัวข้าจะไม่ยุ่งหรอกรึ แล้วข้าจะมีทักษะยุทธ์ขั้นปฐพีไปทำไมกัน กลัวว่าข้าจะตายซะก่อนที่จะได้ศึกษานะซี !! "



คำแล้วคำเล่าที่พรั่งพรูออกมา มันปิดกั้นหญิงสาวฮวน ฉินผู้นี้จนตัวเธอไม่รู้ว่าจะสรรหาคำพูดอะไรออกมาดี ก็ในเมื่อเธอเสนอรางวัลออกไปแล้วยังจะพูดอะไรได้อีกเล่า



" หากว่าข้าเป็นหัวหน้าปีศาจที่ยิ่งใหญ่..... วันนั้นก็คงจะไม่มีคนดีหลงเหลืออยู่อีกแล้วละ " นัยน์ตาคู่สวยของฮวน ฉินรวมถึงสีหน้าดูหมองเศร้าลงไป นี่ไม่ต่างอะไรไปจากการประชดกระแทกแดกดัน มันก่อให้เกิดความโศกเศร้าทุกข์ระทมใจ



ยี่ เทียนหยุนกลายเป็นนิ่งเงียบ เขายกสายตาขึ้นมองเธอแล้วพูดว่า " คำนวณได้ว่าเผ่าวิญญาณกับข้านั้นมีชะตาร่วมกันอยู่หน่อยๆ ถึงแม้ว่าการจะช่วยเจ้ามันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เจ้าจะต้องบอกข้ามาก่อนว่า ทำไมเจ้าถึงถูกจองจำอยู่ที่นี่ !! "



ยี่ เทียนหยุนนั้นคิดว่าถึงแม้ว่าตัวเองจะไม่ใช่คนดีอะไร แต่ก็มิใช่คนชั่วช้าเลวทรามที่มิได้จะยกโทษให้ได้ ดังนั้นเขาจึงค่อนข้างที่จะมีความคิดที่จะช่วยเป็นทุนเดิม โดย ณ ปัจจุบันหญิงสาวฮวน ฉินผู้นี้ไม่รู้ว่าถูกขังอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ดังนั้นแล้วหากเขารู้ถึงที่มาที่ไปก็คงจะดี ถ้าหากว่าเธอเป็นปีศาจสาวอันเลวทรามต่ำช้าที่มิอาจจะให้อภัยได้แล้วละก็ เขาก็จะไม่ช่วยเธอออกมา



ฮวน ฉินหญิงสาวมองยี่ เทียนหยุนอย่างเงียบๆ ไม่รู้ว่าเธอควรจะเริ่มเล่าจากตรงไหนถึงจะดี



หลังจากจัดการคิดอยู่ซักพัก ฮวน ฉินหญิงสาวก็พูดขึ้นว่า " ถ้ายังงั้นก็ได้ หากว่าเจ้าคือคนที่เหลย หยุนส่งมา หากข้าพูดออกไปมันก็ดีเหมือนกัน จะว่าไปแล้วทั้งหมดนี่ก็มิใช่ความลับอะไร เหตุผลที่ข้าถูกจองจำอยู่ที่นี่นั้นก็ง่ายมาก ก็เพื่อที่จะล้วงความลับของเผ่าวิญญาณออกมาจากปากของข้า !! ก็ในเมื่อหมดหนทางที่จะสามารถล้วงความลับออกมาจากปากของข้าได้ ไม่มีทางที่ตัวข้าจะบอกความลับออกไปนั่นก็เพราะว่า ตัวข้าก็คือนักบุญหญิงคนถัดไปของเผ่าวิญญาณ มันจึงได้กักขังข้าเอาไว้ที่นี่ เช่นนี้แล้วตัวข้าก็ไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จในการสืบทอดตำแหน่งนี้ได้ !! หากว่าพวกมันสามารถที่จะนำบุคคลอื่นมาแทนที่ตำแหน่งของข้าได้ พวกมันก็จะมีโอกาสที่จะได้รับความลับของเผ่าวิญญาณ ดังนั้นจึงเท่ากับว่า ณ ตอนนี้ตัวข้าก็ได้ถูกทอดทิ้งแล้ว..... "



นัยน์ตาของเธอนั้นเต็มไปด้วยความโกรธ แต่งเติมด้วยความเศร้า หากชีวิตต้องมาถูกจองจำด้วยกุญแจมือเช่นนี้ แล้วถ้าหากว่าครึ่งหลังของชีวิตจะต้องอยู่แบบนี้ มันจะไม่เศร้าอย่างนั้นหรือ ??



ยี่ เทียนหยุนมองไปที่นัยน์ตาของเธอ จากสีหน้าแบบนี้ เขาสามารถที่จะบอกได้เลยว่าฮวน ฉินนั้นไม่ได้โกหกเขา



นักบุญหญิงเผ่าวิญญาณ ??



นี่ทำให้เขานึกถึงจิ่ว หลิงหยุน เขาวางแผนที่จะฝึกฝนนักบุญหญิงซะมากมาย รึว่าเธอจะเป็นคนเผ่าวิญญาณ ?? แต่เมื่อเขามองดูจิ่ว หลิงหยุนแล้วก็ไม่เห็นร่องรอยของเผ่าวิญญาณเลย



" ทุกคนต่างก็ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งพลัง มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้..... ไม่เว้นแม้กระทั่งเผ่าวิญญาณ ยี่ เทียนหยุนหรี่ตา " เพียงแค่คนของเผ่าวิญญาณไม่กี่คน ยังจะทำให้ทั้งเผ่าถูกองค์กรนี้ช่วงชิงไปได้ นี่มิเท่ากับว่าเผ่าวิญญาณถูกทำลายโดยตัวเองอย่างงั้นหรือ



" เฮ้อ !! เจ้าคิดว่าเผ่าวิญญาณของพวกเราจะทำเรื่องเหล่านี้อย่างนั้นหรือ เผ่าวิญญาณของพวกเราแท้ที่จริงนั้นอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขและสามัคคี ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะเหลย หยุนเจ้าสารเลวนั่นเป็นคนทำ สุนัขรับใช้แห่งจักรพรรดิโลกใต้ดิน !! ด้วยความปรารถนาในการเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัว จึงอ้างว่านี่จะเป็นการดีต่อเผ่าวิญญาณ แต่แท้ที่จริงแล้วก็ไม่สามารถที่จะสืบทอดตำแหน่งได้อย่างสมบูรณ์ได้ ด้วยผู้อาวุโสไม่ยินยอม นี่ส่งผลกระทบให้องค์กรต้องตกอยู่ในความสับสนวุ่นวายอย่างสมบูรณ์ !! " ความโกรธที่อยู่นัยน์ตาคู่สวยของฮวน ฉินนั้นท่วมท้นมากยิ่งขึ้นไปอีก เธอปรารถนาที่จะฆ่าเหลย หยุนที่เป็นเผ่าเดียวกัน



" สุนัขรับใช้ของจักรพรรดิใต้ดิน ?? " สีหน้าของยี่ เทียนหยุนพลันจมลง นี่ย่อมที่จะเกี่ยวข้องกับกลุ่มอิทธิพลเกรด 4 กลุ่มอิทธิพลเกรด 4 นั้นมีผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นวิญญาณเป็นจำนวนมาก !! ดินแดนที่จักรพรรดิเป็นผู้จัดการนี้ มันช่างเป็นความน่าเกรงกลัวที่ยิ่งใหญ่ซะจริงๆ



" จักรพรรดิแห่งโลกใต้ดินนั้นให้การสนับสนุนเหลย หยุนอย่างเต็มที่ในการที่จะให้เขากลายเป็นผู้อาวุโสสูงสุดของเผ่าวิญญาณ แต่เขาก็มีเงื่อนไขว่า หลังจากที่เหลย หยุนได้กลายมาเป็นผู้อาวุโสสูงสุดของเผ่าวิญญาณแล้วนั้น เขาจะต้องทำให้เผ่าวิญญาณตกอยู่ใต้อาณัติของจักรพรรดิแห่งใต้ดิน !! " ฮวน ฉินพูดอย่างโกรธแค้นว่า " เผ่าวิญญาณของพวกเราไม่เคยที่จะผูกติดอยู่กับกลุ่มอิทธิพลอื่น พวกเรารักที่จะไป-มาอย่างอิสระ พวกเราจะไม่ยอมก้มหัวให้กับกลุ่มอิทธิพลของจักรพรรดิผู้นี้ !! ในเมื่อจักรพรรดิใต้ดินทำแบบนี้ ก็คงจะอยู่ร่วมกันไม่ได้ !! "



" ไม่ต้องสงสัยเลย..... "



ยี่ เทียนหยุนหรี่ตาใคร่ครวญ ณ ตอนนี้ในที่สุดเขาก็ทราบถึงเรื่องราวประวัติความเป็นมาของปัญหานี้แล้ว



" ตึง!! กระตุ้นเส้นทางที่ซ่อนอยู่ - ช่วยชีวิตนักบุญหญิงของเผ่าวิญญาณ - การตัดสินใจในครั้งนี้สามารถที่จะส่งผลกระทบไปถึงรูปแบบการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ได้ ฉะนั้นโปรดตัดสินใจอย่างรอบคอบ ว่าจะรับ (หรือไม่รับ) การกระตุ้นเส้นทางที่ซ่อนอยู่นี้ ?? "



" ส่งผลกระทบไปถึงรูปแบบการเปลี่ยนแปลงของโลก ?? " ยี่ เทียนหยุนพลันสะดุ้ง ทันใดนั้นเขาก็พูดพร้อมกับรอยยิ้มว่า " น่าสนใจ จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้อย่างไร เมื่อมิใช่ตั้งแต่ครั้งถือกำเนิด เยี่ยม รับ !! "



" ตึง!! หากประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือนักบุญหญิงเผ่าวิญญาณ ภารกิจเสร็จสมบูรณ์จะได้รับรางวัลค่าประสบการณ์ 200,000 แต้ม แต้มคลั่ง 10,000 แต้ม ค่าความชอบของฮวน ฉินเพิ่มขึ้น 100 !! "



เช็คบิล !!


 






















 

รีวิวผู้อ่าน