px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 328: การปะทะ


Chapter 328: การปะทะ

จางเทีย ที่ซ่อนอยู่ที่หินแอบมองไปที่กลุ่มนั้น  เขาต้องการฆ่าพวกนั้นให้หมด มี 16 คนอยู่ในกลุ่มนั้นรวมถึงชายชุดดำด้วย

จางเทีย ไม่รู้ระดับของอีกฝ่ายแต่เขาเดาว่าพวกที่ถือหน้าไม้นั้นอย่างมากก็ระดับ 8

ถ้าชายชุดดำอยู่ต่ำกว่าระดับ 9  จางเทีย มั่นใจว่าเขาคงฆ่าพวกนี้ทั้งหมดได้ ปัญหาเดียวตอนนี้คือถ้าชายชุดดำนั้นอยู่สูงกว่าระดับ 9  เขาคงเป็นนักสู้ระดับแข็งแกร่ง อีกอย่างแล้วบางทีกลุ่มพวกนี้อาจจะเป็นแค่กลุ่มย่อย พวกของมันอาจจะซ่อนอยู่ที่อื่นก็ได้  ถ้า จางเทีย เผยตัวในตอนนี้ มันคงไม่แตกต่างกับการฆ่าตัวตาย ถ้าพวกนี้ขวางทางหนีของ จางเทีย ไว้ เมื่อพวกที่แข็งแกร่งมาถึง  จางเทีย ตกอยู่ในอันตรายแน่

เมื่อมองไปที่พวกนั้นและคิดถึง หลิวเซียง ที่เขาฆ่าไป  จางเทีย ก็เริ่มตั้งข้อคาดเดาในเสี้ยววินาทีและคิดมันอย่างถี่ถ้วน

‘ ถ้า หลิวเซียง ได้รับหน้าที่ให้มาปั่นหัวข้า มันหมายความว่าพวกนี้ไม่มั่นใจในการฆ่าข้า  ถ้าพวกนี้มีคนที่แข็งแกร่ง ตราบใดที่ข้าเข้ามาในถ้ำมังกร พวกนี้จะต้องแจ้งพวกที่แข็งแกร่งถึงตำแหน่งของข้าแล้วมาฆ่าข้าโดยตรง พวกมันคงไม่ต้องมาใช้วิธีนี้ ถ้า หลิวเซี่ยง ต้องการที่จะให้ข้ามีชีวิตอยู่ มันจะน่าสนใจกว่านี้  ถ้าพวกมันต้องการให้ข้ายังมีชีวิตอยู่ พวกมันต้องเข้าใจค่าของการผลิตยาของข้าให้ได้ก่อน ถ้าเป็นแบบนั้นก่อนที่จะชำนาญและยืนยันวิธีการทำยาได้ พวกมันคงไม่ให้ข้าตายง่ายๆ  หลังจากที่จับข้าได้แล้ว พวกมันต้องไม่บังคับให้ข้าบอกความลับที่นี่แน่และพวกมันต้องไม่ทำบนเกาะนี้ด้วย พวกมันต้องพาข้าไปที่อื่นแน่  เพราะเกาะนี้เป็นของตระกูลจาง นอกจากยานและเรือของตระกูลจาง ห้ามให้พาหนะของที่อื่นเข้ามา ดังนั้นวิธีเดียวที่จะพาข้าออกไปได้คือต้องปลอมตัว ถ้าข้าถูกพบว่าหายไป  พวกมันต้องพาข้าออกจากถ้ำในวันเดียวกันเลย ถ้าไม่งั้นเมื่อตระกูลจางและวังมังกรลับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คนพวกนี้ต้องโดนล้อมและไม่มีโอกาสที่จะออกจากเกาะนี้ได้อีก แต่มันยากอย่างมากที่จะเอาคนที่ยังมีชีวิตออกจากถ้ำมังกรลับ เรื่องนี้ทำโดยคนๆเดียวไม่ได้  ถ้ามันเป็นแบบที่สอง แม้ว่าจะมีคนที่แข็งแกร่งที่อาจทำแบบนั้นได้แต่ หลิวเซียง คงลงมือแค่คนเดียวเพราะนั่นเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุด ถ้าเป็นแบบนั้น หลิวเซียง ก็จะเป็นไพ่ใบแรกแต่ไม่ใช่ใบเดียวแน่ ไพ่อื่นน่ะต้องแข็งแกร่งกว่านี้ เพราะพวกนี้ไม่กลัววังไฮหยวน พวกนี้ต้องเตรียมการมาอย่างดีและคิดถึงความเป็นไปได้ต่างๆ  ถ้าเป็นในแบบแรก พวกนี้คงให้แค่นักสู้ระดับ 9 มาจัดการข้าที่ซึ่งอยู่แค่ระดับ 6-7 และมาสร้างพลังฉีต่อสู้เหล็กโลหิต   ถ้าเป็นแบบที่สอง พวกนี้คงให้คนที่แข็งแกร่งมากกว่านี้มาจับข้าแต่พวกนี้จะไม่ฆ่าข้า สำหรับสถานการณ์แบบแรกแล้ว ข้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับมันด้วยซ้ำ  สำหรับแบบที่สองข้ายังมีโอกาสเจรจาและหาเป้าหมายของพวกมันได้ ‘

ในเสี้ยววินาทีนั้น จางเทีย ก็คิดออกว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์แบบไหนและคิดว่าต้องทำอะไรเป็นขั้นต่อไป

เพราะหมัดเหล็กโลหิตนี้คนแรกที่ทำการบ่มเพาะนั้นเป็นคนกล้าหาญและ จางเทีย เองก็เกิดมากล้าหาญด้วย เขาทนไม่ไหวที่จะมองคนพวกนี้มาทำแบบนี้ต่อหน้าเขา

เขาคิดอย่างรวดเร็วและได้เอาอุปกรณ์พิเศษมาจาก Castle of Black Iron ออกมาซึ่งได้โผล่มาในมือของเขา

ซองหนังที่ใส่อาวุธลับ  หลังจากที่พัฒนาสายเลือดขั้นแรกได้  จางเทีย ก็ได้สร้างอาวุธพวกนี้ขึ้นมา นอกจากใช้พวกมันฝึกใน Trouble-Reappearance Situation  จางเทีย ยังไม่เคยใช้มันโจมตีใครเลย

สิ่งที่วางอยู่ในซองนั้นเป็นอาวุธลับธรรมดาที่แข็งแกร่ง --- ลูกดอก

มีคนบอกว่าอาวุธพวกนี้เกิดมาจากเข็มบินซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในหมู่นักรบรึนักสู้ก่อนเกิดภัยพิบัติ  พวกคนที่แข็งแกร่งนั้นสามารถทำลายแก้วหนาๆด้วยเข็มบินได้

แน่นอนว่าลูกดอกพวกนี้ไม่ใช่เข็มบิน อย่างน้อยก็ในด้านขนาด พวกนี้ใหญ่กว่าแต่ก็คล้ายกับหอกเล็ก

ลูกดอกแต่ละอันยาว 26.4 ซม.และหนัก 438 ก. พวกมันทำขึ้นมาจากเหล็กกล้าธรรมดา ลูกดอกแต่ละอันนั้นเหมือนกับหอกเล็กและเข็มบินที่ทรงพลัง   จางเทีย ได้ทำการปรับเปลี่ยนหางของพวกมันตามกฎของการถ่ายเทอากาศที่เขาเรียนมาซึ่งทำให้พวกมันแบนราบเล็กน้อย ด้วยวิธีนี้ลูกดอกจะพุ่งออกไปได้เร็วกว่า,คงที่กว่าและทรงพลังกว่า

ในตอนที่ จางเทีย อยู่ระดับ 6  ประสิทธิภาพระยะยิงคือ 90 ม. พลังของมันนั้นคล้ายกับหอกธรรมดาที่เขาใช้มาก่อนที่พวกมันสามารถทะลุหมาป่าตัวใหญ่ได้ง่ายๆ

เพราะการออกแบบที่เรียบง่ายและวัสดุธรรมดา ลูกดอกพวกนี้จึงกลายเป็นของไม่มีค่าที่ดีที่สุด ราคาของลูกดอกแต่ละอันนั้นอยู่ที่ 2 เงิน  จางเทีย ได้ทำมันขึ้นมา 2000 อัน  ตอนนี้ลูกดอกได้ถูกเอาไปเก็บไว้ใน Castle of Black Iron และเอามาใช้ตอนไหนก็ได้

เขารัดมันเข้ากับเอว แต่ละซองนั้นมีลูกดอก 12 อัน แน่นอนว่าถ้า จางเทีย ต้องการ จำนวนมันอาจเป็น 120 รึแม้แต่ 1200 ก็ได้  นอกจาก จางเทีย เอง ไม่มีใครรู้ว่า จางเทีย เป็นคลังแสงเคลื่อนที่

บางครั้งซองของอาวุธลับนั้นก็แค่โผล่มา เหมือนตอนนี้ที่เขามัดกับเอวแล้ว จางเทีย ก็มีลูกดอกมากกว่า 10 อันในมือซ้ายถือมันอย่างกับตะเกียบ

จางเทีย จับลูกดอกขึ้นมาลูกหนึ่งด้วยมือขวาและเปลี่ยนตำแหน่งบนหินให้อยู่ท่านั่งยองๆ  ในเสี้ยววินาทีเขาก็ล็อคเป้าไปที่ชายชุดดำที่อยู่ห่างออกไป 50 ม.

...

“ เอาทีมเล็กไว้เก็บกวาดศพในพื้นที่ เห็นใครก็ตามไม่ว่าจะมาจากไหนก็ให้ฆ่าทิ้ง ! “ – ชายชุดดำพูดออกมาอย่างไร้ปราณี เขามองไปรอบๆและพูดด้วยเสียงเย็นชา – “ คนที่เหลือไปกับข้า ไปหาตัว จางเทีย  เขาแค่หนีไปได้สักพัก เขาคงหนีไปได้ไม่ไกล ! “

หลังจากที่สั่งลูกน้องแล้ว ชายคนนั้นก็มองไปยังร่องรอยที่ จางเทีย ทิ้งไว้บนพื้นและนำทีมไปยังพื้นที่เปิดกว้างที่พวกเขาอยู่ ตอนนั้นเอง จางเทีย ก็ได้หรี่ตาลงและยิงลูกดอกไปใส่หัวหน้าพวกนั้น

ลูกดอกของเขานั้นไปถึงหน้าผากของอีกฝ่ายเร็วยิ่งกว่าเสียง

ในตอนที่ลูกดอกอยู่ห่างชายคนนั้น 6-7 ซม. จางเทีย ก็คิดว่าคงปักเข้าไปแต่มันกลับไม่เป็นตามที่เขาคาดไว้ อยู่ๆชายคนนั้นก็จับลูกดอกด้วยความเร็วที่น่าทึ่ง

จนเสียงลูกดอกดังขึ้นมา คนอื่นๆถึงเลยช็อก

ลูกดอกของ จางเทีย โดนชายคนนี้คว้าเอาไว้ได้ง่ายๆ เมื่อเห็นคราบเลือดที่มือ ตาของหัวหน้านั้นส่องประกายออกมา เขาเงยหน้าขึ้นและมองไปยังเนินที่ จางเทีย แอบอยู่

เมื่อเห็นแบบนั้น จางเทีย ก็ได้ลุกขึ้นยืนแล้วสูดลมหายใจเข้าลึกๆ เขาไม่กลัวสิ่งใดและจ้องไปที่อีกฝ่าย  มันเป็นครั้งแรกที่เขาเห็นอาวุธลับเขาซึ่งเร็วยิ่งกว่าเสียงนั้นโดนจับด้วยมือ  จางเทีย เดาว่าหัวหน้าคนนี้น่าจะอยู่อย่างน้อยระดับ 10  สายตาของทั้งสองปะทะกัน ทั้งสองตอนนี้อยู่ห่างกันกว่า 50 ม.

“ จางเทีย .. “- ชายคนนั้นพูดชื่อ จางเทีย ออกมาด้วยสีหน้าเย็นชา

จางเทีย แสยะยิ้มออกมาแล้วชูนิ้วกลางให้อีกฝ่าย

หางตาของชายคนนั้นกระตุก

ก่อนที่ชายคนนั้นจะสั่ง ลูกน้องคนอื่นๆก็ได้พุ่งเข้าหา จางเทีย

ถ้าชายคนนี้สามารถคว้าลูกดอกด้วยมือได้เมื่อโดนซุ่มโจมตี  ในการต่อสู้ต่อหน้าแล้วไม่ว่าเขาจะโยนลูกดอกกี่ลูกใส่ชายคนนั้น มันคงไร้ค่าแต่มันจะแตกต่างกันเมื่อโยนใส่คนอื่น

จางเทีย ฮึดฮัดออกมา ในตอนที่ศัตรูเข้ามาใกล้กว่า 30 ม. เขาก็ได้ยิงลูกดอกอันที่สองออกไป..

‘ พ่อคนนี้ไม่คิดว่าพวกแกจะจับลูกดอกพวกนี้ได้หรอกโว๊ย ถ้าข้าเห็นใครในหมู่พวกแกจับได้ ข้าคงหนีไปเลย ‘

ปัง ! หัวของชายคนหนึ่งระเบิดออกอย่างกับแตงโม

จางเทีย ถอยออกไปอย่างรวดเร็วเพื่อหลบหน้าไม้  ในตอนที่เขาวิ่ง เขายังคงโยนลูกดอกออกมา เขาได้โยนลูกดอกออกมา 5 อันใน 2 วินาที ปังๆๆๆๆ ! หัวของคนด้านหน้า 5 คนระเบิดออกโดยห่างจาก จางเทีย ไป 30-40 ม.

ในเสี้ยววินาทีคนกว่าครึ่งก็โดนกำจัดออก ไม่มีใครคิดว่าลูกดอกของ จางเทีย จะน่ากลัวแบบนี้ เทียบกับลูกดอกของ จางเทีย แล้ว หน้าไม้ที่พวกมันมีนั้นเข้าขั้นแย่ไปเลย

“ ถอย.. “ – เมื่อตระหนักได้แบบนั้น หัวหน้าก็ตะโกนออกมาอย่างหงุดหงิดและเพิ่มความเร็ววิ่งเข้าหา จางเทีย   จากนั้น จางเทีย ก็ตรงเข้าหาอีกฝ่ายโดยไม่กลัว

พวกเขาปะทะกันในอากาศ เมื่อเห็นว่าชายคนนั้นต่อยมาที่เขา จางเทีย ก็ได้คำรามออกมาและได้ต่อยไปที่ชายคนนั้น

ในตอนที่หมัดทั้งคู่นั้นปะทะกัน  จางเทีย รู้สึกได้ถึงพลังอันมหาศาลที่พุ่งเข้ามาหาเขา ในเวลาเดียวกันเขาก็รู้สึกว่าพลังฉีต่อสู้เหล็กโลหิตของเขาได้ตกลงไปในหลุมดำแล้วโดนฉีก,ละลายและโดนกลืนโดยความแข็งแกร่งแปลกๆ...

ด้วยท่าเดียว พลังของคู่ต่อสู้ได้ทำให้ จางเทีย กระเด็นกลับไปทันที

ถ้าเขาไม่ได้ทำการบ่มเพาะการเคลื่อนที่พื้นฐานมา  จางเทีย คงอยู่ในสภาพที่น่าอายอย่างมากแต่ตอนนั้น จางเทีย ก็ได้กลิ้งอย่างสวยงามกลับหลังเพื่อลดแรงปะทะลง ผลก็คือเขาได้ลงไปยืนที่พื้นห่างออกไป 10 ม.ได้อย่างมั่นคง

แม้ว่าเขาจะไม่ได้ดูแตกต่างจากเดิมแต่ จางเทีย รู้สึกว่าคอของเขานั้นเริ่มมีเลือดพุ่งขึ้นมาแต่พลังฉีที่สั่นเครือ เขาได้ฝืนกลืนเลือดกลับลงไป

เทียบกับท่าทีน่าอับอายของ จางเทีย แล้ว ชายคนนั้นแค่กลับลงไปยืนที่พื้นได้อย่างมั่นคง

“ นักสู้ระดับ 10 ? “ - จางเทีย มองไปที่ชายคนนั้นด้วยท่าทีหม่น  เขาเคยเห็นนักสู้ระดับ 9 มาแล้ว เขายังเคยสู้กับนักสู้ระดับ 9 สองคนมาในวันนี้แต่ชายตรงหน้าเขาตรงนี้แข็งแกร่งกว่านักสู้ระดับ 9 มาก

“ ดี ! “ - ชายคนนั้นยิ้มออกมา – “ ถ้าเจ้ายอมแพ้ตอนนี้ เจ้าจะยังมีชีวิตอยู่ ! “

จางเทีย หัวเราะออกมา สิ่งที่เขาพูดออกมานั้นทำให้อีกฝ่ายหงุดหงิดซะจนจะกระอักเลือดออกมา – “ นี่ฝันป่ะ ? แกเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งแล้วไง ? แกเองก็อยู่ในถ้ำบนเกาะนี้ที่เป็นของตระกูลจาง คนที่มีอำนาจของวังมังกรลับอีกไม่นานก็จะมา จากนั้นพวกเขาก็จะฆ่าแกอย่างกับฆ่ามด ข้าว่าแกรีบยอมแพ้ให้ข้าดีกว่าและกราบข้าซะ บางทีข้าอาจจะช่วยแกก็ได้นะ ! “

เมื่อได้ยินคำพูดนั้นหน้าของชายคนนั้นได้แสดงความต้องการฆ่าออกมา  จางเทีย ทำให้เขาอึดอัดอย่างมาก เขามองไปที่ จางเทีย ด้วยสีหน้าเย็นขา – “ แม้ว่าเป้าหมายหลักของข้าคือเอาแกไปจากที่นี่แต่ถ้าข้าทำไม่ได้ ข้าก็ฆ่าแกได้ โดยส่วนตัวแล้วข้าคิดว่าข้าอยากฆ่าแกมากกว่า ! “

เมื่อได้ยินแบบนั้นใจของ จางเทีย เต้นรัว  ‘ จริงอย่างที่คาดไว้เลย  ชายคนนี้น่ะเจ้าเล่ห์กว่า หลิวเซียง ข้าสงสัยว่าฝ่ายไหนที่จะมาจัดการข้าโดยส่งนักสู้ระดับ 9 มา นี่ถือว่าเป็นเกียรติจริงๆ ‘

เมื่อคิดแบบนั้น จางเทีย ก็มองกลับไปด้วยท่าทีแปลกใจ

เมื่อเห็นสีหน้าแปลกใจของ จางเทีย  ชายคนนั้นก็มองกลับมาแต่ก็ไม่พบอะไรแต่ในเวลาเดียวกันเขาก็รู้สึกได้ถึงพลังฉีที่พุ่งมาตรงที่หน้าอก เมื่อรู้ว่าลูกดอกของ จางเทีย นั้นไม่ปกติ เขาเลยไม่กล้าที่จะจับมันไว้ด้วยมือ กลับกันเขาได้โดดหนีโดยตบไปที่ลูกดอกเพื่อให้มันเปลี่ยนทิศทางแทน

ผลก็คือลูกดอกพุ่งเข้าใส่ชายที่ถือหน้าไม้ที่หางไป 20 ก้าวและแทงทะลุอกชายคนนั้นทันที

ในตอนที่หัวหน้านั้นมองกลับมาที่ จางเทีย  เขาก็พบว่า จางเทีย ได้พุ่งหนีไปได้หลายสิบเมตรแล้ว

“ ฮาฮา สวย ! แกไม่ต้องแสดงความสามารถแบบนั้นออกมาก็ได้ถ้าแกต้องการฆ่าคนของแกด้วยลูกดอกของข้า .. “ - จางเทีย ล้อเลียนออกมาในตอนที่วิ่ง

“ แกตาย  !” – หัวหน้ากัดฟันแน่นและไล่ตาม จางเทีย ทันที

“ ดูที่ลูกดอกข้าสิ.. “ - จางเทีย ตะโกนออกมา ชายคนนั้นรีบโดดออก  หลังจากที่เปลี่ยนทิศทางมันสองครั้งแล้ว ชายคนนั้นก็ตระหนักได้ว่า จางเทีย ได้โยนลูกดอกออกมาอีก

“ ฮาฮา แกนี่กระต่ายตื่นตูมจริงนะ จริงแล้วแกอยากจับข้าใช่มั้ยล่ะ ? รอจนแกตายไปก่อนนู่นแหละ .. “ – ในเวลาสั้นๆ จางเทีย ก็วิ่งห่างออกไปอีกหลายสิบเมตรอีกครั้ง

ด้วยการที่โดน จางเทีย หลอกไปสองรอบติด ชายคนนั้นหงุดหงิดจนแทบคลั่งและเร่งความเร็วในการไล่ตาม จางเทีย

“ ระวังลูกดอกข้านะ.. “ - จางเทีย ตะโกนออกมาอีกครั้ง

เมื่อคิดว่า จางเทีย คงจะหลอกเขาอีกรอบ เขาก็ไม่ได้หลบเลยสักนิดแต่อยู่ๆเขาก็รู้สึกได้ถึงพลังฉีที่เข้าใกล้ส่วนล่างของเขา  ด้วยความกลัวที่รู้สึกนี้ เขาตระหนักได้ว่า จางเทีย ได้ยิงลูกดอกออกมาใส่ตรงด้านล่างข้างซ้ายของเขา  เขาไม่มีเวลาที่จะปัดมันทิ้งได้ เขาทำได้แค่เปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่โดยกระโดดหนีเท่านั้น

ผลก็คือลูกดอกนั้นได้พุ่งผ่านหน้าแข้งซ้ายของเขาไป แม้ว่ามันจะไม่ปะทะกับจุดที่เล็งไว้แต่มันก็สร้างแผลซึ่งทำให้เกิดแผลที่ร้อนบนหน้าแข้งของเขา

สักพัก จางเทีย ก็ห่างออกไปได้ 100 ม.ในถ้ำที่บิดเบี้ยวไปมานี้

“ ข้าจะฆ่าเจ้า ... “ – ชายคนนั้นตะโกนออกมาอย่างบ้าคลั่งและไล่ตาม จางเทีย ต่อ....
 

รีวิวผู้อ่าน