px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 343: ปลูกเมล็ดดอกบัวไฟแดง(II)


Chapter 343: ปลูกเมล็ดดอกบัวไฟแดง(II)

 

หลังจากที่บอกว่าเขาสามารถปลูกมันที่นี่ได้ จางเทีย ก็เริ่มตื่นเต้น มันหมายความว่าเขาจะมีไพ่ตายเพิ่มขึ้นอีก

จางเทีย อยู่ๆก็คิดคำถามขึ้นมาได้  - “ ต้องใช้เวลานานแค่ไหนที่มันจะสุก ? “

“ พวกต้นไม้ซิลิคอนน่ะโตช้ามาก มันต้องใช้เวลากว่า 60 ปีกว่าจะสุก ! “

เมื่อได้ยินคำตอบนั้นรอยยิ้มของ จางเทีย ก็นิ่งไปแต่ เฮลเลอร์ นั้นยังพูดไม่จบ

“ แต่ถ้าเอาพลังจำนวนมากใส่ให้มัน ท่านสามารถเพิ่มความเร็วในการเติบโตของมันได้และทำให้มันสุกได้ในหนึ่งปี  จากพลังงานที่มีใน Castle of Black Iron ถ้าท่านเอาพลังงานใส่เข้าไปในเมล็ดนี้ ท่านสามารถที่จะทำให้มันสุกได้ใน 2 ปี ! “

แม้ว่า จางเทีย รู้ว่าพลังงานจะเพิ่มความเร็วในการเติบโตของมันได้แต่เขาไม่คิดว่าพลังงานนั้นจะช่วยเพิ่มการเตีบโตได้มากขนาดนี้

“ เราสร้างพื้นที่เหมาะสำหรับการเติบโตของเมล็ดพวกนี้ได้รึเปล่า ?”

“ ได้ พลังงานที่ท่านได้เพิ่มมาในเกาะมังกรลับนั้นสามารถสร้างพื้นที่เล็กๆแบบนั้นได้ ! “

เมื่อได้ยินคำตอบนั้น จางเทีย ก็เปิดเมนูจัดการขึ้นมา หลังจากที่เลือกการจัดการพื้นที่ก็ได้มีเมนูย่อยสามอันโผล่ออกมา

---- ชั้นผิว

---- ชั้นใต้ดิน

---- ชั้นบาดาล

จางเทีย เลือกชั้นใต้ดิน ในเสี้ยววินาทีก็ได้มีภาพสามิติโผล่ออกมารวมถึงพื้นที่ใต้ดินของ Castle of Black Iron ซึ่งได้โผล่มาตรงหน้า จางเทีย

หลังจากที่ได้ Castle of Black Iron มา นี่เป็นครั้งแรกที่ จางเทีย ใต้เห็นชั้นใต้ดินของมัน

Castle of Black Iron นั้นเป็นลูกบาศก์ ชั้นใต้ดินของ Castle of Black Iron ลึกไปประมาณ 800 ม. ซึ่งมีความกว้างและยาวเท่ากัน

เพราะ เฮลเลอร์ ได้เพิ่มพื้นที่น้ำกว่า 200,000 ตร.ม.  จางเทีย จึงสามารถเห็นโครงสร้างชั้นใต้ดินของปราสาทได้  ชั้นหินและดินภายใต้แหล่งน้ำนั้นลึกไปแค่ไม่กี่สิบเมตร เทียบกับ Castle of Black Iron แบบเดิมแล้ว มันดูบางอย่างมาก

“ ทำไมส่วนนี้ถึงได้บางแบบนี้ได้ ? “ - จางเทีย ถามออกมา

“ นี่คือความหนาดั้งเดิมของดินและชั้นใต้ดินของ Castle of Black Iron ท่านไม่มีพลังงานเพียงพอที่จะทำให้มันหนาเท่ากับที่อื่นได้ ! “ - เฮลเลอร์ อธิบาย –“ สำหรับพวกสิ่งมีชีวิตที่ผิวดิน มันไม่มีความหมายอะไรในการให้ชั้นดินที่หนาเกินไป ! มันเปลืองพลังงานเปล่าๆ ! “

“ ข้าสร้างชั้นใต้ดินของแม่น้ำนี้ให้ลึกเท่ากับที่อื่นได้รึเปล่า ?”

“ ท่านสามารถลองได้ ตราบใดที่มีพลังงานพอ ท่านสามารถเพิ่มชั้นผิวดินรึชั้นใต้ดินได้มากเท่าที่ท่านต้องการ  ถ้าท่านมีพลังงานพอ ท่านสามารถทำชั้นใต้ดินให้หนา 1 ล้านกิโลเมตรก็ได้ ! “

จางเทีย พยักหน้าและแอบถอนหายใจออกมา ‘ แค่ฟังก์ชันนี้อย่างเดียวก็ต้องใช้พลังงานไม่จำกัด แม้ว่าข้าจะดูดซับน้ำทะเลได้แต่ Castle of Black Iron ใช้พลังงานพวกนั้นไปง่ายๆ ดูเหมือนว่างานระยะยาวสำหรับข้าคือหาพลังงาน ‘

ทางเข้าของชั้นใต้ดินนั้นอยู่ใกล้กับส่วนทิศใต้ของปราสาท มันห่างจาก จางเทีย ไปแค่ 100 ม. ด้วยการที่อยู่ในเขตต้นสน ทางเข้าจึงเป็นเนินเขาที่สูงประมาณ 10 ม.ได้  ถ้ำนี้ลึกลงไปกว่า 100 ม.โดยเป็นบันไดวนลงไปจากทางเข้า

ที่จุดสิ้นสุดถ้ำ  จางเทีย ได้เปิดพื้นที่ซึ่งใหญ่พอๆกับสนามฟุตบอล มันมีแม่น้ำลาวาอยู่ที่นั่น

“ แม่น้ำลาวานี่ดูขาวเกินไป มันบ่งบอกถึงอุณหภูมิที่สูงแต่เมล็ดพวกนี้น่ะโตได้ในลาวาที่ร้อน 800 องศา ! “ - เฮลเลอร์ อธิบายและเริ่มปรับอุณหภูมิในแผนภาพ จากนั้น จางเทีย เห็นว่าลาวาพวกนี้แดงขึ้นมาเล็ก้นอยและอุณหภูมิกลับมาอยู่ที่ 617 องศา

หลังจากที่ทำแบบนั้นแล้ว เฮลเลอร์ ก็ได้พยักหน้า

---- ความละเอียดของพื้นที่น้อยกว่า 8% ท่านจะให้ระบบเริ่มซ่อมแซมส่วนที่เหลือหรือไม่ ? หลังจากที่ระบบได้ทำการปรับปรุงแล้วท่านสามารถปรับปรุงต่อได้ด้วยตัวเอง !

---- ตกลงหรือปฏิเสธ ?

จางเทีย เลือกตกลง

ในเสี้ยววินาทีส่วนลางๆในภาพก็เริ่มชัดเจนขึ้น

---- เพราะพื้นที่ชั้นใต้ดินถูกเปิดใหม่ ท่านต้องการที่จะให้มีแหล่งแร่ในพื้นที่ด้วยหรือไม่ ?

---- ใช่ ไม่

‘ แร่ ?  ‘ จางเทีย อึ้งกับข้อมูลนี้ – “ อ๊าก ถ้าเป็นอย่างนั้นข้าสามารถสร้างแร่อะไรก็ตามที่ต้องการงั้นเหรอ ?  แล้วถ้าข้าอยากได้ทองกับคริสตัลล่ะ ?”

“ มันไม่ได้ง่ายแบบนั้น ! “- เฮลเลอร์ ส่ายหน้า – “ แร่ที่สามารถสร้างได้ที่นี่ด้วยฟังก์ชันพื้นที่น่ะมีจำกัดแค่ชนิดของแร่ที่ถูกดูดซับเข้าไปในบ่อแห่งความวุ่นวาย อีกอย่างแล้วเมื่อระบบได้สร้างแร่ขึ้นมา มันจะกินพลังงาน,ค่าความดีและค่าออร่าไปจำนวนมาก จากสถานการณ์ตอนนี้แล้ว เราคงทำแบบนั้นไม่ได้ “

หลังจากที่เลือกใช่  จางเทีย ก็พบว่าระบบนั้นสร้างแค่คริสตัลระดับต่ำซึ่งเคยถูกโยนลงไปในบ่อแห่งความวุ่นวายตอนที่เขาเข้าร่วมการฝึกเอาตัวรอด

หลังจากที่สร้างแร่ใหม่ขึ้นมา พลังงาน,ค่าความดีและค่าออร่าได้ลดลงไปจำนวนมาก

‘ เหี้ย ! ‘ จางเทีย ด่าอยู่ในใจ เขายอมแพ้กับความคิดที่จะสร้างแร่หายากในCastle of Black Iron แล้ว

จางเทีย เริ่มที่จะเข้าใจ Castle of Black Iron ขึ้นมาบ้างแล้ว ทุกอย่างที่เขาได้รับมานั้นเป็นเพราะผลของกรรม  ยิ่งเขาลงมือมากเท่าไหร่ยิ่งได้กลับมามากเท่านั้น

การสร้างพื้นที่ต้องการทรัพยากรดังนี้

พลังงาน :  713698

ค่าออร่รา : 35190

ค่าความดี : 4822

---- ท่านต้องการสร้างมันหรือไม่ ?

----- ใช่ รึ ไม่

---- ใช่ !

‘ พื้นที่จะเริ่มสร้างในครึ่งนาที จะใช้เวลา 18 วินาที ระหว่างช่วงนั้นท่านไม่อาจออกจาก Castle of Black Iron ได้ ‘

--- นับถอยหลัง 30...29...28.....

“ ข้าจำได้ว่าตอนที่ข้าสร้างน้ำพุครั้งที่แล้ว ข้าต้องออกจาก Castle of Black Iron ไป ทำไมครั้งนี้ไม่ต้อง ? “ - จางเทีย ถามออกมา  การสร้างน้ำพุนั้นคงทำให้เขาช็อกมาถึงตอนนี้ เขาจำได้ว่าตอนที่เขากลับมาที่ Castle of Black Iron ในอีกครึ่งนาที เขาเห็นน้ำพุซึ่งเหมือนกับความฝัน

“ เพราะ Castle of Black Iron และเจ้าของปราสาทเป็นหนึ่งเดียวกัน การไหลของพลังงานเพราะการสร้างพื้นที่นั้นคงที่เพราะพลังวิญญาณของท่าน ในตอนที่พลังวิญญาณนั้นต่ำ มันจะอันตรายที่ท่านต้องมาเจอกับการสร้าง ถ้าพลังวิญญาณนั่นสั่นพ้องไปกับความถี่ที่เพิ่มขึ้นกับการสร้างพื้นที่ ท่านอาจจะตัวระเบิดได้ ! “

“ แล้วสิ่งมีชีวิตอย่างอื่นใน Castle of Black Iron ล่ะ ? พวกนั้นไม่ต้องเจอระเบิดรึไง ? “

“ ไม่ พวกนั้นไม่เจอ การสั่นพ้องจะส่งผลกับแค่ท่านเท่านั้น ! “

จางเทีย เข้าใจทันที ในเวลาเดียวกันเขาก็สงสัยอย่างมากว่าพื้นที่จะสร้างขึ้นมายังไง  เขาเดินออกมาจากห้องทดลองและมองไปยังป่าสนที่ห่างออกไป 100 ม.ทางใต้ของห้องทดลอง

...

นับถอยหลัง 5....4..3...2...1

จากนั้น Castle of Black Iron ก็มืดไปแว๊บหนึ่ง ตามมาติดๆด้วยหมอกสีเริ่มที่จะส่องแสงออกมา ในไม่กี่วินาทีแสงเหล่านั้นก็สว่างซะจน จางเทีย ต้องเอามือปิดตา

ตอนที่หลับตา จางเทีย รู้สึกได้ว่าทั้งพื้นที่นี้เต็มไปด้วยแสง ในขณะเดียวกับพลังวิญญาณของเขาก็ปะทุจนทำให้หูชองเขาอื้อไป

ในตอนที่เขารู้สึกว่าแสงเหล่านั้นหายไป เขาก็ได้ลืมตาขึ้นมา --- พื้นที่ป่าสนห่างออกไปกว่า 100 ม.นั้นได้เปลี่ยนไป ส่วนเนินเขาสูง 10 ม.ก็ได้โผล่ไปที่นั่นแทนพร้อมกับถ้ำด้วย

รีวิวผู้อ่าน