px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 345: เมืองสตาร์วิว


Chapter 345: เมืองสตาร์วิว

เมืองสตาร์วิวนั้นตั้งอยู่ที่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเขตไฮหยวนที่ซึ่งมีตลาดค้าทาสที่ใหญ่ที่สุดของเขตไฮหยวน

ตลาดค้าทาสในเมืองนั้นไม่ใช่อันดับหนึ่งในเขตไฮหยวนแต่ยังโด่งดังไปทั่วทวีปไว่ด้วย เหตุผลก็คือนอกจากทาสจากทวีปไว่แล้ว ทาสจากทวีปอื่นและกลุ่มเล็กก็ยังถูกส่งมาที่นี่

ทาสคือสิ่งนิยมอันดับสี่ในการแลกเปลี่ยนกันของมนุษย์ในยุคนี้ ตามที่คนขายหลายคนบอก การขายทาสนั้นเป็นระบบที่สำคัญในการเป็นอยู่ของมนุษย์, รักษาโอกาสรอดของแต่ละบุคคล, และทำให้คนนั้นมีแรงและกำลังใจ

ชื่อของเมืองสตาร์วิวนี้มาตามบทกวีแต่ตัวเมืองนั้นไม่ได้เหมือนกวีเลยสักนิด นอกจากตลาดค้าทาสขนาดใหญ่แล้ว มันก็ยังเป็นบ่อนขนาดใหญ่, ซ่องและสนามต่อสู้ของเขตไฮหยวนด้วย

ตระกูลจางได้แสดงลักษณะอีกแบบของตัวเองที่นี่

หลายคนจินตนการได้ว่าที่ที่มีทาสเยอะที่สุดนั้นเป็นแบบไหน ถ้าไม่ใช่เพราะอยู่ในเขตไฮหยวน เมืองนี้อาจจะวุ่นวายอย่างมาก แต่เพราะความน่ากลัวของกองทัพพายุของวังไฮหยวน เมืองนี้เลยอยู่ในโอวาท

อัตราการก่อเหตุของเมืองนี้ต่ำว่าเมืองยีแยงอยู่เล็กน้อย ระดับความปลอดภัยนั้นอยู่ใน ท็อป 3 จาก 8 เมืองในเขตไฮหยวน

เพราะกองทัพพายุกว่า 420,000 คนนั้น 2 ใน 3 เป็นทาสมาจากทวีปอื่น หลังจากที่แข่งขันในด้านความสามารถแล้ว พวกเขาจะได้รับสถานะเป็นประชาชนจากวังไฮหยวน

กองทัพพายุนี้มีอยู่กว่า 300 ปี ระหว่างช่วงนั้นวังไฮหยวนได้สร้างระบบในการจัดการกองทัพขึ้นมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ระบบจัดการนี้ ความแข็งแกร่งและความภักดีของแต่ละคนนั้นต้องแสดงออกมาให้มากที่สุด

คนที่รับใช้กองทัพมานานเมื่อออกจากกองทัพแล้วจะเป็นเจ้าหน้าที่หลังจากที่ออกจากวังไฮหยวน

จางเทีย รู้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องมืองนี้มาในตอนที่เขาอยู่ที่บ้าน

หลังจากที่อยู่ที่บ้านมากว่าสองวัน   จางเทีย ก็ได้ออกจากเมืองสตาร์วิวหลังจากกินมื้อเช้าเสร็จ

มันเป็นวันที่แดดส่อง  จางเทีย สวมแว่นตาและขับรถสปอร์ตซึ่งซื้อมาไม่ถึงชั่วโมงไปตามทางจากจินไห่ไปที่สตาร์วิว

กว่าชั่วโมงผ่านไป จางเทีย ก็คิดบางอย่างออก

อย่างแรกเลยคือราคาเฉลี่ยของรถนั้นอยู่ที่ 1,000 ทอง ในยุคนี้ราคาของรถขับเคลื่อนไปไอน้ำได้เปลี่ยนไปจาก 100-200 ทอง เหตุผลก็คือรถในแบล็คฮ้อตนั้นแพงอย่างมากเพราะไม่มีโรงงานผลิตรถ  ดังนั้นราคาของรถจึงรวมค่าขนส่งและค่าภาษีต่างๆเข้าไปด้วย

เพราะเขตไฮหยวนนี้มีโรงงานผลิตรถเป็นของตัวเอง ราคาของรถทั่วไปนั้นจะอยู่ที่มากกว่า 100 ทองนิดๆ

ราคาของรถสปอร์ตที่ จางเทีย ขับอยู่นั้นแค่ 500 ทองนิดๆซึ่งเกือบจะเท่ากับรถหรูอื่นๆ

อย่างที่สองในยุคนี้แม้ว่ารถจะขับเคลื่อนด้วยไอน้ำแต่ระบบไอน้ำที่ต่างกันของรถนั้นก็ทำให้การขับนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

มีชุดใบพัดไอน้ำ,ตัวทำความร้อน , ตัวจุดพลังงานในรถของเขา เครื่องยนต์แบบนี้ระหว่างภายในและเครื่องไอน้ำธรรมดาแล้วเมื่อเทียบกันเครื่องของรถเขานี้จะมีความร้อนสูงกว่า อีกอย่างแล้วเครื่องนี้ไม่ต้องใช้ถ่านแต่ใช้แอลกอฮอล์ซึ่งมีผลในการใช้งานที่ดีกว่าถ่าน แอลกอฮอล์นั้นแพงกว่าถ่านหลายเท่าตัว

ตัวจุดระเบิดของเครื่องนี้ทำงานโดยใบพัดไอน้ำที่มีลูกสูบเก้าตัวซึ่งได้ถูกติดตั้งไว้ข้างใน ในตอนที่ลูกสูบเคลื่อนที่ พลังงานที่ได้ออกมานั้นจะไม่ได้ถูกส่งไปทำให้ใบพัดหมุนแต่เป็นสะบัดไปมา  พลังงานของมันที่ได้จะถูกส่งผ่านเครื่องที่จุดระเบิดก่อนที่รถจะสามารถเคลื่อนที่ออกไปได้

เทียบกับรถที่ใช้ถ่านเป็นเชื้อเพลิงและรถเครื่องไอน้ำทั่วไปแล้ว เครื่องแบบนี้น่ะใช้เวลาอุ่นเครื่องที่สั้นกว่า

แต่รถแบบนี้ก็มีค่าการใช้งานที่สูงอย่างมาก

แอลกอฮอล์ 1 กก.ทำมาจากการหมัก 10 กก. คนสามารถซื้อถ่านได้เกือบตันในพื้นที่อย่างเมืองแบล็คฮ็อตรึอาจเป็นร้อยกิโลในพื้นที่ที่ไม่ได้มีโรงผลิตถ่าน  ดังนั้นแล้วราคาของแอลกอฮอล์จึงแพงกว่าถ่านเกือบพันเท่าในปริมาณที่เท่ากัน

จากองค์ประกอบข้างบนแล้วรถแบบนี้จึงกลายมาเป็นของเล่นที่แพงซึ่งมีแค่ไม่กี่คนที่ซื้อมันได้

ก่อนภัยพิบัติ คนนั้นสามารถหาแอลกอฮอล์ผ่านกระบวนการทางเคมีแต่เพราะทรัพยากรอย่างการปิโตเลียมได้หมดไปแล้วและหลังจากภัยพิบัติคนจะได้แอลกอฮอล์มจาจากการหมัก ในยุคนี้เพราะการขาดทรัพยากร หลายประเทศจึงห้ามผลิตและขายเครื่องที่ใช้แอลกอฮอล์เป็นเชื้อเพลิง

ยกเว้นแค่คืออาณาจักรกล้วยไม้ทองที่ซึ่งมี ไฮเกอร์ที่เจ็ด ซึ่งฝันในการผลิตเครื่องจักรที่บินได้

มีคำพูดบอกว่าแอลกอฮอล์นั้นถูกใช้เป็นเชื้อเพลิงของรถและเครื่องบินแต่หลังจากภัยพิบัติแล้ว มันก็เหมือนกับสารตั้งต้นอื่นๆที่ซึ่งสถานะและคุณสมบัติได้เปลี่ยนไป ค่าของแอลกอฮอล์จึงเริ่มต่ำลง ดังนั้นแล้วมันจึงไม่ตรงความต้องการที่จะใช้เป็นเชื้อเพลิงของเครื่องระดับสูงจริงๆ

...

รถของ จางเทีย ขับไปตามถนนด้วยความเร็ว 100 กม./ชม.   จางเทีย พอใจอย่างมากกับความรู้สึกเท่แบบนี้

หลังจากที่ออกจากเกาะมังกรลับแล้ว  จางเทีย รู้สึกว่าเขารวยขึ้นมาทันที

บนเกาะนั้นเขาได้ใช้เงินไปหลายแสนทองเพื่อสร้างปราสาทและได้เงินกลับมาหลายพันทองต่อวันแค่ขายยาเพียงเล็กน้อย เพราะเขาหาเงินได้ง่ายแบบนี้ จางเทีย เลยเกือบไม่สนใจค่าของเงิน

แม้แต่รถคันนี้ยังถูกกว่ายาระดับสูงที่เขาเอาให้พี่เลย เขายังคงอยู่ภายใต้สายตาชื่นชมและอิจฉาในตอนที่เขาขับรถผ่าน ตอนนั้น จางเทีย รู้สึกว่ามันดีจริงๆที่รวย !

หลังจากที่ออกจากเกาะมา เขาสามารถซื้อรถสวยๆในราคาแค่ไม่กี่ร้อยทอง การอยู่ในเมืองที่สบายแบบนี้กว่าหนึ่งเดือนก็ใช้เงินแค่ไม่กี่ทอง การซื้อบ้านก็ใช้เงินไม่กี่ร้อยทอง การซื้อหมู่บ้านใช้เงินแค่พันทอง การกินอาหารหรูๆกับครอบครัวใช้เงินแค่ 10 เงินและการจ้างคนงานนั้นก็ใช้เงินไม่กี่สิบเงิน....

นี่ทำให้ จางเทีย สนุกกับอำนาจของเงิน

เมืองสตาร์วิวที่เขามุ่งหน้าไปแน่นอนว่าอยู่ในอำนาจของเงินด้วย ในที่แบบนั้นคุณสามารถซื้อคนในราคาไม่กี่สิบทองรึร้อยทอง

ด้วยเช็ค 20,000 ทองที่ จางไทไบ ให้กับเขามา  จางเทีย ก็ได้มาที่นี่เพื่อซื้อทาส

หลังจากที่เจอกับเหตุการณ์แย่ๆมา จางเทีย ตระหนักได้ว่ามันได้เวลาที่เขาจะเปลี่ยนเงินเป็นอำนาจแล้ว ไม่งั้นแล้วจะมีเงินไว้ทำไม ? เมื่อไม่มีเงินแม้แต่พวกนักเลงก็ไล่เขาแบบหมาได้ เขาสามารถสั่งสอนบทเรียนพวกนั้นได้ด้วยเงิน

หลังจากที่ขับมากว่าชั่วโมง จางเทีย ก็พบว่ามีป้ายโฆษณาตามทางมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งล้วนแต่เป็นโฆษณาถึงสาวสวยและบ่อน,โรงแรมที่มีในเมือง

แน่นอนว่าก็มีโฆษณาของตลาดค้าทาสอยู่ด้วย เขาเห็นข้อความบนป้ายโฆษณาที่มีเขียนคำที่น่าสนใจไว้ --- หลงสวรรค์ คุณสามารถหาทุกอย่างได้ที่นี่

ทันใดนั้นก็ได้มีเสียงระเบิดของเครื่องยนต์ดังขึ้นมา รถสปอร์ตสีแดงที่ด้านซ้ายของรถ จางเทีย ได้ขับมาเคียงข้างกับรถของเขา

เทียบกับรถของเขาแล้วซึ่งดูสมชายกว่า รถสีแดงคันนั้นดูสง่าและเพรียวบางกว่าโดยคนขับเองก็เป็นผู้หญิงอายุกว่า 20 ปีข้าสั้น

จางเทีย มองหน้าเธอแต่ จางเทีย ไม่คิดว่าผู้หญิงคนนั้นจะมองเขาด้วยท่าทีไม่พอใจก่อนจะเชิดหน้าใส่....

รีวิวผู้อ่าน