px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 346: หลงสวรรค์


Chapter 346: หลงสวรรค์

ตอนนั้น จางเทีย เหมือนพวกคนหนุ่มจากครอบครัวรวยๆ เขาใส่เสื้อยืดและแว่นตา ใช้มือข้างหนึ่งจับพวงมาลัยแล้วขับไปอย่างสบายๆ

ผู้หญิงคนนั้นเองก็สวย แม้ว่าจะสวยด้วยตาคู่โตแต่เธอก็สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีฟ้าซึ่งบ่งบอกเหมือนว่าเธอเป็นทอม อีกอย่างแล้วที่หูของเธอนั้นก็มีต่างหู 5 สีต่างกัน ชัดแล้วว่าเธอเป็นพวกเจ้าเล่ห์

เธอยักคิ้วขึ้นแล้วมองอย่างไม่พอใจมาที่ จางเทีย แล้วเร่งความเร็วเพื่อแซง

จางเทีย ตอบกลับด้วยรอยยิ้มและเร่งความเร็วขึ้นไปด้วย ในเสี้ยววินาทีเครื่องยนต์ของรถเขาก็ได้แสดงพลังของมันออกมา ในเสี้ยวพริบตาเขาก็ได้แซงเธอไปไกล....

...

ในตอนที่  จางเทีย มาถึงเมืองสตาร์วิว เขาก็ไม่ได้เห็นเงาของรถเธอไล่ตามเขามา  จางเทีย มองไปที่ขีดน้ำมันและพบว่าเขาได้ใช้ไปกว่า 90 ลิตร ตอนนี้เหลือไม่ถึง 1/5 ....

เขามองไปรอบๆและประทับใจกับขนาดของเมือง 2/3 คนของที่นี่เป็นคนจีน ส่วน 1/3 นั้นเป็นชาวต่างชาติอื่นๆ

ทั้งสองฝั่งของถนนนั้นเป็นร้านต่างๆอย่างพวกร้านน้ำหอม,ร้านทำข้า,ร้านดอกไม้,ร้านสำหรับผู้หญิง จางเทีย เห็นร้านต่างๆที่มีระดับแตกต่างกันไป

ทั้งเมืองนั้นคึกคักอย่างมากแต่ถนนกับสะอาดและมีระเบียบซึ่งต่างจากที่ จางเทีย คิดเอาไว้

ในตอนที่ จางเทีย เห็นร้านหลงสวรรค์ มันก็ได้เวลาเกือบบ่ายสองแล้ว

ที่นี่เหมือนกับสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่รึไม่ก็สวนในเมือง อย่างน้อยป้ายด้านบนตึกสูงก็พอทำให้คนแห่กันเข้ามาได้แต่ที่นี่ยังไงซะก็ไม่ใช่สนามเด็กเล่นรึสวนแต่มันเป็นที่รู้จักกันดีกว่าเป็นตลาดค้าทาส

มีตลาดแบบนี้มากมายแต่หลงสวรรค์นั้นโด่งดังและใหญ่ที่สุด ดังนั้นแล้ว จางเทีย เลยเลือกจะมาดูที่นี่ก่อน

เมื่อเห็น จางเทีย เดินเข้ามาที่ทางเข้าตอนที่เขาจอดรถแล้ว พนักงานชายจำนวนหนึ่งก็รีบเข้าไปล้อม จางเทีย ทันที เขามองดูดีๆและก็ต้องตกใจ   จางเทีย เห็นคนต่างชาติอย่างน้อยก็ 5 คนในกลุ่มนี้

หลังจากที่ล้อม จางเทีย ไว้แล้ว พวกนั้นก็เริ่มแนะนำธุรกิจของตัวเอง

“ กลุ่มของเรามีสาวสวยและซิงจำนวนมาก บางคนพูดง่าย,บางคนหุนหัน คุณอยากไปดูหน่อยมั้ย ?”

“ กลุ่มดาวสวรรค์ของเราน่ะเพิ่งซื้อคนมาจำนวนมากทั้งชายหญิง เด็กแก่ มีหมด แน่นอนว่าเราน่ะมีคนตามความต้องการของคุณแน่ ! “

“ ข้าผู้จัดการขายทาส มาเควส ยินดีที่ได้รับใช้ “

“ ข้ากลุ่มสงสัย เราสามารถให้บริการหลังการขายได้ ตราบใดที่คุณส่งทาสให้กับเรา เราจะเปลี่ยนเธอเป็นเทพธิดา “

“ ข้ากลุ่มกิจการอาณาจักรอกีล่าในจินหยวน ถ้าคุณต้องการชนชั้นสูงและฐานะที่น่าพอใจสำหรับทาส มากับข้าเลย เจ้าหญิงของเราน่ะถูกที่สุด ! “

‘ อกีล่า ? ‘ จางเทีย ไม่เคยได้ยินถึงมันมาก่อนแต่คำพูดของชายคนนี้ทำให้ จางเทีย นึกถึงอาณาจักรกล้วยไม้ทอง เขาจำได้ว่าอาณาจักรกล้วยไม้ทองก็ทำธุรกิจแบบนี้อยู่

จางเทีย คิดว่าไม่มีใครจะมาขายฐานะในจินไห่เพราะอาณาจักรกล้วยไม้ทองนั้นได้ย้ายกิจการออกไป เขาไม่คิดว่าธุรกิจแบบนี้จะมีอีก ยิ่งกว่านั้นพวกนี้ก็ยังพัฒนาด้วยการขายฐานะของเจ้าหญิง ดูเหมือนว่าการทำแบบนี้จะทำกำไรกันได้มากโข

“ ข้าซื้อฐานะราชินีได้มั้ย ?” - จางเทีย พูดหยอกอกมา

ไม่คิดเลยว่าชายคนนั้นจะตื่นเต้นขึ้นมาหลังจากได้ยินแบบนั้น

“ แน่นอนว่าทำได้ อาณาจักรอกีล่าน่ะเป็นอาณาจักรอิสระและโรแมนติค ราชาของเราทำให้ผู้หญิงคนไหนเป็นราชินีก็ได้ เอาจริงๆเลย ตอนนี้เรามีราชินีมากกว่า 20 คนแล้ว  ใช้เงินแค่ 1200 ทองก็แต่งตั้งได้แล้ว ราชินีของเราจะมีจี้หยกและมงกุฎทอง เธอจะสวมมงกุฎฟินิกส์และใส่ชุดที่สง่า นอกจากนี้เธอจะได้รับการสั่งสอนการวางตัวด้วย ใช้เงินแค่ 1200 ทองคุณก็จะได้ราชินีและทาสที่น่าพอใจ ! “

เมื่อได้ยินคำตอบ จางเทีย ก็อึ้ง ‘ เหี้ย ! คนพวกนี้ทำตามที่ต้องการทุกอย่างจริงๆ พวกนี้ถึงกับฝึกราชินีกันด้วย เหี้ยไรวะเนี่ย ‘

“ ถ้าคุณอยากเป็นผู้ใหญ่และมีราชินีเป็นทาส ข้ารู้ว่าเธออยู่ไหน เธอเป็นราชินีตัวจริงไม่ใช่แบบที่ซื้อหาได้ ! “

เสียงของชายหัวล้านวัย 50 ปีตาสีน้ำตาล ผมสีน้ำตาลได้ผลักคนอื่นๆออกไปแล้วเดินเข้ามาหา จางเทีย   เขาดูน่าขนลุกนิดๆ ก่อนอื่นชายคนนั้นได้โค้งให้กับ จางเทีย  จากนั้นเขาก็ยืดหลังตรงและพูดขึ้นมา – “ ให้ข้าแนะนำตัวเองก่อน ข้า ดาวินชี เจ้าหน้าค้าทาสของเมืองสตาร์วิว เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับใช้ ! “

เมื่อเห็นชายคนนั้น จางเทีย ก็อึ้งไปจริงๆ – “ เจ้าหมายถึงข้าหาซื้อราชินีจริงๆได้ที่นี่งั้นเหรอ ? “

“ แน่นอน  2 เดือนก่อนมีสงครามเกิดขึ้นในเมียร์โนคิ พันธมิตรธทาดอนได้เอาชนะอาณาจักรมิสะและยึดเมืองหลวงไป สงครามนี้ยาวนานมากกว่าร้อยปี ตามกฎของสงครามของเมียร์โนคิแล้ว สมาชิกทุกคนของตระกูลราชาชองอาณาจักรมิสะจะถูกขายเป็นทาส  ราชินีคนก่อนของมิสะนั้นอยู่ที่เมืองสตาร์วิว ถ้าคุณอยากซื้อราชินีจริงๆแล้ว ข้าจัดเตรียมการประมูลให้กับคุณได้ ! “ - ดาวินชี พูดด้วยน้ำเสียงมั่นใจซึ่งแตกต่างจากท่าทางของเขา

จางเทีย มองไปที่อีกฝ่าย เพราะชายคนนี้ได้คว้าโอกาสและดึงความสนใจของเขาไว้ได้  จางเทีย รู้ว่าชายคนนี้น่ะเฉียบคมกว่าคนอื่น

“ ดาวินชี ข้าชอบชื่อนี้นะ นำทางทีสิ ข้าอยากไปดูในหลงสวรรค์ก่อน ! “

เมื่อได้ยินแบบนั้น ดาวินชี ก็ยิ้มออกมาแล้วโค้งให้กับคนอื่นๆอย่างสง่างาม – “ โทษทีนะ ชายคนนี้ตัดสินใจจ้างข้าเป็นนายหน้าแล้ว ข้ารู้ว่าพวกเจ้าให้บริการแบบไหนได้ ถ้าเขาต้องการอะไรที่พวกเจ้ามี ข้าจะพาเขาไปหาพวกเจ้าเอง ! “

เมื่อได้ยินคำพูดนั้นคนอื่นๆต่างก็แยกย้าย

“ ข้าจะนำทางคุณเข้าไปในหลงสวรรค์ก่อน เชิญ ! “

ดาวินชี โค้งให้พร้อมกับยิ้ม  จากนั้นเขาก็ได้พา จางเทีย เข้าไปข้างใน

“ เกิดอะไรขึ้นกับอาณาจักรอกีล่า ? พวกนั้นถึงกับขายฐานะราชินีได้ไง ?” – จางเทีย ถามออกมา

ก่อนที่จะพูด ดาวินชี ได้มองกลับไปที่ตัวแทนของอกีล่า หลังจากที่มั่นใจแล้วว่าอีกฝ่ายไม่ได้ยิน  ดาวินชี ก็ตอบกลับด้วยเสียงเบาๆ – “ พวกนั้นน่ะโกหก ก่อนหน้านี้พวกนั้นได้สร้างใบยืนยันปลอมขึ้นมา หลังจากที่ทำเงินได้เล็กน้อยแล้ว พวกเขาก็จะไปซื้อเกาะเล็กๆซึ่งมีพื้นที่แค่ 1-2 ตร.กม.บนทะเลที่ห่างจากที่นี่ไปกว่า 1000 กม.และสร้างอาณาจักรขึ้นมาที่นั่น !  มีคนแค่ไม่กี่ร้อยคนในอาณาจักร พวกนั้นน่ะเป็นพวกโกหกทั้งหมด ปราสาทก็เป็นแค่ปราสาทเล็กๆ บ้านเล็กธรรมดายังเป็นมหาลัยรึหน่วยกองทัพได้เลย  พวกนั้นยังบอกว่าท่าเรือนั้นเป็นหน่วยทหารทางน้ำด้วยและหมาสองตัวยังเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษอีก  ยศน่ะก็ซื้อด้วยเงินแค่ 10 ทองรวมเครื่องแบบแล้วด้วย พวกนั้นน่ะจะให้ฐานะแบบไหนก็ได้ที่นั่น “

‘ หมาสองตัว ? เจ้าหน้าที่ ?  ‘ จางเทีย อึ้งจนอ้าปากค้าง วิเศษไปละ !

หลังจากนั้นสักพัก ดาวินชี ก็ได้พา จางเทีย เข้าไปในหลงสวรรค์  ทางเข้าของที่นี่นั้นเหมือนกับล็อบบี้ของโรงแรมที่มีผู้คนมากมายเข้าไปติดต่อ

จางเทีย เดาว่า ดาวินชี คงมาที่นี่บ่อยๆเพราะสาวๆที่ทำงานที่นี่ทักทาย จางเทีย ในตอนที่พวกเขาเข้ามาจนไม่สนใจ ดาวินชี

“ ถ้าคูณต้องการที่จะเข้าไปในหลงสวรรค์ คุณต้องแสดงบัตรและซื้อสิ่งพิสูจน์ว่ามีเงิน 500 ทองเป็นขั้นต่ำ ! “

จางเทีย ไม่พูดอะไรและหยิบบัตรกับเช็ค 20,000 ทองออกมา

เมื่อเห็น จางเทีย เอาของสองอย่างออกมา พนักงานก็เผยรอยยิ้มและดูมีพลังมากกว่าเดิม – “ คุณอยากให้เราจัดเตรียมการแนะนำการซื้อให้ด้วยรึเปล่า ? “

“ ไม่จำเป็น ข้ามีนายหน้าอยู่แล้ว  !”

ด้วยการที่อึ้งกับของสองอย่างของ จางเทีย  ดาวินชี ได้โค้งต่ำให้กับ จางเทีย อีกครั้ง – “ ขออภัยในความไม่สุภาพ ข้าไม่คิดว่าคุณจางจะมาจากวังไฮหยวน  วังไฮหยวนเป็นตระกูลยิ่งใหญ่ มันถือเป็นเกียรติที่ได้รับใช้คุณ ! “

นี่เป็นครั้งแรกที่  จางเทีย รู้สึกได้ถึงอำนาจของวังไฮหยวนผ่านการใช้บัตร ในตอนที่เขาอยู่บนเกาะซึ่งเต็มไปด้วยสมาชิกของตระกูลจาง ฐานะแบบนี้ล้วนแต่ธรรมดา ด้วยบัตรนี้แล้ว จางเทีย ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับพวกชนชั้นสูงของเขตไฮหยวน

หลังจากที่ยืนยันฐานะและเงินในการซื้อแล้ว จางเทีย และ ดาวินชี ก็ได้เข้าไปข้างใน

มีคำพูดเก่าๆในเมืองนี้บอกว่าถ้าคุณไม่ได้มาที่หลงสวรรค์ คุณก็มาไม่ถึงเมืองสตาร์วิว   หลังจากที่เข้ามาแล้ว จางเทีย ก็ตระหนักได้ว่าคำพูดนั้นมันเป็นจริง

ก่อนที่จะมาที่นี่ ความประทับใจที่ จางเทีย มีต่อทาสพวกนี้ยังคงคิดว่าพวกนั้นจะบาดเจ็บใส่เสื้อผ้าเก่าๆแสดงสีหน้าสิ้นหวัง หลังจากที่เข้ามาที่นี่แล้ว จางเทีย รู้ทันทีว่าที่เขาคิดมันกลับกัน

ตรงหน้าเขาคือเมือง ผู้คนบนถนนต่างก็มีความสุข

ในบรรดาคนพวกนี้มีตัวตลกที่คอยเล่นกลให้คนดู พวกนั้นแสดงออกมาได้ดีเลยทีเดียว

ดนตรีดังขึ้นมาจากข้างๆ

สาวๆต่างก็เดินเล่นกันตามข้างถนน

ทหารเดินลาดตระเวนไปรอบๆ

รถขับวนไปมา

พนักงานสาวสวยเดินออกมาพร้อมกับกาแฟและวางมันที่โต๊ะหน้าร้านและกุมมือแขกเอาไว้...

ช่างตีเหล็กและคนทำนาฬิกากำลังทำงานในร้านของตัวเอง

สาวบนรถม้าอ่อยผู้ชายข้างทาง

พวกผู้ชายบางคนไปลองดาบหนัก 100 ปอนตด์ตามร้านข้างถนน

เด้กน้อยกลิ้งล้อเหล็กไปตามทาง

เมืองเล็กๆนี้มีผู้คนแตกต่างกันมากมาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

นี่เป็นความประทับใจแรกที่ จางเทีย มีต่อหลงสวรรค์

จางเทีย สับสนเล็กน้อย เขามองไปที่ ดาวินชี – “ เจ้าไม่ได้บอกเหรอว่าที่นี่คือตลาดค้าทาสที่ใหญ่ที่สุด ? แล้วทาสอยู่ไหน ?”

ดาวินชี ชี้ไปที่ผู้คนเหล่านั้น – “ พวกเขาทุกคนเป็นทาสทั้งหมด รวมถึงสาวสวย,ตัวตลก,ทหาร,ช่างตีเหล็กและคนอื่นๆ คุณเห็นป้ายที่ปักที่อกมั้ย ? ตัวเลขนั้นคือราคาของพวกเขา 1 “

จางเทีย ดูดีๆและพบว่าทุกคนนั้นมีป้ายยกเว้นแค่สาวเสิร์ฟที่กุมมือชายชราอยู่

จำนวนตัวเลขบนป้ายของตัวตลกคือ 65 !

“ ทาสน่ะคือสินค้าที่จัดเตรียมไว้แล้ว พวกเขาจะถูกเอามาแสดงต่อหน้าผู้ซื้อเมื่อจัดเตรียมเสร็จ ! “ – ดาวินชี อธิบาย – “ ในยุคนี้การขายทาสนั้นถือว่าเป็นอุตสาหกรรมขาดใหญ่ หลังจากขายมากกว่าพันปี พวกกลุ่มการค้าก็คิดออกว่าจะแสดงทาสออกมายังไง ! ดูที่ตัวตลกนั้นสิ ! “ - ดาวินชี ชี้ให้ดู – “ เด็กหนุ่มนั่นไม่ได้มีพรสวรรค์อะไร ค่าเดิมของเขาอยู่ที่ 50 ทอง หลังจากที่ได้รับการฝึกอย่างดี เขาก็เชี่ยวชาญทักษะการแสดงตลก จากนั้นค่าของเขาก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 65 ทอง ! สำหรับสาวเสิร์ฟในร้านกาแฟ ถ้าเธออยู่ในซ่อง ผู้ชายอาจใช้เงินแค่ไม่กี่ทองแต่ที่นี่ชายคนนั้นอาจใช้เงินเป็นร้อยทองเพื่อเธอ ! สินค้าเดิมแต่ค่าที่ต่างกันไปหลังจากที่จัดเตรียมแล้ว หลักการนี้ก็ถูกเอามาใช้กับการค้าทาสด้วย ! “

จางเทีย อึ้งจริงๆ ‘ นี่น่ะเป็นตลาดค้าทาส ! การขายนี้เป็นส่วนที่ลึกลับและความต้องการที่ชั่วร้ายของคน ตราบใดที่มีเงินก็สามารถซื้ออะไรก็ได้จากที่นี่ ‘

ในที่อื่นไม่ว่าจะรวยแค่ไหน คุณก็ไม่อาจซื้อสิ่งที่ต้องการทุกอย่างได้ ยกตัวอย่างเช่นคุณไม่อาจซื้อผู้หญิงได้ตามต้องการแต่ที่นี่ทุกอย่างแตกต่างเพราะคุณสามารถหาซื้อสาวๆได้ตามที่หวัง

การซื้อสาวๆรึเด็กเสิร์ฟได้นี้แน่นอนว่าไม่ใช่ความรู้สึกเดียวกับการไปซ่อง มันรู้สึกเท่กว่าเยอะ

หลงสวรรค์นี้สมกับเป็นตลาดค้าทาสที่ใหญ่จริงๆ !

จางเทีย มองไปที่ทาสพวกนั้นและรู้สึกเศร้าขึ้นมาเล็กน้อยแต่หลังจากที่คิดสักพักแล้วเขาก็ได้สติ

ไม่ว่ายัไงก็ตามแม้ว่าไม่ใช่ตลาดทาสทุกที่จะเป็นแบบนี้มันก็ดีกว่าที่จะไปเลือกทาสในสถานที่แย่ๆ

“ ถ้าคุณต้องการจะซื้อผู้หญิง คุณสามารถเดินดูตามท้องถนนได้ ถ้าคุณไม่พอใจกับพวกตามท้องถนน คุณสามารถเข้าไปดูในที่พักส่วนตัวได้ ผู้หญิงบางคนชอบที่จะอยู่บ้านซึ่งบ้านก็ได้ออกแบบมาตามความต้องการของแขก ผู้หญิงที่เก่งเรื่องเต้นและร้องเพลงอยู่ในโรงละครของเมืองเล็กๆ.. “  - ในตอนที่เขาพูดถึงผู้หญิง เขาก็ได้แสดงท่าทีลามกออกมา

“ ผู้หญิงที่นี่ราคาเท่าไหร่ ?” - จางเทีย ถาม

“ เฉลี่ยแล้วก็แค่ 50-70 ทองต่อคน พวกคนที่ดูดีรึมีพรสวรรค์หน่อยก็จะแพงขึ้นกว่าเดิมนิดๆ คนที่พิเศษก็จะแพงมาก ราคาสูงสุดของคนที่สวยจนไม่มีใครเทียบได้อยู่ที่ 60,000 ทอง ! “

“ ข้าไม่ต้องการคนแบบนั้น ข้าไม่สนหน้าตา ข้าต้องการความภักดี พวกเขาต้องทำงานให้ข้า ! “ - จางเทีย คำนวนขนาดของปราสาทบนเกาะ -  “ ข้าต้องการผู้หญิงแบบนั้นสัก 30 คน “

รีวิวผู้อ่าน