px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 352: ความสามารถในการมองที่มืด


Chapter 352: ความสามารถในการมองที่มืด

เมล็ดในน้ำนั้นได้ปล่อยกลิ่นหอมออกมา  จางเทีย ยกขวดขึ้นมาดูสักพัก  จากนั้นเขาก็กัดฟันแน่นแล้วดื่มมันเข้าไป

เพราะรสชาติของเหล้าทำให้มันขมอย่างมาก นอกจากนั้นคงมีความรู้สึกเย็นเฉียบที่เกือบแทงทะลุกระดูกด้วย

ตอนนั้นเมล็ดที่แข็งราวกับเหล็กในไม่กี่วันก่อนก็นุ่มอย่างกับลูกนัท  จางเทีย  เคียวทั้งสิบเมล็ดและกลืนมันลงไป

ไม่นานเขาก็ได้ดื่มน้ำที่แช่ลงไป  จางเทีย รู้สึกได้ว่าท้องนั้นเหมือนกับเตาหลอม  ในเวลาเดียวกันเขาก็รู้สึกว่าตัวของเขาเริ่มร้อนขึ้นมา

เขาจำคำเตือนของอาจารย์ได้  จางเทีย กลืนของเหลวทั้งหมดที่แช่ไว้ไปทันทีและตะโกนออกมาพร้อมกับพุ่งออกไปนอกห้องทดลอง

ในตอนที่ จางเทีย วิ่งอยู่นั้น เขาก็ได้ถอดเสื้อผ้าออก เขาเหมือนกับคนบ้าที่วิ่งไปกว่า 100 ม. เขาตะโกนออกมาแปลกๆและดำน้ำลงไปในบ่อข้างใน Castle of Black Iron มันเหมือนกับมีอุกกาบาติพุ่งชนลงมาซึ่งทำให้น้ำกระเด็นสูงกว่า 10 ม.

เอแกน, เอซิส,และ เอดเวิด ต่างก็อึ้ง พวกเขารีบไปเก็บเสื้อผ้าและรองเท้าของ จางเทีย และรีบวิ่งไปที่บึง

ในตอนที่พวกเขาไปถึง ภายใต้แสงหม่นในความมืด พวกเขาเห็น จางเทีย ส่องแสงสีแดงออกมาจากตัวซึ่งตอนนี้ตัวเขาแดงราวกับเหล็กร้อน ในขณะเดียวกันก็ได้มีไอน้ำโผล่มาเหนือน้ำ

“ เจ้าของปราสาท คุณไม่เป็นไรใช่มั้ย ?  “- เอแกน ถามออกมาด้วยความเป็นห่วง

ตาของ เฮลเลอร์ เป็นประกายขึ้นมา หลังจากที่มอง จางเทีย อยู่สักพัก เขาก็ได้โบกมือ – “ เขาไม่เป็นไร เจ้าของปรสารทแค่กำลังจะพัฒนาขึ้นอีกรอบ “

เมื่อได้ยินแบบนั้นทั้งสามคนก็ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก

...

แม้ว่าจะกังวลเรื่องนี้แต่  จางเทีย ก็ไม่เป็นไรแน่

ในตอนที่ความร้อนถูกน้ำดูดซับเอาไว้ มันทำให้รอบข้างนั้นอุ่นขึ้นมา ตอนแรกความร้อนแผ่เข้าไปที่หัวใจของเขา หลังจากที่ทำให้หัวใจเขาอุ่นขึ้นมา มันก็รู้สึกสบายขึ้นอย่างมาก  มันเจาะเข้าไปตามอวัยวะภายในของเขา หลังจากที่วนอยู่ที่ไตกว่าสองรอบ มันก็ได้กลับไปที่จิตใจและพลังวิญญาณของเขา

หลังจากที่พลังวิญญาณรวมกับพลังแปลกๆนี้สักพัก  จางเทีย ก็รู้สึกประหลาดขึ้นมา แม้ว่าพลังวิญญาณของเขาจะไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่มันคงที่มากกว่าเดิมและรู้สึกได้ถึงความสงบ

ไม่คาดคิดว่าพลังงานอุ่นๆนั้นจะเริ่มแผ่เข้าไปในตาของ จางเทีย จากด้านในสู่ด้านนอก

ในตอนที่ความอุ่นนี้เข้าไปในเนื้อเยื่อตาของเขา   จางเทีย ไม่ได้รู้สึกอุ่นอีกต่อไปแต่เป็นความเย็น แต่ถึงยังไงมันก็ยังรู้สึกสบายอยู่ดี  ความรู้สึกเย็นนี้มาจากสมองของเขา ตรงใจกลางหว่างคิ้วของเขา

จางเทีย จมอยู่ในน้ำกว่า 3 ชม.

3 ชม.ต่อมา

จางเทีย ก็ได้โผล่หัวออกมาจากน้ำและหอบหายใจ

ตอนนั้นเอง จางเทีย เห็น Castle of Black Iron แปลกไปจากเดิม...

ในตอนที่เขาโดดลงไปในบึง ข้างในนี้มันมืด ทุกอย่างอยู่ในความมืดยากที่จะเห็นได้ชัดเจน  ตอนนี้ทุกอย่างที่เขาเห็นนั้นต่างไป

มันเหมือนกับมีพระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาใน Castle of Black Iron ด้านหลังเงาและพื้นที่นั้นส่องแสงสีทองออกมา ทุกอย่างเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยตาของ จางเทีย  การมองเห็นนี้ดียิ่งกว่าการใช้ยามองกลางคืนซะอีก

ในตอนที่เขาใช้ยามองกลางคืน เขารู้สึกได้ว่าเขาสวมแก้วสีเหลืองเขียวซึ่งเป็นผลจากยา  เขาสามารถเห็นรูปร่างวัตถุได้อย่างชัดเจนแต่บอกถึงสีมันไม่ได้ แต่ตอนนี้ จางเทีย บอกมันได้อย่างง่ายดาย

ยิ่งกว่านั้น จางเทีย พบว่าความสามารถนี้น่ะดียิ่งกว่าเดิมเพราะเขาสามารถมองเห็นได้ในระยะที่ไกลอยู่แล้ว

ในเสี้ยวพริบตา จางเทีย รู้สึกได้ถึงการเชื่อมต่ออันลึกลับระหว่างพลังวิญญาณกับตาของเขา ถ้าพลังวิญญาณของเขานั้นเหมือนกับแม่น้ำ  น้ำในแม่น้ำนั้นก็ส่งน้ำมายังตาของเขาผ่านท่อน้ำ

จางเทีย พยายามที่จะปิดท่อพลังวิญญาณนั้น จากนั้นเขาก็ลืมตาขึ้นและพบว่าทุกอย่างมืดลงเหมือนก่อน

เอแกน, เอดเวิด และ เอซิส ต่างก็ถือคบไฟและมองมาที่เขาด้วยท่าทีกังวล

“ เจ้าของปราสาท คุณไม่เป็นไรใช่มั้ย ? “

จางเทีย เปิดท่อพลังวิญญาณอีกครั้ง ครั้งนี้ความมืดได้หายไปและทั้งมิติก็ได้เปลี่ยนมาสว่างอีกครั้ง ทุกอย่างชัดเจนในสายตาของ จางเทีย ....

เปิด...ปิด...เปิด...ปิด

ชัด...มัว...ชัด....มัว

‘ นี่มันน่าสนใจจริงๆ ! ‘ จางเทีย รู้สึกได้ถึงหลอดไฟขนาดใหญ่ที่ติดไว้ในตาของเขาซึ่งสามารถให้แสงสว่างกับทั้งโลกได้ เขาสามารถสลับผลทั้งสองแบบได้ตามใจ  แม้ว่าความสามารถนี้จะกินพลังวิญญาณนิดหน่อยแต่มันก็แทบไม่ส่งผลอะไรกับ จางเทีย  แม้ว่า จางเทีย จะใช้มันกว่า 3 เดือนแต่มันก็กินพลังวิญญาณเขาไม่ถึง 1/5

“ ฮาฮา ..ข้าไม่เป็นไร ! “ - หลังจากที่รู้ผลของความสามารถนี้แล้ว จางเทีย ก็ดีใจอย่างมาก  เขาหัวเราะออกมาแล้วว่ายมาที่ฝั่งก่อนจะใส่เสื้อผ้า

เพราะ เฮลเลอร์ และบริวารทั้งสามต่างก็เป็นผู้ชาย  จางเทีย เลยไม่ได้รู้สึกอายในการแต่งตัวต่อหน้าพวกนั้น

“ ยินดีด้วย ! เจ้าของปราสาท ที่ได้ความสามารถใหม่มา ! “ – เฮลเลอร์ พูดขึ้น

“ เจ้ารู้ถึงผลของมันแล้วเหรอ ? “ - จางเทีย ถามหลังจากที่ใส่เสื้อ

“ ข้ารู้ทุกอย่างในมิตินี้  Castle of Black Iron ได้สัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงของคุณ “

“ ดอกบัวไฟแดงนี่มันดีจริงๆ สุดยอดไปเลย ! “ - จางเทีย พยักหน้า

“ เพราะต้นไม้ซิลิคอนในลาวา ดอกบัวนี้จึงมีความสามารถที่ดีเยี่ยมในการทนและรู้สึกได้ถึงอุณหภูมิที่ร้อน  ในตอนที่ปลูกมันจนสุก  เจ้าของปราสาทก็จะกินเมล็ดมันได้อีก จากนั้นความสามารถนี้ก็จะพัฒนาขึ้นอีกมาก ! “ - เฮลเลอร์ อธิบาย

“ พัฒนามากกว่านี้ ? “ – เมื่อได้ยินคำพูดนั้น จางเทีย ก็นิ่ง เขาลดความเร็วในการใส่เสื้อผ้าลง – “ ข้าคิดว่าตอนนี้มันก็ดีอยู่แล้วแต่เจ้าหมายความว่ามันจะดีกว่านี้อีกเหรอ ? “

“ แม้ว่าเจ้าของปราสาทจะเห็นรูปร่างได้อย่างชัดเจนแต่เห็นอุณหภูมิของมันรึเปล่า ? เพราะของพวกนี้มีสีต่างกันและอุณหภูมิตอนที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต่างกันด้วย สุดท้ายแล้วคุณจะรู้เรื่องพวกนี้ได้ ! “ - เฮลเลอร์ อธิบาย

“ ข้าสามารถเห็นอุณหภูมิของของได้ด้วยเหรอ ? “ – หลังจากที่คิดสักพัก  จางเทีย ก็ถามอีก – “ เอาไว้ทำอะไร ? “

“ ฮี่ฮี่...คนธรรมดานั้นสามารถแยกลำแสงกว่า 1 ล้านชนิดได้ จริงๆแล้วมีลำแสงมากมายหลายชนิดเพราะอุณหภูมิที่ต่างกันไปของวัตถุและพลังงานในจักรวาล  อุณหภูมินั้นเป็นตัววัดที่สำคัญในจักรวาล  ถ้าตาของคุณแยกพวกมันได้ คุณจะเห็นฉากที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมของโลกใบนี้... “

“ เจ้าหมายความว่าตาของคนสามารถแยกอุณหภูมิเหล่านั้นได้แต่เอาไว้ใช้ทำอะไร ? “ – คำพูดของ เฮลเลอร์ เกินกว่าที่ จางเทีย จะเข้าใจได้

“ ยกตัวอย่างเช่น มีคนซ่อนอยู่หลังต้นไม้นั่น คุณสามารถเห็นจากที่นี่ได้มั้ย ? “ - เฮลเลอร์ ชี้ไปที่ต้นไม้ที่ห่างออกไป

“ ไม่  !” - จางเทีย ส่ายหน้า

“ แน่นอนว่าทำไม่ได้เพราะคุณน่ะมองด้วยควาสามารถในการมองแบบปกติแต่ถ้าเห็นอุณหภูมิ แม้ว่าจะมีคนซ่อนอยู่หลังต้นไม้แต่คุณก็เห็นเขาได้อย่างชัดเจน  เหตุผลนั้นก็เพราะอุณหภูมิร่างกายที่ต่างกับของต้นไม้ ! “

จางเทีย เข้าใจขึ้นมาทันที เขาไม่คิดว่าเมล็ดดอกบัวไฟแดงจะมีผลแบบนี้ด้วย ดังนั้น จางเทีย จึงได้หัวเราะออกมา

...

แม้ว่าสิ่งที่เขาทำกับทาสวันนี้จะไม่ได้ให้เขาได้ผลไม้ชนิดใดมาเลยแต่ จางเทีย ก็ไม่ได้ผิดหวัง

แม้ว่า จางเทีย จะไม่ได้ Fruit of Redemption แต่เขาก็ได้ค่าความดีมากกว่า 6000 หน่วยจากการปล่อยทาสซึ่งทำให้เขาพอใจอย่างมาก

ด้วยความสามารถมองกลางคืนที่ได้มา  จางเทีย ยังคงแอบสังเกตุตามตึกต่างๆในตอนกลางคืน  เขาเริ่มรู้ตารางเวลาของตึกในตอนเย็นและเริ่มวางแผนขึ้น

...

ในเช้าวันที่สองหลังจากที่มาถึงเมืองสตาร์วิว  จางเทีย ได้กลับไปที่จินไห่ หลังจากที่อยู่กับครอบครัวได้วันหนึ่ง  จางเทีย ก็ได้ใส่หน้ากากของ เฟยหยู อีกครั้งและเตรียมตัวขั้นสุดท้ายของแผนในจินไห่ในนามของ เฟยหยู ซึ่งทำให้เขาเหลือเงินประมาณ 2000 ทอง

หลังจากนั้น เฟยหยู ก็ได้หายไปและ จางเทีย ก็ได้กลับไปที่เกาะมังกรลับเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวเองและรอคอยโอกาสที่จะแก้แค้น !

รีวิวผู้อ่าน