px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 157 พลังของขั้นเปลี่ยนกายา !!









คลื่นของออร่าที่ชั่วร้ายถูกส่งมาจากสถานที่อันห่างไกล มันเข้าปกคลุมดินแดนแห่งนี้ในทันที แรงกดดันอันน่าสะพรึงกลัวที่ลอยออกมาจากชั้นบรรยากาศ นี่ทำให้ฉี ซู่หยุนและคนอื่นๆรู้สึกกดดันอยู่บางส่วน



" พลังนี้ เป็นพลังของผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายา..... " ฉี ซู่หยุนยืนอย่างยากลำบาก นานแค่ไหนแล้วที่ตัวเธอยังมิได้พักผ่อนเลย ต้องอาศัยค่อยๆคืบคลานเอา นัยน์ตาของเธอตอนนี้เผยให้เห็นถึงความกังวลเป็นอย่างมาก



" นี่รึผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายา ก็คงจะมีแต่ผู้เชี่ยวชาญที่ในขั้นนี้เท่านั้นแหละที่จะมีออร่าแบบนี้ได้ นี่พวกเขามีผู้เชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ด้วยรึเนี่ย !! " บรรพบุรุษของตำหนักหยกสวรรค์พูดจาอย่างเคร่งขรึมจริงจัง " สามารถที่จะเป็นผู้เฒ่าบรรพบุรุษของคฤหาสน์ปราณฟ้าได้ ฐานพลังของเขาจะต้องมิใช่ย่อยอย่างแน่นอน จากข่าวลือก็บอกว่าคฤหาสน์ปราณฟ้านั้นสามารถที่จะผลิตผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาได้หลายต่อหลายคน !! "



เพียงไม่กี่อึดใจต่อมา โลงศพคริสตัลที่ดูใสอย่างกับน้ำก็ลอยมาจากอากาศอย่างรวดเร็ว มันทะลุผ่านอากาศลงมา ดูราวกับดาวตกที่พุ่งชนตกลงมาสู่พื้นดิน



" ตูม !! "



พื้นดินกลายเป็นแอ่งลึกด้วยโลงศพคริสตัลที่ดูใสอย่างกับน้ำแต่แข็งแกร่ง ออร่าอันชั่วร้ายที่หนาแน่นก็แพร่กระจายออกมาจากโลงศพใบนี้และแพร่ขยายไปยังศพที่อยู่โดยรอบ พวกมันซึมผ่านเข้าไปในศพเหล่านี้ ช่วงเวลาต่อมาแก่นเลือดของบรรดาศพเหล่านี้ก็ถูกดึงออกมา ชอนไช้กลับเข้าสู่โลงศพคริสตัลน้ำใบนี้



" ยินดีต้อนรับท่านผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจเลือด !! "



ฉิ่ง เทียนซวนเป็นผู้นำคุกเข่าโค้งคำนับทำความเคารพแก่บรรพบุรุษ เขาก้มศีรษะลง กระทำการอย่างเคารพนบนอบ นัยน์ตาเผยให้เห็นถึงสายตาของความปลื้มปิติยินดีอย่างถึงที่สุด ท่านผู้เฒ่าบรรพบุรุษออกมาช่วยในยามนี้ นั่นก็หมายความว่าพวกเขานั้นปลอดภัยแล้ว !!



" ตัวข้ายินดีน้อมรับศีรษะของท่าน !! "



ยี่ เทียนหยุนกวัดแกว่งดาบแห่งอนันต์ไปมา ปรากฏรัศมีประกายไฟระยิบระยับอันน่าสะพรึงกลัว ชั้นรัศมีแห่งคมดาบก็ถูกส่งออกมา ไม่ต้องรอให้คนในโลงศพก้าวออกมา ยี่ เทียนหยุนโจมตีทันที



" เชิญท่านพักผ่อนให้เต็มที่เถอะ !! "



" เคร้ง.... "



ทันใดนั้นฝาของโลงศพคริสตัลลายน้ำก็ถูกผลักออกมาอย่างรวดเร็ว ชายชราผู้หนึ่งก็เดินออกมา ร่างกายของเขาดูเหี่ยวแห้ง ระยะเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเท่าไรก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าภายในโลงศพนั้นเต็มไปด้วยฝุ่น มีปราณโลหิตหนาแน่นอยู่รายล้อม พวกมันถูกสูบเข้าสู่ภายในร่างกายของเขาอย่างต่อเนื่อง ปราณโลหิตที่มีอยู่เป็นจำนวนมากเริ่มที่จะส่งเสริมพลังให้กับเขา



หลังจากที่ออกมา ชายชราก็ยกมือของเขาขึ้นอย่างรวดเร็ว รัศมีสีเลือดก็เปลี่ยนไปเป็นฝ่ามือขนาดใหญ่ ประกอบด้วยกระดูกทึบสีขาว ดูราวกับฝ่ามือปีศาจที่มาจากขุมนรกที่กำลังมุ่งตรงเข้าหายี่ เทียนหยุน



ดูเหมือนว่าชายชราผู้นี้กำลังอยู่บนปากเหวแห่งความตายอย่างชัดเจน แต่เขาก็ยังสามารถที่จะปะทุพลังอันน่าทึ่งขึ้นมาได้ ซึ่งมันก็มิได้ด้อยไปกว่าคนหนุ่มใดๆเลย



เมื่อการโจมตีอันน่าสยดสยองนี้ชนเข้ากับการโจมตีของยี่ เทียนหยุน ราวกับการตัดน้ำแข็งออกจากหิมะในทันที ไม่มีผลกระทบใดๆของทั้งสองหลงเหลืออยู่เลย แขนโครงกระดูกทั้งหมดล้วนแตกสลายหายไปในทันที ด้วยการทำลายของดาบแห่งอนันต์เล่มนี้ !!



" พลังนี่มัน !! " นัยน์ตาอันเหี่ยวแห้งของปีศาจโลหิตระเบิดประกายแสงโลหิตออกมาพร้อมกันทั้ง 2 ข้าง ความโกรธของเขาพุ่งทะยาน เขาตีโลงศพคริสตัลน้ำที่อยู่ใกล้พุ่งไปยังด้านหน้า จู่โจมฝั่งของยี่ เทียนหยุนในทันที



" ส่งมาให้ข้าทำลายรึยังไง !! "



ยี่ เทียนหยุนผ่าไปที่โลงศพคริสตัลพรายน้ำที่พุ่งตรงมา โลงศพคริสตัลพรายน้ำถูกผ่าออกเป็น 4 ส่วน เสียงดังสนั่นหวั่นไหว พวกมันต่างก็กระจัดกระจายย้อนกลับไป จนในที่สุดพวกมันก็หล่นลงที่พื้น ถึงแม้ว่าโลงศพคริสตัลพรายน้ำจะมีความแข็งเป็นอย่างมาก แต่ภายใต้พลังโจมตีอันอหังการของยี่ เทียนหยุน มันกลับกลายเป็นอ่อนแอชนิดที่ว่าเทียบกันไม่ได้



แต่ทว่าอย่างไรก็ตามทีจากการชนกันของพลังขนาดใหญ่ทั้ง 2 นี้ พลังที่ยี่ เทียนหยุนปล่อยออกไปนั้นถูกหยุดเอาไว้ได้แม้จะเพียงเล็กน้อยก็ตามที มันตกลงตามระยะทาง นัยน์ตาทั้ง 2 ของเขาทำการตรวจสอบผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตตนนี้ รายละเอียดของข้อมูลจริงก็เปิดเผยออกมาอย่างสมบูรณ์



ผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิต : ฐานบ่มเพาะพลังขั้นเปลี่ยนกายาระดับ 2 สวมใส่ชุดเกราะอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับกลาง ค่าสังเคราะห์พละกำลังการต่อสู้อยู่ที่ 1,300,000 แต้ม มีทักษะยุทธ์ฝ่ามือมารปีศาจโลหิต ทักษะศักดิ์สิทธิ์ปีศาจโลหิต จุดอ่อนก็คือ การถูกโจมตีจากธาตุน้ำจึงจะเป็นการโจมตีที่ทำให้ฝั่งตรงข้ามอ่อนแอลงได้ หากสังหารลงได้ก็จะได้รับฝ่ามือมารปีศาจโลหิต ทักษะศักดิ์สิทธิ์ปีศาจโลหิต



ค่าประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ 1,300,000 แต้ม !!



ไม่คิดมาก่อนเลยว่าขั้นเปลี่ยนกายาจะมีตัวเลขค่าประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ที่มีมาตรฐานน่าทึ่งถึงเพียงนี้ แต่ทว่าหากนำมาเปรียบเทียบกับตัวเลขค่าพลังของยี่ เทียนหยุน 2,450,000 แต้มแล้วละก็ จริงๆก็ยังนับว่าห่างไกลอยู่ โหมดคลั่งก็คือโหมดคลั่ง พละกำลังการต่อสู้ค่าความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า ก็สามารถที่จะบดขยี้ผู้เฒ่าบรรพบุรษปีศาจโลหิตลงได้อย่างสบายๆ



แต่อย่างไรก็ตามยี่ เทียนหยุนรู้ว่า หากคิดที่จะผลักดันคำพูดของตัวเองไปข้างหน้าในอนาคตแล้วละก็ จากนี้เป็นต้นไปก็จะต้องพึ่งพาโหมดคลั่ง แนวทางปกตินั้นไม่สามารถที่จะพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดด ยกตัวอย่าง ฐานพลังของฉิ่ง เทียนซวนที่อยู่ในขั้นแก่นวิญญาณระดับที่ 8 ระดับนั้นห่างจากฐานบ่มเพาะพลังของผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตอยู่ 4 ระดับ หาก 2 คนนี้ต่อสู้กัน ไม่คิดเลยว่าค่าพละกำลังประสิทธิภาพการต่อสู้จะต่างกันถึง 700,000 แต้ม โดยพื้นฐานแล้ว 1 ระดับค่าตัวเลขประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ก็จะมากกว่า 100,000 แต้ม (175,000 แต้ม) นี่ช่างเป็นฐานตัวเลขที่น่าสะพรึงกลัวมากเลยทีเดียว



ข้อสำคัญตรงจุดนี้เป็นจุดที่ยี่ เทียนหยุนได้อุปมานเอาไว้ เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตผู้นี้ยังมิได้ปะทุพลังที่แท้จริงของตัวเองออกมาเลย



" ยังเด็กอยู่แท้ๆแต่ไม่คิดมาก่อนเลยว่าข้าจะพบกับฐานพลังที่อยู่ในขั้นมาตรฐานเช่นนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเจ้าคฤหาสน์ถึงต้องให้ข้าช่วย ช่างไม่น่าเชื่อจริงๆเลย หรือดูเหมือนว่าพวกเราจะแก่เกินไป ?? " นัยน์ตาอันเหี่ยวแห้งของผู้เฒ่าบรรพบุรุษเปล่งประกายโลหิตระยิบระยับ ปราณโลหิตที่รายล้อมล้วนถูกดึงพลังงานออกมาอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่ภายในร่างกายของตัวเอง



ณ เวลานี้ ข้อมูลจากดวงตาตรวจสอบของยี่ เทียนหยุน ได้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย : ค่าประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ 1,330,000 แต้ม !!



สมแล้วที่ผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตจะดำรงตำแหน่งบรรพบุรุษ เพียงอาศัยการดูดซับปราณโลหิตจากคนอื่นๆเท่านั้น ก็สามารถที่จะเลื่อนระดับพละกำลังของตัวเองได้ แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที ผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตผู้นี้ดูเหมือนว่าใกล้ที่จะถึงจุดจบของชีวิตแล้ว คงจะทำได้เพียงพึ่งพาอาศัยวิธีการอันชั่วร้ายที่ดูดซับพลังปราณโลหิตจากบุคคลอื่น เพื่อที่จะรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้ แต่วิธีนี้ก็ดูเหมือนว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาช่วงชีวิตให้ดำรงอยู่เป็นระยะเวลานานได้



การที่จะยืดชีวิตให้ยาวนานขึ้นนั้น ณ ปัจจุบันมีวิธีอยู่เพียง 2 วิธีเท่านั้น วิธีแรกก็คือ ผลไม้ชีวิต ผลไม้ชีวิตสามารถที่จะยืดอายุขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่ผู้คนก็มักจะหลงลืมถึงการกินผลไม้ชีวิตนี้ไปแล้ว วิธีที่สองก็คือ ทะลวงเลื่อนระดับฐานพลังบ่มเพาะ ซึ่งเป็นวิธีการที่ธรรมชาติและธรรดาสามัญที่สุด นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดแต่ก็เป็นวิธีที่ยากที่สุดเช่นกัน



ผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตชัดเจนว่าไม่สามารถที่จะทะลวงเลื่อนระดับขึ้นไปได้ จึงได้อาศัยทักษะวิชาของตัวเองเริ่มที่จะดูดกลืนเลือดของบุคคลอื่น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าด้วยวิธีการอันชั่วร้ายนี้ ตัวเขาดูดกลืนเลือดของผู้คนไปมากมายขนาดไหนแล้ว แต่วิธีการนี้ก็มีเวลาสิ้นสุดเหมือนกัน มีเพียงผลไม้แห่งชีวิตเท่านั้น มิฉะนั้นแล้วตัวเขาก็จะไม่สามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ได้อีกต่อไปแล้วจริงๆ



วิธีการที่มีความหมายที่สุดก็คือ การปิดผนึกตัวเองอยู่ในโลงศพคริสตัลพรายน้ำใบนี้ เพื่อที่จะได้รอคอย พบพานผลไม้แห่งชีวิตหรือว่าพบวิธีการอื่น แต่ครั้งนี้เขาเลือกที่จะเดินออกมาจากการหลับไหลอันยาวนาน



" ไม่ ข้าคิดว่าบรรพชนรุ่นก่อนของท่าน จะต้องสอนลูกหลานในรุ่นหลังของท่านให้ดี ว่าเรื่องอะไรควรทำ เรื่องอะไรไม่ควรทำ !! " ยี่ เทียนหยุนยังพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาต่ออีกว่า " อาศัยพลังของตัวเองที่เป็นเพียงอิทธิพลกลุ่มเล็กๆ คิดที่จะบุกรุกกลุ่มอิทธิพลของบุคคลอื่นตามอำเภอใจ ท้ายที่สุดแล้วก็จะทำให้ตัวเองต้องประสบกับเคราะห์กรรมร้ายแรงถึงแก่หายนะ !! "



" พวกเราจะสอนลูกหลานของเรายังไง ก็ไม่ต้องให้เจ้ามาแสดงธรรมสั่งสอนหรอก !! " ผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตพูดเยาะเย้ยว่า " ดูเหมือนว่าถ้าหากข้ายังมิได้แสดงพลังที่แท้จริงออกมา เจ้าคงจะคิดว่า ณ เวลานี้มันเป็นเวลาของคนหนุ่มเช่นเจ้าละซินะ ตราบใดที่พวกเรายังไม่ตาย ก็จงอย่าคิดว่านี่เป็นเวลาของเจ้า !! "



เสียงพูดเพิ่งจะจบลง ร่างกายของผู้เฒ่าบรรพบุรุษก็เริ่มที่จะยืดขยายขึ้นในทันที ผิวหนังจากที่เคยเหี่ยวย่นก็กลับเต็มไปด้วยความยืดหยุ่นและเต่งตึง ทันใดนั้นร่างกายของผู้เฒ่าบรรพบุรุษปีศาจโลหิตก็เปลี่ยนเป็นชายวัยกลางคนที่ดูบึกบึนและแข็งแรง เหมือนคนที่สูงชะลูดและกำยำ



ออร่าแห่งความชั่วร้ายอันน่าสะพรึงกลัวก็ปะทุออกมาหลายเท่า หากจะให้เปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้แล้วครั้งนี้ย่อมที่จะแข็งแกร่งกว่า กายเนื้อที่ดูทรงพลัง ดูราวกับความรู้สึกกระปรี้กระเปร่ากลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้งหนึ่งของเขา มันจะกลับมาอย่างสมบูรณ์



สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือ ค่าพละกำลังประสิทธิภาพการต่อสู้ที่ ณ ปัจจุบันเหมือนจะได้รับการกระตุ้น ระเบิดพลังออกมา !!



1.5 ล้าน !!



1.6 ล้าน !!



1.7 ล้าน !!



.....



2.1 ล้าน ค่าประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ !!



ในที่สุดค่าตัวเลขประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ก็มาหยุดอยู่ที่ 2.1 ล้าน นี่คือพลังที่แท้จริงของขั้นเปลี่ยนกายาระดับ 2 ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะแข็งแกร่งถึงเพียงนี้ !! ก่อนนั้นตัวเขาคงจะปิดผนึกปราณโลหิตของตนเองเอาไว้ พลังที่แสดงออกมาในคราแรกจึงยังไม่ใช่สภาวะสมบูรณ์ที่แท้จริงของเขา



เมื่อเขาระเบิดพลังออกมาอย่างสมบูรณ์แล้ว ไม่คิดเลยว่าค่าพลังการต่อสู้มันจะสูงถึง 2.1 ล้าน ช่างเป็นพลังที่น่าสะพรึงกลัวซะนี่กระไร !!



ยี่ เทียนหยุนถึงกับกระดกลิ้นขึ้นลง สายตานั้นดูเป็นประกายระยิบระยับ " นี่คือพลังของผู้ที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาละซินะ พลังช่างมากซะเหลือเกินหากเทียบกับผู้ที่อยู่ในขั้นแก่นวิญญาณแล้ว..... "



นี่ทำให้ผู้คนถึงกับอ่อนเปลี้ยเพลียแรงเมื่อได้สัมผัสถึงพลังนี้ แต่ยี่ เทียนหยุนก็มิได้เกรงกลัว ตรงกันข้ามเขากับที่จะดูตื่นเต้นซะอีก !! ก็เพราะว่าตัวเขานั้นคิดว่า หากตัวเองได้ทะลวงระดับเลื่อนขึ้นสู่ขั้นเปลี่ยนกายา แล้วแสดงโหมดคลั่งออกมา มันจะสามารถคลุ้มคลั่งได้ขนาดไหนกันนะ !!





 

















 

รีวิวผู้อ่าน