px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 167 พลังแห่งดวงตาสวรรค์









ยี่ เทียนหยุนวางแผนที่จะฟื้นฟูอาเรย์ใหญ่เหล่านี้ แต่ตัวเขาก็ไม่รู้ว่าจำเป็นที่จะต้องใช้ผู้ที่มีความสามารถเกรดไหนอะไรยังไงกันบ้าง หากว่าความยากลำบากมันอยู่สูงจนเกินไป ก็คงจะทำได้แค่รอ



ผู้เฒ่าซวนพูดโดยปราศจากความลังเลออกมาว่า " โดยคร่าวๆก็เกรด 5 ถึงจะสามารถซ่อมแซมเหล่าอาเรย์ใหญ่นี้ได้ "



" เกรด 5 อย่างนั้นหรือ ?? " ยี่ เทียนหยุนถึงกับสะดุ้ง ถึงแม้ว่าความสามารถทางด้านช่างตีเหล็กของเขาจะอยู่ในระดับสูง เมื่อเทียบกับทางโลกแล้วก็คือ เกรด 5 แต่มันก็จำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเป็นระยะเวลานาน



หากยึดถือตามข้อมูลนี้ การจะโปรโมทความสามารถทางด้านอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมา ก็จะต้องปรับแต่งแกะสลักกันหลายครั้งอย่างแน่นอน



" ใช่แล้วละ เกรด 5 โดยประมาณ จึงจะสามารถฟื้นฟูอาเรย์ใหญ่ขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์..... สิ่งนี้ต้องการปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์จึงจะสามารถซ่อมแซมได้ ในครั้งก่อนนั้น นายท่านได้ขอร้องปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์มาช่วยจารตัวอักษร ณ ที่แห่งนี้ ดังนั้นหากว่าต้องการที่จะฟื้นฟูมันขึ้นมาแล้วละก็ อย่างน้อยก็จะต้องเป็นปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ จึงจะสามารถ " ผู้เฒ่าซวนตอบ



" จำเป็นที่จะต้องเป็นปรมาจารย์ทางด้านอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ซินะจึงจะสามารถซ่อมแซมได้..... ยี่ เทียนหยุนเสมือนตกอยู่ในสภาพอากาศแห่งขั้วโลกเหนืออย่างแท้จริง " จะต้องฝึกฝนนานแค่ไหนจึงจะสามารถไปถึงขั้นมาตรฐานระดับนี้ ได้กันนะ ??



ก็เพราะว่าตัวเขานั้นมีความทรงจำของเย่ ฉิงซ่วงที่ให้ไว้ ดังนั้นแล้วตัวเขาถึงได้รู้ว่ามันยากอย่างกับเข็นครกขึ้นภูเขา หากจะให้นับปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ทั่วทั้งทวีปพรมแดนสวรรค์ที่อยู่ระดับนี้แล้วละก็ ล้วนมีไม่เกิน 1 ฝ่ามือ ปรมาจารย์ช่างตีเหล็กอาจจะค้นพบเกิน 1 ฝ่ามือ แต่สำหรับปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แล้วละก็มีไม่เกินฝ่ามือเดียว



ระดับที่หาได้ยากเช่นนี้จึงนับว่าสูงมาก การจะขอเชิญเขามาช่วยซ่อมแซมนั้น แน่นอนว่าราคาก็จำเป็นจะต้องสูงเสียดฟ้า ในตอนแรกที่ซวน เทียน (ความลับสวรรค์) ขั้นกษัตริย์ สามารถที่จะเชื้อเชิญปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์มาได้นั้น นั่นก็เป็นเพราะสถานะของเขาที่สูงส่งเป็นอย่างมาก แต่สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันของตัวยี่ เทียนหยุนเองแล้ว จะสามารถร้องขอเชื้อเชิญปรมาจารย์ออกมาจากที่ไหนกัน ??



คงจะมีเพียงแต่เย่ ฉิงซ่วงที่เป็นเผ่าวิญญาณเพียงเท่านั้น ที่จะสามารถอัญเชิญปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์นี้ได้อย่างแน่นอน ต่อให้ยอดปรมาจารย์ก็สามารถออกมาได้ พลังวิชาของเผ่าวิญญาณนั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก หากมิฉะนั้นแล้วจักรพรรดิใต้ดินคงไม่ต้องการที่จะยึดครองเผ่าวิญญาณหรอก



" ท่านช่วยนำข้าไปดูหน่อย อันดับแรกก็เริ่มจากการซ่อมแซมขั้นพื้นฐานไปก่อน " ยี่ เทียนหยุนพูดออกมาอย่างช่วยไม่ได้ ระดับเกรดสูงนั้นเขาคงไม่มีปัญญาที่จะไปซ่อมแซมพวกมัน แต่ทว่าหากเป็นพวกเกรดต่ำแล้วละก็ ตัวเขาก็สามารถที่จะซ่อมแซมมันได้



" ไม่มีปัญหา ระดับต่ำจะอยู่ที่อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 3 นายท่านได้โปรดเดินตรงมาที่นี่ " ผู้เฒ่าซวนนำยี่ เทียนหยุนมุ่งหน้าตรงไปยังวิหาร ก่อนจะไปถึงตัววิหารก็พบเจอเข้ากับอาเรย์ที่รวบรวมพลังวิญญาณขนาดเล็กเข้า ผู้เฒ่าซวนจึงพูดขึ้นมาว่า " จำพวกนี้คืออาเรย์ขนาดเล็กที่ง่ายที่สุด พวกมันได้รับความเสียหายแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น..... ตัวข้าไม่มีองค์ความรู้ความสามารถในด้านนี้ รบกวนนายท่านเข้ามาตรวจสอบดู "



ยี่ เทียนหยุนพยักหน้า เขาเดินเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าพวกมันเป็นอาเรย์ขนาดเล็กจริงๆ ก่อนหน้านี้ตัวเขาก็มิได้ตรวจสอบพวกมัน แต่มา ณ ตอนนี้ยี่ เทียนหยุนทำการตรวจสอบพวกมันอย่างระมัดระวังรอบคอบ อาเรย์ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่รวบรวมพลังวิญญาณเหล่านี้ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่มีปัญหา



ก็เพราะว่าตัวเขานั้นมีความทรงจำที่เย่ ฉิงซ่วงทิ้งเอาไว้ให้ แต่ตัวเขาก็ไม่กล้าที่จะพูดว่าสามารถวาดตัวอักษรรูนได้ทุกชนิด แต่อย่างน้อยอักษรรูนตัวหลักๆที่คนเขารู้จักกันจนกระทั่งอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เฉพาะบางตัวอักษร เขาก็สามารถที่จะใช้ออกได้ แต่มาตรฐานของยี่ เทียนหยุนยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำอยู่มาก ต่อให้เขาจะรู้ถึงวิธีแกะสลักแต่เขาก็ไม่มีทางที่จะประสบผลสำเร็จในการจารอักษรรูน



หากตัดเรื่องของระดับทิ้งไป ด้วยบันทึกจากความทรงจำของเขานี้ อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์อะไรที่เขาไม่สามารถจะจารได้อย่างถูกต้องกัน ?? ณ ตอนนี้ที่เขายังขาดอยู่ก็คือ ระดับ



" มันดูเลวร้ายมาก ระดับของรอยแตกมองดูสาหัสทีเดียว ประมาณได้ว่าคงจะมีเพียงมาตรฐานของเกรด 3 เท่านั้นที่จะซ่อมมันได้ " ยี่ เทียนหยุนพยักหน้า ไม่ต้องสงสัยเลยถึงเหตุการณ์ในครั้งก่อนที่ผู้เฒ่าซวนถึงกับร้องเสียงหลง ก็เพราะประสิทธิภาพของอาเรย์เหล่านี้มันลดลงไปจนเหลือเพียงครึ่งเดียว ผลลัพธ์ที่ได้จึงไม่ค่อยจะดีมากนัก ในตอนนั้นหากว่าตัวเขายังคงดูดซับต่อไป ซากปรักหักพังโบราณสถานสวรรค์ทั้งหมด ก็คงจะต้องล่มสลายลงอย่างแน่นอน



ทันใดนั้นเอง ยี่ เทียนหยุนก็ได้นำของเหลวที่ได้มาจากไม้ศักดิ์สิทธิ์ จารอักษรรูนเกรดธรรมดาพื้นฐานลงไป การวาดอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์นั้น ยี่ เทียนหยุนเองสามารถจะทำได้อย่างหมดจด การวาดของเขาทำได้อย่างแข็งแรงโดยที่ปราศจากความกลัวใดๆ จริงๆแล้วไอ้ท่าทีแบบนั้นมันควรจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในระดับสูง นี่จริงๆแล้วก็เปรียบเสมือนเขาใช้มือเปล่าในการปรับแต่งอุปกรณ์และเม็ดยาโอสถ



การจารอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์นี้จะเป็นตัวที่ช่วยในการเพิ่มอัตราการประสบผลสำเร็จ นี่เป็นครั้งแรกของยี่ เทียนหยุน ดังนั้นแล้วเพื่อความปลอดภัย ตัวเขาจะต้องซ่อมแซมพวกมันให้กลับคืนสู่สภาพเดิมด้วยการจารอักษรรูนอย่างระมัดระวัง หากว่าเขาประสบกับความล้มเหลวแล้วละก็ นั่นก็จะเป็นสาเหตุให้อาเรย์ที่ทำหน้าที่รวบรวมพลังวิญญาณนี้ต้องพังทลายลง แตกออกเป็นชิ้นๆ นี่มันคงจะเป็นผลลัพธ์ที่เขาไม่ต้องการเห็นอย่างแน่นอน



" ไหนดูซิว่าที่ไหนเป็นลำดับแรกที่จะต้องจารก่อน..... " ยี่ เทียนหยุนใช้สายตาของเขาจ้องมองดู แต่จากระดับที่เขามี เขาจะไปรู้ได้ยังไงว่าที่ไหนจะต้องเริ่มจารก่อน " ไม่ใช่ว่าตัวข้ามีพรสวรรค์ของสิ่งนั้นมิใช่หรือ ไหนลองดูหน่อยซิว่ามันจะเห็นอะไร "



เขามีดวงตาสวรรค์ซึ่งเป็นพรสวรรค์ที่เย่ ฉิงซ่วงมอบให้ !! ยี่ เทียนหยุนต้องการที่จะทดสอบมัน ว่าจริงๆแล้วมันเป็นพรสวรรค์แบบไหนกัน



" ดวงตาสวรรค์ จงเปิดออก !! "



นัยน์ตาทั้ง 2 ข้างของยี่ เทียนหยุนเปล่งแสงสีฟ้าอ่อนเป็นประกายระยิบระยับออกมา ทันใดนั้นโลกทั้งใบในปัจจุบัน ก็ปรากฏสีสันที่แตกต่างกันออกไปออกมา อาเรย์ใหญ่ที่อยู่บนพื้นทั้งหมด รวมไปถึงอักษรรูนที่ถูกแกะสลักอยู่บนกำแพงของอาเรย์ใหญ่ ก็ปรากฏขึ้นให้เห็นอย่างชัดเจน ส่วนต่างๆทั้งหมดของอาเรย์ใหญ่ พลังงานตรงไหนเบา ตรงไหนที่เพียงพอแล้ว ก็สามารถที่จะมองเห็นได้อย่างชัดเจน



ตาเปล่าโดยปกติไม่สามารถที่จะเห็นอาเรย์ใหญ่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางสิ่งบางอย่างที่มันซ่อนตัวอยู่ ซึ่งมันเป็นธรรมชาติที่มักจะพบในอาเรย์ขนาดใหญ่ แต่เมื่ออยู่ภายใต้ดวงตาสวรรค์นี้แล้ว เขาก็สามารถที่จะมองเห็นพวกมันได้อย่างสมบูรณ์ จริงๆแล้วมันอาจจะพูดได้ว่า นี่ก็คือ อนุภาคขนาดเล็ก** แต่ ณ ปัจจุบัน ตัวมันไม่มีที่ให้ซ่อนแล้ว !! (** หน่วยที่เล็กมากของสสาร เช่น ฝุ่นละออง อิเล็กตรอน นิวตรอน **)



" มีดวงตาสวรรค์คู่นี้ อักษรรูนอะไรก็สามารถที่จะมองเห็นได้อย่างชัดเจน สามารถที่จะค้นหาจุดที่จะต้องซ่อมแซมได้อย่างง่ายดาย หรือดูว่าที่ไหนมีรอยแตกหักบ้าง..... " ยี่ เทียนหยุนถึงกับช็อค เย่ ฉิงซ่วงมอบของขวัญให้กับตัวเขา จริงๆเขาก็คิดว่ามันเป็นอะไรที่ล้ำค่ามากอยู่แล้ว แต่นี่มันเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามหาศาลอะไรอย่างนี้ !!



นี่ประเมินได้เลยว่า เหตุผลข้อใหญ่ที่เหลย หยุนไม่ได้สังหารเย่ ฉิงซ่วง นั่นก็คือ พรสวรรค์ของดวงตาสวรรค์นี่เอง มันไม่สามารถที่จะเคลื่อนย้ายได้อย่างอิสระตามอำเภอใจได้ ฝ่ายตรงข้ามก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ ณ ตอนนี้เย่ ฉิงซ่วงกลับมอบมันให้กับเขา



ทันทีที่เขาเปิดใช้ดวงตาสวรรค์นี้ สภาวะดั้งเดิมของอาเรย์ก็ปรากฏขึ้นเป็นภาพทับซ้อนอยู่ภายในหัวของเขา



" มันช่างลึกลับซะจริงๆ แต่ปริมาณการบริโภคก็มิใช่น้อยเลย..... " ยี่ เทียนหยุนรู้สึกว่าหัวของตัวเองถูกมงกุฏหนามบีบรัดอยู่ สิ่งนี้มันบริโภคพลังวิญญาณสูงเป็นอย่างมาก ไม่สามารถใช้เป็นระยะเวลานานได้



แต่การมีดวงตาสวรรค์เป็นผู้ช่วย การซ่อมแซมก็เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น มีปัญหาตรงจุดไหนก็สามารถที่จะมองเห็นได้อย่างง่ายดาย ดังนี้แล้วผลลัพธ์ที่ออกมาจากการซ่อมแซม มันจะไม่ดีได้อย่างไร ก่อนหน้านี้ หากจะสังเกตให้เห็นถึงตัวปัญหา โดยปกติแล้วจะต้องใช้ความระมัดระวังรอบคอบเป็นอย่างมาก และที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าไม่มีดวงตาสวรรค์



นี่ก็เปรียบเสมือนการไปพบหมอ หมอสามารถที่จะวินิจฉัยตัดสินว่าตัวคุณป่วยเป็นโรคอะไรโดยคร่าวๆได้ ใช้เวลาไม่นานร่างกายของคุณก็กลับสู่สภาวะปกติ ทำนองเดียวกัน เมื่อเปิดใช้ดวงตาสวรรค์ขึ้นมา ก็เปรียบเสมือนการหาสาเหตุเฉพาะโรค จึงสามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ ทั้งหมดจึงไม่มีปัญหาอะไร



ไม่สงสัยเลยว่า ทำไมตัวเธอถึงได้กลายมาเป็นนักบุญหญิงแห่งเผ่าวิญญาณ พรสวรรค์ระดับนี้ช่างสูงส่งจริงๆ !!



" เริ่มที่จะซ่อมแซม อันดับแรกจะต้องตรวจแก้อาเรย์ขนาดเล็กของที่นี่ให้ดีขึ้นดังเดิมอีกครั้งหนึ่ง !! "



ยี่ เทียนหยุนเริ่มที่จะลงมือซ่อมแซมในทันที เขาได้เห็นภาพที่สมบูรณ์ของมันแล้ว ตัวเขาใช้ของเหลวที่ได้มาจากเนื้อไม้ศักดิ์สิทธิ์ทามันลงไปเป็นตัวหล่อลื่น หลังจากนั้นก็เริ่มที่จะวาดอักษรรูน เพิ่งจะจารเสร็จเท่านั้น แสงสีทองก็เปล่งประกายออกมา มันวิ่งไปตามตัวอักษรที่ซ่อมแซมจนครบถ้วนสมบูรณ์ ฟื้นฟูบริเวณรอยแตก !!



การซ่อมแซมใช้เวลาน้อยกว่าครั้งก่อน ในครั้งถัดไปยี่ เทียนหยุนร่างรูปแบบที่สอดคล้องกันทั้งหมด



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการซ่อมแซมอาเรย์ที่รวบรวมพลังวิญญาณ ได้รับค่าประสบการณ์ 2,000 แต้ม ค่าความชำนาญอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ขั้นพื้นฐานเพิ่มขึ้น 50 แต้ม !! "



สามารถที่จะซ่อมแซมอาเรย์เหล่านี้ได้จริงๆ แถมยี่ เทียนหยุนยังจะได้รับค่าความชำนาญความสามารถด้านอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์นี้อีกด้วย ยังได้รับค่าประสบการณ์คล้ายเดิม สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็คล้ายกับสิ่งต่างๆที่ได้รับจากช่างตีเหล็ก ตราบใดที่ยี่ เทียนหยุนทำสิ่งที่คล้ายกัน เขาก็จะได้รับค่าประสบการณ์และค่าความชำนาญ



" ทำการฟื้นฟู !! "



หลังจากที่ฟื้นฟูเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาเรย์ขนาดเล็กที่รวบรวมพลังวิญญาณก็เคลื่อนที่ด้วยความเร็วเต็มที่ การสกัดพลังวิญญาณที่อยู่ด้านนอกก็รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ความเร็วของมันเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าหากเปรียบเทียบกับครั้งก่อน !!



" ยอดเยี่ยมมาก !! มันต้องอย่างงี้ ความเร็วในการบ่มเพาะพลังของบรรดาศิษย์เป็นจำนวนมากทั้งหลายก็คงจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว " ยี่ เทียนหยุนรู้สึกชื่นชมยินดี เขาจะต้องฝึกฝนบรรดาศิษย์ทั้งหมดของตำหนักหยกสวรรค์ไปเรื่อยๆ ให้พวกเขานั้นแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง !!



เป้าหมายของเขามิใช่กลุ่มอิทธิพลเกรด 3 แต่ว่าเป็นเกรด 4 หรือแม้กระทั่งกลายมาเป็นกลุ่มอิทธิพลเกรด 5 !!


 






















 

รีวิวผู้อ่าน