px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 175 สองพี่น้อง









ยี่ เทียนหยุนวาดออกมาได้อย่างง่ายดาย โดยที่เขาใช้พลังไปแค่ 1 ใน 4 ส่วน ยิ่งไปกว่านั้น การจารทั้งหมดยังใช้เวลาน้อยอีกด้วย แต่นี่เป็นการจารอักขระอักษรรูนเกรด 4 นะ แน่นอนว่าพวกเขาย่อมที่จะไม่เข้าใจถึงวิธีการวาดอักษรรูน แต่ก็สามารถที่จะมองออกว่านี่เป็นผลงานของปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4



พวกเขาสามารถที่จะดูได้จากผลที่ส่งออกมาของมัน ถึงจะเพียงแค่เล็กน้อย แต่ก็เป็นอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 จริงๆ !! แท้จริงแล้วบุคคลใดที่สามารถจะจารอักขระอักษรรูนได้ โดยที่ไม่เกี่ยวกับว่า การจารที่ออกมาจะน่าผิดหวังหรือใช้การไม่ได้ คนๆนั้นก็สามารถจะเรียกได้ว่า เป็นปรมาจารย์อักษรรูนเกรด 4 แล้ว



ด้วยเหตุนี้แล้ว ผู้เฒ่าซวนถึงได้พูดว่า หากต้องการที่จะฟื้นฟูอาเรย์เคลื่อนที่ในการบินขนาดใหญ่นี้แล้วละก็ ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ปรมาจารย์อักษรรูนระดับท๊อปในการซ่อมแซมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ความหมายนี้ก็คือ ปรมาจารย์อักษรรูนขั้นต้นกับปรมาจารย์อักษรรูนขั้นปลายนั้น ทั้งสองเป็นอะไรที่แตกต่างกัน



ผู้ดูแลหลิวและผู้ดูแลหวงถึงกับตื่นตกใจ พวกเขาเข้าใจผิดเข้าซะแล้ว โดยเฉพาะผู้ดูแลหลิวที่หลงเหลี่ยมวางเดิมพันออกวาจา ด้วยคำพูดที่ว่า จะกินโต๊ะออกไป ณ ตอนนี้เขาซวยแล้ว เศษโต๊ะที่ว่าก็เลื่อนมาอยู่ตรงหน้าของเขาแล้ว ก็ไม่รู้ว่าเขาจะกินมันเข้าไปได้อย่างไร



" ว่ายังไง มันเป็นอักษรระดับไหน อักษรรูนเกรด 4 จริงๆแล้วมันก็อย่างงั้นๆ เป็นไง ตอนนี้ท่านสามารถที่จะกินโต๊ะได้หรือยัง ?? " ยี่ เทียนหยุน มองไปที่เขาพร้อมกับพูดเบาๆ



สีหน้าของผู้ดูแลหวงดูน่าเกลียดในตอนนี้ ตัวเขาไม่ต้องการที่จะกินโต๊ะ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะกัดของที่เหนียวขนาดนั้น แถมยังจะเป็นการเสียหน้าอีกด้วย !! ในตอนนี้ ผู้คนที่อยู่ที่นี่จะมีไม่มากนัก เป็นพวกเขาซะหลายคน แต่ให้กินโต๊ะต่อหน้าพวกเขาแล้ว นี่จะทำให้ตัวเขาขายขี้หน้าเป็นอย่างมาก



" เอ่อนี่ ข้ามีตาแต่หาได้มีแววไม่ ขอท่านได้โปรดยกโทษให้กับข้าด้วย..... ข้าจะทำพิธีขอขมาท่านครั้งใหญ่ ขอท่านได้โปรดยกโทษให้กับความเข้าใจผิดของข้าด้วย " ผู้ดูแลหลิวกล่าวขอโทษอย่างจริงใจ มันเป็นอะไรที่เขาอึดอัดใจเป็นอย่างมาก ณ ขณะนี้



ใครมันจะไปคิดว่า จริงๆแล้วเขาก็คือ ปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 แต่ในเมื่อปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว ผู้ดูแลหลิวจึงหวังที่จะให้ยี่ เทียนหยุนยอมลดโทษ ที่มันพุ่งสูงขึ้นโดยทันที ในขณะนี้ลงมา !! หากยึดตามระดับแล้วละก็ ยี่ เทียนหยุนนั้นสูงกว่าพวกเขามาก อีกทั้งตัวเขาก็ยังดูเด็กเป็นอย่างมาก ศักยภาพที่มีรึก็น่าทึ่งเป็นอย่างมาก ในอนาคตจึงมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะกลายมาเป็นปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ ด้วยบุคลิกความสามารถในระดับนี้ ย่อมจะต้องเป็นผู้มีพรสวรรค์ที่มีอิทธิพลในการแข่งครั้งนี้อย่างแน่นอน



" กินโต๊ะซะ !! " เสียงของยี่ เทียนหยุนฟังดูทุ้มต่ำและลึก " คำบางคำเมื่อพูดออกมาแล้วก็จะต้องชดใช้ !! ก่อนหน้านี้เป็นท่านที่พูดว่า เต็มใจที่จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อแลกกับตระกูลจู หากท่านไม่ทำ ข้าก็อาจที่จะไม่ลงมือช่วยท่านได้นะ ?? "



" เอ่อ นี่..... "



ผู้ดูแลหลิวถึงกับช็อค แน่นอนว่าหากยี่ เทียนหยุนลงมือช่วย ตระกูลจูของพวกเขาจะต้องรอดแน่ครานี้ พ่ายแพ้อย่างต่อเนื่องมาหลายครั้งแล้ว ขืนยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ตระกูลจูของพวกเขาก็จะไม่มีตำแหน่งอะไร ถึงแม้ว่าจะยังคงทำงานอยู่ที่นี่ได้ แต่ทว่า หากไม่มีสถานะแล้ว การจัดสันปันส่วนทรัพยากรที่ได้ ก็จะน้อยเป็นอย่างมาก



" ผู้อาวุโสยี่ ข้าขอร้องท่าน คนล้มโปรดอย่าข้าม ผู้ดูแลหลิวนั้นหลงคิดไปว่าท่านยังดูหนุ่ม เขาจึงไม่คิดว่า ท่านจะสามารถบรรลุถึงปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 ได้ นี่จึงเป็นฝั่งพวกเราเองที่เข้าใจผิด " ผู้ดูแลหวงพูดเหตุผลชักชวน



" นี่มิใช่การเข้าใจผิด แต่เขาดูถูกข้า !! " ยี่ เทียนหยุนกล่าวเคร่งขรึม " ข้าอุตสาห์พูดความจริง แต่เขากลับหาว่าข้าแต่งเรื่องตลกขึ้นมาอย่าง งั้นรึ ?? ท่านคิดว่า ข้าจะกุเรื่องตลกขึ้นมาเพื่อแลกกับอิสรภาพของผู้อาวุโสจูอย่างนั้นรึ ?? คำบางคำ ข้าก็ไม่ต้องการที่จะพูดซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 เชิญพวกท่านตามหาปรมาจารย์อักษรรูนเกรด 4 คนอื่นเถิด ข้าคิดว่า ด้วยถ้อยวาจาของพวกท่านเหล่านี้ มันคงจะทำให้พวกเขาจะต้องหันหลังกลับอย่างแน่นอน !! "



ผู้ดูแลหลิวกลายเป็นนิ่งเงียบ เขาขมวดคิ้วแน่น เหมือนครุ่นคิดอะไรบางอย่าง



" ได้ ข้าจะกิน !! " ผู้ดูแลหลิวหยิบเศษโต๊ะเหล่านั้นขึ้นมา เขาหยิบมันใส่ปากเพื่อกัดแทะ สามารถที่จะบรรลุขั้นแก่นการควบแน่นได้ ไม่เพียงแต่ร่างกายจะแข็งแกร่งทนทรหดเพียงเท่านั้น แม้แต่ฟันก็น่าทึ่งเช่นเดียวกัน ต่อให้กัดโต๊ะไม้ตัวนี้ ก็มิมีปัญหาแต่อย่างใด



ดูราวกับกัดกินข้าวเปลือกที่ปรุงสุก เหมือนมื้ออาหารคะแนนเต็ม 10 ที่ทั้งกรอบและก็อร่อย เศษโต๊ะไม้ที่แตกหักก็ถูกเขมือบลงไปอย่างรวดเร็ว ความรู้สึกภายในใจของผู้ดูแลหลิว ณ ตอนนี้ มันเต็มไปด้วยความอับอาย



ยี่ ทียนหยุนนั้นมิใช่ประเภทโอนอ่อนผ่อนตาม บางสิ่งบางอย่างที่เขาทำลงไป เขาไม่สนใจว่าจะเป็นการฉีกหน้าใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บุคลิกท่าทีของพวกเขา ที่ชวนให้ยี่ เทียนหยุนรู้สึกหงุดหงิด



จู ยูร์เวยและแดงสด ยวีซวนที่อยู่ใกล้กันนั้น ถึงกับอดกลั้นเอาไว้ไม่อยู่ จนต้องยิ้มออกมา ในใจนั้นคิดว่า ผู้ดูแลหลิวผู้นี้ ได้รับในสิ่งที่สมควรแล้ว เรียกร้องยี่ เทียนหยุนซะมากมายขนาดนั้น นี่ทำให้ความกตัญญูรู้คุณอันไม่มีที่สิ้นสุดภายในใจของพวกเธอ ต่างก็สูญสลายหายไปในทันที คำพูดของพวกเขา มันทำให้จิตใจของพวกเธอสูญเสียสภาวะไปโดยปริยาย



" ไม่เหลือแล้วใช่ไหม ?? " ผู้ดูแลหลิวพูดอย่างเคร่งเครียด



" ก็ในเมื่อเรียบร้อยแล้ว พวกท่านก็เตรียมความพร้อมได้เลย หากถึงเวลาก็ช่วยบอกข้าด้วย ก็จะเป็นการดี " ยี่ เทียนหยุนกล่าวออกอย่างไม่แยแส



" ได้ ไม่มีปัญหา !! " ผู้ดูแลหลิวขบฟันแน่น แล้วเขาก็เดินจากไปพร้อมกับผู้ดูแลหวง



" ตึง!! ได้รับภารกิจ " สามารถที่จะคว้าอันดับ 1 ถึง 3 ในการแข่งขันอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งสามารถที่จะช่วย 2 พี่น้อง " หากภารกิจประสบความสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ รางวัลที่จะได้รับก้คือ ได้รับค่าประสบการณ์ 1 ล้านแต้ม โอกาสในการหมุนล็อตเตอรี่รูเล็ทฉบับปรับปรุง ค่าความชำนาญความสามารถทางด้านอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เพิ่มขึ้น 5,000 แต้ม ความชอบของจู ยูร์เวยและแดงสด ยวีซวนเพิ่มขึ้น 100 !! "



เควสย่อยก็เด้งออกมาในทันใด ทำให้นัยน์ตาของยี่ เทียนหยุนพลันสว่างขึ้นมา ไม่คิดเลยว่าที่นี่ ก็ยังจะมีเควสออกมาให้ทำอีกด้วย



หลังจากที่เดินห่างออกมาได้ซักระยะแล้ว ผู้ดูแลหลิวก็ระเบิดความโกรธของตนออกมา " ให้ตายเถอะ มันทำให้ข้าต้องกินโต๊ะจริงๆ หากว่าเขาไม่ใช่ปรมาจารย์อักษรรูนเกรด 4 แล้วละก็ ข้าจะจับมันแขวนแล้วก็ฆ่าซะ !! "



" ใครมันจะไปรู้ว่าเขาจะเป็นปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 จริงๆ ไม่สงสัยเลยว่า ทำไมถึงกลายมาเป็นผู้อาวุโสของนิกายหยกสวรรค์ ดูเหมือนว่าจะมิใช่นิกายหยกสวรรค์ที่สับสน เลอะเทอะซะแล้ว หากแต่เป็นเขาที่มีความสามารถ..... ผู้ดูแลหวงพูดคลายความสงสัย " เขายังพูดต่ออีกว่า " นิกายหยกสวรรค์นี่ยังเป็นสถานที่แห่งเสือหมอบ มังกรซ่อนอยู่อีกด้วย มิน่า จู่ๆก็หาญกล้าขึ้นมาซะอย่างนั้น "



" ยังไงก็ต้องเลือกเขา เราจะต้องคว้าปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 เอาไว้ก่อน " ผู้ดูแลหลิวพูดอย่างขมๆ " มันจะดีกว่า หากว่าเขาไม่สามารถที่จะคว้าอันดับ 1 ถึง 3 มาครองได้ หากว่าเป็นเช่นนั้นแล้ว ต่อไปเขาจะต้องดิ้นรนพยายามอย่างหนักเพื่อพวกเราเป็นแน่ ถ้าอย่างงั้น เราจะต้องไม่ให้พี่น้อง 2 คนนี่ หนีรอดไปจากเงื้อมือของพวกเราได้ !! "



" ข้าก็หวังให้เป็นเช่นนั้นซะมากกว่า ถ้าอย่างนั้น พวกเราจะได้กลายเป็นองค์กรเศรษฐีใหม่ ที่มีหน้ามีตา เป็นที่ยอมรับซะทีนึง ใครใช้ให้มันกล้าที่จะสามหาวต่อหน้าพวกเรากันละ !! " ภายในใจของผู้ดูแลหวงก็รู้สึกไม่ค่อยจะพอใจยี่ เทียนหยุน เช่นเดียวกัน



ในตอนนี้เอง ณ มุมมืด เงาของใครก็หนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ ก้กระพริบผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว พริบตาเดียว ร่างเงาก็เปิดประตูใบไม้เดินจากไป



" ผู้อาวุโสยี่ เมื่อครู่นี้ท่านไปที่ไหนมาอย่างนั้นรึ ?? " จู ยูร์เวยเมื่อเห็นยี่ เทียนหยุนเดินมา ก็ถามออกไปด้วยความสงสัย



" เอาละ พวกเราออกไปเดินเล่นกันเถอะ " เมื่อครู่ ยี่ เทียนหยุนได้ซ่อนตัวดักฟังการสนทนาของพวกเขา เป็นอย่างที่คิดเอาไว้ พวกเขาต่างก็รู้สึกหงุดหงิด ไม่พอใจ อีกทั้งยังมีเจตนาร้ายแอบแฝงอยู่จริงๆ



อันที่จริงตัวเขาก็สามารถที่จะใช้กำลังบีบบังคับ พาคนออกมาเดินเล่นข้างนอกได้ แต่เขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะฆ่าคนตามอำเภอใจ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะถูกแบ่งออกเป็นหลายสาขา แต่ถ้าหากว่ามีบางสาขาที่ถูกทำลาย อย่างนั้นสาขาอื่นที่เหลืออยู่ ก็คงจะส่งกองกำลังมาช่วยอย่างแน่นอน



ถึงแม้ว่าอาจจะมีสาขาที่ไม่ต้องการให้ตระกูลจูเป็นผู้ดูแล แต่พวกเขาก็จะต้องสนับสนุนเฉกเช่นสาขาอื่น นี่ก็เพื่อรักษาหน้าของตัวเอง !! สาขาหอแห่งดวงดาว ก็คือ หอแห่งดวงดาว ดังนั้นพวกเขาจะต้องมีสมบัติมากมายก่ายกองอยู่เป็นแน่ ไม่มีกลุ่มอิทธิพลใดที่กล้าจะปล้นพวกเขาตามอำเภอใจ



ยี่ เทียนหยุนไม่ต้องการที่จะยั่วยุกลุ่มอิทธิพลใดเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ก็เพื่อนิกายหยกสวรรค์ คงจะมีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่า หอแห่งดวงดาวมีผู้เชี่ยวชาญระดับไหนที่ซ่อนตัวอยู่ หากว่าพวกเขาแยกกันได้ก็ดี ที่เขากล้าที่จะยั่วยุพวกเขาซะขนาดนี้ ก็มิใช่เพราะว่า สถานการณ์ในปัจจุบันที่บีบให้พวกเขาต้องกระวนกระวายใจ ตัวยี่ เทียนหยุนเองนั้นกุมชะตาชีวิตของพวกเขาอยู่ในกำมือ พวกเขาจึงไม่กล้าที่จะลงมือกับตัวเขา ได้แต่ระบายโทสะ ความโกรธแค้น



" ผู้อาวุโสยี่ ข้าต้องขอขอบคุณท่านมากจริงๆที่ช่วยพวกเราเอาไว้..... ตราบใดที่ข้า สามารถที่จะกลายมาเป็น ผู้ที่มีอิสระได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องได้เข้าร่วมกับนิกายหยกสวรรค์ ข้าก็จะช่วยนิกายหยกสวรรค์ทำทุกสิ่งทุกอย่างไปตลอดชีวิต นี่คือสิ่งที่ข้าต้องการจะทำ " แดงสด ยวีซวนก้มคำนับจรดพื้นต่อยี่ เทียนหยุน เธอรู้สึกตื้นตันใจซาบซึ้งในบุญคุณที่ยี่ เทียนหยุนมีต่อเธอยิ่งนัก



จู ยูร์เวยก็ก้มตัวลง ก้มคำนับเขาเช่นเดียวกัน แสดงความรู้สึกสำนึกในบุญคุณที่มีต่อยี่ เทียนหยุน



" นี่..... นี่พวกท่านทำอะไรกัน ข้าพูดออกไปแล้ว จะทำให้พวกท่านเข้าร่วมนิกายหยกสวรรค์ ก็คือเข้าร่วม ความสามารถของพวกท่าน 2 พี่น้องนั้นมีมาก หากว่าพวกท่านมิได้เข้าร่วมนิกายหยกสวรรค์แล้ว นั้นจะเป็นการสูญเสียของพวกเรา " ยี่ เทียนหยุนยกยิ้ม " ท่านไม่จำเป็นที่จะต้องพูดจาอะไรเช่นนั้นหรอก เมื่อถึงเวลา ข้าสามารถที่จะคว้าอันดับ 1 ใน 3 มาครองได้ พวกท่านก็จะไม่ได้ติดหนี้หอแห่งดวงดาวอีกต่อไปแล้ว "



" อืม พวกเราสามารถที่จะมาถึงตรงนี้ได้ นี่ก็แสดงให้เห็นถึงว่า พวกเรานั้นอดทนมาเป็นอย่างแล้ว ถึงแม้ว่าหอแห่งดวงดาว จะต้องเสียทรัพยากรในการเลี้ยงดูข้า มามิใช่น้อย แต่การกระทำของพวกเขาเช่นนี้ ตัวข้าก็มิมีสิ่งใดที่จะติดค้างต่อพวกเขาอีก !! " นัยน์ตาของจู ยูร์เวยส่งประกายมั่นคงระยิบระยับ พวกเขามิใช่บุคคลประเภทเนรคุณคน แต่หอแห่งดวงดาวกลับปฏิบัติต่อพวกเขาเช่นนี้ มันเกินกว่าขีดความอดทนของพวกเขาจะรับไหว ครั้งนี้ถึงเวลาจบกันแล้ว ลาขาดโดยสมบูรณ์



พวกเธอทั้ง 2 ต่างก็มองหน้ากันซึ่งกันและกัน หลังจากที่พยักหน้า เสียงหนึ่งก็พูดขึ้นว่า " จากนี้เป็นต้นไป พวกเรา 2 พี่น้องจะรับใช้ผู้อาวุโสยี่อย่างสุดหัวใจ จะเชื่อฟังคำสั่งของท่านเท่านั้น !! พวกเราทั้ง 2 เต็มใจที่จะทำทุกอย่าง พวกเราจะไม่บ่นและเสียใจ !! "



คำพูดของพวกเธอทั้งสอง สั่นสะเทือนอารมณ์ภายในใจของยี่ เทียนหยุน มันเป็นไปไม่ได้เลย สำหรับตัวเขาแล้ว ที่เรื่องราวมันจะออกมาเป็นอย่างนี้ !!


 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน