px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 177 รางวัลการแข่งขัน









ณ เวลานี้ก็มีผู้เชี่ยวชาญเดินมา เขานำผู้คนมาด้วยหลายคน เมื่อพบเห็นจู เทียนหงก็กล่าวทักทายด้วยความยิ้มแย้มว่า " ผู้นำจู ไม่รู้ว่านานเท่าไรแล้วที่มิได้พบท่าน ครั้งนี้ ตัวท่านคิดว่าจะชนะการแข่งขันไหม ?? หากว่าเหมือนเช่นเคย ไม่ได้อะไรเลย กลับบ้านมือเปล่า ในครั้งนี้เนี่ย อาจจะเป็นอันตรายเอาได้นะ "



" ผู้นำตระกูลหวัง เรื่องนี้ท่านไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นกังวล การตัดสินพรสวรรค์ของพวกเราในครั้งนี้หรอก " จู เทียนหงนัยน์ตากลายเป็นเย็นชา กับบุคลิกท่าทีของผู้นำตระกูลหวังผู้นี้ ที่ดูไม่เป็นมิตรเอาซะเลย



" ดี ก็หวังว่าท่านจะสามารถชนะ..... เอ๊ะ !! เด็กหนุ่มรุ่นเยาว์คนนี้ อย่าบอกนะว่า เขาคือปรมาจารย์อักษรรูนที่ตัวท่านส่งเข้าแข่งขันนะ ?? เมื่อผู้นำตระกูลหวังเห็นยี่ เทียนหยุน ตัวเขาก็ไม่สามารถที่จะอดกลั้นเอาไว้ได้ เขาจึงพูดขึ้นมาพร้อมกับรอยยิ้มว่า " ดูจากลักษณะผิวพรรณที่ทั้งขาวและก็นุ่มนี้..... ควรจะเป็นปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 2 มิใช่หรือนี่ ?? "



แต่ยี่ เทียนหยุนที่ยืนอยู่ใกล้ๆนั้น ก็หาได้สนใจไม่ เขามิได้แสดงอารมณ์ความรู้สึกใดๆออกมา ค่าแห่งบาปของตัวเองท่าทางจะสูง ถึงได้สร้างความเกลียดชังได้อย่างง่ายดายซะนี่กระไร ยืนอยู่กับที่ ยังจะถูกอ้างถึงอีก ของบางอย่างในระบบ ก็เหมือนกับหลุมดักสัตว์ ไม่ได้พูดซักคำ เรื่องกลับมาหาถึงที่ แล้วอย่างนี้มันจะปลอดภัยเรอะ ??



" นี่ เจ้าไม่จำเป็นต้องรู้ !! " จู เทียนหงพ่นลมหายใจออกมาอย่างเย็นชา ชัดเจนว่า ตัวเขาไม่ต้องการที่จะเปิดเผยความลับของยี่ เทียนหยุน



" ผู้นำจู ท่านมิจำเป็นที่จะต้องใส่ใจไป ข้าเพียงแค่อยากจะเตือนท่านซักเล็กน้อย มันก็เท่านั้นเอง เผอิญข้าคิดขึ้นมาได้ว่า คนต่างถิ่นหลายต่อหลายคนที่ท่านเชิญมาช่วยเมื่อคราวก่อนนั้น ก็ไม่ได้อันดับสูงอะไร ณ ตอนนี้ถึงกับส่งเด็กหนุ่มลงสนามเชียวเรอะ หากว่าท่านผู้นำตระกูลจูขาดแคลนยอดฝีมือทางด้านนี้แล้วละก็ ข้าก็รู้สึกว่า ยอดฝีมือที่ข้าส่งลงแข่งขันในครั้งนี้หลายต่อหลายคนเฉกเช่นสมัยก่อน คงจะรู้สึกยินดีเพิ่มมากขึ้นในการมาของเด็กหนุ่มคนนี้ก็เป็นได้ !! " หากดูจากใบหน้าที่ดูยิ้มแย้มของผู้นำตระกูลหวังผู้นี้แล้ว เขาคงจะคิดว่าผู้นำตระกูลจู คงจะลงทุนในราคาอันย่อมเยาว์ไปกับการแข่งในครั้งนี้ นี่ชัดเจนว่า มิได้อาจจะเทียบได้กับตัวเขา



" สามารถที่จะแข่งขันได้ก็แล้วกันนะ นี่ล้วนมิมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเจ้า !! " น้ำเสียงของจู เทียนหงฟังดูเยาะเย้ย แต่ก็พูดได้ว่า หากเปรียบเทียบกับบุคคลที่ตระกูลหวังเชิญมาแล้วละก็ ระดับของพวกเขาดูจะด้อยกว่าเป็นอย่างมาก



" แน่นอนว่าย่อมไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับข้า ยังไงๆข้าก็คงคว้าที่ 1 มาครองได้เหมือนเดิม..... 5555 !! " ผู้นำตระกูลหวังกางพัดออกมาพัด เขาหัวเราะแล้วก็พูดว่า " พวกเราไป การแข่งขันจะเริ่มแล้ว "



" พวกเราเดิน !! " จู เทียนหงสีหน้าดูเย็นชาเป็นอย่างมาก เขานำผู้คนเข้าสู่ด้านใน



ยี่ เทียนหยุนหรี่ตาครุ่นคิดอยู่ภายใน ความสัมพันธ์ภายในหอแห่งดวงดาวดูค่อนข้างเลวร้ายเลยทีเดียว ดูเหมือนว่าข้อมูลที่ได้รับมา จะเป็นจริง



หลังละครสลับฉากโรงเล็กจบลง พวกเขาต่างก็เข้าสู่ภายในบริเวณสถานที่จัดงานแข่งขัน



ยี่ เทียนหยุนมุ่งเข้าสู่สถานที่จัดการแข่งขัน ด้านในนั้น รายล้อมไปด้วยผู้คนเป็นจำนวนมากที่นั่งอยู่ ที่นี่ถูกจัดแบ่งออกเป็นหลายภูมิภาค สาขาในแต่ละภูมิภาคจะถูกบริหารจัดการโดยกลุ่มตระกูล



ทั่วทั้งหอแห่งดวงดาว ปริมาณตระกูลที่มี ก็ไม่ได้มากนัก มีเพียง 5 ตระกูลเท่านั้น ซึ่งแต่ละตระกูลก็จะอนุญาตให้ส่งปรมาจารย์อักษรรูน เพื่อเข้าแข่งขันได้จำนวนทั้งหมด 5 คนด้วยกัน อนุญาตให้ทายาทของแต่ละตระกูลได้เข้าร่วม อนุญาตให้แต่ละตระกูลส่งตัวแทนเข้าแข่งขันได้ แต่มากที่สุดไม่เกินตระกูลละ 5 คน



หากคิดคำนวณแล้ว ก็จะมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 25 คน ซึ่งจำนวนผู้เข้าแข่งขันเพียงเท่านี้ จริงๆก็มิได้มากมายอะไร ดูอย่างผู้นำตระกูลหวังที่พูดกับผู้นำตระกูลจู ครั้งก่อนเขาอุตสาห์ส่งผู้เข้าแข่งขันเป็นจำนวนหลายคน หวังที่จะคว้าตำแหน่ง แต่มันก็ล้มเหลว นี่สามารถที่จะจินตนาการได้ว่า ระดับของพวกเขาคงจะไม่ได้สูงเลิศอะไรมากนัก



ยี่ เทียนหยุนกวาดสายตามองรอบๆบริเวณในคราเดียว ผู้คนก็มากหน้าหลายตาเป็นจำนวนมาก ดูไปแล้วอายุอานามก็มิใช่น้อยๆ อย่างน้อยๆผู้เยาว์ที่มาก็ดูราวๆ 23 หรือ 24 ปี แก่ที่สุดก็จะต้องอายุไม่เกิน 30 ปี ที่นี่มีการจำกัดอายุ มิฉะนั้นหากว่าเลือกได้ขึ้นมา พวกเขาก็คงจะส่งปรมาจารย์อักษรรูนเข้าแข่งขันกันแล้ว อย่างนี้ฝ่ายตระกูลจูจะมิตายหรอกรึ ??



" ป้ายสัญลักษณ์นี้มอบให้กับเจ้า เป็นตัวแทนของตระกูลจู " จู เทียนหงมอบป้ายสัญลักษณ์ให้กับยี่ เทียนหยุน บนป้ายสลักตัวอักษรคำว่า " แดงสด " อันเป็นตัวแทนของตระกูลจู



การแข่งขันภายในที่จัดขึ้นนี้ ผู้ตัดสินก็คือ ผู้จัดการทั่วไปหอแห่งดวงดาว ที่จะเป็นกลุ่มผู้ตรวจสอบผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด ซึ่งระดับของผู้จัดการทั่วไปก็ใช่ว่าจะต่ำๆ ปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ระดับมาตรฐาน !! นี่มากเพียงพอที่จะสงวนไว้เป็นผู้ตัดสิน แน่นอนว่าตัวตนระดับนี้ สามารถที่จะชักจูงจิตใจของผู้คนได้ ฐานพลังของเขาก็น่าทึ่งเช่นเดียวกัน มาตรฐานขั้นเปลี่ยนกายาระดับที่ 2 !!



นี่เพียงพอแล้วที่จะบังคับผู้อื่นให้กระทำตามกฏ ด้วยฐานบ่มเพาะพลังที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายา ถึงแม้ว่ายี่ เทียนหยุนจะคาดการณ์เอาไว้แล้ว แต่เมื่อเห็นตัวจริง เขาก็ถึงกับช็อคไปเหมือนกัน



นี่คือ กลุ่มอิทธิพลเกรด 3 เหล่าผู้นำตระกูลของแต่ละสาขาล้วนอยู่ในขั้นแก่นวิญญาณ จะสูงหรือต่ำยังไง ก็ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานแก่นวิญญาณระดับ 5 ผู้ดูแลก็ล้วนมีเป็นจำนวนมาก นี่คือยอดของภูเขาน้ำแข็ง หากจะเปรียบเทียบความแข็งแกร่งทั้งหมดในทุกๆด้านแล้วละก็ ย่อมที่จะแข็งแกร่งกว่าคฤหาสน์ปราณฟ้าอย่างแน่นอน



สามารถที่จะบริหารจัดการหอแห่งดวงดาวอันทรงคุณค่าได้ พละกำลังจะต้องมาก่อน หากคิดที่จะรักษาทรัพย์สมบัติเอาไว้ พละอันแข็งแกร่งก็จะต้องมาก่อน หากไม่เช่นนั้นแล้ว เมื่อหยกถูกชิงไปจากอก ก็จะถือเป็นความผิดได้



เมื่อยี่ เทียนหยุนรับป้ายสัญลักษณ์แล้ว เขาก็เงยหน้าขึ้นสอบถามว่า " เนื้อหาของการแข่งขันในครั้งนี้ สามารถที่จะรู้ล่วงหน้าได้หรือไม่ ?? "



จู เทียนหงส่ายหัว " นี่จะเป็นการสุ่ม หัวข้ออะไรไม่มีใครรู้ นอกเหนือไปจากผู้จัดการทั่วไปแล้ว ผู้อื่นไม่มีใครที่สามารถจะรู้ได้ "



ภายใต้การพูดคุยถกเถียงกันไปมาของบรรดาผู้คนตระกูลสาขาเป็นจำนวนมาก เวทีที่อยู่ถัดไปไม่ไกลนัก ชายชราก็ขึ้นมาบนเวที และก็มีกลุ่มผู้เยาว์อีกเล็กน้อย พวกเขาต่างก็ก้าวขึ้นมานั่งบนเวที ณ เวลานี้ เสียงของผู้คนต่างก็เงียบลงเป็นปลิดทิ้ง ราวกับสถานที่อันเงียบสงบ



ชายชราผู้นี้ก็คือ ผู้จัดการทั่วไปของหอแห่งดวงดาว ชื่อของเขาก็คือ หลี เทียนหลง และผู้ที่ขึ้นมาด้วยกันกับเขาก็คือ หัวหน้ากลุ่มผู้ดูแลหอแห่งดวงดาว ชื่อชั้นก็มิได้ต่ำเช่นกัน นั่นก็คือ ปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 อักษรรูนทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ที่จะถูกตรวจสอบโดยหลี เทียนหลงเพียงคนเดียว จึงต้องให้ผู้ดูแลเหล่านี้ เป็นคนช่วยตรวจสอบ



แต่ลำพังเพียงแค่ปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 5 ที่รับผิดชอบภารกิจในครั้งนี้ ก็เพียงพออยู่แล้ว



หลี เทียนหลงยืนอยู่บนเวที เขามองดูผู้คนที่อยู่โดยรอบอย่างรวดเร็ว ราวกับดวงตาอันยิ่งใหญ่และมากมายกวาดผ่าน นี่ทำให้พลังในร่างกายของผู้คนเป็นจำนวนมากถูกปลุกเร้า สมกับผู้ที่มีอำนาจแห่งพลังวิญญาณ พลังวิญญาณระดับนี้ ไม่สามารถที่จะโต้เถียงได้ เพียงแค่ลงมือเบาๆ ก็สามารถที่จะสังหารกลุ่มคน ณ ที่นี้ ให้ตกตายลงได้ในทันที อย่างสบายๆ



หลังจากที่มองดู เขาก็พูดด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูเคร่งขรึมว่า " การแข่งขันภายใน ในครั้งนี้ จะเริ่มขึ้นอีกในไม่ช้า ณ ตอนนี้ ข้าจะขอประกาศรางวัล 1 ถึง 3 ที่จะได้รับในครั้งนี้ !! " หลี เทียนหลงมิได้กล่าวอะไรมากมายนัก เขาประกาศรางวัลที่จะได้รับ หากคว้าลำดับที่ 1 2 3 ออกมาในทันที



" รางวัลที่ 1 ก็คือ สามารถที่จะได้รับโอกาสในการฝึกฝนบ่มเพาะพลังภายในบ่อหยกวิญญาณแห่งสวรรค์ เป็นระยะเวลา 5 วัน !! "



" ส่วนรางวัลที่ 2 ก็คือ ภูมิปัญญาวิถีแห่งการบ่มเพาะอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ของข้า !! "



" และรางวัลที่ 3 ก็คือ อุปกรณ์จารอักษรรูนชั้นจิตวิญญาณ !! "



รางวัลที่ 1 ถึง 3 ฟังดูแล้วช่างน่าดึงดูดใจเลยทีเดียว บ่อหยกวิญญาณแห่งสวรรค์ก็คือ สถานที่บ่มเพาะพลังในตำนาน ก็เพราะว่ามันเป็นสถานที่ที่รวบรวมพลังวิญญาณเอาไว้อย่างมหาศาล ดังนั้นแล้ว จึงสามารถที่จะเปลี่ยนพลังวิญญาณที่ไหลเวียนอยู่ภายในสถานที่แห่งนี้ เข้าสู่ร่างกายได้ หากได้ลงไปแช่ภายในบ่อเป็นระยะเวลา 5 วันแล้วละก็ สามารถที่จะจินตนาการได้เลยว่า มันจะทำให้ร่างกายได้รับการดูดซับพลังวิญญาณเป็นจำนวนมาก ย่อมจะสามารถยกระดับฐานบ่มเพาะพลังของตนเองให้รุดหน้าขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ได้อย่างแน่นอน



รางวัลที่ 2 ก็ดูไม่เลวคล้ายกัน หลี เทียนหลงคือปรมาจารย์อักษรรูน ภูิมปัญญาของเขา แน่นอนว่า ราคาย่อมจะมิใช่น้อยๆ คนธรรมดาๆสามัญทั่วไปย่อมมิอาจที่จะถามหาได้



ส่วนรางวัลที่ 3 ก็คือ อุปกรณ์จารอักษรรูนชั้นจิตวิญญาณ แน่นอนว่ามันย่อมที่จะมีราคาค่างวดแพงกว่าอุปกรณ์ชั้นจิตวิญญาณตามปกติทั่วไป ถึงแม้ว่า ยี่ เทียนหยุนจะสามารถหล่ออุปกรณ์จิตวิญญาณออกมาได้ แต่ทว่าหากเป็นอุปกรณ์จารอักษรรูนชั้นจิตวิญญาณนี้แล้วละก็ อัตราประสบความสำเร็จจะร่วงหล่นลงมาอย่างน่าใจหายเลยทีเดียว !!



แต่ทว่ายี่ เทียนหยุนเองก็มิได้มีความรู้สึกอะไรกับรางวัลที่ 2 และรางวัลที่ 3 ภูมิปัญญาวิถีแห่งการบ่มเพาะอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์จะวิเศษวิโสอย่างไร มันก็ยังเทียบมิได้ กับการท้าทายสวรรค์ของดวงตาสวรรค์ ที่เย่ ฉิงซ่วงเป็นคนมอบให้กับเขาได้ ด้วยความทรงจำเหล่านี้ ไฉนเลยที่ภูมิปัญญาของปรมาจารย์อักษรรูนจะเปรียบเทียบได้ นี่คือแก่นสำคัญของเผ่าวิญญาณ แน่นอนว่าความสำคัญย่อมแตกต่างกัน



คงจะมีเพียงแต่ของรางวัล อันดับที่ 1 เท่านั้นที่น่าสนใจ ก็เพราะว่ามันเต็มไปด้วยพลังวิญญาณ หากเขาโคจรเทคนิคดูดซับพลังแห่งดวงดาวชั้นยอด นั่นก็หมายความว่า มันจะเป็นการระเบิดค่าประสบการณ์ออกมาในทันที !! นี่สามารถที่จะดูดซับได้ถึง 5 วัน แล้วตัวเขาจะไม่ตื่นเต้นได้อย่างไร ??



" รางวัลที่ 1 มันช่างยอดเยี่ยมมาก สามารถที่จะได้รับโอกาสในการฝึกฝนบ่มเพาะพลังภายในบ่อหยกวิญญาณแห่งสวรรค์ เป็นระยะเวลาถึง 5 วัน !! "



" รางวัลที่ 2 ก็ดีเหมือนกัน ภูมิปัญญาวิถีแห่งการบ่มเพาะพลังของผู้จัดการทั่วไป นี่อาจจะคิดเป็นจำนวนเงินได้มหาศาล มันมิใช่สิ่งของที่สามารถจะแสวงหากันมาได้ !! "



" คงจะดี หากข้าสามารถที่จะติด 1 ใน 8 ได้ นับประสาอะไรกับการติดอันดับ 1 - 3 ..... "



ถึงแม้ว่ายี่ เทียนหยุนจะมิได้มีความสนใจอะไร แต่ผู้คนโดยรวมต่างก็รู้สึกสนใจกันยกใหญ่ นี่ทำให้นัยน์ตาของเขาลุกไหม้ขึ้นมา พร้อมกับความชื่นชมยินดีอย่างประหลาดใจ ปรารถนาที่จะเอาชนะการแข่งในครั้งนี้ ขึ้นมาในทันที



กลุ่มผู้เข้าแข่งขัน ณ ขณะนี้ พร้อมแล้วที่จะลงชิงชัย พวกเขาต่างก็จ้องไปยังเวที ถึงแม้ว่าอันดับ 1-3 เพียงเท่านั้นที่มีรางวัล แต่อันดับอื่นๆก็มีรางวัลเช่นเดียวกัน แต่มันเป็นรางวัลภายใน หากคว้าอันดับสูงมาครองได้ ก็สามารถที่จะนำเกรียรติยศและศักดิ์ศรีมาสู่ครอบครัวของตนเองได้ นี่จะเป็นการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว



ไม่ต้องแข่งขันกันเพื่อให้ติด 1 ใน 3 ตราบใดที่อยู่เหนือตระกูลอื่น นั่นก็เพียงพอแล้ว



บรรดาเหล่าผู้คนก็มักจะคำนึงถึงแต่หน้าตาของตนเอง ขนาดต้นไม้ยังต้องมีเปลือก รึว่านี่ คือความจริง



คำประกาศของหลี เทียนหลง นำพาความตื่นเต้นมาสู่ผู้คน ที่ต่างก็รู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก รางวัลในครั้งนี้พูดได้เลยว่า สูง หากมีใครที่พูดว่า มันก็ไม่เลว นั่นแสดงว่า เขาแสร้งทำเป็นฟอร์ม


 

 


 
















 

รีวิวผู้อ่าน