px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 184 การระเบิดของสกอร์










บรรดาผู้ชมมองดูยี่ เทียนหยุนที่ถือแพ็คกระดาษอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แล้ว ต่างก็รู้สึกช็อค พูดไม่ออก นี่เป็นครั้งแรกของพวกเขาที่ได้เห็นการวาดอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ที่รวดเร็วขนาดนี้ สปีดนั้นรวดเร็วเป็นอย่างมากจริงๆ จนแทบไม่อยากจะเชื่อกันเลยทีเดียว !!



นั่นก็เพราะว่าในตอนแรก ทักษะของยี่ เทียนหยุนในด้านนี้นั้น ยังมิได้ฝึกฝนขัดเกลาในระยะเวลาที่เพียงพอ ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ของเขาทั้งหมด ก็เพียงอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 3 เบื้องต้น มางานแข่งในครั้งนี้ เขาเลือกที่จะวาดอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1 เขาจึงยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับมัน แต่เมื่อเข้าที่เข้าทางซักนิดซักหน่อยแล้ว ไอ้สำเร็จมันก็สำเร็จอยู่หรอก แต่การวาดจะค่อนข้างช้ากว่าอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 3



หลังจากที่คุ้นเคยกับมันแล้ว ความเร็วของเขาก็โปรโมทขึ้นในทันที การวาดตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1 สามตัวอักษรก็เช่นเดียวกัน เขายังไม่เคยฝึกฝนทักษะเกี่ยวกับมันมาก่อน แต่เขาก็ใช้ระยะเวลาเพียงสั้นๆเท่านั้นในการปรับตัว



" ในตอนนี้ ข้าจะขอเริ่มนับคะแนน !! " หลี เทียนหลงเองก็เพิ่งจะฟื้นคืนสติจากอาการช็อคเหมือนกัน เขาบอกใบ้ผู้ดูแลให้เริ่มทำการตรวจสอบ ปริมาณตัวอักษรที่ผู้แข่งขันวาดได้ เพื่อที่จะประเมินคะแนนให้ดี



ผู้ดูแลก็เดินกันลงมาโดยพร้อมเพรียงกัน พวกเขาเริ่มที่จะนับคะแนน โดยเริ่มจากตัวอักษรเกรดสูงสุดก่อน พวกเขาจึงเริ่มนับคะแนนจากหลิน หลี่ก่อน หลังจากนับคะแนน ผู้ดูแลก็ประกาศว่า " อักษรทั้งหมดเป็นตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 3 ได้ 15 คะแนน !! "



" ทั้งหมดมีตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 3 สองตัวอักษร ตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 2 อีกสองตัว ทั้งหมดรวมกันได้ 14 คะแนน !! เยี่ยม " นี่เป็นสกอร์ของผู้เข้าแข่งขัน



" ทั้งหมดมีตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 3 สองตัวอักษร เกรด 2 จำนวน สองตัวอักษร เกรด 1 อีก หนึ่งตัวอักษร ทั้งหมดรวมกันได้ 15 คะแนน !! อืม ผลคะแนนของเจ้าอยู่ในเกณฑ์ดี " นี่เป็นสกอร์ของผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่ง



สกอร์อันนี้กับของหลิน หลี่เป็นสกอร์สูงสุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว หลิน หลี่ไม่คาดคิดว่าตัวเขาจะพ่ายแพ้ ทันทีที่ 15 คะแนนของเขาออกมา ผู้อื่นย่อมจะต้องพ่ายแพ้ให้กับเขา



นั่นคือความรู้สึกของเขาเมื่อได้รับคะแนน แต่ ณ ตอนนี้ ไม่คิดเลยว่าจะมีบุคคลที่มีคะแนนเท่ากับตัวเขา นี่จะกลายเป็นเรื่องน่าอายอย่างนั้นหรือ ?? เขาผู้เป็นถึงศิษย์ของคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ แล้วจะให้ไปเปรียบเทียบกับพวกเขาได้อย่างไร



หลังจากนั้น สกอร์ก็ถูกประกาศออกมาเรื่อยๆ ซึ่งคะแนนส่วนใหญ่ก็จะประมาณนี้ สกอร์ตัวเลขที่สูงกว่านี้ยังไม่ปรากฏออกมา และในที่สุดก็ถึงตาปริมาณอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ของยี่ เทียนหยุน บึกหนาจำนวน 1 แพ็คอยู่ในมือของผู้ดูแล เขาเช็คนับอยู่ไม่กี่อึดใจ แต่สีหน้าก็ถึงกับสั่น พร้อมกับประกาศออกมาว่า " ตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1 สามสิบสองตัวอักษร ทั้งหมดรวมกันแล้ว ได้ 32 คะแนน..... "



เมื่อสกอร์นี้ถูกประกาศออกมา ความรู้สึกภายในของทุกคนก็ถึงกับสั่น นี่เป็นคะแนนสอบในด่านที่ 2 อันไกลลิบ สมมุติว่าก่อนหน้านี้ หากหลิน หลี่มิได้ล้มเหลว แต้มของเขาก็จะไปหยุดอยู่ที่ 20 คะแนน แต่ของยี่ เทียนหยุนก็ยังคงสูงกว่าเขาอยู่ 12 คะแนน ระยะของความแตกต่างระหว่างทั้งสอง นั่นก็คือ อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 3 จำนวนสามตัวอักษร !!



นี่จะทำให้หลิน หลี่กลายเป็นตกกระป๋องไปเลย อย่างงั้นหรือ ??



หลังจากที่บรรดาผู้คนได้ฟังคำประกาศของกรรมการ ต่างก็ตกอยู่ในห้วงแห่งความหนาวเหน็บ นี่มันช่างท้าทายสวรรค์เกินไปแล้ว ?? ถึงแม้ว่าอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1 จะมีประสิทธิภาพเยี่ยมในการทำแต้ม แต่ระยะสั้นๆ กับสามารถที่จะวาดอักขระอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ได้ถึง 32 ตัวอักษร นั่นหมายถึงทักษะอันเยี่ยมยอด



" ผู้นำหวัง ขอบคุณท่านมากที่มอบรางวัลที่ 1 ให้กับข้า !! เกมนี้ ยังไงๆตระกูลจูของพวกเราก็ย่อมที่จะต้องเป็นฝ่ายชนะ " จู เทียนหงจะยังไงก็ไม่ลืมที่จะเสียดสีผู้นำตระกูลหวัง ก็ก่อนหน้านี้ ใครใช้ให้พวกเขารุมกันเสียดสีตัวเขากันเล่า



จู เทียนหลงเกือบจะหัวใจวาย เขารู้สึกว่ายี่ เทียนหยุนช่างน่ากลัวจริงๆ มันเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจนเกินไป เริ่มแรกเขาทำให้ผู้คนนั้นเชื่อว่าเขาจะได้ที่โหล่ จากนั้นเขาก็ผงาดพุ่งขึ้นมาจากแอ่งน้ำ กระแทกผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆทั้งหมด ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาจะต้องเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์อย่างแน่นอน !!



" จบเกมแล้วอย่างงั้นเรอะ !! อย่าด่วนดีใจเร็วไปนักเลย !! " ที่ผู้นำหวังกล่าวเช่นนี้ออกมา นั่นก็เพราะว่า จะเป็นตายร้ายดียังไงตัวเขาก็ไม่ยอมรับ ณ ตอนนี้สกอร์ของยี่ เทียนหยุนในการแข่งครั้งที่ 2 ทิ้งห่างเขาอยู่ 17 แต้ม นี่จะตามทันอย่างงั้นเรอะ ??


" หือ !! นับประสาอะไรอะไรกับเหลือการแข่งขันอีกเกมเดียว ต่อให้เหลือการแข่งอีก 2 เกม ตระกุลจูของพวกเราก็ยังจะเป็นฝ่ายชนะอยู่ดี !! " จู เทียนหงพูดพร้อมกับรอยยิ้มน้อยๆ



บรรดาผู้นำอีก 2 ตระกูลที่อยู่ใกล้กันนั้นต่างก็กระซิบกระซาบกัน ก่อนหน้านี้เห็นยี่ เทียนหยุนวาดอักขระอักษรรูนเกรด 1 แล้วใครมันจะไปรู้ละ ในตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นสีหน้าของใครกันแน่ ที่ดูอึดอัดใจเป็นอย่างมาก



" หากเกมหน้า ให้ทดสอบตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ระดับสูง ข้าคิดว่า เขายังจะกล้าวาดตัวอักษรรูนเกรด 1 ออกมาอีกหรือไหม ?? หากว่าเก่งจริงก็วาดอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 ออกมาเลย ข้านี่ละจะคอยดู !! " ผู้นำตระกูลหวังพ่นลมหายใจออกมาอย่างเย็นชา ต่อให้ตายเขาก็จะไม่ยอมรับความพ่ายแพ้



เดิมทีตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1 แบบตัวยากนี่ ความยากก็จัดว่าขั้นสุดแล้ว แต่การที่จะวาดอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 ออกมานี่ จัดว่ายากยิ่งกว่า !! ดังนั้นแล้วหากทำอย่างที่ผู้นำหวังว่า นี่จะเป็นเรื่องที่ไม่ได้ประโยชน์อันใด ไม่มีใครที่จะเต็มใจเสี่ยงเช่นนั้น ระดับความยากสูงซะขนาดนั้น แม้กระทั่งปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 5 มาเอง ก็ยังไม่กล้าที่จะทำเช่นนั้นเลย



แต่การซ้อนทับกันของตัวอักษรหลายตัว ความล้มเหลวมีสูงกว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้ว สู้วาดตัวอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 ออกมาเลย



" ระดับของเขาจะต้องเป็นนักอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรดสูงอย่างแน่นอน ใครมันจะสามารถจารอักขระอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1 แบบนั้นได้กัน ?? " จู เทียนหงหักล้างในทันที เขาไม่เชื่อว่า แท้ที่จริงแล้วยี่เทียนหยุนจะเป็นนักอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1



" ถ้าอย่างงั้น ข้าจะคอยดู !! " จะยังไงผู้นำหวังก็ไม่เชื่อ ต่อให้ยี่ เทียนหยุนเป็นนักอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรดสูงจริง หลิน หลี่เองก็เช่นเดียวกัน !!



เสียงพูดคุยโดยรอบยังคงเสียงดังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตัวของยี่ เทียนหยุนเอง ก็แสดงออกถึงสีหน้าที่มีความสุข จู ยูร์เวยและแดงสด ยวีซวนเองก็พลอยตื่นเต้นไปด้วย ผู้อาวุโสยี่ของพวกเธอช่างร้ายกาจ



" ผู้อาวุโสยี่จะต้องชนะแน่ แต้มที่มีทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างไม่เห็นฝุ่น ที่ 1 จะต้องตกเป็นของพวกเราอย่างแน่นอน !! "



" ใช่แล้ว ผู้อาวุโสยี่ช่างร้ายกาจนัก ข้าไม่คิดเลยว่าเขาจะเก่งกาจด้านอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ถึงเพียงนี้ !! "



จู ยูร์เวยและแดงสด ยวีซวน นัยน์ตาของ 2 พี่น้องดูเป็นประกายระยิบระยับ พวกเธอมองดูยี่ เทียนหยุนที่อยู่บนเวที เขาช่างดูเจิดจ้าและดูมีเสน่ห์ (ต้องตา) ยิ่งขึ้นและก็ยิ่งขึ้น ในสายตาของพวกเธอทั้งสอง ผู้มีพรสวรรค์โดดเด่น ใครบ้างละที่จะไม่ชอบ ??



" เป็นไปไม่ได้ เจ้าวาดเร็วขนาดนั้นได้ยังไง ?! " หลิน หลี่ถึงกับช็อค (ก็ไม่รู้ว่ารอบที่เท่าไรแล้ว) ความเร็วระดับนี้ มันยากที่จะทำใจเชื่อซะจริงๆ ยี่ เทียนหยุนไม่ใช่ปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ของคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ กลับสามารถที่จะเอาชนะเขาได้ !!



นี่ทำให้เขารู้สึกอัปยศอดสูครั้งยิ่งใหญ่ เขาแบกภาระเป็นตัวแทน หวังที่จะนำชัยชนะมาสู่คฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ กลับต้องมาแพ้ให้กับเด็กหนุ่มที่วาดอักษรรูนเกรด 1 ได้เป็นจำนวนมากเนี่ยเรอะ ??



" เจ้าไม่ได้พูดว่า ให้ข้าวาดอักษรรูนเกรด 1 มิใช่เหรอ ?? " ยี่ เทียนหยุนยิ้มน้อยๆบนใบหน้า " ซึ่งข้าก็ทำจริงๆแล้ว รึว่าข้ามิได้วาดอักษรรูนเกรด 1 รึอย่างไร ?? ณ ตอนนี้ข้าก็ชนะเจ้าแล้ว เจ้ายอมแพ้แล้วกลับไปอยู่ในครรภ์มารดา ศึกษาทักษะต่างๆให้หลากหลายต่ออีกหลายปีจะดีกว่า !! "



การโหมพ่นพิษทางวาจาของยี่ เทียนหยุนที่ออกมาเช่นนี้ แทบจะทำให้หลิน หลี่ต้องกระอักเลือดออกมา ใครจะไปคิดว่ายี่ เทียนหยุนสามารถที่จะกำราบตัวเขาด้วยอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์้เกรด 1 กัน ?? นี่เท่ากับคืนดาบให้กับตัวเขาเอง ตอบโต้คำพูดของเขาที่ได้เสียดสียี่ เทียนหยุนไป เมื่อชั่วครู่ชั่วยามก่อน



ยี่ เทียนหยุนผู้นี้ หากใครคิดที่จะใช้คำพูดยั่วยุเขาแล้วละก็ เขาจะต้องเอาคืนเป็น 10 เท่า !!



หลังจากผลนับคะแนนออกมา หลี เทียนหลงรู้สึกพึงพอใจ พยักหน้าพูดว่า " ผลในครั้งนี้ช่างประหลาดใจอย่างน่าชื่นชมยินดี อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 1 สามารถที่จะวาดตัวอักษรด้วยความเร็วเช่นนี้ัได้ หากปราศจากความแม่นยำในระดับสูงแล้วละก็ ย่อมที่จะเป็นไปมิได้เลย ตัวอักษรตัวแล้วตัวเล่าที่วาด ย่อมที่จะเกิดข้อผิดพลาดอันนำมาซึ่งความล้มเหลว หากว่าข้าเป็นคนวาดแล้วละก็ ความเร็วก็คงจะงั้นๆ ธรรมดาสามัญอยู่เป็นแน่ "



คำพูดเช่นนี้ของหลี เทียนหลง มันทำให้ผู้คนต่างต้องลุกฮือ ปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์หลี เทียนหลง ไม่คิดเลยว่าความเร็วของเขา จะไล่เลี่ยกับยี่ เทียนหยุน นี่ฟังดูแล้วช่างน่าประหลาดใจยิ่งนัก



" นี่จริงๆแล้ว มันไกลเกินกว่าความคาดหมายของข้าไปมาก ถึงแม้ว่าอักษรรูนเกรด 1 จะเป็นคะแนนที่ดูต่ำ แต่ด้วยสปีดเช่นนั้นแล้ว จึงทำให้กลับมาได้ " ใบหน้าอันยิ้มแย้มของหลี เทียนหยุน ดูจมลงในทันที เขาพูดอย่างจริงจังขึ้นมาว่า " ก็ในเมื่อเป็นอย่างนี้ นี่จะเป็นการทดสอบระดับที่แท้จริงของเจ้า แสดงพละกำลังทั้งหมดของเจ้าออกมา แสดงให้เห็นถึงระดับที่แข็งแกร่งที่สุดของตนเอง วาดอักษรูนที่แข็งแกร่งที่สุดออกมา ตลอดไปจนถึงอักษรรูนเกรดสูง ความซับซ้อนของอักษรรูนจะเป็นตัวกำหนดสกอร์ สกอร์นี้จะไม่มีการตั้งค่าเพดานบน !! "



" นี่เป็นโอกาสที่จะกลับมาอย่างแท้จริง ผู้ที่มีความสามารถเพียงพอเท่านั้นที่จะยังคงอยู่เป็นคนสุดท้าย หากปราศจากความแข็งแกร่ง ก็จะต้องถูกตัดสินให้คัดออก !! " หลี เทียนหลงพูดด้วยสีหน้าที่ดูจริงจัง



การทดสอบครั้งสุดท้ายนี้ จะเป็นการตรวจสอบความแข็งแกร่งที่แท้จริง อักษรรูนที่สูงกว่า คะแนนก็ย่อมจะดีกว่า เกรดเดียวกัน ตัดสินกันที่ความยากง่ายในการวาด ยกตัวอย่าง บางอักษรรูนสามารถที่จะขยายขีดพละกำลังของอาวุธออกไปได้ แต่ความยากที่วาดอยู่ในระดับปานกลาง แน่นอนว่าสกอร์ที่ได้มา มันก็จะไม่ต่ำ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ระดับความยากของอักษรรูนจะเป็นตัวกำหนด



การทดสอบนี้ มิเพียงแค่ทดสอบระดับทักษะของแต่ละบุคคลเพียงเท่านั้น หากแต่สาวไปถึงประวัติความเป็นมาของแต่ละบุคคลด้วย !! อักษรรูนที่ยากบางชนิด อาจจะไม่เป็นที่ยอมรับของกลุ่มบุคคล แต่มันก็สามารถที่จะเป็นกุญแจในการกำราบบุคคลโดยเฉลี่ยได้



เมื่อได้ยินเช่นนี้แล้ว สีหน้าของหลิน หลี่ก็ดูมืดมัว แต่ท้ายที่สุดแล้ว ตัวเขาก็ยังมีจุดๆหนึ่งให้ยิ้มได้ ก็ตัวเขามีภูมิหลังอย่างคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ ที่ยี่ เทียนหยุนมิอาจเทียบได้นะซี !!

















 

 

 

 

 


 

รีวิวผู้อ่าน