px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 211 คน










การดวลกันในครั้งนี้เป็นสาเหตุให้บรรดาศิษย์ที่เกียจคร้าน อยู่เฉยๆไม่มีอะไรทำทั้งหมด ต่างก็ค่อยๆทยอยเคลื่อนที่กันออกมา ณ บริเวณหออักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แห่งสวรรค์แห่งนี้ ต่างคนต่างก็มุ่งหน้ามาที่นี่ แม้กระทั่งผู้ดูแลก็ยังมาที่นี่กับเขาด้วย นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นการต่อสู้ทางพลังวิญญาณ และที่ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นศิษย์ใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมอีกต่างหาก



" โอ้วมายก๊อด !! ไม่คิดเลยว่าบอสจะแข่งขันด้านพลังวิญญาณกับเจีย ปิง นี่เขากำลังเล่นอะไรอยู่เนี่ย !! " หยาง ยู่เผยให้เห็นรอยยิ้มอันขมขื่นอยู่ทางด้านนอก



หากว่ายี่ เทียนหยุนแพ้ ภายใน 1 ปีเขาจะต้องตกเป็นของเล่นที่จะสามารถถูกทำอะไรก็ได้ และด้วยอารมณ์ของเจีย ปิงผู้นี้แล้ว ก็คงไม่แคล้วที่ยี่ เทียนหยุนจะต้องกลายเป็นหมาอย่างแน่นอน กระทั่งเผลอๆหากนำไปเปรียบเทียบกับหมาแล้ว ยังจะต่ำกว่าซะอีก



" นี่เป็นเพราะยี่ เทียนหยุนจิตใจยังมิได้สงบมั่นคง ตอบรับคำท้าของอีกฝ่ายภายใต้การยั่วยุ เขายังเด็กเกินไป ความตายกำลังคืบคลานเข้ามาแล้วยังไม่รู้ตัวอีก "



" ช่าย เพิ่งจะเข้ามาไม่ทันไร แทนที่จะยืนให้มั่นคงก่อน กลับหุนหันพลันแล่น ไม่ช้าก็เร็วก็คงจะต้องม้วยเพราะการกระทำของตัวเอง "



" ฮีฮี การที่เขาจะแพ้ให้กับเจีย ปิงมิต้องรอนานหรอก "



บรรดาผู้ชมที่มาออดูต่างก็พากันส่ายหัว เป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถอันน้อยนิดกลับทำหยิ่งผยอง วันไหนที่ตัวเองจะต้องตายอยู่ริมถนนยังไม่รู้ตัวเลย



" มา ลงเงิน ลงเงิน !! " ณ เวลานี้บริเวณด้านนอก ก็มีใครบางคนที่ตะโกนโหวกเหวก " พนันกันเลย แยกออกเป็น 2 กอง ด้านซ้ายทายว่ายี่ เทียนหยุนชนะ หากว่าแทงว่าเจีย ปิงชนะก็มาวางเงินเดิมพันที่ข้านี่ "



" โย่ว ข้าจะต้องไม่เสียเงินแน่ ข้าวางเจีย ปิง !! "



" ข้าก็เอาด้วยคน ข้าวาง 1,200 !! "



" ข้าขอเดิมพัน 520 !! "



พวกเขาต่างก็วางเงินเพื่อเดิมพัน ส่วนใหญ่ก็จะวางฝั่งของเจีย ปิง กลุ่มคนที่วางเดิมพันฝั่งของยี่ เทียนหยุนนั้นมีอยู่น้อยมาก เงินเดิมพันมีอยู่แค่ 12 เหรียญเท่านั้น พวกเขาต่างก็หวังฟลุ๊คกัน



" เขาคงจะไม่เพลี่ยงพล้ำ ณ ที่แห่งนี้หรอกม้างงง เขาสามารถฝ่าด่านเขาวงกตด้วยสปีดที่รวดเร็วเป็นอย่างมาก ลองพิจารณาดูดีๆซิ ?? " จวง เจียผู้เป็นศิษย์คนหนึ่ง ใบหน้าของเขาดูรบเร้า เขาคิดว่าเขาอาจจะสามารถตกเบ็ดวางเหยื่อล่อได้ซักคน ที่อาจจะเป็นผู้โชคดีไม่เหลือแม้แต่กางเกงในก็เป็นได้



" กะอีแค่ทะลวงผ่านเขาวงกตนั่นก็แค่จิ๊บๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้ หากวางเดิมพันฝั่งเขาก็โง่แล้ว ข้ามิใช่คนโง่ !! "



" ใช่แล้ว เรามิอาจนับเหตุการณ์ที่เขาผ่านด่านเขาวงกตออกมาได้ ที่เขาผ่านออกมาได้ นั่นก็เพราะว่า เขาอาจจะลอดรูกำแพงออกมาก็เป็นได้ !! "



พวกเขาหัวเราะกันอย่างครึกครื้น คิดว่าครั้งนี้ จวง เจียจะต้องตกเป็นหนี้อย่างแน่นอน



" ข้าวางเดิมพันฝั่งเขา 3,200 เหรียญ !! " เสียงหนึ่งก็ทะยานออกมาจากฝูงชน เป็นหยาง ยู่ที่เดินออกมา เขาตบเงิน 3,200 เหรียญลงบนฝั่งของยี่ เทียนหยุนอย่างแรง " ปัง " แล้วเขาก็พูดว่า " ข้าวางฝั่งเขา 3,200 !! "



" หยาง ยู่หากว่าเจ้าคิดที่จะเอาชนะจิตใจของผู้คนแล้วละก็ นับว่าวิธีการของเจ้าก็ดูไม่เลว แต่ทว่า..... หากพนันข้างเขา ระวังตัวจะเบาขึ้นมานะ และถ้าหากว่าเจ้าแพ้ขึ้นมา แล้วเจ้าจะได้อะไร ?? " ศิษย์ที่อยู่ใกล้พูดดูถูกสอนเขาออกมา



" ข้าชอบ ?? " หยาง ยู่พลันหรี่ตาชำเลืองมองเขา และก็มิได้ใส่ใจต่อสายตาของบุคคลรอบข้างเลยแม้แต่นิดเดียว



ณ ตอนนี้บรรดาคนอื่นๆต่างก็มองหยาง ยู่อย่างดูถูกเหยียดหยาม ตัวเองโง่แล้วยังจะไม่รู้ตัวอีก อย่าหาว่าพวกเขาไม่เตือนก็แล้วกัน



ด้านนอก ณ ตอนนี้เต็มไปด้วยเสียงเจี๊ยวจ๊าว แต่ด้านในการแข่งขันก็ยังคงดำเนินต่อไป ยี่ เทียนหยุนและเจีย ปิงต่างก็นั่งบ่มเพาะกันอยู่ทั้งคู่ แต่หากว่าจะว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว ยี่ เทียนหยุนนั้นกำลังสังเกตอักขระอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์อยู่ ดวงตาตรวจสอบทำการคัดลอกอักขระอักษรรูนเข้าสู่ส่วนสมอง หากยังคงคัดลอกเช่นนี้ต่อไป เขาก็จะสามารถครอบครองอักขระอักษรรูนเหล่านี้ได้อย่างสมบูรณ์



เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และแล้วระยะเวลาอันยาวนานก็ผ่านพ้นไปโดยที่พวกเขาต่างก็มิได้ส่งเสียงอะไรออกมา



และแล้ววันหนึ่งก็ผ่านไป ยี่ เทียนหยุนก็ยังมิได้พ่ายแพ้ลงแต่อย่างใด พวกเขาทั้งคู่ยังคงทานทน



เมื่อเข้าสู่วันถัดไป สีหน้าของเจีย ปิงดูซีดเล็กน้อย หากจะว่าไปแล้วระดับของเขานั้นมิอาจที่จะต้านทนได้เป็นระยะเวลานานนัก แต่ถ้าหากดูทางฝั่งของยี่ เทียนหยุน สีหน้าของเขายังคงดูปกติอยู่ มิได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด



และแล้ววันที่ 3 ก็ผ่านพ้นไป สีหน้าของเจีย ปิงกลายเป็นย่ำแย่ดูน่าเกลียด เขาเปิดเปลือกตาขึ้นเล็กน้อย ก็ค้นพบว่าสีหน้าของยี่ เทียนหยุนนั้นยังคงดูไม่เปลี่ยนแปลง เขาไม่มีอาการอะไรที่ส่อให้เห็นเลย ที่นี้เขาก็เลยเปิดตาของเขาขึ้นมาแล้วก็มองไปยังรอบๆบริเวณ เขารู้สึกถึงความผันผวนของตัวเอง แต่ก็ยังอุตสาห์คิดไปว่า ขนาดยี่ เทียนหยุนยังไม่เป็นอะไรเลย



บรรดาเหล่าศิษย์ที่มุงดูอยู่รายล้อมต่างก็พากันช็อค ตอนแรกพวกเขาก็คิดว่า ยี่ เทียนหยุนจะทนได้เพียง 1 วันหรือไม่ก็ 2 วัน นั่นก็เต็มที่แล้ว ไม่คิดเลยว่านี่จะปาเข้าไปถึง 3 วันเข้าให้แล้ว !!



เมื่อถึงวันที่ 4 เจีย ปิงก็ได้ยืนขึ้นมา ใบหน้าของเขาขาวซีดจนเกินจะบรรยาย รัศมีของเครื่องรางดูดซับพลังวิญญาณที่ถืออยู่ในมือ พลันก็หายไป นี่มิใช่ว่าเครื่องรางนั้นได้รับความเสียหายหรือแตกหัก แต่เป็นเพราะว่าเวลาของเจีย ปิงนั้นหมดลงแล้ว เขาลงทะเบียนเอาไว้เพียง 4 วันเท่านั้น นี่ก็ถึงลิมิตของเขาแล้ว



และแล้ว ณ ตอนนี้วันที่ 4 ก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่จำนวนวันของยี่ เทียนหยุนนั้นยังคงเหลือ เจีย ปิงเดินโซซัดโซเซส่ายไปส่ายมา ณ ตอนนี้ความรู้สึกภายในของเหล่าบรรดาผู้ที่วางเดิมพันฝั่งของเจีย ปิงนั้น ใจต่างก็พากันเต้นตุ่มๆต่อมๆ นี่พวกเขาจะเสียเงินหรือนี่ ??



" ข้าจะขอเพิ่มอีก 5 วัน !! " เจีย ปิงพูดกับผู้ดูแลหวง



" คนหนุ่มเช่นเจ้ามิควรที่จะใช้อารมณ์ความรู้สึกมาเป็นตัวตัดสิน เจ้านะไม่ไหวแล้ว เพิ่มจำนวนวันเข้าไปก็รังแต่จะเสียเปล่า "



" ไม่เป็นไร ผู้เยาว์รู้ตัวเองดี !! "



พูดแล้วเขาก็หยิบเครื่องรางออกมา ย้อนกลับขึ้นไปยังชั้นที่ 5 นั่งบ่มเพาะพลังอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเข้าสู่วันที่ 5 " ปุ " เจีย ปิงก็กระอักเลือดออกมา ร่างกายของเขาพลันเกิดประกายขึ้นเล็กน้อย แต่แท้ที่จริงแล้วมันดูเลือนลาง !!



ยี่ เทียนหยุนในตอนนี้เขาก็ยังคงวาดออกแบบอักขระอักษรรูนอยู่ภายในใจเหมือนเช่นเคย กระทั่งเปลือกตาก็ยังมิได้เปิดออก แต่เขาก้ยังคงสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่องราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำประหนึ่งว่าไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับตัวเขา



หลังจากที่เจีย ปิงกระอักเลือดออกมา เขาก็มิได้ร่วงลงสู่พื้นดินแต่อย่างใด เขาถูกเครื่องรางส่งไปที่ห้องพักฟื้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเจ้าตัวตื่นขึ้นมาเท่านั้นจึงจะสามารถเดินออกมาจากด้านในได้ หรือไม่ก็ผู้ดูแลหวงเป็นคนนำออกมา



แต่ไม่ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ผลลัพธ์ที่ออกมาก้ชัดเจนแล้ว ว่าเป็นยี่ เทียนหยุนที่เป็นฝ่ายชนะ เจีย ปิงพ่ายแพ้อย่างหมดรูป พ่ายแพ้ให้กับเด็กผู้ชายที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกต่อสาธารณะ



เมื่อเห็นว่าเจีย ปิงหายออกไป ผู้คนทั้งหมดก็กลายเป็นช็อค ต่างก็มองดู ณ จุดที่เขาร่วงหล่นลง แล้วก็พากันใจหาย เพราะพวกเขาต่างก็วางเดิมพันของตัวเองทั้งหมดข้างเจีย ปิง



" น..... นี่ นี่มันเป็นไปไม่ได้ ขนาดลำดับที่ 24 อย่างเจีย ปิงยังพ่ายแพ้หรือนี่ ?? "



" สวรรค์ เงินทั้งหมดของข้า !! "



" เจ้าเด้กคนนี้เป็นฝ่ายชนะ นี่มันช่างน่าเหลือเชื่อเกินไปแล้ว ?? ข้าวางเดิมพันฝั่งเขา 12 เหรียญ !! "



......



ผู้คนเป็นจำนวนมากต่างก็ส่งเสียงร้องไห้คร่ำครวญ พวกเขาต่างก็เล่นพนันแทงว่า เจีย ปิงจะเป็นผู้ชนะ แต่ในที่สุดพวกเขาต่างก็ต้องสูญเงินอย่างหมดท่า ถึงแม้ว่าจำนวนของมันจะมิได้พิเศษมากมายอะไร แต่อย่างน้อย เหรียญเงินเหล่านี้มันก็สามารถที่จะนำไปซื้อเม็ดยาโอสถได้ แต่มา ณ ตอนนี้มันได้บินหายเข้ากลีบเมฆไปแล้ว



" นี่บอสชนะหรือนี่ ?? " หยาง ยู่รู้สึกปลอดโปร่งโล่งใจขึ้นมาในทันที และแล้วเขาก็หัวเราะขึ้นมาในทันใดว่า " ข้ารู้อยู่แล้วว่าบอสจะต้องชนะ ข้าถึงได้วางเดิมพันเป็นจำนวนเงิน 3,200 เหรียญยังไงเล่า รีบๆไปเก็บเงินดีฝ่า !! "



หยาง ยู่ยื่นมือออกไปหาจวง เจียเพื่อถามหาเงินที่เขาชนะ จวง เจียจึงยื่นเงินเป็นจำนวน 9,200 เหรียญให้กับหยาง ยู่พร้อมกับใบหน้าที่บ่งบอกถึงความสุข เขาพูดยิ้มๆว่า " นี่ของเจ้า 9,200 เหรียญ ครั้งหน้าเจ้าจะต้องวางเดิมพันอีกนะ !! "



การพนันในครั้งนี้เป็นการกลับตาลปัตรครั้งใหญ่ ผลลัพธ์ในครั้งนี้ทำให้จวง เจียได้รับกำไรเข้ากระเป๋าของตัวเองไปเต็มๆ เขายิ้มจนปากแทบจะฉีกถึงรูหู เดิมทีเขาคิดว่าแม้แต่กางเกงในก็คงจะไม่เหลือแล้ว แต่ที่ไหนได้ เขากลับโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ



ณ ตอนนี้ ชื่อเสียงคะแนนนิยมในตัวของเจีย ปิงก็กลายเป็นติดลบ 0 แต่ชื่อเสียงคะแนนนิยมในตัวของยี่ เทียนหยุนนั้นกลับพุ่งทะยานจนแตะขีดสุด !! ลำดับที่ 81 กลับเอาชนะเจีย ปิงในการแข่งขันทางด้านพลังวิญญาณ นี่มันช่างน่าเหลือเชื่อสิ้นดี !!



" ชนะ..... หยาง ซิซูเองถึงกับเอามือปิดปากเล็กๆของเธอ " ด้วยความประหลาดใจ สถานการณ์ในปัจจุบันมันทำให้เธอถึงกับอึ้ง



ผู้คนเป็นจำนวนมากนั้นไม่มีใครที่นิยมชมชอบยี่ เทียนหยุน แต่ ณ ตอนนี้เขาเป็นผู้ชนะ และที่ยิ่งไปกว่านั้น เจีย ปิงพ่ายแพ้อย่างหมดรูป แต่ยี่ เทียนหยุนกลับยังคงนั่งบ่มเพาะอยู่ที่เดิม !! ถึงมันจะดูไม่เหมือนการบ่มเพาะพลังก็เถอะ โดยที่เขายังคงไม่รู้เรื่องเลยว่า สถานการณ์ภายนอก ณ ขณะนี้มันกลายเป็นปั่นป่วน



" หือ แล้วเจีย ปิงละ ?? " ยี่ เทียนหยุนพลันมองไปข้างๆ เขาพูดขึ้นมาด้วยความสงสัย



......



คนทั้งหมดก็ถึงกับพูดไม่ออก























 

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน