px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 239 เปลี่ยนแปลง < ภารกิจ >










ที่จักรวรรดิใต้พิภพไม่ยอมส่งผู้เชี่ยวชาญออกไปทำลายคฤหาสน์ยอดสวรรค์ในทันที เหตุผลใหญ่ก็คือว่า ขุมพลังอำนาจที่คฤหาสน์ยอดสวรรค์ได้ซ่อนเอาไว้นั่นเอง ถึงหากจะบดขยี้ก็ไม่มีเวลา ยังไงๆก็จะต้องสืบหาร่องรอยก่อน ดีที่สุดก็คือ การเสนออภัยโทษ นั่นก็เพราะว่าพวกเขานั้นทรงอำนาจ นี่จึงเป็นช้อยส์ที่ดีที่สุด



ในตอนแรกนั้นพวกเขาวางแผนที่จะให้ผู้อาวุโส 2 ปฏิวัติ กลายมาเป็นหุ่นเชิดของพวกเขา ถึงแม้ว่าคฤหาสน์ยอดสวรรค์จะตกต่ำ แต่พวกเขาก็ยังมีขุมพลัง หากฝึกฝนอีกซะหน่อย ก็ย่อมที่จะเป็นผู้ช่วยที่ทรงประสิทธิภาพ ไม่มีใครที่จะปิดประตูการขยายอิทธิพลของตัวเองให้ใหญ่ขึ้น แน่นอนว่าใหญ่กว่าก็ย่อมที่จะดีกว่า



ใครมันจะไปคิดว่าการ์ดเงาที่จู่ๆเขาส่งไปจะมาตาย นี่ทำให้พวกเขาถึงกับช็อค ผู้เชี่ยวชาญที่มีพลังอำนาจในระดับนี้ ก็ย่อมจะต้องมีความคิด หากสามารถที่จะควบคุมผู้เชี่ยวชาญที่คอยหนุนหลังคฤหาสน์ยอดสวรรค์ผู้นี้ได้ นั่นก็ย่อมเป็นการดี แต่ถ้าหากว่าควบคุมไม่ได้ งั้นก็ฆ่ายกเมืองซะ !!



การฆาตกรรมมิได้มีความยากอะไรต่อพวกเขาเลย พวกเขาสามารถที่จะทำลายผู้ที่ต่อต้านลงได้อย่างง่ายดายและสมบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาล้วนมากมาย หากส่งออกไปพร้อมๆกันหลายคน แล้วคฤหาสน์ไหนบ้างที่จะไม่ถูกทำลายสิ้นกันละ แต่กระทำเยี่ยงนี้สำหรับพวกเขาแล้ว มันมิใช่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากทำให้กลุ่มเป้าหมาย หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับตัวเองได้ กลับกลายเป็นว่าตัวเองจะมีตัวเลือกให้ใช้สอยที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น นี่จึงจะถือเป็นผลลัพธ์อันสมบูรณ์แบบที่ดีที่สุด



" ข้าจะขอออกไปก่อน พวกท่านอยู่ที่นี่แหละ " ภายใต้ความคิด ยี่ เทียนหยุนก็พูดออกไป



" ข้าทราบแล้ว เจ้าคฤหาสน์ " พวกเขาก็อยากที่จะถาม แต่ในที่สุดยี่ เทียนหยุนออกไปก็ยังไม่ได้ถาม ยี่ เทียนหยุนก็คงจะมีแผนการเป็นของตัวเอง ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงมิได้ถามออกไป



หลังจากที่ยี่ เทียนหยุนออกมา เขาก็สอดส่ายบริเวณโดยรอบในทันที ที่นี่นั้นมีการ์ดคอยจ้องมอง ดูอยู่ เมื่อการ์ดเห็นว่ายี่ เทียนหยุนออกมา เขาก็ก้าวเข้ามาพูดว่า " ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรอย่างงั้นรึ ?? "



" ไม่มีอะไรหรอก ข้าออกมาข้างนอกเพื่อเดินเล่นนะ " ยี่ เทียนหยุนยกยิ้มบาง



" บริเวณด้านนอกของที่นี่อยู่ในสภาวะเคอร์ฟิว (ห้ามออกจากบ้านยามวิกาล) ขอให้ท่านโปรดกลับห้องของตัวเองไปเถอะ " การ์ดตอบด้วยน้ำเสียงอันเย็นชา แน่นอนว่าเหตุผลนี้ย่อมที่จะไม่สมเหตุสมผล



ยี่ เทียนหยุนรู้สึกช่วยไม่ได้ ดูเหมือนว่าการกระทำเช่นนี้ของเขาจะพลาดซะแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเดินเล่นที่นี่ได้ตามอำเภอใจ เขาจำต้องกลับห้องพักของตัวเองไปก่อน



" เจ้าคฤหาสน์ นี่..... " เมื่อพวกเขาสังเกตว่ายี่ เทียนหยุนกลับมา ต่างก็คิดว่า นี่มันดูแปลกๆ



" ด้านนอกมีการ์ดคอยเฝ้าระวัง ถ้าอย่างงั้นข้าคงจะต้องหาทางอื่นซะแล้ว " ยี่ เทียนหยุนมองขึ้นไปที่เพดาน จากนั้นเขาก็กระโดดกระโจนขึ้นไป ยกแผ่นกระเบื้องขึ้น ร่างของเขาก็วูบหายไป ออกจากห้องไปในทันที ขนาดคนที่มองดู ก็ยังเห็นไม่ชัดเลย



" ท่านปู่ แท้จริงแล้วเจ้าคฤหาสน์มีวิธีการฝึกวรยุทธ์ยังไงกันแน่..... " มู่ เซียนเอ๋อร์เห็นร่างของยี่ เทียนหยุนหายไป คิดแล้วก็ยิ่งช็อคเป็นอย่างมาก



" นี่..... ข้าก็ไม่รู้แน่ชัดนัก " ผู้อาวุโสใหญ่ถึงกับส่ายหัว นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นอัจฉริยะมารร้ายผู้มีพรสวรรค์ขนาดนี้



หลังจากที่ยี่ เทียนหยุนออกมาด้วยความสามารถของโจรกรรม เขาก็สามารถที่จะซ่อนตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบในความมืดแห่งรัตติกาล เขาเฝ้าสังเกตสถานการณ์โดยรอบ ก็พบว่าภายในสถานที่แห่งนี้ มีสายลับที่คอยแจ้งข่าวอยู่เต็มไปหมด ต่างก็จ้องถมึงทึงมายังที่นี่กันอย่างไม่วางตา แต่..... ไม่ว่าพวกมันจะมองซักกี่ครั้ง พวกมันก็ไม่สามารถที่จะพบเห็น ตัวของยี่ เทียนหยุนได้



ฐานบ่มเพาะพลังของยี่ เทียนหยุนนั้นเหนือล้ำกว่าพลังของพวกเขาไปมาก ดังนั้นแล้ว เขาจึงไม่ต้องเป็นกังวลว่าตัวเองจะถูกจับได้ มีเพียงแต่จะต้องเข้าใกล้ตัวเขาเป็นพิเศษเพียงเท่านั้น



สถานที่ที่เขากำลังจะไปนี้ แน่นอนว่านั่นก็คือ ที่พักอาศัยของเสียน เฝิง ไม่มีอะไรที่จะต้องพูดกันต่อไปแล้ว สถานการณ์แบบนี้จะต้องได้รับการแก้ไขตามแบบฉบับอันสมบูรณ์แบบของเขา ใครมันจะไปรอการขออภัยโทษอะไรนั่นกันละ



ยี่ เทียนหยุนเคลื่อนที่ตรงไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เขาหลบหลีกสายลับได้อย่างว่องไว จากนั้นก็ตกลงบนหลังคาห้องๆหนึ่ง ก็พลันได้ยินเสียงอันดูโกรธแค้นตะเบ็งออกมา



" ไอ้เด็กเวรนั่น ไม่คิดเลยว่ามันจะเป็นถึงเจ้าคฤหาสน์ !! ข้าไม่สามารถที่จะลงมือกับมันได้ตามอำเภอใจได้ นี่มันน่าแค้นใจยิ่งนัก ไม่อย่างงั้นข้าก็คงได้ฆ่ามันไป ตอนประลองยุทธ์กับเจิ้ง อู๋ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไหนเลยจะปล่อยขยะอย่างคฤหาสน์ยอดสวรรค์ให้ลอยนวลอยู่ได้ !! " เสียงของหนาน เฟิงหยุนดังออกมาจากภายในห้อง ซึ่งจริงๆแล้วเรื่องนี้มันก็มิใช่ความลับอะไร ดังนั้นเขาจึงใส่ได้เต็มที่



พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะไปไหนมาไหนได้ตามอำเภอใจเช่นเดียวกัน จึงต้องถูกล็อคอยู่ที่นี่ รอบล้อมไปด้วยสายลับอันมากมาย แต่มันแตกต่างกันตรงที่พวกเขาได้พักอาศัยอยู่ในห้อง VIP ซึ่งมันก็มีเป็นจำนวนมากซะด้วย และการปรนนิบัติต่อพวกเขาก็ไม่เลวเลย เป็นที่ชัดเจนว่าอาวุธของหนาน เฟิงหยุนที่เป็นสาเหตุทำให้เสียน เฝิงได้รับบาดเจ็บนั้น เขาไม่ได้ว่ากล่าวตำหนิอะไรต่อหนาน เฟิงหยุน



" ท่านเจ้าคฤหาสน์ขอได้โปรดระงับความโกรธ ที่นี่พวกเราไม่สามารถลงมือได้ แต่หลังจากงานเลี้ยงนี้จบลง พวกเราก็จะได้ออกไปด้านนอก จากนั้นพวกเราก็จะได้ถอนรากถอนโคนพวกมันซะ !! และผู้อาวุโสคนนี้ก็ยังพูดต่ออีกว่า " ข้าได้สอบถามเรื่องราวของเจ้าเด็กคนนี้มาแล้ว มันเป็นแขกผู้ทรงเกียรติของหอแห่งดวงดาว เป็นปรมาจารย์อักษรรูนเกรด 4 นี่นับว่าเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงจริงๆ "



" เด็กขนาดนี้กลับได้เป็นถึงปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมถึงได้นั่งอยู่ในตำแหน่งเจ้าคฤหาสน์ตั้งแต่ครั้งยังเยาว์วัย..... แต่ข้าคิดว่า..... มันคงจะนั่งอยู่ในตำแหน่งได้ไม่นานนักหรอก รอให้เรื่องนี้จบลงก่อนเถอะ มันก็จะถึงเวลาตายของพวกมันแล้ว !!" นัยน์ตาของหนาน เฝิงหยุนเต็มไปด้วยไอสังหาร เขามิได้ปิดบังวัตถุประสงค์ของตัวเองเลยแม้แต่นิดเดียว



หากตราบใดที่มิใช่คนตาบอด ก็สามารถที่จะมองออกได้ว่า ณ ที่แห่งนี้ของหนาน เฟิงหยุนที่อยู่ในพระราชวังนั้น อารมณ์ของเขาก็ได้ระเบิดออกมาอย่างเต็มที่ เขายืนยันอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า จะกำจัดคฤหาสน์ยอดสวรรค์นี่ทิ้งไปซะ



นัยน์ตาของยี่ เทียนหยุนดูวูบวาบไปมาอย่างต่อเนื่อง มุมปากของเขาฉีกออกทั้ง 2 ฝั่ง พลางพูดเยาะเย้ยออกมาว่า " คิดที่จะกำจัดพวกเราอย่างงั้นเรอะ ข้าจะคอยดูซิว่า เจ้าจะมีปัญญาไหม..... "



ยี่ เทียนหยุนมิได้ลงไปเพื่อที่จะสังหารพวกเขาให้สิ้นซาก ณ ตอนนี้โอกาสยังไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นเขาจะไม่กระทำการเสี่ยงใดๆทั้งสิ้น หากว่าเขาเผยพลังที่แท้จริงของตัวเองออกมา นั้นก็อาจจะเท่ากับว่า เขาทำลายการ์ดในมือของตัวเอง



ทันใดนั้นยี่ เทียนหยุนก็ออกจากที่นี่ มิได้ที่จะรั้งรออะไร เป้าหมายแห่งค่ำคืนนี้ของเขามิใช่หนาน เฟิงหยุน แต่ว่าเป็น เสียน เฝิง !!



และแล้วเขาก็มาถึงพระราชวังชั้นในอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าที่นี่จะล้อมรอบไปด้วยสายลับอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ตัวเขาก็สามารถหลบหลีกพวกนี้ได้อย่างง่ายดาย จะมีก็เพียงแต่สายลับที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาเพียงเท่านั้น หากมิฉะนั้นแล้วก็อย่าหวังที่จะเจอตัวเขาได้ นี่ไม่มีอะไรที่ยากสำหรับยี่ เทียนหยุนแม้แต่นิดเดียวเลย



" โดยคร่าวๆแล้วก็น่าจะเป็นสถานที่แห่งนี้แหละ..... "



ร่างของยี่ เทียนหยุนวูบผ่านเข้าไปอย่างรวดเร็ว ทันใดนั้นเขาก็มาถึงพระรชฐานชั้นใน ยังไม่ทันที่จะได้เข้าไป ก็ได้ยินเสียงตะโกนสวนออกมาแล้ว



ไม่คิดเลยว่าเขาจะเป็นกังวลถึงเพียงนี้ จริงๆเลย เป็นถึงขุนพลกรำศึกมาเป็น 10 ปี กลับต้องมากลัวกะอีแค่ถูกงูรัด ช่างน่าตกใจซะจริงๆ นี่ประมาณได้เลยว่า คงจะต้องใช้เวลาต่อไปอีกหลายวัน เขาถึงจะฟื้นคืนสติขึ้นมาได้



สายตาของยี่ เทียนหยุนกลายเป็นวูบวาบ เขาหยิบหน้ากากแปลงเปลี่ยน 100 หน้าขึ้นมาสวม จากนั้นก็เปลี่ยนชุดเป็นสีดำอย่างรวดเร็ว เขาจงใจปกปิดใบหน้าของตัวเองเอาไว้



เขาเคลื่อนตัวเลาะไปตามเพดานอย่างรวดเร็ว และแล้วเขาก็มาถึงห้องของเสียน เฝิง เขาหยุดเพื่อรอดูสถานการณ์



" นี่รึรายงานที่เจ้ารวบรวมมาได้กันนะ ?? " เสียน เฝิงหยิบกองกระดาษนี้ขึ้นมา หลังจากที่เขาอ่านรายงานจนหมดแล้ว เขาก็ทำการเขวี้ยงปึกกระดาษไปที่หน้าของการ์ดเงาในทันที " นี่มันขยะ !! ข่าวสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ล้วนไม่มีเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่สามารถที่จะเก็บข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคฤหาสน์ยอดสวรรค์มาได้ซักชิ้นเลย !! "



" อันที่จริงตัวข้าไม่สามารถที่จะควานหาร่องรอยของผู้เชี่ยวชาญคนนั้นได้ แม้แต่นิดเดียว จะเห็นก็แต่เพียงเจ้าคฤหาสน์ที่สูญเสียวรยุทธ์ไปแล้วเพียงเท่านั้น ไม่สามารถที่จะหาเงื่อนงำข้อมูลเพิ่มเติมอะไรได้เลยแม้แต่นิดเดียว " การ์ดเงาผู้ซึ่งโดนปึกกระดาษนี้ปาหน้าเข้าไป รายงาน แน่นอนว่าเขาจะหลบก็ไม่สามารถที่จะกระทำได้



" หากว่าไม่มีผู้เชี่ยวชาญหนุนหลังคอยช่วยพวกมันแล้ว พวกมันจะฆ่าการ์ดเงาเป็นจำนวนมากที่ข้าเป็นคนส่งไปได้ยังไง !! " นัยน์ตาทั้ง 2 ข้างของเสียน เฝิงเต็มไปด้วยไอสังหาร " ฆ่าการ์ดเงาจำนวนมากที่ข้าเป็นคนฝึกมากับมือ ข้าละอยากจะรู้จริงๆว่า ใครกันที่มันเป็นคนฆ่าพวกเขา !! เบื้องบนได้กล่าวว่า จะต้องสืบสวนสถานการณ์ให้แน่ชัดซะก่อน ถึงจะเสนออภัยโทษได้ หรือไม่ก็บดขยี้คฤหาสน์ยอดสวรรค์ให้เรียบร้อยไปซะ !! เพื่อการ์ดเงาอันเป็นจำนวนมากของข้า ถึงแม้ว่าคฤหาสน์ยอดสวรรค์จะกลายเป็นหุ่นเชิดของจักรวรรดิ..... แต่ในความคิดของข้า ข้าจะไม่เสนออภัยโทษให้กับพวกมัน เรื่องมันมาถึงขั้นนี้แล้ว มันไม่มีประโยชน์อีกต่อไปแล้ว !! "



ภายใต้ความโกรธของเสียน เฝิง เขาก็ยกเก้าอี้ทุ่มลงไปที่การ์ดเงาผู้นี้อีก " แปง " เกี้าอี้ก็กลายเป็นเศษเล็กเศษน้อยกระจุยกระจาย



" เอางี้ ข้าไม่เต็มใจที่จะยอมรับรายงานการตรวจสอบนี้ เจ้าจงไปจับตัวเจ้าคฤหาสน์ยอดสวรรค์ขยะนั่นมาให้ข้า เพื่อที่จะได้บีบบังคับไอ้เจ้าคนที่ถูกเรียกว่าผู้เชี่ยวชาญลึกลับอะไรนั่น ให้ออกมา !! ครั้งนี้ ครั้งนี้ข้าอุตสาห์หลงคิดว่าจะได้เจอกับผู้เชี่ยวชาญลึกลับคนนั้นซะอีก แต่ไม่คิดเลยว่า กลับจะต้องมาเจอกับไอ้เด็กที่หยิ่งยะโสเข้า !! " เสียน เฝิงรู้สึกโมโห " ไม่เกี่ยงว่าฝั่งตรงข้ามจะมีผู้เชี่ยวชาญอะไร ข้าไม่เชื่อว่า มันจะสามารถเปรียบเทียบกับจักรวรรดิใต้พิภพของพวกเรา ที่ย่อมจะต้องแข็งแกร่งกว่าได้ !! ต่อให้มันเป็นมังกร ข้าก็จะจับมันมากินซะ !! "



ดูเหมือนว่าสถานการณ์ในวันนี้จะไม่ค่อยที่จะน่าพึงพอใจซักเท่าใดนัก จนทำให้เสียน เฝิงนั้นกลายเป็นดูเกรี้ยวกราดอย่างแท้จริง จิตสังหารของเขาถูกปลดปล่อยออกมาอย่างสมบูรณ์ !!

 

 

 














































 

รีวิวผู้อ่าน