px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 246 รัฐมนตรีคนใหม่








ในขณะที่ยี่ เทียนหยุนกำลังหัวเราะอยู่นั้น ผู้คนที่อยู่ภายในห้องต่างก็มองหน้ากัน อย่างไม่รู้ว่าจะทำยังไง สงสัยว่าเขาจะหักโหมบ่มเพาะพลังมากจนเกินไป จนเกิดธาตุไฟเข้าแทรก



" ท่านปู่ ปล่อยไว้แบบนี้จะดีเรอะ ไม่ไปดูเขาหน่อยเรอะ ?? " มู่ เซียนเอ๋อร์ดูค่อนข้างเป็นกังวล



" เอ่อนี่..... ท่านเจ้าคฤหาสน์ไม่เป็นอะไรหรอก คงจะประมาณว่า ท่านคงจะตื่นเต้นจนเกินไปหน่อย สภาวะของเจ้าคฤหาสน์นั้นมิใช่สิ่งที่อาจคาดเดาหรือพวกเราจะจินตนาการได้ เขาสามารถที่จะบ่มเพาะพลังได้ถึงระดับนี้ ข้านั้นคิดว่า คนหนุ่มเช่นเขาก็คงจะต้องมีจุดแข็งอะไรบางอย่าง " ผู้อาวุโสใหญ่ยับยั้งความคิดของพวกเขา ด้วยการเฝ้าดูอยู่ห่างๆ



ยี่ เทียนหยุนมิได้สนใจต่อสายตาของพวกเขา เขากำลังเพ่งสมาธิมองดูหน้าไม้เทวะเยือกแข็งอยู่ นี่ถือเป็นอาวุธที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ในที่สุดก็ไม่สูญเปล่า ที่ได้เจ้าสิ่งนี้มาจากการหมุนรูเล็ทล็อตเตอรี่



หลังจากที่หมุนรางวัลออกมาแล้ว ยี่ เทียนหยุนก็กดเลือกหน้าต่างแสดงสถานะออกมา ข้อมูลก็พลันแสดงออกมาอย่างรวดเร็ว



ผู้เล่น : ยี่ เทียนหยุน



ชั้น : ขั้นเปลี่ยนกายาระดับที่ 1



ค่าประสบการณ์ : 0 / 100,000,000



แต้มคลั่ง : 1,893,689 แต้ม



แต้มแห่งศักดิ์ศรี : 630 แต้ม



แต้มบาป : 3,556 แต้ม



ทักษะวรยุทธ์ : ทักษะศักดิ์สิทธิ์ดาวเหนือเร้นลับ

ทักษะลับมังกรเทวะ

ทักษะศักดิ์สิทธิ์ซวน เทียน (ความลับสวรรค์)

ทักษะลับศักดิ์สิทธิ์การกลืนกินแห่งสวรรค์

ร่างทองคำ



ความสามารถ : เทคนิคดูดซับพลังแห่งดวงดาวชั้นยอด

ปีศาจโลหิตทะยานฟ้า

เทคนิคดาบฉิ่งหยุน

เทคนิคย่างก้าวปราณฟ้า



อาวุธ : ถุงมือแช่แข็ง

หอกวิญญาณปีศาจโลหิต

ดาบแห่งอนันต์

ขวานศักดิ์สิทธิ์สะท้านสวรรค์

ดาบโครงกระดูกมังกรโลหิต

หน้าไม้เทวะเยือกแข็ง



ชุดเกราะ : เกราะเทพเจ้า

เสื้อคลุมวิญญาณ

ชุดเกราะศักดิ์สิทธิ์สะท้านสวรรค์

รองเท้าบูสท์ประจัญบานสะท้านสวรรค์

ชุดเกราะศักดิ์สิทธิ์ปีศาจโลหิต



ความสามารถพระเจ้า : โหมดคลั่ง

รัศมีนำโชค

เทเลพอร์ต



สายเลือด : สายเลือดมังกรเทวะ



ความสามารถทางพรสวรรค์ : ดวงตาสวรรค์



เครื่องประดับ : ฆ้อนตีโลหะเทพเจ้า

กำไลพลัง

แหวนพลัง

เข็มขัดพลัง

กำไลปีศาจโลหิต



ความสามารถด้านอาชีพ : รูนสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์ระดับพื้นฐาน

ช่างตีเหล็กระดับสูง

เทคนิคปรุงโอสถระดับกลาง

การจัดขบวนรบระดับพื้นฐาน

การจับสัตว์ระดับพื้นฐาน



ไอเทมทั้งหมด : เม็ดยาฟื้นฟูเกรด 3 จำนวน 8 เม็ด

แพ็คของขวัญฉบับปรับปรุงระดับ 1

พลังชีวิต 1 ครั้ง

สุดยอดเม็ดยาระเบิดพลัง

เครื่องรางจักรพรรดิใต้พิภพ

การ์ดประสบการณ์ 20 เท่าจำนวน 2 ใบ

การ์ดประสบการณ์ 30 เท่า

การ์ดความชำนาญ 5 เท่า

การ์ดแต้มคลั่ง 5 เท่า

การ์ดแต้มบาป 2 เท่า



สมบัติ : หม้อจิตเพลิงม่วง

หยกเลือด

แผนที่ขุมทรัพย์มังกรขด

มุกหยก

หนังสือขุมทรัพย์คำสั่งงาน

กุญแจคุกที่คุมขังเผ่าวิญญาณ



สมญานาม : ผู้พิทักษ์

ผู้กอบกู้


 

 

เปลวไฟ : ไฟที่ไม่มีวันดับ



" อะไรนะ 100 ล้านแต้มประสบการณ์ !? "



เมื่อยี่ เทียนหยุนเห็นหน้าต่างแสดงสถานะ เขาก็ถึงกับสะดุ้งโหยงสุดตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าประสบการณ์ 100 ล้านแต้ม มันช่างชวนให้สะดุดตาเป็นพิเศษซะนี่กระไร ก่อนหน้านี้ที่อยู่ในขั้นแก่นวิญญาณระดับสูงสุด ก็ต้องการค่าประสบการณ์อยู่ที่ 60 ล้านแต้ม เพื่อที่จะบรรลุขึ้นสู่ฐานพลังที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายา แต่นี่กระโดดพรวดเดียวต้องการแต้มประสบการณ์ถึง 100 ล้านแต้มแม่เจ้า !!



เมื่อก่อน 50 ล้านแต้มนี่ก็ถือว่ายากมากแล้วในการยกระดับ แต่มา ณ ตอนนี้ 100 ล้านแต้ม ต่อให้ฆ่าได้ครั้งละ 1 ล้านแต้ม ก็จะต้องฆ่ามากกว่า 100 ครั้งจึงจะสามารถยกระดับขึ้นมาได้ มันสามารถที่จะจินตนาการได้ถึงความน่าสะพรึงกลัวของมันได้เลย โชคดีที่คราวนี้มีการ์ดประสบการณ์เป็นจำนวนมาก หากว่าสัตว์อสูรมีมาก ก็คงจะสามารถยกได้ 1 ระดับ



ยี่ เทียนหยุนรู้สึกจนใจอย่างกะทันหัน คงจะต้องวางแผนคำนวณไปทีละก้าวทีละก้าว ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีภารกิจยิงออกมาเลย หากครั้งนี้ไม่มีภารกิจยิงออกมา ก็คงจะไม่มีค่าประสบการณ์เพียงพอที่จะสนองตอบต่อความต้องการในครั้งนี้ได้



หลังจากที่หมุนรางวัลล็อตเตอรี่แล้ว ยี่ เทียนหยุน ก็กลายเป็นไม่มีอะไรทำอีกต่อไป ได้แต่รอเวลาจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้



และแล้วก็ถึงวันรุ่งขึ้นแค่ช่วงพริบตา กลางคืนก็ผ่านพ้นไป แต่ทว่าพวกเขาก็ยังไม่ได้ออกจากห้องอยู่ดี ยังคงถูกบังคับให้อยู่แต่ภายในห้อง พวกเขาตกอยู่ภายใต้สภาวะเช่นนี้ เป็นเวลาถึง 2 วันแล้ว ผู้คนเป็นจำนวนมากต่างก็คิดกันว่า นี่มันเกิดอะไรกันขึ้นผลลัพธ์ถึงได้เป็นเช่นนี้ ทำไมถึงไม่ให้พวกเขาออกไป รึว่าเสียน เฝิงยังพักผ่อนไม่พอ อีกอย่างงั้นเรอะ ??



แต่ระหว่างนี้ พวกเขาก็มีการต้อนรับขับสู้ที่ดีอยู่พอสมควร แต่อันที่จริงหากที่จะว่าไปแล้ว การที่ขังพวกเขาเอาไว้ ให้อยู่แต่ภายในห้อง ไม่ให้ออกมา นี่จะยิ่งกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของพวกเขามากยิ่งขึ้นไปอีก ดูเหมือนว่างานนี้เหมือนจะได้กลิ่นตุๆ เรื่องนี้คิดไปแล้วมันก็น่าแปลก



และแล้วในที่สุดก็ถึงวันที่ 3 พวกเขาก็ถูกเรียกให้มาประชุมพร้อมกันที่พระราชวัง สีหน้าของการ์ดแต่ละคนดูจริงจังซีเรียส มองพวกเขาอย่างเย็นชา และผู้ที่ทักทายพวกเขาก็มิใช่เสียน เฝิง หากแต่ว่าเป็นรัฐมนตรีอีกคนหนึ่ง ที่กวาดสายตามองดูพวกเขาอย่างรวดเร็ว



" ให้ทุกคนอยู่แต่ในห้องซะหลายวัน นี่เป็นความผิดพลาดของพวกเราจักรวรรดิใต้พิภพ แต่ครั้งนี้ได้เกิดปัญหาอันร้ายแรง ขึ้นเป็นอย่างมากที่นี่ !! " ออร่าของหลิน เฮ่าปะทุขึ้นแทบจะในทันที ฐานพลังของเขาอยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาระดับที่ 7 ผู้ที่มีระดับพลังแข็งแกร่งกว่าเสียน เฝิงอยู่ 2 ระดับ พลังของเขากวาดข้ามสถานที่แห่งนี้ทั้งหมด แทบจะในทันที



ถึงแม้ว่าฐานบ่มเพาะพลังของเจ้าคฤหาสน์เป็นจำนวนมาก จะอยู่ในขั้นเปลี่ยนกายา แต่เมื่ออยู่ภายใต้ออร่าระดับนี้ ที่มิใช่แรงกดอันน้อยนิดแล้ว แถมยังเป็นถึงระดับรัฐมนตรีแห่งจักรวรรดิ แน่นอนว่าระดับพลังย่อมไม่ต่ำกว่าบรรดาเจ้าคฤหาสน์ทั้งหลายอยู่แล้ว ต่อให้ฐานพลังจะอยู่ในระดับเดียวกัน แต่วรยุทธ์นั้นก็ย่อมที่จะแตกต่างกัน หากว่าปลดปล่อยทักษะยุทธ์ออกมา แน่นอนว่าย่อมที่จะต้องเห็นถึงความแตกต่าง



คำพูดของหลิน เฮ่านั้นทำให้นัยน์ตาของผู้คนเป็นจำนวนมากต่างก็เป็นประกายระยิบระยับ ในที่สุดเขาก็พูดออกมา ก่อนหน้านี้พวกเขาต่างก็คิดกันไปว่าสถานการณ์ มันดูแปลกๆยังไงๆพิกล หากไม่เช่นนั้นแล้วคงจะไม่ขังพวกเขาอยู่แต่ในห้องอย่างแน่นอน ปล่อยให้พวกเขาอุดอู้อยู่แต่ในห้องซะหลายวัน เจ้าคฤหาสน์อันน่าเกรงขามอย่างพวกเขา จริงๆแล้วกับต้องอยู่อย่างกับนักโทษที่ถูกคุมขัง มิให้ออกมา นี่จึงค่อนข้างเป็นอะไรที่ทรมานใจทีเดียว



" ข้าเชื่อว่าทุกๆคนคงจะตระหนักได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ข้าจะขอบอกกล่าวกับทุกคนที่อยู่ ณ ที่นี้เอาไว้ว่า รัฐมนตรีเสียน เฝิงของพวกเรานั้น ไม่รู้ว่าถูกลอบสังหารโดยใคร !! " น้ำเสียงของหลิน เฮ่านั้นเย็นชาอย่างถึงที่สุด ณ ตอนนี้ราวกับอุณหภูมิภายในพระราชวังนั้นลดลงหลายองศาในทันที



แต่ในความเป็นจริงก็คือว่า ไอเย็นนั้นถูกปลดปล่อยออกมาจากในตัวของหลิน เฮ่า นี่จึงทำให้อุณหภูมิทั่วทั้งห้องโถงใหญ่กลายเป็นลดลง ชัดเจนว่าหลิน เฮ่าผู้นี้เป็นผู้เชี่ยวชาญที่บ่มเพาะพลังธาตุน้ำแข็ง เขาสามารถที่จะแช่แข็งทุกสิ่งทุกอย่างได้ทั้งหมด !!



เมื่อข่าวนี้ถูกเผยออกมา นี่ก็ราวกับทั่วทั้งสถานที่แห่งนี้กลายเป็นระเบิดออก สายตาของผู้คนเป็นจำนวนมากพากันแตกตื่น นี่คือ เสียน เฝิง ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาเชียวนะ พูดว่าเขาตาย แล้วเขาจะตายได้จริงๆนะเรอะ ?? สถานะของเขาเป็นถึงรัฐมนตรีแห่งจักรวรรดิใต้พิภพ ใครกันที่ฆ่าลอบสังหารเขา ??



" น..... นี่ " ผู้อาวุโสใหญ่หันศีรษะมาทางยี่ เทียนหยุนด้วยสีหน้าที่มองดูแตกตื่น ภายในใจของเขาตอนนี้ค่อนข้างที่จะคาดเดาอยู่หลายส่วนว่า ที่ยี่ เทียนหยุนออกไปตอนกลางคืน แล้วกลับมาดึกดื่นในคืนนั้น นี่เขาไปลอบสังหารเสียน เฝิงผู้นี้มาอย่างงั้นเรอะ !!



แต่ฐานพลังของเสียน เฝิงนั้นอยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาเชียวนะ บุคคลที่สามารถจะก่อเหตุฆาตกรรมสังหารหมู่เช่นนั้นได้เนี่ยนะ ?? อย่างนี้มิได้หมายความว่าฐานบ่มเพาะพลังของยี่ เทียนหยุนนั้นจะสูงกว่าเสียน เฝิงอีกอย่างงั้นรึ ??



แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที สีหน้าของผู้อาวุโสใหญ่ต่างก็กลับคืนสู่สภาพปกติอย่างรวดเร็ว เขาไม่พยายามมองไปที่ยี่ เทียนหยุน ความลับเรื่องนี้จะถูกเปิดเผยไม่ได้เป็นอันขาด หากล่วงรู้ไปถึงหูของคนอื่นแล้วละก็ คฤหาสน์ยอดสวรรค์ของพวกเขาจะต้องจบเห่ลงอย่างแน่นอน ฆ่ารัฐมนตรีแห่งจักรวรรดิใต้พิภพ ไม่ว่าคฤหาสน์ไหนๆก็จะต้องได้รับผลกระทบจากความโกรธของจักรวรรดิใต้พิภพ !!



สีหน้าของยู่ ฉือเชียนเปลี่ยนไปในทันที เธอจำได้ทันทีเลยว่า ณ กลางดึกคืนนั้น ชายชุดดำคนนั้น " เขาก็คือ..... "



" ท่านพี่ ท่านเป็นอะไรไป ?? " เจ้า ยู่เห็นสีหน้าของพี่สาวตัวเองดูไม่ค่อยดี เธอจึงได้เอ่ยปากถาม



" ไม่มีอะไรหรอก ข้าไม่เป็นไร ข้ากำลังคิดถึงอะไรบางอย่างอยู่นะ ว่าใครกันนะที่ร้ายกาจขนาดนี้ กล้าที่จะฆ่า..... ยู่ ฉือเชียนก็มิได้พูดอะไรต่อ รวมไปถึงชื่อของลอร์ดเสียน " เธอรู้สึกลำบากใจที่จะพูดความจริงออกไป จึงได้แต่พูดกลบเกลื่อน เอฟเฟคของเรื่องนี้มันช่างใหญ่หลวงนัก เธอจะไม่ปริปากพูดอะไรออกไปอย่างเด็ดขาด



สีหน้าของหนาน เฟิงหยุนก็เปลี่ยนไปในทันทีเช่นเดียวกัน ความสัมพันธ์ของเขากับเสียน เฝิงนั้นจัดว่าดี แต่นี่กลับพูดว่า เขาตายแล้วอย่างงั้นเรอะ ?? เขาอุตสาห์ใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมากเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับเสียน เฝิงเอาไว้ ไม่คิดเลยว่าจู่ๆ เสียน เฝิงผู้นี้จะมาตายเช่นนี้ แล้วถ้าอย่างงั้นใครจะช่วยดูแลคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แห่งสวรรค์กันละ ??



แล้วไหนจะการแลกเปลี่ยนความรู้กับเผ่าวิญญาณนั้นอีกละ ?? เรื่องราวที่เขาทำมาทั้งหมด กลัวว่าจะกลายเป็นการสร้างวิมานในอากาศไปซะแล้ว



หลิน เฮ่าลอบสังเกตสีหน้าของพวกเขา จากนั้นเขาก็พูดอย่างเย็นชาขึ้นมาว่า " ถึงข้าจะไม่รู้ซึ้งถึงถึงสาเหตุการตายของลอร์ดเสียน แต่จากการสืบสวนสอบสวน ตัวข้าก็คิดว่าไม่น่าที่จะมีอะไรเกี่ยวข้องกับพวกเจ้า พวกเจ้ามิได้ออกจากห้องแม้แต่ก้าวเดียว นี่จึงดูเหมือนว่าพวกเจ้ามิได้ทำอะไรผิด แต่ถ้าหากจะว่าไปแล้ว ฐานพลังของพวกเจ้าก็มิใช่น้อย อาจจะสามารถลื่นไถลหลบซ่อนตัวจากบรรดาสายลับ อย่างลับๆก็เป็นได้ นี่ก็มิใช่เป็นเรื่องที่ยากเย็นเข็ญใจอะไร !! "



สีหน้าของบรรดาเจ้าคฤหาสน์เป็นจำนวนมากในยามนี้ ต่างก็เปลี่ยนไป หากฟังดูจากคำพูดของรัฐมนตรีคนใหม่ผู้มาเยือนคนนี้แล้ว ดูเหมือนว่าเขาต้องการที่จะพูดข่มขู่เป็นนัยๆกับพวกเขาว่า หากว่าพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องพัวพันที่สาวถึงตัวพวกเขาแล้วละก็ เกรงว่าการลงโทษสถานหนักก็อาจจะยังไม่เพียงพออย่างงั้นหรือ ??



" วางใจเถอะ นี่เป็นเพียงการคาดเดาของข้าเพียงเท่านั้น ข้ามิได้จะหมายความเป็นอย่างอื่น " หลิน เฮ่ากล่าวอย่างเคร่งขรึม " เรื่องนี้ข้าจะต้องสืบสวนสอบสวนอย่างจริงจัง และถ้าหากว่าข้าค้นพบเงื่อนงำอะไรบางอย่างเข้าแล้วละก็ ข้าก็จะต้องทำให้มันได้รับการทนทุกข์ทรมานจากความโกรธ ของจักรวรรดิใต้พิภพของพวกเราให้ได้ !! "

 

 

 

 











 

 

รีวิวผู้อ่าน