px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 247 การตอบปฏิเสธ









หากจักรพรรดิใต้พิภพโมโห จะมีใครที่รู้สึกได้อย่างงั้นเรอะ นี่พวกเขาก็ยังรู้สึกไม่แน่ใจ แต่อย่างน้อยความโกรธของหลิน เฮ่าพวกเขาก็รู้สึกได้ หลิน เฮ่านั้นชัดเจนว่าเขากำลังโกรธเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ รัฐมนตรีถูกฆ่า นี่ก็เท่ากับว่าจักรวรรดิถูกตบหน้าอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่งแล้ว



ความสัมพันธ์ของหลิน เฮ่าและเสียน เฝิงนั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แน่นอนว่าจากจุดนี้เป็นธรรมดาที่ตัวเขาย่อมที่จะต้องโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ



หลังจากที่หลิน เฮ่าหรี่ตา ชำเลืองดูพวกเขา เขาก็พูดอย่างเคร่งขรึมขึ้นว่า " ข้าจะไม่ประวิงเวลาของพวกเจ้าเหมือนกับลอร์ดเสียนหรอกนะ ข้าเป็นคนที่ค่อนข้างจะทำอะไรไม่อ้อมค้อม ไปทางไหนข้าก็กลับทางนั้น จักรวรรดิใต้พิภพได้มอบหมายให้ลอร์ดเสียนจัดงานเลี้ยงนี้ขึ้นมา จริงๆแล้วก็เพื่อวัตถุประสงค์ที่ว่า พวกเราปรารถนาที่จะให้พวกท่าน ทุกคน ได้เข้าร่วมกับพวกเราจักรวรรดิใต้พิภพ !! "



เพิ่งจะพูดออกมา ทุกคนต่างก็คิดไปในทางเดียวกันว่านี่จะไม่เป็นการเข้าปกป้อง เสนอที่พักพิงให้อย่างงั้นเรอะ นี่ยังจะเรียกได้ว่าเข้าร่วมอีกอย่างงั้นเรอะ นี่ไม่เท่ากับว่าให้พวกเขายอมสวามิภักดิ์ กลายเป็นผูกติดเพื่อคอยคล้อยเช่นนั้นหรือ



" ตราบใดที่พวกเจ้าเข้าร่วมกับพวกเราจักรวรรดิใต้พิภพแล้วละก็ พวกเจ้าก็จะได้สุขสำราญกับทรัพยากรเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่า รวมไปถึงการได้รับความคุ้มครองจากพวกเราด้วย ทรัพยากรที่พวกเราจัดหาให้กับพวกเจ้านั้น ก็อาทิเช่น ทักษะยุทธ์ เป็นต้น นี่เป็นสิ่งที่พวกเราสามารถที่จะจัดหามาให้กับพวกเจ้าได้ เชื่อได้เลยว่าพละกำลังความแข็งแกร่งของจักรวรรดิใต้พิภพนั้น หากเปรียบเทียบกับกลุ่มอิทธิพลของพวกเจ้าแล้ว ย่อมที่จะแข็งแกร่งกว่าเป็นอย่างมากอย่างแน่นอน !! "



คำพูดของหลิน เฮ่าย่อมไม่มีใครที่จะไม่เห็นด้วย หากว่าไม่มีความแข็งแกร่งแล้ว จะเรียกว่าจักรวรรดิได้อย่างไร ??



ฝั่งของจักรวรรดินั้นแตกต่างจากกลุ่มของอิทธิพล พวกเขาพยายามที่จะรุกราน ครอบครอง ดินแดนใหม่ โดยพยายามที่จะทำให้มันอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด และก็เข้าบริหารจัดการควบคุมดูแลพรรคเล็กพรรคน้อยเป็นจำนวนมาก แต่ทว่า..... อย่างไรก็ตามที ทวีปพรมแดนสวรรค์แห่งนี้เป็นข้อยกเว้น อาณาบริเวณแห่งนี้เปรียบเสมือน เป็นพื้นที่ปลอด มันมิใช่พื้นที่ควบคุมของกลุ่มจักรวรรดิใดๆ



นั่นก็เพราะว่า มันอยู่ห่างไกลจนเกินไปนั่นเอง ด้วยเหตุนี้แล้ว ทำให้มันอาจจะบริหารจัดการได้ไม่เต็มที่นัก มันก็คล้ายกับว่า แผ่นดินใหญ่ในโลกใบนี้ล้วนมากมี พรรคที่อิสระจึงมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่..... พวกเขาเหล่านี้ก็อาจจะโดนหมายตา ด้วยจักรวรรดิที่พยายามจะทำการรวบรวมกลุ่มอิทธิพลเหล่านี้เข้าด้วยกัน



แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที ทวีปพรมแดนสวรรค์นั้นอยู่ใต้อาณัติของจักรวรรดิมังกรสวรรค์ แต่นี่ก็เป็นเพียงในนามเท่านั้น จักรวรรดิมังกรสวรรค์นั้นมิได้ก้าวก่าย หรือเข้ามายุ่งวุ่นวายกับธุรกิจภายในของพวกเขาเลย



ความสัมพันธ์ของจักรวรรดิใต้พิภพกับจักรวรรดิมังกรสวรรค์นั้น หากจะเปรียบเทียบแล้ว ทั้ง 2 จักรวรรดิก็ยังคอยคุมเชิงกันอยู่ เบื้องต้นระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว คงจะไม่มีการเจรจาทำข้อตกลงใดๆทั้งสิ้นร่วมกัน และสงครามระหว่างทั้ง 2 ก็อาจที่จะปะทุขึ้นมาเวลาไหนก็ได้ทั้งนั้น



จะว่าไปแล้วคำพูดเหล่านี้ของหลิน เฮ่า บรรดาเจ้าคฤหาสน์ทั้งหลายก็หาได้ประหลาดใจไม่ แต่อย่างใด แน่นอนว่าการมาที่นี่ ก็ย่อมมิได้มารับประทานอาหารค่ำอยู่แล้ว ที่เชิญพวกเขามาก็เพื่อที่จะเสนอการอภัยโทษให้อย่างชัดเจน



" หากว่าเลือกที่จะเข้าร่วมกับพวกเราจักรวรรดิใต้พิภพแล้วละก็ พวกเราก็จะจัดหาทรัพยากรอันเป็นจำนวนมหาศาลมอบให้ หากว่ายอมรับเงื่อนไขของพวกเรา เจ้าจะต้องเชื่อฟังคำของพวกเราทั้งหมด ไม่ว่าเรา จะให้เจ้าทำอะไร พวกเจ้ามิอาจปฏิเสธคำสั่งของพวกเราได้ !! โดยปกติแล้วพวกเราจะไม่ทำอะไรต่อพวกเจ้า ขอเพียงพวกเจ้ายอมรับคำสั่งจากเราเท่านั้น "



" และถ้าหากว่าไม่เลือกที่จะเข้าร่วมกับพวกเราแล้ว พวกเราก็จะไม่ฝืนใจบังคับเจ้า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้า "



หลิน เฮ่ามองดูพวกเขาที่กำลังทำเสียงต่ำเสียงหลบ แน่นอนในขั้นตอนแรก พวกเขาต่างก็เชื่อว่า ทรัพยากรจะต้องถูกจัดส่งออกมาอย่างแน่นอน แต่การที่พวกเขาจะเข้ามาก้าวก่ายแทรกแซงสถานการณ์ภายในคฤหาสน์รึเปล่า อันนี้พวกเขาก็มิอาจที่จะยืนยันได้



เข้าอุปถัมภ์ก็เพื่อเอาไว้ใช้ แต่จะส่งพวกเขาไปทำอะไรนั้น จริงๆแล้วก็มิอาจที่จะรู้ได้



การที่จะขอให้เชื่อฟังคำสั่งของเขา สิ่งนี้หากลองตรองดู ให้ดีๆแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด แอบแฝงนัยยะอะไรอยู่หรือไม่



ณ ตอนนี้บรรดาคฤหาสน์เป็นจำนวนมาก ต่างก็พากันเงียบ อะไรจะเกิดมันก็จะต้องเกิด แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที มันก็ยังมีบางคฤหาสน์ที่ไม่ต้องใช้ความคิดอะไรเลย กลับตอบรับในทันที



" พวกเราเต็มใจที่จะเข้าร่วมกับจักรวรรดิใต้พิภพ พวกเราเชื่อมั่นในศักยภาพของจักรวรรดิ !! " ผู้ที่พูดขึ้นมาเป็นคนแรกของที่นี่ ก็คือ เจ้าคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แห่งสวรรค์ หนาน เฟิงหยุน เขาขานรับที่จะเข้าร่วมกับจักรวรรดิใต้พิภพ พวกเขานั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับจักรวรรดิใต้พิภพ หากจะว่ากันตามเหตุผลแล้ว เขาก็ย่อมที่จะต้องเข้าร่วมกับจักรวรรดิอยู่แล้ว สำหรับคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แล้ว ก่อนหน้านี้ถึงพวกเขาจะมิได้เข้าร่วม แต่มันก็เหมือนกับเข้าร่วม มา ณ ตอนนี้ นี่ก็เท่ากับว่า พวกเขาก็ประกาศเปิดตัวออกสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางการแล้ว



หลิน เฮ่าพยักหน้า การกระทำของหนาน เฟิงหยุนนั้น ย่อมจะทำให้เขาชื่นชอบ



" พวกเราก็เต็มใจที่จะเข้าร่วมกับจักรวรรดิใต้พิภพเช่นเดียวกัน !! "



" พวกเราก็ด้วย !! "



บ้างก็เลือกที่จะเข้าร่วมกับจักรวรรดิใต้พิภพ รวมไปถึงกลุ่มที่ต้องการจะเข้าร่วม แต่ก็มีกลุ่มอิทธิพลที่ไม่ต้องการ แต่พวกเขาก็เป็นกังวลใจเกรงว่าตัวเองนั้นจะถูกตอบโต้ในภายหลัง จึงได้แต่เพียงยอมเลือกที่จะเข้าร่วม



" ขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับการเชื้อเชิญของจักรวรรดิใต้พิภพ แต่ ณ ตอนนี้คฤหาสน์ดอกบัวขาวของเรา คงจะต้อง ขอตอบปฏิเสธเป็นการชั่วคราวไปก่อน " ณ เวลานี้เอง สตรีผู้อยู่ในชุดขาวอันงดงามก็เดินออกมา เธอเลือกที่จะตอบปฏิเสธคำเชิญนี้



เธอก็คือ เจ้าคฤหาสน์ดอกบัวขาว ตัวแทนผู้ถือสิทธิ์ขาดทั้งหมดในการตัดสินใจ แสดงความคิดเห็นของคฤหาสน์ดอกบัวขาว ฐานพลังของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เธออยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาระดับที่ 5 หากมองดูจากอายุของเธอแล้ว ก็ยังนับว่าดูสาวอยู่ และถ้าหากนำมาเปรียบเทียบกับหลิน เฮ่าแล้วละก็ ดูเขาจะมีอายุมากกว่าเป็นอย่างมาก เพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะจินตนาการได้แล้วว่า พรสวรรค์ของเธอนั้นย่อมที่จะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน



ประกายแสงแห่งไอเย็นพาดผ่านนัยน์ตาทั้ง 2 ข้างของหลิน เฮ่าอย่างรวดเร็วและแผ่วเบา ทันใดนั้นเขาก็ยิ้มน้อยๆพร้อมกับพูดขึ้นมาว่า " ไม่เป็นไร จักรวรรดิใต้พิภพเคารพการตัดสินใจของท่าน ข้าย่อมเข้าใจความหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ว่า ผู้ที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ก็ย่อมไม่อยากที่จะเข้าร่วมกับผู้อื่น "



แต่คำพูดของหลิน เฮ่าที่พูดออกไปนั้น ใครมันจะไปรู้ว่าจะจริงหรือจะเท็จ ?? คฤหาสน์ดอกบัวขาวนั้นจัดว่าเป็นกลุ่มอิทธิพลเกรด 3 แต่ว่าอยู่ในระดับท๊อปของเกรด พวกเธอมีพลังอำนาจเป็นของตัวเอง พูดได้เลยว่า ขอเพียงมิใช่ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นวิญญาณมาเองแล้วละก็ ก็จะต้องคิดทบทวนบวกลบคูณหารกันให้ดี ความแข็งแกร่งระดับนี้ ไม่มีใครกล้าที่จะเข้ามาแหยม ขืนหลงเข้ามา ก็คงจะต้องถูกกำราบจนพ่ายสิ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากจักรวรรดิคิดที่จะเอาชนะพวกเธอแล้วละก็ ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาจะเป็นฝ่ายชนะ แต่พวกเขาก็จะต้องสูญเสียหนักอย่างแน่นอน



" พวกเราก็ขอไม่เข้าร่วมกับจักรวรรดิเป็นการชั่วคราว ณ ตอนนี้ ข้าต้องขอขอบคุณจักรวรรดิใต้พิภพเป็นอย่างมากสำหรับการเชื้อเชิญ..... " เจ้าคฤหาสน์ผู้นี้ก็เช่นกัน สีหน้าท่าทางของเขาดูเต็มไปด้วยการขออภัย



ผู้ที่สามารถจะออกมากล่าวเช่นนี้ได้นั้น คฤหาสน์ของพวกเขาเหล่านั้น ก็ย่อมที่จะต้องมีประวัติความเป็นมา กันอย่างยาวนานและแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก พละกำลังในอนาคตของพวกเขาย่อมไม่แน่ว่า อาจจะก้าวขึ้นมาเป็นจักรวรรดิก็เป็นได้



หลิน เฮ่ามิได้พูดอะไร ตัวเขามิอาจที่จะรู้สึกอะไรได้จริงๆ เขาทำได้ก็แต่เพียงมองดูเพียงเท่านั้น



และแล้วทั้ง 14 กลุ่มอิทธิพลก็ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว จะคงเหลือก็แต่เพียงกลุ่มอิทธิพลเดียวเพียงเท่านั้นในตอนนี้ที่ยังมิได้ให้คำตอบ นั่นก็คือ กลุ่มอิทธิพลยอดสวรรค์ ไม่มีใครคิดเลยว่าคฤหาสน์ยอดสวรรค์จะยังไม่ให้คำตอบ พวกเขากระทั่งคิดว่า คฤหาสน์ยอดสวรรค์นั้นจะต้องตอบรับอย่างแน่นอน หากสามารถที่จะเกาะเข่าของจักรพรรดิใต้พิภพได้แล้วละก็ ใยพวกเขาถึงจะไม่ตื่นเต้นกันละ ?? "



สายตาของผู้คนทั้งหลายต่างก็จับจ้องมองไปยังร่างของยี่ เทียนหยุน ณ ขณะนี้ ผู้อาวุโสใหญ่จึงแอบพูดค่อยๆขึ้นมาว่า " เจ้าคฤหาสน์ แท้จริงแล้วพวกเราจะเข้าร่วม หรือไม่เข้าร่วมอย่างงั้นเรอะ ?? "



ลึกๆภายในใจของพวกเขานั้น แน่นอนว่าไม่เต็มใจที่จะเข้าร่วม หากว่ายอมที่จะเข้าร่วมก็ย่อมที่จะสูญเสียอิสระภาพของตัวเอง จนถึงกระทั่งถึงการการร้องขอ ให้ทำการส่งมอบทักษะเทวะซวน เทียน (ความลับสวรรค์) ออกมา !! แต่ถ้าหากว่าไม่ยอมเข้าร่วมแล้ว ก็จะสูญเสียโอกาสในการขออภัยโทษที่สำคัญเช่นนี้ให้หลุดลอยไป คิดว่าหลังจากที่การเสนออภัยโทษผ่านพ้นไป จักรวรรดิใต้พิภพอาจที่จะให้พวกเขาส่งมอบสิ่งที่มีค่า ออกมาให้แก่จักรวรรดิก็เป็นได้ แต่เรื่องขี้ผงแค่นี้ จักรวรรดิใต้พิภพจะไม่ทำ แต่ถึงแม้พวกเขาจะทำ ก็ชัดเจนว่าชื่อเสียงของพวกเขาก็คงจะไม่มัวหมอง หรือชั่วร้ายไปมากว่านี้แล้ว



จริงๆแล้วเมื่อก่อนนั้น จักรวรรดิใต้พิภพต่างก็ทำเรื่องไม่ดีไว้กับคฤหาสน์ยอดสวรรค์เป็นจำนวนมาก หากว่าพวกเขาตกปากรับคำที่จะเข้าร่วม นั่นก็เท่ากับว่าคงจะต้องกล้ำกลืนฝืนทนต่อความเจ็บปวดต่อเหตุการณ์ที่แล้วมา แต่ถ้าว่าปฏิเสธที่จะเข้ารวม นี่ก็หมายความว่า คฤหาสน์ยอดสวรรค์นั้นรนหาที่ตาย



ยี่ เทียนหยุนมิได้ตอบคำถามของผู้อาวุโสใหญ่ เขายกเท้าก้าวออกมาด้านหน้า มองไปยังหลิน เฮ่าแล้วก็พูดขึ้นว่า " ขอบคุณสำหรับการเชิญชวนของท่านเป็นอย่างมาก แต่พวกเราคฤหาสน์ยอดสวรรค์ ณ ตอนนี้ยังมิได้พิจารณาที่จะเข้าร่วมกับกลุ่มอิทธิพลใดๆเป็นการชั่วคราว เราต้องการที่จะมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของตัวเองเพียงอย่างเดียว "



" อะไรนะ !! "

 

 


ราวกับพื้นที่ราบโล่งที่มีสายฟ้าฟาดลงมา อารมณ์ของผู้คนต่างก็พากันแตกฮือ กลายมาเป็นช็อค นี่กล้าที่จะปฏิเสธคำเชิญของจักรวรรดิใต้พิภพจริงๆนะหรือ สมองของเขาตอนนี้เกรงว่าคงจะผิดปกติ หรือไม่ก็คงจะได้รับความกระทบกระเทือนอย่างงั้นหรือ ?? มีต้นขาให้ยึดเกาะ กลับที่จะเลือกไม่ยอมกอด ไม่คิดเลยว่าคฤหาสน์ยอดสวรรค์กลับเลือกที่จะปฏิเสธคำเชิญชวนของจักรพรรดิใต้พิภพ !!



นี่คือเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ต่างก็คิดกันไปว่า ยังไงๆพวกเขาก็จะต้องเข้าร่วมอย่างแน่นอน ใครมันจะไปคิดกันละว่า ระหว่างพวกเขานั้นมีเรื่องบาดหมางกันอยู่นะ ?? หากว่าเรื่องนี้มิใช่ฝีมือของจักรวรรดิใต้พิภพแล้วละก็ พวกเขาก็อาจที่จะเข้าร่วมก็เป็นได้



คฤหาสน์ยอดสวรรค์นั้นตกต่ำมานานแล้ว หากว่าได้เข้าร่วมกับกลุ่มอิทธิพลอันยิ่งใหญ่แล้ว ผลประโยชน์ก็ย่อมที่จะตกถึงตัวเขา แต่เคสนี้เป็นอะไรที่แตกต่างกันออกไป ผู้คนของตัวเองถูกฆ่าตายเป็นจำนวนมาก หลายคนก็ทำการก่อกบฏ เจ้าคฤหาสน์ก็ถูกทำร้ายจนปางตาย แล้วอย่างงี้นี่นะเรอะที่จะให้พวกเขาเข้าร่วมนะ



ถูกศัตรูกระทำย่ำยีเป็น 100 ครั้ง แต่ก็ยังต้องกล้ำกลืนฝืนยิ้มอยู่ร่ำไป นี่มันช่างเป็นการกระทำที่บัดซบสิ้นดี !!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน