px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 254 การเปลี่ยนแปลง






คำพูดของยี่ เทียนหยุนเปิดเผยให้เห็นถึงโฉมหน้า ภายใต้หน้ากากปลอมของพวกเขา ก่อนหน้านี้ยังรุมล้อมพวกเขาอยู่เลย ความรู้สึกละอาย สำนึกผิดก็ไม่มีให้เห็น ทั่วทั้งใบหน้าช่างตรงกันข้ามกับความเอาใจใส่เป็นห่วงเป็นใยซะเหลือเกิน ต่อให้มองในแง่บวก นี่ยังจะเรียกได้ว่าถูกบังคับ ได้อยู่อีกอย่างงั้นเรอะ ??



ยี่ เทียนหยุนจำได้ว่าหลิน เฮ่าไม่ได้สั่งให้พวกเขาลงมืออย่างแน่นอนในตอนนั้น แต่พวกเขากลับเลือกที่จะกระทำในสิ่งตรงกันข้าม ต่างก็เสนอหน้ากันออกมา เพื่อขันอาสาในการเข้าบดขยี้คฤหาสน์ยอดสวรรค์ อย่างนี้แล้วยังจะเรียกว่าถูกบังคับอยู่อีกอย่างงั้นเรอะ ??



สีหน้าของพวกเขาก็กลายเป็นเปลี่ยนสี เมื่อรู้อย่างชัดเจนแล้วว่า คงจะเป็นไปไม่ได้ ที่จะได้หนีรอดออกไป ความโกรธก็แล่นขึ้นมาบนใบหน้าในทันที " ถ้าเจ้าฆ่าพวกเรา จักรวรรดิใต้พิภพจะต้องบดขยี้คฤหาสน์ยอดสวรรค์ของเจ้าอย่างแน่นอน !! "



" วางใจเถอะ ข้าจะบดขยี้จักรวรรดิใต้พิภพลงซะ พวกเจ้าช่วยไปรอพวกมันอยู่ในนรกก่อนเถอะ !! " ยี่ เทียนหยุนผายมือออกอย่างนิ่มนวล มังกรดำก็กระทืบเท้าลงมาในทันที เสียงร้องอันน่าทุกขเวทนาต่างก็ร้องระงม กันออกมาอย่างต่อเนื่อง



นักสู้ที่เหลืออยู่ของที่นี่ก็จากไปอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่การ์ด ก็ถูกจำกัดสิ้นอย่างสมบูรณ์ คลื่นประสบการณ์อันมั่งคั่งก็หลั่งไหลกันออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งแต้มบาปและค่าความชำนาญที่ได้รับเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าเป็นของผู้อาวุโสคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แห่งสวรรค์ ส่วนเจ้าคฤหาสน์บางคนก็มีความสามารถด้านช่างตีเหล็ก หรือว่าความสามารถทางด้านการปรุงยา นี่อาจจะพูดได้เลยว่า ยี่ เทียนหยุนช่างเปิดการ์ดความชำนาญได้อย่าง เหมาะเจาะถูกเวลาเลยทีเดียว



ยี่ เทียนหยุนรู้ว่าเจ้าคฤหาสน์เหล่านี้เป็นแหล่งน้ำมันอันอ้วนพี ความสามารถของพวกเขาก็ไม่เลวอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ หลังจากที่ฆ่าบุคคลเหล่านี้ลงแล้ว ก็ได้ค่าความชำนาญออกมาเป็นจำนวน 5,000 ดาว ซึ่งจู่ๆค่าความชำนาญของยี่ เทียนหยุน ก็พุ่งพรวดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ในหลากหลายทักษะวิชา หากยังเป็นอย่างนี้ต่อไป เขาก็คงจะทะลวงขึ้นสู่ระดับต่อไป ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก



" ตึง!! ได้รับการ์ดประสบการณ์ 30 เท่า..... "



" ตึง!! ได้รับการ์ดประสบการณ์ 20 เท่า..... "



การ์ดประสบการณ์ก็ยังโผล่ออกมาอีก ณ เวลานี้ นี่นับว่าไม่เสียเปล่าเลยจริงๆ นั่นก็เพราะว่าปริมาณของเหยื่อนั้นมีเป็นจำนวนมากจนเกินไป ยี่ เทียนหยุนจึงไม่สามารถที่จะสกัดค่าประสบการณ์ด้วยเทคนิคดูดซับพลังแห่งดวงดาวชั้นยอดได้ นี่มันช่างน่าสงสารอะไรเช่นนี้



" เก็บกวาดให้เรียบร้อย ถึงตาของพวกเราเก็บกวาดทรัพย์สมบัติกันแล้ว " ยี่ เทียนหยุนกวาดสายตา มองดูบรรดาวงนอกที่โดนล้างบางจนสะอาด เขาก็หันหน้ามาทางผู้อาวุโสใหญ่ เพื่อที่จะบอกใบ้พวกเขาให้ลงมือเก็บกวาดทรัพย์สมบัติในครั้งนี้อย่าให้เหลือ



แน่นอนว่าบรรดาสิ่งของที่อยู่ในแหวนเก็บของ ของพวกเขาเหล่านั้น ย่อมจะต้องประเมินค่ามิได้อย่างแน่นอน แล้วพวกเขาจะปล่อยโอกาสทองในครั้งนี้ให้หลุดลอยไปได้อย่างไร



" ดีละ..... " พวกเขาต่างก็ฟื้นคืนสติจากอาการช็อคก่อนหน้านี้ เป็นเจ้าคฤหาสน์คนแล้วคนเล่าที่ขันอาสาออกมาอย่างห้าวหาญ ณ ตอนนี้เป็นยังไง ตัวเองต้องมากลายมาเป็นหนึ่ง อยู่ในกองศพ คิดไปแล้วก็สยองซะจริงๆ



และแล้วพวกเขาก็ริบ บรรดาแหวนเก็บของต่างๆอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เป่าจนดูสะอาดสะอ้านแล้วพวกเขาก็นำมามอบให้กับยี่ เทียนหยุน



ยี่ เทียนหยุนพลันสายหัวพลางพูดว่า " ทรัพย์สมบัติเหล่านี้ที่ริบมาได้ พวกท่านเอาไปเถอะ ครั้งนี้ก็ขอให้ท่านคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติอันเหมาะสมและก็ซื่อสัตย์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ดูแลหรือว่าบรรดาศิษย์ทั้งหลาย ทรัพยากรเหล่านี้ จะถูกส่งมอบให้กับคฤหาสน์ยอดสวรรค์ คฤหาสน์ยอดสวรรค์ของพวกเราจะยังไง ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ทรัพยากร ณ ตอนนี้



" นี่..... " ผู้อาวุโสใหญ่รู้สึกลังเล แต่ทันใดนั้นเขาก็กำแหวนเก็บของเหล่านี้แน่น พลางพยักหน้าอยู่หลายครั้ง " ข้าจะเชื่อฟังคำชี้แนะของท่านเจ้าคฤหาสน์ !! "



นัยน์ตาของพวกเขายามนี้ก็กลายเป็นสีแดง ต่างก็คิดว่า อนาคตของคฤหาสน์ยอดสวรรค์ ณ เวลานี้ก็เริ่มที่จะมีความหวังขึ้นมาแล้ว มีเจ้าคฤหาสน์ที่แข็งแกร่งซะขนาดนี้ แล้วพวกเขายังจะต้องกลัวอะไรอีก ?? ส่วนทางฝั่งของนิกายหยกสวรรค์นั้น ยี่ เทียนหยุนเอง ก็ไม่ได้ให้พวกเขา ต้องน้อยหน้าเช่นเดียวกัน ลำพังเพียงแค่แหวนเก็บของ ของหลิน เฮ่าวงนี้วงเดียว มันก็เพียงพอแล้ว สำหรับทรัพย์สมบัติทั้งหมดก่อนหน้านี้แล้ว



แหวนเก็บของของหลิน เฮ่าและเสียน เฝิง 2 รัฐมนตรีนี้ นี่ก็มากจนเกินพอแล้ว ด้านในนั้นอุดมไปด้วยสมบัตินาๆชนิด ซึ่งถ้าหากนำมาเปรียบเทียบกับทรัพย์สมบัติของบรรดาเจ้าคฤหาสน์ก่อนหน้านี้ รวมกันแล้ว ก็มิได้น้อยหน้าไปกว่ากันซักเท่าใดนัก



" ณ ตอนนี้พวกเราออกจากที่นี่กันเถอะ พวกท่านก็ขี่มังกรดำออกไปพร้อมๆกันกับข้า "



ยี่ เทียนหยุนนำพวกเขา มุ่งออกจากพระราชวัง ตามทางเดินภายใน คำพูดที่ว่าจะออกสู่ภายนอกนั้น ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า จะต้องพบ เจอะเจอเข้ากับบรรดาการ์ดอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามที ถึงแม้ว่ายี่ เทียนหยุนจะฆ่าพวกเขาตายไปเป็นจำนวนมากแล้วก็ตาม แต่ถ้าหากพูดกันตามเชิงทฤษฏีแล้ว ก็คงจะต้องมีบางส่วน ที่หลงเหลือกันอยู่บ้าง ซึ่งการ์ดเหล่านี้ยี่ เทียนหยุนเองก็ไม่อยากที่จะสนใจ



หลังจากที่ยี่ เทียนหยุนนำพวกเขาออกมาจากช่องทางอื่น เขาก็ให้กลุ่มของผู้อาวุโสใหญ่ขี่มังกรดำจากไปอย่างรวดเร็ว แต่ก่อนที่จะจากไป ยี่ เทียนหยุนก็ได้เขวี้ยงเปลวเพลิงที่ไม่มีวันดับออกไป ไฟจึงถูกจุดขึ้นมา ณ ที่แห่งนี้ พระราชวังทั้งหมดกลายเป็นถูกเผา แทบจะในทันทีทันใด



พวกเขาต่างก็บินออกจากที่นี่กันอย่างรวดเร็ว แต่ยี่ เทียนหยุนนั้น ยังคงบินสำรวจให้ความสนใจต่อสถานการณ์โดยรอบอยู่ ทันใดนั้นเขาก็มองเห็นการ์ดที่อยู่ที่นี่ ยี่ เทียนหยุนนำหน้าไม้เทวะเยือกแข็งออกมาในทันที เขายิงลูกธนูออกไปยังด้านข้าง เป้าหมายถูกฆ่าตายในทันที !!



เขาต้องการที่จะเก็บหลักฐานทั้งหมดในตอนนี้ หากเรื่องนี้ล่วงรู้ไปถึงหูของจักรวรรดิใต้พิภพแล้วละก็ แน่นอนว่าคฤหาสน์ยอดสวรรค์ก็คงจะต้องเผชิญหน้ากับกระดูกชิ้นโต ถึงแม้ว่าพวกเขาจะสามารถค้นหา ร่องรอยสืบค้นเบื้องหลัง ของเรื่องในครั้งนี้ได้ แต่อย่างน้อยมันก็คงจะมิใช่เร็วๆนี้อย่างแน่นอน คงยังอีกนาน



สายลับทุกคนล้วนถูกกำจัดจนสิ้นซาก เพราะต่างก็ถูกเผาด้วยเปลวเพลิงที่ไม่มีวันดับ ทีนี้ใครมันจะไปรู้ละว่า ที่นี่ใครเป็นคนลงมือ ?? แต่พวกเขาก็คงจะต้องเก็บซ่อนตัว กบดานเป็นการชั่วคราวซักระยะก่อน หาไม่แล้ว ปัญหาก็จะตามมาได้ พระราชวังหลวงถูกเผา หลิน เฮ่าก็ต้องมาตาย แต่ถ้าหากว่ากลุ่มของยี่ เทียนหยุนยังคงรอดชีวิตอยู่ นี่ก็อาจจะเป็นที่มา ของสาเหตุอันทำให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้



หลังจากที่พระราชวังหลวงได้เปลี่ยนตัวเองเป็นทะเลเพลิง นั่นจึงเป็นที่สังเกตของการ์ดจำนวนมากที่ประจำอยู่ด้านนอก ซึ่งต่างคนก็ต่างแห่แหนมุ่งตรงกันมาที่นี่ ก่อนหน้านั้นการต่อสู้ของที่นี่ ก็มิได้ก่อให้เกิดเสียงที่ดังมากนัก ด้วยเหตุนี้แล้ว มันจึงมิได้ดึงดูดประสาทสัมผัสของพวกเขา ถึงแม้ว่าฝ่ามือจักรพรรดิใต้พิภพเทวะ จะแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แต่ก็ถูกยี่ เทียนหยุนใช้เท้าเตะจนทำลายสิ้น สลายพลังอำนาจของเงาปีศาจได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นแล้วสถานที่แห่งนี้จึงมิได้รับผลกระทบอันก่อให้เกิดความเสียหาย จากพละกำลังอันน่าสะพรึงกลัวแต่อย่างใด



" ทำไมที่นี่ถึงเป็นแบบนี้ นี่มันเกิดอะไรขึ้น ?? " เมื่อพวกเขาเห็นเปลิวเพลิงที่อยู่ด้านใน ต่างก็พากันช็อค พวกเขาหมายที่จะเข้าสำรวจสถานการณ์ภายใน แต่ทะลเพลิงที่ลุกโหมกระหน่ำอยู่ ณ ขณะนี้ ก็สูงราวกับภูเขา พวกเขาจึงมิอาจที่จะแทรกซึมผ่านเข้าสู่ด้านในได้



และแล้วเวลาก็ล่วงเลยไป ทั่วทั้งพระราชวังตอนนี้กำลังถูกเผาไหม้ด้วยเปลวเพลิงที่ไม่มีวันดับ นี่ช่างดูราวกับภูเขาไฟซะจริงๆ ลาวาปะทุขึ้นสู่ท้องฟ้า !! ณ เวลานี้บรรดาคฤหาสน์ที่ยังมิได้ ออกจากเมืองไป ต่างก็สังเกตได้ถึงสถานการณ์ของที่นี่ หรือควรจะพูดให้ถูกว่า ณ เวลานี้เหล่าผู้คนทั่วทั้งเมืองชุมนุมมังกร ต่างก็เห็นสิ่งนี้กันหมดแล้ว



เปลวเพลิงสูงทะยานฟ้าแบบนั้น ใครไม่เห็นก็บ้าแล้ว คงจะมีก็แต่เพียงคนตาบอดเท่านั้น ที่มองไม่เห็น หากว่าไม่แล้ว ก็จะต้องมองเห็นได้อย่างชัดเจนถึงเปลวเพลิงที่ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า ดูแล้วช่างน่าสะพรึงกลัวซะนี่กระไร



ณ วินาทีนี้เจ้าคฤหาสน์ดอกบัวขาวก็ออกมาดูสถานการณ์เช่นเดียวกัน ซึ่งก็รวมไปถึงคนของหอแห่งดวงดาวด้วย เหตุการณ์นี้บวกลบคูณหารแล้วยังไงก็ไม่เกิน 2 ชั่วโมง แน่นอนว่าพวกเขายังคงมิได้จากเมืองนี้ไป ใครจะไปรู้ว่าเพิ่งจะผ่านพ้นไป ยังมิทันไร ที่แห่งนี้ กลับถูกกลืนกินโดยทะเลเพลิง และลักษณะการลุกไหม้ของเปลวเพลิงก็ท่วมสูงเป็นอย่างมาก นี่ต่างก็พาให้ผู้คนมองดูเหตุการณ์กันอย่างโง่งม



" นี่มิใช่เปลวเพลิงธรรมดาๆ นี่บางทีอาจจะเป็นเปลวเพลิงระดับสูงก็เป็นได้..... หลี เทียนหลงรู้สึกคุ้นเคยกับเปลวเพลิงที่เห็นนี้เป็นอย่างมาก " สีหน้าของเขาดูทรงภูมิอันสง่างาม " กล้าที่จะจุดไฟเผาพระราชวังแห่งนี้ได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่ ย่อมเป็นการประกาศสงครามกับจักรวรรดิใต้พิภพอย่างแน่นอน..... "



" เยี่ยม แต่ก็ไม่รู้ว่านี่เป็นฝีมือของกลุ่มอิทธิพลจากฝั่งไหนที่ลงมือ ช่างแข็งแกร่งอะไรเช่นนี้ เพิ่งจะเสนออภัยโทษเพียงไม่นาน ใครบางคนก็ทำลายที่นี่จนสิ้นซาก ลงซะแล้ว ชัดเจนว่านี่ไม่มีข้อยกเว้นใดๆเลย ประมาณได้ว่า คนทุกคน จะต้องตายอยู่ข้างใน..... " นัยน์ตาคู่สวยของเจ้าคฤหาสน์ดอกบัวขาวฉิน ย่า ยังคงมองดูการเผาไหม้อันลุกโชติของเปลวเพลิงอยู่ พลางส่ายหัว



หลี เทียนหลงก็กลายเป็นถอนหายใจ " นี่มันช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก ยังเด็กซะขนาดนั้น แต่กลับเป็นถึงปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 เกรงว่าจากนี้เป็นต้นไป ไม่รู้อีกนานแค่ไหน ที่จะมีคนเช่นนี้ออกมาอีก "



พวกเขาต่างก็ถอนหายใจอยู่ลึกๆ จากนั้นก็หมุนตัวหัดหลังเดินจากไป พวกเขาหยุดอยู่ที่นี่ยืนดูสถานการณ์อยู่ไม่นานนัก ใครบางคนฉวยโอกาสนี้ลงมือนำพาความโชคร้ายมาสู่ผู้อื่น โดยที่ใครบางคนอาจจะยังไม่ทันได้รู้สึกอะไรเลย แม้แต่นิดเดียว นี่เป็นคำพูดของใครบางคนที่เอ่ยขึ้นมาพร้อมกับความหนักใจ จากเหตุการณ์นี้ เกรงว่าจะสร้างความสับสนวุ่นวายไปทั่วโลก



ผู้เชี่ยวชาญเป็นจำนวนมากที่ต้องตายอยู่ด้านใน แน่นอนว่าย่อมจะต้องมีกลุ่มอิทธิพลใหญ่อยู่ในนั้นรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน พวกเขาต่างก็เป็นกังวล ว่ามันอาจจะลุกลาม ไปถึงคฤหาสน์ของตัวเอง จักรวรรดิใต้พิภพกำลังโกรธ เกรงว่าทวีปพรมแดนสวรรค์ อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปมา แกว่งไปแกว่งมาอยู่อีกหลายรอบ



ทุกคนต่างก็มีความคิดเป็นของตนเอง แต่ไม่มีใครที่รู้ว่า เรื่องราวทั้งหมดนี้ นี่เป็นพฤติกรรมของยี่ เทียนหยุน ซึ่งก็มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่จะทำอย่างนี้ได้







 

 

รีวิวผู้อ่าน