px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 265 พลังป้องกันอันน่าสะพรึงกลัว


 

 



พลังของบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ฟ้าคำรณผู้นี้กลับที่จะเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง เห็นได้ชัดว่าครั้งนี้เขาทุ่มสุดตัว เกทับหมดหน้าตัก เพราะมันมีอะไรที่มากกว่าการเดิมพัน !! ชัดเจนว่าสิ่งนั้น นั่นก็คือ ชีวิตของตัวเขาเอง เขาพยายามที่จะปฏิเสธอย่างแข็งขันว่า ชีวิตของเขา มันยังอยู่อีกไกลมันยังมิใช่ตอนนี้ แต่ฐานบ่มเพาะพลังของเขาก็จะต้องถูกทำลาย



การระเบิดอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้ ก็เพื่อพลังทั้งหมด ถึงแม้ว่าบรรพบุรุษเฒ่าจะไม่รู้รายละเอียดของเอฟเฟค แต่ถ้าหากมองจากค่าประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ที่พุ่งสูงขึ้น ผลข้างเคียงของมันก็ย่อมที่จะต้องน่าทึ่งอย่างแน่นอน ร่างกายระเบิดพลังซะขนาดนี้แล้ว หากว่าไม่มีผลข้างเคียงแล้วละก็ ก็คงจะต้องโดนรุมประณามแล้วละ



ชัดเจนว่าบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ผู้นี้ต้องการที่จะสู้เป็นสู้ตายกับยี่ เทียนหยุน หากว่าไม่ทำเช่นนี้แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็จะต้องตาย แล้วทำไมถึงจะไม่คิด ที่จะเสี่ยงชีวิต ของตัวเองละ ??



" สวรรค์พิโรธ !! "



ยี่ เทียนหยุนไม่มีความลังเลเลยแม้แต่นิดเดียว เมื่อคูลลิ่งไทม์ของดาบยักษ์สยบสวรรค์หมดลง เขาก็ระเบิดพลังอันแข็งแกร่งที่สุดของมันออกมาในทันที ดูราวกับแสงที่ตกลงมาจากท้องฟ้า แล้วตกลงมาบนตัวดาบ ชั้นแล้วชั้นเล่า ชั้นแล้วชั้นเล่าที่มันทะลุผ่านลงมา บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ฟ้าคำรณก็อยู่ภายใต้การปกคลุมของแสงนี้ด้วย



" เปรี้ยง !! "



ณ วินาทีนี้เอง วิญญาณสายฟ้าก็ได้เคลื่อนที่เป็นทางยาว มันพุ่งเข้าหาแสงแห่ง ดาบยักษ์เล่มนี้ อย่างทันทีทันใด แต่มันก็ต้องสูญสลายหายไป บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์กำหอกยาวในมือ เขาบินตรงมา ด้วยความเร็วขั้นสูงสุด สปีดนั้นเร็วกว่าเดิมหลายเท่า ราวกับตัวเขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย



หลังจากที่เขาเลือกที่จะระเบิดอักขระอักษรรูน พลังทั้งหมดของบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ก็ยกระดับขึ้นมาอย่างมหาศาล เมื่อบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์พร้อมที่จะเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง เขาก็จำต้องละทิ้งอาการบาดเจ็บทุกสิ่งทุกอย่างเป็นการชั่วคราว



" ตาย !! "



หอกยาวที่อยู่ในมือของบรรพบุรุษเฒ่าเปล่งแสงระเบิดพลังออกมา ราวกับแสงอันเจิดจรัสที่จะทะลุผ่านทุกสรรพสิ่ง มันดูเปล่งประกายระยิบระยับเป็นอย่างมาก มันดูราวกับแสงอันสว่างไสวที่ปรากฏขึ้นภายใน สายตาของยี่ เทียนหยุน พลังนี้ดูช่างแข็งแกร่งซะจริงๆ นี่เป็นการใช้กำลังเข้าปกครอง



พลังที่แข็งแกร่งที่สุดของยี่ เทียนหยุน สวรรค์พิโรธถูกทะลวงผ่านได้อย่างง่ายดาย แล้วนี่จะให้เขาต้านรับการโจมตีของบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ฟ้าคำรณอย่างงั้นเรอะ ??



แค่ชั่วพริบตา บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ก็มาโผล่อยู่ตรงหน้าของยี่ เทียนหยุน เขาใช้หอกยาวที่อยู่ในมือ หมายที่จะเข้าทะลวง คูลลิ่งไทม์ของเทเลพอร์ทยังไม่หมดเวลา แถมความสามารถทางด้านทักษะยุทธ์ไหนๆของยี่ เทียนหยุนก็ยังไม่เจ๋งพออีกด้วย



เมื่อยี่ เทียนหยุนต้องการที่จะหลบหนี เขาก็พบว่าตัวเขาเองนั้น ถูกล็อคเอาไว้อย่างสมบูรณ์ แม้กระทั่งสปีดของปีกฟีนิกซ์เองก็ไม่มีทางที่จะหนีพ้น ความแตกต่างของระหว่างทั้ง 2 นั้น มีมากจนเกินไป หากจะว่าไปแล้ว นี่ก็เป็นระดับที่ไม่ควรจะดำรงอยู่



ช่วงวินาทีนี้ ยี่ เทียนหยุนคิดวิธีการอยู่หลายตลบวิธี แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีวิธีดีๆอะไรเลย ที่จะสามารถต้านรับการโจมตีนี้เอาไว้ได้ ต่อให้ยกระดับโหมดคลั่งและสายเลือดมังกรเทวะ มันก็ยังให้ผลที่จำกัดอยู่ดี ฐานพลัง ณ ปัจจุบันของยี่ เทียนหยุนต่ำจนเกินไป หรือให้ยกระดับทักษะยุทธ์ที่เขามี มันก็ยังเป็นไปไม่ได้เลย ที่อยู่ดีๆ ก็สามารถ ที่จะกำราบบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ผู้นี้ลงได้



คงจะมีก็แต่เพียงสิ่งเดียวเท่านั้นในตอนนี้ที่มีความหมาย นั่นก็คือ จะต้องลากการต่อสู้นี้ ให้ยืดเยื้อออกไป บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์มิอาจที่จะคงสภาพ ให้อยู่ในสภาวะนี้ได้นาน อย่างเป็นแน่



" ทักษะเทวะซวน เทียน (ความลับสวรรค์) จงเปิดออก !! "



" ทักษะลับร่างทองคำ จงเปิดออก !! "



" สายเลือดมังกรเทวะ จงเปิดออก !! "



ยี่ เทียนหยุนเปิด 3 ทักษะป้องกันที่เขามี และเขาใช้ดาบยักษ์สยบสวรรค์ที่อยู่ในมือเข้าช่วยอีกแรงหนึ่ง เพื่อต้อนรับการโจมตีของพละกำลังที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหวนี้ บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ โถมหอกเข้ามา อย่างรุนแรงราวกับกระสุนปืนที่วิ่งออกจากรังเพลิง พละกำลังแห่งมังกรสายฟ้าอันน่าสะพรึงก็ได้ทะลวงเข้ามา ดาบยักษ์สยบสวรรค์ที่เป็นด่านหน้าก็ถึงกับสั่น สายฟ้าเป็นจำนวนมากก็ผ่าลงมาอย่างบ้าคลั่ง



" เทคนิคดูดซับพลังแห่งดวงดาวชั้นยอด !! "



ยี่ เทียนหยุนดูดซับพลังงานอย่างบ้าคลั่ง แต่ประสิทธิภาพของการดูดซับของเขาก็ยังมีข้อจำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญหน้ากับพลังอันป่าเถื่อนของบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ แรงกดดันช่างมหาศาลอะไรเยี่ยงนี้



" เปรี้ยง ตู้ม !! "



พริบตาเดียววิญญาณสายฟ้าก็แทรกซึมเล็ดลอดออกจากการดูดซับของยี่ เทียนหยุน มันจึงผ่าเข้าที่ร่างของเขา พลันร่างกายของเขาก็สั่นไหวเล็กน้อยพร้อมกับรอยไหม้ที่มีสีดำ แต่นี่ก็เป็นเพียงอาการบาดเจ็บภายนอกหาใช่อาการบาดเจ็บภายในไม่



" ไม่ได้รับผลกระทบอะไรอย่างงั้นเรอะ ?? " ยี่ เทียนหยุนมองดูอย่างประหลาดใจ เขาคิดไม่ถึงมาก่อนเลยว่าพละกำลังแห่งการป้องกันของเขาจะแข้งแกร่ง เมื่อนำมารวมเข้ากันหลายชั้น เขากลับค้นพบว่า พลังป้องกันของตัวเอง เหมือนอยู่ในระดับที่ท้าทายสวรรค์



เมื่อเป็นอย่างนี้ เขาก็ไม่ต้องกลัวการโจมตีอีกต่อไปแล้ว ดังนั้น ฝ่ายตรงกันข้ามก็อาจจะถูกเขาฆ่าตายในทันที แต่ ณ ตอนนี้เขาก็ค้นพบว่า พลังโจมตีของตัวเองนั้นช่างให้ผลที่จำกัดนัก !!



นี่นับประสาอะไรกับยี่ เทียนหยุน บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ก็กลายเป็นช็อคเช่นเดียวกัน พละกำลังของตัวเขาเองแข็งแกร่งซะขนาดนั้น ไม่คิดเลยว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นนี้ ??



" นี่เป็นไปไม่ได้ จะให้ข้าตายอย่างงั้นเรอะ !! " บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์พุ่งหอกออกไปข้างหน้าอย่างดุดัน เขายังคงทะลวงเข้าใส่ยี่ เทียนหยุน อย่างต่อเนื่อง ครานี้เป็นยี่ เทียนหยุนเองที่มิอาจใช้ดาบยักษ์สยบสวรรค์เข้าต้านทานบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ผู้นี้ได้ นั่นก็เพราะบรรพบุรุษเฒ่าผู้นี้นั้น อาศัยการเข้าปะชิดตัวเขา จนอยู่ในระยะที่ใกล้กันจนเกินไป ทั้งนี้ก็เพื่อหมายที่จะทะลวงเข้าใส่ยี่ เทียนหยุน



" เกร้งง !! "



หอกแล้วหอกเล่า แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะทะลุผ่านร่างกายของยี่ เทียนหยุนเข้าไปได้ เขาทำได้ก็เพียงแค่ทำให้ยี่ เทียนหยุนกระเด็นไปเพียงเท่านั้น ร่างกายของเขาปรากฏเป็นรอยจ้ำเลือด นี่หมายความว่าอะไร ขนาดเขาโดนซัดด้วยพลังขนาดนี้เข้าไป แต่กลับไม่มีผลต่อเขาเลย ได้รับความเสียหายเพียงแค่ผิวเผินเท่านั้น



" นี่มันอะไรกันเนี่ย !! " บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ถึงกับกลายเป็นรู้สึกกลัว วิญญาณสายฟ้าที่ถูกปลดปล่อยออกไปก่อนหน้านี้ มิได้ที่จะก่อให้เกิดบาดแผลอะไรเลย พอมา ณ ตอนนี้ เขาต้องการที่จะใช้หอกเทวะทะลวงเข้าไปอีก แต่กลับไม่คิดเลยว่า จะทะลวงร่างของยี่ เทียนหยุนได้เพียงแค่ชั้นผิวหนัง เท่านั้นเองหรือนี่



" มันก็ไม่ได้มีอะไรมากนักหรอก เพียงแค่การโจมตีของเจ้ามันอ่อนแอจนเกินไปก็เท่านั้นเอง !! "



ยี่ เทียนหยุนถึงกับหัวเราะร่าในครานี้ มันดูเหมือนว่าตัวเขาเองจะประเมินฝีมือพลังป้องกันของตัวเองเอาไว้ต่ำจนเกินไป เมื่อได้เห็นผลแห่งการทดสอบในตอนนี้เข้าไป เขาก็ค้นพบว่ามันช่างแข็งแกร่งทรงพลังจนอยู่ในระดับท้าทายสวรรค์เลยทีเดียว



นอกจากทักษะยุทธ์ทั้ง 3 ที่ระเบิดพลังขั้นสูงสุดออกมาแล้ว ก็ยังมีชุดเกราะครองพิภพสยบสวรรค์ อีกทั้งสุดท้ายก็ยังซ้อนทับด้วยสมญานามผู้พิทักษ์ แน่นอนว่านี่ จึงทำให้ระดับพลังป้องกัน อยู่ในระดับที่น่าสะพรึงกลัว แต่ยี่ เทียนหยุนไม่สามารถที่จะมองดูรายละเอียดของข้อมูลได้ มันดูได้แต่เพียงการเปลี่ยนแปลงตัวเลขค่าประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ของตัวเอง ได้เพียงเท่านั้น



แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที ถึงแม้ว่าการโปรโมทของค่าตัวเลขประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้มันจะไม่ได้มากมายอะไรนัก แต่ไม่คิดเลยว่าเอฟเฟคที่แท้จริงของมัน จะให้ผลที่น่าทึ่งถึงเพียงนี้



ทันใดนั้นเองยี่ เทียนหยุนก็กุมดาบยักษ์สยบสวรรค์ในมือพุ่งเข้าโจมตี ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลัวการโจมตีของบรรพบุรุษเฒ่าผู้นี้อีกต่อไปแล้ว ถึงการโจมตีของเขาจะรุนแรงซะขนาดนั้นก็ตามที ถึงแม้ว่า..... สปีดการโจมตีของยี่ เทียนหยุนจะช้ากว่าการโจมตีของบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์อยู่ก็ตามที แต่ ณ วินาทีนี้ตัวเขาก็ไม่กลัวการถูกจวกแทงอีกต่อไปแล้ว !! เพราะเขามีพลังป้องกันอันแข็งแกร่ง



และแล้ว..... ถึงบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์จะอยู่ในสภาวะโหมดคลั่ง แต่เขาก็ยังถูกตบจนกระเด็น การโจมตีของยี่ เทียนหยุนช่างบ้าดีเดือด เขาไม่กลัวการบาดเจ็บอีกต่อไป แน่นอนว่าเมื่อมาถึง ณ จุดนี้ ผลกระทบทางใจก็ย่อมที่จะแตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น การมุ่งเข้าโจมตี ยี่ เทียนหยุนไม่ต้องกลัวโดนสวนเลย เขาสามารถบ้าดีเดือดได้อย่างเต็มที่



ยี่ เทียนหยุนถูกแทงก็ยังไม่เป็นไร แต่บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เขาราวกับโดนหวดด้วยไม้เเร็กเก็ต ดังนั้นหากว่าดูจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบันนี้แล้ว ถึงแม้ว่าค่าประสิทธิภาพพละกำลังการต่อสู้ของยี่ เทียนหยุนจะด้อยกว่า แต่เขาก็สามารถที่จะสะกดบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ให้ถอยหลังกลับไปได้เหมือนดั่งศัตรูที่ผ่านมา ก็ในเมื่อสถานการณ์มันกลับตาลปัตรเช่นนี้ นี่จึงทำให้บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ก็กลายเป็นโกรธแค้นอย่างจงหนัก จนแทบไม่อยากที่จะหายใจ " ไอ้เจ้าเด็กคนนี้ หนังของมันแข็งถึงเพียงนี้ได้อย่างไร !! "



" ผู้ชายหากว่าไม่ทนทาน แล้วจะเรียกว่าผู้ชายได้อีกอย่างงั้นรึ ปัญญาอ่อน !! " ยี่ เทียนหยุนเยาะเย้ย การต่อสู้ก็ยังคงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด จนในที่สุดบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ก็จำต้องปลิวกระเด็นไป ราวกับถูกหวดด้วยไม้เเร็กเก็ต ปากใหญ่ๆของเขาก็กระอักเลือดออกมาเป็นทางยาว ร่วงหล่นลงมาจากกลางอากาศ ชนเข้ากับพื้นดินที่อยู่เบื้องล่าง



" ตู้มม !! "



ร่างทั้งร่างของเขาก็ชนเข้ากับพื้นดิน หลังจากนั้นอีก 1 ลมหายใจต่อมา หลังจากที่บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์เร่งพลังทั้งหมดของเขาออกมา แต่เขาก็มิอาจที่รักษาสภาวะเช่นนี้ ให้คงอยู่ได้เป็นระยะเวลานาน ณ ตอนนี้เขาจึงต้องคืนสภาพกลับสู่สภาวะเดิมอีกครั้งหนึ่ง นี่ถึงกับทำให้บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ที่เพิ่งจะชนเข้ากับพื้นดิน ก็ราวกับอึดอัด หายใจไม่ออก



" ท่านบรรพบุรุษ !! "



พวกเขาต่างก็ร้องอุทานกันอย่างเสียงหลง เมื่อต้องการที่จะเข้าไปช่วยบรรพบุรุษของตัวเอง แต่ยี่ เทียนหยุนก็มาหยุดอยู่ตรงหน้าของบรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ผู้นี้ซะแล้ว



" ในที่สุดก็ถึงตอนจบซะที พลังป้องกันของข้า ไม่มีทางที่จะต่อกรกับเจ้าได้จริงๆซะด้วย " ยี่ เทียนหยุนใช้คำพูดที่แดกดันแล้วมองเขา



" จ..... เจ้า " บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์จ้องมองยี่ เทียนหยุนด้วยนัยน์ตาที่เบิกโพลง แต่คำ แม้เพียงครึ่งเขาก็มิได้พูดออกมา ก็ในเมื่อเขาเร่งพลังออกไปจนหมดตัวแล้ว เขาจึงไม่หลงเหลือพลังที่แม้แต่จะพูดอะไรออกมาอีก



  • เทียนหยุนจึงยกดาบยักษ์สยบสวรรค์ที่อยู่ในมือของเขาขึ้นมา แล้วฟันลงไปโดยปราศจากความลังเล จะไม่มีการยกโทษใดๆให้แม้แต่นิดเดียว เดี๋ยวจะไม่ทันกาล หากขืนเขายังคงเสียเวลาเช่นนี้ต่อไป การ์ดประสบการณ์ของเขา มันจะหมดอายุลงซะก่อนนะซี...

 

 

 









 

รีวิวผู้อ่าน