px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 266 สั่นสะเทือนความมั่นคง




ยี่ เทียนหยุนฟาดดาบออกไป เขาฟันเข้าไปที่บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ ผู้ซึ่ง ณ ตอนนี้ มิอาจที่จะต้านทานหรือทำอะไรได้ทั้งนั้น อยากที่จะคลานก็ยังไม่สามารถที่จะคลานได้ ได้แต่มองดูวาระของตนเองอย่างสิ้นหวังภายใต้คมดาบนี้



เสียงนั้นดังกึกก้องไปทั่วอาณาบริเวณ บรรพบุรุษเฒ่าทรราชย์ก็ไม่หลงเหลือออร่าอยู่อีกเลย



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฆ่าบรรพบุรุษทรราชย์ฟ้าคำรณ ได้รับค่าประสบการณ์ 3 ล้านแต้ม แต้มคลั่ง 60,000 แต้ม แต้มบาป 1,000 แต้ม ค่าความชำนาญอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ 10,000 แต้ม ได้รับทักษะยุทธ์แห่งการเคลื่อนไหว - ประกายฟ้าคำรณ ทักษะฟ้าคำรณแห่งสรวงสวรรค์ ได้รับหอกเทวะฟ้าคำรณ (อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูง) ชุดเกราะเทวะฟ้าคำรณ (อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูง) สนับแข้งฟ้าคำรณ (อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูง) อักษรรูนร่างทองคำ (ไอเทมของหายาก) "



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการต่อสู้เหนือระดับ- ดับศัตรู ได้รับค่าประสบการณ์ 50 ล้านแต้ม บวกด้วยแต้มคลั่ง 100,000 แต้ม แต้มบาป 1,000 แต้ม ค่าความชำนาญอักษรรูน 5,000 แต้ม !! "



" ตึง!! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นยี่ เทียนหยุนที่ประสบความสำเร็จในการทะลวงขึ้นสู่ขั้นเปลี่ยนกายาระดับที่ 2 !! "



" ตึง!! ได้รับการ์ดประสบการณ์ 30 เท่า..... "



" ตึง!! ได้รับการ์ดประสบการณ์ 20 เท่า..... "



.....



เสียงดังขึ้นเป็นชุดราวกับซีรีส์เรื่องยาวอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดก็ได้รับรางวัลจากการต่อสู้เหนือระดับ นี่จึงทำให้ยี่ เทียนหยุนประสบความสำเร็จในการเลื่อนระดับ ต้องรู้ก่อนว่าค่าประสบการณ์ ณ ปัจจุบันของเขาที่ต้องการนั้น ถือได้ว่าต้องการเพิ่มมากขึ้นและก็มากขึ้น แต่เมื่ออยู่ภายใต้ การซ้อนทับกัน ของการ์ดประสบการณ์ 50 เท่าผนวกกับโหมดคลั่งรูปแบบประสบการณ์ นี่จึงทำให้ได้รับค่าประสบการณ์เป็นจำนวนหลายล้านแต้มออกมา



อันที่จริงมันก็ไม่ได้ถึงกับเลวร้ายอะไร ตราบใดที่สามารถไล่ล่า ฆ่าศัตรูได้เป็นจำนวนหลายร้อยคน มันก็สามารถที่จะเลเวลอัพขึ้นมาได้ แถมสปีดก็มิได้ช้าแต่อย่างใด อย่างน้อยมันก็ดีกว่านักสู้เหล่านี้ ที่ต้องใช้เวลานานถึงหลายปี จึงจะสามารถทะลวงเลื่อนระดับขึ้นสู่ที่สูงได้ นี่จะต้องใช้ความอดทนฝืนใจเป็นอย่างมากและก็ถือว่านี่เป็นวิธีที่เร็วแล้วด้วยอีกต่างหาก



แต่ยี่ เทียนหยุนก็ยังคิดว่ามันช้า จนเกินไป เขาคิดว่าต้องการเวลาที่เร็วกว่านี้ในการเลื่อนระดับ เพื่อบรรลุฐานพลังอันแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปกว่านี้ เพราะว่า ณ ปัจจุบันเขาเผชิญหน้ากับศัตรูที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก มันจึงทำให้เขาก้าวไปข้างหน้า มิฉะนั้นแล้วคนที่ตายก็คงจะเป็นเขาอย่างแน่นอน



" คงจะต้องสานต่อให้จับ !! "



หลังจากที่ยี่ เทียนหยุนได้รับสมบัติที่ระเบิดออกมาแล้ว เขาก็หมุนตัว หันหลังกลับมา พร้อมกับสายตาอันเย็นชาที่มองตรงไปยังด้านหน้า ขณะที่มังกรดำ ยังคงรับบท ของผู้ทำลายจอมอาละวาด จริงๆแล้วแรกเริ่มเดิมที ยี่ เทียนหยุน คิดที่จะทิ้งมังกรดำเอาไว้ ให้มันอยู่ที่นี่ เพื่อทำลายสถานที่แห่งนี้ต่อไป แต่เขาก็กลัวว่านี่จะเป็นการยั่วยุบรรพบุรุษเฒ่าทั้งสอง ทำให้พวกเขานั้นตกอยู่ห้วงแห่งความเดือดดาล ทำให้คน 2 คนร่วมมือกันบุกเข้าโจมตี หรือไม่ก็คนใดคนหนึ่งเกิดแยกออกไปฆ่ามังกรดำขึ้นมาแล้วละก็ นั่นก็จะกลายเป็นปัญหาได้



ยี่ เทียนหยุนก็เลยเลือกที่จะเพลย์เซฟ เก็บมังกรดำเข้าไปอยู่ในแถวคอลัมน์ ทำให้ปลอดภัยกว่า ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นตามมา เมื่อปลอดภัยแล้ว ยี่ เทียนหยุนจึงให้มังกรดำนี้ออกมา



" โฮกก..... "



หลังจากที่เจ้านายสั่งลุย ความโกรธของมังกรดำก็พุ่งทะยาน มันบุกตะลุยไปข้างหน้าอย่างบ้าคลั่ง ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างภายในคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ นี่ก็เพราะว่าไม่มีตัวตนระดับบรรพบุรุษเฒ่าหลงเหลืออยู่อีกต่อไปแล้ว ครานี้มันจึงทำลายสิ่งต่างๆได้อย่างสบายใจ แต่การกระทำของมันก็ชวนให้บรรดาเหล่าผู้ดูแล พากันหวาดหวั่น ขนหัวลุก ต่างก็ออกวิ่ง เพื่อหนีเอาตัวรอด เข้าไปในป่าอันรกชัฏ กันอย่างจ้าละหวั่น



แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที ด้วยฐานพลังของพวกเขาแล้ว มันจะรอดพ้นเงื้อมือของยี่ เทียนหยุนไปได้อย่างไร ยี่ เทียนหยุนจึงไล่ฆ่าพวกเขาอย่างบ้าคลั่ง ทุกๆที่ที่ยี่ เทียนหยุนไป ล้วนต้องกลายเป็นถูกทำลาย



เขายังคงปล้นสดมภ์ยึดทรัพย์สมบัติทั้งหมดของคฤหาสน์อย่างต่อเนื่อง พริบตาเดียวพื้นที่แห่งนี้ ก็กลายเป็นเหลือแต่ซากปรักหักพัง นับจากนี้เป็นต้นไป คงจะไม่มีกลุ่มอิทธิพลอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไปแล้ว หลังจากที่ยี่ เทียนหยุนจากไป เรื่องราวของคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ก็แพร่กระจายระบาดไปทั่วทั้งทวีปพรมแดนสวรรค์ในทันที



ถึงแม้ว่าคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์จะไม่สามารถที่จะพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า แข็งแกร่งอย่างไร้เทียมทาน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็เป็นกลุ่มอิทธิพลเกรด 3 ในระดับท๊อป พูดว่าฆ่า แล้วจะฆ่าได้เลย ยังงั้นเรอะ



แต่ทว่าอย่างไรก็ตามที ข่าวที่แพร่กระจายออกไปมันก็มีหลายกระแสของบรรดาข่าวลือ อาทิเช่น คนหนุ่มผู้ขี่มังกรดำ ใช้เครื่องรางป้องกันของจักรวรรดิใต้พิภพ ข่าวนั้นแพร่กระจายลุกลามเข้าสู่ภายในทวีปพรมแดนสวรรค์อย่างรวดเร็วประดุจไฟลามทุ่งในทันที



สถานที่แรกเลยก็คือ หอแห่งดวงดาว เมื่อพวกเขาทราบข่าว สีหน้าของพวกเขาก็แลดูจมลงไปในทันที ก่อนหน้านี้นั้น ผู้ที่ฆ่าล้างตระกูลหวังก็เป็นชายหนุ่มที่ขี่มังกรดำ มา ณ ตอนนี้ไม่คิดเลยว่า เขาจะบดขยี้คฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ นี่จะไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายคนเดียวกันอย่างงั้นหรือ ??



" ข่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อไรอย่างงั้นเรอะ ผู้อาวุโสหยุน ..... " เมื่อผู้อาวุโสหยุนรู้ข่าว เขาก็รีบมารายงานให้กับเจ้าตำหนักหลี เทียนหลงให้รับทราบในทันที นี่ถึงกับทำให้หลี เทียนหลงจมลง สู่ความเงียบงัน



" เรื่องนี้พวกเราไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ใจอีกต่อไปแล้ว คดีของพวกเรานั้นยังถือว่าเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อย ให้ฉีกใบประกาศจับนั้นทิ้งไปซะ " หลี เทียนหลงผายมือ " ไม่ว่าจะใช่หรือไม่ใช่คนของจักรวรรดิใต้พิภพ แต่สามารถที่จะทำลายคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์จนราบพนาสูรลงได้นี่ แน่นอนว่าเขาย่อมที่จะมิใช่ผู้เชี่ยวชาญธรรมดาๆ และถึงแม้ว่าพวกเราหอแห่งดวงดาจะมิได้กลัวเขา แต่เรื่องราวของตระกูลหวัง ก็ขอให้คิดซะว่า ตระกูลหวังนั้นคงจะไปก่อความยั่วยุไม่พอใจอะไรบางอย่างให้กับเขาเข้า คงจะพูดได้แต่เพียงว่าโทษใครไม่ได้ ได้แต่คงต้องโทษตัวเอง !! "



ใบประกาศจับที่ออกมานั้น หาใช่หลี่ เทียนหลงเป็นคนจัดการไม่ แต่เป็นผุ้อาวุโสท่านอื่น ที่เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งโดยปกติแล้วนี่เป็นเพียงปัญหาทั่วไป ที่มิได้อยู่ในความดูแลของหลี เทียนหลง ปัญหาระดับเจ้าของหอสาขาถูกฆ่าตาย นี่ถือว่าเป็นปัญหาในระดับที่ร้ายแรง ผู้นำตระกูลหวังคงจะไปยั่วยุใครบางคนเข้า



ในขณะเดียงกันทางฝั่งของจักรวรรดิใต้พิภพ ต่างก็พากันลุกฮือขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของเรื่องนี้ก็คือ เครื่องรางป้องกันของจักรวรรดิใต้พิภพ !!



" รายงานองค์จักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ คฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์นั้นถูกทำลายสิ้นด้วยน้ำมือของผู้เชี่ยวชาญลึกลับเมื่อเร็วๆนี้ เกรงว่าคนๆนี้จะเป็นคนๆเดียวกับฆาตกรก่อนหน้านี้ ที่ดับสังหารหมู่รัฐมนตรีของพวกเราทั้ง 2 คนพร้อมทั้งเหล่าบริวาร !! เขาจึงมีเครื่องรางป้องกันของจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ของพวกเรา นี่จึงทำให้เกียรติประวัติชื่อเสียงขององค์จักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ถูกตัดสินอย่างไม่ยุติธรรม !! " รัฐมนตรีผู้ซึ่งคุกเข่าอยู่กับพื้น มีลักษณะสีหน้าท่าทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความโกรธแค้น นี่ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ องค์กรของพวกเขา นี่เป็นเรื่องที่ยอมความกันไม่ได้



" โยนเรื่องมาให้ข้าถูกตำหนิเช่นนี้ ดูเหมือนว่าความกล้าของมันผู้นี้จะมิใช่น้อยเลยจริงๆ " จักรพรรดิใต้พิภพนั่งอยู่บนเก้าอี้ขนาดยักษ์ เขาหรี่ตาเพ่งพิศ พินิจพิจารณาลงมายังเบื้องล่าง รัศมีภายในตาของเขาดูเปล่งประกายระยิบระยับผิดปกติ ไม่รู้ว่าภายในใจนั้นกำลังมีความสุขหรือว่าเคืองโกรธกันแน่ ทันใดนั้นเขาก็พูดขึ้นมาอย่างเคร่งขรึมว่า " ไปจับตัวมัน มาให้ข้า ให้ได้ ไปสืบเรื่องราวของมันมาให้กับข้า ว่ามันสังกัดอยู่อิทธิพลกลุ่มไหนกันแน่ !! กล้าที่จะกระทำการเยี่ยงนี้กับข้า จุดจบของมันก็คือ ตายสถานเดียว..... "



เขากำมือแน่นอยู่บนเก้าอี้ จากนั้นก็ออกแรงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น " ปัง " ที่ท้าวแขนข้างนั้นก็แตกออกเป็นชิ้นๆในทันที ขนาดวัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้ตัวนี้จะค่อนข้างแข็งแกร่ง ทนทาน แต่มันก็กลับกลายเป็นเศษเล็กเศษน้อย ได้อย่างสบายๆ



" ก่อนหน้านี้ พวกเราได้เบาะแสเล็กๆมา แต่พวกเราก็มิได้ให้ความใส่ใจ เมื่อนานมาแล้ว ที่คฤหาสน์ปราณฟ้า ก็ประสบชะตากรรมที่คล้ายกัน ด้วยน้ำมือของนาย แห่งมังกรดำที่ทำลายที่นั้น ลงอย่างสิ้นซาก แต่ทว่าอย่างไรก็ตาม นี่เป็นการกระทำของอิทธิพลกลุ่มไหน เรื่องนี้ก็ยังมิอาจที่จะทราบได้ เป็นการชั่วคราว มีเพียงแต่จะต้องสืบสวนเพียงเท่านั้น " รัฐมนตรีกล่าวออกมาอย่างจริงจัง



" จับตัวมันมาให้ข้าดูหน้าให้ได้ ข้าให้เวลาเจ้า 1 เดือน ถ้าหากว่าไม่สามารถที่จะพาตัวมันมาให้ข้าดูหน้าของมันได้แล้วละก็ สุดท้ายเจ้าก็คงจะจินตนาการได้ละซินะว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเจ้า !! " จักรพรรดิใต้พิภพอันยิ่งใหญ่ยืนขึ้น สายตาที่มองมาของเขานั้น ดูเย็นชา



" พะยะคะ !! " รัฐมนตรีผู้นี้กลายเป็นสั่นเทิ้ม แต่เขาก็ยังฝืนยิ้มออกมา



ข่าวก่อนหน้านี้ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นฝีมือของยี่ เทียนหยุน หลังจากที่เขากำจัดคฤหาสน์ปราณฟ้าจนสิ้นซาก แล้วก็จากไป แต่ก็ถูกพบเห็นโดยสายลับที่เห็นเหตุการณ์ที่เขาเป็นผู้ก่อเหตุลงมือในครั้งนั้น นี่เป็นการรู้แค่เพียงเบื้องต้น แต่รายละเอียดความแข็งแกร่งของตัวยี่ เทียนหยุนเองนั้น สายลับเองก็ยังไม่รู้ ทางฝั่งของทวีปพรมแดนปฐพีนั้น ผู้ที่รู้ว่ายี่ เทียนหยุนเป็นผู้ครอบครองมังกรดำนั้นมีอยู่น้อยมาก โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นเพียง คนวงในเท่านั้นที่รู้



และยี่ เทียนหยุนก็ไม่ต้องการที่จะเปิดเผยเรื่องราวเหล่านี้ออกไป แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ยังคงขี่มังกรดำออกจัดการปัญหาหรือเรื่องราวต่างๆอยู่ร่ำไป และนี่ก็เป็นการดึงดูดสายตาของบรรดาเหล่าผู้คนที่พบเห็นดีนักแล



ส่วนทางฝั่งของทวีปพรมแดนสวรรค์นั้น ต่างก็พากันช็อคกับข่าวๆนี้อยู่ลึกๆเช่นเดียวกัน คนหนุ่มผู้ที่ขี่มังกรดำ ทำลายสิ้นซึ่งคฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ คนๆนี้ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเป็นยี่ เทียนหยุน ณ ปัจจุบันนี้มีเพียงแต่ยี่ เทียนหยุนเท่านั้น ที่มีมังกรดำ นอกซะจากว่าจะมีผู้อื่นที่ครอบครองสัตว์ศักดิ์สิทธิ์มังกรดำเป็นสัตว์เลี้ยงอีกคนหนึ่ง



แต่ผู้ที่สามารถทำให้สัตว์ศักดิ์สิทธิ์อย่างมังกรดำเป็นสัตว์เลี้ยงได้ อันที่จริงแล้วก็ถือว่ามีอยู่น้อยมาก



" เจ้าคฤหาสน์.... เขาช่างแข็งแกร่งอะไรเช่นนี้ ?? "

ผู้อาวุโสและคณะต่างก็พากันช็อค คฤหาสน์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์อันมหึมา พูดว่าไม่มีก็สามารถที่จะทำให้หายไปได้เลยอย่างงั้นเรอะ นี่จำเป็น เป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพละกำลังอันแข็งแกร่ง ไม่อย่างงั้นจะสามารถบรรลุผลลัพธ์เช่นนี้ได้อย่างไรกัน ??



ข่าวนี้พวกเขาเพียงรับรู้กันอยู่เงียบๆภายในใจ ไหนเลยที่จะกล้าพูดออกไป หากว่าล่วงรู้ถึงหูของคนนอกแล้วละก็ คฤหาสน์ยอดสวรรค์ของพวกเขาก็อาจจะประสบพบเจอกับอันตรายอันยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้ คงจะมีก็แต่เพียงแข็งแกร่งกว่าจักรวรรดิเพียงเท่านั้น หาไม่แล้วใครมันจะกล้าประกาศข่าวนี้ออกไป ตามอำเภอใจกันเล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่ยี่ เทียนหยุนสังหารรัฐมนตรีแห่งจักรวรรดิใต้พิภพ พวกเขากล้าที่จะปริปากพูดเรื่องเหล่านี้ออกมาอย่าง งั้นรึ ??



ยิ่งเป็นยี่ เทียนหยุนแล้ว แน่นอนว่าย่อมจะไม่มีความคิดนี้เข้าไปใหญ่ นี่เป็นสถานะพิเศษที่เขาใช้ในการล่าสังหารหมู่เพียงเท่านั้น นี่เป็นสถานะของการกระทำชั่วครั้งชั่วคราว ไม่ได้ใช้กันบ่อยๆ เขาก็ยังคงเป็นเพียงผู้อาวุโสของกลุ่มอิทธิพลเล็กๆ ธรรมดาๆก็เท่านั้นเอง





 

 













 


 

รีวิวผู้อ่าน