px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 272 กลุ่มอิทธิพลเกรด 3 มาตรฐาน







สมญานาม " ยกย่องสรรเสริญจากบรรดาเหล่าผู้คนนับพัน " เพิ่มความสามารถในด้านสั่งการ 100 แต้ม !!



ประโยชน์ของการสั่งการนี้เมื่อก่อนยี่ เทียนหยุนเคยเห็นที่อยู่ในหนังสือขุมทรัพย์คำสั่งงาน แล้วไอ้การที่มันเพิ่มแต้มความสามารถในด้านการสั่งการนี้ มันพิเศษยังไงอย่างนั้นหรือ ?? การใช้งานของมันนั้นดูค่อนข้างที่จะเรียบง่าย ซึ่งจะว่าไปโดยปกติแล้ว การจะเข้าควบคุมอะไรซักอย่าง มันก็ยากที่จะเทียบเคียงให้บรรลุผลได้ แต่หลักๆก็คือว่า ไอ้เจ้าสิ่งนี้มันสามารถที่จะควบคุมสิ่งที่เราต้องการได้ เปรียบเสมือนควบคุมร่างกาย



" นี่ช่างน่าสนใจจริงๆ.... "



การที่จะทำเงื่อนไขนี้ให้สมบูรณ์ได้ มิใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน ผู้คนมากกว่า 1,000 คนจะต้องให้ความเลื่อมใสศรัทธาแก่ตัวของยี่ เทียนหยุน จึงจะสามารถได้รับสมญานามนี้มาได้ ซึ่งทั่วทั้งนิกายหยกสวรรค์ก็มีประชากรมากกว่า 1,000 คน นั่นหมายความว่าคนแทบทั้งหมดให้การเลื่อมใสศรัทธานับถือยอมรับในตัวของยี่ เทียนหยุน !!



สมญานาม ณ ตอนนี้มีเป็นจำนวนมากแล้ว คำพูดของยี่ เทียนหยุนในตอนนี้ กลายเป็นมีพลังอำนาจขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านการระงับยับยั้งหรือโน้มน้าวชักจูงจิตใจของเหล่าบรรดาผู้คน สมมุติว่าเมื่อเข้าไปอยู่ภายในสถานที่แปลกๆอันไม่คุ้นเคย เมื่อยี่ เทียนหยุนยืนขึ้นแล้วพูดว่า เขาต้องการที่จะนำพาเหล่าผู้คนไปยังที่ที่หนึ่ง หากว่าแต้มสั่งการสูง ใครบางคนก็จะเชื่อฟังคำพูดของยี่ เทียนหยุนในทันที จนต้องออกไปพร้อมกับเขา แต่ถ้าหากว่าแต้มสั่งการต่ำ ก็จะไม่มีใครที่ให้ความสำคัญกับเขาเลย



หลังจากที่ได้พูดคำบางคำกับเหล่าบรรดาศิษย์ทั้งหลายที่อยู่ ณ ที่นี้แล้ว ยี่ เทียนหยุนก็ได้ออกจากที่แห่งนี้ไป เขามุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่แกนหลักของซากปรักหักพังโบราณสถานสวรรค์แห่งนี้ ที่นี้มีอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินอยู่ ยี่ เทียนหยุนกำลังจะทำการฟื้นฟูมันในตอนนี้



ทันใดนั้นเขาก็มาถึงพื้นที่ชั้นในของซากปรักหักพังโบราณสถานสวรรค์แห่งนี้ มันถูกปกคลุมไปด้วยหมอกที่ดูหนาทึบและอักขระอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมากที่อยู่บนพื้นดิน แต่ละตัวอักษรก็ดูลึกซึ้งเป็นอย่างมากจนยากที่จะเข้าใจ มีช่องแคบทั้งหมด 6 ช่อง เหมือนมันจะสามารถที่จะใส่อะไรเข้าไปข้างในได้


 

" มันมีช่องทั้งหมด 6 ช่องซึ่งดูเหมือนว่าจะต้องใส่หยกหินวิญญาณขนาดใหญ่ จำนวน 6 ก้อนเข้าไป มิฉะนั้นแล้วก็คงจะไม่มีทางที่จะสตาร์ทอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินนี้ได้ " ยี่ เทียนหยุนมองดูโพรงทั้ง 6 ช่องเหล่านี้ เขาก็รู้ได้เลยว่าคงจะต้องใส่ก้อนหยกหินวิญญาณขนาดมหึมาเข้าไป มันถึงจะทำงาน และที่ยิ่งไปกว่านั้นมันก็จะต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานด้วย



ส่วนเรื่องสนนราคานั้นแน่นอนว่าก็ย่อมที่จะแพงหูฉี่อย่างแน่นอน ของสิ่งนี้นั้นสามารถที่จะหาซื้อได้ที่หอแห่งดวงดาว นี่มิใช่เรื่องยากอะไรเลย ณ ตอนนี้จำเป็นที่จะต้องฟื้นฟูอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินเครื่องนี้ก่อน และหลังจากที่สามารถซ่อมแซมมันได้แล้ว มันก็จะไม่มีปัญหาอะไรอีกต่อไป



คงจะต้องสตาร์ทเครื่องเพื่อทำการฟื้นฟูก่อน แต่นี่ก็เป็นระยะเวลาที่นานมากแล้ว จุดที่ได้รับความแตกหักเสียหายนั้นมีเป็นจำนวนมาก..... " ยี่ เทียนหยุนกวาดสายตาสำรวจมองดู เขาก็รู้ได้เลยว่า มันได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงเป็นจำนวนมากมายหลายจุด ต่อให้แม้กระทั่งตัวเขาในตอนนี้ที่เป็นถึงปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 5 ก็ยังไม่ถือว่าการฟื้นฟูซ่อมแซมอาเรย์ขนาดใหญ่นี้เป็นเรื่องง่าย



กลับตรงกันข้าม มันยังยากกว่าการสร้างมันขึ้นมาใหม่ซะอีก ส่วนแนวทางวิธีการตัดอักขระอักษรรูน ของแต่ละคนนั้น ก็มีวิธีการที่ไม่เหมือนกันมีความแตกต่างกันออกไป การจารจะต้องทำการวิเคราะห์โดยดูไปตามสถานการณ์ ต้องให้ความสำคัญระมัดระวังถึงจะเป็นการดี



ยี่ เทียนหยุนนำเอาพู่กันจารแห่งจักรพรรดิออกมา เขาเตรียมตัวที่จะเริ่มซ่อมแซมฟื้นฟูอาเรย์นี้แล้ว ในเวลานั้นเอง จู่ๆผู้เฒ่าซวนก็ออกมาจากทางด้านข้าง มองยี่ เทียนหยุนด้วยความประหลาดใจว่า " นายท่าน นี่ท่านจะฟื้นฟูอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินนี้อย่างงั้นเรอะ ?? "



" อืม ดูแล้วก็เกือบที่จะฟื้นฟูอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินนี้ได้ทั้งหมดละนะ " ยี่ เทียนหยุนกล่าว



" นี่จำเป็นจะต้องอาศัยความสามารถในระดับปรมาจารย์อักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เชียวนะ นี่ท่านบรรลุถึงขั้นนี้แล้วอย่างงั้นเรอะ ?? " ผู้เฒ่าซวนมีท่าทีที่ตื่นตระหนกตกใจ



" อืม ใช่แล้ว ท่านมีปัญหาอะไรเช่นนั้นหรือ ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดยกยิ้ม



" นี่... นี่มันช่างรวดเร็วอะไรเช่นนี้ ?? " ผู้เฒ่าซวนคราวนี้กลายเป็นแตกตื่น " จากบันทึกที่ข้ารู้มา ในตอนนั้นผู้เชี่ยวชาญที่มาจารอักขระอักษรรูนลงบนอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินนี้ อายุของเขานั้นอยู่ที่ 70-80 ปีบริบูรณ์ แต่ตัวท่าน ด้วยอายุเพียงเท่านี้ นี่ก็ทำได้แล้วอย่างงั้นเรอะ..... "



" ของบางสิ่งบางอย่างก็ไม่ต้องไปให้น้ำหนักกันที่อายุหรอก เข้าใจไหม ?? " ยี่ เทียนหยุนแย้มยิ้ม จากนั้นเขาก็เปิดดวงตาสวรรค์ออกมา หมอกอันดูหนาทึบและอักษรรูนเป็นจำนวนมากก็ปรากฏขึ้นภายในสายตา มันดูคล้ายกับอนุภาคขนาดเล็ก



เพื่อที่จะฟื้นฟูมันให้สมบูรณ์แบบ ยี่ เทียนหยุนจึงจำเป็นเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้ดวงตาสวรรค์ หลังจากที่ดวงตาได้เปิดออก เขาก็รู้ได้ในทันทีเลยว่าตรงจุดไหนบ้างที่มีความเสียหาย มันต้องใช้พละกำลังเป็นอย่างมากในการบูรณาการซ่อมแซมมันขึ้นมาใหม่ ดวงตาสวรรค์เป็นอะไรที่ง่ายต่อการใช้งาน



ถึงแม้ว่าอันที่จริงแล้ว ไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดใช้งานดวงตาสวรรค์เลยก็ได้เช่นเดียวกัน แต่จะไม่เปิดใช้งานมันได้อย่างไร ก็ในเมื่อหากคิดที่จะฟื้นฟูซ่อมแซมอาเรย์ขนาดใหญ่นี้แล้ว ก็จะต้องอาศัยอัตราการประสบผลสำเร็จขนานใหญ่ที่เพิ่มมากขึ้น ยี่ เทียนหยุนจึงไม่กล้าที่จะเสี่ยง ด้วยการไม่เปิดใช้งานมันอย่างแน่นอน อย่างน้อยความสำคัญอย่างอัตราประสบผลสำเร็จนั้นก็ถูกยกระดับขึ้นมา



ทันใดนั้นเองยี่ เที่ยนหยุนก็เริ่มที่จะลงมือซ่อมแซมโดยที่มิได้สนใจสายตาของผู้เฒ่าซวนที่กำลังตื่นตระหนกอยู่แต่อย่างใด เขาซ่อมแซมความเสียหายของมันโดยการใช้สมบัติอุปกรณ์จิตวิญญาณพู่กันจารแห่งจักรพรรดิ ความยากในการซ่อมแซมฟื้นฟูจึงไม่ได้หนักหนา สาหัสสากรรจ์อะไรมากมายนัก ทั้งๆที่มีจุดสำคัญค่อนข้างมาก



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ระดับปรมาจารย์ ได้รับค่าประสบการณ์ 50,000 แต้ม ได้รับค่าความชำนาญอักษรรูน 500 แต้ม !! "



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ระดับปรมาจารย์ ได้รับค่าประสบการณ์ 30,000 แต้ม ได้รับค่าความชำนาญอักษรรูน 300 แต้ม !! "



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฟื้นฟู... "



......



ยี่ เทียนหยุนยิ่งซ่อมแซม ความยากก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นแต่ค่าประสบการณ์และค่าความชำนาญก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน แน่นอนว่านี่ยังมิใช่จุดสำคัญ จุดสำคัญก็คือ การซ่อมแซมอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินที่รวดเร็วต่างหาก



แม้เวลาจะล่วงเลยไป แต่ยี่ เทียนหยุนก็ยังคงอยู่ที่นี่ เพื่อซ่อมแซมอาเรย์ขนาดใหญ่นี้ ทั้งวันทั้งคืน เขายังคงเพียรพยายามโดยปราศจากการหยุดพักอย่างต่อเนื่อง นี่จึงทำให้อาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินนี้ถูกซ่อมแซมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมันก็มิได้ด้อยไปกว่าการวาดมันขึ้นมาใหม่แต่อย่างใดเลย



ถึงแม้ว่าบาดแผลของมันจะมากมายแต่ยี่ เทียนหยุน ก็จะต้องฟื้นฟูมัน อาเรย์ขนาดใหญ่ตัวนี้จะเป็นตัวตัดสินที่นี่ หากว่าสามารถที่จะวาดมันลงไปในสิ่งปลูกสร้างของซากปรักหักพังโบราณสถานสวรรค์แห่งนี้ได้แล้วละก็ นั่นก็จะเป็นการดี



" ในที่สุดก็ฟื้นฟู..... "



และแล้วยี่ เทียนหยุนก็หายใจออก อย่างดูโล่งใจออกมา นี่เขาซ่อมแซมมันมาเป็นระยะเวลาถึง 1 สัปดาห์เต็มแล้ว จนในที่สุดอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินนี้ก็ถูกฟื้นฟูจนเสร็จสมบูรณ์ ได้รับค่าประสบการณ์และความชำนาญเป็นจำนวนมาก และเขาก็สามารถที่จะฟื้นฟูมันได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่ามันจะมีจุดสำคัญอยู่หลายจุดก็ตามที



หลังจากที่ฟื้นฟูสำเร็จ พื้นผิวอันเป็นเปลือกนอกของอาเรย์ขนาดใหญ่แห่งการบินนี้ ก็ดูเปล่งปลั่งเป็นประกาย ดูระยิบระยับเป็นมันแวว ดูแล้วไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากของใหม่เลย



" เมื่อไรกัน... นายท่าน ท่านสามารถที่จะฟื้นฟู ซ่อมแซมมันได้สำเร็จจริงๆ..... " ผู้เฒ่าซวนเมื่อเห็นดังนี้แล้วก็เกิดอาการช็อคอย่างแรง



" ท่านคิดว่าข้าพูดโกหก แสดงว่าคำพูดของข้ามันไร้น้ำหนักอย่างงั้นเรอะ ?? " ยี่ เทียนหยุนมองไปที่ผู้เฒ่าซวนพลางวางมาดในทันที



" ตึง!! ประสบความสำเร็จในการฟื้นฟูอาเรย์ทั้งหมดภายในซากปรักหักพังโบราณสถานสวรรค์แห่งนี้ ได้รับค่าประสบการณ์ 1,000,000 แต้ม ค่าความชำนาญอักษรรูนเพิ่มขึ้น 10,000 !! "



" ตึง!! หากยังคงเดินไปตาม เส้นทางของก้าวย่างที่ 2 แห่งแบบแผน จะประสบความสำเร็จภารกิจก็ต่อเมื่อ ระดับของนิกายหยกสวรรค์ได้รับการยกระดับ และเคลื่อนย้ายไปสู่ทวีปพรมแดนสวรรค์ !! "



" ตึง!! รายงานความก้าวหน้าในปัจจุบัน : ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นแก่นวิญญาณมีอยู่ 1/5 คน ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นมีอยู่ 6/50 คน ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นปรับแต่งวิญญาณมีอยู่ 80/600 คน แต่เพราะว่ามีผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาอยู่ 1 คน ดังนั้นแล้ว นี่จึงทำให้ความยากถูกหั่นลดลงมาเหลือครึ่งเดียว กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นแก่นวิญญาณมีอยู่ 1/3 คน ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นมีอยู่ 6/25 คน ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นปรับแต่งวิญญาณมีอยู่ 80/300 คน !! "



ข้อมูลใหม่ก็ถูกยิงออกมา นี่ทำให้ยี่ เทียนหยุนถึงกับสะดุ้ง นี่คือมาตรฐานของกลุ่มอิทธิพลเกรด 3 !! แต่เมื่อเจอเข้ากับผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาซึ่งก็คือ ยี่ เทียนหยุน นี่สามารถที่จะทำให้ความยากนั้นลดลงมาเหลือครึ่งหนึ่งเลยอย่างงั้นหรือ !!



กลุ่มอิทธิพลเกรด 3 ที่ค่อนข้างอ่อนแอ ย่อมที่จะไม่มีผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายา ดังนั้นแล้วผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นเปลี่ยนกายา จึงค่อนข้างที่จะดูดีมีพลังขึ้นมาเลย



" แต่ปัจจุบันนี้ก็ดูเหมือนว่า ความยากของมันจริงๆแล้วก็มิใช่น้อย... " ยี่ เทียนหยุนยิ้มอย่างขมขื่น ความยากของมันจริงๆแล้วก็ชัดเจนว่า ใหญ่หลวงนัก ต่อให้หั่นเหลือครึ่งหนึ่ง ความยากก็ยังจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยากมากอยู่ดี



นี่คือฝั่งฝัน หากว่าแรกเริ่มเดิมทีไม่มีผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นแก่นวิญญาณรวมกันถึง 5 คนตั้งแต่ทีแรกแล้ว ยังจะเรียกได้ว่ากลุ่มอิทธิพลเกรด 3 อยู่อีกอย่างงั้นเรอะ ?? ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นจะต้องมีอยู่จำนวน 50 คน ณ ตอนนี้กลายเป็นเหลือ 25 นี่ก็ทำให้ยี่ เทียนหยุนแทบจะกระอักเลือดให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเป็นอย่างมากแล้ว



ศิษย์ที่อยู่ในขั้นปรับแต่งวิญญาณนั้นง่ายที่จะผลิตออกมา นี่เป็นฐานพลังที่สามารถจะผลิตออกมาได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถที่จะเติมเต็มช่องว่างตรงนี้ได้ แต่หากจะให้เปรียบเทียบกับความต้องการหัวแถวแล้ว นี่มันก็ชวนให้น่าปวดหัวอยู่เหมือนกัน เมื่อลองเทียบเคียงกับกลุ่มอิทธิพลเกรด 3 อื่นดูแล้ว นี่ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา ระดับผู้ดูแลก็คือ ขั้นแก่นการควบแน่นที่สามารถเดินเหริเดินเล่นภายในได้ดังใจ หากว่าเมื่อเข้ามาที่นิกายหยกสวรรค์แล้ว พบกับผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นแล้วละก็ นี่ก็เท่ากับว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด



นี่อาจจะคำนึงได้ว่าเรื่องราวของนิกายหยกสวรรค์นั้นมิได้จะมีประวัติศาสตร์ที่แข็งแกร่งมากนัก ความยากที่มี จึงมีมิใช่น้อย สามารถที่จะพูดได้ว่าพวกเขานั้นมีระยะเวลาระยะที่สั้นจนเกินไป ถึงแม้ว่าที่นี่จะมีสภาพแวดล้อมที่ดีในการบ่มเพาะพลัง แต่เม็ดยาโอสถก็ไม่ได้ถึงกับดีมากนัก นี่จึงทำให้การเลื่อนระดับดำเนินไปอย่างล่าช้า มิใช่ว่าคนทุกคนจะมีสุดยอดพรสวรรค์เหมือนกันหมดทุกคน



" มันดูเหมือนว่าหากต้องการที่จะทำภารกิจนี้ให้สมบูรณ์ การกระทำที่มีความหมายที่รวดเร็วที่สุดก็คือ การหลอมรวมทั้งสองเข้าด้วยกัน และความชื่นชอบก็จะต้องไม่ต่ำจนเกินไปด้วย มิฉะนั้นแล้วก็อาจจะไม่มีผลกระทบอะไรตามมาเลย..... "



ยี่ เทียนหยุนหรี่ตาเพ่งสมาธิพิจารณา เขาจำเป็นที่จะต้องสร้างศักดิ์ศรีภายในคฤหาสน์ยอดสวรรค์ขึ้นมาซะแล้ว เมื่อเวลานั้นมาถึง ตัวเขาก็จะสามารถเพิ่มความชื่นชอบในระดับ 200 แต้มได้อย่างมิมีปัญหาแต่อย่างใด


 

 

 

 















 

 

รีวิวผู้อ่าน