px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 275 ใบเสนอราคาขาย






หลังจากที่หลี่ หยาจากไป ยี่ เทียนหยุนก็นั่งอยู่ในห้อง VIP จิบน้ำชา เขาสามารถที่จะติดตามการประมูลจากที่นี่ได้อย่างชัดเจน ณ ตอนนี้การประมูลกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ดังนั้น ที่ด้านล่างจึงมีเหล่าบรรดาผู้คนนั่งประจำที่อยู่เป็นจำนวนมาก ผู้คนจำนวนมากเหล่านี้ ต่างก็กำลังกระซิบกระซาบพูดคุยกันอย่างเบาๆ ถึงสิ่งของต่างๆที่จะนำมาประมูลในครั้งนี้ ร่วมกัน



บรรดาเหล่าผู้บ่มเพาะพลังทั้งหลายที่อยู่ด้านล่างเหล่านี้ หากว่าการประมูลเริ่มต้นขึ้น ก็ไม่กล้าที่จะพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำนักว่าพวกเขาจะมาประมูลสู้ราคาที่นี่รึไม่ ก็เพราะว่าโดยพื้นฐานหลักๆแล้วกลุ่มคนจำพวกนี้จะเป็นกลุ่ม ที่ค่อนข้างจน หากว่าร่ำรวยเป็นอย่างมากแล้วละก็ พวกเขาก็คงจะอยู่ภายในห้อง VIP สูทแล้วละ จะต้องเป็นคนที่มีหน้ามีตาถึงจะมีที่นั่งที่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมากเช่นนั้นได้



โดยปกติแล้วจะไม่มีการเชิญนักสู้บางคนให้ออกไปจากงานเป็นกรณีพิเศษ พวกเขาสามารถที่จะนั่งตามติดการประมูลอยู่ ณ ที่ของพวกเขาได้ แต่ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นรึไม่ ยี่ เทียนหยุนก็ไม่สนใจ นั่นก็เพราะเขาตั้งใจที่จะทุ่มเทเดิมพันให้กับการประมูลในครั้งนี้อย่างถึงที่สุด !!



และแล้วเวลาก็ผ่านเลยไป บรรดาผู้คนต่างก็ทยอยกันเข้ามา อยู่ภายในบล็อคของการประมูล ภายนอกในขณะนี้เป็นช่วงเวลาเย็น ท้ายที่สุดแล้วการเปิดประมูลอย่างเป็นทางการก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยปกติแล้วการปะมูลนั้นจะมีทุกวัน แต่ถ้าหากว่าต้องการที่จะเลือกสมบัติซึ่งมีเป็นจำนวนมากแล้วละก็ ก็คงจะต้องตัดสินใจว่ากันไปตามสถานการณ์



โดยพื้นฐานแล้วหากว่าจะประมูลสิ่งใด ก็จะแสดงให้บรรดาเหล่านักสู้ทั้งหลายได้เห็นก่อน เพื่อที่จะไม่เป็นการเสียเวลาของทุกๆคน หากว่าจะขายสิ่งใดก็ย่อมที่จะเป็นสิ่งนั้น จะไม่มีการหยอกเย้าผู้ร่วมประมูลเพื่อดึงเกม นอกเหนือไปจากสมบัติชิ้นสุดท้ายในงาน ที่เป็นของค่อนข้างพิเศษที่จะมีการบอกกล่าวรายละเอียดอย่างชัดเจนแล้ว สิ่งของ อื่นๆภายในงานจะไม่มีการพูดถึงรายละเอียด จะบอกก็แต่เพียงว่าเป็นชนิดไหนเพียงเท่านั้น



" ในที่สุด งานก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว..... "



ยี่ เทียนหยุนหรี่ตาเพื่อเพ่งสมาธิมองดูข้างล่าง บรรดาผู้คนที่มาเข้าร่วมในครั้งนี้ต่างก็นั่งกันเต็มความจุที่นั่ง หลี่ หยาก็ก้าวขึ้นมาบนเวทีอย่างรวดเร็ว เพื่อเริ่มกล่าวเปิดงาน



" เมื่อได้เห็นทุกๆคนที่อยู่ ณ ที่นี้ ตัวข้าก็รู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก การประมูลกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว หวังว่าทุกๆคนจะสามารถซื้อหาสมบัติที่ตัวเองหมายปองได้ " หลี่ หยายกยิ้มน้อยๆ ผู้ช่วยของเธอหลบซ่อนตัวอยู่ใต้เวที เธอทำหน้าที่ยกสมบัติชิ้นแรกขึ้นมา



หลังจากที่บรรดาเหล่านักสู้เป็นจำนวนมากพบเห็นหลี่ หยา พวกเขาต่างก็พูดคุยกันไปมาระหว่างกัน มิได้ให้ความสนใจกับสมบัติชิ้นแรกแต่อย่างใดเลย



" หือ นี่มิใช่ว่าเป็นลูกสาวคนที่อายุน้อยที่สุดของเจ้าตำหนักหลีอย่างงั้นเรอะ เขาส่งตัวมาที่นี่ช่วยงานได้อย่างไร ?? "



" ได้ยินมาว่าที่นี่อยู่ภายใต้การดูแลของเธอ ความสามารถในหลายๆด้านของเธอดูเหมือนว่าจะไม่ได้ดูดีนัก ก็เลยถูกส่งให้มาช่วยงานที่นี่ "



" เป็นอย่างงี้นี่เอง ให้ทำงานอยู่ที่นี่ก็ไม่ต้องกดดันอะไรมากมายนัก บางทีอาจจะได้รู้จักกับผู้เชี่ยวชาญบางคน แต่จริงๆแล้วเจ้าตำหนักหลีก็คงค่อนข้างที่จะประคบประหงม "



" ถึงลูกสาวของตัวเองจะน่าผิดหวังอย่างไร จะดีจะร้ายยังไงนี่ก็เป็นลูกสาวของตัวเอง จะให้เขาทิ้งขว้างได้อย่างไรยังไงๆก็จะต้องดันขึ้น ?? "



......



ผู้คนต่างก็ไม่มีใครที่จะพูดถึงสมบัติกันเลย กลับตรงกันข้าม พวกเขาเลือกที่จะพูดคุยกันถึงเรื่องของหลี่ หยาแทน นี่ดูเหมือนว่า ชื่อเสียงของ หลี่ หยาจะค่อนข้างใหญ่โตซะจริงๆ แต่ว่าเป็นผลกระทบทางด้านลบนะ



หลี่ หยาที่ยืนอยู่บนเวทีข้างบน รอยยิ้มบนใบหน้าของเธอกลายเป็นแข็งค้าง นี่เป็นงานวันแรกของเธอที่เป็นผู้ดำเนินรายการอยู่บนเวที กลับไม่คิดเลยว่าตัวเองจะตกเป็นเป้าของหัวข้อในการสนทนาไปในทันที แต่ทว่าอย่างไรก็ตามทีความรู้สึกภายในใจของเธอนั้นแท้ที่จริงแล้วเข้มแข็งมาก ณ เวลานี้ ตัวเธอเริ่มที่จะแนะนำสมบัติชิ้นแรก



" สมบัติชิ้นแรกก็คือ อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับกลาง ดาบหยกเยือกแข็งแห่งสวรรค์ บนดาบนั้นจารด้วยอักขระอักษรรูนเกรด 4 ที่ให้อุณหภูมิติดลบถึงขีดสุด ภายใต้คุณสมบัติแห่งธาตุน้ำแข็ง พละกำลังของมันในการแช่แข็งจึงเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าทวี !! " โทนเสียงของหลี่ หยานั้นสูงเป็นอย่างมาก เธอยังคงพูดต่อไปอีกว่า " ราคาของการประมูลในครั้งนี้ เริ่มต้นอยู่ที่ 1,000 หยกหินวิญญาณ การบิตสู้ราคาในแต่ละครั้งจะต้องไม่ต่ำกว่า 100 หยกหินวิญญาณ !! "



หยกหินวิญญาณหากจะพูดไปก็คือว่า 2 ก้อนเล็กของหยกหินวิญญาณ แต่มันก็ยังขาดอยู่อีกนิดหน่อย การซื้อขายจะต้องใช้หยกหินวิญญาณก้อนเล็ก ว่ากันโดยพื้นฐานแล้ว 2 ก้อนกว่า น้ำหนักของมันก็จะตกอยู่ราวๆ 1 จิน (0.5 กก.) หินเหล่านี้ถ้าหากว่าใช้ในการบ่มเพาะพลังก็นับได้ว่าให้ผลที่ยอดเยี่ยมมาก หากเปรียบเทียบการดูดซับพลังวิญญาณกับการบ่มเพาะพลังอยู่ด้านนอกแล้ว นี่ก็ย่อมที่จะดีกว่าเป็นอย่างมาก



ณ ตอนนี้เหล่าบรรดาผู้ที่มีพรสวรรค์เป็นจำนวนมาก ต่างก็มองมาที่สมบัติชิ้นนี้ สมบัติชิ้นนี้กลายเป็นที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนเป็นจำนวนมากไปในทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเหล่านักสู้ที่บ่มเพาะพลังทางด้านธาตุน้ำแข็ง



" ข้าต้องการของสิ่งนี้ 1,500 หยกหินวิญญาณ !! "



" 1,800 หยกหินวิญญาณ !! "



" 1,900 หยกหินวิญญาณ !! "



พวกเขาต่างก็เสนอราคากันออกมาอย่างรวดเร็ว สู้ราคากันไปมาจนราคานั้นพุ่งสูงขึ้น มันจะดูเหมือนว่าอุปกรณ์จิตวิญญาณที่เพิ่มเติมด้วยอักขระอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์เกรด 4 นี้ ราคาของมันจะดูมิใช่น้อยเลย



ยี่ เทียนหยุนที่อยู่ภายในห้อง VIP มิได้มีความรู้สึกสนใจอะไร อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับกลางเหล่านี้ เขาหลอมขึ้นมาเองก็ได้ เขาจึงสงวนท่าทีเอาไว้ เขาหยิบแบบฟอร์มบางอย่างของการประมูลในครั้งนี้ขึ้นมาดู ที่ด้านบนของมันจะแสดงรายการสมบัติต่างๆที่เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้อย่างชัดเจน



ในครั้งนี้มีสมบัติที่เข้าร่วมรายการประมูลทั้งหมดมากกว่า 200 รายการ ก้อนหยกหินขนาดใหญ่อันสมบูรณ์ที่ยี่ เทียนหยุนต้องการนั้น ข้อมูลจะอยู่ใน 3 รายการสุดท้ายจากด้านล่าง 2 ชิ้นถูกซ่อนเอาไว้ ชิ้นหนึ่งเป็นเม็ดยาโอสถ ส่วนอีกชิ้นหนึ่งเป็นสมบัติ



เขาจะระบุเอาไว้อย่างชัดเจน หากต้องการเม็ดยาโอสถ รายการนี้ก็จะต้องรอ นี่คือเม็ดยาในระดับที่สุดยอด ส่วนสมบัติอีกชิ้นหนึ่งนั้น แน่นอนว่าย่อมไม่ใช่ทั้งอาวุธและก็ชุดเกราะ แต่มันคือ สมบัติที่มีเอฟเฟคพิเศษติดตัว นี่จึงทำให้ผู้คนค่อนข้างที่จะอยากรู้อยากเห็น



สำหรับสมบัติชิ้นอื่นๆ ยี่ เทียนหยุนมิได้ใส่ใจให้ความสำคัญกับพวกมัน ถึงแม้ว่าอาวุธบางชนิดและเม็ดยาบางตัว เกรดของมันจะมิได้ต่ำต้อย แต่เขาก็สามารถที่จะหลอมมันออกมาได้ นี่จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะรู้สึกสนใจพวกมันแม้แต่นิดเดียว



นี่จึงเป็นช่วงเวลาแห่งความน่าเบื่อ ยี่ เทียนหยุนจึงนำเอาวัตถุดิบออกมาเพื่อปรับแต่งอุปกรณ์ และเขาก็เริ่มที่จะปรับแต่งอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ เขาต้องการที่จะปรับแต่งอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำแบบเกรดสูงเพียงเท่านั้น เขาจึงปรับแต่งมันออกมาอย่างต่อเนื่อง จริงๆแล้วยี่ เทียนหยุนก็สามารถที่จะปรับแต่งอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับกลางหรือแม้กระทั่งระดับสูงได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร



อันที่จริงว่ากันตามทฤษฏีแล้ว หากอยากที่จะได้ไอเทมเหล่านี้มาเร็วๆ ก็จะต้องฆ่ามอนสเตอร์ พื้นฐานแล้วก็จะได้อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับกลางหรือไม่ก็อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูง เกรดที่ได้จะไม่ต่ำอย่างแน่นอน



แต่ทว่าอย่างไรก็ตามทียี่ เทียนหยุนต้องการที่จะโปรโมทค่าความชำนาญเพื่อเพิ่มระดับความสามารถทางด้านนี้ขึ้นมา เพราะปัจจุบันระดับของเขายังค่อนข้างที่จะต่ำอยู่ แต่มันก็ให้ผลลัพธ์ที่แน่นอน ต่อไปก็คงจะสามารถปรับแต่งอาวุธชนิดไหนก็ได้ หรือถ้าหากว่านิกายต้องการอุปกรณ์จิตวิญญาณเป็นจำนวนมากแล้วละก็ ก็รับบทบาทหลักเป็นช่างตีเหล็กมันซะเลย



สถานการณ์ในตอนนี้ ยี่ เทียนหยุนสามารถที่จะประสบผลสำเร็จในการปรับแต่งอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำออกมาได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ท้ายที่สุดแล้วก็เพื่อสมบัติที่เขาต้องการภายในงานนี้ เมื่อยี่ เทียนหยุนทำการเก็บอาวุธทั้งหมดของเขาเข้าไปแล้ว เขาก็เฝ้าติดตามดูสถานการณ์ทางด้านล่างต่อไป



" รายการต่อไป ของสิ่งนี้ที่จะนำมาประมูลนั้น หลักๆเลยก็เพื่อผู้เชี่ยวชาญด้านอักขระอักษรรูน เชื่อว่าทุกๆคนก็คงจะรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว นี่คือหยกหินวิญญาณที่สมบูรณ์เป็นอย่างมาก !! " หลี่ หยายังคงรักษาสีหน้าบนใบหน้าของเธอตั้งแต่ต้นจนจบด้วยรอยยิ้ม " มันเป็นชิ้นส่วนหยกสวรรค์หลายๆชิ้นมารวมกันมากกว่า 200 จิน (100 กก.) เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า คุณค่าของสิ่งนี้สำหรับนักอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายแล้ว มันย่อมจะหมายถึงอะไร !! "



เมื่อคำพูดจบลง ก้อนหยกหินวิญญาณก็ถูกเลื่อนขึ้นมาวางบนเวที โดยหัวแต่ละก้อนของหยกหินวิญญาณนี้ช่างใหญ่โตเป็นอย่างมาก แต่ก็มีหยกหินวิญญาณก้อนเล็กรวมอยู่ด้วย น้ำหนักของมันจริงๆแล้วหนักมากกว่า 200 ชั่ง !! (ชั่งกับจินเป็นหน่วยวัดที่เท่ากัน = 100 กก.) หากว่าแตกออกทำเป็นสกุลเงินแล้วละก็ มูลค่าของมันก็ย่อมที่จะมิใช่น้อยๆเลย



นัยน์ตาของบรรดาเหล่านักสู้เป็นจำนวนมากต่างก็พากันเปล่งประกาย แต่ก็มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่รู้สึกสนใจคิดที่จะซื้อมัน ก็เพราะว่าโดยหลักแล้วพวกเขาเหล่านี้มิใช่นักอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด ดังนั้นแล้วของเหล่านี้จึงมิได้มีความสลักสำคัญอะไรต่อพวกเขาเลย



" ที่นี้เรามีก้อนหินหยกเป็นจำนวน 6 ก้อนด้วยกัน แต่ละก้อนล้วนหนักมากกว่า 200 จิน (100 กก.) ก้อนที่หนักที่สุดมีน้ำหนักถึง 300 จิน (150กก.) !! " หลี่ หยายังคงพูดอย่างต่อเนื่องว่า " แต่น่าสงสารเป็นอย่างมาก ผู้ขายได้บอกกับพวกเราว่า เขาหวังที่จะขายออก ภายในครั้งเดียวและจะไม่มีการแบ่งขายออกเป็นหลายครั้ง ดังนั้นแล้วดีลนี้ต้องการการซื้อขายครั้งเดียวจบ จะไม่มีการขายแยกหรือว่าขายปลีก แน่นอนว่าเรื่องของราคานั้นจึงค่อนข้างสูงเป็นอย่างมาก ไม่รับซื้อด้วยยาและทักษะยุทธ์แต่จะแลกเปลี่ยนกันด้วยอุปกรณ์จิตวิญญาณ !! ได้หลากหลายไม่มีการจำกัดระดับ แต่อย่างน้อยจะต้องซื้อด้วยอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ "



" หากว่าลูกค้าซื้อด้วยอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับกลาง เมื่ออ้างอิงจากประวัติความเป็นมา อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับกลางก็จะเท่ากับอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ 30 ชิ้น อุปกรณ์วิญญาณระดับสูงก็จะเท่ากับ 100 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ !! เพื่อที่จะให้การประมูลดำเนินไปอย่างราบรื่นด้วยดี ภายหลังการประมูลราคา อันดับแรกท่านจะต้องเสนอราคาด้วยอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ หลังจากนั้นก็จะเป็นการเคาะสู้ราคากัน หลังจากการประมูลในครั้งนี้จบลง ทางเราจะทำการตรวจสอบโดยปรับให้เป็นอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำทั้งหมดอีกครั้งหนึ่ง "



" ถ้าอย่างนั้นแล้วเราก็จะเริ่มเปิดการประมูลกันในตอนนี้เลย เริ่มต้นเคาะราคา ที่ 10 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ ราคาสามารถที่จะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆได้ แต่ไม่อนุญาตให้ต่ำกว่า 10 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ เริ่มเปิดประมูลการเสนอราคา ณ บัดนี้ !! "



" 50 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ !! "



" 50 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ ต้องการที่จะครอบครองก้อนหยกวิญญาณนี้อย่างงั้นเรอะ ?? ช่างไร้เดียงสานัก !! ของข้านี่ 100 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ !! "



" ตลกน่า 100 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำก็ต่ำไม่ต่างกันเลย ต้องข้านี่ ข้าให้ 200 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ !! "



เพิ่งจะเริ่มต้นราคาก็ไหลไปอยู่ที่ 200 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำซะแล้ว !! นี่คือผลลัพธ์ที่ได้จากผู้เชี่ยวชาญอักษรรูน จะไม่มีคำว่าพลาดกำไรสุทธิอย่างแน่นอนในงานนี้ ดังนั้นแล้วการประมูลต้นแบบของหยกหินวิญญาณเหล่านี้จึงถูกกำหนดให้ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น ก็เพื่อไม่ต้องการที่จะก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง












 

 

รีวิวผู้อ่าน