px

เรื่อง : Crazy Leveling System
ตอนที่ 278 การซื้อขาย




ยี่ เทียนหยุนยังคงนิ่งเฉย เขายังคงนั่งนิ่งมองดูพวกเขาแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง เขารู้ว่าความเร็วในการบ่มเพาะพลังเพิ่มขึ้นถึง 30% นั้นค่อนข้างที่จะน่าทึ่งก็อยู่ก็จริง แต่ก็คงจะมีก็แต่เขาเท่านั้นที่ดีกว่า ดังนั้นเขาจึงหาได้มีความสนใจไม่



ยี่ เทียนหยุนจึงมิได้เสนอราคาอะไรออกไป นี่จึงทำให้อรรถรสของผู้ชมถึงกับกร่อยลงไปในทันที พวกเขาต่างก็ไม่คิดเลยว่าผู้ที่มีทองมากที่สุดกลับไม่ต้องการที่จะเสนอราคาอะไรเลยออกมา นี่ไม่มีเงินหรือว่าของสิ่งนี้มิได้เป็นที่หมายตาของเขากันแน่นะ ??



นี่ก็ทำให้หลี่ หยาเองก็รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน เธอคิดว่าจะเห็นราคาที่สูงกว่านี้ปรากฏขึ้นมา แต่จริงๆแล้วกลับกลายเป็นว่าของสิ่งนี้กลับไม่ดึงดูดใจยี่ เทียนหยุนที่จะเข้าร่วมเสนอราคาเลย แต่อย่างไรก็ตามที ถึงไม่มียี่ เทียนหยุน ราคาก็ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป



" 90,000 หยกหินวิญญาณ !! "



เสียงแหบฟ่อที่ดังออกมานั้นราวกับปอดของเขาถูกทุบลงไปอย่างงั้นแหละ 90,000 หยกหินวิญญาณตัวเลขนี้จัดว่าเป็นตัวเลขที่สูง ประมาณได้ว่าผู้ยื่นประมูลพร้อมที่จะเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อสยบข้อเสนออื่นๆทั้งหมด แต่หากจะว่าไป อันที่จริงแล้วการกระทำนี้ก็มิได้ถึงกับสูญเสียเหตุผลแต่อย่างใด แต่ความเร็วในการบ่มเพาะพลังต่างหากละที่เป็นกุญแจดอกสำคัญ



หลังจากที่ 90,000 หยกหินวิญญาณถูกตะโกนออกมา ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่มีเสียงของผู้อื่นดังขึ้นมาอีกเลย ทุกอย่างตกลงสู่ความเงียบงัน 90,000 หยกหินวิญญาณนี้เป็นอะไรที่สูงมาก ผู้คนเป็นจำนวนมากจึงมิอาจที่จะต้านทานราคานี้เอาไว้ได้



" 90,000 หยกหินวิญญาณ ยังคงมีราคาที่สูงกว่านี้ไหม ?? " หลี่ หยายังคงร้องตะโกน



หลังจากที่ตะโกนอยู่หลายรอบ ก็ไม่มีราคาฉุกเฉินที่สูงกว่าเข้ามาเลย หลี่ หยาจึงได้ผายมือชี้ไปที่ห้อง VIP สูทพูดแสดงความยินดีขึ้นมาว่า " ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนท่านนี้ ที่ประสบความสำเร็จได้รับสมบัติวิญญาณแห่งสวรรค์ไป !! "



" ณ ตอนนี้สมบัติทั้งหมดของพวกเราก็ได้ขายออกไป จนหมดเกลี้ยงแล้ว ข้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกๆท่านคงจะได้เข้าร่วมประมูลกับพวกเราอีกในครั้งต่อๆไป " หลี่ หยาพูดไปก็ยิ้มไป การประมูลนี้ประสบความสำเร็จลงได้อย่างสมบูรณ์ นี่คืองานประมูลแรกของเธอที่ได้เป็นผู้ดำเนินรายการบนเวทีในครั้งนี้ เธอจึงรู้สึกเป็นกังวลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นโชคดีของเธอที่สามารถประสบความสำเร็จลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ มิได้มีปัญหาขัดข้องอะไรมากมาย



" การเคาะประมูลสมบัติก็ประสบความสำเร็จเสร็จสิ้นลงไปแล้ว ก็ขอเชิญแขกทุกท่านออกทางด้านหลังเวทีของพวกเรา " หลี่ หยาพูดเพิ่มเติมขึ้นมา



ยี่ เทียนหยุนก็ลุกออกมาเช่นเดียวกัน เขามาถึงประตูทางออกภายในระยะเวลาอันสั้น แต่ทันใดนั้นเอง ก็มีใครบางคนที่เรียกเขาเอาไว้ " เจ้า คอยก่อน !! "



ยี่ เทียนหยุนก็ได้หันศีรษะกลับมามองดู นี้เป็นเสียงที่เขาเคยได้ยินมาก่อน ไม่ต้องสงสัยเลย นี่ก็คือเสียงของหัวหน้าแผนกอักษรรูนศักดิ์สิทธิ์แห่งจักรวรรดิใต้พิภพ หลี่ ห้าว



" เจ้ามีปัญหาอะไรอย่างงั้นรึ ?? " ยี่ เทียนหยุนพินิจพิจารณาหลี่ ห้าว จริงๆแล้วฐานพลังของเขาก็ไม่ถือว่าต่ำอะไร ฐานบ่มเพาะพลังของเขาอยู่ในขั้นเปลี่ยนกายาระดับที่ 3



แต่เขาจะเป็นหัวหน้าแผนกจริงรึเปล่า เรื่องนี้ก็ยังไม่แน่ชัด แต่ฐานพลังของเขาก็ถือได้ว่าทรงพลังเป็นอย่างมาก นี่เท่ากับระดับการดำรงอยู่ที่มีตัวตนของเจ้าคฤหาสน์เลยทีเดียว



" ไม่รู้ว่าเจ้ามาจากกลุ่มอิทธิพลไหนอย่างงั้นรึ ?? " สายตาของหลี่ ห้าวมองยี่ เทียนหยุนอย่างเย็นชา ทางด้านหลังของเขายังมีศิษย์อีกเป็นจำนวนมาก ฐานพลังก็มิได้อ่อนแอเช่นเดียวกัน ทุกคนล้วนอยู่ในขั้นแก่นการควบแน่นแต่ไม่รู้ว่าความสามารถทางด้านอักษรรูนของพวกเขาจะอยู่ในระดับไหน



" ไม่มีพรรคไม่มีโรงเรียน แล้วมีปัญหาอะไรไหม ?? " แน่นอนว่ายี่ เทียนหยุนมิได้เป็นสมาชิกที่ลงทะเบียน และสำหรับพวกเขาแล้วยิ่งไม่มีอะไรที่จะต้องพูดกัน



" ดีไม่มีพรรคไม่มีโรงเรียน แล้วเจ้ารู้จักจักรวรรดิใต้พิภพของพวกเราหรือเปล่า ?? " หลี่ ห้าวพูดด้วยน้ำเสียงอันเย็นชา " ข้าจะให้โอกาสเจ้า จงมอบก้อนหยกหินวิญญาณนั้นออกมาซะ แล้วข้าจะมอบทางออกให้แก่เจ้า !! จักรวรรดิใต้พิภพของพวกเรามีความจำเป็นที่จะต้องใช้ก้อนหยกหินวิญญาณในตอนนี้เป็นอย่างมาก ตราบใดที่เจ้าส่งมอบมันออกมา ข้าจะไม่สืบสาวหาความเรื่องราวในครั้งก่อนอีกต่อไป !! "



" จักรวรรดิใต้พิภพของเจ้าจำเป็น แล้วข้าไม่จำเป็นหรืออย่างไร ?? " ยี่ เทียนหยุนก็ไม่ได้กลัวปัญหาที่แส่เข้ามาหาตัวเขาแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจักรวรรดิใต้พิภพ เข้ามามากเท่าไรเขาก็ยิ่งที่จะฆ่ามากขึ้นเท่านั้น



" ยอดเยี่ยมมาก ดูเจ้าช่างมีสติปัญญาและความกล้าหาญชาญชัยเป็นอย่างมากซะจริงๆ !! " หลี่ ห้าวกระทบกระเทียบแดกดัน " ข้าจะดูซิว่าเจ้าจะถือสิทธิครอบครองก้อนหยกหินวิญญาณเหล่านั้นไปด้วยความมั่นใจไปได้นานซักกี่น้ำ !! "



หลี่ ห้าวพูดแล้วก็นำบรรดาศิษย์เดินจากไป มิได้อยู่สร้างความลำบากใจให้กับยี่ เทียนหยุน เรื่องของเรื่องก็คือว่าพวกเขาได้มีการทำข้อตกลงพันธะสัญญาเอาไว้ กับหอแห่งดวงดาวอย่างชัดเจน ด้วยเหตุนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถที่จะเริ่มต้นทำอะไรตามอำเภอใจที่นี่ได้ มิฉะนั้นแล้วก็อาจที่จะถูกตรวจสอบโดยหลี เทียนหลงได้ !!



หากว่าเพิ่งจะประมูลซื้อของมาไม่ทันไร ก็โดนปล้นที่ประตูหน้าเข้าซะแล้ว แล้วนี่จะเป็นการไว้หน้าให้กับหอแห่งดวงดาวเช่นนั้นรึ ?? ดังนั้นแล้วอย่างน้อยๆก็จะต้องมีการการันตีว่า จะไม่มีการปล้นเกิดขึ้นภายในหอแห่งดวงดาว แต่ถ้าเป็นด้านนอกก็ไม่แน่ อาจจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง หากว่าเดินทางออกจากเมืองนี้ไปแล้ว ก็ไม่มีเรื่องของหอแห่งดวงดาวเข้ามาเกี่ยวข้องอีกต่อไป ถึงแม้ว่าหอแห่งดวงดาวต้องการที่จะปกป้องลูกค้า แต่พวกเขาก็คงไม่มีปัญญา



ดังนั้นแล้วหลี่ ห้าวซึ่งเป็นคนของหอแห่งดวงดาว ก็ย่อมที่จะต้องยินยอมทำตามกฏข้อบังคับตรงจุดนี้ มิได้ที่จะก่อปัญหาสุ่มสี่สุ่มห้าขึ้นมาตามอำเภอใจได้



ยี่ เทียนหยุนยืนมองดูหลังของหลี่ ห้าวที่เดินจากไป จิตสังหารพาดผ่านนัยน์ตาทั้ง 2 ข้างของเขา และแล้วมันก็วูบผ่านไป เขายกเท้าเดินมุ่งตรงไปยังประตูทางออกที่อยู่ด้านหลังของเวที หลังจากที่ผ่านเข้ามาแล้ว ก็พบว่าผู้คนเป็นจำนวนมากต่างก็เริ่มที่จะทะยอยจ่ายเงินของตนอยู่ที่นี่ เมื่อเห็นดังนั้นแล้วเขาจึงหยิบเอาสมบัติของตัวเองออกมา หลี่ ห้าวเองก็อยู่ที่นี่เช่นเดียวกัน



เมื่อเขาเห็นยี่ เทียนหยุนเดินมา ไอเย็นก็พาดผ่านนัยน์ตาของเขาอย่างรวดเร็วและแผ่วเบา แต่เขาจะไม่กระทำการทะเลาะวิวาทซึ่งหน้า ณ ที่แห่งนี้อย่างแน่นอน



" นายน้อยท่านมาแล้ว " หลี่ หยาเดินมาหายี่ เทียนหยุน ด้านข้างของเธอนั้นมีผู้ชายวัยกลางคนเดินมาด้วย เธอพูดแนะนำขึ้นว่า " นี่คือ แขกของเราผู้ที่ขายก้อนหยกหินวิญญาณทั้งหมดให้กับท่านก่อนหน้านี้ แล้ว ณ ตอนนี้ตัวท่านก็จะต้องส่งมอบอุปกรณ์จิตวิญญาณเกรดต่ำอย่างน้อย 850 ชิ้นออกมา ในตอนนี้ท่านมีความคิดเห็นที่จะจ่ายพวกมันยังไงบ้าง ?? "



" ข้าจะขอจ่ายด้วยอุปกรณ์จิตวิญญาณเกรดสูง ไม่ทราบว่าท่านจะมีปัญหาอะไรไหม ?? " ยี่ เทียนหยุน มองไปที่ชายวัยกลางคนผู้นี้



จริงๆแล้วฐานบ่มเพาะพลังของชายวัยกลางคนผู้นี้ก็ไม่ได้ธรรมดา ฐานบ่มเพาะพลังของเขาอยู่ในขั้นแก่นวิญญาณระดับที่ 7 ยี่ เทียนหยุนคิดว่าเขาอาจจะเป็นผู้อาวุโสของคฤหาสน์ใหญ่ที่ไหนซักแห่งหรือไม่ก็คงจะเป็นเจ้าคฤหาสน์



" ไม่มีปัญหาตราบใดที่มันเป็นอาวุธก็ย่อมที่จะอยู่ในข้อตกลง " ชายวัยกลางคนผู้นี้กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึม



" เยี่ยม ถ้าอย่างงั้นข้าก็จะขอจ่ายด้วยอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูง " ยี่ เทียนหยุนนำเอาอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูงออกมา ส่งมอบให้กับเขาแล้วพูดว่า " นี่เป็นอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูง ท่านลองประเมินคุณภาพตีราคาดู "



เมื่อชายวันกลางคนผู้นี้ได้รับมา เขาก็เพ่งพิจารณาพินิจพิเคราะห์ตรวจสอบมันด้วยความระมัดระวัง แล้วเขาก็แสดงสีหน้าประหลาดใจออกมาว่า " เป็นดาบที่ดี ดูท่าว่าประสิทธิภาพของมันคงจะยอดเยี่ยมมิใช่น้อย ที่ด้านบนของดาบก็ยังมิได้มีการจารึกอักขระอักษรรูนอีกด้วย..... "



" นี่ข้าทิ้งไว้ให้กับท่านเพื่อที่จะได้จารอักขระอักษรรูนที่ตัวเองต้องการลงไป มันจะไม่เป็นการให้ผลที่ดีกว่าเยี่ยงนั้นรึ ?? " ยี่ เทียนหยุนพูดยกยิ้ม



เพียงของที่อยู่ตรงหน้าเหล่านี้ก็สามารถที่จะฆ่าผู้เชี่ยวชาญลงได้แล้ว ซึ่งถ้าหากว่ากันโดยปกติแล้วด้านบนของดาบมักจะไม่มีการจารอักขระอักษรรูน อะไรลงบนตัวดาบ ซึ่งถ้าหากว่ามีการจารตัวอักขระลงไป เอฟเฟคของมันก็ย่อมที่จะส่งผลดียิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน



" นี่นับได้ว่ายอดเยี่ยมมาก ข้าชอบ " ชายวัยกลางคนพูดพร้อมกับรอยยิ้มขึ้นมาว่า " ข้าชอบดาบของท่านเป็นอย่างมาก เอางี้ละกัน ข้าจะให้คุณค่าของมันอยู่ที่ 160 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำ ท่านจะว่ายังไง ?? "



" ตกลง " ยี่ เทียนหยุนรู้สึกพึงพอใจกับข้อเสนอนี้เป็นอย่างมาก ฝั่งตรงข้ามมิได้เป็นคนที่มีจิตใจคับแคบ หมายที่จะกดราคาเขา



เมื่อเขาลองตรวจสอบดาบอีกอันหนึ่ง ชายวัยกลางคนผู้นี้ก็แสดงความพึงพอใจออกมา เขาเผยให้เห็นถึงสายตาที่รู้สึกชื่นชมยินดีอย่างประหลาดใจ เขาเก็บอุปกรณ์จิตวิญญาณระดับสูงทั้งหมด 4 ชิ้นเข้าไป หากจะว่ากันโดยพื้นฐานจริงๆแล้ว ราคาที่ยี่ เทียนหยุนจ่ายให้กับเขานี้ ยังไม่ถึง 850 อุปกรณ์จิตวิญญาณระดับต่ำเลย



" เยี่ยม ยอดเยี่ยมมาก !! " ชายวัยกลางคนผู้นี้พูดไปก็ยิ้มไปด้วยความพึงพอใจ " ได้ซื้อขายกับท่านนี่ ข้ารู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก ข้าผู้อาวุโสของคฤหาสน์สวรรค์ผู้ต่ำต้อย หากว่ามีโอกาส ครั้งหน้าหวังว่าเราคงจะได้ร่วมงานกันอีก !! "



" ที่แท้ก็คือ ผู้อาวุโสฟางแห่งคฤหาสน์สวรรค์นี่เอง ครั้งหน้าหวังว่าตัวข้าคงจะมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับท่านอีก " ยี่ เทียนหยุนแย้มยิ้ม ที่แท้ก็คือ ผู้อาวุโสของคฤหาสน์สวรรค์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมฐานพลังของเขาถึงมิใช่น้อย แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาไปหาก้อนหยกหินวิญญาณที่สมบูรณ์นี้มาจากที่ไหน แต่ปัญหานี้ ยี่ เทียนหยุนไม่รู้สึกดีที่จะถาม เขาจึงมิได้พูดออกไป



หลังจากที่ดีลนี้จบลง ก็ถึงคิวของเม็ดยาโอสถเสริมสร้างวิญญาณที่จะต้องจ่ายด้วยหยกหินวิญญาณโดยตรง แต่มันก็หาได้มีปัญหาอะไรไม่สำหรับยี่ เทียนหยุนแล้ว และผู้ที่เป็นเจ้าของเม็ดยาโอสถเสริมสร้างวิญญาณนี้ก็คือ นักปรุงยา ฐานบ่มเพาะพลังของเขาก็ดูใช่ย่อยเช่นเดียวกัน แต่ตัวเขาเองก็มิได้แสดงสัมพันธ์ภาพที่ดีอะไรออกมา เม็ดยาชนิดนี้ฝั่งตรงข้ามไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นกังวลอะไรในการขาย ดังนั้นแล้วตัวเขาจึงไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคุยโอภาปราศรัยอะไร และยี่ เทียนหยุนเองก็ไม่ค่อยเต็มใจที่จะให้ความใส่ใจกับบุคคลประเภทนี้ซักเท่าใดนัก



ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ภายใต้การจับตามองของหลี่ ห้าวผู้นี้ นัยน์ตาของเขาเผยให้เห็นถึงสายตาอันชั่วร้ายอยู่หลายส่วน " ดี ดี... ดูเหมือนว่าเจ้าจะมาจากตระกูลอันมั่งคั่งร่ำรวยเป็นอย่างมากละซินะ ทีนี้ข้าก็จะได้ทรัพย์สมบัติเป็นจำนวนมากแล้ว "














 

รีวิวผู้อ่าน