px

เรื่อง : เกมสังหารวันอวสานโลก 末世虐杀游戏最新章节
ตอนที่15 สัตว์ประหลาด


ตอนที่15 สัตว์ประหลาด


เมื่อเห็นหลี่ต้าลงมา เฉินฉู่ก็รีบเข้ามาถาม : “รุ่นพี่ เมื่อครู่ผมได้ยินพี่กับรองครูใหญ่ฟ่านทะเลาะกัน พี่ไม่เป็นไรใช่ไหม!”
ไม่เป็นไรหลี่ต้าหัวเราะและตบไหล่ของเฉินฉู่ ฉันต้องไปแล้ว นายจะไปกับพี่ไหม?
ผม.....
เฉินฉู่มีความลำบากใจเล็กน้อย เขามองไปที่หลี่ต้าและมองไปที่เพื่อนๆที่กำลังหิวไส้กิ่ว แสดงสีหน้าที่ลำบากใจอย่างเห็นได้ชัด
งั้นก็ช่างเถอะ


เมื่อเห็นสีหน้าที่ลำบากใจของเฉินฉู่ หลี่ต้าก็ยิ้มและตบไหล่ของเฉินฉู่เบาๆ :“ถ้าอย่างนั้นก็ลากันตรงนี้นะ อาหารกับน้ำนายก็เอาไปหมดเลยละกัน หวังว่าต่อไปพวกเราจะได้เจอกันอีก
 

รุ่นพี่!”เฉินฉู่ตาแดง น้ำตาไหลออกมา

 “เก็บไว้หลี่ต้าหยิบขวานตัดไม้ที่เต็มไปด้วยเลือดและส่งให้เฉินฉู่ การต้านทานไวรัสของนายต่ำเกินไป คงไม่มีทางได้วิวัฒนาการแล้ว เก็บขวานนี้เอาไว้ ปกป้องตัวเองให้ดี
เฉินฉู่รับขวานมา ปาดน้ำตาตัวเองและพยักหน้าอย่างรับรู้
หลี่ต้าแบกหวังหยวนอู่ หวังซินเหยาตามข้างหลังมาติดๆ และทั้งสามคนก็ลงไปข้างล่าง
ลุงหวัง ได้ยินว่าลุงแทงสัตว์ประหลาดตัวนั้นเหรอ รู้ไหมว่าตอนนี้มันอยู่ไหน?
เจ้าสัตว์ประหลาดนั้น  ?สีหน้าของหวังหยวนอู่มีความงุนงง
หมายถึงซอมบี้ปีนกำแพงตัวนั้นที่ทุกคนพูดกันหลี่ต้าอธิบายเพิ่ม
 
ตอนนั้นฉันมาตามหาหวังซินเหยา แล้วก็ดันมาเจอมันที่ด้านบนของอาคารหวังหยวนอู่ไออย่างรุนแรงและพูดต่อตอนนั้นไม่มีใครคิดว่าซอมบี้จะสามารถปีนจากกำแพงด้านนอกขึ้นมาด้านบนของอาคารได้ ฉันตั้งรับไม่ทันเลยถูกเล็บของมันโจมตี แต่ฉันแทงดาบสั้นเข้าไปที่คอของมันด้วย ตอนที่ฉันล้มลงเห็นมันกระโดดลงไปชั้นล่าง ดูเหมือนว่าจะเข้าไปในโกดังเก็บของ

โกดังเก็บของ ?
 

หลี่ต้าเหมือนกำลังคิดอะไรบางอย่างและพยักหน้า

หลี่ต้าแบกหวังหยวนอู่ หวังซินเหยาคอยตามอยู่ด้านหลัง หลี่ต้าเปิดประตูหลังของรถขนเงิน ให้หวังหยวนอู่นอนราบในตู้รถและพูดกำชับหวังซินเหยาว่า : “เธอดูพ่อเธอให้ดี รอจนฉันกลับมา

พี่จะไปไหน?
หวังซินเหยาเริ่มรู้สึกไม่ดี เธอมองหลี่ต้าอย่างร้อนใจ : “พี่บ้าไปแล้วเหรอ! พี่คงจะไม่ได้ไปตามหาซอมบี้ปีนกำแพงตัวนั้นจริงๆใช่ไหม

แน่นอน นี่คือเป้าหมายที่ฉันมาที่นี่

หลี่ต้ายิ้มเล็กน้อย ถ้าไม่ใช่เพราะรูปแบบกรงเล็บที่เป็นสิ่งล่อใจ เขาคงไม่ลำบากมาตามหา

นายยังไม่รู้ความน่ากลัวของมัน

หวังหยวนอู่ไออย่างรุนแรง พร้อมทั้งพยายามห้ามปรามหลี่ต้า : “หลี่ต้า ฉันไม่รู้ว่านายไปเจออะไรมา ถึงเปลี่ยนไปแบบนี้ แต่ว่าซอมบี้ตัวนั้น มันเกินกำลังของมนุษย์ที่จะไปต่อกรกับมัน
 

ถ้าไม่ใช่เพราะฉันบังเอิญเกือบทำมันเกือบตาย  มันบาทเจ็บหลบหนีไป นายคงจะมาพบฉันเป็นศพแล้ว ฉันขอเตือนนาย ว่าอย่าไปยุ่งกับมัน


หลี่ต้ายิ้มอย่างเจื่อนๆ ตัวเขาเองไม่มีทางรนหาที่ตาย แต่สำหรับเหตุผลของเขาแล้ว สองพ่อลูกคงจะไม่เข้าใจ

เมื่อปิดประตูหลังของรถขนเงินแล้ว หลี่ต้าก็มองไปทางโกดังเก็บของ ที่อยู่ไกลๆ  เขาจับปืนลูกซองที่สะพายอยู่บนไหล่

เป็นเพราะก่อนหน้านี้หลี่ต้าพาพวกซอมบี้จำนวนมากออกไป ภายในโรงเรียนจึงเหลือแค่ซอมบี้เร่ร่อนบางตาสิบกว่าตัว มีบางตัวที่รูปร่างพิการวิ่งอยู่ไม่ไกล

เมื่อเห็นหลี่ต้าเดินมา ซอมบี้ตัวหนึ่งที่ท่อนล่างขาดหายก็คำรามขึ้น มันตวัดแขนที่เห็นกระดูกไปมาและดิ้นรนคลานมาทางหลี่ต้า

หลี่ต้าขมวดคิ้ว เดาได้ว่าซอมบี้ตัวนี้ก่อนจะมาเป็นซอมบี้ มันคงได้รับความทรมานมาก ร่างของมันถูกกัดกินหายไปครึ่งตัว เมื่อไส้มันสัมผัสกับพื้นก็ปรากฏรอยเลือดตามมาเป็นทาง

ซอมบี้ครึ่งตัวนี้นอนอยู่อีกด้าน ลากลำไส้ที่เต็มไปด้วยโคลน ตะเกียดตะกายคลานมาทางหลี่ต้า
 

ผัวะ!


หลี่ต้าเหยียบไปบนหัวของมัน และสุดท้ายมันก็ตายอย่างอนาถ เมื่อเห็นกองเลือดและซากสมองบนพื้น หลี่ต้าไม่เพียงแต่ไม่รู้สึกสะอิดสะเอียน ตรงข้ามเขากลับมีความคิดอยากกินมันเข้าไปด้วยซ้ำ
นี่! หรือว่านี่เป็นผลข้างเคียงของระบบต้นแบบสังหารโหด?

หลี่ต้ากกะปรี้กะเปร่าไปทั้งตัว หลังจากที่เขาใช้ทักษะการกลืนกินซอมบี้ เขากลับมีความรู้สึกอิ่ม เหมือนกับว่าแหล่งพลังงานของเขามันไม่ใช่ท้อง แต่เป็นไวรัสแสงสีดำในร่างกาย

บางทีนี่อาจเป็นผลพลอยได้จากพละกำลังสินะ
หลี่ต้าสูดหายใจเข้าลึกๆ ยับยั้งความคิดการอยากกินในหัวของเขาไว้
หลี่ต้าเดินไปตามทางเล็กๆในโรงเรียน ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงโกดังเก็บของของโรงเรียนมัธยมยวี่ฉาย
 

ซี้ดด!”

เมื่อเห็นรูขนาดใหญ่บนประตูเหล็กม้วนของโกดังเก็บของหลี่ต้าก็ตกใจจนสูดลมหายใจเย็นๆ
รูขนาดใหญ่ของประตูเหล็กม้วนและรอยขาดของขอบประตูดูเหมือนจะถูกทำลายอย่างรุนแรงโดยสัตว์ขนาดใหญ่บางชนิด โดยเฉพาะรอยเล็บเรียบสี่แฉกด้านบนของรู ยิ่งทำให้ดูน่าตกใจในอานุภาพของเจ้าของกรงเล็บนี้


หลี่ต้าแอบถอนหายใจเงียบๆ โดนกรงเล็บของสัตว์ประหลาดนี้แล้วยังไม่ตาย หวังหยวนอู่นับว่าโชคดีจริงๆ
คลิ๊ก!”

หลี่ต้าจับปืนลูกซองและใส่กระสุนเข้าไป เขาก้มลงหยิบหินบนพื้น โยนมันเข้าไปที่รูในโกดัง
เป้งง!”

หินกระทบกับอุปกรณ์เหล็กบางอย่าง จึงเกิดเสียงเบาๆ
โฮกก!”


มีเสียงคำรามอย่างโมโหดังออกมาในความมืด จากนั้นเงาดำก็รีบวิ่งไปที่แหล่งกำเนิดเสียง แล้วก็กระโดดขึ้นไปที่กำแพง หายเข้าไปในความมืด

อยู่ที่นี่จริงๆด้วย!” หัวใจของหลี่ต้าเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เขาบุกเข้าไปในโกดังอย่างรวดเร็วผ่านช่องโหว่ขนาดใหญ่ และม้วนตัวกลิ้งเข้าไป

ตึ้งง!”

ห่างกันไม่ถึง1วินาที หรือแค่ชั่วพริบตาที่หลี่ต้ากลิ้งเข้าไป  สัตว์ประหลาดสีแดงที่เหมือนกับกบขนาดใหญ่โดนถลกหนังก็โดดลงมาบนพื้นอย่างแรง กรงเล็บขนาดใหญ่คู่นั้น พุ่งเข้ามาทางตำแหน่งของหลี่ต้าทั่วทุกทาง

หลี่ต้าพลิกตัวหลบ ไม่ทันได้คิดอะไร ยิงปืนเข้าไปตรงตำแหน่งเมื่อครู่

ปังง
ตามมาด้วยเสียงปืนดัง เม็ดกระสุนร้อน ๆ หลายสิบเม็ดถูกพ่นออกมาจากปากกระบอกปืน สัตว์ประหลาดที่ลงมาบนพื้นยังไม่ทันได้ทำอะไร ก็โดนของแข็งพุ่งเข้าไปที่ร่างกาย
 

ระยะทางไม่กี่เมตรทำให้การแสดงอานุภาพของปืนลูกซองไปถึงจุดสูงสุด สัตว์ประหลาดโดนโจมตีจนสั่นไหวอย่างรุนแรง ทั่วทั้งร่างกายฟุ้งไปด้วยหมอกเลือดหนาแน่น


หลี่ต้าปลดปอกกระสุนและใส่กระสุนเข้าไปด้วยความรวดเร็ว ระดมยิงอีกหนึ่งนัด แต่ภายใต้การเสียเปรียบของสัตว์ประหลาด มันพยายามกระโดดขึ้นสูงแล้วปีนขึ้นไปบนกำแพง กระสุนนัดนี้จึงไปโดนประตูเหล็กม้วน จนเกิดรูเล็กๆจำนวนมาก

หลี่ต้าหลบเข้าที่กำแพงอย่างรวดเร็ว ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมที่มืดมิดอย่างช้าๆ ในสภาพแวดล้อมอันมืดมิดนี้ การยิงปืนของเขาอาศัยจากสัญชาตญาณทั้งหมด

น่าเสียดายที่กระสุนพวกนี้เป็นกระสุนลูกซองเม็ดเล็กๆหลี่ต้าแอบเสียดายเบาๆถ้าหากว่าเป็นกระสุนหัวเดียว เพียงแค่นัดเดียวก็สามารถจัดการกับสัตว์ประหลาดได้

ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกถึงความวิกฤตวนเวียนเข้ามา เหมือนมีร่างบางอย่าง หลี่ต้าไม่แม้แต่คิด เขาเอียงหัวอย่างรวดเร็ว แต่แขนของเขาหลบไม่ทัน เขารู้สึกเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่บ่าของเขาราวกับถูกผ่าตัดด้วยมีดปลายแหลม และมีเลือดออกมาจำนวนมาก

หลี่ต้าพยายามอดทนกับความเจ็บปวด หยิบมีดสั้นออกมาจากเอว แทงเข้าไปที่หลังของสัตว์ประหลาด แล้วรีบถอยกลับอย่างว่องไว
 

ในเวลานี้ตาของหลี่ต้าปรับกับสภาพแวดล้อมมืดๆได้แล้ว อาศัยแสงสว่างที่ส่องเข้ามาจากหน้าต่าง มองเห็นสัตว์ประหลาดที่น่าสยดสยองหมอบอยู่ตรงหน้าเขา


[คู่มือ]
ชื่อ: ซอมบี้กรงเล็บ
สถานะ: กลายพันธุ์
ระดับ: 2
ชีวิต: 25 (60%)
พลัง : 5
ป้องกัน: 3
พละกำลัง : 10
ความเร็ว: 8
ความสามารถพิเศษ:
1. การติดเชื้อ: ความสามารถพิเศษของสิ่งมีชีวิตที่ติดเชื้อ ในการแพร่เชื้อผ่านการกัดนั้นไม่ได้ผลกับสิ่งมีชีวิตที่มีการต้านทานสูง
2 กรงเล็บแหลมคม : กรงเล็บแหลมคมขนาดใหญ่ เมื่อโจมตีจะทำให้เกิดรอยฉีกขาดที่น่าสยดสยอง ระยะการโจมตี + 25%, พลัง + 10%
3 ไม่ทราบ
การประเมินประสิทธิภาพการต่อสู้: 2 ดาว

รูปร่างของซอมบี้ตัวนี้มีความสูงสองเมตร มองไกลๆเหมือนกับกบที่โดนถลกหนัง แขนหน้าของมันได้รับการพัฒนาอย่างมาก ส่วนบนของเอวเป็น 70% ของร่างกายทั้งหมด แขนใหญ่ล่ำของมันใหญ่กว่าขาของหลี่ต้าเป็นเท่าตัว กล้ามเนื้อสีแดงของหลังและหน้าอกแน่นกระชับ หัวโตๆโล้นๆ สันจมูกโด่ง ตาสองข้างสีแดง ปากขนาดใหญ่ที่มีฟันแหลมคมยาวไปถึงหู หลี่ต้าไม่แปลกใจเลย ที่มันจะสามารถกลืนกินคนมีชีวิตเข้าไปได้ทั้งคน
 

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือกรงเล็บปลายแขนของมันที่เปล่งประกายด้วยแสงเย็นๆ นิ้วมือของมันกลายพันธุ์อย่างสมบูรณ์แบบ ถูกแทนที่ด้วยกรงเล็บหนาแหลมคมทั้งแปดนิ้ว มีความยาวถึง30cm หวังหยวนอู่โดนแค่ปลายเล็บของมัน ก็ถูกสร้างบาดแผลที่น่าตกตะลึงไว้บนหน้าอกแล้ว ถ้าหากถูกมันโจมตีโดยตรง ร่างทั้งร่างคงจะถูดตัดขาดออกเป็นหลายส่วน
 

ตรงกันข้ามขาหลังที่ผอมแห้งผอมแห้งในที่นี้คือเล็กกว่าแขนหน้ามันเท่านั้น แต่เทียบสำหรับมนุษย์ธรรมดา มันก็ยังใหญ่กว่าหลายเท่า มันหมอบร่างต่ำๆ ใช้แขนขาทั้งสองข้างให้เป็นประโยชน์ ค่อยขยับมาตรงหน้าของหลี่ต้าไม่หยุด ปากคำรามเสียงขู่ต่ำๆออกมา
 

จู่ๆจิตใจของหลี่ต้าก็เกิดความรู้สึกแปลกๆ การยิงในระยะใกล้ บวกกับดาบสั้นของหวังหยวนอู่ก่อนหน้า พลังชีวิตของสัตว์ประหลาด คงจะลดลง 40% การลดลงของคุณสมบัติยิ่งน้อยเข้าไปใหญ่
 

คลิ๊ก!”

หลี่ต้าค่อยๆบรรจุลูกกระสุนเข้าไป นำปืนลูกซองยันไว้กับไหล่ สบตากับสัตว์ประหลาด เขารู้ว่า การเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดที่มีความเร็วสูงแบบนี้ หากลังเลเพียงเล็กน้อย ก็อาจจะถึงชีวิต

หนึ่งคนกับหนึ่งตัวประหลาดจ้องมองกับเกือบสิบวินาที ในที่สุดสัตว์ประหลาดก็ระงับอารมณ์ต่อไปไม่ไหว คำรามด้วยเสียงอันเกรี้ยวกราด ร่างของมันก็กระโดดขึ้นสูง แขนหน้าสองข้างกางออกเข้าหาหลี่ต้าในท่าอ้อมแขนแห่งความตาย!”

แต่หลี่ต้าไม่มีทางยอมรับการต้อนรับเช่นนี้ของสัตว์ประหลาด  เขาพลิกตัวไปทางขวาอย่างรวดเร็ว และโจมตีด้วยกระสุนปืน

กรงเล็บของสัตว์ประหลาดจับได้เพียงอากาศ กำแพงด้านหลังของหลี่ต้าถูกตวัดจนมีเศษอิฐก้อนใหญ่ร่วงลงมา ตอนนี้มันดูเหมือนหมดแรง หลี่ต้าจึงอาศัยจังหวะนี้ได้พอดี
ปังง!”

กระสุนลูกซองจำนวนมากพุ่งมาจากกระบอกปืน แต่ยังไงก็ตามสัตว์ประหลาด เคยเสียเปรียบกับปืนลูกซองมาแล้ว มันจึงพร้อมป้องกัน แขนหน้าสองข้างที่กำยำมาสกัดกั้นไว้ข้างหน้า กระสุนนับสิบเม็ดพุ่งเข้าไปในเนื้อของมัน

ค่าชีวิตของสัตว์ประหลาดลดลง7%ในทันที แต่หลี่ต้าก็ไม่ได้ลำพองใจ กลับรู้สึกกังวลด้วยซ้ำ หากว่ามันยังกั้นกระสุนแบบนี้ต่อไป กระสุนทั้งหมดเจ็ดนัดก็คงฆ่าไอ้ตัวประหลาดนี้ไม่ตาย

หลังจากที่สัตว์ประหลาดใช้ท่าอ้อมแขนแห่งความตายออกมา ความสามารถพิเศษอย่างที่สามของมันก็ปรากฏขึ้น

พุ่งโจมตีอย่างบ้าระห่ำ : ซอมบี้กรงเล็บใช้ขาหลังที่แข็งแรงกับร่างกายที่กำยำ แขนสองข้างตัดสลับกัน ทำให้ศัตรูที่อยู่ในอ้อมแขนของมันได้รับความปวดร้าว เมื่อโดนโจมตี ความเจ็บปวดจะเพิ่มขึ้น100%
 

สมกับที่เป็นซอมบี้กลายพันธุ์ ความสามารถของสัตว์ประหลาดนี้เพียงพอที่จะทำลายซอมบี้ธรรมดาตามท้องถนนได้หลายสาย สัตว์ประหลาดสามารถเลือกที่จะต่อต้านบรรดากระสุนของหลี่ต้า แต่ถ้าหลี่ต้ายิงเข้าเป้าได้มากกว่านี้ การต่อสู้ครั้งนี้ก็จบลงแล้ว

รีวิวผู้อ่าน