px

เรื่อง : mmo: pierce heaven til it breaks
ตอนที่ 13 : จับได้แล้ว


“ โชคดีมาก...ที่ตอนนี้เจอมันอยู่ตัวเดียว”

ในชีวิตที่ผ่านมาของหลี่ยี่ เขาได้ค้นพบจุดกำเนิดของหมูป่ากลายพันธุ์นี้ เพราะเกิดจากเขาเดินไปรอบ ๆ อย่างไร้จุดหมายในดันเจี้ยนนี้

หมูป่ากลายพันธุ์เล็กไม่ได้เจอในทุกๆครั้ง แต่มีโอกาสเล็กน้อย ที่พวกมันจะเกิดในระดับเลเวลดันเจี้ยนปกติ

มอนสเตอร์ที่หายาก ยากยิ่งกว่าที่จะเผชิญหน้ากับบอสอีก! ในความเป็นจริงพวกมันเป็นมอนสเตอร์ที่หายากที่สุดในเกม ในชีวิตก่อนหน้านี้หลี่ยี่ เขาได้เลื่อนระดับเลเวลขึ้นเป็ 25 ใน เขาวงกต เขาใช้เวลามากกว่าสองเดือนในนั้น ถึงกระนั้น....เขาพบพวกมันเพียง 5 ครั้งเอง

หลี่ยี่ค่อยๆยกแขนขึ้นเพื่อตั้งธนู โดยเล็งไปที่หมูป่ากลายพันธุ์เล็กในระยะไกล

สายฟ้าสีแดงลงมาจากท้องฟ้า ล้อมรอบหมูป่ากลายพันธุ์สีขาวเล็ก แสงสีแดงเคลื่อนตัวลงอย่างช้า ๆ จากด้านบนของหัวหมูป่า หากแสงสีแดงสามารถครอบคลุมเป้าหมายได้สำเร็จ นั่นหมายถึงการดักจับที่สำเร็จ

"อู๊ดดดดด--" (เสียงหมูป่าร้องคำราม)

หมูป่ากลายพันธุ์เล็ก ร้องเสียงโหยหวนหนึ่งครั้ง และแสงสีแดงบนพื้นผิวของมันก็แตกทันที ในขณะเดียวกันมันก็สังเกตหลี่ยี่ ดังนั้นมันจึงยกกีบขึ้นมาและพุ่งเข้าใส่เขา!

"ยิง! "

หลี่ยี่ยิง เขาวิ่งกลับไปตามทางที่เขามาจากนั้นเขาก็หมุนตัว และปล่อยลูกธนูในเวลาเดียวกัน

[-5]

หมูป่ากลายพันธุ์ได้โกรธโมโหในขณะนี้ หมูป่าตามหลังเขาอย่างใกล้ชิด

[-2]

[-7]

[-1]

[-2]

หลี่ยี่ยังคงวิ่งวนไปรอบ ๆ ต้นไม้ใหญ่ และยิงธนูออกไปจากด้านหลังเขาเป็นครั้งคราว เขามองว่า HP ของ เจ้าหมูป่ากลายพันธุ์ ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเลือดของมอนสเตอร์ลดลงต่ำกว่า 5% อัตราการสำเร็จของ การเรียนรู้สัตว์เลี้ยง จะเพิ่มขึ้น

เขาไม่สามารถออกจากการต่อสู้ได้ ไม่เช่นนั้น HP ของมอนสเตอร์จะถูกฟื้นฟูทันที

เมื่อเขาเห็นว่าเลือดของหมูป่ากลายพันธุ์มีจำนวนน้อยลง หลี่ยี่ก็หยุดวิ่งเป็นวงกลม และวิ่งเป็นเส้นตรงแทน เพื่อที่จะเพิ่มระยะห่างระหว่างเขากับหมูป่าเล็กทันที

ก้าวแรก...ก้าวที่สอง...หลี่ยี่คำนวณระยะห่างระหว่างเขากับหมูป่าเล็ก เมื่อเขากำลังจะออกจากการต่อสู้ในที่สุด เขาก็หันกลับมายกธนูขึ้นสูง และยิงไปที่หมูป่าเล็ก

"ปัง! "

หมูป่าพุ่งเข้ามาอย่างดุเดือด มันวิ่งออกจากแสงสีแดงที่ยิงไปและวิ่งเข้าหาเขาด้วยความเร็วที่เร็วมาก

หลี่ยี่ไม่มีทางเลือก ! สิ่งที่เขาทำได้คือวิ่งต่อไปเป็นวงกลม จนกว่าความเร็วของหมูป่าจะลดลง เขาเพียงวิ่งหนีไปเป็นเส้นตรงโดยประมาณ ระยะทางที่เขาจะใช้ในการจับหมูป่า

เกี่ยวกับ"ทักษะสัตว์เลี้ยงชำนาญ" แม้ว่าคุณจะเลเวลสูงถึงระดับ 20 ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวก็คือ มอนสเตอร์ที่คุณสามารถจับได้หลายประเภท สำหรับอัตราความสำเร็จในการจับ นั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นระดับเลเวล 1 หรือระดับเลเวล 20 ก็ยังคงเหมือนเดิมเสมอ

การแจ้งเตือนของระบบ: "คุณออกจากการต่อสู้แล้ว ... "

"โธ่เว้ย"

หลี่ยี่ไม่สามารถทำอะไรได้ แม้ว่า....เขาจะมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในทุกวิชา ของหลัก 8 คลาส แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาพยายามจับสัตว์เลี้ยงด้วยตัวเอง

"ไม่น่าแปลกใจที่มีนักธนูที่มีสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก บ่นอยู่เสมอในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ อัตรานี้แน่นอนว่าเป็นความเจ็บปวดที่ต้องเจอ"

ทันทีที่เขาออกจากการต่อสู้ เลือดของหมูป่ากลายพันธุ์ จะฟื้นสภาพอย่างสมบูรณ์ทันที! เขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ต้น

การแจ้งเตือนของระบบ: [มอนสเตอร์เสีนความเข้าใจจากคุณ ... ]

การแจ้งเตือนของระบบ: [คุณออกจากการต่อสู้แล้ว ... ]

การแจ้งเตือนนี้แจ้งมากกว่า 10 ครั้ง ผลักให้หลี่ยี่ไปที่ความรู้สึกกังวลใจ จากนั้นเขาเท่านั้นที่จะเข้าใจ ว่าทำไมนักธนูถึงไม่ค้อยมีสัตว์เลี้ยงอยู่ที่นั่น ...

กว่า 10 ชั่วโมงผ่านไป และหมูป่ากลายพันธุ์เล็ก ยังคงยืนอยู่บนพื้นน้ำแข็งเพียงที่เดียว ในทางกลับกันหลี่ยี่ก็เกือบจะเหนื่อย เกินกว่าจะเคลื่อนไหวได้อีกต่อไป

ไม่มีสิ่งใดเหมือนมาตรวัดความแข็งแกร่ง ในราชาแห่งแพนธีออน ดังนั้นความอ่อนล้าของหลี่ยี่จึงไม่ได้เกิดจากร่างกายของเขา มันเป็นความเหนื่อยล้าทางวิญญาณ!!!

แม่ง! ....ไม่ว่าฉันจะจัดการกับมันยังไง ฉันก็ยังเป็นคนที่ถูกจัดใหม่และเล่นมันมาก่อน อย่าบอกฉันว่า ฉันยังจัดการกับแกไม่ได้หรอไอมอนสเตอร์? ไม่เป็นไร....วันนี้ฉันจะไม่ทำอะไร เราจะดูว่าสิว่าใครจะอยู่นานกว่ากัน ไอเวรเอ้ย!

หลี่ยี่ส่องแสงออกมาด้วยความโหดร้าย และเขาก็นำพลังงานเดียวกับที่เขาเคยมีเมื่อตอนทำลายซากปรักหักพังโบราณ ในชีวิตก่อนหน้านี้ของเขา! เขาดึงธนูออกมาและปล่อยลูกธนูออกไป!!! ...

และอีก 10 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นก็ผ่านไป ...

ในที่สุดแสงสีแดงล้อมรอบหมูป่ากลายพันธุ์ไว้อย่างสมบูรณ์ และเสียงกริ๊งๆก็ดังขึ้นข้างหูเขา การแจ้งเตือนของระบบ: [ขอแสดงความยินดีคุณได้จับหมูป่ากลายพันธุ์เล็กได้แล้ว]

[หมูป่ากลายพันธุ์เล็ก]

[ระดับเลเวล: 1] (ไม่ว่าระดับของมอนสเตอร์จะสูงแค่ไหน เมื่อมันถูกจับแล้วจำนวนก็จะลดลงเป็น 0 โดยอัตโนมัติ)

[คุณสมบัติ: ธาตุน้ำแข็ง]

[HP: 300] พลังชีวิต

[MP : 50] พลังเวทย์

[ATK 20] ค่าโจมตี

[DEF 200] ป้องกัน

[ M-DEF 100] พลังป้องกันกลายภาพ

ความสามารถพิเศษ: การโจมตี (การโจมตีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดพลังโจมตีมากขึ้น), การฉีกกัด (ทำให้เกิดความเสียหายต่อเป้าหมายทั้งสามต่อไป), เกราะน้ำแข็ง (สกิลติดตัว, ภูมิต้านทานต่อการโจมตีของคุณสมบัติธาตุน้ำแข็ง นอกจากนี้เมื่อถูกโจมตีทางกายภาพ ความเสียหายจะลดลง 30%)

"ในที่สุด...ฉันก็ได้มันมา! ... "

เมื่อมองไปที่หมูป่าเล็กในกระเป๋าเป้สะพายหลังของเขา หลี่ยี่ก็รู้รำคาญและดีใจมากในเวลาเดียวกัน เขาหงุดหงิดที่ต้องใช้เวลาทั้งวันในการจับมัน และดีใจมากที่ในที่สุดมันก็ไม่หมดสิ้นสักที

หลี่ยี่เรียกเจ้าตัวหมูป่ากลายพันธุ์ เจ้าหมูป่ายังคงยื่นอยู่ที่เดิมและไม่ขยับไปในเลย

นี่เป็นเพราะเขาเพิ่งจะได้จับมันมา ดังนั้นความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาทั้งสองมันน้อยเกินไป

ลำดับเลเวลของหลี่ยี่ถูกดึงขึ้นมา และเขาเเหลือบมองไปที่คนอื่น ผู้เล่นอันดับแรกยังคงเป็น "โอลด์ ฟายอิ้ง แดนเจอร์" อยู่ที่เลเวล 8 และมี EXP 50% ชื่อที่สองไม่ได้ถูกซ่อนอีกต่อไป และมันอ่านว่า: "สนีกเกอร์นี"!

สนีกเกอร์นี อย่างนั้นหรือ?'

'ไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน ... '

หลี่ยี่บ่นพึงพำเป็นเวลาสักพัก และเขาก็ยังจำอะไรไม่ได้เกี่ยวกับคนนี้ได้

"ชายคนนี้อาจไม่ได้เล่นมานานสักระยะหรอกหรอ?""

ถ้าผู้เล่นไม่ได้เล่นนาน จะหลุดจากการจัดอันดับแรงค์ และมีผู้เล่นอีกสองคนที่มีชื่อของพวกเขาเปิดเผยใน 10 อันดับผู้เล่นแรก หนึ่งคนอยู่รับดับที่ 9 คือ "อาร์เคดเอลฟ์ และอีกคนอยู่ระดับ 10 คือ "เพียวเอค"

"อย่าบอกฉันนะว่า... ..ทั้งหมดในอันดับตอนนี้เป็นผู้เล่นทั่วไปนะหรอ? ทำไมฉันถึงไม่รู้จักพวกนั้นเลย ยกเว้นซ่ะนอกจาก "โอลด์ ฟายอิ้ง แดนเจอร์ ?"

หลี่ยี่รู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งกับสิ่งที่เขาไม่รู้จักคนพวกนั้น เหตุผลที่เขาให้ความสนใจอย่างมาก กับการจัดอันดับแรงค์นั้นเป็นเพราะ เขาต้องการเห็นใบหน้าคนเก่า ๆ เหล่านั้นอีกครั้ง!

"วายก็อด, แมทเซทส์ และ โลนลี่ ... ทำไมพวกคนเหล่านี้ไม่อยู่ในการจัดอันดับแรงค์ล่ะ? เป็นไปได้ไหมที่มันจะเหมือนกับฉัน... พวกเขาไม่ได้ถูกจัดอันดับ?"

หัวของเขาเต็มไปด้วยความสงสัย หลี่ยี่ออกจากระบบในขณะที่ยังอยู่ในดันเจี้ยนในตอนนี้

เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แล้วเช็คดูสิ่งต่างๆ มีสายที่ไม่ได้รับ 49 สายทั้งหมดมาจากเฉินหยาง! นับตั้งแต่ครั้งนั้นได้รับฉายาว่า "ผู้เบิกทาง" หัวของเขาเต็มไปด้วยความสงสัย และเขาก็ยังโทรหาหลี่ยี่ มาตลอดเวลา

"ไออ้วน...ขอแสดงความยิน ฉันเห็นข่าวในช่องทางโลกแล้วนะ! ผู้เบิกทาง? โคตรเท่เลยว่ะ"

"มันคือ ... ฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮาฮา"

"..."

"หลี่ยี่.... ฉันกลับมาแล้วตอนนี้ ฮ่า ๆ ๆ ๆ…"

"..."

หลี่ยี่แสดงความยินดีให้กับไออ้วนเฉิงหยาง และพูดคุยกับสักพักก่อนที่เขาจะวางหูโทรศัพท์และเข้านอน ...

...

เมื่อหลี่อี้กลับไปออนไลน์อีกครั้ง ตัวละครของเขาก็ปรากฏตัวที่ทางเข้าดันเจี้ยน

นี่เป็นหนึ่งในการตั้งค่าของเกม ไม่ว่าผู้เล่นคนใดจะเข้าไปในดันเจี้ยนนานแค่ไหน ทันทีที่พวกเขาออกจากระบบ ตัวละครของพวกเขาจะถูกส่งอัตโนมัติโดยดันเจี้ยนแห่งนี้!

การแจ้งเตือนของระบบ: [คุณเข้าสู่ ดันเจี้ยนเขาวงกตน้ำแข็ง]

แม้ว่า เขาวงกตน้ำแข็ง จะเป็นแค่ดันเจี้ยนระดับเลเวล 10 แต่ระดับความยากของมันก็ไม่ต่ำมากซะเกินไป!!! มีผู้เล่นจำนวนมากตายด้วย น้ำมือของบอส "ออด๊าซ" มากกว่าที่บอสราชันหมูป่าซะอีก

หากเขาไม่ได้จับหมูป่ากลายพันธุ์ หลี่ยี่จะไม่มาเดี่ยวที่นี่ในเร็ว ๆ นี้หรอก

"โฮกกกกกกก!"

ภายใต้คำสั่งของหลี่ยี่... ..เจ้าหมูป่าเล็กเตะกีบเท้าของมัน และรีบไปที่ 3 หมาป่าน้ำแข็งตรงประตูทางเข้าของดันเจี้ยน การเข้าไปของมัน ดึงดูดความสนใจของหมาป่าน้ำแข็งทั้ง3 ตัวที่ล้อมรอบมันและโจมตีทันที

ในแง่ของค่าการโจมตี เจ้าหมูป่าตัวนี้เหมือนกับหมูป่าธรรมดา! แต่ความแข็งแกร่งของหมูป่ากลายพันธุ์ตัวนี้ มีคุณสมบัติของการป้องกันจากธาตุน้ำแข็ง

การป้องกันของ เจ้าหมูป่ากลายพันธุ์ นั้นแข็งแกร่งมาก และทักษะเกราะน้ำแข็งก็สามารถลดความเสียหายลงได้เช่นกัน ในทางตรงกันข้าม การโจมตีจากการฉีกกัด ส่งผลให้เกิดค่าความโกรธเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงเป็นมอนสเตอร์ที่มีโล่ป้องกันได้ดี ในระยะเริ่มแรกของนักธนู!

หมาป่าหิมะทั้ง3 ตัว อาจจะเป็นเลเวล 8 แต่พวกหมาป่ายังคงไม่มีการป้องกัน ที่จะเอาชนะได้ของเจ้าหมูป่า ค่าความโกรธของมันถูกดึงออกมาอย่างเหมาะสม และหลี่ยี่ผู้ยืนอยู่ด้านหลังไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย เขาเพียงแค่ต้องทำการส่งพลังไป!

อีกไม่กี่นาทีต่อมา หมาป่าหิมะทั้ง 3 ตัว ก็ตายหมด เจ้าหมูป่าอัพระดับเลเวลขึ้นถึง 3ครั้งติดต่อกัน HP และ DEF แข็งแกร่งขึ้น

หลังจากนั้น....เจ้าหมูป่าเดินไปทางด้านหลังของหลี่ยี่ และแกว่งหางไปมาอย่างน่ารัก

นี่คือการกระทำที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้น

การแจ้งเตือนของระบบ: [การต่อสู้ชนะ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเจ้าหมูป่าเพิ่มขึ้น 100 คะแนน กรุณาตั้งชื่อให้มัน! เมื่อสัตว์เลี้ยงได้รับการตั้งชื่อแล้ว มันจะสามารถดึงพลังของมันออกมาได้มากขึ้นในการต่อสู้ครั้งต่อไป]

"โอลด์พิก"

 

รีวิวผู้อ่าน