px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 498: เรื่องด่วน


Chapter 498: เรื่องด่วน
เผ่าอินทรีย์เทาได้ยินเรื่องที่เกิดขึ้นในเอสไชน์และความสามารถของ จางเทีย ในเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายน  โอลอร่า และ เซตตอน ได้มาที่เอสไชน์เพื่อช่วย จางเทีย ในตอนบ่ายวันที่ 13 ในตอนที่ทุกอย่างได้ผ่านพ้นไปแล้ว

เพราะ จางเทีย ได้รับบาดเจ็บหนัก โอลอร่า เลยอยู่ดูแลเขา ตอนนั้น โอลอร่า ได้ถอดหน้ากากของเธอเผยใบหน้าอันเย็นชาที่สง่างาม

“ ไม่ ข้าไม่ได้ป่วย ข้ากลัวว่าวันหนึ่งข้าอาจจะเปลี่ยนเป็นคนแบบที่ข้าเกลียด ! “ - จางเทีย พูดออกมาเบาๆ

“ เป็นแบบนั้นได้ไง ? “ - โอลอร่า ปลอบเขา

จางเทีย เผยยิ้มขมขื่นออกมา – “สักวันเราก็ต้องตาย ผู้คนเกิดมาด้วยความโลภและเห็นแก่ตัว  ผู้คนที่เกิดมาไม่คุ้นกับเกมการปกครอง, ความน่ากลัวและการเปลี่ยนแปลง ผู้คนไม่ได้เกิดมาพร้อมกับสิ่งของ ผู้คนไม่ได้เกิดมาเพื่อหลอกคนอื่นเพื่อประโยชน์ของตัวเอง “

ก่อนหน้านี้ จางเทีย เกลียดคนแบบนี้มากแต่ตอนนี้ในตอนที่เขาต้องปกปิดสาเหตุของภัยพิบัติที่ทำให้คนกว่าล้านคนต้องถูกฆ่า   จางเทีย ก็ตระหนักได้ว่าเขาอยู่ในที่ที่เขาเกลียดแล้วผิวหวังที่สุด  ถ้าเขายังอยู่ในแบล็คฮ็อต เขาอาจจะเกลียดคนที่ปกปิดความจริง เขาคงรอไม่ได้ที่จะบอกคนอื่นๆถึงความจริงแต่เขาได้กลายมาเป็นคนสำคัญของสังคมและต้องปกปิดความจริงเอาไว้ ผลก็คือ จางเทีย รู้สึกว่าตัวเองตกต่ำ

โอลอร่า ที่ซึ่งมักจะปกปิดตัวเองและไม่เกี่ยงเรื่องรู้ใจคนอื่น เธอไม่รู้ว่า จางเทีย อารมณ์เปลี่ยนไปแต่ ซาบีน่า ที่อยู่ข้างๆมองไปที่เขาหลังจากที่ได้ยินเขาพูดออกมา
...
“ เอาชนะปิศาจ สู้เพื่อญาติของตัวเอง ฟื้นฟูเอสไชน์...”

พลเมืองนับไม่ถ้วนที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังและฮึกเหิมจากคำพูดสุดท้ายของ โรโดโฟ  ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มตะโกนออกมา

ในตอนที่พวกเขาตะโกนคำพูดพวกนั้นออกมา โรโดโฟ ก็ได้อ้าปากพูดขึ้นมาอีกครั้งด้วยเสียงที่เคร่งขรึม

“ กว่าร้อยปีก่อน เอลซีด้า ได้ทิ้งคำนายว่าจะมีคนผู้ยิ่งใหญ่ที่ได้นำผ่าเหล่าสลาฟในป่าน้ำแข็งหิมะไปสู่ความรุ่งเรือง ! “

“ หนึ่งเดือนก่อนเพราะแผนของพวกปิศาจ ทหารทุกคนของพันธมิตรถูกขังไว้ในโลกใต้ดิน ในตอนที่ทุกคนหมดความพยายามและต้องการจะสู้กันเอง   คนๆนั้นก็ได้ปรากฏตัว เขาได้แสดงปาฏิหาริย์ออกมาหลายครั้ง เขาได้สร้างน้ำขึ้นมาจากกาน้ำและรักษาทหารที่บาดเจ็บ เขาถึงกับพาผู้คนที่สิ้นหวังกว่าแสนคนออกมาจากโลกใต้ดินได้...”

“ ซาลิน ของเผ่าหมีใหญ่รู้ถึงการมาของเขาและได้ทำการยืนยันตัวตนของเขา ดังนั้นเขาจึงได้พาทหารกว่าแสนคนมายังรอยแตกไฮเดลาเพื่อต้อนรับเขา  ชายคนนี้ได้เปิดกล่องที่ เอลซีด้า ทิ้งไว้ให้ ! “
“ เจ็ดวันก่อน ผู้คนในเอสไชน์เริ่มที่จะเจอปัญหาใหญ่ เขาได้พากลุ่มทอร์สร้างเส้นทางปลอดภัยในเมืองให้พลเมืองหนีออกมาจากสถานที่อันตรายได้  ในวันที่ 12 เขาได้พากองทัพเผ่าหมีใหญ่และเหล่าคนหนุ่มไปกำจัดซอมบี้นับแสนๆตัวในเมือง เขาคือผู้นำคนแรกของเผ่าหมีใหญ่และเป็นวีรบุรุษที่ช่วยเอสไชน์จากน้ำมือของปิศาจ จากวันนี้ตระกูลสเปนเซอร์จะทำตามความต้องการของ เอลซีด้า  เพื่อที่จะกลับคืนสู่ความรุ่งเรืองของเหล่าสลาฟ เราจะส่งเอสไชน์ให้กับคนนี้ จากวันนี้ชายคนนี้จะกลายเป็นผู้ดูแลของเอสไชน์ ! “

“ ชายที่ยืนด้านหลังข้า  ข้าคิดว่าทุกคนในเอสไชน์คงเคยได้ยินชื่อของเขา ใช่ เขาคือ ปีเตอร์แฮมเพสเตอร์ ! “ – หลังจากที่พูดจบ โรโดโฟ ก็หลีกทางไปข้างๆ

ผู้คนด้านล่างเริ่มตื่นเต้นและพากันวิ่งแห่ขึ้นมาแต่พวกเขาก็ถูกทหารของเผ่าหมีใหญ่กันเอาไว้

ภายใต้สายตาของทุกคน จางเทีย ค่อยๆเดินขึ้นมาข้างหน้าช้าๆ

จางเทีย มองไปยังผู้คนด้านล่างและจากนั้นก็มองไปยังอุปกรณ์นักเล่นแร่แปรธาตุที่อยู่ด้านล่างเท้าของเขาซึ่งเป็นลำโพง
ตอนที่ จางเทีย มอง ผู้คนก็เงียบ ทุกคนต่างก็มองเขาและรอคอยให้เขาพูดบางอย่าง
หลังจากนั้นสักพัก  จางเทีย ก็เงยหน้าขึ้น – “ จริงๆแล้วข้าไม่ต้องการจะยืนอยู่ตรงนี้ ! ถ้าข้าช่วยคน 1.37 ล้านคนได้มันจะดีกว่า “

หลังจากที่ได้ยินคำพูดของ จางเทีย  ทุกคนก็เงียบสนิท

“ ข้าได้ถูกผลักดันมายืนตรงนี้ อุปกรณ์ที่แพงยิ่งกว่าเงิน,ความหวัง,ความรับผิดชอบและกองกำลังด้านหลังข้า “

“ ก่อนที่จะมายังป่าน้ำแข็งหิมะข้าไม่คิดว่าข้าจะมายืนตรงนี้ได้ ข้าสงสัยในโชคชะตาในการมายืนอยู่ตรงนี้ สิ่งที่เรียกว่าโชคชะตาเป็นแค่ภาพลวงและความสับสนของเวลาและมิติ แม้แต่ เอลซีด้า ก็ได้แค่ทิ้งเบาะแสไว้ให้ เขาได้มาที่นี่,เห็นและทิ้งบางอย่างไว้ก่อนที่จะจากไป...”

“ โรโดโฟ บอกว่าข้า  ข้าคือคนที่จะนำพาสลาฟไปสู่ความยิ่งใหญ่ ข้าไม่เห็นด้วยกับเขา เพราะความเคารพที่มีต่อ เอลซีด้า ข้าเชื่อว่าคำทำนายต้องมีเวทย์มนต์ซึ่งได้ส่งทุกอย่างกลับคืนสู่เส้นทางที่สดใสแต่อะไรล่ะที่จะผลักดันในโชคชะตาของสลาฟกลับไปสู่เส้นทางที่สดใสได้ ?  ไม่มี   ข้าบอกเลยว่าไม่มีอะไรที่ทำแบบนั้นได้ ข้ารึคนอื่นๆก็ไม่มีความสามารถเช่นนั้น แม้แต่เทพก็ไม่มีความสามารถเช่นนั้น ! “

“ เจ้ารู้มั้ยว่า เอลซีด้า ได้ทิ้งอะไรไว้ในกล่อง ? มันคือจดหมาย ในจดหมาย เอลซีด้า ได้บอกสิ่งที่เขาเห็นในโชคชะตาของสลาฟในสงครามครั้งที่สาม ในอนาคตสลาฟคนสุดท้ายจะโดนฆ่าโดยกองทัพปิศาจที่เข้ามาในป่าน้ำแข็งหิมะ ก็เหมือนกับที่มนุษย์ได้หายไปในสงครามสองครั้งก่อนหน้า  สลาฟทุกคนจะโดนฆ่าในสงครามครั้งที่สาม ! “

จางเทีย พูดอย่างใจเย็นแต่เนื้อหาทำให้ทุกคนที่ฟังอยู่ช็อกราวกับโดนฟ้าผ่า ไม่ใช่แค่คนธรรมดา แม้แต่ผู้อาวุโสของเผ่าหมีใหญ่และตระกูลสเปนเซอร์ด้านหลัง จางเทีย ก็ต้องเปลี่ยนสีหน้า  พวกคนที่ยืนด้านหลังมองไปที่ ซาลิน ที่ซึ่งแสดงสีหน้าทำให้พวกเขาใจเต้นรัว

ตอนนั้น ซาลิน ได้ก้มหน้าและเงียบไป

“ เอลซีด้า เห็นโชคชะตาของพวกเจ้าแต่เขาไม่เห็นโชคชะตาของเข้า เขารู้แค่ว่าข้าจะมาถึงในเวลานี้ ดังนั้นเขาจึงให้ข้ารับผิดชอบชีวิตพวกเจ้าในคำทำนาย เขาคาดว่าข้าจะเปลี่ยนโชคชะตาของสลาฟได้โดยใช้โชคชะตาที่เขาไม่รู้ของข้า เขาขอร้องให้ข้านำพาความหวังให้กับสลาฟในช่วงอันตรายที่สุด เพราะเหตุผลนี้เขาจึงได้ทิ้งเผ่าหมีใหญ่ไว้ให้ข้าและทำให้ข้าเป็นผู้นำเผ่า ! “

“ โชคชะตาของสลาฟไม่ใช่ความสดใส   แต่เป็นเส้นทางลึกลับระหว่างความตายและสิ่งที่ไม่รู้ ข้าไม่ได้เกิดมาฉลาด ข้าไม่รู้ด้วยว่าข้าจะชินกับการโกหกหรือไม่  ข้าไม่อยากจะโกหกพวกเจ้า  ข้าแค่บอกความจริงกับพวกเจ้าว่าข้าไม่รู้ว่าจะนำพาพวกเจ้าไปสู่เส้นทางที่สดใสนั้นยังไง ข้าไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าข้าจะช่วยพวกเจ้าในอนาคตได้หรือไม่  ข้าทำได้แค่บอกว่าสงครามครั้งที่สามนั้นใกล้เข้ามา ปีหน้าสงครามครั้งที่สามจะเกิดขึ้น สงครามนี้โหดร้ายกว่าสองครั้งก่อนหน้า ไม่มีใครหนีมันได้ ไฟสงครามจะครอบคลุมไปทั่วทุกแห่งทั้งพื้นดิน,ท้องฟ้าและทะเล ชีวิตกว่าร้อยล้านต้องตายในสงครามครั้งนี้ “
“ ถ้ากองทัพปิศาจได้มาถึงป่าน้ำแข็งหิมะเข้าสักวัน ตรงหน้าวิญญาณ 1.37 ล้านคนตรงนี้ ข้าสัญญาว่าข้าจะพาพวกเจ้านักสู้เหล่าสลาฟที่พักดี ยืนหยัดสู้กับมัน ! “

“ ในขณะเดียวกันข้าเองก็จะบอกเผ่าอื่นๆในป่าน้ำแข็งหิมะและพวกคนที่มองข้าในมุมแย่ๆ, เผ่าหมีใหญ่ และเผ่าหมีเหล็กที่จะดูแลสถานการณ์ตอนนี้ เราจะเตรียมรับมือกับสงครามที่จะมาถึง  แต่เราจะไม่ให้สลาฟต้องฆ่าฟันกันเอง  ตอนที่สงครามมาถึง สงครามระหว่างเผ่ามันก็เหมือนกับการทรยศกันเองของสลาฟ ! “
“ นี่แหละคือสิ่งที่ข้าอยากจะพูด ! “
“ หวังว่าพวกคนที่ตายไปจะหลับอย่างสงบ หวังว่าคนที่มีชีวิตจะเตรียมรับมือกับสงคราม ! “

หลังจากที่พูดจบ จางเทีย ก็ได้หันกลับแล้วโค้งให้กับหลุมศพ...


ในตอนที่ จางเทีย มองลงไปที่พื้น เขาก็นึกถึงคำพูดที่ เพีย ได้ทิ้งเอาไว้อีกครั้ง

----- ซอมบี้ในเอสไชน์จะเติบโตเต็มวัยในต้นเดือนกุมภาพันธ์

หลังจากที่รวบรวมข้อมูลต่างๆแล้วที่ จางเทีย ได้รับในเมืองสวรรค์  จางเทีย ก็รู้ว่าสงครามจะมาถึงในเดือนกุมภาพันธ์ มันหมายความว่าพวกเขาเหลือเวลาเตรียมตัวกันแค่สามเดือน..

“ ข้าต้องกลับไปที่แบล็คฮ็อตและช่วยเพื่อนของข้าจากที่นั่น...”

รีวิวผู้อ่าน