px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 513: กุหลาบที่ร่วงโรย


Chapter 513: กุหลาบที่ร่วงโรย


มีหลุมศพที่เนินเขาห่างออกไปกว่า 30 กม.ทางด้านเหนือนอกเมืองแบล็คฮ็อต หลังจากได้ยินว่า แองเจล และสาวๆกลุ่มกุหลาบถูกฝังอยู่ที่นี่  จางเทีย ก็เดินออกจากประตูด้านเหนือของเมืองไปในเช้าวันที่ 7

เมื่อรู้ว่าสาวๆเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันที่โรงเรียน ครอบครัวของพวกเธอจึงตัดสินใจที่จะฝังพวกเธอไว้ที่เดียวกันเพื่อไม่ให้พวกเธอต้องเหงา

หิมะที่กองกันด้านนอกเมืองหนา แต่ละก้าวที่เขาเดินขาของเขาจะจมลงไปจนถึงเข่า  จางเทีย ได้มาถึงที่นั่นในสองชั่วโมง

หลุมศพห้าอันนี้ดูสะดุดตาอย่างมาก  ไม่นาน จางเทีย ก็ไปยืนอยู่ตรงหน้าหลุมศพที่เต็มไปด้วยหิมะ หลังจากที่ดึงถุงมือออก จางเทีย ได้กวาดหิมะออกจากหลุมศพเผยให้เห็นรูปภาพขาวดำของพวกเธอ

เมื่อเห็นรูปภาพเหล่านั้นภาพของพวกเธอก็ลอยเข้ามาในหัวของ จางเทีย

เวลาที่เขาใช้อย่างมีความสุขกับพวกเธอราวกับเพิ่งเกิดเมื่อวานนี้แต่ตอนนี้พวกเธอได้จากไปแล้ว

นี่เรียกว่าส่วนหนึ่งระหว่างคนที่อยู่กับคนที่ตายไปแล้ว
น้ำตาเริ่มไหลลมาหยดลงไปที่หลุมศพ

ในตอนที่ไม่มีน้ำตาไหลออกมาอีก จางเทีย ก็ก้มตัวจูบไปที่หลุมศพของพวกเธอก่อนที่จะหันหลังกลับเดินออกมา
หลังจากที่ออกมาแล้ว จางเทีย ได้กลับไปที่เมือง เมื่อเห็นประตูเมือง จางเทีย ไม่ได้เข้าไปในเมือง เขากลับเดินวนรอบไปทางทิศใต้ของเมืองแทน
...
ตลาดค้าสัตว์ทางใต้เริ่มซบเซาในวันที่อากาศหนาว แทบจะไม่มีคนอยู่ที่นั่นแต่คฤหาสน์ของ เอเบียน ที่อยู่นอกเมืองดูสวยสง่ากว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาเพราะปราสาทอันเก่านั้นเทียบไม่ได้กับฐานะตอนนี้ของ เอเบียน อีกแล้ว

ปีที่แล้ว เอเบียน ได้เลื่อนชั้นขึ้นเป็นคนทำยาชุดแดงจากชุดส้ม ผลก็คือเข้าได้มาถึงระดับ 6 ของโลกการทำยาและกลายคนมีอำนาจมาที่สุดในเมืองแบล็คฮ็อต

ตอนนั้น เอเบียน ได้เข้าร่วมกับอาณาจักรนอแมนและกลายเป็นรองประธานของกลุ่มทำยาเขตบรุนวิค ชื่อเสียงของเขาแผ่ไปไกลถึงนอดินเบิร์ค เมืองหลวงทางเขตด้านเหนือของนอแมน ไม่นานมานี้ เอเบียน ได้ไปที่นอดินเบิร์คเพราะคำเชิญของกลุ่มทำยา มีคนบอกว่าเขาจะกลับมาในอีกไม่กี่วัน

ในประเทศที่มีลำดับชั้นชัดเจนอย่างนอแมน เอเบียน ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเมือง เขามีอำนาจมากมายในหลายด้าน เขามีอำนาจยิ่งกว่า ลิปนิซ ในบางด้านด้วย อย่างน้อย ลิปนิซ ก็ไม่สามารถเข้าออกนอดินเบิร์คได้แบบเขา  เทียบกับผู้การแล้วคนทำยาชุดส้มน่ะไม่ต้องเดาเลยว่าต้องเป็นที่ชื่นชอบของคนมีอำนาจอยู่แล้ว
ดังนั้นภายใต้อำนาจของ เอเบียน การตายของสาวๆกลุ่มกุหลาบจึงถูกปกปิด มันก็แค่อุบัติเหตุ ในฐานะผู้ช่วยแล้วสาวๆได้ไปแตะต้องของอันตรายและสัตว์อสูรเข้าและพวกเธอก็ถูกฆ่า  นี่มันเป็นเรื่องปกติเกินไป เรื่องได้จบลงหลังจากจ่ายเงินให้แต่ละครอบครัว

ในสายตาของ เอเบียนแล้วพวกเธอก็แค่เด็กสาวทั่วไปในเมืองและการตายของพวกเธอก็ไม่ใช่เรื่องจริงจังนัก

แน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุแต่พวกเธอโดนฆาตกรรม

ซูซาน และ ฟิโอน่า มีบาดแผลมากมายทั่วตัวซึ่งไม่ได้เกิดจากสัตว์อสูรแต่เป็นมนุษย์ อีกอย่างแล้วเลือดของพวกเธอดูเหมือนจะโดนดูดไปด้วย มือขวาของ แองเจล กำบางอย่างเอาไว้แน่น ซูซาน และ ฟิโอน่า พยายามเปิดมันออก น้ำตาไหลอาบลงมาที่แก้มของเธอก่อนที่จะเก็บเอาแหวนนั้นกลับมา
ตามกฎในหมู่สาวๆกลุ่มกุหลาบแล้ว หลังจากที่พวกเธอถอดแหวนที่ผู้ชายให้มา ถ้าพวกเธอโยนทิ้ง มันจะหมายความว่าพวกเธอได้บอกลาผู้ชายคนนั้นไปตลอดกาล ถ้าเธอยังคงเก็บมันไว้ มันหมายความว่าพวกเธอต้องการเอามันคืนให้กับชายคนนั้น

‘ ถ้า แองเจล ต้องทรมานจากอุบัติเหตุ เธอคงคิดที่จะช่วยตัวเองแทนที่จะมาคืนแหวนนั้นให้กับข้า เพราะข้าไม่อยู่ที่นั่น มันจึงไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่จะทำแบบนั้น ดังนั้นการกระทำของ แองเจล หมายถึงเธอต้องการให้คนอื่นๆคืนแหวนนี้ให้กับข้า  แองเจล ต้องการบอกข้าว่าเธอยังรู้ตัวอยู่ในตอนที่ถอดแหวนแต่เธอรู้ว่าเธอไม่อาจจะเจอข้าอีกในตอนที่เธอยังมีชีวิต เพราะเธอรู้โชคชะตาของตัวเอง นี่คือสิ่งที่ แองเจล ต้องการจะบอกข้า ถ้ามันเป็นอุบัติเหตุ แองเจล จะไม่ทำแบบนี้ เธอทำแบบนี้ก็เพื่อจะบอกถึงวิธีที่เธอโดนฆ่า   แองเจล นั้นฉลาด ส่วนสาวๆคนอื่นๆไม่ได้คิดเรื่องแบบนี้และไม่อาจที่จะทำมันได้  เธอกำแหวนนี้แน่นและทิ้งข้อความให้กับข้า  ใครกันที่ทรมานพวกเธอจนตาย ?  คำตอบนี้ชัดเจน ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก เอเบียน ถ้า เอเบียน โง่ เขาอาจจะเสียการควบคุมเกี่ยวกับปราสาทรึบางทีอาจจะมีคนท้าเขาให้ฆ่าผู้ช่วยในปราสาทแต่ปัญหาคือเขาไม่ใช่คนโง่  คนหนุ่ม,กระตือรือร้นและแข็งแกร่งและยังเป็นรองประธานกลุ่มทำยาของเขตบรุนวิคไม่สามารถที่จะควบคุมตัวเองไม่ได้  ในเมืองแบล็คฮ็อต เอเบียน เป็นที่รู้กันดีว่าเป็นคนเคร่งขรัด ดังนั้นไม่มีใครจะเป็นฆาตรกรได้ยกเว้นแค่เขา ถ้าคนอื่นทำ เอเบียน คงไม่มีทางใช้อำนาจตัวเองมาจัดการ ‘
จางเทีย ยืนมองคฤหาสน์ที่ เอเบียน อยู่ด้วยสายตาที่เย็นชาและอาฆาต

หลังจากที่จำรายละเอียดเกี่ยวกับปราสาทได้  จางเทีย ก็สูดลมหายใจลึกๆแล้วหลับตาลง หลังจากนั้นครึ่งนาทีเขาก็ลืมตาขึ้นมา เขาได้กำเอาหิมะขึ้นมาแล้วเอามาถูหน้าตัวเอง หลังจากนั้นเขาก็หันหลังกลับแล้วเดินออกมา
...
หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที  จางเทีย ก็ได้ขึ้นไปบนรถของโรงแรมและได้ปิดประตูดัง เขาพยายามรวบรวมสติและคิดว่าจะลงมือยังไง

“ ไปที่เกรกอรี่อเวนิว  !” – หลังจากรู้ว่าวันนี้ต้องทำอะไร จางเทีย ก็สั่งให้คนขับ ขับออกไปทันที
...
ที่นี่ตั้งชื่อตามตระกูลเกรกอรี่ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลที่ดูแลเมืองนี้ ในตำนานของเมือง บ้านและร้านค้ากว่าครึ่งในอเวนิวนี้เป็นของตระกูลเกรกอรี่  

แน่นอนการมาถึงของ จางเทีย ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตระกูลเกรกอรี่   เขามาที่นี่เพื่อของสำคัญกว่านั้น

รถได้จอดที่ไปรษณีย์ในอเวนิว  จางเทีย ได้มองไปยังกระดานที่เขียนไว้ ‘ คลินิคไบโอนี ‘ ผ่านทางหน้าต่างสักพัก  หลังจากนั้นเขาก็ลงจากรถและเดินเข้าไปที่คลินิคนั้น

ประตูของคลินิกนี้อยู่ด้านล่างป้าย เพราะมันหนาวและปีใหม่เพิ่งจะผ่านไปจึงไม่ค่อยมีคนอยู่ข้างใน  พยาบาลสาวนั่งอยู่ด้านหลังเคาเตอร์  จน จางเทีย เดินเข้ามาที่หน้าโต๊ะ พยายามถึงรู้ว่ามีคนเข้ามา  เธอรีบเงยหน้าขึ้นและซ่อนขนมลงไป

“ อ่ะ ป่วยงั้นเหรอ ? “ – พยาบาลหน้ากลมมองมาที่ จางเทีย

“ ข้าไม่ได้ป่วย ข้ามาหา หมอไบโอนี ! “

“ ได้นัดไว้รึเปล่า ? “

“ ไม่จำเป็นต้องนัด ! “ - จางเทีย ยิ้มและส่งบัตรที่ได้จากหน่วยจัดการให้กับพยาบาล

บัตรผ่านพิเศษจากหน่วยจัดการของกองทัพเขาเหล็กถือว่าเป็นบัตรเจ้าหน้าที่ของหน่วยจัดการที่ออกทำภารกิจ ในเขตอย่างแบล็คฮ็อตที่ซึ่งโดนอาณาจักรนอแมนยึดไว้ บัตรนี้ขู่คนธรรมดาได้อย่างมาก เมื่อเห็นบัตรของ จางเทีย  สีหน้าของพยาบาลก็เปลี่ยนไปทันที

“ อ่ะ ...ตามข้ามาได้เลย “ – พยาบาลรีบเดินออกมาจากโต๊ะและได้พา จางเทีย เข้าไป

คลินิกนี้มีพื้นที่มากกว่า 200 ตร.ม. หลังจากที่ผ่านส่วนรับรอง,ห้องเก็บยาและห้องวินิจฉัยแล้ว พยาบาลก็ได้พาเข้าไปอยู่ต้องหน้าห้องหนึ่งก่อนจะเคาะประตู

“ เข้ามา.. “ – เสียงหนึ่งดังขึ้นมาจากข้างใน

รีวิวผู้อ่าน