px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 526: อารมณ์ขันของเฮลเลอร์


Chapter 526: อารมณ์ขันของเฮลเลอร์


หลังจากที่ จางเทีย ลงไปนอนใน Flower of Life  ดอกบัวนั้นก็ได้ปิดลง  จางเทีย รู้สึกเหมือนกับไข่มุกที่โดนห่อหุ้มและมีกลิ่นหอมลอยเข้ามาในจมูก   จางเทีย รู้สึกได้ว่าวิญญาณและร่างกายเขากำลังแยกออกจากกัน
...
จางเทีย ไม่รู้สึกถึงการมีอยู่ของเวลา หลังจากที่ตัวสั่นไปสักพัก จางเทีย ก็รู้สึกว่าช่วงเวลาชำระล้างได้หายไปแล้ว  จางเทีย ลืมตาขึ้นมาและพบว่าเขาตัวเปียกไปด้วยของเหลวของดอกบัว เป็นความรู้สึกที่แปลกจริงๆ ! เขาไม่ได้หายใจแต่เขารู้สึกได้ว่ารูขุมขนของเขากำลังแลกเปลี่ยนอากาศกับของเหลวพวกนี้

เกิดเสียงดังขึ้นมาและดอกบัวได้แผ่ออกไปที่พื้นก่อนจะหายไปทันที ของเหลวตามผิวของ จางเทีย ได้ไหลลงมาจากตัว จางเทีย  ด้วยการที่เปลือยอยู่ จางเทีย จึงเห็นโลกด้านนอกอีกครั้ง

ตอนนั้น จางเทีย รู้สึกราวกับเกิดใหม่จริงๆ เขาบริสุทธิ์และสดชื่น เขามองไปที่มือ,ผิวและไอ้จ้อนตัวเองก่อนจะถอนหายใจออกมา

ไม่มีหางบนตัวเขาอีก ไม่มีเกล็ดบนหน้า ไม่มีเขาที่หน้าผาก ไม่มีปีกที่หลัง เขาได้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง

แม้ว่าร่างปิศาจจะแข็งแกร่งแต่ จางเทีย คิดว่ามันเป็นแค่หนอนไม่ใช่คน ตอนนี้เขาได้รับร่างมนุษย์กลับมา แม้ว่าจะเสีย Seven-Strength Fruit ไปเป็นค่าตอบแทนแต่ จางเทีย ก็รู้สึกว่ามันคุ้มค่า

เฮลเลอร์ รอ จางเทีย อยู่ข้างๆพร้อมกับกระจกและเสื้อผ้ามากมาย ดูเหมือนว่า เฮลเลอร์ จะรู้ว่า จางเทีย คิดอะไร

จางเทีย กระโดดออกมาแล้วใส่เสื้อผ้าใหม่  หลังจากนั้นเขาก็ได้เงยหน้าและอุทานออกมากว่าหนึ่งนาที หลังจากที่ปล่อยพลังฉีออกมาแล้ว จางเทีย ก็เริ่มมองเข้าไปในกระจก ถ้ายังมีเกล็ดที่ตัวรึหน้าของเขา เขาคงเจ็บปวดใจอย่างมาก
มันยังคงเป็นใบหน้าที่หล่อเหลาเช่นเคย ไม่มีเขาที่หนาผ้าก ยกเว้นแค่จุดเดียวคือตาที่เป็นสีเขียวของเขา

“ อ่ะ ทำไมตาข้าถึงเป็นสีเขียว ? มียีนส์ปิศาจในตัวข้าอีกเหรอ  ?” - จางเทีย ช๊อก

“ ยีนส์ปิศาจได้ถูกกำจัดออกจากร่างกายหมดแล้วแต่ยีนส์พิเศษได้ทำงานในตอนที่ท่านกับ เอเบียน กลืนกินกัน แม้วายีนส์ปิศาจจะโดนกำจัดแต่ยีสน์ของท่านไม่ได้โดนกำจัดไปด้วย ท่านเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้ว “ - เฮลเลอร์ อธิบาย

“ เจ้าหมายความว่ายังไง ? “

“ เจ้าของปราสาทได้ปลุกสายเลือดขึ้นมาอีกอัน สายเลือดอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งจะมีแต่ในคนจีน สายเลือดนี้จะส่งต่อไปยังลูกหลานของท่าน ! “

“ สายเลือด ? เจ้าหมายถึงข้าได้ปลุกสายเลือดอื่นในตัวข้าขึ้นมาได้งั้นเหรอ ? “- จางเทีย เบิกตากว้าง

“ ถูกต้อง ! “
“ ผลของมันคืออะไร ? เปลี่ยนตาข้าเป็นสีเขียวอย่างงั้นเหรอ ?” - จางเทีย พึมพำในใจ
“ เจ้าของปราสาท ท่านลองคิดภาพตาท่านกลับเป็นสีดำลองดู ! “ - เฮลเลอร์ เสนอ

จางเทีย มองไปที่ เฮลเลอร์ ก่อนจะมองกลับไปที่กระจกอีกครั้ง จากนั้นเขาก็คิดว่าตาของเขาเป็นสีดำ น่าแลกใจที่ตาของเขาได้เปลี่ยนเป็นสีดำจริงๆ

จางเทีย เกือบสะดุ้ง

“ เจ้าของปราสาทลองคิดภาพผมทองของ ปีเตอร์แฮมเพสเตอร์ ดู ! “

จางเทีย ลองคิดภาพผมสีบรอนด์ อีกอย่างแล้วผิวของเขาก็เปลี่ยนสีไป ตาของเขาเองก็ด้วย

ใช้เวลาแค่สิบวินาทีแต่ผลของมันก็ยังเหมือนกับยาปลอมตัว จางเทีย ทึ่งกับภาพ ปีเตอร์ ที่ปรากฏอยู่ในกระจกและอ้าปากค้าง

“ นี่มันความสามารถที่สุดยอดเลยนิ ! “

“ ข้าจะโดนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นปิศาจรึเปล่า ? “

“ ไม่ เหมือนกับปลาที่ว่างน้ำได้ มนุษย์ก็ว่ายได้ ท่านไม่อาจบอกได้ว่าคนที่มีความสามารถเหมือนกับปลานั้นเป็นปลา ความสามารถของท่านเกิดมาจากยีนส์ของท่านไม่ใช่ของปิศาจ อีกอย่างแล้วความสามารถนี้แตกต่างจากของปิศาจเงา ปิศาจเงาจะเปลี่ยนร่างเป็นอีกคนแต่ท่านสามารถเปลี่ยนแค่สีตา,ผิวและผมได้  บางคนเกิดมาเปลี่ยนสีตาได้ ยกตัวอย่างเช่นคนไข้ผิวเผือกที่สามารถเปลี่ยนสีตา,ผมและผิว เพราะพวกเขามียีนส์เหล่นี้ แม้ว่าจะไม่อาจควบคุมได้ในหลายคนแต่มันก็ถือว่าเป็นความสามารถพิเศษ   ความต่างของท่านกับคนเหล่านั้นคือท่านสามารถควบคุมมันได้ ! “

“ อ่ะ แต่ทำไมคนเราถึงได้มีความสามารถแบบนั้นได้ ? “  - จางเทีย ถามต่อ

เฮลเลอร์ กระพริบตาแล้วพูดตลกใส่ – “ ถ้าข้าบอกท่านว่ามันเป็นสัญชาตญาณและพรสวรรค์ของผู้หญิงที่ทำให้ตัวเองสวยขึ้นได้โดยไม่แต่งหน้ามาตั้งแต่โบราณ ท่านจะแปลกใจเรื่องนี้รึเปล่า ? “

“ นี่มันคือการแต่งหน้าเองของผู้หญิงงั้นเหรอ ?” - จางเทีย อึ้ง เขามองไปที่ เฮลเลอร์ – “ เฮลเลอร์ ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะตลกแบบนี้ ! “

เฮลเลอร์ ตอบกลับด้วยรอยยิ้มและยักไหล่ให้ – “ ข้าตลกเสมอแต่เจ้าของปราสาทแค่ไม่เคยรู้มาก่อน ในฐานะคนแรกที่ปลุกสายเลือดนี้ขึ้นมาได้ ท่านควรตั้งชื่อมัน ! “
“ มาเรียกว่านัยน์ตามหัศจรรย์แล้วกัน ! “ - จางเทีย ตอบกลับหลังจากที่คิดสักพัก – “ แม้ว่าข้าจะเสีย Seven-Strength Fruit ไปแต่ข้าก็ปลุกสายเลือดขึ้นมาได้ ดังนั้นข้าก็จะประหยัดเงินกับยาปลอมตัวไปจำนวนมาก ! นั่นก็ไม่แย่เท่าไหร่ ! “

“ เจ้าของปราสาท เพราะท่านสนใจกับร่างปิศาจมาหลายวัน ท่านจึงลืมดูรางวัลจากต้นไม้หลังจากที่ฆ่าปิศาจเงาได้  ปิศาจเงานั้นคือศัตรูที่น่ากลัวอย่างมากของมนุษย์ “

หลังจากได้ยินคำพูดของ เฮลเลอร์  จางเทีย ก็รีบไปที่ต้นไม้เล็กๆทันที

หลังจากนั้นหนึ่งนาทีเสียงคำรมของ จางเทีย ก็ดังขึ้นมา...
...
หนึ่งวันต่อมา...

ในตอนที่ จางเทีย ออกจาก Castle of Black Iron  เขาก็ได้ไปโผล่ในน้ำ เขาเบิกตากว้าง เขาได้กลั้นหายใจและดูว่าเขาอยู่ที่ไหน ถ้าไม่ใช่เพราะ เฮลเลอร์ บอกเขาว่าเขาจะโผล่มาในน้ำหลังจากออก Castle of Black Iron เขาอาจจะสำลักน้ำไปแล้ว

มีกระแสน้ำด้านล่างซึ่งทำให้เกิดน้ำวนขึ้นมา  มันดึกแล้วแต่ด้วยสายตาของเขา เขาสามารถเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจน เขาเห็นฝูงปลาตัวเล็กและพืชใต้น้ำที่ก้นสระ หลังจากที่แน่ใจแล้วว่าไม่มีใครในน้ำ เขาก็ได้ดีดตัวกลับขึ้นมาที่ผิวน้ำพร้อมกับกระเป๋ากันน้ำของเขา

ในสามปีที่ผ่านมา จางเทีย ได้ขึ้นมาอยู่ระดับ 9  Castle of Black Iron ได้เพิ่มความสามารถพิเศษของมันขึ้นมาอีก  เฮลเลอร์ ได้สร้างช่องทางระหว่างมิติกับบ่อขยะใน Castle of Black Iron ดังนั้นด้วยการส่งน้ำมาอย่างต่อเนื่องจึงมีพลังงานจำนวนมากให้กับ Castle of Black Iron ดังนั้นพื้นที่ข้างในจึงขยายไปอย่างมาก ถ้าไม่กลัววว่าน้ำจะหมดซึ่งอาจจะทำให้ที่นี่ดูผิดปกติ  Castle of Black Iron คงอาจจะขยายไปมากกว่านี้หลายเท่า

แต่ จางเทีย ก็พอใจกับมันแล้ว เพราะเขาพบอีกทางที่ Castle of Black Iron จะเพิ่มพลังงานได้อย่างรวดเร็ว  หลังจากนี้หากเขาต้องการพลังงานให้กับ Castle of Black Iron เขาแค่ต้องหาที่ทะเลที่ห่างไกล หลังจากที่เข้าไปใน Castle of Black Iron เขาก็จะเปิดช่องมิติและดูดซับน้ำทะเลลงมาในบ่อแห่งความวุ่นวายข้างในได้ ด้วยวิธีนี้เขาจะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานได้กว่าพันเท่า

นี่ทำให้ จางเทีย สบายขึ้นไม่มากก็น้อย  แม้วามันจะเป็นช่วงเวลานานที่เขาได้พลาดหลายอย่างแต่ จางเทีย ก็ได้รับบางอย่างกลับมา หลังจากที่ได้ร่างมนุษย์กลับมาโดยการกำจัดยีนส์ปิศาจด้วยความช่วยเหลือจาก Flower  of Life  จางเทีย ก็พบว่าเขาหน้าตาเหมือนเมื่อสามปีก่อน  สามปีนั้นเหมือนกับแค่วันเดียวซึ่งไม่มีร่องรอยของ จางเทีย หลงเหลืออยู่เลย

แค่ไม่กี่วินาที จางเทีย ก็ได้โผล่หัวขึ้นมาจากน้ำ เขามองไปรอบๆและไม่พบอะไรนอกจากลมที่พัดผ่านเข้ามา

ไม่มีอะไรรอบๆที่เปลี่ยนไปยกเว้นแค่ปราสาทที่หายไป มันได้กลายเป็นบ่อน้ำแทน – “ ตามที่ เฮลเลอร์ บอก อาจารย์ของข้าได้มาที่นี่หลังจากที่ข้าเข้าไปใน Castle of Black Iron หนึ่งอาทิตย์ ด้วยการโจมตีครั้งเดียวเขาก็ลบปราสาทนี้ไปจากโลก “

จางเทีย ว่ายกับไปที่ฝั่ง ในตอนที่ว่ายเขารู้สึกได้ถึงความน่ากลัวของปิศาจ ความแข็งแกร่งนั้นเกินกว่าที่ จางเทีย คาดเอาไว้ เมื่ออยู่ต่อหน้าความแข็งแก่รงแบบนั้น จางเทีย ในฐานะนักสู้ระดับ 9  เมื่ออยู่ต่อหน้าปิศาจอย่าง เอเบียน เขาไม่ได้ต่างอะไรจากมดเลย

จางเทีย เยาะเย้ยตัวเอง มันมีเหตุผลที่เขาไม่รู้ว่าอาจารย์ของเขาอยู่ระดับไหนแต่แม้ว่าจะปลุกชีพจรได้ 34 จุดแต่เขาก็ยังสับสนเรื่องระดับต่อไป ที่ เซ่าหยวน บอกมา ระดับ 9 เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการบ่มเพาะ

เมื่อคิดแบบนั้น จางเทีย จึงอยากที่จะยังวังไฮหยวนเพราะญาติ,เพื่อนและความรู้อยู่ที่นั่นหมด

จางเทีย ได้ไปที่ฝั่ง จากนั้นเขาก็รีบใส่เสื้อผ้า ในตอนที่เขาสู้กับ เอเบียน เขาได้ทำดาบคู่ของเขาตก สุดท้ายดาบนั้นก็ถูกห่อหุ้มด้วยแสงของ เอเบียน และถูกส่งเข้าไปใน Castle of Black Iron ดังนั้นมันจึงถูกเก็บไว้อย่างดี แต่คริสตัลวิญญาณที่ เซ่าหยวน ได้ให้ไว้นั้นพังในการต่อสู้

หลังจากที่ใส่เสื้อผ้าธรรมดาแล้ว จางเทีย ก็ได้เดินออกมาและมุ่งหน้าไปที่เมืองแบล็คฮ็อต
ระหว่างทาง จางเทีย เห็นพุ่มหญ้าอยู่ทั่วทุกที่ อีกอย่างแล้วมีหลุมศพมากมายตามเนินเขา หมาบางตัวอยู่ในป่า เมื่อเห็น จางเทีย บางตัวเริ่มตาม จางเทีย โดยไม่มีท่าทีกลัวเลย  หลังจากที่ จางเทีย โยนหินใส่พวกมันสองตัว  ตัวที่เหลือก็พากันหนี
เมื่อเห็นทุกอย่าง จางเทีย ก็เริ่มรู้สึกเย็นจับใจ แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแบล็คฮ็อตแต่สิ่งที่อยู่ตรงหน้าบอกเขาว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลวง

เมื่อไปที่ประตูทางใต้ของเมือง จางเทีย ก็อึ้งกับสถานการณ์ตอนี้ ซากกำแพงและประตูเมืองที่เปิดกว้างบ่งบอกว่าเมืองนี้เจอกับภัยพิบัติ มันพังและกลายเป็นทะเลทราย  ไม่มีอะไรบนกำแพงเมือง  มีคนบางคนนั่งอยู่ที่ประตูเมืองพร้อมกับถือหอก ทั้งเมืองเหมือนกลายเป็นที่รกร้างซึ่งแตกต่างจากฉากที่คึกคักก่อนหน้านี้

พวกเขานั่งล้อมกองไฟและย่างเนื้อกันที่ประตู จนกระทั่ง จางเทีย เกินไปถึง ชายกคนหนึ่งที่หันมาทาง จางเทีย ก็เห็นเขา

“ อ่ะ มีคนอยู่ที่นี่..”

ในตอนที่คนนั้นอุทานออกมา ทุกคนที่นั่งล้อมกองไฟก็หันกลับมาและชี้หอกเข้าใส่ จางเทีย

“ เจ้าเป็นใคร ?” – ชายวัย 40 แสดงสีหน้าดุดันมองมาที่ จางเทีย

จางเทีย คิ้วขมวดแล้วมองไปที่พวกนี้  เครื่องแบบไม่เป็นทางการ อีกอย่างแล้วท่าและการร่วมมือกันก็ไม่สอดคล้อง จางเทีย ยืนยันได้ว่าพวกนี้เป็นแค่คนธรรมดาที่มีความแข็งแกร่ง ในอีกความหมายคือพวกนี้ไม่ต่างอะไรจากพวกโจรป่า

“ พวกเจ้าเป็นใคร ?” - จางเทีย ถามหลังจากที่มองไปที่พวกนั้น

“ อ่ะ เจ้าพูดได้ เจ้าไม่ใช่ซอมบี้ ! “ – หนึ่งในนั้นถอนหายใจออกมาและลดหอกลง  ชายคนที่แสดงสีหน้าดุดันตะกี้รีบยกหอกออกด้วยท่าทีละอาย

“ ไอ้หนู ตอบข้ามาดีๆ เจ้าเป็นใคร?  เจ้ามาจากไหน ? เจ้าจะมาทำอะไรที่นี่ ? “ - ชายวัย 40 ตะโกนใส่ จางเทีย

จางเทีย ไม่พูดอะไร เขาพุ่งเข้าไปแย่งหอกจากชายคนนั้น หลังจากนั้นเขาก็เอาปลายหอกไปจ่อคอของชายวัย 40 ปี

จางเทีย เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วจนชีวิตของชายคนนี้ตกอยู่ในมือ จางเทีย ในเสี้ยวพริบตา
“ ตาข้าถามบ้าง เจ้าเป็นใคร ? เจ้ามาจากไหน ? สถานการณ์ของเมืองแบล็คฮ็อตตอนนี้เป็นยังไง ? “

รีวิวผู้อ่าน