px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 527: ภัยพิบัติของมนุษย์


Chapter 527: ภัยพิบัติของมนุษย์
หลังจากโดน จางเทีย แย่งหอกไป ชายคนนั้นก็รู้สึกว่ามือของเขาร้อนขึ้นมา ด้วยการเจอกับหอกเย็นๆ เขาไม่กล้าที่จะขยับเลยสักนิด  จางเทีย แค่ดีดหอกออกมาด้วยสองนิ้วแต่มันก็ดูมั่นคงราวกับภูเขา

เมื่อเห็นแบบนั้นแม้แต่คนโง่ก็ยังรู้ว่าพวกเขาเจอกับผู้แข็งแกร่ง

ชายอีกคนรีบถอยกลับไป แม้ว่าพวกเขาจะเป็นพวกกองโจรแต่พวกเขาก็รู้ดีถึงความต่างระหว่างพวกเขากับผู้แข็งแกร่ง

“ อ่ะ ข้าบอกเอง ข้าพูดเอง.. เราคือผู้อพยพของเมืองแบล็คฮ็อต เราเป็นพลเมืองของที่นี่  นี่...นี่คือสภาพของเมืองตอนนี้ ! “

ชายวัย 40 พูดตะกุกตะกักแต่ก็ยังไม่กล้าขยับเลยแม้แต่นิด  ในเวลาเดียวกันเขาก็มองไปยังหอกที่จ่ออยู่ที่คอ สำหรับคำถามสุดท้ายของ จางเทีย ที่ว่าสถานการณ์ตอนนี้ เขาไม่รู้จะตอบยังไง คำถามนี้น่ะมันเกินไป – “ นี่ไม่ใช่สภาพของเมืองที่เป็นตอนนี้รึไง ? “

จางเทีย คิ้วขมวดเล็กน้อย – “ วันนี้วันที่เท่าไหร่ตามปฏิทิน ? “

หลังจากที่กระพริบตา ชายคนนั้นก็ตอบกลับมา – “ วันที่ 3 มีนาคม ปี 894 ! “

“ อ่ะ ไม่สิ มันน่าจะเป็นวันที่ 4 แล้ว ! “ – ชายอีกคนรีบพูดต่อ

“ อ่ะ ใช่ วันที่ 4 ข้าไม่ได้ดูปฏิทินมานาน ข้าเลยจำมันไม่ได้ ! “ – ชายคนนั้นรีบอธิบาย

หลังจากได้ยินคำตอบ จางเทีย ก็พยักหน้าใจ เขาไม่คิดว่าเขาจะอยู่ใน Castle of Black Iron กว่า 3 ปี ถ้าเขาอยู่ด้านนอกในสามปีที่ผ่านมา เขาคงก้าวหน้าไปเยอะแต่เขาเองก็สำเร็จอย่างมากกับการฆ่า เอเบียน แม้ว่าจะต้องตอบแทนด้วยของอย่างอื่นก็ตาม   จางเทีย ไม่รู้ว่าเขาจะชนะการต่อสู้แบบนั้นได้อีกรึเปล่า

“ สงครามเริ่มแล้วงั้นเหรอ ? “

“ ใช่ ! “

“ มันเริ่มขึ้นตอนไหน ? “

“ กุมภาพันธ์ ปี 891 ! “

“ เมืองแบล็คฮ็ฮตเป็นแบบนี้ได้ยังไง? “

“ หลังจากสงครามปะทุขึ้นมา กองทัพซอมบี้ของราชวงศ์อาทิตย์ได้เข้าล้อมที่นี่กว่าหนึ่งปี  ! “

“ บอกข้ามาว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างราชวงศ์อาทิตย์กับเมืองแบล็คฮ็อต ! “ – เมื่อเห็นสีหน้ากลัวของพวกนี้  จางเทีย ก็ได้เอาหอกลงแล้วโยนมันคืนให้ชายคนนั้น  เมื่อเห็นว่า จางเทีย ไม่ได้มีท่าทีอัตราย พวกเขาก็ได้สติ หลังจากที่มองหน้ากัน พวกเขาก็ลดอาวุธลงไปด้วย

แม้ว่า จางเทีย จะเตรียมรับมือสงครามานแต่เขาก็ช็อกกับคำอธิบายของพวกนี้  สงครามครั้งที่สามได้กระจายไปทั่วตระกูลแบล็คซอนในเวลาแค่ 3 ปี

ในตระกูลแบล็คซอน พวกซอมบี้กระจายตัวกันไปกว่า 30 ประเทศและเขตตั้งแต่แรกและได้ครอบคลุมไปทั่วตระกูลแบล็คซอน

ไม่มีใครคิดว่าหนอนปิศาจตัวแม่ 30 ตัวจะโผล่มาในตระกูลแบล็คซอนพร้อมกันได้ จำนวนนี้เท่ากับ 1/3 ของจำนวนหนอนแม่ทั้งหมดในสงครามครั้งที่สอง  มันหมายความว่าปิศาจเชี่ยวชาญวิธีการเพาะเลี่ยงหนอนปิศาจ นี่เป็นภัยพิบัติสำหรับมนุษย์

อีกอย่างแล้วหนอนแม่พวกนี้ก็ได้มีนิสัยแบบใหม่บอกได้ว่าฉลาดกว่าเดิมและยากที่จะจัดการกันได้มากกว่าเดิม

ราชวงศ์อาทิตย์ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากหนอนพวกนี้ เมืองหลักสามเมืองภายในอาณาเขตราชวงศ์อาทิตย์เริ่มมีปิศาจโผล่ออกมา หลังจากที่ซอมบี้กว่า 6 ล้านตัวแพร่กระจายไปทั่วทั้งราชวงศ์อาทิตย์  ราชวงศ์อาทิตย์ก็พินาศในเวลาแค่ 3 เดือน ซอมบี้กว่า 3 ล้านตัวได้บุกเข้ามาในอาณาจักรนอแมนและได้สร้างการต่อสู้ไปทั่วทุกที่
ในเดือนมิถุนายน ปี 891 ซอมบี้กว่า 600,000 ตัวได้บุกไปที่คารัวล์แล้วมายังแบล็คฮ็อต พวกมันสู้กับกองทัพเขาเหล็กกว่าครึ่งปี ผลก็คือซอมบี้ยึดเมืองแบล็คฮ็อตไม่ได้แต่เมืองแบล็คฮ็อตเองก็กลายเป็นทะเลทรายอย่างที่เห็น

ในสงครามครั้งนี้ทหารกว่าครึ่งใน 500,000 คนของกองทัพเขาเหล็กถูกลดจำนวนลงไป  เมืองแบล็คฮ็อตมีคนตายกว่า 8 แสนคน  ตอนนี้ก็ยังมีซอมบี้กว่า 50,000 ตัวที่อยู่ในอุโมงค์ใต้ดินของเหมืองแกง ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของแบล็คฮ็อตแต่รางรถไฟที่นำมาจากนอกเมืองได้ถูกทำลายและขวางเอาไว้แล้ว ผลก็คือแร่เหล็กไม่อาจขุดขึ้นมาได้อีกซึ่งทำให้เมืองมีสภาพแบบนี้

เพื่อที่จะปกป้องคนธรรมดาจากการเป็นซอมบี้ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม  ปี 892  จักรพรรดินอแมนได้สั่งให้กองทัพเขาเหล็กและคนธรรมดาที่เหลือนั้นเริ่มย้ายออกจากเมืองแบล็คฮ็อตไป

ผลก็คือเมืองนี้กลายเป็นเมืองที่ตายไปแล้ว มีน้อยคนนักที่อยู่ในเมืองต่อ

มันก็เหมือนสงครามโลกก่อนภัยพิบัติ สงครามแต่ละครั้งเครื่องมือ,เทคนิค,ความโหดร้ายมักจะพัฒนาขึ้นอีกระดับหนึ่ง ในสงครามแต่ละครั้งผู้คนจะลืมเรื่องในสงครามครั้งที่แล้ว  ครั้งนี้ก็เหมือนกัน สงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อกว่า 200 ปีที่แล้ว
ซอมบี้ได้ทำให้ให้ผู้คนช็อกอย่างมาก กองทัพปิศาจได้ปรากฏตัวออกมาที่ที่ราบพายุทางด้านตะวันตกของโกแลนตั้งแต่เริ่มสงครามครั้งที่สามซึ่งทำให้ผู้คนสิ้นหวังกับการอยู่รอดของมนุษย์

กองทัพปิศาจจำวนมากซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนในสงครามสองครั้งแรก ด้วยการปรากฏตัวของพวกมัน หน่วยระดับสี่ของกองทัพมนุษย์ที่ได้ดูแลมานับร้อยปีกลายเป็นประวัติศาสตร์

กองทัพปิศาจมีจำนวนไม่ถึง 100,000 ตัวซึ่งเท่ากับประมาณ 1/6ของกองทัพมนุษย์แต่ระดับต่ำที่สุดของปิศาจคือระดับ 9 +

มันเกินกว่าที่ทุกคนคาดเอาไว้ถึงระดับของปิศาจแต่ปิศาจก็ทำมันได้ ต่อหน้ากองทัพแบบนั้น กองทัพมนุษย์ไม่มีความหมายเลย

ต่อหน้ากองทัพปิศาจนี้โกแลนได้พินาศไปในเวลาแค่สองอาทิตย์ หลังจากนั้นกองทัพปิศาจก็ได้ออกเดินหน้ายึดประเทศในตระกูลแบล็คซอนกว่า 17 ประเทศซึ่งทำให้ประเทศ ¼ ต้องพินาศไป
กองทัพปิศาจอันน่ากลัวและโรคระบาดนี้คือการเปิดม่านของสงครามครั้งที่สาม ผลก็คือตระกูลแบล็คซอนเต็มไปด้วยการต่อสู้และบทเพลงไว้อาลัย เพื่อที่จะหนีจากพวกปิศาจ ผู้อพยพกว่าร้อยล้านคนได้หนีจากบ้านเกิดและมุ่งหน้าไปยังประเทศและเขตที่ปลอดภัยกว่า พันธมิตรมนุษย์ได้สร้างกำแพงเมืองขึ้นมาและออกไปกำจัดปิศาจในป่า

จางเทีย ได้รับข้อมูลเหล่านี้ในเวลาครึ่งชั่วโมง เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 10 เดือนก่อน สำหรับเรื่องใหญ่ในตระกูลแบล็คซอนกว่า 10 เดือนที่ผ่านมานั้นพวกผู้อพยพไม่รู้อีกต่อไป

เมืองนี้เหมือนถูกแยกจากโลกมานาน

หลังจากที่ได้ยิน จางเทีย ก็รู้ว่าโลกวุ่นวายแค่ไหนในสามปีที่ผ่านมา สงครามครั้งนี้คงนำพาความพิบัติที่ไม่คาดคิดมา นอกจากนี้ความแข็งแกร่งของปิศาจเองก็ทำให้ผู้คนต้องสิ้นหวัง

หลังจากที่เข้าไปทางประตูทางใต้ของเมือง จางเทีย ก็ได้เดินเข้าไปตามท้องถนนและเขารู้สึกแปลกๆขึ้นมาซึ่งทำให้เขาร้อนใจ

ทั้งเมืองเหมือนกับเมืองร้าง จางเทีย ไม่เห็นใครตามท้องถนน ทั้งสองฝั่งของถนนเต็มไปด้วยวัชพืชและขยะ ไม่มีร้านที่ยังอยู่ดี อีกอย่างแล้วนอกจากฝุ่นหนาๆมันมีแต่เศษขยะที่อยู่ในร้านค้า

ตึกหลายตึกได้รับความเสียหาย อพาทเมนต์และที่พักอาศัยกลายเป็นสีดำ มีแค่บ้านบางหลังที่ยังมีไฟและเสียง พวกอพยพพวกนี้ได้อาศัยอยู่ที่นี่

1/3 โรงแรมทองคำดำเหลือแต่ซาก

ประตูโรงเรียนแห่งที่เจ็ดปิดสนิท ป้ายโรงเรียนมีแต่ฝุ่นไม่มีใครอยู่ด้านใน

ไบต์อเวนิวดูเหมือนว่าจะเจอกับความเลวร้าย ที่นี่เต็มไปด้วยขยะและเศษกระจก  กำแพงทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยรอยข่วน

น้ำพุด้านนอกประตูธนาคารโกเด้นร็อกหักพัง ประตูทั้งสองข้างถูกทำลาย

จางเทีย รู้ว่าแบล็คฮ็อตในความทรงจำของเขาได้ตายไปแล้ว

จางเทีย กลับมาที่บ้าน ประตูบ้านยังคงล็อค ในตอนที่พ่อแม่ออกจากเมืองไปในตอนแรก พวกเขาไม่ได้ขายบ้านหลังนี้ ไม่มีผู้อพยพมาบ้านโทรมแบบนี้แม้ว่าเมืองนี้จะกลายเป็นเมืองร้าง

จางเทีย ยืนนิ่งอยู่สักพักที่ด้านนอกบ้านก่อนจะเอากุญแจออกมาเปิดเข้าไปในบ้าน...
 

รีวิวผู้อ่าน