px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 547: เจอเพื่อนเก่า


Chapter 547: เจอเพื่อนเก่า

ในตอนที่ จางเทีย และสามสาวเห็นปราสาทจินวู มันก็เลยบ่ายสามมาเล็กน้อย มันถือว่าเป็นช่วงที่คึกคักที่สุดที่เกาะโดยเฉพาะที่ปราสาท

ที่ตีนเขาเส้นทางจากปราสาทจินวูไปยังเมืองมังกรขาวเต็มไปด้วยผู้คนทั้งสองข้างทาง ถนนอัดแน่นไปด้วยผู้คน ยิ่งใกล้ปราสาทมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีคนมากเท่านั้น

จางเทีย จำได้ว่าที่ดินกว่าหมื่นตารางเมตรใกล้ๆกับปราสาทยังเป็นที่ดินรกร้างในตอนที่เขาออกจากเกาะตอนก่อนหน้านี้แต่ตอนนี้มันเต็มไปด้วยตึก, โรงแรม,ร้านค้า,โรงงานและตลาดเหมือนกับเมืองไม่มีผิด

ปราสาทจินวูเป็นศูนย์กลางของที่แห่งนี้ รอบๆปราสาทมีลานน้ำพุที่สวยงาม

“ ว๊าว ข้าไม่คิดมาก่อนว่าจะมีที่สวยแบบนี้ในเกาะ ข้าคิดว่าที่นี่จะเป็นป่าที่มีแต่นักสู้ที่มาทำการบ่มเพาะ “ – ฟิโอน่า อุทานออกมาเมื่อเห็นแบบนั้น

สามสาวมักจะใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองที่ซึ่งพวกเธอจะได้ซื้อเสื้อผ้าสวยๆ,เครื่องสำอาง,อาหารอร่อยๆและของใช้ประจำวันแต่ยา,เกราะ,อาวุธและอุปกรณ์พิเศษ,เครื่องมือเอาตัวรอดและของอื่นๆที่ทำขึ้นมาจากชิ้นส่วนของสัตว์อสูรได้เปิดมุมมองของพวกเธอซึ่งทำให้พวกเธอรู้สึกว่าหลุดเข้าในอีกโลก

สามสาวตื่นเต้นกันอย่างมาก
เมื่อเห็นแบบนั้น จางเทีย ก็ไม่ได้เข้าไปที่ปราสาทจินวู เขาแค่เดินไปรอบๆร้านค้าด้านนอกปราสาทกับทั้งสามสาว

“ อ่ะ นี่อะไร ?” - เบเวอร์รี่ เห็นสร้อยคอเส้นหนึ่งแล้วตาเป็นประกายขึ้นมา  ฟิโอน่า และ ลินดา เองก็หยุดเพื่อดูมัน

“ สาวๆ รสนิยมดีจิรงๆ นี่คือสร้อยคริสตัลมังกรไฟที่เราเพิ่งทำมา มันเหมาะกับเจ้าอย่างมาก  !” - คนขายวัย 16-17 ปีรีบเดินออกมาแนะนำให้กับสาวๆทั้งสาม

ในตอนที่คนขายเดินเข้ามา จางเทีย ได้มองไปที่เธอ  อายุและบุคลิกของเธอทำให้ จางเทีย นึกถึงศิษย์น้อยที่เคยทำงานให้ในแผนกซีซิง

หลังจากที่นอนอยู่ใน Castle of Black Iron มาสามปี หน้าตาของ จางเทีย ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงแต่ ฟิโอน่า, เบเวอร์รี่ และ ลินดา ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ดังนั้น จางเทีย จึงดูเด็กเกินไปเมื่อเทียบกับสาวๆที่มากับเขา  เขาน่ะเหมือนน้องชายไปเลย ลินดา อาจถือได้ว่าเป็นป้าของ จางเทีย แต่สาวๆทั้งสามคนปฏิบัติกับ จางเทีย เหมือนคนรักซึ่งทำให้เกิดสนามพลังฉีที่แข็งแก่รงขึ้นมารอบตัว จางเทีย

“ อ่ะ คริสตัลมังกรไฟนี่มันอะไร ? “ – แม้ว่าสามสาวจะพูดจีนได้คล่องแต่พวกเธอก็ยังใช้บางคำผิดไปบ้าง

ก่อนที่คนขายจะได้อ้าปากพูด จางเทีย ก็ได้เดินเข้าไปข้างๆสามสาวแล้วอธิบายด้วยรอยยิ้ม – “ คริสตัลมังกรไฟก็แค่คริสตัลที่เกิดขึ้นมาโดยสายพันธุ์พิเศษในลาวาหลังจากที่อยู่ในโลกใต้ดินมา มันไม่ได้มีค่าอะไรมากแต่สัตว์ระดับ 8 อย่างราชางูมักจะกินมัน หลังจากนั้นอีกนานมันจึงกลายเป็นคริสตัลนี้ขึ้นมาในท้องงูซึ่งทำให้ล้ำค่าอย่างมาก “

“ ทำไมงูถึงต้องกินมันด้วย ? “ - ลินดา ถามออกมาด้วยความสงสัย

“ ราชางูเป็นสัตว์เลือดเย็น มันก็เหมือนกับงูตามพื้นดินทั่วไปที่มักจะเลื้อยออกมาหาแสงเพื่อรับความร้อน ราชางูไม่สามารถได้แสงในโลกใต้ดินได้ ด้วยคริสตัลนี่พวกมันจะรู้สึกสงบลงได้ หลังจากที่ใส่มันแล้วเจ้าจะรู้สึกเย็นในตอนกลางวันและรู้สึกอุ่นในตอนกลางคืน หลังจากที่รู้สึกได้ถึงพลังฉีของคริสตัลนี้แล้ว แมลงตามพื้นจะไม่กล้าแตะต้องคนใส่เลย ! “

“ ว๊าว มันเป็นของที่อยู่ในร่างของราชางูเหรอ ? ทำไมถึงเรียกมันว่ามังกรล่ะ ?”

จางเทีย ยิ้ม – “ มันเป็นธรรมเนียมจีน บางครั้งงูก็ถูกเรียกว่ามังกรน้อย ในตำนานของจีนแล้วมังกรน่ะพัฒนาขึ้นมาจากงู ! “

สามสาวเข้าใจขึ้นมาทันที เมื่อมองไปที่สีหน้าของสาวๆทั้งสาม จางเทีย ก็รู้ว่าพวกเธอชอบมัน  ดังนั้น จางเทีย จึงถามคนขายทันที – “ ข้าอยากได้สร้อยชั้นสูงแบบนี้สามเส้น อย่าเอาของที่อยู่ในเคาเตอร์มา ข้ารู้ว่าเจ้าเก็บสร้อยดีๆไว้ให้คนใน ! “

หลังจากที่ได้ยินคำพูดของ จางเทีย  คนขายก็ได้มองไปที่เขาอีกครั้งก่อนจะหันกลับเข้าไปในเคาเตอร์แล้วกระซิบกับคนขายอีกคนในร้าน หลังจากนั้นเธอก็ได้เดินเข้าไปและเอาถาดสร้อยคอออกมาในอีกครึ่งนาที

เทียบกับสร้อยคอที่วางขายหน้าร้านแล้ว สร้อยเส้นใหม่ที่เอามานั้นดูดีกว่าเยอะ

จางเทีย หยิบมันขึ้นมาแล้วถามออกมา – “ เท่าไหร่ ? “

“ เส้นละ 200 ทอง ทั้งหมด 600 ทอง ! “
จางเทีย ล้วงเข้าไปในกระเป๋าแล้วหยิบเช็คมูลค่า 1,000 ทองออกมาแล้วส่งให้กับคนขาย

คนขายรับมันไปแล้วพูดขึ้น – “ รอสักครู่ ! “

“ ได้ ! “

คนขายหันไปบอกสาวน้อยอีกคนให้มาตรวจสอบเช็ค

ลินดา, เบเวอร์รี่ แล ฟิโอน่า มองของอื่นๆในร้านต่อ

หลังจากรอไม่ถึง 1 นาที ชายวัย 30 ปีก็ได้เดินเข้ามา หลังจากที่รับเช็คไปแล้ว เขาก็ตรวจสอบมันก่อนจะพยักหน้าให้กับคนขาย หลังจากนั้นเขาก็ได้แลกเช็ค 10 ใบกับเธอ แต่ละใบมีค่า 100 ทองก่อนจะเดินออกไป

คนขายทอนมาให้ จางเทีย 4 ใบ ซึ่งเช็คนี่คือค่าน้อยสุดของเช็คทอง ไม่นานหลังจากนั้น จางเทีย ได้รับเช็คแล้วเดินออกไปจากร้านพร้อมกับสาวๆทั้งสามคนและได้ไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าประตูร้าน
“ อ่ะ น้องกู่ บังเอิญจริงๆ.... “ - จางเทีย ทักทายอีกฝ่าย

“ จางเทีย  !” – กู่เมี่ยหรู เบิกตากว้างราวกับเห็นผี

“ ฮาฮา ไม่ได้เจอกันนาน ศิษย์น้องกู่ เจ้าดูสวยยิ่งกว่าเดิมอีก ! “

กู่เมี่ยหรู สูงกว่าเดิมมากและรูปร่างดีกว่าแต่ก่อน  เธอใส่ชุดนักรบสีดำ เธอมีผมสั้นและหน้าอกที่ยกขึ้นมา เอวที่คอดกิ่วและขาที่ยาว  เธอดูสุขภาพดีเหมือนกับชนชั้นสูงซึ่งห่างไกลจากท่าทีใสซื่อตอนที่อยู่ในแผนกซีซิง

“ นั่นเจ้าเหรอ ? “ – เมื่อเห็น จางเทีย   กู่เมี่ยหรู นั้นช็อกอย่างมากโดยเฉพาะเขายังมีหน้าตาและรอยยิ้มเหมือนเดิมอยู่ เธอจึงเอื้อมมือออกไปหยิกแก้ม จางเทีย

จางเทีย ไม่ได้ขยับ

“ ฮาฮา ไม่ได้เจอกันนาน เจ้าดูกล้าขึ้นนิ ก่อนหน้านี้เจ้าจังไม่กล้าแตะข้าด้วยซ้ำ ตอนนี้เจ้ากล้าหยิกหน้าข้าแล้ว เจ้าตกหลุมรักข้ารึไง ? “

กู่เมี่ยหรู หน้าแดงขึ้นมาทันทีแล้วรีบดึงมือกลับ  สุดท้ายเธอก็ยืนยันว่าเขาคือ จางเทีย คนที่หายไปเมื่อสามปีก่อนจริงๆ  เธอต้องการพูดบางอย่างแต่เมื่อเห็นสามสาวข้างๆ จางเทีย  เธอก็ต้องกลืนคำพูดเกี่ยวกับข่าวลือและเปลี่ยนเรื่องทันที – “ ไอ้บ้านี่ เจ้ากวนไม่เปลี่ยนเลย ! “

จางเทีย โบกมือให้ – “ ดี ข้ารู้ว่าพวกเจ้าทุกคนต้องการอัดข้า เก็บโอกาสนี้ไว้ตอนเย็นเถอะ ขอโทษที่สร้างปัญหาให้พวกเจ้า น้องกู่  เจ้าเรียกคนที่อยากอัดข้าทั้งหมดมาเลยก็ได้ ข้าจะรอพวกเจ้าอยู่ที่ปราสาทจินวูในคืนนี้ ! “

“ เจ้าอยากให้ข้าทำให้งั้นเหรอ ? ทำไมไม่ไปเรียกเอง ? “ – กู่เมี่ยหรู มองมาที่ จางเทีย

จางเทีย เอามือถูจมูกด้วยท่าทีอาย – “ เอิ่ม..ข้าจะบอกเจ้าในตอนเย็น แค่คำเดียว ข้าจะไม่เข้าไปในวังมังกรลับ ! ข้าต้องไปที่ปราสาทจินวูเพื่อเตรียมต้อนรับพวกเจ้า.. “

“ งั้นก็ได้ ! “

จางเทีย โบกมือให้กับเธอก่อนจะพาสามสาวเดินออกไป ก่อนที่ ฟิโอน่า จะเดินออกไป เธอถึงกลับหันกลับมาดู กู่เมี่ยหรู ด้วย
 

รีวิวผู้อ่าน