px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 565: เกียรติอันยิ่งใหญ่


Chapter 565: เกียรติอันยิ่งใหญ่
หลังจากที่ยึดเมืองแฟตมาได้ กองทัพมนุษย์ทางใต้เซลเนสก็ได้ถอนหายใจกันออกมา ถ้าพวกเขาตึงเครียดกันมากไปกับสงคราม พวกเขานี่แหละจะเป็นฝ่ายที่พังไปเอง ดังนั้นศูนย์พันธมิตรจึงทำโฆษณาขึ้นมาในเรื่องชัยชนะนี้เพื่อให้ทั้งกองทัพโล่งอกกันบ้าง

ดาวดวงใหม่ในการต่อสู้ที่เมืองแฟต ศูนย์พันธมิตรได้ส่งผู้การมายกย่อง จางเทีย  เขาได้เชิญ จางเทีย ไปเข้าพิธีมอบรางวัลในพันธมตรที่เมืองม็อกโกในวันที่ 27 เมษายน

ในวันที่ 26 วันหนึ่งก่อนที่ จางเทีย จะไปเข้าร่วมงานมอบรางวัลก็ได้มีคำสั่งกระจายไปทั่วหมู่ทหารแนวหน้าที่เซลเนส

แค่ประโยคเดียวที่ จางเทีย ได้เห็นในป้อมคริสตัล

----- พันธมิตรมนุษย์ในสมาคมแบล็คซอน เราจะมอบรางวัลแก่ จางเทีย ทหารม้าของจินหยวนด้วยเกียรติของอินทรีย์เซลเนสและเหรียญกล้าหาญของมนุษย์

คำสั่งนี้ทำให้ จางเทีย ได้สถิติสองอย่างในเซลเนส อย่างแรกคือได้รับฉายาและอีกอันคือเหรียญ

เกียรตินี้จะรับการปฏิบัติพิเศษ มันได้ถูกยืนยันผ่านพันธมิตร ตั้งแต่ที่พันธมิตรได้สั่งการลงมา ชื่อของ จางเทีย ถือว่าเกี่ยวข้องกับเซลเนส  อินทรีย์เซลเนสนั้นไม่ใช่ชื่อเล่นอีกต่อไป มันถือเป็นเกียรติซึ่งจะถูกเขียนลงในประวัติศาสตร์และวางไว้ตรงหน้าชื่อเขาไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม ด้วยเกียรตินี้ จางเทีย จะได้รับการดูแลพิเศษจากประเทศทั่วสมาคมแบล็คซอน

นี่ถือว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่พันธมิตรได้ให้มาตั้งแต่เริ่มสงครามครั้งที่สามและนี่เป็นเกียรติแรกที่คนได้รับในสงครามครั้งนี้
เหรียญมนุษย์ก็เหมือนกับเหรียญเหล็กโลหิต เหรียญมนุษย์นี้เองก็มีความหมายพิเศษ  เหรียญเหล็กโลหิตที่อาณาจักรนอแมนให้กับทหารที่กล้าหาญที่สุด เหรียญมนุษย์เองก็ใช้ยกย่องคนที่ทำได้ดีในการต่อสู้กับปิศาจและเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับทหาร
เหรียญของมนุษย์นี้บ่งบอกได้ถึงการมีส่วนร่วมกับสงคราม

จางเทีย อึ้งกับเกียรติที่ได้รับ จากความสามารถของเขาที่เมืองแฟต มันเป็นธรรมดาที่เขาจะได้มาสักอันแต่ จางเทีย พบว่ามันเกินไปที่เขาได้รับรางวัลทั้งสอง
จางเทีย เข้าใจเหตุผลได้ทันที จริงๆแล้วคนที่ต้องการเกียรตินี้นั้นไม่ใช่เขาแต่เป็นพันธมิตรและกองทัพกว่า 5 ล้านคนที่อยู่แนวหน้าของเซลเนส

ตอนนั้นมีม้ามีดำตัวหนึ่งที่ปลุกความหวังให้กับคนให้รอดต่อไปได้
ประวัติศาสตร์ก็มีเรื่องราวคล้ายๆกันเกิดขึ้นมา แม้ว่าจะไม่มีวีรบุรุษแต่พวกเขาก็แต่งมันขึ้นมาได้ นี่ไม่ต้องพูดถึงตัวจริงอย่างเขา บางทีคนในพันธมิตรอาจจะตื่นเต้นที่จะได้เห็นวีรบุรุษในตอนวิกฤตแบบนี้ซึ่งนั่นคงเป็นสิ่งที่พวกเขาใฝ่ฝัน

จากแบล็คฮ็อต ทุกอย่างที่ จางเทีย ได้ผ่านมาได้ทำให้เขาโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เขามีความเห็นพิเศษในหลายๆอย่าง จางเทีย ไม่ได้ภูมิใจรึถ่อมตัวกับรางวัลที่ได้รับ เขารู้สึกได้ถึงความสำเร็จของเกียรติและพอใจกับการเติบโตของเขา
จางเทีย ยังคงใจเย็นเช่นเดิมเกี่ยวกับจุดประสงค์ของพวกคนมีอำนาจในพันธมิตร – “ ตอนนี้เซลเนสต้องการคนแบบนั้นและข้าก็ตรงตามเงื่อนไขนั้นพอดี  ข้าไม่ได้รังเกียจกับการเพิ่มกำลังใจให้กับทหารเพราะมันถือว่าเป็นยารักษาวิญญาณ “

มันดีที่แสดงความหวังให้กับคนหลายคน ไม่ว่ายังไงก็ตามนี่ก็ถือว่าเป็นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์และปิศาจ ตราบใดที่มันส่งผลดีต่อมนุษย์และไม่ได้ฝ่าฝืนหลักการของ จางเทีย   จางเทีย ก็จะยอมรับมัน

ในวันที่ 27 ศูนย์สั่งการก็ต้องตกอยู่ในความสับสนราวกับว่าการต่อสู้ได้จบลง หลังจากที่ยึดเมืองแฟตได้แล้วการบุกรุกของปิศาจได้ชะงักไปชั่วคราว หลายวันมานี้เซลเนส ปลอดภัยมากกว่าเดิม แม้ว่าจะมีการโจมตีอยู่บ้างแต่การโจมตีขนาดใหญ่นั้นหายไป การปะทะกับกลุ่มปิศาจระดับ 9 ได้ลดลงไปอย่างมาก ดังนั้นทุกคนจึงถือโอกาสนั้นพักผ่อน

รวมถึง จางเทีย ด้วย เครื่องร่อนของเขาได้รับความเสียหายมากมาย มีส่วนที่พังมากมายบนเครื่องร่อน ตามที่ลูกเรือเขาบอกมา มันถือว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่เขาขับมันกลับมาได้

ระหว่างการต่อสู้ทางอากาศ จางเทีย ได้รับประสบการณ์กลับมาอย่างมาก ดังนั้น จางเทีย จึงซึมซับสิ่งที่เขาได้ผ่านมาในฉากที่หัวของเขาอีกครั้งในหลายวันมานี้เพื่อเตรียมตัวรับการต่อสู้ที่จะเข้ามาในอนาคต

วิธีพักฟื้นของ จางเทีย และสร้างกำลังใจกลายเป็นฉากปกติในป้อมคริสตัล  เกือบทุกเช้าเขาจะเรียกลูเรือมาอัดเขาด้วยนวม เขาแค่ป้องกันตัวเองแต่ไม่หนีไปไหน เขาบอกให้พวกนั้นอัดเขา 2 ชม.ต่อวัน

หลายคนในป้อมคริสตัลเริ่มสับสนกับเรื่องนี้ – “ นี่คือสิ่งที่ทหารอากาศคนแรกฝึกตัวเองงั้นเหรอ ? มันพิเศษจริงๆ “ - จางเทีย บอกพวกเขาว่าการฝึกแบบนี้จะเพิ่มการต่อต้านการโจมตีให้กับเขา ด้วยชื่อเสียงที่เขามี ทหารหลายคนก็เริ่มทำตามแบบเขาด้วย
เกือบบ่ายสอง จางเทีย ได้สวมชุดเครื่องแบบทหารใหม่และได้ขับรถออกไปยังเมืองม็อกโก พร้อมกับ หลานหยุนซี เพื่อเข้าร่วมพิธีมอบรางวัล

ในฐานะหัวหน้าของกองทัพอากาศจินหยวน  หลานหยุนซี เองก็ได้รับรางวัลและถูกเชิญเข้าไปร่วมงานเพราะผลงานที่เธอได้ทำในเมืองแฟต ดังนั้น หลานหยุนซี และ จางเทีย จึงออกจากป้อมคริสตัลไปด้วยกัน

ตั้งแต่ที่ จางเทีย ได้ตื่นมาจากห้องพักฟื้น เขาไม่เห็น หลานหยุนซี อีกเลย  หลานหยุนซี เองก็ยุ่งอยู่กับการจัดการเรื่องหลังสงครามของกองทัพ ครั้งนี้ จางเทีย น่ะตัวแทบติดกับ หลานหยุนซี จริงๆ
เธอใส่ชุดฉลองของกองทัพ  หลานหยุนซี ดูแข็งแกร่ง,สง่าและสวย หน้าอกและส่วนโค้งของเธอตั้งแต่เข่ามาจนถึงก้นในชุดนี้ดึงดูด จางเทีย อย่างมาก

หลานหยุนซี ยังได้ใส่รองเท้าส้นสูงหนังสีดำซึ่งทำให้เธอดูเป็นผู้หญิงมากกว่าเดิม
เท้าสวยๆ,ขาเรียวๆ,ก้นที่กลมกลึง,อก,เอว,หน้าตาและภาพลักษณ์ของ หลานหยุนซี อยู่ในสายตาของ จางเทีย  แม้ว่าเธอจะหงุดหงิดใส่เขาแต่ จางเทีย ก็พบว่าเธอน่ารักอย่างมาก

“ เจ้ามองอะไรกัน ? “ – เมื่อเห็นว่าตาของ จางเทีย ดูลามกกว่าเดิม หลานหยุนซี ก็เริ่มอายและมองไปที่ จางเทีย – “ ขับรถให้ดีๆหน่อย ! “

จางเทีย ถอนหายใจออกมา – “ ธรรมเนียมจีนนี่เขียนได้ครอบคลุมจริงๆ ! ข้าจำได้ว่ามีคำพูดหนึ่งที่ฉลาดมาก ! “

“ พูดว่าอะไร ?” -  หลานหยุนซี เริ่มสงสัยขึ้นมา

“ การแยกกันไม่นานดีกว่าการแต่งงานใหม่ ! “ - จางเทีย แหย่ หลานหยุนซี

“ หุบปากไปเลย ! “ - หลานหยุนซี หน้าแดงเล็กน้อย เธอเอียงหัวออกไปดูป่าข้างนอกแทน

เมื่อเห็น หลานหยุนซี หันหนี จางเทียก จับไปที่ต้นขาของเธอทันที  หลานหยุนซี จับมือของ จางเทีย แล้วปัดหนี  จางเทีย เอื้อมมือออกไปอีกแต่ก็โดนปัดออกอีกครั้ง  หลังจากทำซ้ำกว่าสามรอบ หลานหยุนซี ก็หงุดหงิดขึ้นมา – “ เจ้าอยากขับเครื่องร่อนอีกมั้ย ?”

“ ข้าต้องทำบางอย่างแม้ว่าจะโดนอัดก็ตาม ! “ - จางเทีย ตอบกลับพร้อมกับเอามือไปวางที่ต้นขาของเธออีกครั้ง

“ เจ้าชั่วนี่  !” - หลานหยุนซี ด่า จางเทีย  ครั้งนี้เธอไม่ได้ปัดมือของ จางเทีย ออก
จางเทีย ยิ้มออกมา  เพราะ หลานหยุนซี อยากไปงานมอบรางวัลกับเขาและมานั่งที่ด้านหน้า  จางเทีย ก็รู้ว่าเขามีโอกาสแตะต้องตัว หลานหยุนซี ได้ในวันนี้  ถ้าเธอต่อต้านเขาจรงๆ เธอก็จะเลือกนั่งข้างหลัง  หลังจากที่ผ่านผู้หญิงมาหลายคน จางเทีย รู้ว่าจิตใจผู้หญิงคนนี้น่ะเปลี่ยนไปอย่างมาก

เมื่อขับรถออกมาและจับต้นขาของ หลานหยุนซี ซึ่งรู้สึกดีนั้น จางเทีย ก็ได้ถอนหายใจออกมาด้วยความดีใจ

“ ทำไมต้องถอนหายใจด้วย ?” - หลานหยุนซี ไม่ได้สนมือของ จางเทีย อีกต่อไป เพราะการลูบของ จางเทีย มันทำให้เธอสบายและเป็นการกระตุ้นอีกต่างหาก หน้าของเธอแดงขึ้นมาเล็กน้อยแต่เธอก็ยังทำท่าว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“ ขับรถแล้วลูบขาคนที่ข้ารัก นั่นคือสิ่งที่ข้าฝันถึง ข้าไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วแบบนี้แต่ด้วยสภาพแวดล้อมแบบนี้ ข้าอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ ! “ - จางเทีย อธิบายแล้วมองไปที่ หลานหยุนซี – “ เจ้ามีฝันอะไร ?”

หลังจากที่ได้ยินคำถามของ จางเทีย ตาของ หลานหยุนซี ก็นิ่งไปเล็กน้อย – “ ฝันของข้า ? “

“ ใช่ ฝันของเจ้าคืออะไร ? “

“ ไม่มีใครถามข้าเรื่องนี้มาก่อน “

“ มันเป็นคำถามแปลกรึไง ?”

“ ใช่ มันแปลกสำหรับข้า ! “- หลานหยุนซี ยิ้มซึ่งดูมีท่าทีผิดหวังเล็กน้อย – “ ข้าได้ปลุกสายเลือดที่แข็งแก่รงมาได้ตอนที่ข้าเกิด ดังนั้นตั้งแต่ข้าอายุได้ 3 ปี ทุกคนรอบตัวข้าจะตั้งเป้าหมายชีวิตให้กับข้า บอกให้ข้าเป็นที่สุดในทุกอย่าง ดังนั้นข้าอาจจะฝันเป็นคนแบบนั้น ! “

จางเทีย หยุดลูบขาแล้วหันกลับมามองเธอ – “ เจ้าไม่คิดถึงความต้องการของตัวเองเลยเหรอตั้งแต่ที่เกิดมา ? “

“ ไม่ ข้าไม่ได้ต้องการอย่างอื่น เพราะทุกอย่างที่ข้าต้องการ พ่อให้ข้าเลือกตรงหน้า เจ้าอาจไม่รู้ว่าวังไฮหยวนดูแลข้ายังไง บทเรียนแรกในชีวิตข้ามีพ่อข้าสั่งสอนมา ในห้องเรียนเขาได้ทำให้ข้าเข้าใจว่าสิ่งของไหนสามารถซื้อด้วยเงินได้นั้นไม่คุ้มค่าที่จะหวงแหนรึชื่นชม ข้าควรที่จะเรียนรู้การแลกเปลี่ยนเงินและของที่ไม่มีค่ากับของที่มีค่ากว่านั้น ! “ - หลานหยุนซี ถอนหายใจออกมา

“ อ่ะ อะไรนะ ?” - จางเทีย ช็อก
“ ข้าจำได้ว่าตอนข้าอายุได้ 4 ปี ข้าเห็นของเล่นในมือของเด็กอีกคน ข้าชอบมันมากและอยากจะมีมัน ข้าบอกพ่อข้าเรื่องนี้ พ่อข้าไม่ได้พูดอะไรในตอนนั้น วันต่อมาเขาได้พาข้าไปที่เมืองโดยยาน ในคลังของเมืองนั้นข้าได้เห็นของเล่นเป็นกองๆ พ่อข้าบอกว่าพวกมันเป็นของข้าทั้งหมด แม้แต่โรงงานที่ผลิตก็ยังเป็นของข้า เขาให้ข้าเลือก ข้าไม่ได้ทำเพราะข้าไม่สนใจของเล่นอีกเลย ข้าถึงกับไม่ชอบของเล่นที่ไร้ชีวิต เจ้ารู้มั้ยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ? “

“ เกิดอะไรขึ้น ? พ่อเจ้าเผาของเล่นทั้งหมดทิ้ง ?” - จางเทีย เดา
“ ไม่ พ่อได้ส่งของเล่นกลับไปที่เขตไฮหยวนโดยยาน ในงานเทศกาลเขาได้ให้ข้าเอาของเล่นนี้ให้เด็กสาวคนอื่นๆ ผลก็คือข้าได้แลกเปลี่ยนของเล่นเหล่านี้กับคำชมและชื่อเสียงเป็นครั้งแรกในชีวิต นี่คือบทเรียนแรกของข้า “

“ เจ้าโตมาแบบนั้นเหรอ ? “ - จางเทีย ถามด้วยท่าทีจริงจังและมองไปที่ หลานหยุนซี – “ เจ้าน่ะอยู่ภายใต้การควบคุมของคนอื่นมาตั้งแต่เจ้ายังเล็ก ! “

หลานหยุนซี พยักหน้า...

ตอนนั้นเอง จางเทีย ก็เบรกรถทันที
 

รีวิวผู้อ่าน