px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 594: แคมป์ซอมบี้


Chapter 594: แคมป์ซอมบี้
แคมป์ซอมบี้นั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของตระกูลเซลเนสและไม่ได้มีอุปกรณ์ป้องกันมากมายนัก นอกจากป้อมที่เอามาจากด้านนอกแล้ว ทั้งแคมป์เต็มไปด้วยเต็นท์ มันเหมือนกับเผ่าเล็กๆในป่าน้ำแข็งหิมะ

มีเตาไฟในระยะไม่กี่เมตรในแคมป์  มีหินไฟที่ตามที่ต่างๆ อีกอย่างแล้วมีแม่น้ำลาวาข้างๆแคมป์ ด้วยการได้รับผลจากแหล่งแสงทั้งสามเขตเขตที่ใกล้กับแม่น้ำลาวาจึงดูสว่างกว่าที่อื่น ในทางกลับกันอีกด้านนั้นจะดูสลัวกว่า

ในความมืดนั้นมีทีมซอมบี้เดินลาดตระเวนผ่านไปทีละทีมๆ

ในดาวดวงนี้แม้แต่พระอาทิตย์ก็ยังขึ้นทางทิศตะวันออกและตกในทิศตะวันตก ดังนั้นแม้ว่าซอมบี้จะสามารถสู้ในสภาวะพิเศษได้แต่พวกมันก็ต้องพัก เอาให้แม่นยำคือหนอนในหัวพวกมันต้องพักผ่อน

ซมอมบี้เองก็นอนในเต็นท์ เต็นท์ที่หนาแน่นพวกนี้ก็เหมือนกับสุสานในเมืองผีซึ่งมีกลิ่นเหม็นลอยออกมาคลุ้งไปทั่ว

กลิ่นเหม็นนี้มาจากปากของซอมบี้ในตอนที่มันหายใจ เมื่อที่นี่เต็มไปด้วยซอมบี้ อากาศที่นี่จะทำให้คนขาดอากาศหายใจ

ดังนั้นในตอนที่ จางเทีย เข้าไปใกล้แคมป์นั้น  จางเทีย ก็รู้สึกเหมือนเข้าไปในห้องปิดที่เต็มไปด้วยเนื้อเน่า เขาเกือบที่จะอ้วกออกมา

แต่ในฐานะนักสู้แล้ว จางเทีย ต้องทนมันให้ได้
เต็นท์และความมืดเป็นตัวปกปิดอย่างดีให้กับ จางเทีย  เขาค่อยๆเข้าไปใกล้ที่ศูนย์กลางของแคมป์โดยการหลบทีมลาดตระเวนอยู่หลายครั้งได้ไว้ราวกับแสง

พวกตระกูลเซลเนสอยู่ที่ใจกลางแคมป์นี้ที่ซึ่งมีหนอนแม่ของซอมบี้นับแสนอยู่ ถ้าหัวหน้ากองของซอมบี้อยู่ที่นี่แล้ว จางเทีย คงไม่เสี่ยงชีวิตตัวเองมาหาเรื่องที่นี่แต่ตามที่ทาสคนหนึ่งบอกมาและจากที่สังเกตมาเมื่อวาน คอส อาจจะไม่อยู่ที่นี่ ดังนั้น จางเทีย จึงอยากที่จะมาลองดู

อันที่จริง จางเทีย ก็เอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยง แม้ว่าแม่ทัพนี่จะไม่ได้อยู่ที่นี่แต่ก็ยังมีคนแข็งแกร่งมากมายในหมู่กองทัพซอมบี้ที่ซึ่งแข็งแกร่งยิ่งกว่าเขา  จางเทีย อาจจะตายได้หากทำผิดพลาด

แต่ จางเทีย ตัดสินใจไว้แล้ว เขาจะไม่ออกจากที่นี่ง่ายๆ  ก่อนจะออกจากที่นี่เขาต้องการที่จะทำบางอย่าง ชายจมูกงุ้มคนนั้นต้องตายในวันนี้ ดุจากพลังฉีของชายคนนั้นแล้ว จางเทีย เดาว่าอีกฝ่ายก็อยู่ระดับ 10 – “ ถ้าข้ามีโอกาส ข้าอาจจะฆ่ามันได้อย่างง่ายดาย “ - จางเทีย มีความคิดที่บ้า – “ ถ้าเป็นไปได้ ข้าจะหาหนอนแม่แล้วฆ่ามันซะ ถ้าเป็นแบบนั้นกองทัพซอมบี้ก็จะพินาศไป “

จางเทีย รู้สึกว่ามันคุ้มค่าที่จะเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงด้วยเหตุผลสองข้อนี้
...
ตอนนั้นประตูของเต็นท์ตรงหน้าเขาก็ได้เปิดออกจากด้านในเผยให้เห็นถึงแสงที่อยู่ด้านในพร้อมกับมีคนเดินออกมาจากเต็นท์

ในตอนที่ จางเทีย เห็นคนนั้น เขาก็รีบซ่อนตัวในเงาของเต็นท์

คนที่เดินออกมาได้ปลดกางเกงตัวเองออก หลังจากที่ฉี่เสร็จแล้วเขาก็สะบัดไอ้จ้อนตัวเองสักพัก จากนั้นก็ได้พึมพำออกมาก่อนจะกลับเข้าไปในเต็นท์

ในตอนที่คนนั้นเปิดเต็นท์ จางเทีย ได้พุ่งออกมาจากความมืดและใช้โซ่ผูกมัดก่อนที่ชายคนนั้นจะได้ตอบโต้ ชายคนนั้นตัวแข็งทื่อไปทันที  จางเทีย พุ่งไปตรงหน้าแล้วลากชายคนนั้นเข้าไปในเต็นท์ก่อนจะปิดม่านเต็นท์ลงไป
มีตะเกียงอยู่ในเต็นท์ ดังนั้นคนนั้นจึงเห็น จางเทีย ได้อย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันสายตาของเขาก็เต็มไปด้วยความกลัว

ดูจากหน้าตาแล้ว จางเทีย น่ะเป็นทาสชนชั้นต่ำที่สุดแต่ความแข็งแกร่งของ จางเทีย น่ะมากซะจนชายคนนี้ได้แต่ขยับตาไปมา เพราะความต่างอย่างเห็นได้ชัดนี้ ชายคนนั้นจึงเริ่มกลัวขึ้นมา

จางเทีย มองไปรอบๆเต็นท์อย่างรวดเร็วและไม่พบอย่างอื่นนอกจากแส้,มีด,เสื้อผ้าและเตียง ดังนั้น จางเทีย จึงเดาว่าชายคนนี้เป็นแค่หัวหน้าทาส
จางเทีย กำคอชายคนนั้นแล้วยกเลิกโซ่ผูกมัด

“ ข้าถาม เจ้าตอบ ถ้าเจ้าอยากตาย เจ้าลองดูก็ได้ ถ้าเจ้าเข้าใจที่ข้าพูดให้กระพริบตา “ - จางเทีย พูดขึ้น

ชายคนนั้นกระพริบตาอย่างรวดเร็ว

“ คอส อยู่ไหน ? “

“ แม่ทัพ...ยังไม่กลับมา ! “ - ชายคนนั้นรีบตอบ เขารู้สึกว่ามือที่กำคอเขาคลายออกไปเล็กน้อย

หลังจากที่ได้ยินคำตอบนี้  จางเทีย ก็วางใจขึ้นมา – “ ดูเหมือนว่าพวกนี้จะไม่ได้สนใจกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นนัก “

“ ชื่อของไอ้จมูกงุ้มที่ตัดแขนของชายแก่เมื่อวันก่อนคืออะไร ?”

“ แคมโบ คนนั้นชื่อ แคมโบ  ซีเนลแคมโบ ! “ – หัวหน้าทาสพยายามตอบออกมา
“ มันเป็นอะไรกับ คอส ? “

“ ลูกชายคนที่สามของ คอส ! “

“มันพักอยู่ไหน ? “

“ ข้าไม่รู้...ข้ารู้แค่ว่าคนแข็งแกร่งของตระกูลซีเนลอยู่ที่เต็นท์ใกล้ๆกับเต็นท์ใจกลางของแคมป์ เพราะข้าไม่มีสิทธิไปที่นั่น ข้าเลยไม่รู้ว่า แคมโบ พักอยู่ไหน ! “

“ แล้วหนอนแม่อยู่ไหน ? “

“ ขะ..ข้าไม่รู้ “

“ คลังของแคมป์อยู่ที่ไนห ? “

“ ใกล้ๆกับใจกลางแคมป์ ! “

จางเทีย ถามคำถามไปมากมาย ในตอนที่เขาไม่ได้ข้อมูลที่มีประโยชน์จากชายคนนี้ จางเทีย ก็เพิ่มแรงของเขาขึ้นเล็กน้อยและหักคอของชายคนนั้นซะ หลังจากนั้นเขาก็โยนศพลงในบ่อแห่งความวุ่นวายเพื่อปกปิดร่องรอยตัวเอง
หลังจากที่ทำแบบนั้นแล้ว จางเทีย ก็คอยฟังเสียงด้านนอกและเมื่อพบว่าไม่มีใคร เขาก็ได้ออกจากเต็นท์และมุ่งหน้าไปที่ใจกลางแคมป์
กองทัพซอมบี้อาจจะมคิดว่าจะมีคนแอบเข้ามาในแคมป์พวกมัน พวกมันไม่คิดว่าทาสจะเป็นภัยกับพวกมันได้ ดังนั้นการป้องกันของพวกมันจึงหละหลวม ทุกอย่างเป็นไปตามตาราง เมื่อเป็นแบบนั้น จางเทีย จึงใช้เวลาไม่กี่นาทีก็ไปถึงที่ใจกลางแคมป์ได้

ที่ใจกลางแคมป์มีเต็นท์ขนาดใหญ่ซึ่งมีเต็นท์เล็กๆสองแถวรายล้อม เต็นท์พวกนั้นดูระดับดีกว่าเต็นท์ทั่วไป   จางเทีย สังเกตเข้าไปและพบว่ามีเต็นท์หลายสิบอัน มันยากที่เขาจะหา แคมโบ ในเต็นท์พวกนี้ได้ มันอันตรายเกินไปหากเขาเจอกับพวกที่แข็งแกร่งจริงๆ
หลังจากที่คิดสักพักแล้ว จางเทีย ก็ได้โฟกัสไปที่คลังซึ่งมีของมากมายกองกันอยู่ห่างออกไป 200 ม.จากเต็นท์ที่ใหญ่ที่สุด จากนั้นเขาก็คิดวิธีออก

คลังนี้มีการตรวจตรามากกว่าที่อื่น  จางเทีย พบว่ามีซอมบี้สองทีมที่เดินรอบๆคลัง ก่อนที่จะทำอะไรกับวัสดุในคลังได้ เขาต้องฆ่าซอมบี้พวกนั้นก่อน ตราบใดที่เรื่องนี้มีคนรู้เข้า พวกคนแข็งแกร่งของตระกูลซีเนลจะพากันแห่มา
หลังจากที่นับจำนวนซอมบี้และสังเกตภูมิประเทศใกล้ๆกับคลังแล้ว จางเทีย ก็กัดฟันแน่น เขาเลือกที่จะซ่อนตัวในเงาที่ห่างจากเต็นท์ตรงกลางไปนิดหน่อย ในขณะเดียวกันเขาก็เติมโซ่ผูกมัดของเขาโดยการใช้พลังวิญญาณของตัวเอง

ที่ที่ จางเทีย ซ่อนอยู่ใกล้กับเส้นทางของทีมลาดตระเวนมากที่สุด มันห่างจากเส้นทางของพวกซอมบี้แค่ 30 ม.

แต่ละทีมจะมีซอมบี้ 11 ตัว มันใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีกว่าที่ซอมบี้อีกทีมจะเดินมาที่จุดนี้  จางเทีย นับเวลาในใจ ในตอนที่ทีมหนึ่งผ่านจุดที่เขาซ่อนตัวไป  จางเทีย ก็พุ่งออกมาด้วยความเร็วสูง

ระยะห่าง 30 ม.แคบลงมาเป็น 20 ม.ทันที ในตอนที่เขาห่างจากทีมซอมบี้นั้น 15 ม. หัวหน้าของซอมบี้ทีมนั้นก็พบ จางเทีย  มันได้หันกลับมาหาที่ที่ จางเทีย จากมาทันที
ในตอนที่มันหันกลับมา จางเทีย ก็เดินหน้ามาได้ 7-8 ม. ในตอนที่ซอมบี้นั้นหรี่ตาลงและต้องการจะคำรามออกมา  จางเทีย ก็เดินหน้ามาได้อีกหลายเมตร
ตอนนั้นเอง

ในตอนที่ทีมซอมบี้อยู่ในระยะโจมตีของโซ่ผูกมัด  จางเทีย ก็ได้ปลดปล่อยโซ่ทั้ง 11 ออกมาและใช้ใส่พวกมัน

พวกซอมบี้ตัวแข็งทื่อไปในทันที...

รีวิวผู้อ่าน