px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 595: ฆ่าแคมโบ


Chapter 595: ฆ่าแคมโบ
ถ้าเป็นไปได้ จางเทีย หวังที่จะฆ่าพวกซอมบี้ทั้งหมดแต่ถ้าเขาทำแบบนั้นหนอนแม่ของมันจะรู้ตัวทันที ถ้าเป็นแบบนั้นเขาก็ทำตามแผนต่อไปไม่ได้
ดังนั้นหลังจากที่แช่แข็งซอมบี้พวกนี้ด้วยโซ่ผูกมัดแล้ว จางเทีย ก็เริ่มทำให้มันสลบแทนที่จะฆ่าพวกมัน หลังจากนั้นเขาก็รีบเพิ่มโซ่ผูกมัดของเขาโดยความเร็วในการสร้างโซ่ด้วยพลังวิญญาณนี้อยู่ที่หนึ่งอันต่อวินาที

หลังจากได้ยินเสียงเท้าของพวกซอมบี้อีกทีม จางเทีย ก็ได้ใช้โซ่ออกมาอีกครั้ง มันก็เหมือนกับที่เขาทำในครั้งที่แล้ว ก่อนที่พวกซอมบี้จะได้ตอบโต้ เขาก็ใช้โซ่ผูกมัดขึงพวกซอมบี้ทั้ง 11 ตัวไว้

จางเทีย ได้ลากซอมบี้ทั้ง 22 ไปไว้ในที่ซ่อนที่อยู่ใกล้กับคลังก่อนจะพุ่งเข้าไปในคลัง

หลังจากที่แช่แข็งซอมบี้อีก 2 ตัวในคลังโดยการใช้วิธีเดิมแล้ว จางเทีย ก็ยึดคลังนั้นมาได้

ในบรรดาวัสดุที่มี น้ำมันก๊าดคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับปิศาจและมนุษย์ ในคลังนั้น จางเทีย พบที่เก็บก๊าดได้จากการดมกลิ่น

ก๊าดถูกเก็บไว้ในถังสูงประมาณ 1 ม. 1000 ถังซึ่งกองกันอย่างกับเนินเขา ในตอนที่เขาเห็นมัน จางเทีย ก็ได้เอามีดอกมาแทงถังพวกนั้นเป็นร้อยครั้ง

ในตอนที่เขาแทงเข้าไปในถังพวกนั้น ก๊าดก็ได้ไหลออกมา
เขายกมันขึ้นมาก่อนจะวิ่งอ้อมคลังราดก๊าดไปทั่วทุกที่
ในคลังนี้นอกจากก๊าดแล้ว มันยังมีของอย่างอื่นเช่นอาหาร,อาวุธ,เครื่องแบบ  จางเทีย ได้เทน้ำมันราดไปทั่ว หลังจากใช้ถังน้ำมันไปแล้วสองถัง  จางเทีย ก็ไปยกอีกสองถังมาใช้ต่อ

จนเขาเทน้ำมันไปกว่า 10 ถัง จางเทีย ก็ได้วิ่งออกมานอกคลัง

“ พวกบัดซบจากตระกูลซีเนล พวกเจ้าพร้อมกับงานรอบกองไฟรึยัง ? “ – เมื่อมองยังเต็นท์ที่ใจกลางแคมป์ จางเทีย ก็ได้ฮึดฮัดออกมาพร้อมกับจุดไฟแช็คและโยนไปที่เส้นน้ำมันที่ราดออกมา

เพราะไฟที่ลากออกมานั้นลากออกมาไกล  จางเทีย จึงรีบไปซ่อนตัวในความมืดอีกครั้ง
...
2 นาทีต่อมาก็ได้มีการระเบิดครั้งใหญ่ขึ้น ไฟอันร้อนระอุสูงกว่า 50 ม.ลุกขึ้นจากที่ที่มีถังน้ำมันกองกันไว้อยู่ซึ่งทำให้ทั้งแคมป์เต็มไปด้วยควัน

“ เกิดอะไรขึ้น ? “ – เสียงคำรามดังขึ้นมาจากที่เต็นท์ตรงกลาง ในเวลาเดียวกันก็ได้มีสมาชิกของตระกูลซีเนลวิ่งออกมาจากเต็นท์

เมื่อเห็นเปลวไฟที่ลุกไหม้คลัง เขาก็รีบพุ่งไปที่นั่นทันที

แค่ไม่กี่วินาทีตอนที่เขามาถึง คลังก็เริ่มไหม้ไปแล้ว ชายคนนั้นคำรามออกมา – “ ให้คนมาดับไฟเร็วเข้า...” - ไม่นานหลังจากที่สั่งแล้ว ชายคนนั้นก็ต่อยออกไปซึ่งได้ทำลายลังไฟที่ไหม้อยู่นั้นเป็นชิ้นๆ หลังจากนั้นไฟที่ลุกไหม้จากคลังนั้นก็เริ่มเบาลง

ในเสี้ยวพริบตาผู้แข็งแกร่งคนอื่นๆก็ได้มาถึง เมื่อเห็นกองไฟใหญ่แบบนี้ทั้งแคมป์ก็วุ่นวายขึ้นมาทันที  หลายคนเริ่มหาบางอย่างมาดับไฟ

มีวัตถุไวไฟมากมายในคลัง ไฟเริ่มใหญ่และสูงขึ้น แม้แต่ของกันไฟก็เริ่มที่จะไหม้ไปด้วยโดยเฉพาะถังน้ำมันที่ลุกไหม้ ที่นั่นร้อนอย่างมาก แม้ว่าจะห่างออกไปสิบเมตรแต่ผู้คนก็ไม่สามารถเข้าใกล้ที่นั่นได้ ทุกเต็นท์ใกล้ๆต่างก็โดนเผา
ตอนนั้นเองปิศาจที่โดนมัดด้วยโซ่ผูกมัดก็ถูกเผาเป็นเป็นเถ้า ในตอนที่พวกมันตาย ซอมบี้ตัวอื่นๆในแคมป์ได้กรีดร้องออกมา
“ รูเบน เอาซอมบี้มาหน่วยหนึ่งตั้งแถวห่างวจากแคมป์ 1 ม.เพื่อไม่ให้พวกเหลือขอมาก่อเรื่องที่นี่ ! “

“ ได้ครับ ! “ – ผู้แข็งแกร่งคนหนึ่งได้ออกไปทันที

“ ฮิวค์ ไปตรวจสอบในแคมป์ คอยรับคำสั่งที่นั่น “

“ ได้ครับ ! “  - ผู้แข็งแกร่งอีกคนออกไปอีก

“ บาตี ไปคุ้มครองเต็นท์หลักกับซอมบี้ที่ระดับสูงกว่า 9  ส่งคำเตือนออกมาทันทีหากมีอะไรผิดปกติ  !”

“ ได้ครับ ! “

“ คนอื่นๆดับไฟกับข้าให้เร็วที่สุด...”
...
จางเทีย ช็อกกับการตัดสินใจของชายคนนี้ที่ทำได้ในเวลาอันสั้น  จางเทีย ไม่รู้ว่าชายคนนี้เป็นใครแต่เขามั่นใจว่าต้องเป็นคนมีอำนาจถึงได้สั่งคนในกองทัพซอมบี้ได้และทำให้พวกชนชั้นสูงของตระกูลซีเนลทำตามคำสั่งเขาได้

จางเทีย พบว่าพลังฉีต่อสู้ของชายคนนี้เป็นเหมือนคลื่นในตอนที่เขาสั่งการออกมา หมัดของเขาสามารถดับไฟรึทำลายของที่ลุกไหม้ได้เป็นชิ้นๆโดยห่างจากมันกว่า 30 ม. นี่คือความแข็งแกร่งอย่างมาก เดาได้ว่าเขาต้องอยู่ในระดับ 14 เป็นอย่างน้อย ต่อหน้าคนแบบนี้ จางเทีย คงทนไม่ได้ถึง 10 วินาที

แต่นอกจากคนนี้แล้วก็ยังมีคนอื่นที่อยู่ระหว่างระดับ 12 และ 13 ซึ่งแข็งแกร่งเกินกว่า จางเทีย  เขารู้เรื่องนี้ เขาคงรับมือพวกนี้ต่อหน้าไม่ได้

ด้วยข้อจำกัดของระดับ คนระดับ 9 น่ะไม่มีสิทธิจะเสนอหน้าต่อหน้ากองทัพแบบนี้ได้ ไม่ว่าจะมีพรสวรรค์แค่ไหนและประสบการณ์แค่ไหนก็ตาม

จากจุดนี้ จางเทีย รู้ถึงพลังของตระกูลซีเนล ตระกูลนี้อาจจะแข็งแกร่งยิ่งกว่าตระกูลเฉินในเมืองสวรรค์อีก

จางเทีย สนใจชายจมูกงุ้มที่ชื่อ แคมโบ และพวกคนที่แสดงตัวก่อนหน้านี้ ในตอนที่คนของตระกูลซีเนลแห่กันออกมาจากเต็นท์  จางเทีย จำตำแหน่งของเต็นท์ แคมโบ ไว้ในใจ
ในตอนที่วุ่นวายนั้น จางเทีย ได้แอบเข้าไปในเต็นท์ของ แคมโบ และรอให้อีกฝ่ายกลับมา
ตอนนั้นเองที่ที่อันตรายที่สุดคือที่ที่ปลอดภัยที่สุด

ไม่มีใครคิดว่าคนจุดไฟจะไม่ได้อยู่ในแคมป์รึฝ่าเข้าไปที่เต็นท์หลักซึ่งมีความลับมากมายแต่กลับซ่อนอยู่ใกล้ๆแทน
...
ด้วยความพยายามของผู้แข็งแกร่งมากมาย พกวเขาได้ดับไฟได้ใน 40 นาที ผลก็คือวัสดุในคลังกว่า 70% ถูกเผาเป็นเถ้า อีกอย่างแล้วมีซอมบี้กว่าร้อยๆตัวที่โดนเผาจนตาย

หลังจากที่ดับไฟแล้ว ผู้แข็งแกร่งก็ได้ไปรวมตัวกันที่เต็นท์หลัก ทุกคนต่างรู้สึกว่าไฟนี่มันแปลกๆ

“ รูเบน ฝั่งเจ้าสถานการณ์เป็นไง ?  มีพวกเหลือขอกล้ามาก่อเรื่องที่นี่รึเปล่า ?”
“ ไม่ ไม่มีสักคนที่กล้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ หลังจากที่ทำงานมาทั้งวัน พวกมันกรนหลับอย่างกับหมู พวกมันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น ! “ - รูเบน ฮึดฮัดอกมาพร้อมกับส่ายหน้า

“ เจ้าละ ฮูค ?”

“ ทุกอย่างในแคมป์ดูปกติดี นอกจากซอมบี้ที่ร้อนรนกันตั้งแต่แรกแล้วไม่มีอะไรพิเศษ “ – ฮูค ตอบกลับอย่างใจเย็นพร้อมกับดาบสองอันด้านหลัง – “ แต่ซอมบี้หลายสิบตัวที่รับหน้าที่เฝ้าคลังถูกเผาจนตาย มันแปลกนิดๆ “

“ ไม่มีใครเข้ามาที่เต็นท์หลัก ทุกอย่างที่นี่ปกติดี “ – ชายที่ชื่อ บาตี ยังคงดูเย็นชา ในตอนที่เขาพูด พลังฉีอาฆาตก็ได้แผ่ออกมา

หลังจากที่ได้ยินแบบนั้นชายวัยกลางคนก็คิ้วขมวดทันที
“ สกาล่า เจ้าคิดว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับพวกที่หายไปรึเปล่า ? “ - แคมโบ มองไปที่ที่นั่งหลักทีว่างเปล่าและตาเป็นประกายขึ้นมา ตำแหน่งนั้นเป็นของพ่อเขา ตอนนี้คนที่มีสิทธิที่จะนั่งข้างมันคือพี่ชายของเขา สกาล่า  - “ ในอนาคตที่นั่งนั้นต้องเป็นของข้า “ - แคมโบ คิด

สกาล่า เห็นความต้องการของ แคมโบและมุมปากก็แสยะออกมา – “ เรายังสรุปแบบนั้นไม่ได้... “ – สกาล่า ปฏิเสธความคิดของ แคมโบทันทีซึ่งทำให้สีหน้าของ แคมโบ แย่ลงไปอีก  - “ แต่ข้ารู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นหลายวันมานี้แปลกนิดหน่อย เพราะแม่ทัพไม่อยู่ที่นี่  เราต้องเพิ่มกำลังลาดตระเวนของแคมป์ พรุ่งนี้เราต้องให้หาที่พวกเหลือขอนั่นหนีไปให้ได้ อีกอย่างแล้วเราเสียของไปเยอะ เราต้องหามาเติมให้เร็วที่สุด “

หลังจากพูดจบ สกาลา ก็ได้มองไปที่ แคมโบ  - “ แคมโบ เมื่อเจ้ารู้สึกว่าสองเรื่องนี้เกี่ยวกัน เจ้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการสืบสวนสองเรื่องนี้ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ในตอนที่แม่ทัพกลับมา เจ้าค่อยไปรายงานกับเขา ! “

“ ได้ ! “

“ ถ้าไม่มีอะไรแล้วก็แยกย้าย จำไว้ว่าทำงานตัวเองให้ดีที่สุด ! “

ในตอนที่ทุกคนออกไป สกาล่า ก็ฮึดฮัดออกมา

รูเบน กำลังบ่นกับท่าทีของเขา

ฮูค กำลังหาเรื่อง

บาตี เองก็เยาะเย้ยกับท่าทีของเขา

แคมโบ ต้องการทำให้มันซับซ้อนกว่าเดิม

สี่คนนี้ไม่มีใครภักดีกับเขาเลย  - “ แล้วไง ?  พวกนี้ไม่รู้รึไงว่ามันขึ้นอยู่กับหมัด แทนที่จะเป็นคำพูดถ้าอยากมีสิทธิอะไรในตระกูลซีเนล ตราบใดที่ระดับของข้าสูงกว่าพวกนั้น พวกนั้นก็ต้องทำตามคำสั่งข้าไปตลอดชีวิต “
“ ถ้าเจ้ามีหมัดหนัก เจ้าไม่จำเป็นต้องฉลาด นี่คือสุภาษิตของตระกูลซีเนล พวกนั้นลืมไปแล้วรึไง ?  อีกอย่างแล้วพวกนั้นคิดว่าฉลาดกว่าข้าจริงๆเหรอ  ?”
...
หลังจากที่ออกมาจากเต็นท์หลักแล้ว สมาชิกของตระกูลก็ได้มองหน้ากันก่อนจะกลับไปที่เต็นท์ของตัวเอง

แคมโบ ดูสีหน้าหม่นๆเพราะ สกาล่า น่ะเจ้าเล่ห์กว่าที่เขาคิดไว้  ถ้าเขาทำได้ดีตามที่ สกาล่า สั่งมา  สกาล่า ก็จะได้ชื่อเสียงไปเพราะว่าใช้ถูกคน ถ้าไม่ แคมโบ ก็จะต้องรับผลเสียไว้ด้วยตัวเอง สิ่งที่จะรอเขาอยู่มีแต่คำเยาะเย้ย

เอาจริงๆแล้วสิ่งที่ แคมโบ พูดนั้น อันที่จริงก็เป็นการหาเรื่องให้ สกาล่า แต่เขาคิดจริงๆว่าสองเรื่องนี้เกี่ยวข้องกัน แม้ว่าจะไม่มีเรื่องผิดปกติ แต่มันไม่ได้หมายความว่ามันไม่ได้มีสถานการณ์ผิดปกติ มันไม่มีเหตุผลหากไฟจะไหม้เองเพราะอุบัติเหตุ เพราะมันมีจุดน่าสงสัยมากมาย

“ ทำไมอยู่ๆ สกาล่า ถึงได้ใจเย็นลงได้ ทำไมนะ ? “

แคมโบ ครุ่นคิดในหัว ทันใดนั้นใจของเขาก็เต้นรัวขึ้นมา – “ สกาล่า คิดว่าคนจุดไฟจะอยู่ในเต็นท์หลักของพวกเรางั้นเหรอ ?”
“ นี่..นี่มัน..เป็นไปได้.. “

ในตอนที่เขากำลังครุ่นคิดอยู่นั้น แคมโบ ก็ได้มาที่หน้าเต็นท์ตัวเอง หลังจากที่เปิดมันแล้ว เขาก็ได้เดินเข้ามา

ตอนนั้นเองก็ได้มีหมัดอัดเข้าใส่เขาด้วยพลังฉีต่อสู้ที่น่ากลัวราวกับใบมีดเป็นกองๆที่ฟันเข้าใส่เขา เขาไม่ได้มีเวลาที่จะหลบอีก แม้ว่าเขาจะอยู่ระดับ 10 แต่เขาไม่ได้มีเวลาที่จะตอบโต้การโจมตีที่เกิดขึ้นตรงหน้าโดยเฉพาะในตอนที่หมัดแตะเข้าที่ตัวเขาแล้ว

ในเสี้ยววินาที จางเทีย ได้ต่อยออกไปเจ็ดครั้งใส่คอ,อก,หัวใจและท้องน้อยของ แคมโบ ได้อย่างรวดเร็วราวกับสายฟ้า  แม้ว่าหมัดนั้นจะเงียบแต่หมัดแรงนั้นก็ทำให้นักสู้ระดับ 10 เสียงความสามารถในการขยับและส่งเสียง

แคมโบ นอนไปที่พื้นแต่เขายังไม่ได้ตาย  ตาของเขาเบิกกว้าง เขามองร่างที่อยู่ตรงหน้าที่เหมือนกับพวกทาส

เพี๊ยะ** จางเทีย นั่งยองๆแล้วจับดาบของ แคมโบ ขึ้นมาจากหลัก  หลังจากนั้นเขาก็ลุกขึ้นยืนแล้วดึงดาบออกจากฝัก

“ เจ้าใช้ดาบนี่ตัดแขนของชายแก่ในวันนั้นใช่มั้ย ?”

แคมโบ ส่งเสียงออกมาไม่ได้ เขาอ้าปากเหมือนจะต้องการพูด – “ เดี๋ยว.. “

จางเทีย สะบัดดาบทำให้หัวของ แคมโบ หลุดออกจากคอด้วยปากที่อ้าค้างไว้  หลังจากที่รับหัวนั้นแล้วและโยนใส่ถุงใน Castle of Black Iron  จางเทีย ก็ได้หายไปในความืดอีกครั้ง...
 

รีวิวผู้อ่าน