px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 617: พลังของนักสู้ระดับ 10


Chapter 617: พลังของนักสู้ระดับ 10

ในตอนที่ทำการบ่มเพาะ จางเทีย รู้สึกเหมือนเวลานั้นเลื่อนลอยไป
เขาไม่รู้ว่าขาที่หักของเขานั้นหายดีแล้ว

เขาต้องปลุกจุดชีพจร 21 จุดเพื่อเลื่อนขึ้นเป็นระดับ 10  จุดชีพจรทั้ง 21 จุดนั้นอยู่ทั่วร่างกาย บางครั้ง จางเทีย จะรู้สึกว่าเขาไม่ได้ทำการบ่มเพาะแต่เป็นการถอดรหัสด้วยวิธีพิเศษ

ร่างกายของเขามีรหัส 987 ตัว  ตัวเลข 34 ตัวแรกนั้นง่ายที่จะถอดรหัสออกมาแต่ 953 ตัวหลังนั้นซับซ้อนและยากกว่าจะถอดรหัสได้

ในตอนแรก จางเทีย คิดว่ามันคือกฎของการปลุกจุดชีพจร หลังจากนั้นเขารู้ว่าไม่มีกฎแบบนั้นอยู่เลย บางทีเพื่อความปลอดภัยของร่างกายคนเรานั้นแต่ละจุดนั้นจะมีความหมายและผลที่ไม่ปกติ มีส่วนพิเศษซ่อนอยู่ในจุดชีพจรแต่ละจุด ในตอนที่ส่วนพิเศษพวกนั้นหลอมรวมเข้าด้วยกัน พวกมันจะสร้างร่างกายมนุษย์ขึ้นมาเป็นเครื่องจักรที่แม่นยำที่สุดใสนโลกซึ่งไม่สามารถที่จะทำงานได้หากขาดส่วนใดไป

‘ ดูเหมือนการทำงานของความรู้ลับนี้คือการบอกคนถึงวิธีการทำงานที่แม่นยำที่สุดของเครื่องจักร หลังจากที่ใส่พลังงานเข้าไปในเครื่องจักร ผู้คนก็จะสามารถทำงานมันได้อีกครั้ง ‘ จางเทีย คิด
...
จางเทีย ปลุกจุดชีพจรที่ 9 ของตัวเองบนกระดูกที่นิ้วโป้งเท้าซ้ายของเขา
...
จุดที่ 10 ถูกปลุกขึ้นมาที่กระดูกที่หูขวาของเขา
...
เขาปลุกจุดที่ 11 ขึ้นมาที่ตับ จากนั้นก็ลำคอ,กะโหลก,ใกล้ๆกับทะเลฉี,บนกระดูกที่นิ้วโป้งเท้าขวา,บนกล้ามเนื้อท้องน้อย,ส่วนบนกระดูกหูขวา...

จุดชีพจรที่มองไม่เห็นนี้ถูกปลุกขึ้นมาตามลำดับแต่หลังจากที่ปลุกจุดชีพจรแต่ละจุดแล้ว  จางเทีย รู้สึกว่าเขาได้ทำมันไปตามธรรมชาติรึไม่ก็จุดชีพจรเหล่านี้ถูกจุดขึ้นตามลำดับของกฎรึจังหวะ ไม่ต้องบอกเลยว่ากฎและจังหวะนี้เกินกว่าจินตนาการของคนในยุคนี้ ดังนั้นจึงดูวุ่นวายอย่างมาก

จางเทีย ถาม เฮลเลอร์ ถึงผลลัพธ์ของความผิดพลาด เฮลเลอร์ บอกเขาว่าเขาสามารถลองใน Trouble-Reappearance Situation ได้หลังจากที่ปลุกจุดชีพจรทั้งหมดตามรูปแบบที่ไม่สมบูรณ์ของสูตรราชาช็อก ถ้าเขาลองในโลกจริง ผลลัพธ์เพียงอย่างเดียวคือทุกอย่างจะจบลงทันที...

ผลของ Leakless Fruit ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เอาให้แม่นยำคือต้องใช้ Leakless Fruit 7 ผลในการปลุก 3 จุด เขาต้องกิน Leakless Fruit 49 ผลเพื่อที่จะเลื่อนขั้นขึ้นเป็นระดับ 10
ในวันที่ 1 ธันวาคม หลังจากที่นั่งใต้ต้นไม้มา 11 วัน  จางเทีย ก็ได้กิน Leakless Fruit ผลที่ 48 และ 49 เข้าไป
เวลาประมาณเที่ยง สัญลักษณ์แมงมุมดำระดับ 6, ตะขาบยักษ์ระดับ 7,ราชางูระดับ 8และแมงป่องเลือดระดับ 9 ด้านหลังเขาก็ได้ปรากฏออกมาพร้อมกับและได้ก่อตัวขึ้นบนท้องฟ้า ...

จางเทีย ไม่รู้ว่าในตอนที่สัญลักษณ์พวกนี้ปรากฏออกมา เฮลเลอร์ ก็ได้โบกมือพร้อมกับที่เมฆหลากสีนั้นเริ่มทีจะปิดฉากนี้เอาไว้ทำให้ผู้คนในเมืองนั้นเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ไม่ชัดเจน พวกเขาไม่รู้ว่าพระเจ้าที่พวกเขาบูชานั้นกำลังเลื่อนขั้นขึ้นเป็นระดับ 10

เมื่อเห็นสัญลักษณ์ทั้งสี่ด้านหลัง จางเทีย  เอดเวิด, เอแกน และ เอซิส ก็ได้รีบวิ่งมาทันที พวกเขาไปยืนอยู่กับ เฮลเลอร์ และมอง จางเทีย ด้วยสีหน้าประหลาดใจและชื่นชม

“ เฮลเลอร์ เกิดอะไรขึ้นกับนายท่าน ? “ – เอซิส ถาม

เอซิส, เอดเวิด และ เอแกน นั้นต่างก็มีความเชี่ยวชาญของตัวเองแต่พวกเขามีความรู้จำกัดในเรื่องอื่นๆ ดังนั้นพวกเขาจึงได้แค่เรียนรู้มันทีหลัง

“ เจ้าของปราสาทได้เลื่อนขั้นขึ้นเป็นระดับ 10 แล้ว นี่คือสัญลักษณ์ของการเลื่อนขั้นเป็นระดับ 10 สัญลักษณ์แห่งการดูดซึม... “ - เฮลเลอร์ ตอบด้วยสีหน้าพอใจ
ไม่นานหลังจากที่ เฮลเลอร์ พูดจบ สัญลักษณ์ทั้งสี่ด้านหลัง จางเทีย ก็ได้เปลี่ยนไป
ตะขาบขยับไปมาราวกับของจริง มันทำการกลืนแมงมุมเข้าไป หลังจากนั้นราชางูก็ได้ทำการกินตะขาบ  ไม่นานแมงป่องเลือดก็ได้ทำการกลินราชางูซึ่งเพิ่มขนาดของตัวมันเองขึ้นอย่างน้อยเท่าตัวแต่ผู้ชนะในตอนสุดท้ายก็อยู่ได้ไม่นาน มันได้เปลี่ยนเป็นฝนแสงสีทองและไหลอาบร่างกายของ จางเทีย ตั้งแต่หัวลงมา

จางเทีย ลืมตาขึ้นแล้วลุกขึ้นยืน  ตาของเขาเปล่งแสง กระดูกของเขาเริ่มดังลั่นดาวกับดอกไม้ไฟกว่าสองนาที หลังจากนั้น  จางเทีย ก็ได้สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 3 ซม.ในสายตาทั้งสี่คนที่ยืนตรงนั้น

ในที่สุด จางเทีย ก็เข้าใจว่ามันรู้สึกยังไงเมื่อเปิดทะเลพลังฉี หลังจากที่ปลุกจุดชีพจร 46 จุด จางเทีย รู้สึกว่ามิตินั้นถูกเปิดออก มันครอบคลุมจุดชีพจรหลัก ผลก็คือพลังฉีต่อสู้เหล็กโลหิตที่ไหลทั่วตัวนั้นได้กลับไปที่ที่ว่างของทะเลพลังฉีแล้วไปรวมตัวที่นั่นราวกับเป็นบ้านของมัน

อีกอย่างแล้วพลังฉีต่อสู้เหล็กโลหิตที่ไปรวมตัวกันดูเหมือนจะอัดแน่น มันเข้มข้นและมีพลังงานมากว่าเดิม ยิ่งกว่านั้นมันยืดหยุ่นมากกว่าเดิมด้วย ตอนนั้นพลังฉีต่อสู้เหล็กโลหิตทั่วตัวของเขาได้รวมเป็นหนึ่ง
ด้วยพลังงานและพลังฉีต่อสู้ในทะลฉีของเขา  จางเทีย เริ่มตื่นเต้นขึ้นมา ตอนนั้นในที่สุดเขาก็เข้าใจว่านักสู้ระดับ  10 นั้นรู้สึกยังไง มันช่างเป็นพลังที่ยอดเยี่ยมจริงๆ !

จางเทีย ทนไม่ไหวที่จะคำรามออกมา หลังจากนั้นเขาก็ดีดตัวขึ้นจากพื้น  เพราะขาที่ทรงพลังของเขา เขาสามารถโดดได้สูงกว่า 10 ม. ในตอนที่เขายังอยู่ในอากาศ เขาได้ต่อยต้นไม้หนากว่า 1.7 ม.ห่างไป 20 ม.

จางเทีย รู้สึกราวกับยิงปืนใหญ่ออกไป หมัดนั้นครอบคลุมด้วยพลงฉีต่อสู้สีแดง มันพุ่งออกไปอย่างรวดเร็วราวกับสายฟ้า ในเสี้ยววินาทีหมัดของเขาก็เข้าปะทะกับต้นไม้นั่น
เสียงระเบิดดังสนั่นนพร้อมกับฝุ่นที่กระจายไปทั่วทุกทางพร้อมกับเกิดรูขนาดเท่ากับหมัดที่ต้นไม้นั้น

ก่อนที่จะลงมาที่พื้น จางเทีย ก็ได้ปล่อยการโจมตีครั้งที่สองออกไปด้วยเท้าของเขาพร้อมมีพลังฉีรูปร่างขวานลอยออกจากเท้าแล้วฟันเข้ากับพื้น ผลก็คือเกิดรอยยาวกว่าเมตรและลึกครึ่งเมตรอยู่ที่พื้นห่างออกไปกว่า 10 ม.
หลังจากนั้น จางเทีย ก็ลงมายืนที่พื้นแล้วหัวเราะออกมา หลังจากบ่มเพาะมาหลายวัน ในที่สุดเขาก็รู้สึกกลับมามั่นใจอีกครั้ง
“ ยินดีด้วยเจ้าของปราสาท ท่านเลื่อนขั้นขึ้นเป็นระดับ 10 และเข้าสู่เส้นทางของผู้แข็งแกร่งแล้ว ! “ - เฮลเลอร์ เดินเข้ามาหาและเสนออออกมา – “ เจ้าของปราสาท ท่านอยากที่จะลองหอกหน่อยมั้ย ? “

“ แน่นอน ! “

ในตอนที่ จางเทีย ตอบกลับ เอแกน, เอซิซ และ เอดเวิด ก็ได้เอาหอกเข้ามาให้ด้วยสีหน้าตื่นเต้น
จางเทีย รับหอกมาและชั่งน้ำหนักมันในมือ เขารู้สึกว่ามันเบาราวกับเศษฟาง จางเทีย รู้ว่ามันไม่ใช่เพราะหอกนี้เบาลงแต่เพราะเขาแข็งแกร่งขึ้น

ในตอนที่ทั้งสามคนเอาเป้าหมายออกมาและกำลังจะวิ่งไปประจำตำแหน่ง
“ ไม่จำเป็น มีต้นไม้มากมายที่นี่ ข้ายิงพวกมันก็ได้...”

ไม่นานหลังจากที่พูดจบ จางเทีย ก็ได้โยนหอกออกไปใส่ต้นไม้ที่อยู่ตีนเขาซึ่งห่างออกไป 400 ม.

ครั้งนี้เสียงระเบิดนั้นเบากว่าเดิม ในทางกลับกันต้นไม้ที่โดนโจมตีนั้นเกิดเสียงราวกับสายฟ้าดังขึ้นจากไกลๆ ต้นไม้นั้นแตกเป็นชิ้นๆพร้อมกับเกิดหลุมขนาดใหญ่ที่พื้น

จางเทีย พอใจอย่างมากกับการโจมตีนี้ มันดีกว่าเดิมอย่างน้อยสองเท่า ด้วยพลังแบบนี้ จางเทีย รู้ว่าปิศาจปีกระดับ 11 ไม่ใช่อันตรายกับเขาอีกต่อไป

ด้วยการยกระดับนี้ จางเทีย รู้ว่าความแข็งแกร่งในการต่อสู้ของเขาเพิ่มขึ้นกว่าเดิมสองเท่า รูปแบบการสู้ของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างมากเพราเขาใช้พลังฉีโจมตีออกไปได้โดยที่ไม่ต้องแตะตัวศัตรู หลังจากที่เลื่อนขั้นเป็นระดับ 10 เขามีสิทธิที่จะฝึกทักษะระดับสูงได้อีก  ประตูบานใหม่ตรงหน้าได้เปิดออกแล้ว   เฮลเลอร์ พูดถูก  นี่คือจุดเริ่มต้นสำหรับการเป็นผู้แข็งแกร่งที่แท้จริง

หลังจากที่อุ่นเครื่องเสร็จ จางเทีย ก็เห็นว่ารอบๆภูเขานั้นครอบคลุมไปด้วยเมฆ

“เฮลเลอร์ เกิดอะไรขึ้น ? “
“ เจ้าของปราสาท ในตอนที่ท่านเลื่อนขั้น มันจะเกิดสิ่งผิดปกติขึ้น เพราะมันดูสะดุดตา ถ้าคนที่นี่เห็นเข้า ความเชื่อของพวกเขาอาจจะสั่นคลอน ดังนั้นข้าจึงปิดที่นี่ด้วยเมฆ  !” - เฮลเลอร์ อธิบาย
จางเทีย ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ เฮลเลอร์ เพราะเขารู้สึกว่า เฮลเลอร์ นั้นสนใจความเชื่อของพวกนั้นมากเกินไปแต่เพราะ เฮลเลอร์ ทำเพื่อเขา  จางเทีย เลยไม่ได้พูดอะไร

ถ้า จางเทีย เป็นคนธรรมดา เขาก็ต้องพอใจอย่างมากแต่หลังจากที่คึกขึ้นมาแล้ว จางเทีย ก็ได้มองไปที่ต้นไม้อีกครั้ง   Iron-Body Fruit ที่เขาได้รับมาจากการทรมานนั้นยังห้อยไว้อยู่ อีกอย่างแล้วมันยังมี Leakless Fruit อีกกว่า 150 ผล – “ เทียบกับสิ่งที่มีอยู่แล้ว ข้าควรที่จะเปลี่ยนผลไม้พวกนี้ให้เป็นความแข็งแกร่งของข้า... “
 

รีวิวผู้อ่าน