px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 650: การโจมตีอันเด็ดเดี่ยว


Chapter 650: การโจมตีอันเด็ดเดี่ยว
ในตอนที่ จางเทีย ไปถึงหุบเขา เขาเห็นหลุมขนาดใหญ่กว่า 10 ม.ที่ที่สัญลักษณ์พลังฉีของนักสู้ทั้งสองหายไป

ช่างเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดจริงๆ ! ในตอนที่พวกเขาจับมืออีกฝ่ายไว้แน่น ดาบของอัศวินฝั่งมนุษย์ก็แทงเข้าใส่อกของอัศวินกลุ่มสามตา ในตอนที่อัศวินกลุ่มสามตาตัวปกคลุมไปด้วยเศษน้ำแข็ง เขาก็ได้แทงมือขวาเข้าใส่ท้องของอัศวินมนุษย์จำทำให้เกิดรูขนาดใหญ่ขึ้นมา...

พวกเขายืนอยู่ที่หลุมลึกจนทำให้ใต้เท้าพวกเขากลายเป็นบ่อเลือดขึ้นมา...

เมื่อเห็นแบบนั้น จางเทีย ตระหนักได้ถึงความแข็งแกร่งของทั้งคู่ ผลก็คือ จางเทีย ตัวสั่นไปทั้งตัว เขาเกือบที่จะหันหลังกลับแล้วหนีออกมา

‘ ข้าควรกลับไปมั้ย? ‘ จางเทีย คิดอยู่กว่า 2 วินาทีก่อนจะกัดฟันแน่และลงไปเกราะที่ต้นไม้ข้างๆหลุม  ด้วงได้โผล่หัวของมันออกมาผ่านใบไม้และมองดูการต่อสู้ในหลุมลึก

ในหุบเขาที่ห่างไกล อัศวินทั้งสองเหมือนจะไม่เห็นถึงแมลงตัวเล็กที่มาเกาะข้างต้นไม้ แม้ว่าจะเห็นแต่พวกเขาก็ไม่สนใจ

“ ทะ...ทำไม ? “ – อัศวินกลุ่มสามตาถามออกมาด้วยความหงุดหงิด,รู้สึกผิด เขามองไปยังคู่ต่อสู้ตรงหน้า

จางเทีย จำได้ว่าชายคนนี้คือคนที่ยืนอยู่กับอัศวินที่ตระกูลซีเนลจ้างมาในตอนที่เขาบินผ่านแคมป์ซอมบี้

“ เจ้า...ไม่เข้าใจมันหรอก ! “ - ลีโอ ตอบกลับพร้อมกระอักเลือดสีดำออกมา – “ แม้ว่าเจ้าจะเป็นอัศวินแต่เจ้าน่ะ...เป็นแค่ลูกน้องปิศาจ  มัน..สมควรแล้วที่...ข้าจะ...ตายในม็อกโกไปพร้อมกับเจ้า.. “

“ บ้า...บ้อสิ้นดี... “ – อัศวินกลุ่มสามตาด่าออกมาพร้อมกับกระอักเลือดต่อ  หลังจากที่ล้มลงไปที่พื้น เลือดของเขาเริ่มแข็งเป็นน้ำแข็งสีดำ..

“ นี่...นี่คือหน้าที่...ของอัศวินที่แท้จริง ! “ – ลีโอ เผยรอยยิ้มที่สงบออกมา
“ เจ้าคิดว่า..เจ้าสามารถตายไปกับข้าแบบนี้รึ ? ฮี่ฮี่... “ – อัศวินกลุ่มสามตาเผยรอยยิ้มที่ชั่วร้ายออกมา – “ เจ้ามันใสซื่อเกินไป หากไม่มีประโยชน์เพียงพอ..เจ้าคิดว่าข้าจะ...ช่วยกลุ่มสามตางั้นเหรอ ? “

ลีโอ หรี่ตาลงพร้อมกับมีความคิดบางอย่างแว๊บขึ้นมาแต่เขาไม่ได้พูดอะไร เขาแค่ใช้พลังทั้งหมดที่เขาเหลืออยู่ออกมา – “ ตายซะ ... “

ดาบในอกของอัศวินกลุ่มสามตาอยู่ๆก็ได้เปล่งแสงออกมาแล้วตัดผ่านท้องอีกฝ่ายราวกับจะตัดให้ขาดครึ่งกัน ผลก็คือแผลที่น่ากลัวยาวกว่า 10 ซม.ปรากฏขึ้นที่ตัวของอัศวินคนนั้น
หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง อัศวินกลุ่มสามตาอยู่ก็อ้าปากกว้างและได้มีไฟสีฟ้าพุ่งออกมาอาบเข้าใส่ตัว ลีโอ ผลก็คือตัวของ ลีโอ นั้นถูกแช่แข็งไปก่อนที่จะกลายเป็นเถ้าในเวลาไม่กี่วินาทีต่อหน้า จางเทีย  แม้ว่าเปลวไฟนั้นจะไม่ได้ดูร้อนก็ตาม
การต่อสู้ได้จบลง ถ้าไม่ใช่ดาบที่แทงอยู่ที่ตัวอัศวินนกลุ่มสามตาและหลุมลึกตอนนี้ คงไม่มีใครคิดว่ามีอัศวินของมนุษย์อยู่ด้วย

มันเป็นครั้งแรกที่ จางเทีย ได้เห็นการตายของอัศวินมนุษย์

จนตอนนี้ จางเทีย ก็ยังคงไม่รู้ชื่อของอัศวินที่ตายไป

เลือดของ จางเทีย ร้อนขึ้นมา...

อัศวินกลุ่มสามตาได้คุกเข่าลงไปแล้วเริ่มกระอักเลือด  หลังจากนั้นสักพักเขาก็ลุกขึ้นมาพยายามดึงดาบออกมาจากตัวแต่ตอนที่เขาเคลื่อนไหว เขาก็ได้ฮึดฮัดออกมาอย่างเย็นชาพร้อมกับเหงื่อที่ผุดจาหน้าผาก สุดท้ายเขาก็ทิ้งความคิดนั้นไปและปล่อยให้ดาบปักอยู่ในตัวต่อ
ด้วยการทำแบบตะกี้ เขาได้ใช้เกือบทั้งหมดของเขาออกไป เขาเซไปมาหลายวินาทีก่อนที่จะนั่งขัดสมาธิลงไปที่พื้น หลังจากนั้นเขาจึงเอายาออกมาดื่ม   เขาหลับตาลงแล้วเข้าสู่การทำสมาธิทันที
ตอนนั้นมีความคิดที่บ้าเกิดขึ้นในหัวของ จางเทีย แต่เมื่อ จางเทีย นึกถึงไฟสีฟ้าที่พุ่งออกมาจากปากของอัศวินตะกี้และพลังอันน่ากลัว  จางเทีย ก็ลังเลขึ้นมาทันที

ทุกอย่างมันเสี่ยงเกินไป เขาจะปลอดภัยหากออกจากที่นี่ในตอนนี้แต่.....

คำพูดที่ว่า ‘ นี่คือ...หน้าที่ของ...อัศวินที่แท้จริง ! ‘ นั้นยังคงอยู่ในหัวของ จางเทีย

คิดไม่ถึง 5 วินาที จางเทีย ก็ได้กัดฟันแน่นแล้วบินออกจากใบไม้ไป….
...
ตอนนั้นอัศวินกลุ่มสามตาเหมือนจะรู้สึกได้ถึงบางอย่างที่ผิดปกติ เขาได้หันหลังกลับมา ในตอนนี่เขาพบว่ามันเป็นแค่แมลง เขาก็ไม่สนใจแล้วทำการทำสมาธิต่อ

ในตอนที่ชายคนนั้นหันกลับมา จางเทีย กลัวซะจนอยากหันหลังกลับแล้วบินหนี  เขาไม่คิดว่าคนแบบนี้ยังคมีความสามารถมากถึงขนาดนี้ได้ อัศวิน !

ยังไงก็ตาม จางเทีย ก็ได้ควบคุมสติของตัวเองได้อีกครั้ง
...
ตอนนั้นอัศวินรู้สึกได้ถึงบางอย่างด้านหลังเขา เขาจึงได้มองกลับไปอีกครั้ง...

ครั้งนี้เขาไม่ได้เห็นแมลงอีกต่อไป เขาเห็นสีหน้าเด็ดขาดของ จางเทีย ซึ่งเต็มไปด้วยความต้องการฆ่า ผลก็คือชายคนนั้นเบิกตากว้างขึ้นมาทันที

“ ตายซะ ! “ - จางเทีย ตะโกนออกมาด้วยคำพูดเดียวกับ ลีโอ  ในขณะเดียวกันเขาก็ได้ต่อยเข้าใส่หูและขมับของอีกฝ่ายด้วยหมัดที่ใช้แรงและพลังฉีต่อสู้เหล็กโลหิตออกไปอย่างเต็มที่

ผลก็คือรูหูบนหัวของอัศวินคนนนั้นมีเลือดไหลออกมา ส่วนหัวนั้นบิดเบี้ยว...

ด้วยการที่กลัวไฟสีฟ้าของอีกฝ่าย หลังจากที่โจมตีใส่หัวแล้ว จางเทีย ก็ได้เอามีดออกมาจาก Castle of Black Iron และแทงเข้าใส่อีกฝ่ายที่หลังหลายสิบครั้งในเสี้ยววินาที...

ในตอนที่ จางเทีย หยุด เขาพบว่าอัศวินนั้นได้ตายไปแล้วพร้อมกับตาที่เบิกกว้าง  จางเทีย ไม่รู้ว่าชายคนนี้ตายเพราะหมัดรึมีดของเขา

หลังจากนั้นสักพัก จางเทีย พบว่าเขาเหงื่อชุ่มไปทั่วตัวและหอบหายใจออกมาอย่างหนัก


‘ เหี้ย มันเครียดจริงๆกับการฆ่าอัศวิน ‘ จางเทีย พึมพำ

ไม่นานหลังจากฆ่าอีกฝ่ายได้  จางเทีย ก็ส่งศพกับดาบนั้นเข้าไปที่ Castle of Black Iron หลังจากนั้นเขาจึงมองไปที่ก้นหลุมด้วยสีหน้าซับซ้อนและยืนยันว่าไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่นอกจากเถ้า  จากนั้น จางเทีย จึงได้เขาไปใน  Castle of Black Iron ไม่กี่วินาทีต่อมาก็ได้มีด้วงสีดำปรากฏตัวขึ้นมาแทน มันได้เปลี่ยนทิศทางก่อนจะบินจากไป

ไม่ถึง 20 วินาทีก่อนที่ จางเทีย จะได้ออกไปจากหุบเขาก็ได้มีอีกคนมาถึงที่นี่

เมื่อเห็นร่างนั้น จางเทีย กลัวอย่างมากซะจนตัวเขาด้านใน Castle of Black Iron นั้นเหงื่อชุ่มไปทั่วทั้งตัว
ชายคนนี้คือ คอส...

คอส พุ่งเข้ามาที่นี่เร็วราวกับสายฟ้าและตาที่เป็นประกาย เขาเริ่มทำการตรวจสอบหลุมนี้  เพราะก้นหลุมนั้นเต็มไปด้วยกรวด  จางเทีย จึงไม่ได้กังวลว่าจะทิ้งรอยเท้าเอาไว้

หลังจากที่ไม่พบเบาะแส สุดท้าย คอส ก็ได้เข้าไปตรวจสอบกองเถ้าและคราบเลือด  เขานั่งยงอๆลงไปแล้วใช้นิ้วถูไปที่กองเถ้าและคราบเลือด หลังจากนั้นเขาก็เผยสีหน้าสับสนออกมา หลังจากที่ยืนที่หลุมไม่กี่วินาที เขาก็ได้กระโดดออกไป หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีเขาก็ได้พุ่งผ่าน จางเทีย ไปรวดเร็วราวกับสายลม
ตอนนั้น จางเทีย อยู่ห่างจาก คอส ไม่ถึง 10 ม.แต่ คอส ไม่ได้สนใจแมลงที่แอบอยู่หลังท่อนไม้ซึ่งเปลี่ยนสีของเปลือกให้เข้ากับท่อนไม้

‘ ข้าถ้ารออีก 20 วินาทีก่อนจะโจมตีอัศวินรึอยู่นานกว่านี้อีก 20 วินาทีหลังจากที่ฆ่าเขา ผลลัพธ์มันคงแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ‘

จางเทีย รู้สึกว่าตัวเองโชคดี

หลังจากที่บินออกจากท่อนไม้แล้ว จางเทีย ไม่ได้รีบกลับไปที่ม็อกโก  เขายังคงบินต่อไปอีกหลายสิบไมล์ทางทิศตะวันตกก่อนที่จะไปเกาะที่รอยแตกที่หน้าผาเล็กๆ  หลังจากนั้นด้วงก็ได้กลับเข้าไปยัง Castle of Black Iron
ใน Castle of Black Iron  จางเทีย ได้ลืมตาขึ้นมา  เขาพบว่า เฮลเลอร์ กำลังมองเขาด้วยสีหน้าแปลกๆ  มันเหมือนกับนักคณิตที่มองดูคนที่ถูกหวย 5-6 พันล้านทองด้วยการซื้อแค่เลขตัวเดียวกันถึง 50-60 ใบ  ถ้าไม่ได้โกง งั้นมันก็ถือว่าเป็นเพราะโชค

จางเทีย ไม่ได้มีเวลาจะมาคิดความหมายของสีหน้า เฮลเลอร์  เขารีบวิ่งไปยังศพของอัศวินกลุ่มสามตาอย่างดีใจ

หลังจากที่ใช้เท้าพลิกศพขึ้นมา จางเทีย ก็ได้ดึงดาบออกมาจากศพ แน่นอนว่าอาวุธของอัศวินนั้นต้องไม่ธรรมดา ในตอนที่เขาจับดาบนั้น จางเทีย ก็ตระหนักได้ว่ามันคือของหายาก...

รีวิวผู้อ่าน