px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 673: การเก็บตัวบ่มเพาะในทะเล


Chapter 673: การเก็บตัวบ่มเพาะในทะเล
จางเทีย พยายามที่จะจับกระแสน้ำที่ไหลออกมาจากร่องน้ำ ในตอนที่เขาโดนกระแสน้ำหนึ่งอัดเขา เขากระเด็นออกมา 50 ม.  จากที่เขาสัมผัสได้แล้ว จางเทีย ตระหนักได้ว่ามันเป็นน้ำสะอาด  ดูเหมือนว่าจะมีคลื่นใต้ทะเล ในที่ห่างไกลกว่าเดิม จางเทีย เห็นภูเขาไฟที่พ่นลาวาออกมาที่ก้นทะเล มันมีภูเขาไฟและเขตน้ำกร่อยมากมายที่ก้นทะเลซึ่งทำให้ จางเทีย ชื่นชมความวิเศษของผู้สร้าง
เพราะสภาพแวดล้อมที่นี่ด้วยฝนที่หนักทำให้พื้นที่แห่งนี้เต็มไปด้วยน้ำวน

จางเทีย พอใจอย่างมากกับสภาพแวดล้อมแห่งนี้

“ เฮลเลอร์ ที่นี่เป็นยังไง ? “

“ ดี ข้าเปิดทางเข้าได้เพื่อให้ Castle of Black Iron สามารถดูดซับน้ำทะเลด้วยความเร็วสูงสุดโดยไม่ทำให้เกิดอะไรผิดปกติกับระดับน้ำได้ ! “ - เสียงของ เฮลเลอร์ ดังขึ้นในหัวขยอง จางเทีย  เฮลเลอร์ พอใจอย่างมากกับแผนของ จางเทีย ที่จะเพิ่มพลังงานให้กับ Castle of Black Iron

“ เต็มที่  !”

เมื่อพูดจบ จางเทีย ก็ได้เข้าไปใน Castle of Black Iron

ในตอนที่ จางเทีย ใส่เสื้อผ้าใน Castle of Black Iron เขาก็รู้สึกว่าเมฆหลากสีนั้นสว่างขึ้นมา หลังจากนั้นก็เกิดช่องทางขึ้นบนท้องฟ้าและมีน้ำทะเลที่ไหลตกลงมาสู่บ่อแห่งความวุ่นวาย

บ่อแห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยภูเขา น้ำทะเลจำนวนมากไหลลงไปที่บ่อแห่งนั้น ในเสี้ยววนาทีทั้งภูเขาก็เริ่มปกคลุมไปด้วยน้ำทะเลที่งดงามซึ่งทำให้ จางเทีย ช็อกขึ้นมาทันที
ด้วยการรับรู้ของอัศวิน  จางเทีย ยังคงรู้สึกได้ว่าน้ำตกนั้นไหลเร็วยิ่งกว่าน้ำตกธรรมดาเป็นร้อยเท่า ในสายตาของ จางเทีย ภูเขาแห่งนี้ไม่ได้ปกคลุมไปด้วยของเหลวเท่านั้นแต่มันยังมีกำแพงน้ำคริสตัลด้วย ถ้าแสงรอบๆกำแพงน้ำนั้นไม่ได้เปลี่ยนไป  จางเทีย ไม่เชื่อว่าจะมีน้ำทะเลที่ไหลลงมาจากฟ้า
เมื่อมองไกลๆผู้คนที่ จางเทีย เคยน้ำเข้ามานั้นต่างก็ตื่นเต้นเมื่อเห็นฉากที่สวยงามบนภูเขา พวกเขาต่างก็คุกเข่าลงและภาวนา ในสายตาของคนเหล่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นบนภูเขาแห่งนี้คือการแสดงของพระเจ้า เพราะน้ำนั้นไหลอย่างรวดเร็วแต่เงียบเชียบ ผู้คนจึงไม่รู้ว่ามันเป็นน้ำ พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นแท่งคริสตัลแทน

เมื่อเห็น เฮลเลอร์ เดินเข้ามมา  จางเทีย ก็กลืนน้ำลาย – “ เจ้าบอกข้าเรื่องการไหลของน้ำได้มั้ย ? “

“ 1.17 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ! “ - เฮลเลอร์ ตอบพร้อมรอยยิ้ม

“ อ่ะ ? เจ้าหมายความว่า Castle of Black Iron กินน้ำทะเล 1.17 ล้านตันต่อวินาทีงั้นเหรอ ! “
“ ใช่ นี่เป็น 3.2 เท่าของแหล่งน้ำที่ใหญ่ที่สุดของแบล็คซอน ตอนนี้ Castle of Black Ironเปลี่ยนมันเป็นพลังงาน 1.17 ล้านต่อวินาที ท่านต้องการตรวจสอบมันหรือไม่ ? “ - เฮลเลอร์ โบกมือและทำให้เกิดหน้าจอโผล่ขึ้นมาบนหน้า จางเทีย  ตัวเลข 7 หลักวิ่งไปมาอย่างรวดเร็วจน จางเทีย ได้แต่เห็นเป็นเส้น ส่วนหลักที่แปดนั้นก็เปลี่ยนไอย่างรวดเร็ว ตัวเลขที่เก้าเปลี่ยนไปสองหน่วยต่อวินาที

การเปลี่ยนพลังงานจำนวนมากนี้ทำให้ จางเทีย นึกถึงตอนที่เขาแบกตะกร้าเข้าไปในเมืองแล้วขนแร่เข้ามา  จางเทีย หมดคำพูดไปทันที  ‘ โกงจริงๆ ! ‘ เขาตระหนักได้ว่ายังไม่ได้ใช้ความสามารถของ Castle of Black Iron ถึง 1/10,000 เลยในการเปลี่ยนพลังงานจนมาถึงตอนนี้
“ น้ำไหลเร็วแค่ไหน ? “ - จางเทีย ถามด้วยความสงสัย

“ มันสามารถตัดผ่านจานแกรนิตได้ ! “

“ มันจะไม่ทำร้ายใคร ? “

“ เจ้าของปราสาท เชื่อใจข้าได้ ทุกอย่างใน Castle of Black Iron อยู่ภายใต้การควบคุมของข้า  !” - เฮลเลอร์ เผยรอยยิ้มออกมาซึ่งทำให้ จางเทีย วางใจ

“ แล้วด้านนอกล่ะ ? “

“ ไม่ต้องกังวล จะไม่มีใครรู้ ทะเลหมอกกว่าพันไมล์เป็นตัวปกปิดชั้นดี ถ้าใครมายังทะเลและเห็นเข้าโดยผ่านระยะเข้ามาโดยบังเอิญและอยู่ห่างจากจุดดูดน้ำไม่ถึง 500 ม. ข้าจะรู้ว่ามีใครเข้ามาใกล้และรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของน้ำ ข้าจะหยุดมันทันที คนนั้นจะไม่มีทางรู้ได้ ! ”

“ นั่นก็ดีแล้ว  !”- จางเทีย วางใจขึ้นมา ‘ มันอาจจะเป็นจุดประสงค์ของพระเจ้าที่ให้ข้ามาถึงที่นี่ ด้วยสภาพแวดล้อมแบบนี้ ข้าสามารถที่จะเพิ่มพลังงานให้กับ Castle of Black Iron ได้ ข้าจะใช้มันให้อย่างเต็มที่ ‘
“ ท่านจะอยู่ด้านในนานแค่ไหน เจ้าของปราสาท ? “

“ ข้าจะไม่ออกไปจนกว่าข้าจะไปถึงระดับ 12 !” - จางเทีย รู้สึกได้ถึงวิกฤตหลังจากที่เห็นการโจมตีของ มูเร เมื่อคืนนี้  แม้แต่คนระดับ 15 ก็ยังไม่ต่างจากมดเมื่ออยู่ต่อหน้าอัศวิน  ดังนั้น จางเทีย จึงตระหนักได้ว่าเขานักสู้ระดับ 11 ขั้น 5 นั้นเองก็เสี่ยงเมื่ออยู่ต่อหน้าคนที่แข็งแกร่งแบบนั้น หลังจากที่เลื่อนขั้นเป็นระดับ 12 ได้ มันจะปลอดภัยกว่าเดิม  อีกอย่างแล้วเขาปลุกจุดชีพจรมาได้กว่า 125 จุด เขาแค่ต้องปลุกจุดชีพจรอีก  19 จุดก็จะขึ้นเป็นระดับ 12 ได้....
จางเทีย ได้รับความสามารถที่จะอัดแน่นพลังของตัวเองเป็นสองเท่าในตอนที่เขาเลื่อนขึ้นเป็นระดับ 10 และ 11 ด้วยความช่วยเหลือของสูตรราชาร็อก จากสองครั้งที่ผ่านมา จางเทีย รู้ว่าเขาจะบีบอัดความสามารถตัวเองขึ้นอีกครั้งในตอนที่เลื่อนขั้นเป็นระดับ 12  เขาต้องการมันมากกับสิ่งที่เขาสามารถจะทำมันได้

“ ถ้ามันจริง ก่อนที่ท่านจะออกจาก Castle of Black Iron ท่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงรอบใหม่ของ Castle of Black Iron ! “

“ ข้าหวังว่าจะเป็นแบบนั้น .. “ - จางเทีย พูดพร้อมกับเดินไปยังต้นไม้เล็ก
‘ ได้เวลากินผลไม้แล้ว ! ‘
จากวันที่ 14 มีนาคม ตอนที่เขาออกจากเมืองโทคิจนมาถึงวันที่ 16 เมษายน มันมี Leakless Fruit 6 ผลห้อยอยู่  5 ผลสุกไปแล้วและอีกผลยังคงดิบอยู่

นอกจาก Leakless Fruit  จางเทีย ยังเห็นผลไม้อย่างอื่นอีก  หนึ่งในนั้นเป็น Fruit of Brilliance, Trouble-Reappearance Fruit 4 ผลและ Fruit of Judgment 1 ผล

Fruit of Judgment ได้ให้สกิลใหม่กับ จางเทีย ---- การตรวจสอบขั้นต้น มันเป็นสกิลที่แข็งแกร่งอย่างมาก มันสามารถทำให้ จางเทีย ใช้พลังวิญญาณออกมาใส่คนรึสิ่งของซึ่งจะทำงานเป็นเวลานาน ตราบใดที่คนรึสิ่งของปรากฏตัวอยู่ในระยะ 600 ไมล์   จางเทีย ก็จะรู้สึกและหามันได้อย่างแม่นยำ

ผลไม้ทั้ง 6 นี้ได้มาจากการฆ่าพวกระดับสูงของตระกูลเอลวิสที่กองทัพหลัง

นอกจากนี้ Fruit of Source ของปิศาจปีกที่ จางเทีย ต้องการมากที่สุดก็ยังสุกแล้วด้วย  มันมีกลิ่นที่หอมอย่างมาก ทั้งผลเปล่งแสงสะดุดตาออกมา เทียบกับผลไม้อื่นๆแล้ว ผลนี้ทำให้ จางเทีย ใช้เวลานานที่สุดกว่าที่มันจะสุกตั้งแต่ที่เขาออกจากเซลเนสมาในปีที่แล้ว

เมื่อมองไปยังรูปแบบอันซับซ้อนของที่ผิวของ Fruit of Source  จางเทีย ก็ถอนหายใจออกมาด้วยความพอใจ ‘ ไม่ว่าจะเจอปัญหามาเท่าไหร่ในเซลเนสแต่ทุกอย่างก็คุ้มค่า ด้วยเงื่อนไขเหล่านี้ ถ้าข้าเป็นอัศวินไม่ได้ ข้าคงตายดีกว่า ‘

จางเทีย เอื้อมมืออกไป...
----- Fruit of Source ของปิศาจปีก การใช้ : เก็บและกินโดยตรง  เตือน : ผลไม้นี้เอาออกจาก Castle of Black Iron ไม่ได้ หลังจากที่เด็ดแล้ว 2 ชม. พลังและความอึดของมันจะลดลง

----- ผลไม้นี้เพิ่มพลังชีวิตและพัฒนาคุณภาพของชีวิตในทุกด้าน

----- ชีวิตทุกอย่างที่มีตัวตนล้วนแต่เกิดมาจากเมล็ดแห่งต้นกำเนิด  กฎทางวิญญาณคือสิ่งที่แสดงถึงต้นกำเนิด  พลังอันยิ่งใหญ่เกิดขึ้นจากลักษณะของต้นกำเนิดซึ่งรวมไปถึงเป้าหมายที่สำเร็จต่างๆ  รวมไปถึงความรู้,จังหวะ,ชีวิตและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มันคือการรวมของหญิงชาย, ความมืดและแสงสว่าง, บวกและลบ มันคือดอกไม้และผลไม้ของชีวิตและต้นไม้ของชีวิต

จางเทีย คิดภาพตามที่ เฮลเลอร์ บอกเขาเกี่ยวกับ Fruit of Source  มีการเชื่อมต่ออันลึกลับกับผลไม้นี้กับตัวเลข 1/12  หากเขากิน Fruit of Source   ไปหนึ่งผล ความสามารถที่จะเพิ่มให้กับจุดชีพจร,แรงทางร่างกายและความอึด,ชีวิตและการฟื้นตัวของเซลล์จะเพิ่มขึ้น 1/12....

จางเทีย เด็ดมันลงมาแล้วจับไว้อย่างระมัดระวัง หลังจากนั้นเขาก็นั่งขัดสมาธิลงไปก่อนที่จะเอาผลไม้เข้าปาก ในตอนที่เขากินมัน เขาก็ได้หลับตาลง

ไม่นานหลังจากที่ผลไม้นี้เข้าท้องไป รูปแบบของดอกไม้ต้นกำเนิดก็เบ่งบานที่หน้าผากของเขา หลังจากนั้นเมื่อบานเต็มที่  จางเทีย ก็เริ่มที่จะเปล่งแสงออกมาทั่วตัว ...

หลังจากนั้น 5 ชม.ต่อมา จางเทีย ก็ได้ลืมตาขึ้น เขารู้สึกว่าเขาเพิ่งขึ้นเลื่อนระดับใหม่ไป เขาได้ความสามารถของชีวิตใหม่ทั้งภายในและภายนอก อีกอย่างแล้ว จางเทีย รู้สึกว่ามีพลังงานอันคุ้นเคยอีกอันไหลเวียนในร่างกายเขา เขามักจะรู้สึกถึงพลังงานนี้เสมอ หลังจากที่คิดมาหลายนาที เขาก็ช็อก เขารู้สึกได้ถึงพลังงานอันอ่อนแรงที่ไหลออกมาจากเจดีย์วิญญาณในตอนที่ใช้การควบคุมวิญญาณสัตว์

ในตอนที่เขาจำถึงคำเตือนของ ไม้เท้าเมฆ ที่เขียนไว้ในกระดาษเกี่ยวกับทักษะนี้ได้   จางเทีย ก็เต้นไปมาด้วยความดีใจพร้อมกับหัวเราะออกมา...

“ ฮาฮา ข้าเข้าใจแล้ว ข้าเข้าใจแล้ว... “
 

รีวิวผู้อ่าน