px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 679: ชัยชนะครั้งแรก


Chapter 679: ชัยชนะครั้งแรก
Trouble-Reappearance Situation ที่กรงปิศาจเงา...

เสียงคำรามของ เอเบียน ดังขึ้นมากว่าสองชั่วโมง ตอนนั้นปีกทั้งสองของ เอเบียน ถูกฉีกขาดเป็นชิ้นๆ หางที่ทรงพลังของมันขาดออก ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล ช่างน่าอนาถจริงๆ !
เอเบียน ตัดหางของมันเอง ถ้าไม่งั้นแล้ว จางเทีย จะจับหางของมันแล้วอัดมันจนกลายเป็นเศษเนื้อ

แม้ว่าพลังฉีป้องกันของ เอเบียน นั้นจะทรงพลังแต่มันก็ไม่อาจทนแรงบีบที่ จางเทีย ใช้มากับหางมันและจับมันฟาดไปมากับพื้นหลายครั้งได้ ที่พื้นมีหลุมขนาดใหญ่ แต่ละครั้งที่ จางเทีย เหวี่ยงร่างกายของมันอัดลงที่พื้น เอเบียน จะร้าสึกราวกับโดนรถไฟวิ่งอัด มันกระอักเลือดออกมา กระดูกหลายท่อนในตัวล้วนแต่หัก
แรงของ จางเทีย นั่นน่ากลัวเกินไป ที่ยิ่งกว่านั้นคือความเร็ว
,การเคลื่อนที่ราวกับผีของ จางเทีย
นี่คือการต่อสู้นองเลือดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในกรงปิศาจเงาระหว่างปิศาจระดับ 14 กับ จางเทีย ที่ซึ่งเพิ่งเลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นระดับ 12
ถ้านักสู้ระดับ 12 ทั่วไปมาสู้กับปิศาจเงาที่รับสูงกว่า 2 ระดับ  นักสู้คงแพ้ในครึ่งนาทีแต่ จางเทีย ไม่ใช่นักสู้ทั่วไป ดังนั้นนี่จึงเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด
เอเบียน นั้นมีทักษะต่อสู้ที่แข็งแกร่งและมีเกราะพลังฉีซึ่งสามารถป้องกันและลบพลังฉีต่อสู้ธรรมดาได้ อีกอย่างแล้วมันระดับสูงกว่า จางเทีย 2 ระดับและยังมีประสบการณ์มากกว่าด้วย...
ในทางกลับกัน จางเทีย มีความเร็วที่สูงกว่า แม้ว่าทักษะต่อสู้ของเขาจะเทียบกับ เอเบียน ไม่ได้แต่ทักษะต่อสู้ของเขานั้นพิเศษ อีกอย่างแล้ว จางเทีย มีประสบการณ์ต่อสู้มากมาย
จางเทีย และ เอเบียน สู้กันด้วยมือเปล่า
กรงปิศาจเงานั้นดูปั่นป่วน พื้นและกำแพงเต็มไปด้วยหลุมที่เกิดจากระเบิดพลังฉี อิฐและปูนต่างก็ตกลงมาราวกับฝนจากบนหลังคา  นี่คือการทำลายล้างที่หนักที่สุดใน Trouble-Reappearance Situation ตั้งแต่ที่มันสร้างขึ้นมา
จากการต่อสู้นี้ จางเทีย ได้สรุปมาสองจุด อย่างแรกในการดวล ถ้าพลังฉีต่อสู้ที่แข็งแกร่งนั้นโจมตีไม่โดนเป้าหมาย มันจะทำลายสภาพแวดล้อม อย่างที่สองหมัดเหล็กโลหิตและพลังฉีต่อสู้เหล็กโลหิตนั้นทรงพลังพอที่จะฉีกกระชากเกราะพลังฉีของนักสู้ระดับ 14 ได้
เอเบียน คำรามออกมาด้วยใบหน้าที่บิดเบี้ยว ในเวลาเดียวกันมันก็ได้โบกมือและปล่อยพลังฉีออกมาจากตัวโจมตีเข้าใส่ จางเทีย ราวกับคนบ้า
เมื่อเห็นการเคลื่อนที่ของ เอเบียน จางเทีย ก็อึ้ง เขานึกถึงตอนที่เขากัดฟันแน่นและพยายามหนีตอนที่เผชิญหน้ากับ เอเบียน ก่อนหน้านี้ ในครั้งที่แล้วๆ จางเทีย เดาว่าเขามีสีหน้ากังวลเหมือนกับ เอเบียน ในตอนนี้  ผลก็คือ  จางเทีย เกือบที่จะโดนพลังฉีของ เอเบียน โจมตีใส่
ในตอนที่การโจมตีนั้นเกือบจะต้อน จางเทีย จนมุม จางเทีย ก็ได้หายไป
ในกรงปิศาจเงาเล็กๆนั้น ไม่ว่า จางเทีย จะไปที่ไหน เขาก็จะไปโผล่ด้วยการเดินทางแค่เพียงก้าวเดียว  สำหรับ เอเบียน  จางเทีย นั้นเหมือนกับเงา ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ จางเทีย ล้วนแต่ผิด มีเพียงแค่การโจมตีของ เอเบียน เท่านั้นที่เป็นของจริง
จางเทีย โผล่มาด้านหลัง เอเบียน ห่างไป 20 ม.  ก่อนที่ เอเบียน จะได้หันกลับมา หมัดของ จางเทีย ก็ได้มาถึงที่หลังของมัน ทำให้เกราะพลังฉีบางๆของมันที่เพิ่งสร้างขึ้นมาพังลงไปในเสี้ยววินาที  นอกจากนี้แล้วเกล็ดก็หลุดร่วงจากตัวของมันจำนวนมาก มันได้กระอักเลือดออกมาอีกครั้ง
ก่อนที่ เอเบียน จะได้ทำการตอบโต้  จางเทีย ก็ได้หายไปอีกครั้ง
การโจมตีของ จางเทีย ทำให้ เอเบียน คลุ้มคลั่งขึ้นมา
“ ตายซะ.. “ – เอเบียน คำรามออกมาพร้อมกับปล่อยการโจมตีไพ่ตายออกมา
ค้างคาวสีดำ 9 ตัวบินออกจากมือของ เอเบียน และพุ่งเข้าใส่ จางเทีย
แน่นอน พวกมันไม่ใช่ค้างคาวจริงๆแต่เป็นค้างคาวที่อัดแน่นจากพลังฉี
พลังฉีรูปร่างค้างควานี้คือทักษะต่อสู้ที่นักสู้ระดับ 13 ที่จะฝึกมันได้ ด้วยทักษะนี้ พลังฉีต่อสู้ของคนจะสามารถทำลายล้างได้อย่างหนักหน่วงในการโจมตีครั้งเดียว  จางเทีย เห็นพลังฉีรูปร่างหมาป่าของ สกาล่า มาแล้วในตอนที่อยู่ในเมืองม็อกโก
หลังจากที่สู้กับ เอเบียน มาหลายครั้ง นี่เป็นครั้งแรกที่ จางเทีย ได้เห็นพลังฉีที่อัดแน่นเป็นรูปร่างของ เอเบียน
นี่คือพลังฉีรูปร่างอันที่สามของ เอเบียน ในเวลา 2 ชม.
ไม่รู้ว่าทำไม จางเทีย รู้สึกว่า เอเบียน นั้นเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในวันนี้ ก่อนหน้านี้ จางเทีย รู้สึกว่า เอเบียน นั้นเป็นภูเขาที่สูงและน่ากลัวที่ซึ่งสามารถฉีกกระชากเขาได้ในเสี้ยววินาทีแต่วันนี้  จางเทีย รู้สึกว่า เอเบียน กลายเป็นแค่ขยะที่แต่ละการเคลื่อนที่ของมันมักจะขาดบางอย่างไป
ค้างคาวทั้ง 9 พุ่งเข้าใส่ จางเทีย จากทั้งสี่ทิศทาง ในสายตาของคนอื่น ถ้ามันเป็นแบบนี้ จางเทีย ไม่มีทางที่จะหนีรึหลบไปได้แต่ในสายตาของ จางเทีย เขาสามารถที่จะเห็นความเป็นไปได้ในความเป็นไปไม่ได้นี้  ด้วยการรวมกับของการรับรู้อัศวินและความกระจ่างในหนึ่งฉากหนึ่งก้าวของเขา   จางเทีย ได้เคลื่อนที่ไปกว่า 100 ก้าวในพื้นที่จำกัดโดยการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า,หลัง,ซ้าย,ขวา,โดด,ก้มตัวราวกับกลุ่มควัน หลังจาที่สั่นไหวอยู่หลายครั้ง จางเทีย ก็ได้หลุดรอดจากพลังฉีต่อสู้ที่อัดแน่นของ เอเบียน ได้
เอเบียน พุ่งเข้าใส่  จางเทีย  ปากของมันอ้ากว้าง  เอเบียน ได้เผยฟันคมๆของมันและต้องการที่จะฉีกเนื้อจากตัวของ จางเทีย
ในสายตาของ จางเทีย  เอเบียน แค่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วเท่านั้น
จางเทีย รู้ว่าเขายากที่คาดหวังจาก เอเบียน ได้มากกว่านี้ ‘ ได้เวลาจบการต่อสู้แล้ว ‘
...
หลังจากที่สลัดการโจมตีของ เอเบียน มาได้  จางเทีย ก็ได้ผ่านกรงเล็บของ เอเบียน มาได้ง่ายๆ ในตอนที่เขาผ่านร่างของ เอเบียน ไป  จางเทีย ก็ได้หันกลับมาแล้วกวาดคอของ เอเบียน รวดเร็วดั่งสายฟ้าด้วยฝ่ามือที่เหมือนกับดาบของเขา.....
ผลก็คือหัวของ เอเบียน กระเด็นหลุดอกมา  เลือดพุ่งออกมาจากศพที่ไร้หัวซึ่งกำลังทำการเดินหน้าต่อไม่กี่ก้าวก่อนจะล้มลงไปที่พื้น
ไม่นานหัวของ เอเบียน ก็ได้ตกลงมาที่พื้นแล้วกลิ้งไปต่อ
จางเทีย มองมือตัวเองด้วยสีหน้าซับซ้อน ตอนนี้เขาฆ่า เอเบียน ได้ด้วยมือของตัวเอง
“ ข้าทำได้ ข้าทำได้... “ - จางเทีย พึมพำ สุดท้ายเขาก็ได้คำรามออกมาพร้อมกับน้ำตาที่ไหลอาบลงมา – “ แองเจล,ชาราโปว่า, เนีย,เฮติน่า, เมียข้า  เจ้าเห็นมั้ย ? ในที่สุดข้าก็ฆ่า เอเบียน ได้ด้วยมือตัวเอง  ข้าเป็นอัศวินผู้พิทักษ์ให้พวกเจ้าได้แล้ว อ๊า..... “
ทั้งกรงขังนั้นสั่นเครือพร้อมกับหินที่ตกลงจากหลังคา
 จางเทีย เงยหน้าขึ้นมาด้วยสีหน้าอึ้ง ‘ อะไรกัน ? เสียงของข้าไม่น่าทรงพลังขนาดนั้น
“ หะ... “ 
ด้วยการระเบิด ทั้งกรงปิศาจเงานั้นก็ได้พังไปในเสี้ยวพริบตาเพราะพลังฉีรูปร่างค้างคาวของ เอเบียน   จางเทีย โผล่ขึ้นมาในฉากที่เป็นผู้ชนะนั้นถูกหินหนักนับล้านๆตันทับเอาก่อนที่จะรู้สึกได้ถึงอารมณ์ที่ซับซ้อนของตัวเอง เขายังพูดไม่ทันจบด้วยซ้ำ แม้ว่า จางเทีย จะใช้ฉากนี้ในการฝึกหลายรอบแต่เขาก็ไม่อาจจะต้านทานได้
Trouble-Reappearance Situation แตกกระจายเป็นชิ้นๆและกลับมาเป็นจุดแสง
...
ใต้ต้นไม้เล็ก  จางเทีย ได้ลืมตาขึ้นมา เขารู้สึกเย็นที่ใต้เปลือกตาของเขา  หลังจากที่จับมันแล้ว เขาตระหนักได้ว่าร่างของเขาก็ยังมีน้ำตาไหลออกมา
แม้ว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนานแล้วแต่การตายของสาวๆที่เมืองแบล็คฮ็อตนั้นก็ทำให้ จางเทีย สลดมาเสมอ   จางเทีย ฝันถึงสีหน้าร้องไห้ของพวกเธอแต่เขาไม่อาจที่จะช่วยพวกเธอได้ เขาทำได้แค่ดูพวกเธอโดนความมืดกลืนกินไป หลังจากที่ฆ่าฆาตกรที่ฆ่าสาวๆพวกนั้นได้ในวันนี้ สุดท้าย จางเทีย ก็รู้สึกสบายใจขึ้นมา
จางเทีย ลุกขึ้นจากพื้นและเดินลงไปจากลาน
เฮลเลอร์ รอเขาอยู่ด้านล่าง เมื่อเห็น เฮลเลอร์   จางเทีย ก็รีบปาดน้ำตาออกอย่างอายๆและพูดขึ้นมา – “ เอิ่ม..ข้าเพิ่งสู้ชนะมา..ข้าร้องไห้เพราะความตื่นเต้น ข้าพูดอะไรแปลกๆไปรึเปล่าตะกี้ ?”
“ ไม่ ! “ - เฮลเลอร์ ส่ายหน้า หลังจากนั้นเขาก็ละสายตาจาก จางเทีย ราวกับไม่เห็นน้ำตาของ จางเทีย  เขาได้เสนอขึ้นมา – “ นายท่าน เราได้จัดการการปรับปรุงล่าสุดแล้ว ท่านอยากลองดูหน่อยมั้ย ? “

“ ดีเลย ! “ - จางเทีย พยักหน้า
เฮลเลอร์ โบกมือพร้อมกับมีภาพสามมิติขนาดใหญ่โผล่มาตรงหน้า จางเทีย
“ เพราะพลังงานมากมายที่เพิ่มขึ้นมาในหลายเดือนมานี้ พื้นที่ดินใน Castle of Black Iron ได้ชยายเป็น 1,000 ตร.กม. ในขณะเดียวกันพื้นที่ทะเลเพิ่มขึ้น 500 ตร.กม. ... “ – เฮลเลอร์ อธิบายกับ จางเทีย พร้อมกับชี้ไปยังภาพสามมิติ...
ด้วยคำอธิบายของ เฮลเลอร์  จางเทีย ก็ได้สติขึ้นมาและมองไปยังภาพสามมิติที่หมุนไปมา.....

รีวิวผู้อ่าน