px

เรื่อง : Castle of Black Iron
Chapter 692: สถานการณ์อันตราย


Chapter 692: สถานการณ์อันตราย


“ ตอนนี้เมืองอัพตันไม่มีความสามารถที่จะต่อต้านเราได้ ! “ – อีกเสียงดังขึ้นมา  จางเทีย แอบบินไปด้านหลังชั้นวางห่างจากพวกนั้นไม่ถึง 5 ม.และฟังอยู่เงียบๆ – “ แต่ข้าไม่เข้าใจว่าทำไมนายพลปิศาจถึงมีแผนแบบนั้นมา แผนนี้เกินกว่าที่เราคาดเอาไว้ เราแทบไม่ได้เตรียมการอะไรเลย ในแผนนี้เราน่ะจะเสียหายอย่างมาก ! “
“ ไม่มีสงครามที่ดำเนินไปตามแผนการรึฝั่งเดียวหรอก  !  “- สมาชิกของตระกูลอาเทอร์อีกคนเปิดปากพูด   จางเทีย รู้ได้ว่าชายคนนี้ชื่อ ทาแรนท์ เขาเองก็เป็นนักสู้ระดับ 12 – “ นายพลปิศาจนั้นไม่ได้คาดเดาว่ากองทัพซอมบี้ของเราจะเสียหายขนาดนี้กับการโจมตีของอาณาจักรนอแมน   จริงแล้วมีหลายประเทศในสมาคมแบล็คซอนที่มีกองกำลังที่แข็งแกร่ง แม้ว่ากองทัพปิศาจเองก็สามารถที่จะทำลายเป้าหมายด้านหน้าพวกเราทั้งหมดได้แต่เราก็ต้องสูญเสียไปมากเช่นกัน อีกอย่างแล้วมันเสียเวลาไปอย่างมาก ที่ซึ่งเวลานั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ คนนับไม่ถ้วนปีนเทือกเขาคาเรและหนีไปทางตอนใต้ทุกวัน  นี่บ่งบอกได้ถึงอันตรายและทรัพยากรที่น้อยลงไปของซอมบี้สำหรับเรา เพื่อที่จะให้พวกนี้อยู่ทางเหนือต่อและทำลายประเทศทางเหนือของมนุษย์เพื่อให้พวกนั้นต่อต้านเรา  แม่ทัพปิศาจได้ตัดสินใจใช้กลยุทธกบกระโดด กวาดเอาฐานมนุษย์ทางเหนือของเทือกเขาคาเรก่อนเพราะมันเป็นประตูที่ใกล้กับทางเหนือของสมาคมแบล็คซอนมากที่สุด ด้วยการทำแบบนี้เราจะได้ซอมบี้จำนวนมากมาในอนาคตและสร้างรากฐานที่มั่นคงกับการปกครองทางเหนือของแบล็คซอน  ใน 1-2 ปี หลังจากที่เราทำการยึดทรัพยากรทางเหนือไว้หมด  เราจะเดินหน้าไปทางใต้และเข้าปกครองทั้งสมาคมแบล็คซอน “
“ กองทัพปิศาจจะมาถึงเมืองนี้ตอนไหนกัน ? “
“ อีก 3 วัน....”
“ อ่ะ สั้นแบบนั้นเชียว.. “ – อีกคนถอนหายใจออกมาซึ่งน่าจะเป็น ลีป อย่างแน่นอน คนที่ จางเทีย กำลังจะฆ่า
“ แค่วิธีนี้เท่านั้นที่จะทำให้ทุกกลุ่มไม่อาจจะตอบโต้ได้ทัน แม้ว่าตระกูลแอนกัสของเจ้าจะเสียหายอย่างมากในเมืองแต่เจ้าเองก็จะได้ผลประโยชน์ไปบ้าง เจ้าทำท่าหนีไปทางใต้เพื่อรวมกับพ่อเจ้าและจะไม่มีใครสงสัยว่าตระกูลของเจ้านั้นเป็นพวกสามตาอีก ตระกูลของเจ้าจะมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในอนาคต ! อีกอย่างแล้วเจ้าเองก้รู้ว่าแม่ทัพปิศาจนั้นใจกว้างและเด็ดขาดเรื่องการลงโทษและให้รางวัล เทียบกับรางวัลที่ได้จากแม่ทัพปิศาจแล้ว การสูญเสียของตระกูลเจ้านั้นไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไรเลย “
“ แล้วอาณาจักรนอนแมนกับพวกประเทศอื่นๆที่ยังต่อต้านล่ะ ?”
“ ครั้งนี้เราได้ทำการเคลื่อนพลอย่างเต็มที่ ในอีกครึ่งปี มันจะมีซอมบี้กว่า 20 ล้านตัวเดินหน้าไปทางใต้ ไม่ว่าอาณาจักนอแมนและประเทศอื่นๆจะเตรียมการกันยังไงแต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับกองทัพซอมบี้ มันไม่มีเขื่อนจักรพรรดิแห่งที่สองในสมาคมแบล็คซอน ! “
“ พ่อข้ารู้เรื่องนี้รึเปล่า ? “
“ ใช่ เขารู้  เพราะเรารู้จักกัน พ่อเจ้าเลยเสนอให้ข้ามาร่วมมือกับเจ้าในการลงมือครั้งนี้ในนามของกลุ่มสามตาในเมืองอัพตัน  เราต้องร่วมมือกับแม่ทัพปิศาจเพื่อจัดการเมืองนี้โดยให้สูญเสียน้อยที่สุด เพื่อที่จะใช้แผนนี้ได้ แม่ทัพได้มอบหนอนแม่สองหัวให้ข้าด้วย ! “
“ อะไรนะ ? หนอนแม่สองหัว ?  “ - ลิป ดูที่เล็กน้อย
“ ใช่ แม่ทัพคาดหวังว่าจะเปลี่ยนผู้อพยพนับล้านด้านนอกเมืองเป็นซอมบี้ให้เร็วที่สุด ในตอนที่กองทัพปิศาจได้มาถึงเมืองนี้แล้ว พวกเขาจะได้เข้าล้อมพร้อมกับกองทัพซอมบี้และเปลี่ยนเมืองนี้ให้เป็นเมืองที่ตายในเวลาที่สั้นที่สุด หลังจากนั้นซอมบี้พวกนั้นก็จะจัดการกับฐานมนุษย์ทางเหนือของเทือกเขาคาเร มีแค่วิธีนี้ที่เราจะโจมตีครั้งใหญ่ใส่มนุษย์ทงาด้านเหนือและลดความสูญเสียที่เราเจอในอาณาจักรนอแมนได้ ! “
“ ไม่มีปัญหา อาหารและเครื่องดื่มของผู้อพยพมากกว่า 3 ล้านคนด้านนอกเองนั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของข้า ตราบใดที่เรามีหนอนแม่สองหัว ข้าก็จะให้พวกนั้นวางไข่ได้ในหนึ่งวันแต่มันน่าเสียดายที่ต้องใช้หนอนแม่สองหัวกับคนพวกนี้ ! “
“ หากเราจัดการเขตด้านเหนือของแบล็คซอนลงได้ มันก็คุ้มค่าสำหรับเราที่จะใช้หนอนแม่สองหัว ! “
...
หลังจากที่ได้ยินแบบนั้น จางเทีย ก็ขนลุก  ในที่สุดเขาก็รู้ว่าพวกกองทัพปิศาจนั้นอยู่ที่ไหน มันกลับเป็นว่าแม่ทัพปิศาจนั้นมีแผนการที่น่ากลัวเช่นนี้ --- กลยุทธกบกระโดด ถอยกลับไปกว่า 10,000 ไมล์เพื่อทำลายเมืองอัพตันและปิดประตูสู่ทางใต้ ถ้าแผนนี้สำเร็จ เมืองนี้จะกลายเป็นเมืองที่ตายไปแล้ว เขตทางเหนือของแบล็คซอนจะถล่ม จากนั้นกำลังใจและความหวังของทหารและพลเมืองที่นี่ก็จะหมดไปตาม ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ  จางเทีย ไม่รู้ว่าด้านเหนือนั้นจะตกอยู่ในความวุ่นวายแค่ไหนรแต่นั่นคือสิ่งที่ปิศาจนั้นต้องการ
จางเทีย ช็อกกับหนอนแม่สองหัว เขารู้ว่าอะไรคือหนอนแม่สองหัว หนอนแม่หายากอย่างมาก  ด้วยความแตกต่างจากหนอนแม่ของซอมบี้ทั่วไป หนอนแบบนี้นั้นมีสองหัว หากใครเอาหัวของมัน รึตัดหัวหนึ่งของมันออก  ไข่ในตัวคนนั้นจะฝักออกมาอย่างสมบูรณ์แต่เพราะการมีอยู่ของอีกหัวของหนอนสองหัว ไข่ที่ฟักก็ยังอยู่ในการควบคุม
จากมุมมองนี้หนอนสองหัวนั้นคือหนอนแม่ที่สมบูรณ์แบบแต่มันหายากอย่างมาก เพราะการกลายพันธุ์ของมัน หนอนแม่สองหัวพวกนี้จึงหายากแม้แต่ในสงครามครั้งที่สอง
เมื่อได้ยินรายละเอียดนี้ จางเทีย ก็รู้สึกสับสนและกังวลขึ้นมา ‘ ต้องทำยังไงดี ? ‘
ด้วยการเจอกับแผนที่น่ากลัวแบบนี้ของปิศาจและกลุ่มสามตา   จางเทีย ตระหนักได้ว่าเขาที่ตัวคนเดียวนั้นอ่อนแอเพียงใด....

 

รีวิวผู้อ่าน