px

เรื่อง : Rise of The Undead Legion
Chapter 4: จดหมายแนะนำ


Chapter 4: จดหมายแนะนำ

“ สำหรับสกิลพื้นฐานแล้วแน่นอนว่าต้องใช้ค่าแรงกับคูลดาวน์ที่เยอะ - เดฟ พูดขึ้น                                                                                                                                                                                                                                        “ ก็จริงแต่มันเป็นเพราะแค่เพิ่งเริ่มต้น เมื่อนายฝึกสกิลนี้จนถึงขั้นสมบูรณ์แล้ว นายจะสามารถใช้มันได้บ่อยกว่าเดิมและลดค่าการใช้งานมันลงด้วยแต่นี่เป็นแค่สกิลระดับต่ำ แม้ว่าจะเชี่ยวชาญมันแค่ไหนแต่มันก็ยังทำดาเมจได้น้อยเมื่อเทียบกับสกิลระดับตำนาน ”
“ นายสามารถได้สกิลที่แรงกว่านี้ได้เมื่อเลเวลไปถึงระดับหนึ่งแล้วแต่สกิลสุดท้ายที่นายจะได้อยู่ที่เลเวล 100 หลังจากนั้นนายจะได้รับสกิลอื่นมาหลังจากที่อ่านหนังสือสกิลเท่านั้น

       เดฟ จำได้ว่าแต่ละอาชีพจะมีสกิลพิเสษของตัวเองและทุกอาชีพจะมีสกิลระดับ S เป็นของตัวเองซึ่งเป็นส่วนที่ผู้เล่นทั่วไปจะมีได้
      โจร / นักฆ่า / นักเลงอยู่ในประเภทเดียวกัน พวกเขาจะมีสกิลการเต้นรำของเขา มีเด็กสาวคนหนึ่งได้รับสกิลนี้ไปซึ่งจะปรากฏตัวตอนต่อสู้ในบางครั้ง บางคนโชคดีพอที่จะถ่ายวิดีโอตอนที่เธอใช้สกิลอาชีพและโพสมันให้คนอื่นเห็น เธอเป็นผู้เล่นที่ม่าจากกิลด์ลึกลับที่มีชื่อว่า [it's just Business]
       อีกคนคือคนสืบทอดจากเทพสงครามซึ่งอยู่ในอาชีพนักรบที่ประกอบไปด้วยบรุยเซอร์ / เบอร์เซิคเกอร์ / แทงค์  มันได้รับไปโดยหัวหน้ากิลด์ Devastators ที่ชื่อ Warlord  เขาได้ใช้มันหลายครั้งเพื่อทำการเคลียร์ดันเจี้ยนที่ดูเป็นไปไม่ได้และใช้มันสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจอยู่หลายครั้ง
อีกการสืบทอดคืออาชีพสายซัมมอนเนอร์
       ซอมมอนเนอร์นี้ก็ประกอบไปด้วยซัมมอนเนอร์/ ดรุย/ วอร์ล็อคแต่วอร์ล็อคนั้นเป็นประเภทนักเวทย์ที่อัญเชิญปิศาจมาสู้แทนตัวเอง ดังนั้นพวกเขาจึงถือว่าเป็นสายซัมมอนเนอร์ที่มีค่าการโจมตีทางเวทย์ที่สูง
การสืบทอดของพวกเขาคือแสงของต้นไม้ชีวิต พระที่ทำงานภายใต้สวรรค์
กิลด์เดียวที่มีอาชีพระดับ S สองอันถือว่าเป็นข้อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของพวกเขา
สำหรับพรีส/ฮีลเลอร์
        หัวหน้าของอาณาเขตทางใต้ได้เป็นเจ้าของการสืบทอดชั้น S จากเทพชนเผ่า มันคือการสืบทอดที่คล้ายจากเทพสงคราม มันมีไว้สำหรับหนักสู้ที่ใช้หมัดและขวานซึ่งเป็นอาชีพส่วนใหญ่ของคนในเกมนอกจากนี้มันยังมีการสืบทอดระดับ S สองอันที่ผู้เล่นแบบโซโลได้ไป
        ฮันเตอร์/นักธนู การสืบทอดธนูสวรรค์ที่ได้ไปโดยฮันเตอร์ที่แข็งแกร่งคนหนึ่ง เขาเป็นคนที่หลงใหลในการผจญภัย อาชีพฮันเตอร์นั้นไม่เหมือนกับอาชีพสายนักธนู ฮันเตอร์อ่อนแอในการ PVP เมื่อเทียบกับสายนักธนู มันสามารถเลี้ยงสัตว์อสูรไว้ใช้ช่วยในการต่อสู้กับศัตรูได้
        การสืบทอดธนูสวรรค์นั้นไม่เหมือนกับอันอื่นๆ มันคืออุปกรณ์ธนูสีทองที่เขาได้รับมาจากเควสอันตรายและมีดาเมจที่สูงอีกทั้งยังมีสกิลที่ทำให้เขาโดดเด่นขึ้นมาแม้แต่กับนักธนูที่แข็งแกร่งที่สุดก็ตาม

       การสืบทอดอันสุดท้ายคือการสืบทอดของการฉลอง มันคือการสืบทอดประเภทเวทย์ที่ลดค่าการใช้มานา, คูลดาวน์และเพิ่มพลังของทุกอาชีพไปอย่างมาก  คนที่ได้มันไปคือเด็กสาวซึ่งที่ได้มันมาเพราะโชคและนั่นคือคำที่เธอบอกมาแต่ไม่ได้บอกถึงวิธีที่เธอได้มันมา
        เดฟ เห็นวิดิโอที่เธอได้แสดงพลังของการสืบทอดของเธอ 
Fireball ( ลูกไฟ ) ธรรมดาที่มีขนาดเท่ากับดวงอาทิตย์ ! มันค่อนข้างทรงพลังและมีผลการทำลายล้างที่รุนแรง
       ปกติแล้วผู้เล่นที่มีการสืบทอดนี้น่าจะแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่พวกเขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเทพประจำสายอาชีพขอตัวเองได้ พวกเขายังมีพลังป้องกัน, เลือด,ดาเมจที่เพิ่มขึ้นมาและบางทีถึงกับมีขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นซึ่งเป็นส่วนที่น่าประทับใจ  มันเหมือนกับเจ้าของการสืบทอดจากเทพสงคราม เขามีร่างกายที่มีขนาดใหญ่โตขึ้น แม้แต่การกระทืบเท้าก็ยังบดขยี้คนได้

      แต่การสืบบทอดนี้คงเป็นส่วนทำลายเกมถ้ามันไม่มีขีดจำกัด ผู้ใช้สามารถใช้การเปลี่ยนร่างได้ 2 ชม.หลังจากที่ใช้การสืบทอดของตัวเอง หลังจากนั้นมันจะคูลดาวน์อีก 72 ชม.( ตามเวลาของเกม )
“ เอาล่ะ นายควรจะเริ่มจากฝึกสกิลพื้นฐาน
– ผู้แนะนำบอกออกมาแล้วชี้ไปที่หุ่นไม้
เมื่อ เดฟ เดินไปที่หุ่นซ้อมใจกลางลาน เขาก็เริ่มต่อยไปที่หุ่นนั่น

{ -315 ! }
“ เหี้ย ! นี่มันเยอะเลยนิ !
- เดฟ พูดขึ้นมาตอนที่มองไปยังค่าดาเมจที่ลอยขึ้นมา
เมื่อดูที่บันทึกเขาก็เข้าใจว่าระบบได้เอาสเตตัสของเขาเข้ามาคิดแล้ว อาวุธนี้ทำดาเมจโดยคิดจากค่า
Agility และ Strength ถ้าเป็นผู้เล่นคนอื่นที่ไม่มีค่าโบนัสสเตตัสมาโจมตีหุ่นซ้อมนี้ พวกเขาคงทำดาเมจได้อย่างมากก็แค่ 60-80
“ มันน่าประทับใจดีนะ !
– ผู้แนะนำพูดขึ้นมา – “ นายมีพลังในตัวและนั่นยังไม่ใช่คริติคอลด้วยซ้ำ !”
“ จริง ฉันรู้สึกว่ามันรุนแรงจริงๆ....” - เดฟ พูดขึ้น
“ ไม่ ไม่ใช่แบบนั้นหรอก หุ่นนี่มีพลังป้องกัน 0 เอาไว้เพื่อฝึกเท่านั้น ....นี่ มาลองโจมตีฉันดู !
- ผู้แนะนำพูดขึ้นมา
“ มั่นใจนะ ? ”  - เดฟ ถาม
“ แน่ล่ะ แค่ลองโจมตีฉันสักครั้ง ไม่ต้องยั้งมือ
! – เขาพูดพร้อมกับแสยะยิ้ม
ชื่อของ
NPC ยังคงเป็นสีเขียว การโจมตี NPC จะทำให้กลายเป็ฯศํตรูแต่ระบบได้จำกัดการโจมตีไว้ที่ 3 ครั้ง การดจมตีครั้งแรกจะโดน NPC มองข้ามไป การโจมตีครั้งที่สองจะเปลี่ยนความสัมพันธ์กับ NPC จากเป็นมิตรมาเป็นไม่เป็นมิตร  การโจมตีครั้งที่สามจะเปลี่ยน NPC เป็นศัตรูและอีกฝ่ายจะเข้าโจมตีทันทีที่เห็นเรา  เดฟ เข้าใจเรื่องนี้และไม่ลีงเลที่จะโจมตีไปที่ผู้แนะนำ
ผู้แนะนำไม่ได้หลบและรับการโจมตีนั้นไป
{ -0 }
“ อะไร ? ” - เดฟ พูดด้วยท่าทีช็อก
“ ดูที่บันทึกนายสิ
– ผู้แนนะบอก
[ ดาเมจพื้นฐาน ( ดาเมจกายภาพ -320)  - ต้านทาน 40% = 128- การต้านทานดาเมจ 20,000 = - 19,872  ดาเมจที่ทำได้ 0 ]
“ ว๊าว ! คุณมีค่าต้านทานดาเมจที่สูงจริงๆ !

“ ก็จริงแต่ไม่ต้องกังวล เมื่อนายได้อุปกรณ์ที่แข็งแกร่งนายก็จะสามารถทำดาเมจได้ แต่ระวังไว้ด้วย ฉันไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกนี้ นายยังอีกไกลกว่าจะขึ้นไปถึงจุดบนสุดได้ !
“ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ! - เดฟ พูดขึ้น
“ ฝึกสกิลนายต่อไป
– ผู้แนะนำบอก
“ โอ้ ฉันจะไปเริ่มเควสพาลาดินได้จากที่ไหน ?
  - เดฟ ถาม
“ พาลาดิน ? โอ้ พาลาดินน่ะแข็งแกร่ง นายจะได้เควสด้ยการไปที่วัดใกล้ๆ ฉันจะให้จดหมายแนะนำกับนายเมื่อนายฝึกเสร็จ ฉันเห็นว่านายจะมีอนาคตที่สดใสรออยู่ พาลาดินรับใช้อาณาจักรเพื่อต่อต้านสิ่งชั่วร้าย นั่นคือการกระทำของคนดี ! – ผู้แนะนำพูขึ้นแล้วเดินออกไปจากลานปล่อยให้ เดฟ ฝึกต่อไป !
       และจากนั้น เดฟ ก็เริ่มพยายมยกระดับสกิลของตัวเอง เมื่อสกิลเขาขึ้นมาเป็นเลเวล 2  เขาก็จะสามารถไปที่วัดเพื่อเอาอาชีพพาลาดินมาได้  เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจน เดฟ ก็เริ่มฟาดหุ่นซ้อมในสนามฝึกอย่างต่อเนื่อง !

 

รีวิวผู้อ่าน