px

เรื่อง : Rise of The Undead Legion
Chapter 12: ลำเอียง ?


Chapter 12: ลำเอียง ?

“ เหี้ยยยย !!!! ” – Bone Breaker ตะโกนออกมา เขายืนอยู่ในสุสานใกล้กับ Moria
“ เฮ้ย ไอ้บัดซบ ! ” - Stainless Steel ที่กำลังนั่งฟื้นฟูเลือดอยู่ตะโกนขึ้นมา – “ แกทำบ้าอะไรที่นั่น ? แกไม่อยากมีชีวิตต่อแล้วรึไง ? ”
      มันเป็นธรรมดาที่ Stainless Steel แสดงท่าทีแบบนี้  แทงค์ทรยศเขาด้วยการเคลียร์ค่าความโกรธ  พรีสลบค่าความโกรธตัวเองไม่ได้ถ้าไม่ดื่มยา ถึง Stainless Steel จะมียาแบบเดียวกันแต่เขาก็คงต้องวอกแวกในตอนที่บอสจะโจมตีเขา
      สุดท้ายคนที่ทรยศเขาสุดท้ายก็โดนฆ่า Stainless Steel ไม่ได้รู้ว่าเขาควรจะโกรธหรือหัวเราะกับโชคชะตาของไอ้โง่นี่ดี
“ หยุดทะเลาะกันก่อน เรามีปัญหาใหญ่แล้ว  !” – Bone Breaker พูดขึ้นมาพร้อมกับกัดฟันแน่น
“ ปัญหาอะไร ? แกหักหลังฉันกับของของบอสแล้วไม่ได้อะไรกลับมา แกมันไอ้โง่ ! ” - Stainless Steel พูดขึ้นพร้อมกับยกคทาขึ้นมา เขาเตรียมที่จะฟาดใส่ Bone Breaker

      เพราะการปรากฏตัวของ Bone Breaker ที่สุดสาน  Stainless Steel จึงรู้ว่าอีกฝ่ายยังมีเลือดน้อยอยู่ Stainless Steel กลับมาที่สุสานนี่ได้ 20 วินาทีแล้ว ดังนั้นเขาจึงมีโอกาสที่จะฟื้นฟูเลือด  ส่วน Bone Breaker นั้นเพิ่งมาถึง เขายังมีเลือดที่น้อยและเป็นช่วงอันตราย แค่เวทย์เพียงครั้งเดียวของ Stainless Steel ก็สามารถฆ่าอีกฝ่ายได้อีก บังคับให้อีกฝ่ายต้องตายอีกรอบ
“ หยุดไร้สาระก่อน ! ” – Bone Breaker พูดขึ้นมา  - “ เราโดนหลอก ! ” - เขาพูดขึ้น
“ หลอก ? แกอยากปั่นหัวฉันอีกสินะ แกจะมาพูดเรื่องไร้สาระอะไรอีกล่ะ ? ” - Stainless Steel พูดขึ้นพร้อมกับแสดงท่าทีหงุดหงิด
“ Death Stroke ! ไอ้บ้านั่นยังอยู่ในห้อง ! เขาไม่ได้ออกไป !  ไอ้ห่านั่นซ่อนอยู่ในห้อง มันคงดื่มยาหายตัว แกไม่เห็นรึไงว่าไม่มีท่าตอนล็อคเอาท์เลย ? ” -Bone Breaker พูดขึ้นมา
      ปกติแล้วตอนผู้เล่นล็อคเอาท์ พวกเขาจะอยู่นิ่ง 5 วินาทีพร้อมกับอนิเมชั่นที่เริ่มทำงาน มันจะทำให้คนรู้ว่าอีกฝ่ายกำลังล็อคเอาท์แต่เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในดันเจี้ยน ทั้งสองคนเลยไม่ได้สนใจ ดังนั้นพวกนี้จึงคิดว่า เดฟ ล็อคเอาท์ออกไปแล้ว อีกอย่างแล้วพวกกากจะมีเงินไปซื้อยาหายตัวหรือไง ??  เขาแค่เลเวล 1 อย่างมากก็มีเงิน 10-20 ทองแดง มันไม่พอ ! ยาหายตัวระดับต่ำสุดราคาเป็น 100 ทอง
ตอนนั้นเองพวกเขาก็พอจะรู้บางอย่าง  !

“ ไอ้เหี้ยนั่นคงขายของที่เราให้เขาไป ! อ๊า ! ” – Bone Breaker ร้องออกมา
จากนั้นก็มีแจ้งเตือนปรากฏขึ้นตรงหน้า


[ คุณได้ตายให้กับผู้เล่น คุณได้เสียชิ้นส่วนการสืบทอดทั้งหมด ! ]
[ เควสการสืบทอดถูกลบ ]


      Bone Breaker หน้าซีดไปทันที !
“ ม่ายยยยยยยย !  ”- เขาเริ่มร้องออกมาด้วยความคลั่งและความเกลียดชัง !
      Stainless Steel ช็อกเล็กน้อยกับการที่เห็น Bone Breaker ร้องออกมาอย่างกับคนบ้าถึงแม้ว่าเขาจะหงุดหงิดมากก็ตาม เขาไม่เชื่อว่าเขาจะโกรธเท่ากับ Bone Breaker ได้  เขาถูก Bone Breaker หลอกใช้แต่ถึงอย่างนั้นอีกฝ่ายก็โดนฆ่า ทำไมเขาถึงต้องหงุดหงิดแบบนี้ ความโกรธของ Bone Breaker นี่มันมากเกินไปหน่อยแล้ว.
“ แกใจเย็นๆลงสิ ! ” - Stainless Steel พูดขึ้นมา
“ หุบปากไปเลย ! แกรู้มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้น ! ” – Bone Breaker พูดขึ้น – “ เควสสืบทอดของฉัน ! โดนลบ ! ไอ้เหี้ยนั่นเอาชิ้นส่วนการสืบทอดไป ! ”

“ แกทำเควสสืบทอดอยู่งั้นเหรอ ?” - Stainless Steel พูดขึ้นด้วยท่าทีแปลกใจเล็กน้อยแต่ก็เข้าใจถึงความโกรธของ Bone Breaker เควสสืบทอด ก่อนที่พวกเขาจะทำได้เสร็จสิ้น ผู้เล่นต้องพอเศษชิ้นส่วนการสืบทอดไว้กับตัว เมื่อเควสเสร็จสิ้น การสืบทอดก็จะผูกมัดกับผู้เล่นแต่ถ้าผู้เล่นตายระหว่างเควส เขาจะกดดรอปชิ้นส่วนเหล่านั้นและมันมีโอกาสดรอป 100%
แต่ทำไมเขาถึงดรอปมันได้ ? ปกติแล้วการตายจากมอนเตอร์นั้นไม่น่าจะส่งผล มีแค่ผู้เล่นที่โดนผู้เล่นอีกคนฆ่าถึงทำให้ไอเท็มดรอปลงมา มอนเตอร์ไม่น่าจะทำให้มันดรอปจากผู้เล่นได้
“ แกสมควรโดนแล้ว ” - Stainless Steel พูดขึ้น มันพอเข้าใจได้ อีกฝ่ายกำลังเควสสืบทอดอยู่และไม่ได้บอกเขา มันหมายความว่าอีกฝ่ายไม่เชื่อใจ Stainless Steel ซึ่งมันก็เข้าใจได้ ถ้าผู้เล่นรู้ว่าเรามีชิ้นส่วนสืบทอดกับตัว พกวเขาก็จะทำทุกอย่างเพื่อฆ่าเรา  การสืบทอดนี้คือการยกระดับพลังสำหรับผู้เล่น
“ แกแมร่งไม่เข้าใจ  ! มันเป็นชิ้นส่วนการสืบทอดที่เกี่ยวกับเควสหลัก ! อย่างน้อยก็เกรด A !
” – Bone Breaker ตะโกนขึ้นมา
Stainless Steel อึ้ง การสืบทอดอย่างน้อยเกรด A น่าจะเป็นที่โหยหาสำหรับทั้งเกม ทุกกิลด์จะเปิดสงครามเพื่อแย่งมัน นี่ไม่ต้องพูดถึงเกรด S เลย นั่นไม่ใช่แค่กิลด์ทั้งหมดในเกมที่จะมาแย่งมัน ผู้เล่นทุกคนก็จตะรีบมาที่นี่หากมีโอกาสได้รับมันมา !
       การสืบทอดได้พิสุ๗น์ว่าเป็นหนึ่งในการยกระดับผู้เล่นในเกม มันสามารถทำให้ผู้เล่นกลายเป็นเทพได้ ! ทำไมถึงจะไม่แย่งกันล่ะ ?
Stainless Steel ได้แต่โกรธขึ้นกว่าเดิม ไอ้เหี้ยที่มีชิ้นส่วนสืบทอดระดับนี้กลับไม่เคยพูดถึงมัน ! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอีกฝ่ายถึงอยากฆ่าเขา  เขาอาจจะได้มันมาแต่ตอนนี้ไอ้กากกลับได้มันไป ? มันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ !
“ แกหมายความว่ายังไงที่ว่าแกดรอปมัน ? ไม่ใช่ว่าแกไม่ควรโดนไอ้บ้านั่นฆ่ารึไง ?  มันเลเวลแค่ 27 ! ” - Stainless Steel ที่ซึ่งพยายามคิดว่าเกิดอะไรขึ้นได้ถามออกมา
“ ไอ้เหี้ยนั่น ! มันรอจนวินาทีสุดท้าย ! ฉันกุมการต่อสู้ไว้ได้หมด ! บอสกำลังจะโจมตีใส่ฉันเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว !
 < Block > ของฉันพร้อมใช้งานและก่อนที่ฉันจะได้ใช้ ไอ้ห่านั่นก็ใช้ < Destructive Smash > ใส่ฉัน ! ฉันติดสตันท์และบอสก็จัดการฉัน ! เหี้ย ! เราน่าจะตามมันไป ! ตอนที่บอสจะฆ่ามัน ฉันจะฆ่ามันและเอาชิ้นส่วนของฉันคืน ! ” – Bone Breaker พูดขึ้นมา
“ หือ ? ถ้าเป็นแบบที่แกบอก มันน่าจะตายตอนที่แกตาย แกไม่คิดว่ามันกินเวลาเยอะไปหน่อยรึไง ? เลเวล 27 ไม่น่าจะทนรับการโจมตีของบอสได้นิ ? ”

      จากนั้นมันก็มีความคิดเข้ามาในหัว Bone Breaker  จริงๆแล้วเขาสับสนที่จะคิดว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยการที่ทุกอย่างมันเพิ่งเกิดขึ้นมา ตอนนั้นเองก็ได้มีแจ้งเตือนอีกอันโผล่ขึ้นมา !


[ คุณได้จบการเดินทางของเควสหลัก ]
[ คุณไม่ได้เสร็จสิ้นเควสหลักเพราะโบนัสของเควสได้ถูกลบออกไปแล้ว ]
[ รางวัลจากการทำเควส : 20,000,000XP ]

เลเวลเพิ่ม !
[ คุณได้รับ : เงิน 100 ทอง ]


     ถ้าก่อนหน้านี้ Bone Breaker โกรธ ตอนนี้เขาคงไม่ได้มีสีหน้าดีขึ้นกว่าเดิม เขาถูกเตะออกมาจากเควสตัวเอง มันหมายความว่าบอสตายไปแล้วหรือ Death Stroke จัดการทำตามข้อกำหนดของเควสเพื่อดำเนินเควสต่อ หน้าของ Bone Breaker ซีดไป
      Stainless Steel ก็มีสีหน้าแบบเดียวกัน นี่เป็นเควสที่แบ่งได้ ชายที่พวกเขาเชิญให้เข้าร่วมได้จัดการขั้นตอนต่อไปโดยไม่มีพวกเขา ตอนนี้เขาเป็นคนเดียวที่ทำเควสต่อได้ ส่วนพวกเขาถูกเตะออกมา ไม่ใช่ว่าระบบมันลำเอียงไปหน่อยหรือไง ?
“ Alfred ! ” – Bone Breaker ตะโกนขึ้น
      พ่อบ้านรูปร่างกำยำได้ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าพวกเขา
“ ว่าไง ? ” – พ่อบ้านพูดขึ้น
      นี่คือ AI ของเกม
“ มีปัญหากับเควส ! เราแบ่งเควสกับคนอื่น เขาเลเวลแค่ 27 และเราถูกเตะออกมา ส่วนเขามีโอกาสได้ทำต่อ ! เขาทำการ PK ในดันเจี้ยนทำลายโอกาสของเราในการทำเควส ! ”

“ นี่มันไม่ใช่บัคหรือความผิดพลาด ! อย่างที่ผมบอกไปให้เรียกผมตอนที่มีปัญหากับเกม การกระทำของผู้เล่นไม่อยู่ในการตัดสินใจของผม และคุณก็น่าจะระวังในการเชิญผู้เล่นที่เชื่อใจไม่ได้เข้ามาในเควส คุณได้รับรางวัลที่เหมาะสมแล้วกับการดำเนินเควสมาถึงขั้นนี้ มันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้ สำหรับการกระทำของผู้เล่น พวกเขาไม่คู่ควรกับการตรวจสอบของผมนอกจากเกิดการลวนลาม มันไม่มีอะไรที่ผมจะทำให้คุณได้ ! ”- Alfred พูดขึ้นก่อนจะหายไป
“ เหี้ย ! ระบบแมร่งโกง ! เหี้ยเอ้ย ! ” – Bone Breaker เริ่มด่าและตะโกนออกมา
      ในตอนที่เกิดทุกอย่างขึ้นนี้ มันก็มีฉากที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงเกิดขึ้นตรงหน้า Death Stroke….

 

 

รีวิวผู้อ่าน