px

เรื่อง : Rise of The Undead Legion
Chapter 13:เควสหลัก!


Chapter 13:เควสหลัก!

 

            เดฟ อ้าปากค้างและมองไปที่ Abyssal Knight ในตอนที่เขาโจมตี Bone Breaker มันก็ได้มีแจ้งเตือนโผล่มาตรงหน้าเขาแต่เขาไม่ได้มีเวลาที่จะไปสนใจมันเพราะดาบของบอสได้ฟาดลงมาที่หัวเขา เขารู้ว่าตอนที่ดาบลงมาโดน เขาคงต้องตายทันที
แต่มันห่างไปแค่นิ้วเดียวตอนที่ดีบัฟทำงานกับบอส
            { -99,999 }
            Abyssal Knight ล้มลงไปกับพื้น มันคุกเข่าลงและหอบหายใจ ! แม้แต่ชื่อของมันก็เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเขียว !
            มันหมายความว่ามันกลายเป็นมิตร ? นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้น ?
            มีเครื่องหมายตกใจโผล่มาตรงหัวของ Abyssal Knight !
            บอสเหลือเลือดแค่ 1 ! และชื่อมันเปลี่ยนเป็นสีเขียวและเครื่องหมายคำถามบนหัว ! เควส !

            เดฟ หอบหายใจอย่างแรงและพยายามประคองตัวเอง มันมากเกินไปแล้ว ! เขาไม่เคยคิดหนักแบบนี้มาตลอดชีวิต ! เขาทำการคำนวนจากในตอนโจมตีครั้งแรกของบอสจนถึงตอนนี้ เขาไม่มีทางหยุดคำนวณและวางแผน
            เดฟ ไม่ใช่คนโง่ เขามักจะโดดเด่นตอนที่เรียนอยู่แต่เพราะสถานการณ์ที่ไม่เคยพบนี้ เขาจึงไม่มีทางดึงความสามารถที่แท้จริงได้แต่ระหว่างช่วงเวลาสั้นๆนั้น เขาได้เพ่งสมาธิไปที่งานงานเดียว ! คำนวณความเสี่ยง
            เขาเห็นว่าดาเมจของบอสนั้นสูงอย่างมาก อีกอย่างแล้วค่าการป้องกันของ Bone Breaker และความสามารถในการเข้าใจเรื่องเกมและสกิลอาชีพนั้นทำให้อีกฝ่ายยื้อการต่อสู้ไว้ได้ เขาแปลกใจตอนแรกที่ Bone Breaker นั้นฆ่าเพื่อนตัวเอง สิ่งที่ เดฟ กลัวที่สุดคือแม้ว่าเขาจะทำตามแผนได้แต่เขาจะต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นคนอื่นอีกแต่ด้วย         หนึ่งในนั้นที่ถูกจัดการไป มันถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่ เดฟ จะทำตามแผนได้
เขารู้ว่า Bone Breaker กำลังจะใช้ < Warrior’s Will > ในการลบผลสตันท์จากการโจมตีของบอส จากนั้นก็จะใช้ < Block > เขาแค่ต้องเข้าไปขัด เขารู้ว่าการโจมตี Bone Breaker นั้นจะทำให้เกิดดาเมจ แต่เขาแค่ต้องการให้อีกฝ่ายติดสตันท์ 1 วินาที ถ้ามันติด งั้น < Block > ของอีกฝ่ายก็ไม่อาจจะใช้งานออกมาได้และอีกฝ่ายก็จะโดนบอสโจมตี นั่นคือแผนและมันถูกใช้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ !
            เดฟ ไม่ใช่คนดี ตอนที่เขาเห็นโอกาส เขาก็จะคว้ามันไว้  ถึงเขาจะช่วยคนอื่นแต่เขาก็ไม่คิดจะสละชีวิตตัวเอง
            เขาต้องขอบคุณที่สองคนนี้ให้โอกาสเขาในการได้อุปกรณ์ดีๆมาและตอนนี้ก็ยังให้เควสกับเขาด้วย !
            แต่มันไม่ใช่แค่นั้น ตอนที่ เดฟ มองไปที่แจ้งเตือน เขาก็อึ้งทันที !


[ คุณได้รับเควสหลัก ]
[ รางวัลทั้งหมดของเควสจะถูกส่งไปให้คุณทันทีเมื่อมันจบ ]
[ คุณได้ฆ่าผู้เล่นที่มีชิ้นส่วนสืบทอด ]
[ คุณได้เควสสืบทอด ]


            ชิ้นส่วนสืบทอด  ! เดฟ อึ้ง ! แต่เขามองไปในช่องเก็บของและไม่เห็นอย่างอื่นนอกจากไอเท็มที่สองคนนั้นให้มา
                        “ ชิ้นส่วนมันอยู่ไหน ? “ - เดฟ พูดกับตัวเอง จากนั้นเขาก็ทบทวนคำพูดของบอส
            มันมีแก๊สสีดำแผ่ออกมาจากบอส มันกำลังจะตาย
            ในตอนที่เขากำลังจะพยายามพูด บอสก็ได้พูดขึ้นมาก่อน – “ นักรบ ...” - มันพูดขึ้น – “ เจ้าเอาชนะข้าได้ ถึงจะมีพลังไม่มากแต่เจ้าก็ยังรอดจากการโจมตีของข้าได้  เจ้าคู่ควรที่จะได้รับความเคารพจากข้า  “ - มันพูดขึ้น
            เดฟ ไม่ได้คิดอะไรมากกับที่บอสพูดแต่เขาเข้าใจว่ามันเป็นบท ดังนั้นเขาเลยไม่ได้ว่าอะไร
                        “ เจ้าให้เวลาอัศวินที่กำลังจะตายสักพักได้หรือไม่  ?  “- บอสพูดขึ้นแล้วใช้ดาบเป็นตัวพิง
                        “ ได้ เจ้าว่ามาสิ “ - เดฟ ตอบกลับ
            บอสพยักหน้าให้กับ เดฟ แล้วเริ่มพูดขึ้น – “ ข้าเป็นคนรับใช้ของราชาอันเดต เจ้าคงเห็นออร่าที่แผ่ออกมาจากรูปปั้นตะกี้....สิ่งมีชีวิตที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในดินแดนนี้แต่เขาชั่วร้ายมากขึ้น เขาหักหลังคำสั่งสอนของเทพแห่งความตาย เขาเลือกที่จะซ่อนตัวอยู่ในอาณาจักรอันเดตไม่สนใจเหตุผลของข้าจนนำไปสู่ชีวิตต้องสาปนี้...ข้าเป็นอันเดต ข้าเป็นแหล่งกำเนิดของปิศาจทั้งหมด ! แต่เขาเลือกที่จะไม่ติดตามเส้นทางของข้า เขาตัดสินใจใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยทั้งๆที่พิชิตโลกได้ เป้าหมายในชีวิตของข้าคือการพิชิตสิ่งมีชีวิตและนำทุกคนไปสู่อ้อมกอดแห่งความตาย นี่คือสิ่งที่ข้ารู้มา  ไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์หวังที่จะพบ แต่นั่นคือหลักการของชีวิตข้า ! “ - บอสพูดขึ้น
            เดฟ ขมวดคิ้ว ทำไมบอสถึงได้บอกเขาเรื่องนี้ ?
                        “ Death God ได้มอบภารกิจให้กับข้ามานานแล้ว  ภารกิจนี้คือให้ข้าจัดการราชาอันเดตจากนั้นไม่นานข้าก่อจลาจล และข้าก็ถูกทำลาย  ข้าไร้ซึ่งพลังในการต่อต้านราชาอันเดต   แต่ถึงแม้จะได้รับพลังมามากมาย  ข้าก็ยังไม่อาจจะเอาชนะเขาได้  และถูกเขาขับไล่  เจ้าจะทำหน้าที่ต่อจากข้าได้รึไหม  ?” – บอสถาม


            [ คุณได้รับข้อเสนอเควสต่อของอัศวินเฒ่า ]
            [ คุณมีสองตัวเลือก : ปฏิเสธและฆ่า Abyssal Knight  คุณจะได้รับรางวัลระดับสูงเป็นอุปกรณ์มากมายและ XP จำนวนมาก (ปฏิเสธจะหยุดเควสหลัก ชิ้นส่วนการสืบทอดจะถูกทำลาย ) ยอมรับคุณจะดำเนินเควสต่อ การเสร็จสิ้นเควสนี้จะได้รับรางวัลมหาศาล คุณจะดำเนินเควสสืบทอดต่อได้ ( ตัวเลือกของคุณอาจจะส่งผลต่อเกม ) Y/N ]


            เดฟ ช็อกไปทันที ! เควสหลักที่เกี่ยวข้องกับเควสสืบทอด ! มันคือขุมสมบัติ ! แต่ถ้าเขาทำต่อ เขาก็จะเสียของจากบอสระดับ Ethereal !
            ยาก ! ฃ่างเลือกยากเสียจริงๆ !
            เดฟ เริ่มชั่งน้ำหนักตัวเลือก  รับเควสจะทำให้เขาได้ผจญภัยโดยที่เขาอาจจะได้พบสมบัติหรือได้อะไรเจ๋งๆ แต่มันก็เป็นอนาคตที่ห่างไกลแต่การปฏิเสธจะได้รางวัลเป็นอุปกรณ์ของอัศวิน เขาจะได้ผลประโยชน์ทันทีถ้าเขาขายมันในตลาด
            เดฟ อึดอัดกับตัวเลือกนี้ ด้วยอาวุธระดับ Ethereal จะทำให้โลกโหยหา ถ้าเขาเอามันไปขาย เขาอาจจะได้เงินก้อนโต...แต่เงินนั้นจะหมดไปในสักวัน  เดฟ อาจจะได้โอกาสอื่นในการได้รางวัลมาแต่การปฏิเสธเควสนี้ก็ทำให้เขาต้องอึดอัดเหมือนกัน
                        “ เฮ้อ ได้ ฉันจะรับเควสแต่ถึงแม้ฉันจะตายให้กับราชาอันเดตนี่ ฉันจะอาชนะมันได้ยังไง ? ฉันอ่อนแอเกินไป ภารกิจของนายอาจจะกินเวลานานกว่าที่ฉันจะทำได้สำเร็จ “ - เดฟ พูดขึ้น
                        “ จริง ข้ารู้  ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมข้าถึงทิ้งบางอย่างให้กับเจ้าเพื่อช่วยเจ้าให้ทำเควสนี้ต่อได้ ! สิ่งมีชีวิตไม่อาจจะเดินทางในอาณาจักรอันเดตได้ ซึ่งคนตายก็ไม่อาจจะต่อต้านราชาอันเดตได้ มีแค่มนุษย์ที่ซึ่งมีความสามารถต้านทานผลของพลังราชาอันเดตที่ทำภารกิจนี้ได้ “ - บอสพูดขึ้นแล้วถอดแหวนที่ Bone Breaker วางไว้ในมือมันออกมา
            “ แหวนนี่....มีพลังส่วนสุดท้ายของข้า  มันจะให้ความสามารถในการหลอมรวมสิ่งมีชีวิตกับสิ่งที่ตาย  แต่มันจะเป็นภาระให้กับผู้ใส่อย่างมาก...” - บอสพูดขึ้น
            เดฟ รับแหวนมาและตรวจสอบมัน


[ Ring of the Death God ]
ประเภท : แหวน
ไอเท็มสืบทอดระดับ S
ผู้เล่นที่ผูกมัด Death Stroke
เลเวลที่ต้องการ : 0
ไม่อาจจะถอดได้ !
โบนัสสเตตัส : ให้ความสามารถในการเปลี่ยนภาพลักษณ์มนุษย์เป็นอันเดตได้
{ ผนึก }
{ ผนึก }
{ ผนึก }
{ ผนึก }
ระดับ : เครื่องประดับ
คลาส : Divine (ศักดิ์สิทธิ์)
{ ใช้ XP ของผู้เล่นในการเพิ่มเลเวล }
เลเวลของแหวนตอนนี้ : 1


            ปากของ เดฟ อ้าปากกว้าง ! เขาช็อกจริงๆ ! ชิ้นส่วนสืบทอดเฮงซวย !
            ความคิดของ เดฟ ว่างเปล่าไปสักพัก เขาไม่เข้าใจความรู้สึกตัวเองตอนนี้ สองคนนั้นคงต้องอยู่ขั้นสุดท้ายในการจะได้ไอเท็มชิ้นนี้ จากนั้นก็จะเริ่มเควสสืบทอดส่วน           สุดท้าย ! นี่คือชิ้นส่วนสืบทอดที่ Bone Breaker มีและหลังจากที่ทำตามข้อกำหนดบางอย่าง  เดฟ ก็ได้จัดการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์โดยไม่ต้องลงมือทำอะไรเลย !
            เขาตื่นเต้น !
            ไอเท็มเควสสืบทอดจะผูกมัดกับผู้เล่น ! พวกมันไม่เหมือนกับชิ้นส่วนสืบทอด ในตอนที่ผู้เล่นเก็บมัน มันจะอยู่กับเขาไปตลอดแต่มันมีราคาก้อนโตที่เขาต้องจ่ายเพื่อให้ได้มันมา...เมื่อใส่แล้วจะถอดไม่ได้ !
            มันหมายความว่าช่องแหวนสองช่องของเขา ช่องหนึ่งถูกปิดไป
แหวนนี้มีเลเวลซึ่งหมายความว่าใครก็ได้มันไปได้แต่มันดูเหมือนว่าจะมีความสามารถบางอย่างที่ถูกผนึกไว้...ดูเหมือนว่า เดฟ จะต้องมีเลเวลระดับหนึ่งรึถึงตอนวิกฤตที่เขาจะสามารถปลดล็อคความสามารถของแหวนนี่ได้ซึ่งทำให้มันทรงพลังกว่าเดิม
            มันเป็นไอเท็มที่น่าแปลกใจ ดังนั้น เดฟ จึงเก็บมันเข้าใส่ช่องเก็บของโดยไม่ถามอะไร เขาไม่กล้าที่จะใส่มันตอนนี้แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ได้ไม่มีปัญหาอะไรที่เขาจะว่างมันใส่ช่องเก็บของอย่างน้อยจนกว่าเขาจะเลเวลสูงพอและลองไปฆ่าราชาอันเดต เควสนี้ถือว่าดีแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้รับเกราะของบอสรึของอย่างอื่นมาแต่เขาก็พอใจกับไอเท็มสืบทอดคลาส S ที่ได้มา !
                        “ พลังของข้ากำลังจะหายไป เจ้ายังแข็งแกร่งไม่พอ และการฝึกในโลกของสิ่งมีชีวิตไม่ทำให้เจ้าเอาชนะราชาได้  เจ้าต้องเริ่มจากดินแดนอันเดต เริ่มจากจุดต่ำสุดจนไปถึงจุดสูงสุด มีแค่วิธีนี้ที่เจ้าจะมีสิทธิท้าทายราชาได้ “ – บอสพูดขึ้น
            จากนั้น เดฟ ก็หรี่ตาลง นี่มันพูดถึงเรื่องอะไร ?
            บอสลุกขึ้นยืนแบบยากที่จะยืนอยู่นิ่งๆได้
                        “ นี่คืออาวุธกับโล่ที่ข้าใช้ “ - บอสพูดขึ้น – “ แต่เจ้าอ่อนแอเกินไปที่จะใช้มัน เมื่อเจ้าเลเวลสูงพอภายในเขตอันเดต พวกมันถึงจะสามารถใช้งานได้ “ - บอสพูดขึ้น
            เดฟ ยังไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายพูดอะไรแต่ดาบกับโล่ห์นี้ได้หายไปจากบอสและโผล่มาในช่องเก็บของของเขา
            ได้อีกแล้ว ! นี่มันทองหล่นทับชัดๆ !
            แต่....


[ คุณไม่ถึงข้อกำหนดของอุปกรณ์ โปรดตรวจสอบไอเท็ม ]
[ ข้อกำหนดขาดหายไป ]
{ อยู่ในสภาวะอันเดต/ เผ่าอันเดต }
{ ฉายาส : อัศวินอันเดต }
{ เลเวล : 450 }


            หน้าของ เดฟ ซีดไปทันทีเมื่อเห็นข้อกำหนด มันยากเกินไป ! แม้แต่ผู้เล่นที่เลเวลสูงที่สุดก็เลเวลแค่ 422 ! และนั่นก็เล่นมาถึง 3 ปีแล้ว ! ส่วนการเป็นอันเดตก็ง่ายๆ เขาแค่ต้องใส่แหวนและใช้ความสามารถของมัน ...ฉายาอัศวินอันเดตเขาจะได้มันมาได้ยังไง ?
             เดฟ ได้แต่ถอนหายใจ...ของพวกนี้ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะใช้มันได้
แต่ก่อนที่ เดฟ จะได้เศร้ากับไอเท็มที่ได้มา บอสก็เริ่มหายไป มันค่อยๆกลายเป็นเถ้า มันทิ้งชิ้นส่วนของมันลงมาและเกิดฉากขึ้นมาตรงหน้า เดฟ
            เขาไม่สามารถขยับตัวได้พร้อมกับมีน้ำวนที่เปิดออก  ตัวของ เดฟ ถูกโยนเข้าไปในน้ำวนนั้นพร้อมกับ Abyssal Knight ที่หายไป...

 

รีวิวผู้อ่าน