px

เรื่อง : Rise of The Undead Legion
Chapter 28: Mr.Valentine!


Chapter 28: Mr.Valentine!

เดฟ รู้ขีดจำกัดของตัวเอง การสู้กับผู้เล่นเลเวล 360 นั้นไม่ต่างอะไรจากการฆ่าตัวตาย เขาวิ่งหนีทันที ต้องขอบคุณที่เขาสามารถออกจากที่นี่ได้ตามที่ต้องการ เขาได้ใช้ส่วนตอบโต้ของเกมกลับไปที่โลกแห่งความตายทันที
ผู้เล่นเลเวล 360 นั้นตอบโต้ไม่ทันด้วยซ้ำ
! เขาเสียไอเท็มราคาแพงไปเปล่าๆโดยไม่ได้อะไรกลับมาเลยแม้แต่น้อย เขาเชื่อว่าเขาสามารถฆ่า เดฟ ได้และได้บางอย่างจากระบบแต่เขาไม่คิดว่า เดฟ จะหายไปทันทีที่เห็นเขา เขาหงุดหงิดขึ้นมาทันที
“ นี่มันเกิดอะไรขึ้น ! “ – หัวหน้ากิลด์ตะโกนขึ้นมา
“ ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกัน มันเป็นอันเดตแปลกๆ ทุกการกระทำของเขาเหมือนกับมนุษย์เกินไป AI คงต้องเป็นระดับสูงมากแน่ๆ ระบบเกมคงจัดว่านายเป็นผู้เล่นเลเวลสูงแล้วตัดสินใจส่งอันเดตกลับไป บางทีมันอาจจะให้แต่ผู้เล่นเลเวลน้อยในการฆ่ามัน “ - No tits no life พูดขึ้น
“ บ้าเอ้ย “ – หัวหน้ากิลด์ตะโกนออกมา ตอนนี้เขารู้สึกปวดใจกับการใช้ไอเท็มราคาแพงแบบเสียเปล่า มันเป็นไอเท็มที่ช่วยคนได้อย่างมาก มันสามารถเรียกผู้เล่นในกิลด์ไปได้ถ้าอยู่ในระยะ 100 กม. หัวหน้ากิลด์ใช้มันเพื่อฆ่าอันเดตตัวนี้เพราะโบนัสจากระบบที่อาจจะได้มาแต่เขาไม่คิดว่าทุกอย่างจะเสียเปล่า
“ ถ้าระบบถือว่าฉันเป็นภัยต่ออันเดตเลเวลต่ำ งั้นมันก็หมายความว่ามีผู้เล่นเลเวลต่ำนั้นมีสิทธิที่จะฆ่ามันได้ ฟังนะ ฉันจะให้อุปกรณ์เก่าของฉันให้พวกนายและของดีๆ อยู่ที่นี่และรอให้มันเกิดใหม่แล้วค่อยฆ่ามันก่อนจะแยกฉันมา อย่าเพิ่งเอาของจากมัน ไม่งั้นแล้วฉันสั่งล่าค่าหัวพวกนายแน่ ! “ – หัวหน้ากิลด์สั่งการ
คำสั่งฆ่านี้เป็นไอเท็มที่แปลกประหลาด มันสามารถทำให้เกิดเครื่องหมายบนหัวเป้าหมายได้และมันจะยังอยู่จนกว่าเป้าหมายจะโดนกำจัด เมื่อเป้าหมายโดนฆ่า พวกนั้นก็จะได้ค่าหัวและมันจะไม่น้อยกว่า 100 ทอง
ในทางกลับกันยิ่งคำสั่งฆ่านี้อยู่นานเท่าไหร่ ราคาก็จะค่อยๆลดลง บางครั้งผู้เล่นก็ไม่สามารถรับค่าหัวนี้ได้และต้องปล่อยมันทิ้งไป ในตอนที่ค่าหัวลดลงจนหมด รางวัลนี้ก็จะถูกส่งไปให้กับเป้าหมาย
มันหมายความว่ายิ่งเป้าหมายอยู่ได้นานเท่าไหร่  ค่าหัวเขาก็จะแพงเท่านั้นและถ้าผู้ใช้ไม่สามารถจัดการเป้าหมายได้ งั้นเป้าหมายก็จะได้รับผลประโยชน์ไป
ไม่ใช่แค่นั้นเป้าหมายยังได้โบนัสเพิ่มด้วย เพราะการฆ่าเป้าหมายอาจจะทำให้เขาโดนผู้เล่นไล่ตามแต่ถ้าเขาฆ่าคนที่เข้ามาฆ่าเขาได้ มันก็มีโอกาส 100% ที่จะทำให้อุปกรณ์ของอีกฝ่ายดรอป 1 ชิ้น
นี่คือข้อจำกัดของการใช้ประกาศฆ่า ผู้เล่นมากมายเข้าไปเถียงกับระบบ มันคือสมดุลของความเสี่ยงกับรางวัล มีแค่พวกระดับสูงที่ใช้คำสั่งประกาศฆ่านี้และเมื่อมันถูกนำเข้ามาในเกม มันยิ่งแพงขึ้นเรื่อยๆจนคนไม่อาจจะซื้อได้
No tits no life ขนลุกหลังจากที่ได้ยินเรื่องประกาศฆ่า เขาเห็นหลายคนที่โดนรุมล้อมและหลายคนอาจจะถูกบังคับให้ซ่อนตัวรึไม่ได้ล็อคอินเข้ามาในเกม ถ้าผู้เล่นอยู่นอกเกม ราคานั้นจะไม่ได้เพิ่มขึ้นต่อ ดังนั้นพวกเขาจึงถูกบังคับให้ออกเกมไปและยิ่งกว่านั้นผู้เล่นที่โดนคำสั่งฆ่านี้ก็ได้แต่อยู่ในเขตปลอดภัยประมาณ 1 ชม.แล้วย้ายไปที่เขตปลอดภัยอื่น ถ้าเขายังอยู่ที่เดิม พวกเขาจะถูกเตะออกจากเมืองและโดนฆ่า
หัวหน้ากิลด์ได้ทำการส่งของหลายชิ้นให้กับ No tits no life ซึ่งทำให้ Can't touch this ได้แต่อิจฉาแต่ก็พูดอะไรไม่ได้
“ ตอนนี้ก็อยู่ที่นี่และรายงานฉันทันที่ตอนที่เห็นอันเดตนั่น “ – หัวหน้ากิลด์พูดขึ้นแล้วฉีกคัมภีร์วาร์ปทันทีเพื่อกลับไปที่จุดเซฟ
“ เราควรทำยังไง ?” - Can't touch this ถาม
“ เราจะอยู่ที่นี่ อุปกรณ์พวกนี้ค่อนข้างดี เราเก็บเลเวลที่นี่กับพวกอันเดตกับเสือดำก็ได้และถ้าเราเห็นอันเดตตัวนั้น เราจะรายงานกับหัวหน้ากิลด์ มันก็เหมือนกับที่เขาบอก เขาอาจจะให้รางวัลถ้าเราทำงานได้ดี....” - No tits No life พูดขึ้นแต่เขารู้ลึกๆในใจว่าไม่ว่าหัวหน้ากลิด์จะให้รางวัลเขาเท่าไหร่แต่มันคงน้อยกว่าที่เขาจะได้หากเขาฆ่าอันเดตตัวนั้น เขารู้ว่าถึงแม้จะมีข้อกำหนดเหล่านี้มันคงยากที่เขาจะทำมันได้
ตาของเขาเป็นประกายขึ้นมา เขาจำได้วาเขาเคยอ่านฟอรั่มที่น่าสนใจอันหนึ่ง
จากนั้นเขาก็เลื่อนดูรายชื่อเพื่อนจนกระทั่งพบเพื่อนคนหนึ่งที่ออนไลน์อยู่
“ เฮ้ย เจฟ นายมาจากกิลด์ย่อยของ Devastators ใช่มั้ย ? “ - No tits No life ถาม
“ อ่ะ ใช่ นายต้องการอะไร ? “ - ชายที่ชื่อ เจฟ ตอบกลับมา
“ ฉันคิดว่าฉันเจอข้อมูลที่เกี่ยวกับอันเดตประหลาดที่พูดกันในฟอรั่มและเกี่ยวกับเรื่องอีเวนต์ ติดต่อฉันให้คุยกับพวกระดับสูงในกิลด์ทีสิ “ - No tits No life พูดขึ้น
“ อ่ะ ....หือ บอกฉันมาก็ได้แล้วฉันจะส่งข้อความไปหาพวกนั้นให้ “ – เจฟ ตอบกลับ
No tits No life เข้าใจทันทีว่า เจฟ เป็นคนโลภ อีกฝ่ายอยากรู้ว่าเขารู้อะไรและอีกฝ่ายอาจจะบอกว่าตัวเองเป็นคนที่พบมันเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง
 “ ไม่ ติดต่อหาคนระดับสูงให้ฉันไม่งั้นแล้วฉันก็ไม่บอกอะไรนายหรอกและถ้าฉันติดต่อคนระดับสูงได้ ฉันจะบอกชื่อนายเองแหละ “ - No tits No life ตอบกลับ
นี่เป็นทั้งรางวัลและคำขู่ ถ้า เจฟ รู้ว่าเขาเมินข้อมูลที่เกี่ยวกับอีเวนต์นี้ เขาอาจจะถูกลงโทษ แน่นอนว่าถ้ารู้ว่า No tits No life ปฏิเสธเขาเกี่ยวกับข้อมูลอีเวนต์นี้
แม้แต่ข่าวลือก็มีอำนาจและ เจฟ ถูกพบว่าปิดบังเรื่องนี้จากกิลด์ใหญ่ ชีวิตเขาคงจบสิ้นแน่
“ เอาล่ะ ได้ รอสักเดี๋ยว....ฉันจะติดต่อคนระดับสูงให้ “
สักพักก็มีคนขอเพิ่มเพื่อน No tits no life
มันคือ Mr.Valentine ชายคนนี้เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและมักจะอยู่กับผู้เล่นอันดับ 1 ของกิลด์ Devastators  เขาเลเวลน้อยกว่าอีกฝ่ายแค่ 2 เลเวลที่เลเวล 420 และเป็นที่รู้จักกันดีในเกม เขาคือคนที่ทำเควสสืบทอดคลาส A ของ Shifter Lordและมีสกิลที่แปลกและมีประโยชน์ที่สุดในการโจมตี
“ มีอะไร ? นายบอกว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับอีเวนต์อันเดต ถ้านายโกหกรึพยายามหาผลประโยชน์โดยไม่มีข้อมูลดีๆ ฉันคงไม่ต้องบอกนายนะว่าจะเกิดอะไรขึ้น “ – Mr.Valentine พูดขึ้น
“ ไม่ ฉันมีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้จริงๆแต่ก่อนอื่นฉันอยากได้อะไรตอบแทนนอกจากรางวัลที่แน่นอนอยู่แล้ว “ - No Tits no life พูดขึ้น
เขารู้วิธีการต่อรองและตอนนี้เขาพยายามหาผลประโยชน์ให้มากที่สุด
“ นายมีข้อมูลแบบไหน ? บอกฉันมาก่อน “ - Mr.Valentine พูดขึ้นซึ่งแสดงความรำคาญออกมา
“ ฉันแค่ต้องการการปกป้อง ตอนที่ฉันบอกข้อมูลนี้ หัวหน้ากิลด์ฉันก็จะประกาศฆ่าฉัน “ - No tits no life ตอบกลับ
“ นายมาจากกิลด์ Arkadia ? มันเป็นกิลด์เล็กๆ หัวหน้ากิลด์นายไม่ได้มีค่าอะไรถ้าเทียบกับเรา ถ้าข้อมูลนายมีค่า เราจะปกป้องนายและนายก็เข้ากิลด์ย่อยเราได้และได้รับผลประโยชน์ต่างๆ ถ้าข้อมูลนายมีค่า นายจะได้รับรางวัล 10,000 ดอลที่จะส่งถึงมือนายเลย “ - Mr.Valentine พูดขึ้น
“ ได้ ฉันจะส่งวิดิโอของอันเดตนั้นให้และบอกว่าเขาอยู่ที่ไหน นั่นคือทุกอย่างที่ฉันรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ “
No tits no life ได้เข้าไปตัวเลือกวิดีโอและเลือกวิดีโอทั้งหมดที่เขาได้สู้กับ เดฟ  เขาขยับยังไง, สกิลและทุกอย่างในบันทึกการต่อสู้
เขาได้ส่งวิดีโอและข้อมูลสำคัญให้กับอีกฝ่าย
“ อันเดตตัวนี้อาจจะถูกออกแบบโดยระบบให้หายไปเมื่อผู้เล่นเลเวลสูงเข้าไปในเขตมัน มันจะสู้กับผู้เล่นที่เลเวลใกล้เคียงกับมันและเมื่อผู้เล่นเลเวลสูงปรากฏตัว มันจะหายไป ดังนั้นวิธีเดียวที่จะฆ่ามันอาจจะต้องส่งผู้เล่นเลเวลต่ำที่มีอุปกรณ์ดีๆไปและตำแหน่งสุดท้ายของมันที่เรารู้คือที่นี่ “ - No tits no life พูดพร้อมกับส่งตำแหน่งที่ตัวเองอยู่ให้กับอีกฝ่าย
“ ดีมาก ข้อมูลนี้ฟังมีประโยชน์ดี ฉันจะคุยเรื่องนี้กับคนในกิลด์และมาดูกัน ตอนนี้นายก็รอไปก่อนและถ้านายหาตำแหน่งของเขาเจอ อย่าเพิ่งเข้าไปสู้ ให้เราส่งทีมจากกิลด์หลักไปจัดการกับมัน เมื่อมันตายเราจะเพิ่มโบนัสให้ถ้ามันเกี่ยวกับอีเวนต์จริงๆล่ะนะ “ - Mr.Valentine ตอบกลับแล้วตัดการสาย
นี่คือโลกของธุรกิจ Mr.Valentine รู้ว่าถ้าเขาติดต่อหัวหน้ากิลด์ Arkadia อีกฝ่ายจะขอรางวัลมากกว่าผู้เล่นเลเวล 30 เลเวล 30 พอใจกับเงินแค่ 10,000 ดอลลาร์ซึ่งไม่ถึงครึ่งของที่ดันเจี้ยนเลเวลต่ำทำได้ต่อวัน
Devastators เป็นกิลด์ใหญ่และหัวหน้ากิลด์ของกิลด์เลเวลต่ำอย่าง Arkadia จะรู้ทันทีว่าถ้ามีข้อเสนอ เขาก็จะขอเพิ่ม  มันดีกว่ากับการตกลงกับผู้เล่นเลเวลต่ำ มุมมองของพวกนี้มีจำกัดและพวกนั้นไม่ได้เห็นภาพรวมทั้งหมด
ดังนั้นจึงเกิดการประชุมที่สำนักงานของ Devastators แม้แต่หัวหน้ากิลด์ก็อยู่ที่นั่นด้วย ผู้เล่นเลเวลสูงที่สุด Warlord อยู่ที่นั่นด้วย
Mr.Valentine ได้แสดงวิดิโอให้ทุกคนเห็นและบอกความเห็นของตัวเองออกมา....

รีวิวผู้อ่าน