px

เรื่อง : Realms In The Firmament
บทที่ 14 ข้าถูกวางยาพิษ แล้วยังไง?


ตอนที่ 4/4

ขณะนี้ความวุ่นวายในเมืองหลวงไม่มีสัญญาณของการแก้ปัญหา ในเมืองมีมากกว่าพันพรรคที่มีขนาดต่างๆกันทั้งใหญ่และเล็ก แต่ไม่มีใครกล้าพอที่จะเคลื่อนไหวโดยประมาทเพราะทุกคนกลัวที่จะถูกทำลาย

กองกำลังของจั่วเซียงฟู่ได้ปิดกั้นประตูเมืองทั้งสี่และได้ค้นหาในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมมากที่สุดภายในเมืองพวกเขาเริ่มที่จะทำหน้าที่ต่อต้านพรรคต่างๆในขณะที่ตะโกนคำขวัญปลอมออกมา: ต่อสู้กับอาชญากร; นำความสงบกลับคืนมา!

พวกเขาได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดกับพรรคทุกพรรค

อันธพาลที่เดินอยู่บนถนนถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับการลงโทษ

ความสงสัยข้อใหญ่ตกลงมาในจิตใจของชาวเมืองทุกคน: อะไรคือสิ่งที่ถูกขโมยไปจากบ้านของเสนาบดีฉั่ว?หลายวันผ่านไปแล้วพวกเขาก็ยังคงดำเนินการสืบสวนต่อไป!

ในเวลาเดียวกันข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่อีกสองเหตุการณ์ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วราชอาณาจักรเฉิน!

เหตุการณ์แรกเกี่ยวกับกลุ่มมือสังหารกลุ่มถูเทียนซึ่งกลัวว่าเป็นกลุ่มที่ลึกลับและน่ากลัวที่สุดจู่ๆพวกเขาก็เข้าจู่โจมทำให้มือสังหารชั้นนำของพวกเขาหลายคนถูกกำจัด

ที่ซ่อนลับของพวกเขาที่มีอยู่ก็ไม่เป็นความลับอีกต่อไป เมื่อมือสังหารถูกเปิดเผยทั้งชื่อและหน้าของเขาต่อสาธารณชนเขาก็จะกลายเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งของสาธารณชน ไม่มีใครรู้ว่าผู้ใดเป็นผู้ที่เผยความลับของกลุ่มถูเทียนไปทั่วโลก

ตอนนี้เป็นที่รู้กันดีว่ากลุ่มถูเทียนสามารถพบได้ที่ไหน ทุกคนที่มีความรู้สึกไม่พอใจมาก่อนจึงสามารถหาข้ออ้างเพื่อกำจัดคนกลุ่มนี้ได้

พวกเขาเป็นเหมือนหนูที่ข้ามถนน!

หัวหน้ากลุ่มถูเทียนซึ่งเป็นมือสังหารลึกลับอันดับ 1 ของโลกหนิงปี่ลั่วโชคดีได้หนีออกจากวงล้อมไปได้และทิ้งฐานที่มั่นเอาไว้เขาได้หายสาบสูญอย่างสิ้นเชิงจากโลก

เหตุการณ์ที่สองก็คือ ... ซึ่งแน่นอนว่าเกี่ยวข้องกับการปรากฏตัวของโอสถขั้นสุดยอด!

โรงประมูลหลิงเปาต้องการประมูลโอสถขั้นสุดยอดในการประมูลครั้งต่อไปซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น!

เป่ยหยวนตันเป็นอะไรที่มีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับนิกายการต่อสู้ในโลกนี้ มันมีประโยชน์ในระดับหนึ่ง แค่เพียงช่วงเริ่มต้นของการบ่มเพาะ เมื่อคนได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญการฝึกตน,เป่ยหยวนตันจะกลายเป็นของไร้ประโยชน์กับเขา

อย่างไรก็ตามตรรกะทั่วไปไม่สามารถใช้ในกรณีของเป่ยหยวนตันเหล่านี้! แม้ว่ามันจะเป็นของระดับต่ำสุดแต่เมื่อมันสามารถสร้างเมฆโอสถแล้วมันก็เป็นอะไรบางอย่างในตำนาน!

โอสถในตำนานเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ปรุงโอสถทุกคนในโลกนี้ปรารถนา!

หากผู้ปรุงโอสถสามารถเรียนรู้ได้ อย่างน้อยมันก็สามารถเพิ่มทักษะการปรุงโอสถของเขาให้อยู่ในระดับที่สูงกว่าได้!

และการปรุงโอสถที่จริงแล้วเป็นรากฐานของนิกายการการต่อสู้ทุกนิกาย!นิกายทุกนิกายต้องการที่จะเสริมสร้างรากฐานของพวกเขา

ดังนั้นนิกายการต่อสู้ทั้งหมดจึงตัดสินใจทันที: ส่งคนที่เก่งที่สุดของพวกเขาไปที่เมืองหลวง พวกเขาออกคำสั่งดังกล่าวโดยไม่ลังเลใจ: พยายามอย่างสุดกำลังเพื่อให้ได้โอสถขั้นสุดยอดไม่ว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าใดก็ตาม!

เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้ถูกหลอกลวง ทุกนิกายการต่อสู้ได้ส่งผู้มีประสบการณ์ในการปรุงโอสถไป

พวกเขาไม่ทราบจำนวนของโอสถในตำนานเหล่านี้ที่จะถูกประมูลในครั้งนี้มันจะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีเพียงเม็ดเดียว?

โอสถขั้นสุดยอดที่มีเมฆโอสถเป็นอะไรบางอย่างจากตำนานพวกนิกายการต่อสู้เหล่านี้จะคาดหวังได้อย่างไรว่าอาจจะมีมากกว่าหนึ่งเม็ด? เมื่อได้ยินข่าวดีพวกเขาตื่นเต้นมาก แต่ก็เต็มไปด้วยความระมัดระวัง ทุกๆนิกายการต่อสู้ต้องพยายามไม่กระทบกระทั่งกันเพื่อมัน!

ขณะที่จั่วเซียงฟู่ยังคง 'ล่าอาชญากร' ไปทั่วเมืองหลวง นิการการต่อสู้ลึกลับทั้งหมดและตระกูลขุนนางเริ่มปรากฏตัวขึ้นเงินทุนทั้งหมดได้หมุนเวียนอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นวุ่นวายมาก!

กองกำลังทุกแห่งในโลกมีเป้าหมายเดียวกัน: เมืองเฉินซิงเมืองหลวงของราชอาณาจักรเฉิน

คยองหยุนนิกายนิกายฉางชาน, นิกายหลิงหวิน, นิกายจืออวี่, นิกายอันหนิง, นิกายอู่เหลียง... ผู้คนล้วนมุ่งหน้ามาทุกชั่วโมง!

นิกายสุดยอดทั้งหมดเหล่านี้เริ่มเตรียมการล่วงหน้าสำหรับการประมูลครั้งเดียวในชีวิตนี้ แม้แต่ผู้อาวุโสเครายาวสีขาวที่ไม่ได้ปรากฏตัวมาหลายปีก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง

เย่เซี่ยวไม่เคยคิดเลยว่าในวันที่เขาใช้การเคลื่อนไหวอย่างบังเอิญจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นหนิงปี่ลั่วเขาทำให้เกิดการกวาดล้างกลุ่มมือสังหารชั้นนำในราชอาณาจักรเฉิน

และเขาก็ไม่อาจจินตนาการได้เลยว่าเพียงแค่เผยให้เห็นเหล่าโอสถขั้นสุดยอด เขาก็ทำให้เกิดความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ในโลกมนุษย์ เขาเพียงแค่พยายามที่จะหารายได้และได้รับสมบัติที่มีคุณภาพสูงบางอย่างเพื่อให้เขาสามารถก้าวหน้าได้เร็วขึ้นบนเส้นทางการบ่มเพาะของเขา ถ้าเขารู้ว่าโอสถจะได้รับความสนใจจากทั่วโลกเช่นนี้เขาอาจจะทำอะไรต่ำ ๆ แทน ...

ในชีวิตก่อนหน้านี้เขาเติบโตขึ้นมาในโลกที่มีระดับสูงกว่าอาณาจักรฉิงหวินและไม่เคยมาเยี่ยมชมโลกมนุษย์ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถเดาได้ว่าแม้แต่โอสถที่ถูกที่สุดก็ก่อให้เกิดความวุ่นวายขนาดใหญ่ได้ !

เขาขาดแคลนเงินทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเขาดังนั้นเขาจึงได้นำเอาโอสถขั้นสุดยอดออกมาเพื่อจัดการกับปัญหานี้

เขาบังเอิญทำให้เกิดคลื่นกระแสที่มีปัญหาในการกวาดล้างพื้นที่เหล่านี้ เขาทำแต่อย่างไรก็ตามไม่มีเงื่อนงำเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดเหล่านี้ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วราชอาณาจักรเฉินในขณะที่เขากำลังเพลิดเพลินกับเรื่องของตัวเองในเมืองหลวง ...

……

ในขณะนี้เย่เซี่ยวอยู่ในบ้านของหวังเสี่ยวเหนียนเพื่อต้องการสร้างปัญหา

หวังเสี่ยวเหนียนรู้สึกกดดันจากเหล่าคุณชายทั้งสามที่กดขี่ข่มเหงเขา ทำให้เขาหายใจไม่ออกหรือแม้กระทั่งยืนตัวตรงพวกเขากำลังสร้างปัญหาให้กับเขาและนายน้อยหวังก็ไม่สามารถจัดการมันได้ดังนั้นเขาจึงแอบส่งต่อให้บิดาของเขา

"หวังเสี่ยวเหนียน ซื่อสัตย์หน่อย!คืนนั้นในหอชานฮั่ว เจ้าเป็นคนวางยาพิษข้าหรือ? "เย่เซี่ยวจ้องที่หวังเสี่ยวเหนียนอย่างดุร้าย

"ใช่! เป็นเจ้าที่วางยาพิษเย่เซี่ยว! ข้าเป็นพยานได้! " หลานหลางหลางต้องการให้เกิดปัญหาเสมอดังนั้นเมื่อได้ยินคำกล่าวที่มีพลังอำนาจของเย่เซี่ยว เขาก็กระโดดเข้ามาทันทีเขาไม่สนใจว่ามันเป็นความจริงหรือไม่ เขาแค่อยากจะสร้างปัญหาที่นี่ ...

"เจ้าสารเลว เจ้ากล้าจริงที่จะวางยาพิษน้องชายของข้า บังอาจนัก!” จั่วอู่จีตะโกนอย่างร่าเริง

ในใจของเจ้าหนุ่มทั้งสองคนการถูกวางยาพิษเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นโดยเย่เซี่ยว พวกเขาไม่ได้รู้ว่าเป็นความจริง อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องการเพิ่มเชื้อเพลิงเข้าสู่กองไฟและอย่างน้อยก็ทำให้หวังเสี่ยวเหนียนเหงื่อตก

เย่เซี่ยวแสดงสีหน้าด้วยราวกับเขาเพิ่งถูกกล่าวหาด้วยข้อหาปลอมมันกลายเป็นเรื่องยากสำหรับหวังเสี่ยวเหนียนที่จะบอกขวาเป็นซ้ายได้ สิ่งที่เป็นจริงเริ่มที่จะดูเหมือนเป็นเท็จและสิ่งที่เป็นเท็จเริ่มที่จะดูเหมือนเป็นจริง

หน้าของหวังเสี่ยวเหนียนซีด "เย่เซี่ยว ... เจ้า ... เจ้า ... อย่าพูดไร้สาระ!ข้าวางยาพิษเจ้าตั้งแต่เมื่อไหร่? เจ้า ... เจ้าไม่สามารถกล่าวหาข้าเช่นนี้! "

"ข้าอยู่ที่นั่นและเห็นได้ชัดว่าเจ้าเป็นผู้ที่วางยาพิษเย่เซี่ยว! เล่ห์สกปรกของเจ้าไม่สามารถหลบสายตาข้าไปได้! " หลานหลางหลางได้เบิกตาของเขาขึ้นมาว่า "มิฉะนั้นแล้วเย่เซี่ยวก็จะเมาได้อย่างไรเพียงแค่ดื่มไม่กี่จอก... "

ใบหน้าหวังเสี่ยวเหนียนเปลี่ยนเป็นสีขาวซีดและดูเหมือนว่าเขาจะกระอักเลือดออกมาทุกวินาทีในตอนนี้ "อะไร!เมาเร็วเกินไปเท่ากับ ... ถูกวางยา!? "

"ใช่! ใช่ มันใช่ แล้วยังไง?”

"หวังเสี่ยวเหนียน เจ้าต้องให้คำตอบข้าในวันนี้!"

"มิฉะนั้นเราจะฉีกบ้านของเจ้าออกจากกันในวันนี้ ... "

ทั้งสามคนเป็นเหมือนสัตว์ประหลาด พวกเขาพูดเรื่องไร้สาระไหลออกมาจากปากของพวกเขาอย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดว่าพวกเขากำลังมองหากระดูกในไข่ [1] หวังเสี่ยวเหนียน รู้สึกกังวล โกรธ ทำผิดและเกือบจะร้องไห้

เขาจะทำอะไรได้บ้างเมื่อเผชิญหน้ากับชายสามคนที่ไร้เหตุผลที่สุดในเมืองหลวง?

เย่เซี่ยวได้รับการวางยาพิษจริงในหอชานฮั่วคืนนั้นหวังเสี่ยวเหนียนคอยวนเวียนอยู่ใกล้ๆคุณชายทั้งสามคนนี้นอกจากนี้บิดาเขาหวังต้าเหนียนยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับหอชานฮั่ว...

ด้วยเหตุนี้เย่เซี่ยวจึงสงสัยว่าตระกูลหวัง ...

คำถามคือ ... ถึงแม้ว่าหวังเสี่ยวเหนียนไม่เคยเป็นคนดีมาก่อน แต่เขาก็จะลดตัวลงไปวางยาพิษกับคนที่มาเที่ยวหอชานฮั่ว?

เย่เซี่ยวกับอีกสองคุณชายกำลังลั่นคำพูดสุ่มออกมา ทำให้ความจริงให้เป็นเรื่องโกหกโดยปล่อยให้หวังเสี่ยวเหนียนค้นหาทางออกทั้งหมดขณะที่เหงื่อเม็ดใหญ่ได้ไหลลงมาที่ใบหน้าของเขาพวกเขากำลังแสดงทัศนคติที่กล่าวว่า "อย่างชัดเจน เรากำลังบีบเจ้า แล้วไง? กัดข้า!"

จั่วอู่จีมีเสนาบดีจั่วในตระกูลของเขา; เย่เซี่ยวมีแม่ทัพอุดร; หลานหลางหลางมีแม่ทัพทักษิณขุนนางทั้งสามคนนี้เป็นคนที่บิดาของหวังเสี่ยวเหนียนไม่สามารถที่จะสร้างความไม่พอใจอย่างให้ได้อย่างแท้จริง

อีกนัยหนึ่งถ้าคุณชายทั้งสามคนทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ กับเขาเขาจะไม่มีโอกาสได้หนีแม้ว่าเขาจะองค์ชายรัชทายาทอยู่ข้างหลังเขา ... ถ้าสามตระกูลสู้กับตระกูลวัง องค์ชายรัชทายาทจะป้องกันตระกูลทั้งสามที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเมืองในเวลาเดียวกันเพื่อหัวหน้าองครักษ์ได้อย่างไร?

"เจ้าไร้ยางอาย! เจ้ากล้าวางยาพิษข้าได้อย่างไร!”เย่เซี่ยวดูดุร้าย

"เจ้าไร้น้ำใจ! เจ้ากล้าวางยาพิษ เย่เซี่ยว! ข้าเป็นพยานได้! ข้าเห็นมันด้วยสายตาของข้า! " หลานหลางหลางตื่นเต้นและตะโกน

"เจ้าดื้อรั้น! จริงๆแล้วเจ้าวางพิษเย่เซี่ยว! " จั่วอู่จีเดินหน้าอย่างร่าเริง

"เจ้าทรยศตระกูลของเจ้า! เจ้าเลวร้ายยิ่งกว่าเดรัจฉาน! เจ้าต่อต้านพระเจ้า! เจ้าน่ากลัว! จริงๆแล้วคุณวางยาพิษเย่เซี่ยว! " หลานหลางหลางพูดได้อย่างราบรื่นและออกมาด้วยคำพูดที่เจนโลกจริงๆคำพูดเช่นนี้เป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถจะคิดได้ในสถานการณ์ปกติ แต่อย่างไรก็ตามมีคำพูด"เจ้าทรยศต่อตระกูลของเจ้า" ด้วยดูเหมือนเขาจะเหนือกว่าเล็กน้อย ...

“ข้า...ข้า ... ข้าไม่ได้วางยาพิษเจ้า ... ข้าไม่ได้ ... ข้าไม่ได้รู้ว่ามันเป็นพิษอะไร ... "ถึงเวลานี้หวังเสี่ยวเหนียนกำลังจะร้องไห้ทันใดนั้นบิดาของเขาหวังต้าเหนียนเดินเข้ามาสมทบ

เมื่อเขาเห็นเย่เซี่ยวยืนอยู่ข้างในบ้านของเขา การแสดงออกทางสีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปในทันที

ช่วงเวลาต่อมาเมื่อเขาได้ยินคำว่า 'วางยาพิษเย่เซี่ยวจริงๆ ' เขารู้สึกอ่อนกำลังและเกือบจะตกลงบันได ใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นซีดมาก

การเคลื่อนไหวเหล่านี้เป็นข้อผิดพลาดที่เห็นได้ชัดจากคนตื่นตระหนกเป็นสิ่งที่เขาเป็นหัวหน้าองครักษ์ขององค์รัชทายาทไม่ควรทำ!

หวังต้าเหนียนจัดเครื่องแต่งกายอย่างรวดเร็วและเดินไปข้างหน้าเขาก็ร้องพูดขึ้นมาว่า "โอ้ เป็นเกียรติสำหรับข้าที่คุณชายทั้งสามมาที่นี่ แขกผู้มีเกียรติ! ท่านมาเป็นเกียรติบ้านอันต่ำต้อยของข้าจริงๆ! " จากนั้นเขาก็หันไปหาลูกชายของเขาว่า "เจ้าโง่! เรามีคุณชายทั้งสามมาที่นี่และเจ้ายังไม่รีบไปเตรียมชาสำหรับพวกเขา! นี่เป็นวิธีที่ข้าเลี้ยงดูเจ้า ไม่ให้สนใจแขกของเจ้าแบบนี้? "

ในความเป็นจริงเย่เซี่ยวได้สังเกตเห็นปฏิกิริยาแปลก ๆของหวังต้าเหนียนก่อนหน้านี้การเปลี่ยนแปลงทางสีหน้าและการเดินสะดุดของเขา เย่เซี่ยวได้เห็นพวกมันอย่างชัดเจน เขาสรุปความจริงของเรื่องนี้อย่างรวดเร็วและหัวเราะเยาะ

"ท่านพ่อ ... " หวังเสี่ยวเหนียนรู้สึกหดหู่ แต่โชคดีที่บิดาของเขาได้แสดงให้เห็นว่าตอนนี้เป็นผู้ช่วยชีวิตของเขา "ในคืนนั้นเห็นได้ชัดว่า เย่เซี่ยวที่คออ่อนและเมาตอนนี้เขาจงใจยืนยันว่าข้าได้วางยาพิษเขา เขาน่าจะตายไปนานแล้วถ้าเขาถูกวางยาพิษอย่างแท้จริง แล้วเขาจะมาเดินอาดๆรอบ ๆ ที่นี่ได้อย่างไร เขา ...เขาเห็นได้ชัดว่ากำลังข่มขู่ข้าไม่ใช่หรือ?

"คออ่อนและเมา?" หวังต้าเหนียนสับสน

ในขณะนี้ใบหน้าของเขาแปลกจริงๆ - ใบหน้าที่สามารถอธิบายได้ว่าแปลกเท่านั้น

เย่เซี่ยวก้าวไปข้างหน้าและไหวร่างกายของเขาเล็กน้อยเขาจ้องมองที่เขาและพูดเสียงดังว่า "คืนนั้นมันเป็นงานเลี้ยงของบุตรชายเจ้า เขาวางยาพิษข้า! ข้าต้องการคำอธิบายเรื่องนั้นทันที! "

หลานหลางหลางรู้สึกสนใจและก้าวไปข้างหน้าด้วย "ถูกต้อง!ข้าเห็นมันด้วยสายตาของข้าเอง ข้าเป็นพยานได้ บุตรชายของเจ้าวางยาพิษ เย่เซี่ยว! หลักฐานเป็นข้อสรุป! เจ้ายังต้องการที่จะปฏิเสธอีกหรือไม่? "

หวังต้าเหนียนพูดอย่างระมัดระวัง "ยาพิษ?ถ้าท่านไม่รังเกียจคุณชายเย่ ท่านจะต้องบอกข้าว่าบุตรชายของข้าวางยาพิษท่านอย่างไรและเป็นยาพิษชนิดไหน?

…...

-----------

[1] สำนวนจีน สำนวนนี้หมายถึงการพยายามอย่างจงใจเพื่อค้นหาความผิดกับใครบางคนหรือบางสิ่งบางอย่างที่ผิดพลาด สำนวนมักใช้ในการอธิบายถึงคนที่พิถีพิถันมากในการหาความผิดพลาดของคนอื่น ๆ โดยเด็ดขาด

รีวิวผู้อ่าน