px

เรื่อง : Rebirth of the Strongest Empress
ROSE : 23 หินบุปฝากลิ่นจันทร์


ROSE : 23 หินบุปฝากลิ่นจันทร์

 

          เย่ชิงถาง มองหินสีขาวอมชมพูที่วางอยู่บนนั้น

 

          หินก้อนนี้มีขนาดเล็กเพียงหนึ่งนิ้วมือเท่านั้น ตัวหินเป็นสีขาวบริสุทธิ์มีสีชมพูปะปนอยู่บ้างประปราย

 

          “หินบุปฝากลิ่นจันทร์…” เย่ชิงถางหรี่ตาลงเล็กน้อย

 

          หินบุปฝากลิ่นจันทร์เป็นอัญมณีที่บรรจุปราณวิญญาณไว้เป็นจำนวนมากและแน่นอนว่ามันมีค่าอย่างยิ่งเพียงแค่สวมใส่อัญมณีชิ้นนี้ ผู้ฝึกยุทธจะสามารถพัฒนาพลังของตนเองได้อย่างรวดเร็วนอกจากนี้มันยังมีผลช่วยให้สตรีคงความอ่อนเยาว์ชั่วนิจนิรันดร์ได้อีกด้วย

 

          ขณะที่เย่ชิงถางจับจ้องไปยังหินบุปฝากลิ่นจันทร์ ร่างสูงของคนผู้หนึ่งพลันปรากฏกายขึ้นด้านข้าง เขาวางมือลงบนโต๊ะจนเกิดเสียงดังลั่น

 

          “ข้าคิดไม่ถึงจริงๆว่าตำหนักมั่งคั่งจะมีหินบุปฝากลิ่นจันทร์” ชายหนุ่มร่างสูงหน้าตาหล่อเหลาเอ่ยขึ้นขณะชี้ไปยังอัญมณีตรงหน้า

 

          เมื่อได้ยินเสียงนั้นเย่ชิงถางจึงเงยหน้าขึ้นเล็กน้อย แววตาของนางเปลี่ยนเป็นเย็นชาในฉับพลันเมื่อได้เห็นว่าคนผู้นั้นเป็นใคร

 

          “โอ้ นี่คือคุณหนูแห่งตระกูลเย่ใช่หรือไม่หรือข้าควรเรียกเจ้าว่าอดีตพี่สะใภ้ดี?” ชายหนุ่มกล่าวประชดประชันทันทีที่เห็น เย่ชิงถาง

 

          “ต้วนเถียนฮุย” เย่ชิงถางเอ่ยขึ้นอย่างเย็นชาขณะจ้องชายหนุ่มตรงหน้าผู้ซึ่งมีความคิดชั่วร้ายอยู่ตลอดเวลา

 

          ต้วนเถียนฮุยคือคุณชายสามแห่งตระกูลต้วนและเป็นน้องชายของต้วนเถียนเหรา

           

          ตระกูลต้วนน่าจะรู้เรื่องที่ต้วนเถียนเหราไปเยือนตระกูลเย่เพื่อยกเลิกการหมั้นหมายเมื่อสองวันที่ผ่านมาเป็นอย่างดี และนั่นย่อมเป็นสาเหตุให้ต้วนเถียนฮุยกล่าวถากถางนางเช่นนี้

 

          “ทำไม? เจ้าเองก็สนใจหินบุปฝากลิ่นจันทร์เหมือนกันหรือ?” ต้วนเถียนฮุยมองเย่ชิงถางตั้งแต่หัวจรดเท้าขณะยกยิ้มมุมปาก “รสนิยมไม่เลวทีเดียวหินบุปฝากลิ่นจันทร์นั้นหาได้ยากยิ่ง แม้แต่ชิ้นส่วนของมันเพียงเล็กน้อยก็ยังหาได้ยาก”

 

          ต้วนเถียนฮุยเงียบไปครู่หนึ่งและกล่าวต่อว่า “อย่างไรก็ตาม ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของตระกูลเย่ เจ้าไม่คิดว่าควรมอบอัญมณีชิ้นนี้ให้แก่คนที่คู่ควรกับมันหรอกหรือ?”

 

          เย่ชิงถางหัวเราะเบาๆ “แล้วเจ้าคิดว่าผู้ใดกันที่คู่ควร?”

 

          ต้วนเถียนฮุยยิ้มและตอบว่า “คู่ควรกับใครงั้นหรือ? แน่นอนว่าย่อมต้องเป็นว่าที่พี่สะใภ้ของข้า คุณหนูเย่อาจยังไม่รู้เรื่องนี้แต่สองวันหลังจากพิธีสักการะ พี่ชายข้าจะประกาศการยกเลิกการหมั้นหมายกับเจ้าต่อหน้าสาธารณชนและจะประกาศคู่หมั้นคนใหม่ด้วย ว่าที่พี่สะใภ้ข้ากล่าวว่านางต้องการหินบุปฝากลิ่นจันทร์ดังนั้นหากคุณหนูเย่ไม่กีดขวางข้าน่าจะเป็นทางเลือกที่ฉลาดกว่า”

 

          คนอื่นอาจไม่รู้ว่าว่าที่พี่สะใภ้ที่ต้วนเถียนฮุยกล่าวถึงเป็นใครแต่เย่ชิงถางจะไม่รู้ได้อย่างไร?

 

          ไม่ใช่ว่าเป็นเย่ฉวินหรอกหรือ?

 

          เดิมทีเย่ชิงถางไม่ได้ต้องการครอบครองหินบุปฝากลิ่นจันทร์ อย่างไรก็ตามในเมื่อมันเป็นสิ่งที่เย่ฉวินต้องการ นางย่อมต้องขัดขวางทุกวิถีทาง

 

 

          “โอ้? งั้นหรือ?” เย่ชิงถางหัวเราะเบาๆ “แต่ข้าเองก็ชอบหินบุปฝากลิ่นจันทร์ชิ้นนี้มากเช่นกัน”

 

          ต้วนเถียนฮุยหรี่ตาลงเล็กน้อยแววตาของเขาในยามนี้เริ่มมีเค้าลางความรำคาญ “คุณหนูเย่ หินบุปฝากลิ่นจันทร์สามารถคงความเยาว์วัยชั่วนิรันดร์ได้และมันย่อมคู่ควรกับสตรีงาม สำหรับคนเช่นคุณหนูเย่…”

 

          เขาเหลือบมองเย่ชิงถางที่สวมผ้าคลุมใบหน้าและกล่าวว่า “มันจะเป็นการดีที่เจ้าจะไม่ทำให้สิ่งของล้ำค่าเช่นนี้ต้องเสียเปล่า”

 

          ถ้อยคำของเขาเต็มไปด้วยความดูถูกแม้ว่าต้วนเถียนฮุยจะไม่ได้กล่าวออกมาอย่างชัดเจนแต่คำพูดของเขาสื่อออกมาว่าเย่ชิงถางนั้นอัปลักษณ์ยิ่ง

 

          นางเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อยและถามว่า “จะเป็นเช่นไรหากข้าต้องการมัน?”

 

          ใบหน้าของต้วนเถียนฮุยเปลี่ยนเป็นถมึงทึง “คุณหนูเย่ ตระกูลเย่และตระกูลต้วน มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันในยามนี้รากเหง้าวิญญาณของเจ้าไม่มีอยู่แล้วดังนั้นเจ้าย่อมไม่อาจใช้ประโยชน์จากหินบุปฝากลิ่นจันทร์ได้ เห็นได้ชัดว่าเจ้าไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องใช้ของสิ่งนี้แล้วเจ้ายังกล้าแย่งมันไปจากข้าอีกหรือ?”

 

 

          เย่ชิงถางอยากจะระเบิดหัวเราะยิ่งนัก

 

          “ต้วนเถียนฮุย หากเจ้าต้องการซื้อหินบุปฝากลิ่นจันทร์เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่ เย่ฉวิน เช่นนั้นก็มาตัดสินกันด้วยความสามารถเถิด”

 

          ต้วนเถียนฮุยหัวเราะเยาะก่อนจะกวักมือเรียกพนักงาน....

 

ติดตามตอนต่อไป...............

รีวิวผู้อ่าน