px

เรื่อง : Rebirth of the Strongest Empress
ROSE : 24 ประชันหน้า


ROSE : 24 ประชันหน้า

 

            พนักงานคนนั้นไม่ได้เข้ามาแนะนำแม้จะเห็นว่าเย่ชิงถางยืนอยู่ตรงนี้นานแล้วแต่กลับเดินเข้ามาหาทันทีเมื่อต้วนเถียนฮุยกวักมือเรียก

 

            “คุณชายสามแห่งตระกูลต้วน ท่านเองก็อยู่ที่นี่หรือ?”

 

            ต้วนเถียนฮุยพยักหน้าเล็กน้อยและชี้ไปที่หินบุปฝากลิ่นจันทร์ “นำหินบุปฝากลิ่นจันทร์ ชิ้นนี้มาให้ข้า”

 

            พนักงานค่อยๆหยิบมันออกมาและกล่าวว่า “หินบุปฝากลิ่นจันทร์ ชิ้นนี้เพิ่งมาถึงเมื่อวาน บนโลกนี้แทบจะไม่มีชิ้นส่วนใดที่ดีไปยิ่งกว่าชิ้นนี้อีกแล้ว”

 

            ต้วนเถียนฮุยพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง เขาชื่นชมอัญมณีตรงหน้าก่อนจะหันไปหาเย่ชิงถาง

 

            “หินบุปฝากลิ่นจันทร์ นี้ราคาเท่าใด?”

 

            พนักงานกล่าวว่า “หินบุปฝากลิ่นจันทร์นี้ขายที่ราคา 30,000 เหรียญทอง”

 

            พนักงานกล่าวคำว่า “30,000 เหรียญทอง” เสียงดังขึ้นเล็กน้อยจนสามารถเรียกความสนใจจากลูกค้ารายอื่นภายในตำหนักมั่งคั่งได้ในทันที

 

            หินบุปฝากลิ่นจันทร์ขนาดเท่าเมล็ดถั่วมีราคาสูงถึง 30,000 เหรียญทองเชียวหรือ!

 

            30,000 เหรียญทองไม่ใช่จำนวนเงินที่คนธรรมดาทั่วไปจะสามารถหาได้แม้ว่าจะใช้เวลาทั้งชีวิตก็ตาม

 

            แม้แต่คุณหนูหรือคุณชายจากตระกูลใหญ่ก็ยังต้องคิดหนักเมื่อต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมหาศาลเช่นนี้

 

            “30,000 เหรียญทอง…คุณหนูเย่ เจ้ายังต้องการหรือไม่?” ต้วนเถียนฮุยหันมองเย่ชิงถาง เขารู้มานานแล้วว่าอาวุโสหนึ่งแห่งตระกูลเย่ได้ยึดอำนาจมาจากเย่หลิงซึ่งดำรงตำแหน่งผู้นำตระกูลและตำแหน่งของเย่ชิงถางซึ่งเป็นคุณหนูแห่งตระกูลเย่นั้นย่อมว่างเปล่าและไร้ซึ่งอำนาจใด ตระกูลเย่ในยามนี้ถูกควบคุมโดยอาวุโสหนึ่งซึ่งเป็นปู่ของเย่โย่ว ดังนั้นจึงไม่มีทางที่ เย่ชิงถางจะมีเงินจำนวนมศาลเช่นนี้

 

            เย่ชิงถางหรี่ตาลงเล็กน้อย แววตาของนางแฝงไปด้วยความเย็นชา

 

            ลูกค้าที่รายล้อมอยู่รอบๆต่างมองทั้งสองคนด้วยความสนใจ คนหนึ่งมาจาก ตระกูลต้วนและอีกคนหนึ่งมาจากตระกูลเย่ทั้งสองกำลังแย่งชิงหินบุปฝากลิ่นจันทร์กัน อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขาเห็นว่าคนจากตระกูลเย่คือ เย่ชิงถางทุกคนต่างก็ส่ายศีรษะเงียบๆ

 

            แม้ว่าข่าวการยกเลิกการหมั้นหมายของต้วนเถียนเหราจะยังไม่ถูกป่าวประกาศออกไปแต่ข่าวลือก็ได้แพร่กระจายไปทั่วเมืองหลิน ในยามนี้นายน้อยที่สามแห่งตระกูลต้วนกำลังมีปากเสียงกับเย่ชิงถางต่อหน้าผู้คนมากมายเห็นทีว่าข่าวลือนี้คงมีมูลความจริงอยู่ไม่มากก็น้อย

 

            มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับตระกูลเย่ภายในเมืองหลินและทุกคนต่างก็เคยได้ยินมาว่าคุณหนูเย่นั้นไม่ใช่คนที่มียศศักดิ์สูงส่ง

 

            ดังนั้นนางกล้ามีปากเสียงกับต้วนเถียนฮุยได้อย่างไร?

 

            ข้ารับใช้ผู้หนึ่งติดตามนายของเขาซึ่งกำลังเลือกซื้อของอยู่ที่มุมหนึ่งพลันได้เสียงโหวกเหวกโวยวาย เขาจึงหันไปมองว่าเกิดสิ่งใดขึ้นก่อนจะรีบหันไปหานายของตนและกล่าวว่า

 

            “คุณชายสาม นั่นคุณหนูเย่ขอรับ!”

 

            ซือไป๋วางหยกสีขาวบริสุทธิ์ในมือลงบนชั้นวางของดังเดิมก่อนจะหันไปมองตามทิศทางที่ข้ารับใช้ชี้ เขาเห็นร่างเล็กๆของหญิงสาวผู้หนึ่งอยู่ท่ามกลางกลุ่มฝูงชน

 

            “เย่ชิงถาง?”

 

            “คุณชายสามขอรับ ดูเหมือนว่าคุณหนูเย่จะมีปากเสียงกับตระกูลต้วน พวกเราควรจะไปดูหน่อยไหมขอรับ?” ข้ารับใช้ถามด้วยความวิตกกังวล

 

            ซือไป๋ไม่ได้กล่าวสิ่งใดนอกจากยืนมองเด็กสาวอยู่จากที่ไกลๆ เขามองรอยยิ้มในแววตาของนางก่อนจะหัวเราะออกมาและส่ายศีรษะเบาๆ “ไม่จำเป็นหรอก นางมีวิธีจัดการแน่”

 

            รอยยิ้มนั้นช่างดูคุ้นเคยยิ่งนักในยามที่เย่ชิงถางพูดโน้มน้าวจิตใจท่านปู่ที่ตระกูลซือ นางก็มีความมั่นใจเช่นเดียวกับในยามนี้

 

            อย่างไรก็ตามซือไป๋ไม่ได้จากไปไหน เขานึกสงสัยว่าเย่ชิงถางจะจัดการปัญหาตรงหน้าอย่างไร

 

            อีกด้านหนึ่งต้วนเถียนฮุยคลึงหินบุปฝากลิ่นจันทร์ในมือเล่น ขณะที่รู้สึกพึงพอใจยิ่งนักที่ทำให้เย่ชิงถางอับอายถึงเพียงนี้ได้

 

            ต้วนเถียนฮุยไม่พอใจกับการหมั้นหมายระหว่างเย่ชิงถางและต้วนเถียนเหรา พี่ชายผู้หล่อเหลาและเปี่ยมไปด้วยความสามารถเช่นพี่ชายเขาจะแต่งงานกับหญิงอัปลักษณ์เช่นนี้ได้อย่างไร? ช่างโชคดียิ่งนักที่การหมั้นหมายถูกยกเลิกดังนั้นในยามนี้ต้วนเถียนฮุย จึงไม่จำเป็นต้องแสร้งทำตัวสุภาพกับเย่ชิงถางอีกต่อไป.....

 

ติดตามตอนต่อไป..............

รีวิวผู้อ่าน