px

เรื่อง : เกมสังหารวันอวสานโลก 末世虐杀游戏最新章节
ตอนที่ 29​ เฟิงย่ง


ตอนที่ 29​ เฟิงย่ง

เวลานี้ ในโรงพยาบาล ที่พื้นด้านหน้าตรงหน้าต่างของโรงพยาบาลชั้น​ 3 แผนกผู้ป่วย ผู้ชายสองสามคนกำลังเฝ้าดูสถานการณ์ด้านนอก​และพูดกระซิบกระซาบกัน
ไอ้หนุ่มคนนี้เป็นใครกันนะ ? ”
ชายร่างใหญ่ที่มีรอยสักมังกรบนแขนมองไปที่หลี่ต้าที่กำลังจับตาดูพวกซอมบี้ข้างนอกนั่น แต่ก็อดปากไม่ได้ที่จะพูดออกมา  “ แค่ความสามารถในการเดินก็ถือว่าคล่องแคล่วปราดเปรียว วิ่งกลับมาในฝูงซอมบี้ ก็มีแต่จะโดนจับกินไปเปล่าๆ
ชายที่มีรอยสักมังกรนี่เป็นสมาชิกของแก๊งค์นักเลงคนหนึ่ง​ เขาทำงานเป็นนักเลงของ  ‘มังกรดำ ของเขตเหวินซาน ปกติจะทำงานที่ไนท์คลับเพื่อดูแลสถานที่​ เขามักจะได้รับการยกย่องในฐานะผู้นำของเล็ก ๆ ของกลุ่ม ไม่กี่วันก่อนเขาได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ และคิดไม่ถึง​ว่าเมื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วกลายเป็นช่วงที่ไวรัสเริ่มระบาด​ดังนั้นเขาจึงติดอยู่ในตึกโรงพยาบาล
เหอจุน ระวังคำพูดของนายหน่อย
เสียงที่เย็นชาดังออกมาจากปากคนนั้น ชายรอยสักมังกรที่ดูดุร้ายและแข็งแกร่งเมื่อครู่ก็สะดุ้งโหยงตัวสั่นเงอะงะ พร้อมก้มศีรษะลงไม่กล้าพูดอะไรออกมา
คนที่พูดก็คือชายวัยกลางคนที่ยืนอยู่ตรงกลาง​ เขาสูงประมาณ 180 ซม. รูปร่างกำยำล่ำสัน​ ใบหน้าเหลี่ยม เต็มเปี่ยมไปด้วยความหนักแน่นและทรหด​ บนเครื่องแบบลายพรางของเขา​ มีคำว่า " ตำรวจติดอาวุธ " ปักอยู่ในซองปืนที่เอว​ เขาเอามือจับปืน M9 ออกมาเปิดเผยอย่างชัดเจน​และนี่มากพอที่จะเป็นสาเหตุของความหวาดกลัวของชายผู้นี้
ชายคนนี้มีชื่อว่า เฟิงย่ง​ เป็นหัวหน้ากองกำลังทหารของกองกำลังติดอาวุธของเหวินซาน​ ในวันที่เกิดการระบาดของไวรัส​ เขาเป็นคนพาทีมของเขาไปที่โรงพยาบาลพลเมืองเพื่อควบคุมสถานการณ์​ อย่างไรก็ตามซอมบี้ที่โหดร้ายพวกนั้นกลับไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของเขา แนวป้องกันถูกฉีกเป็นชิ้นๆ​ เขาพากองกำลังติดอาวุธจำนวนกว่า 10 คนไปเสียชีวิตและบาดเจ็บ​ มีเพียงทหาร​ 3 นายที่หนีเข้าไปในโรงพยาบาลทัน
เห็นได้ชัดว่าเป็นความโง่เง่าของเขา​เอง​ ในยุคนี้​การถูกกัดแล้วไม่ใช่รอความตายแล้วจะอะไรซะอีก
ใบหน้าชายหัวล้านอีกคนที่อยู่ด้านข้างเหอจุนเต็มไปด้วยการดูถูกเหยียดหยาม​ เมื่อเขามองเห็นสายตาที่ชัดเจนของเฟิงย่ง​ ตัวก็ยิ่งสั่นเทาแต่ยังพูดด้วยความเข้มแข็งว่า หัวหน้าเฟิง​ ตอนนี้พวกเราสามารถพูดได้อย่างอิสระเสรี คุณเองก็ไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เราพูดได้เช่นกัน
นายดูถูกเหยียดหยาม​ และใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น​ แค่นี้ก็ถือว่าผิดแล้ว
ใบหน้าที่เย็นชาของเฟิงย่ง​ตะโกน เหอจุน พวกนายสองสามคน สองวันมานี้ไม่จริงใจเลยนะ
ในเวลานี้เขาพูดออกมาโดยไม่ได้ใส่ใจซึ่งเผยให้เห็นหน้าตาที่ดุร้ายของเขา คนหัวล้านตรงหน้าตัวสั่น เขาถึงตระหนักรู้ว่าในสายตาของชายตรงหน้านี้ ที่ตัวเองแอบอ้างอยู่ในแก๊งค์นี้ อะไรก็ไม่เคยได้เป็นสักอย่าง
เขาต้องตายไปแล้วแน่นอน ชายร่างเตี้ยที่ใส่เฝือกที่แขนด้านข้างส่ายหน้า​ เขาชี้ไปที่คอของตัวเอง​ ถ้าหากถูกซอมบี้ธรรมดากัดก็ยังสามารถทนต่อไปได้​ แต่ฉันเห็นเขาถูกซอมบี้ที่ผิดปกติจับ​ เด็กหนุ่มคนนี้จะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัย
บนคอของชายใส่เฝือกร่างเตี้ยนั้นมีรอยฟันสีดำแดงปรากฏอยู่
แต่เด็กหนุ่มนั่นพาฝูงซอมบี้ไปทางนั้นเป็นจำนวนมาก​ พวกเรารีบใช้ประโยชน์จากช่องว่างนี้​เพื่อไปที่ร้านสะดวกซื้อในโรงพยาบาลหาของใช้ในชีวิตประจำวันเถอะ
กัปตันเฟิงหันกลับมา​ มองกองกำลัง​สองนายที่แบกปืนไรเฟิลที่อยู่ด้านหลังเขา "เสี่ยวเฉินเสี่ยวโจว​ นายทั้ง​สองคนรวบรวม​คน​ที่แข็งแกร่ง​ 10 กว่าคนนี้และฉันจะเป็นผู้นำทีม​เพื่อค้นหาร้านสะดวก​ซื้อเอง​
รับทราบ! ”
กองกำลัง​ติดอาวุธทั้ง​สองคนคำนับ​และเดินออกจากห้อง
เขามองวัยรุ่น​ที่นั่งอยู่ที่หน้าโต๊ะทำงานนั้น​ และกำลังย้ายวิทยุไปมาเพื่อหาสัญญาณ เสี่ยวหลิว​ ติดต่อกับกองทหารได้หรือยัง? ”
รายงานหัวหน้าเฟิง​ ตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวอะไรเลย
เฟิงย่งขมวดคิ้ว​พลางมองออกไปนอกหน้าต่างไกลออกไป ซึ่งไม่รู้ในใจของเขากำลังคิดอะไรอยู่
——————
มองเห็นหลี่ต้าพาฝูงซอมบี้ห่างออกไปอย่างรวดเร็ว ​ หวังซินเหยาหวาดกลัวจึงรีบปิดตาตัวเอง พฤติกรรมที่บ้าคลั่งของหลี่ต้าในตอนนี้ก็เหมือนกับการส่งตัวเองไปตาย
นี่เปรียนเทียบกับครั้งที่แล้ว​ไม่ได้เลย  ตอนนี้หลี่ต้าไม่มีรถมอเตอร์ไซค์​ และในบรรดาซอมบี้หลายพันตัวนี้​ ความเร็วของซอมบี้บางตัวก็มีจำนวนความเร็วที่ไม่ได้ต่ำกว่าของหลี่ต้าเท่าไหร่นัก ตามร่างกายของหลี่ต้าถูกเล็บที่เต็มไปด้วยเลือดข่วนซึ่งมองดูแล้วน่ากลัวมากๆ
อย่างไรก็ตามความกังวลของเธอนั้นมีมากเกินไป​ 10 นาทีต่อมา​ ร่างของหลี่ต้าก็ออกมาปรากฏให้เห็นจากซอยเล็กๆนั่น
เขาไม่มีเวลามากพอที่จะกลับไปที่รถขนเงิน​เขาจึงมาหน้าป้อมที่เป็นกระสอบทราย​และหยิบปืนไรเฟิลจากซากศพกองกำลัง​ติดอาวุธที่ตายไปแล้ว
แกรบ! ”
หลี่ต้าดึงปืนออกมา​ดูและยกมันขึ้นอย่างชำนาญ​ แล้ววางปืนไรเฟิลนั้นลงบนไหล่ เพื่อเล็งซอมบี้ตัวหนึ่งจากระยะไกลผ่านเลนส์ลำกล้องของปืน​ หลังจากยิ่งเสร็จเขาก็วางปืนลงทันที
ไม่เลวเลยจริงๆ
หลี่ต้าชื่นชมออกมาจากใจจริง​และกอดกระบอกปืนหยาบๆนั่นไว้
ซากศพ​หลายสิบศพกระจัดกระจายอยู่ข้างๆป้อมกระสอบทราย​ มีทั้งกองกำลังติดอาวุธและ​​ก็ยังมีศพซอมบี้​ของกองกำลังติดอาวุธถูกแทะชิ้นส่วนกระจัดกระจายอยู่​ ก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นซอมบี้​ก็ได้ตายไปก่อนแล้ว
หลี่ต้าเอื้อมมือไปจับอาวุธไม่กี่อันออกมาจากในร่างกายของกองกำลัง​และวางไว้ในกระเป๋า
หลี่ต้า! เธอเป็นไงบ้าง? ”
หลี่ต้ากลับมาถึงรถหุ้มเกราะธนาคาร​ หวังซินเหยาก็เครียดจนแทบทนไม่ไหว​ มือสองข้างของเธอสั่นแกะปกเสื้อของหลี่ต้า ถูกข่วนได้รับบาดเจ็บมากขนาดนี้ นายอาจจะติดเชื้อได้ !
ฉันเคยบอกไปแล้ว สารพิษนับร้อยก็ทำอะไรฉันไม่ได้ หลี่ต้าเลี่ยงมือของหวังซินเหยาด้วยความเหนียมอาย ฉันสบายดี​ ตอนนี้ซอมบี้จำนวนมากถูกฉันพาไปอีกทางแล้ว พวกเรารีบไปโรงพยาบาลเพื่อหายารักษาพ่อของเธอกันเถอะ
เห็นท่าทางของหลี่ต้า ในที่สุดหวังซินเหยาก็รู้ว่าตัวเองทำเรื่องโง่เขลาอะไรลงไปใน​เวลานั้นใบหน้าของเธอก็แดงไปด้วยความอับอาย
อ่า? อันนั้น​ ฉันไม่ได้ตั้งใจจะ...... ”
หวังซินเหยาแทบจะแทรกแผ่นดินหนีทันที เธอเพิ่งจะ….เพิ่งจะ​เปิดเสื้อผ้าของผู้ชายคนนี้
จากนั้นรถขนเงินก็ได้ขับผ่านเข้าประตูใหญ่ของโรงพยาบาลไปอย่างช้าๆ
ตึกแรกตรงประตูทางเข้าคือตึกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล​ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเขตพื้นที่ที่รวมตัวแพทย์และผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส เดิมทีเคยเป็นห้องโถงที่ให้ผู้ป่วยรอพบแพทย์อย่างเป็นระเบียบ​เรียบร้อย​แต่ตอนนี้ดูรกและยุ่งวุ่นวายไปหมด
กระดูกของซากศพจำนวนนับไม่ถ้วนที่อยู่ที่พื้น​ เลือดที่ไหลหมักหมมแห้งติดลงมาตามบันได​ในตึก ด้านหน้าตึกมีบ่อเลือดสีดำแดง​ ประตูที่วัสดุเป็นเหล็กนั้น​มีรอยกรงเล็บของซอมบี้ขนาดใหญ่ประทับอยู่ และทั้งหมดนี่คือความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากพวกซอมบี้
เป้าหมายของหลี่ต้าไม่ใช่ที่นี่แต่เป้าหมายของเขา​คือคลังยาที่อยู่ด้านหลังของโรงพยาบาล
ไม่ต้องกังวล​ เซรุ่มแอนติท็อกซิน TBC​ ออกฤทธิ์เร็ว​ เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของสถาบันวิจัยสหพันธรัฐเมื่อหลี่ต้าเห็นหวังซินเหยากอดหวังหยวนอู่​ที่ค่อยๆกลายเป็นศพไปทีละนิด​ ในดวงตาก็เผยความเศร้าโศกออกมา​ หลี่ต้าพูดเตือนว่า ยาชนิด​นี้​ไม่เป็น​อันตราย​ต่อร่างกายคน​ มันจะกำจัดแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งความต้านทานไวรัสของลุงหวังมีอยู่สูงมาก​ เขาจะต้องไม่เป็นไรแน่นอน​
เซรุ่มแอนติท็อกซิน TBC เป็นผลิตภัณฑ์​ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของนักวิทยาศาสตร์ที่มีความสามารถของสถาบันวิจัยสหพันธรัฐ การเกิดขึ้นของเซรั่มแอนติท็อกซินนี้​ทำให้เกิดความรู้สึกฮึกเหิมในด้านการแพทย์​มากขึ้น​ สถานีโทรทัศน์ม่อโจวยังได้ทำการสัมภาษณ์พิเศษด้วยและนี่คือเหตุผลที่

หลี่ต้ารู้เป็นอย่างดี ยาชนิดนี้ในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดลอง มีเพียงแค่หัวเมืองใหญ่ที่เข้ากับรัฐบาลกลางได้ใช้  ในเมืองม่อโจวมีประชากรนับแสนคนแต่ก็มีเพียงแค่โรงพยาบาลพลเมืองแห่งเดียวเท่านั้นที่มี
อ่อ! ”
หวังซินเหยาพยักหน้ารับรู้​พร้อมพูดเสียงเบาๆว่า​ ขอบคุณ
รถหุ้มเกราะธนาคารหันหน้าไปทางตึกผู้ป่วยนอก​ แววตาของหลี่ต้าต้องตกใจเมื่อมีเงาคนมากกว่า​ 10 คนปรากฏอยู่ตรงหน้าเขา
มีคน! ”
มือของหลี่ต้าสัมผัสปืนไรเฟิล​ ไม่เหมือนกับหวังซินเหยาที่อ่อนต่อโลกแต่เขารู้ดีที่สุด ที่อันตรายที่สุดไม่ใช่ซอมบี้ แต่เป็นมนุษย์ด้วยกันเองนี่แหละ
ซึ่งต่างกับซอมบี้ ซอมบี้มันจะแค่อาละวาดเท่านั้น แต่กับผู้รอดชีวิตที่ตอนแรกๆดูอ่อนโยนและสุภาพ จนสามารถเรียกได้ว่าเป็นพี่เป็นน้องกัน แต่อาจจะแทงข้างหลังเธอได้ เพราะว่าเหตุผลใดใดก็ตามที่จะฆ่าเธอ
บางทีคำพูดอาจจะยั่วให้เขาโมโห​ บางทีเสบียงของเขาและแฟนของเขาอาจดึงดูดเกินไป​ หรือบางที......เขาอาจจะแค่หิว......
จิตใจคนไม่อาจคาดเดาได้ ที่หมายถึงก็คือความหมายอย่างนี้แหละ
ในร้านสะดวกซื้อที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาล​ คน 10 กว่าคนเข้าออก​ ขนย้ายสินค้าด้านใน ​ซากศพซอมบี้​ 10 กว่าตัวนอนอยู่บนพื้นอย่างสงบๆ ถูกคนแบกมาเรียงกันเป็นแถว ทั้งหมดนั้นถูกโจมตีจนตาย แม้กระทั่งปืนก็ไม่มีให้ใช้
ในเวลานี้​ คนกลุ่มนี้ก็ได้เห็นรถขนเงินของหลี่ต้าแล้ว​ พวกเขามองหน้ากัน​ และหยุดการเคลื่อนไหวในมือ​ หยิบอาวุธที่วางอยู่บนพื้นขึ้นมา​และล้อมรอบด้วยความระมัดระวัง
คนกลุ่มนี้ก็คือพวกเฟิงหย่งนั่นเอง
น้องชาย นายคิดจะทำอะไรเหรอ ร้านค้าสะดวกซื้อนี้เป็นส่วนหนึ่งของพวกเรา ถ้านายอยากจะแบ่งสัดส่วนผลกำไร อย่างนั้นก็เชิญกลับไปเถอะ
เฟิงหย่งยืนอยู่ด้านหน้ารถขนเงิน สายตาเป็นประกายจ้องมาที่หลี่ต้าในมือกุมปืนไรเฟิลอัตโนมัติ มือของเขา ก็กุมปืน M9 เช่นกัน ถ้าหลี่ต้าตุกติกแม้แต่เล็กน้อย เขาก็อาจจะไม่เกรงใจเลยสักนิด หลี่ต้าอาจจะโดนเก็บในทันที 
ฉันแค่มาหายาชนิดหนึ่ง
M9
หนึ่งกระบอก ชีวิตคนสองชีวิต  ในใจของหลี่ต้าพิจารณาอีกสักแปปหนึ่ง ก็ปล่อยปืนในมือ ยกมือทั้งสองข้างขึ้น แสดงท่าทีว่าตัวเองไม่ได้จะเล่นตุกติก
ขอถามหน่อย นายกำลังหายาอะไร?
เห็นท่าทางของหลี่ต้า น้ำเสียงของเฟิงหย่งก็เปลี่ยนเป็นเกรงใจขึ้นมา เขาโบกมือไปมา แสดงถึงว่าให้ตำรวจสองนายด้านหลังวางปืนลง พวกเราเป็นพนักงานของโรงพยาบาลที่นี่ แยกชนิดยาต่างๆของคลังยาได้เป็นอย่างดี บางทีอาจจะช่วยนายได้
หลี่ต้าพยักหน้า และวางปืนไรเฟิลอัตโนมัติลง เดินลงจากรถขนเงิน มาใกล้ด้านหน้าเขา เพื่อนที่มาด้วยกันของฉันคนหนึ่งป่วยหนักมาก ฉันจึงมาที่นี่ในตอนนี้ มาหาเซรุ่มต้านพิษ TBC น่ะ หลังจากหาได้แล้ว ฉันก็จะไปทันที
เฟิงหย่งพยักหน้า เขาหันกลับไปมองชายวัยกลางคนที่สวมชุดสีขาวยาว หมอหวง คุณรู้ไหมว่ายาชนิดนี้อยู่ที่ไหน ? ”
พวกเรามีอยู่ในคลังน้อยมาก หมอหวงตอบ ยาต้านพิษชนิดนี้มีผลรักษาที่วิเศษและมีค่ามากๆ แต่สำหรับไวรัสซอมบี้แทบไม่มีผลเลย
ไม่ใช่ติดเชื้อโดยตรงหรอก แต่เป็นก้อนเนื้อประหลาด หลี่ต้าอธิบาย
อย่างนั้นเชิญคุณตามสบาย อารมณ์ของเฟิงหย่งอ่อนโยนลง เขามองไปในรถ ทันใดนั้นก็ขมวดคิ้ว ทำไมถึงมีเด็กผู้หญิงหนึ่งคนด้วยล่ะ ? ”
ลูกสาวของเพื่อนฉันคนนั้นล่ะ หลี่ต้าอธิบาย

คลังยาทางนั้นมีแต่ซอมบี้เยอะมาก เด็กคนนี้จะทำยังไง ? ” เฟิงหย่งมองหลี่ต้า นายจะพาเธอไปหาฝูงซอมบี้ด้วยเหรอ ? ”

 “ ถ้านายยังยืนยันหนักแน่นว่าจะไปล่ะก็ อย่างงั้นให้สาวน้อยคนนี้รออยู่ที่นี่กับพวกเราชั่วคราวก่อนก็ได้

เฟิงหย่งมองหวังซินเหยาบนรถ แล้วก็มองหวังหยวนอู่ที่ทั้งตัวเต็มไปด้วยก้อนเนื้อสีเขียวแล้วขมวดคิ้ว ส่วนชายคนนี้.....ก็ไปอยู่กับฉันที่นั่นชั่วคราวได้เหมือนกัน แต่ฉันอาจจะส่งคนไปคอยป้องกันไว้ ถ้าเขาเกิดกลายพันธุ์ขึ้นมา ก็อย่าหาว่าฉันไม่เกรงใจล่ะ

 เหอะ เหอะ แม้ว่าจะพูดอย่างนี้ก็เถอะนายอาจจะไม่ชอบฟังหรอก หลี่ต้ายิ้มเจื่อน เขาส่ายหัว ฉันจะเอาอะไรมาเชื่อนายล่ะ ชีวิตของพวกเขาที่จะเอาไปฝากไว้ในมือนายน่ะ

รีวิวผู้อ่าน