px

เรื่อง : คุณพ่อยอดหมอเทวดา (重生之奶爸医圣)
ตอนที่ 62 บริษัทรักษาความปลอดภัยป่าป๊า


ตอนที่ 62 บริษัทรักษาความปลอดภัยป่าป๊า

 

 “ ฉินห้าวตง เธอเป็นใคร? ทำไมเธอถึงมาอยู่ที่บ้านนาย? ”

น่าหลันอู๋ชวงมาหาฉินห้าวตงแต่เช้าตรู่ ตอนแรกเธอจะมาพูดคุยปรึกษาเรื่องบริษัทรักษาความปลอดภัย แต่แทนที่จะเห็นฉินห้าวตง กลับมาเจอผู้หญิงสวยคนหนึ่งที่กำลังใส่เสื้อของเขา เธอจึงรู้สึกโกรธโดยไม่ทราบสาเหตุทันที

 “ อย่าพึ่งเข้าใจผิด เธอเป็นลูกค้าของฉัน ลูกค้า...... ”

ก่อนที่ฉินห้าวตงจะพูดจบ น่าหลันอู๋ชวงก็พูดด้วยความโกรธ “ ฉินห้าวตง นายกล้าจ่ายเงินซื้อผู้หญิงโสเภญีแบบนี้ได้ยังไง? แล้วทำไมนายต้องโกหกว่าเธอเป็นลูกค้าของนายด้วย? ดูท่าว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกของนายใช่ไหม! ”

 “ เธอกำลังเรียกใครว่าโสเภณี? เธอนั่นแหละที่เป็นโสเภณี! ”

โอวหยางชานชานเริ่มไม่พอใจแล้ว

 “ เอาล่ะ เลิกทะเลาะกันได้แล้ว! ฉินห้าวตงตะโกน สองสาวจึงเงียบลงทันที

เขายื่นข้าวเช้าในมือให้กับโอวหยางชานชาน และให้เธอไปกินในห้องอาหาร จากนั้นเขาก็ดึง น่าหลันอู๋ชวงไปที่ห้องนั่งเล่น

 “ นาย......นายนี่มันชักจะเอาใหญ่ขึ้นทุกวันแล้วนะ นายกล้าเอาผู้หญิงแบบนั้นมาได้ยังไง? ”

น่าหลันอู๋ชวงนั่งอยู่บนโซฟา ยิ่งเธอคิดเกี่ยวกับมันเท่าไหร่เธอก็ยิ่งรู้สึกไม่ยุติธรรมต่อเธอมากเท่านั้น ทำไมเขาถึงไม่จีบผู้หญิงสวยอย่างฉัน แต่กลับไปเลือกจ่ายให้กับผู้หญิงโสเภณีแบบนั้นได้อย่างไร?

 “ ฟังฉันอธิบายก่อน มันไม่ใช่อย่างที่เธอเห็น ” ฉินห้าวตงรู้สึกกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

 “ งั้นก็บอกมาว่ามันเกิดบ้าอะไรขึ้น? ” น่าหลันอู๋ชวงถามด้วยความโกรธ

 “ เธอไม่คิดว่าผู้หญิงคนนั้นดูคุ้นตาเลยเหรอ? ”

ฉินห้าวตงรู้สึกแปลกใจ เขาไม่ใช่คนชอบตามดาราเลยไม่รู้จักโอวหยางชานชาน แต่ไม่มีทางที่น่าหลันอู๋ชวงจะไม่รู้จัก

แม้ว่าน่าหลันอู๋ชวงจะไม่ใช่พวกชอบตามดารา แต่เธอก็พอจะรู้จักโอวหยางชานชานอยู่บ้าง เพียงแต่ว่าจู่ๆ เธอก็มาเห็นผู้หญิงอยู่ในบ้านของฉินห้าวตง แถมทั้งตัวยังใส่เพียงเสื้อยืดของเขาตัวเดียวเท่านั้น ท่ามกลางความโกรธและร้อนใจ เธอจึงไม่มีเวลามามัวคิดเรื่องนี้

หลังจากเธอได้ยินสิ่งที่ฉินห้าวตงพูด เธอก็ใจเย็นลง จากนั้นจึงถามขึ้นด้วยความสงสัย “ เธอดูคุ้นอยู่นะ ดูเหมือนจะคล้ายกับโอวหยางชานชานนิดหน่อย นายไปหาเธอมาจากไหน? ราคาไม่ใช่ถูกๆ ใช่ไหม?”

ฉินห้าวตงรู้สึกอับอายมากกว่าเดิม ทำไมแม่สาวน้อยคนนี้ถึงเอาแต่คิดว่าเขาจ่ายเงินซื้อโสเภณีมานะ?

 “ เหมือนแค่นิดหน่อยตรงไหน เธอคือโอวหยางชานชาน ” ฉินห้าวตงเล่าให้น่าหลันอู๋ชวงฟังเกี่ยวกับเรื่องที่เขาช่วยชีวิตโอวหยางชานชานไว้เมื่อคืนนี้ สุดท้ายแล้วเขายังพูดขึ้นอีกว่า  “ ดาราดังคนนี้กำลังต้องการบอดี้การ์ดที่ไว้ใจได้ ฉันกำลังโน้มน้าวเธอให้มาเป็นลูกค้าคนแรกของบริษัทเรา ”

 “ อ้อ! มะ......หมายถึงลูกค้าแบบนั้นเองเหรอ! น่าหลันอู๋ชวงทำตัวไม่ถูก เพราะว่าเธอเข้าใจฉินห้าวตงผิด

 “ แล้วเธอคิดว่าเป็นอย่างไรล่ะ? ”

ท่าทางของฉินห้าวตงดเหมือนรำคาญ หลังจากเขาเขากลับมาเกิดใหม่ เขายังคงเป็นหนุ่มบริสุทธิ์แต่ตอนนี้กลับมาถูกเข้าใจผิดโดนคนอื่นหาว่าเป็นเจ้าพ่อโสเภณี

 “ ฉันขอโทษ! ” น่าหลันอู๋ชวงพูดด้วยความอับอาย

 “ ช่างมันเถอะ คุยเรื่องสำคัญกันดีกว่า ถ้าเธอไม่อยู่ที่นี่ ฉันก็ไปหาเธออยู่ดี เรื่องบริษัทรักษาความปลอดภัยดำเนินการไปถึงไหนแล้ว? ”

 “ ฉันมาที่นี่เพื่อพูดคุยเรื่องนั้นเหมือนกัน ” น่าหลันอู๋ชวงพูด “ ช่วงสองสามวันมานี้ฉันวิ่งดำเนินการติดต่อเรื่องของบริษัทรักษาความปลอดภัยอยู่ ตอนนี้มันเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว แต่ฉันก็มีเรื่องบางส่วนที่จำเป็นต้องมาปรึกษากับนาย ”

 “ อ้อ! งั้นเธอพูดมาสิ ฉันจะฟัง ”

ฉินห้าวตงไม่มีความรู้เรื่องเปิดบริษัทเลยสักนิด เหตุผลที่เขาก่อตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยคือเพื่อปกป้องหลินโม่โม่และแม่หนูน้อยให้ปลอดภัย

 “ ถ้าอยากเปิดบริษัทรักษาความปลอดภัย นายจำเป็นต้องหาสถานที่ที่เหมาะสม มันไม่ควรอยู่ไกลจากในเมืองเกินไป และพื้นที่ต้องมีขนาดใหญ่พอ เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้ไปดูมาหลายที่แล้ว กว่าจะหาที่ที่เหมาะสมได้มันไม่ง่ายเลย ”

 “ ที่นั่นคือโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ แต่เป็นเพราะกิจการไม่ดีจึงจะขายทอดตลาด มันมีทั้งออฟฟิศและอุปกรณ์ในการฝึกทั้งหมดที่เราต้องการ ดังนั้นมันจึงเหมาะที่จะถูกใช้เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัย ”

 “ ได้สิ ถ้าเธอคิดว่ามันเหมาะสม งั้นก็เลือกที่นั่นเลย!

ฉินห้าวตงเชื่อในความสามารถด้านการตัดสินใจของน่าหลันอู๋ชวงเป็นอย่างมาก

 “ งั้นก็ดี ปัญหาแรกเคลียร์แล้ว พวกเราจะพูดถึงปัญหาต่อไป ” น่าหลันอู๋ชวงพูด “ โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ขอมาหกสิบล้านหยวน ฉันได้ต่อรองมาหลายครั้ง จนในที่สุดลดเหลือห้าสิบห้าล้านหยวนและลดกว่านี้ไม่ได้แล้ว ”

ฉินห้าวตงกัดปากคิดหนัก สมบัติทั้งหมดของเขามีแค่ยี่สิบล้านหยวน ตอนนี้ในกระเป๋าของเขาเหลือแค่ไม่กี่หมื่นหยวน เขาไม่มีเงินลงทุนอะไรทั้งนั้น นอกเสียจากว่าเขาจะขอร้องหลินโม่โม่เรื่องเงิน แต่เขาไม่อยากทำเช่นนั้น

น่าหลันอู๋ชวงพูดต่ออีกว่า “ ห้าสิบห้าล้านหยวนเป็นแค่การลงทุนเริ่มต้น หลังจากเปิดบริษัทแล้วเรายังจำเป็นต้องซื้อรถและอาวุธ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับฝึกซ้อมและเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันเพิ่ม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณสิบล้านหยวน ”

 “ และเรายังต้องมีเงินอีกห้าล้านหยวนที่ใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน เท่ากับว่าเราต้องมีเงินเจ็ดสิบล้านหยวนสำหรับการลงทุนในครั้งนี้ ”

 “ นั่นมันเยอะมากเลยนะ ฉันไม่มีเงินมากมายขนาดนั้นหรอก เราหาที่อื่นที่ถูกกว่านี้ดีไหม? ”

 “ สถานที่ที่ห่างไกลเกินไปจะส่งผลเสียต่อการพัฒนาของบริษัท ส่วนพื้นที่เล็กเกินไปจะทำให้ไม่สามารถขยายบริษัทได้ ถ้ามองภาพรวมแล้วที่นี่เหมาะสมที่สุด

 “ แต่....ฉันไม่มีเงินมากมายขนาดนั้น ”

ดูเหมือนว่าน่าหลันอู๋ชวงได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่าเงินของฉินห้าวตงจะไม่พอ เธอจึงพูดขึ้น “ สำหรับปัญหาเรื่องเงิน ฉันสามารถลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นด้วยได้ ”

 “ เธอจะร่วมหุ้นด้วยเหรอ? ”ฉินห้าวตงแปลกใจเล็กน้อย

 “ ใช่แล้ว ฉันชอบบริษัทของนายมาก ดังนั้นฉันจะลงทุนซื้อหุ้นในราคาห้าสิบล้าน คิดเป็นส่วนแบ่ง 40% นายคิดว่าไงบ้าง? ถ้านายตกลงพวกเราก็เซ็นสัญญากัน จากนั้นฉันจะจ่ายเงินซื้อทันที ”

 “ ห้าสิบล้านเหรอ? ส่วนแบ่ง 40%? ” ฉินห้าวตงตะลึง

 “ ทำไม ? มันเยอะไปเหรอ? ฉันเอาส่วนแบ่งแค่ 30 % ก็ได้นะ!

 “ ไม่ใช่ ฉันไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น ” ฉินห้าวตงมองไปที่น่าหลันอู๋ชวงแล้วพูดขึ้น “ เธอเรียนคณิตศาสตร์กับครูสอนวิชาพละหรือไง? ยอดลงทุนทั้งหมดของเราคือเจ็ดสิบล้านหยวน เธอใช้เงินห้าสิบล้านหยวนเพื่อซื้อหุ้น 40% แบบนั้นเธอไม่ขาดทุนมหาศาลเหรอ? ”

น่าหลันอู๋ชวงกลอกตาใส่เขาแล้วพูด “ นายต่างหากที่เรียนคณิตศาสตร์จากครูสอนพละน่ะ ฉันจบปริญญาโทในสาขาการเงินของมหาวิทยาลัยเจียงหนานเชียวนะ และอัตราการถือหุ้นก็ออกมาจากการคำนวณที่แม่นยำของฉันแล้ว! ”

 “ แต่เธอจะคำนวณแบบนี้มันก็ไม่ถูกนะ!

 “ ไม่มีอะไรผิดพลาดทั้งนั้น ฉันชอบบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งนี้ และเพราะว่ามีนายอยู่ด้วย ”

 “ มันไม่เหมือนกับบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งอื่น ความได้เปรียบของเราคือความฉลาดและความภักดีของพนักงาน ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากทักษะทางการแพทย์ของนายทั้งหมด ”

 “ นายได้รักษากองกำลังเฉินปิงและรักษาทหารกองกำลังพิเศษเหล่านั้นที่ต้องปลดประจำการเพราะอาการบาดเจ็บ นั่นทำให้บริษัทของเรามีบอดี้การ์ดที่มีคุณภาพสูง ”

 “ ถ้าดูจากจุดนี้  ทักษะทางการแพทย์ของนายเท่ากับการลงทุนห้าสิบล้านหยวน รวมกับอีกยี่สิบล้านหยวนที่นายมี ทั้งหมดรวมกันเป็นเจ็ดสิบล้านหยวนแล้ว ซึ่งส่วนแบ่งการถือหุ้น 40% ของฉันถือว่าสมเหตุสมผล ”

“อีกอย่างเวลาบอดี้การ์ดของบริษัทเราได้รับบาดเจ็บ นายสามารถใช้ทักษะทางการแพทย์ของนายรักษาให้พวกเขาได้โดยไม่คิดเงิน แบบนี้ยังถือว่าฉันเอาเปรียบนายด้วยซ้ำ ”

 “ อ้อ......เธอคำนวณพวกนี้ไปด้วยนี่เอง ”

ฉินห้าวตงรู้สึกว่ามันสมเหตุผลหลังจากที่เขาได้ยินสิ่งที่น่าหลันอู๋ชวงพูด เป็นเพราะว่ามีเขาอยู่ จึงทำให้ไม่เหมือนกับบริษัทอื่น

“ เอาล่ะ ฉันเห็นด้วยกับแผนความร่วมมือของเธอ แต่ฉันมีความต้องการอยู่หนึ่งอย่างคือ หลังจากที่บริษัทก่อตั้งแล้วจะต้องอยู่ในความดูแลของเธอทั้งหมด ”

น่าหลันอู๋ชวงจ้องเขาแล้วพูดขึ้น “ บริษัทยังไม่ทันได้ก่อตั้งเลย นายจะส่งมอบตำแหน่งประธานแล้วเหรอ? ”

 “ ฉันเป็นแค่หมอคนหนึ่ง ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการ ดังนั้นมันจะดีกว่าถ้าฉันให้เธอเข้ามาดูแลส่วนนี้ ” ฉินห้าวตงพูดด้วยรอยยิ้ม “ แต่มันไม่ถือว่าเป็นการส่งมอบตำแหน่งหรอก ยังไงฉันก็จะคอยดูเธอบริหารงานอยู่ ถ้าเธอต้องการฉันเมื่อไรก็เรียกหาได้ตามใจเลย ”

 “ มันก็พอกันแหละ!น่าหลันอู๋ชวงพูดต่อ “ ตอนนี้แก้ปัญหาเรื่องสถานที่และเงินทุนได้แล้ว เดี๋ยวฉันจะไปจดทะเบียนเปิดบริษัทเดี๋ยวนี้ แต่นายต้องให้ชื่อบริษัทกับฉันก่อน ”

 “ ให้ฉันตั้งชื่อเหรอ? ” ฉินห้าวตงถาม

 “ แน่นอน นายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ นายต้องเป็นคนตั้งอยู่แล้ว ”

 “ ได้สิ ขอฉันคิดก่อนนะ ” ฉินห้าวตงลูบคางพลางเดินวนไปวนมาอยู่หลายรอบ ทันใดนั้นเขาก็ตบหน้าขาอย่างแรงแล้วพูดขึ้น “ ชื่อว่า ‘บริษัทรักษาความปลอดภัยป่าป๊า’ เป็นไง? ”

 “ แค่ก......แค่ก......แค่ก...... ” น่าหลันอู๋ชวงที่กำลังดื่มน้ำอยู่ จู่ๆ ก็สำลักน้ำทันที เธอไอจนหน้าดำหน้าแดง จนฉินห้าวตงต้องมาช่วยลูบหลังเธออยู่หลายครั้ง กว่าเธอจะค่อยๆ เรียกสติตัวเองกลับมาได้

 “ เป็นอะไรเหรอ? หรือว่าชื่อที่ฉันตั้งมันดูมีอำนาจจนเธอตกใจกลัว? ” ฉินห้าวตงพูดอย่างภาคภูมิใจ

 “ มีอำนาจกับผีสิ! ” น่าหลันอู๋ชวงตะโกน “ บริษัทรักษาความปลอดภัยของคนอื่นต่างถูกเรียกว่า เหลยเฉิน เฮยฉุ่ย เฉินตุ้น ลี่เจี้ยน ซึ่งมันดูมีอำนาจและน่าประทับใจกว่าของนายเยอะ แต่นี่อะไร จะเอาคำว่า ‘ป่าป๊า’มาตั้งเป็นชื่อบริษัทหาพระแสงอะไร? ”

 “ เธอไม่เข้าใจ คำว่า ป่าป๊าสื่อได้ว่าบริษัทของเราสามารถคุ้มครองลูกค้าเหมือนกับพ่อคุ้มครองลูก มันทั้งน่าประทับใจและมีความหมายที่ลึกซึ้ง ฉันเริ่มนับถือตัวเองแล้ว คิดชื่อที่ดีแบบนี้ได้ยังไงเนี่ย! ”

ความตั้งใจแรกเริ่มของฉินห้าวตงในการเปิดบริษัทรักษาความปลอดภัยคือเพื่อปกป้องลูกสาวของเขาและนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงตั้งบริษัทว่า ‘ป่าป๊า’

น่าหลันอู๋ชวงคิดไปครู่และพูดอย่างหมดหนทางว่า “ โอเค ยังไงซะนายก็คือผู้ถือหุ้นหลัก มันขึ้นอยู่กับนาย ”

ฉินห้าวตงพูดขึ้น “ ตอนนี้เราได้ชื่อแล้ว มาคุยเรื่องราคากันดีกว่า ลูกค้าคนแรกของเรากำลังรอฟังราคาจากเราอยู่ ”

น่าหลันอู๋ชวงจึงพูดขึ้น “ ฉันมีความคิดเบื้องต้นสำหรับเรื่องนี้แล้ว เราจะแบ่งประเภทบอดี้การ์ดออกเป็นชั้นที่หนึ่งถึงชั้นที่เก้าตามระดับชาวยุทธ จากนั้นเราจะคิดราคาตามระดับชั้น ชั้นหนึ่งจะราคาต่ำสุด ชั้นเก้าราคาสูงสุด ”

 “ อืม เป็นความคิดที่ดี ” ฉินห้าวตงพูด “ แล้วราคาที่แน่นอนคือเท่าไหร่? ”

เมื่อก่อนเขาเป็นแค่นักเรียนคนหนึ่ง และเขาก็ไม่เคยเป็นบอดี้การ์ด ดังนั้นเขาจึงไม่รู้เกี่ยวกับราคาค่าจ้างบอดี้การ์ดเลย

 “ ค่าจ้างบอดี้การ์ดชั้นหนึ่งอยู่ที่หนึ่งหมื่นหยวนต่อเดือน บอดี้การ์ดชั้นที่สองหนึ่งแสนหยวนต่อเดือน บอดี้การ์ดชั้นสามสองแสนหยวนต่อเดือน แต่ละชั้นราคาจะแตกต่างกันไป ราคาสูงที่สุดคือชั้นเก้า จะอยู่ที่แปดแสนหยวนต่อเดือน ”

“ แน่นอนว่าราคาและระดับชั้ยของบอดี้การ์ดจะไม่คงที่ บริษัทจะปรับเปลี่ยนในแต่ละเดือนตามศักยภาพของบอดี้การ์ด ”

 “ กองกำลังเฉินปิงจะถูกจัดอยู่ในชั้นที่เก้าชั่วคราว ส่วนราชาทหารเฉินฟู่กุ้ยจะอยู่ในชั้นที่แปด ส่วนคนอื่นจะแบ่งระดับชั้นตามความสามารถของพวกเขา ”

“ เราสามารถเพิ่มราคาขึ้นได้ตราบใดที่บริษัทของเขายังตั้งอยู่ในเจียงหนานอย่างมั่นคง ”

 “ นั่นมันแพงมาก ” ฉินห้าวตงตะลึง เพราะว่าเขาไม่เคยคิดว่าธุรกิจบอดี้การ์ดจะได้กำไรขนาดนี้

น่าหลันอู๋ชวงจึงพูดต่ออีกว่า “ คนยิ่งรวยยิ่งกลัวความตาย พอพวกเขาตายเงินก็จะไร้ประโยชน์ทันที ดังนั้นพวกเขาจึงยอมจ่ายในราคาแพงเพื่อจ้างบอดี้การ์ดฝีมือดี ”

 “ ก็ได้ ฉันจะกลับไปคุยกับโอวหยางชานชาน และดูว่าเธอต้องการบอดี้การ์ดชั้นไหน ”

ฉินห้าวตงพูดพลางลุกขึ้นกำลังเตรียมจะเดินออกไป แต่น่าหลันอู๋ชวงกลับดึงเขาไว้ พลางพูดขึ้น “ เดี๋ยวก่อน ฉันยังพูดไม่จบ! ”

 “ มีอะไรอีก? ”

 “ นอกจากบอดี้การ์ดชั้นหนึ่งถึงชั้นเก้าแล้ว ฉันยังจะตั้งบอดี้การ์ดชั้นสูงสุดอีกด้วย ”

หลังพูดจบ น่าหลันอู๋ชวงมองไปที่เขาอย่างมีเลศนัย

ฉินห้าวตงรู้สึกว่าบางอย่างผิดปกติ ดังนั้นเขาจึงพูดขึ้น “ เธอกำลังจะนับฉันด้วยเหรอ? ฉันเป็นหมอนะ จะไปเอาเวลาไหนมาเป็นบอดี้การ์ด ”

 “ นายพูดไว้แล้วว่าบริษัทอยู่ภายใต้ความดูแลของฉัน ดังนั้นนายต้องฟังฉันจัดการ ” น่าหลันอู่ชวงพูด “ นายคือไม้เด็ดของบริษัทเรา เป็นบอดี้การ์ดชั้นสูงสุด ราคาของนายจะอยู่ที่หนึ่งล้านหยวน แต่ไม่ใช่รายเดือนนะ มันคือรายชั่วโมง!

จบตอน

 

รีวิวผู้อ่าน