px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 13 : ประสบพบสตรีผู้มั่งคั่ง!


เหตุผลที่ผู้เล่นสายวิชาชีพเป็นที่ต้องการอย่างสูงแน่นอนว่ามีอยู่ คิดว่าเหตุใดผู้คนถึงเล่นเกมกันล่ะ? แน่นอนว่าเพื่อความสนุก ผู้เล่นสายวิชาชีพแน่นอนว่าไม่มีทางเลือกมากนักได้แต่ต้องใช้เวลาส่วยใหญ่อยู่ในเมืองเพื่อจัดการงานเกี่ยวกับ ผ้า หนังและเหล็กตามสายวิชาของตน เช่นนี้แล้วมันจะไปสนุกได้ยังไง? ดังนั้นความสนุกจึงเป็นเรื่องรองของผู้เล่นสายนี้ ผู้เล่นที่เลือกเดินทางนี้ล้วนทำเพื่อเงินกันทั้งนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบริเวณนี้ถึงมีผู้เล่นอยู่ไม่มากนัก!

หนุ่มน้อย! ตอบตกลงสิ! ตอบตกลงเถอะนะ? ได้ใช่ไหม?”เมี่ยวเมี่ยวกล่าวไปพร้อมกับเขย่าแขนของเจียงเฟยไปด้วย

เออๆ! รู้แล้วน่า! ไม่ต้องแตะตัวมากก็ได้ฉันตกลงรับคำเชิญก็ได้!เจียงเฟยกล่าว สาวน้อยคนนี้รุกหนักจริงๆ

เย่! พี่ชายเป็นคนดีจริงๆ!เมี่ยวเมี่ยวกล่าวและกระโดดเข้าไปยืนอยู่ข้างๆเจียงเฟยและโน้มตัวเข้าไปกระซิบที่ข้างหูของเขา ในกิลเรามีพวกอกตู้มอยู่เยอะเชียวล่ะ! ถ้านายขยับมากพอล่ะก็บางทีอาจจะได้กลับบ้านไปพร้อมกับหนึ่งในสาวๆเหล่านั้นก็ได้นะ!

แค่กๆเจียงเฟยสำลัก ถ้างั้นฉันจะพาเธอกลับบ้านคนแรกเลย

เจียงเฟยหันไปมองยัยเด็กตัวแสบและกล่าวยอกย้อน

กรี๊ด!เมี่ยวเมี่ยวกรีดร้องออกมาด้วยน้ำเสียงแหลมสูง เธออาจจะรุกหนักก็จริงอยู่แต่ก็ยังเป็นแค่เด็กสาวเวอจิ้นเท่านั้น

พอแล้วเมี่ยวเมี่ยว เลิกไร้สาระซักที!

โรเซ็ตโรสเดินเข้ามาหาเจียงเฟย ยินดีต้อนรับสู่ภาคีอัศวินโรเซ็ตนะ Verdure Glider”

ติ๊ง! โรเซ็ตโรสชวนคุณเข้าร่วมกิล ภาคีอัศวินโรเซ็ตคุณจะตอบรับคำเชิญหรือไม่?’

ตกลงเจียงเฟยพยักหน้ารับ

ภาคีอัศวินโรเซ็ตคือกิลกิลหนึ่ง กิลคือหนึ่งในระบบกลุ่มประเภทหนึ่งในเกม เมื่อกิลพึ่งจะถูกสร้างขึ้นมามันจึงมีขีดจำกัดสมาชิกค่อนข้างน้อย ในตอนนี้พวกเขามีสมาชิกภายในกิลอยู่เพียงแค่40คนเท่านั้นและจำนวนสมาชิกสูงสุดที่มีได้ก็คือ100คนเท่านั้นเช่นกัน หนึ่งสิ่งที่ต้องรู้ก็คือเจียงเฟยคือผู้ชายเพียงคนเดียวในกิลหญิงล้วนกิลนี้!

ฮ่าๆ! Verdure Glider! ชื่อน่ารักจัง!

เมื่อเจียงเฟยเข้ามาในกิลเป็นที่เรียบร้อยและเปิดหน้าต่างสนทนาภายในกิลขึ้นมาก็พบว่าสมาชิกภายในกิลต่างก็เริ่มกล่าวต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น

เอ่อ...

แม้ว่าสาวคนที่กล่าวจะไม่ได้ประสงค์ร้ายแต่เจียงเฟยกลับรู้สึกเสียใจที่ตั้งชื่อในเกมเช่นนี้เหลือเกิน ต่อให้ทีแรกจะคิดว่าเป็นความฝันแต่เขาก็ควรจะเลือกชื่อให้ดีกว่านี้สิ!

“Verdure Glider…ฉันว่าฉันเรียกนายว่าไกเดอร์ก็แล้วกัน!”  โรเซ็ตโรสกล่าวเนื่องจากรู้สึกว่าชื่อของเขาแปลกประหลาดกว่าคนทั่วไปจริงๆ

ได้แบบนั้นก็ดีเจียงเฟยพยักหน้ารับ กระทั่งหัวหน้ากิลก็ยังรู้สึกแบบเดียวกับเขาเลยว่าชื่อVerdure Glider นี่มัน...ไม่เท่เอาซะเลย

น้องไกเดอร์ฉันอยากให้นายกับทิงเกอร์เบลล์เซ็นสัญญากับฉันหลังจากนี้นายจะมีปัญหาไหม?”โรเซ็ตโรสกล่าว

ไม่ ไม่มีปัญหา

เจียงเฟยทราบแล้วว่าทิงเกอร์เบลล์คือผู้เล่นสายวิชาชีพอีกคนหนึ่งภายในกิล ชื่อภายในเกมของเธอคือเจด(หยก)ทิงเกอร์เบลล์ อาชีพของเธอคือช่างทอผ้าและถูกชักชวนให้เข้ารว่มกับกิลเหมือนกับเจียงเฟยเนื่องจากก่อนหน้านี้เธอเองก็เป็นผู้โล่นโซโล่เช่นกัน

ส่วนของสัญญามันก็คือธรรมเนียมปฏิบัติทั่วๆไปของกิล มันจะทำให้ผู้เล่นไม่อาจโกยผลประโยชน์จากกิลใส่ตัวได้ ไม่ว่าจะกล่าวเช่นไรกิลก็ต้องมอบวัตถุดิบที่จำเป็นทั้งหมดให้แก่ผู้เล่นสายวิชาชีพเพื่อยกระดับเลเวลการสร้างของพวกเขาอยู่แล้ว ถ้าไม่มีสัญญาผู้เล่นคนนั้นก็สามารถออกจากกิลได้ตลอดเวลาหลังจากได้รับผลประโยชน์มากพอเป็นแน่

พวกเราเป็นแค่กิลเล็กๆดังนั้นจึงไม่มีทางไปแข่งกับพวกกิลใหญ่ได้แน่นอน ยังไงก็ตามพวกเราก็ยังสามารถแบ่งปันให้กับนายได้ไม่น้อย พวกเราสร้างกิลขึ้นมาไม่ใช่เพื่อเงินแต่เพื่อสนุกไปกับเกม เหตุผลเดียวที่พวกเราชักชวนผู้เล่นแบบพวกนายเข้ามาในกิลก็เพื่อให้สมาชิกคนอื่นๆได้มีเวลาสนุกไปกับเกมโรเซ็ตโรสอธิบาย

เข้าใจแล้วเจียงเฟยตอบ อย่างที่เขากล่าวเอาไว้ก่อนนี้ ผู้เล่นที่เลือกเล่นสายวิชาชีพล้วนมีแรงจูงใจทั้งสิ้นและนั่นก็คือการหาเงินถ้าสามารถทำได้ แม้ว่าโรเซ็ตโรสจะกล่าวว่ากิลไม่ได้มุ่งเป้าไปที่การหาเงินแต่เจียงเฟยก็ยังกังขาอยู่ดี ยังไงก็ตามเมื่อเขาอ่านเนื้อหาของสัญญาที่อีกฝ่ายยื่นให้เขาแล้วเขาก็ตกตะลึงไปทันใด

สัญญากล่าวเอาไว้ว่าหลังจากหักค่าวัตถุดิบออกไปแล้วผลกำไรทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งเป็นของผู้เล่นสายวิชาชีพและอีกส่วนเป็นของกิลในอัตรา8:2! 20%นั่นเป็นของกิลในขณะที่อีก80%ที่เหลือจะตกเป็นของผู้เล่นสายวิชาชีพ! จำนวนนี้นับว่าน่าเหลือเชื่อยิ่งนัก! เมื่อลองนำไปเทียบดูแล้วกิลอื่นๆจะมอบเงินเดือนพื้นฐานให้และผลกำไรอีก10%เท่านั้น! ส่วนกิลจะรับไปถึง90%ของผลกำไรทั้งหมดที่ผู้เล่นสายวิชาชีพทำได้!

หึหึเมื่อโรเซ็ตโรสเห็นปฏิกิริยาของเจียงเฟยก็หัวเราะคิกคักออกมา อย่างที๋ฉันบอก กิลนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจุดมุ่งหมายคือความสนุกเท่านั้น พวกเราชักชวนผู้เล่นแบบนายเข้ามาก็เพื่อให้สมาชิกในกิลคนอื่นๆเล่นกันได้อย่างสนุกสนาน เรื่องเงินไม่ใช่สิ่งที่พวกเราขาด! พวกเราเพียงแค่ต้องการให้นายสร้างอุปกรณ์ดีๆออกมาให้พี่น้องของเราเท่านั้น อย่างอื่นล้วนสามารถคุยกันได้

แม่เย็...เจียงเฟยกรีดร้องออกมาภายในใจ ยัยพวกนี้รวยขนาดไหนกันแน่...

แม้ว่าเจียงเฟยจะไม่ได้เล่นเกมเพื่อเงินแต่ใครจะปฏิเสธเงินกันล่ะ? เจียงเฟยจำเป็นต้องหาทุนก้อนใหญ่อยู่แล้วเนื่องจากเขาจำเป็นต้อง ให้อาหารไอ้แหวนนี่!

เอาล่ะฉันทิ้งเรื่องทั้งหมดที่เหลือให้นายเลยแล้วกัน ฉันกับน้องสาวทั้งหลายจะออกไปเก็บเลเวลกันแล้ว ฉันอนุญาติให้ทั้งนายและทิงเกอร์เบลล์ใช้งานคลังสาธารณะของกิลได้เป็นที่เรียบร้อย พวกนายแต่ละคนสามารถเบิกเงินจากคลังออกไปได้วันละ50โกล โชคดีแล้วก็ตั้งใจทำงานเข้าล่ะ พวกเราคาดหวังกับสิ่งที่นายจะสร้างออกมานะ!”  โรเซ็ตโรสกล่าวและเดินจากไปพร้อมกับลากสาวๆที่หัวเราะคิกคักออกไปเก็บเลเวลด้วยและทิ้งเจียงเฟยเอาไว้คนเดียว

ให้ตายเถอะ ฉันพาตัวเองเข้ามาที่ไหนกันเนี่ย! นี่มันเกินไปแล้วต่อให้เป็นฉันก็รับไม่ไหวนะนี่!

ตั้งแต่เริ่มเกมมาเจียงเฟยยังหาเงินได้ไม่ถึงโกลนึงด้วยซ้ำ! แต่พวกเธอกลับอนุญาตให้พวกเขาแต่ละคนเบิกเงินออกไปได้ถึงวันละ50โกลเนี่ยนะ!?

ต้องกล่าวก่อนว่าช่วงต้นเกมการฟาร์มเงินเป็นอะไรที่ยากมาก! การขายไอเทมขยะให้กับNPCจะได้เงินเพียงหยิบมือเท่านั้น! มันไม่พอกระทั่งใช้ซื้อชั่นด้วยซ้ำดังนั้นไม่ต้องกล่าวถึงอุปกรณ์สวมใส่เลย!

กิลที่มีผู้เล่นหญิงเพียง40คนมีเงินขนาดนี้ได้ยังไง? เห็นได้ชัดว่าที่มาของเงินนั่นไม่ได้มากจากโรเซ็ตโรสเพียงคนเดียว ถ้าไม่ได้ถูกซื้อมาจากตลาดมืดหรือร้านขายเงินในเกม...ก็คงไม่มีคำอธิบายอื่นแล้ว!

โว้ย! แล้วทำไมฉันต้องมาคิดให้มากความด้วยวะ! ไปซื้อวัตถุดิบดีกว่า!

เขาโยนความสงสัยทิ้งไปจากนั้นก็เบิกเงิน50โกลออกมาจากคลังกิลอย่างรวดเร็วและมุ่งหน้าไปยังทางเข้าเมืองเพื่อเริ่มการช็อปปิ้งทันที

ซื้อแท่งทองแดงทั้งหมดเลย! หนึ่งโกลต่อหนึ่งกอง!

แม้ว่าเจียงเฟยจะสามารถหลอมมันจากอุปกรณ์เกรดขาวได้แต่เขาในตอนนี้มีตัวเลือกที่ดีกว่าแล้ว ผู้เล่นทั้งหมดเพิ่งจะหลุดออกมาจากหมู่บ้านเริ่มต้นดังนั้นราคาของอุปกรณ์จึงยังค่อนข้างแพงจนน่ากลัวดังนั้นการซื้อเป็นตัวแร่เลยสำหรับเจียงเฟยจึงถือว่าคุ้มกว่า

แม้ว่าเจียงเฟยจะรับซื้อไอเทมจำนวนมากจากผู้เล่นที่กลับมายังเมืองในราคาตลาดแต่พวกเขาทั้งหมดก็ยอมขายให้กับเจียงเฟยเนื่องจากขี้เกียจจะเดินไปหาNPCและในเมื่อมีคนต้องการซื้อสินแร่พวกนี้ทำไมพวกเขาจะไม่ขายล่ะ?

สายวิชาชีพของเจียงเฟยจัดอยู่ในสายประเภทการสร้าง ผู้เล่นสายวิชาชีพบางคนจะมุ่งเน้นไปที่การเก็บรวบรวมก็มี กล่าวได้ว่ารอบๆอาจมีผู้เล่นสายสร้างไอเทมอยู่น้อยแต่กลับมีสายรวบรวมอยู่มากก็ว่าได้! นักสร้างไอเทมจำเป็นต้องมีสถานที่ดีดีเพื่อเริ่มธุรกิจ กลับกันเพราะนักเก็บรวบรวมไม่จำเป็นต้องใช้เงินเพื่อหาเงินแต่อย่างใด! แม้ว่าความสามารถด้านการต่อสู้ของพวกเขาจะด้อยกว่าอาชีพที่เชี่ยวชาญทางด้านการต่อสู้แบบเพียวๆแต่พวกเขากลับสามารถผสมโรงไปกับผู้เล่นกลุ่มใหญ่ๆได้อย่างไม่ติดขัด อาชีพสายต่อสู้สังหารมอนสเตอร์เพื่อค่าประสบการณ์ส่วนนักรวบรวมก็จะใช้โอกาสหลังจากนั้นเก็บรวบรวมวัตถุดิบ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้เล่นที่ต้องการหาเงินเพียงอย่างเดียวถึงได้เลือกอาชีพเก็บรวบรวมเป็นสายวิชาชีพของพวกเขา

ในเวลาไม่ถึงชั่วโมงเจียงเฟยก็ใช้เงิน50โกลไปกับการซื้อแร่ทองแดงไปกว่า50กองจนหมด เขากระทั่งกลับไปที่คลังกิลรอบหนึ่งเพื่อเก็บแร่ส่วนใหญ่ที่ไม่อาจพกเอาไว้ได้หมดด้วยซ้ำ

เอาล่ะ! ถึงเวลาสร้างแล้ว!

เจียงเฟยที่พึงพอใจกลับจำนวนของแท่งทองแดงมากแล้วก็มุ่งหน้าไปยังโรงตีเหล็กทันทีพร้อมกับแท่งทองแดงอีก20แท่งภายในมือ

ช่างตีเหล็กจำเป็นต้องใช้โรงตีเหล็กในการทำงานไม่เหมือนกับช่างตัดเย็บที่สามารถสร้างได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ตราบใดที่พวกเขามีวัตถุดิบเพียงพอแต่ช่างตีเหล็กจำเป็นต้องใช้ทั่งตีเหล็กและเตาเผา!

แต๊ง! แต๊ง! ติ๊ง! ติ๊ง!

การหวดค้อนแต่ละครั้งของเจียงเฟยทำให้เกิดประกายไฟแล่นแปลบปลาบทุกครั้ง เจียงเฟยเริ่มเล็งเห็นประโยชน์ในอาชีพช่างตีเหล็กของตนขึ้นมาแล้ว

ไม่นานนักเขาก็จัดการงานแรกจนเสร็จ ไม่นานที่ว่านี้ที่จริงแล้วใช้เวลาไปเพียง5วินาทีเท่านั้น ถุงมือทองแดงสีเขียวค่อนข้างด้อยค่าเนื่องจากเป็นเพียงอุปกรณ์เกรดขาวดังนั้นเวลาทั้งหมดที่เขาใช้จึงใช้ไปเพียง5วินาทีเท่านั้น!

รีวิวผู้อ่าน