px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 15 : ความได้เปรียบ3ข้อของ ‘สูตรโกง’


เจียงเฟยเบื่อหน่ายยิ่งนัก...

หลังจากทิ้งอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ให้สาวๆภาคีอัศวินโรเซ็ตในคลังกิล ตัวเขาก็ไม่เหลือสิ่งใดอีก กระทั่งงานก็ยังไม่เหลือให้ทำด้วย! เงินที่สามารถเบิกได้จำกัด50โกลต่อวันถูกใช้ไปหมดแล้วและแม้ว่าเขาจะพยายามลองหาอะไรทำแต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรอยู่ดี เจียงเฟยที่ไม่มีอะไรทำจึงออกไปเดินช็อปปิ้งรอบเมืองเพื่อมองหาสูตรการสร้างระดับแรร์ๆทั้งหลาย

สูตรการสร้างทั้งหมดที่NPCขายเป็นเกรดสีขาวทั้งสิ้นซึ่งของจำพวกนี้มีไว้เพื่อยกระดับเลเวลสกิลเท่านั้น การหาเงินด้วยของพวกนี้ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้อง แม้ว่าเจียงเฟยจะมีค่าความโชคดีมหาศาลแต่เขาก็ทำเงินจากสูตรพวกนี้ได้เพียงน้อยนิด นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงต้องการสูตรการสร้างหายากๆ

...

ตารางการจัดอันดับเลเวลภายในเมืองดอร์นไลท์พุ่งทะยานทิ้งเจียงเฟยไปแบบไม่ติดฝุ่น ผู้ที่นำอยู่ตอนนี้คือผู้เล่นเลเวล17 เป็นไปตามคาดสำหรับเกมในช่วงเริ่มต้น แม้จะเป็นกิลที่แข็งแกร่งที่สุดก็มีค่าเฉลี่ยเลเวลอยู่ที่เลเวล15เท่านั้น การเก็บเลเวลเร็วๆไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ ค่าเฉลี่ยเลเวลที่ว่ามานั่นหมายความว่ามินิบอสรอบๆเมืองถูกพวกเขาเก็บไปจนหมดแล้วนั่นเอง บอสจำพวกบอสอีสเตอร์เอ้กอาจจะดร็อปอุปกรณ์เกรดสีเขียวออกมาหนึ่งชิ้นก็จริงอยู่แต่สำหรับบอสระดับลีดเดอร์และหีบสมบัติลับจะมีโอกาสดร็อปสูตรการสร้างหายากสำหรับผู้เล่นสายวิชาชีพ

ติ๊ง!เสียงที่ฟังดูคล้ายกับเสียงมือถือรุ่นเก่าๆดังขึ้น

เจียงเฟยมองตามเสียงและพบว่าอุปกรณ์เกรดขาวทั้งหมดในช่องสีแดงหายไปจนสิ้นแล้ว สัญลักษณ์บนตัวแหวนในที่สุดก็เต็มวง...และประกบเข้าด้วยกันเสียที

เลเวลอัพแล้ว! อยากจะรู้จริงๆว่านายจะมีอะไรให้ฉันแปลกใจอีก?”เจียงเฟยกล่าวพร้อมรอยยิ้มขณะเดียวกันก็เปิดหน้าต่างค่าสถานะของแหวนขึ้นมาดู

ค่าความโชคดี+20

อุปกรณ์สวมใส่เกรดเขียวทั้งหมดที่ท่านสร้างจะมีสกิลแบบสุ่มติดมาด้วย!

เพียงหนึ่งเลเวลกลับแตกต่างมากมาย ไม่เพียงแต่เพิ่มค่าความโชคดีให้เขาเป็น20เท่านั้นแต่มันยังมีความสามารถเพิ่มเติมที่แทบจะทำให้ดวงตาของเจียงเฟยถลนออกมาจากเบ้าเพิ่มมาอีกหนึ่งอย่าง

อุปกรณ์เกรดเขียวทั้งหมดจะมีค่าสถานะเพิ่มเติมหนึ่งอย่างอย่างแน่นอนและค่าสถานะจำพวกนี้ก็อาจจะเป็นค่าสถานะทั่วๆไปเช่น STR , AGI ,  หรือไม่ก็พลังป้องกัน ค่าสถานะบางค่าอาจจะดีกว่าอันอื่นยกตัวอย่างเช่นความแม่นยำ อัตราการหลบหลีกและการปัดป้อง แต่ทักษะติดตัวที่มาพร้อมกับไอเทมเป็นเรื่องที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงและเหนือสิ่งอื่นใดการที่มีอุปกรณ์สวมใส่ที่มาพร้อมกับสกิลเปิดใช้งานคือขั้นสุดยอดของอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆแล้ว ในตอนช่วงเริ่มต้นของเกมการมีสกิลเปิดใช้งานติดมากับไอเทมหนึ่งถึงสองอย่างก็น่าประหลาดใจมากพอแล้วเนื่องจากสกิลที่ได้รับมาจากการเปลี่ยนอาชีพช่วงต้นเกมค่อนข้างน้อยในช่วงแรก

ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่ามันจะมีคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนานแต่สกิลใช้งานที่ติดมากับอุปกรณ์สวมใส่สามารถใช้ได้โดยไม่เสียสิ่งใด มันเป็นการบูสดาเมจที่ทำได้ของผู้เล่นขึ้นมาช่วงใหญ่เลยก็ว่าได้

ต้องหาสูตรการสร้างหายากๆมาให้ได้!เจียงเฟยตัดสินใจ อุปกรณ์เกรดขาวบางครั้งอาจจะออกมาเป็นเกรดเขียวบ้างก็จริงอยู่แต่โอกาสเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นถือได้ว่าต่ำมากและด้วยอุปกรณ์ โกงเกมที่พันอยู่บนนิ้วของเขานี่อีก   ด้วยแหวนวงนี้ทำไมเขาต้องมุ่งเป้าไปที่ไอเทมเกรดขาวด้วยล่ะในเมื่อสามารถสร้างไอเทมเกรดเขียวที่ทรงพลังยิ่งกว่าออกมาได้!

...

น่าเสียดายเพราะหลังจากที่ใช้เวลาสอดส่องสูตรการสร้างระดับสูงที่ผู้เล่นวางขายกันมาทั้งวันเขากลับไม่เจออันที่ถูกใจเลย แม้จะเป็นดั่งที่คิดเนื่องจากสูตรการสร้างจะพบในหีบสมบัติหายากหรือดร็อปจากบอสระดับลีดเดอร์เท่านั้นแต่เขาก็อดผิดหวังไม่ได้อยู่ดี ในช่วงเริ่มต้นของเกมคงไม่มีผู้ใดเอาชนะบอสระดับลีดเดอร์ลงได้เป็นแน่และแม้ว่าจะได้มาชิ้นหนึ่งจริงๆกิลของพวกเขาก็คงไม่คิดจะนำออกมาวางขายอยู่แล้ว!

นั่นมัน!?”เจียงเฟยกรีดร้องออกมาเมื่อในที่สุดก็พบเข้ากับหนึ่งในสูตรการสร้างที่ต้องตา

สูตรการสร้าง : เกราะอกโจรสลัด (สูตรการสร้าง , ชั้นดี)

ทักษะที่จำเป็น : พื้นฐานการตีเหล็กเลเวล1

 

พี่ชาย! สูตรนี้ราคาเท่าไหร่?”เจียงเฟยพุ่งเข้าไปหาผู้เล่นอาชีพแบนดิท(โจร)ที่อยู่ด้านหลังเคาร์เตอร์ขายของทันที

นี่หรอ? 100โกลห้ามต่อ!แบนดิทตอบออกมาอย่างรวดเร็ว

ตกลง! อ่า ขอเวลาซักครู่นะเจียงเฟยรับราคานี้และตัดสินใจซื้อทันที

สูตรการสร้างมีราคาแพงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ราคาของมันบางทีกระทั่งสูงเกินกว่าความเป็นจริงด้วยซ้ำแต่ถ้ามันคุ้มค่าเจียงเฟยก็เต็มใจจะควักเนื้อ โอกาสดร็อปไอเทมในเกมนี้ค่อนข้างต่ำมากและเพื่อให้ได้เงินจำนวนมากขนาดนี้เจียงเฟยจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีกเป็นอาทิตย์! ถึงตอนนั้นตัวเขาคงเลเวล20ไปแล้ว! ยังไงก็ตามเจียงเฟยกลับมีความคิดที่ดีกว่านั้น เขาจำจำนวนเงินที่มีอยู่ในคลังกิลได้อย่างชัดเจน! ในคลังกิลของพวกเขามีเงินอยู่อย่างน้อยก็ราวๆ400-500โกลเก็บเอาไว้!

หัวหน้ากิล! ยุ่งอยู่ไหม?”

เจียงเฟยส่งข้อความไปยังโรเซ็ตโรส ในตอนนี้เขาใช้เงิน50โกลของวันหมดไปแล้วดังนั้นทางเดียวที่เหลือคือต้องขอเงินจากหัวหน้ากิลเพิ่ม

มีอะไรหรอ?” ไม่นานนักโรเซ็ตโรสก็ตอบกลับมา เธอกำลังยุ่งอยู่กับการฆ่ามอนสเตอร์กับกลุ่มสาวๆอยู่พอดี

ผมต้องการเงินเพิ่ม

เท่าไหร่?”

“…200…โกลเจียงเฟยลังเลที่จะกล่าว ถ้าเขาขอเพียง100โกลเขาก็มีวัตถุดิบไม่พอสร้างอีก!วัตถุดิบสำหรับอุปกรณ์เกรดเขียวไม่ใช่ขี้ๆนะ!

มากขนาดนั้นเลย? เพื่ออะไร?”

โรสคิดว่าเจียงเฟยต้องการเพียงแค่10-20โกลไม่มากไปกว่านี้ ถ้าแค่นั้นก็นับว่าไม่เป็นไรอย่างไรก็ตามเมื่อเจียงเฟยร้องขอมากถึง200โกลคิ้วเธอจึงเริ่มขมวดเป็นปม จำนวนขนาดนั้นเทียบได้เกือบครึ่งหนึ่งที่มีอยู่ในกิลเชียวนะ! แม้ว่าเธอจะใช้เงินตัวเองซื้อเงินในเกมเข้ามาแต่ก็รู้สึกเจ็บปวดอยู่ดี! บวกกับเกมเพิ่งจะปวดตัวหมาดๆอีกด้วย! อัตราการแลกเปลี่ยนจากดอลล่าเป็นโกลจึงสูงลิบโลกเลยก็ว่าได้!

ผมต้องการซื้อสูตรการสร้างหายาก! เรื่องนี้ค่อนข้างเร่งด่วนจริงๆ! ผมพลาดสูตรนี้ไม่ได้เด็ดขาด! ถ้าผมได้มันมาล่ะก็อาจจะสร้างความประหลาดใจครั้งใหญ่ให้กับพวกคุณได้เป็นแน่

อืม...ตกลง เดี๋ยวฉันจะส่งเมี่ยวเมี่ยวไปหาโรเซ็ตโรสตอบ เธอตัดสินใจลองเชื่อมั่นในตัวเด็กใหม่คนนี้ซักครา เงินจำนวนขนาดนี้กระทั่งตัวเธอยังรู้สึกจุกอยู่ไม่น้อยแต่เธอก็อยากจะเสี่ยงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นช่างตีเหล็กหนุ่มคนนั้นโชว์ความสามารถมาครั้งหนึ่งด้วยแล้ว!

ตกลง! ผมจะรออยู่ตรงประตูตะวันออกนะ บอกเมี่ยวเมี่ยวให้มาเร็วๆด้วยล่ะ!เจียงเฟยกล่าว

พี่ชาย...คุณได้สูตรนี่มาจากหีบสมบัติหรอ?” เจียงเฟยถาม ขณะที่รอเมี่ยวเมี่ยวนำเงินมาให้เจียงเฟยก็พยายามชวนแบนดิทผู้นี้คุยเอาไว้ก่อน

ฮ่าๆ นายอยากจะลองไปเอาบ้างรึไง?” แบนดิทกล่าว น้ำเสียงของเขาฟังดูแล้วค่อนข้างคุกคามไม่น้อย

อา! ไม่หรอกๆ ผมเป็นแค่นักสร้างไอเทมเท่านั้นออกไปพื้นที่ล่าก็ตายพอดีเจียงเฟยตอบ เจียงเฟยเดาว่าแบนดิทผู้นี้คงเป็นนักผจญภัยสันโดษแน่นอน มีเพียงผู้เล่นโซโล่เท่านั้นที่จะเลือกขายสูตรการสร้างเพื่อเงิน

แล้วสรุปยังไง? นายจะซื้อหรือไม่ซื้อ?” แบนดิทกล่าว ดูท่าเขาเริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว

รอหน่อยสิครับ ผมรอให้คนเอาเงินมาให้อยู่เจียงเฟยรีบอธิบาย ถ้าเกิดแบนดิทผู้นี้หมดอารมณ์จะขายและจากไปเขาจะทำยังไงเล่า?

พี่ชาย! หนูมาแล้ว!เมี่ยวเมี่ยวร้องตะโกนมาแต่ไกลและวิ่งเข้ามาหาเจียงเฟย

เอาเงินมาด้วยไหม!?”เจียงเฟยถามโดยที่แทบจะไม่สามารถรักษาระดับน้ำเสียงของตนเอาไว้ได้เลย

เอามาด้วยนี่ไง!โรเซ็ตเมี่ยวเมี่ยวส่งเงินให้เขา

เอาล่ะ ผมได้เงินมาแล้วพี่ชายแบนดิท มาแลกเปลี่ยนกันเลย

เจียงเฟยส่งคำร้องขอแลกเปลี่ยนให้กับแบนดิทผู้นั้น

ดี ฉันได้เงินนายได้สูตรไป การแลกเปลี่ยนเสร็จสิ้นถ้างั้นฉันก็ขอตัวไปเก็บเลเวลต่อก่อนล่ะ

แบนดิทผู้นั้นกล่าวและหมุนตัวเดินจากไป

พี่ชาย!เจียงเฟยร้องเรียกเขาเอาไว้ แอดเพื่อนไว้หน่อยสิ ในอนาคตถ้าพี่ชายหาสูตรการสร้างหายากๆมาได้อีกผมจะขอซื้อเอาไว้ทั้งหมดเลย!

เกลมูนวอร์คเกอร์แบนดิทกล่าวโดยไม่หันมามองเจียงเฟย

ขอบคุณมาก!เจียงเฟยส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนไปและแบนดิทผู้นั้นก็ตกลงรับเพื่อนก่อนจะหายไปในฝูงชน

เจียงเฟยที่พอใจกับการแลกเปลี่ยนครั้งนี้ก็ยิ้มแต้ออกมา เมื่อเขาหันกลับมาเจอเมี่ยวเมี่ยวก็พบว่าเธอในตอนนี้แสดงท่าทีไม่ค่อยพอใจนัก

งี่เง่าเธอกล่าว

ฮ่าๆ!เจียงเฟยไม่สนใจคำกล่าวของเธอแม้แต่น้อยเพราะเขาคือผู้ชนะ!

พี่ชายแล้วนี่นายจะทำอะไรต่อล่ะ?”สาวน้อยน่ารักกล่าวถาม

อื้ม? เธอไม่ไปเก็บเวลกับพี่สาวคนอื่นๆแล้วหรอ?”

เหอะ! นายเพิ่งจะเบิกงบออกมา200โกลเชียวนะ! ฉันก็ต้องมาตามสอดส่องการกระทำของนายอยู่แล้ว!เมี่ยวเมี่ยวกอดอกกล่าวด้วยใบหน้าเย่อหยิ่ง

หัวหน้ากิลสั่งให้ทำรึไง?” เจียงเฟยกังวลยิ่งนัก หรือในสายตาของพวกเธอตัวเขาจะไม่มีความน่าเชื่อถือเสียแล้ว?

ไม่ใช่ พี่สาวโรสเพียงแค่บอกให้ฉันเอาเงินมาให้เท่านั้นเอง!เมี่ยวเมี่ยวกล่าวพร้อมยิ้มกว้าง

เจียงเฟยหันมาหาเมี่ยวเมี่ยวอย่างรวดเร็ว ใบหน้าของเขาตอนนี้เห่อร้อนยิ่งนัก

ไปๆๆๆๆ อย่ามากวนคนอื่นน่า! ฉะ..ฉะ..ฉันกำลังยุ่ง!เจียงเฟยละล่ำละลัก

เขารู้สึกเป็นสุขยิ่งนักที่โรเซ็ตโรสเชื่อในตัวเขามากถึงเพียงนี้

ม่ายมีทาง~~~ ฉันจะไปกับนายด้วย!เมี่ยวเมี่ยวเข้ามาคล้องแขนเจียงเฟยเอาไว้

เฮ้อ...เออๆ! อยากทำอะไรก็ทำเลย!

เจียงเฟยส่ายหัว เขาใช้งานสูตรการสร้างที่เพิ่งได้มาทันทีเพื่อเรียนรู้วิธีสร้าง!

รีวิวผู้อ่าน