px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 17 : อุปกรณ์สวมใส่ที่มาพร้อมสกิลพิเศษรุ่นผลิตจำนวนมาก


ติ๊ง...ติ๊ง...แต๊ง...แต๊ง...

ติ๊ง! ท่านทำการสร้าง เกราะอกโจรสลัดดูดเลือด สำเร็จ!

ติ๊ง...ติ๊ง...

ติ๊ง! ท่านล้มเหลวในการสร้าง...

ติ๊ง..ติ๊ง...

ติ๊ง! ท่านทำการสร้าง เกราะอกโจรสลัดแห่งการลักขโมย สำเร็จ!

ติ๊ง...ติ๊ง...แต๊ง...แต๊ง...

ติ๊ง! ท่านทำการสร้าง เกราะอกโจรสลัดเทพแห่งการทำลายล้าง สำเร็จ!

หลังจากสร้างไปหลายครั้งเจียงเฟยก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงใจเสียที หลังจากสร้างอุปกรณ์สวมใส่ที่มาพร้อมกับค่าสถานะพิเศษติดๆกันสองครั้งในการสร้างครั้งที่สามของเจียงเฟยก็ปรากฏออกมาเป็นอุปกรณ์เกรดฟ้า

เกราะอกโจรสลัดดูดเลือด (เกราะโซ่ถัก , ชั้นดี)

พลังป้องกันกายภาพ + 40

Agi + 3

เมื่อสวมใส่ : ได้รับสกิลดูดเลือดระดับเริ่มแรก สร้างความเสียหายให้กับศัตรู10หน่วยและฟื้นฟูพลังชีวิตของตนในจำนวนเท่าๆกัน

เลเวลที่ต้องการ : 10

 

 

เกราะอกโจรสลัดแห่งการลักขโมย (เกราะโซ่ถัก , ชั้นดี)

พลังป้องกันกายภาพ + 40

Str + 3

เมื่อสวมใส่ : ได้รับสกิลปล้น เมื่อโจมตีมีโอกาส10%ที่จะขโมยเงินศัตรู10ทองแดง

เลเวลที่ต้องการ 10

 

เกราะอกโจรสลัดเทพแห่งการทำลายล้าง (เกราะโซ่ถัก , ชั้นยอด)

พลังป้องกัน + 45

Str + 5

เมื่อสวมใส่ : ได้รับสกิลหมัดแห่งการทำลายล้าง สร้างความเสียหาย300หน่วยให้กับเป้าหมายและส่งผลให้เป้าหมายมึนงงเป็นเวลาหนึ่งวินาที ระยะเวลาคูลดาวน์ 2 นาที

เลเวลที่ต้องการ15

เฮ้อ...เจียงเฟยถอนหายใจ ผลิตผล อุปกรณ์สวมใส่ที่เขาสร้างขึ้นมา4ชิ้นนี้ก็มากพอจะทำให้เขาสิ้นเรี่ยวสิ้นแรงแล้ว การสร้างอุปกรณ์เกรดสีเขียวหรือสูงกว่าไม่ง่ายเหมือนกับการสร้างอุปกรณ์เกรดสีขาว กระบวนการสร้างจำเป็นต้องใช้ความมุ่งมั่นถึงขีดสุดมิฉะนั้นแล้วอาจจะล้มเหลวในทันที เช่นนี้แล้วเจียงเฟยจึงเสียวัตถุดิบไปเพียงแค่6ชุดเท่านั้น

ถ้าผู้เล่นสายวิชาชีพคนอื่นทราบอัตราความสำเร็จในการสร้างของเจียงเฟยพวกเขาคงจะอิจฉาจนตายเป็นแน่! ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นน่ะหรือ? เพราะโอกาสในการสร้างไอเทมระดับสูงของพวกเขามีโอกาสน้อยกว่า25%เสียอีก! เทียบกับเจียงเฟยไม่ได้เลย! คงไม่มีผู้ใดในเกมแล้วที่มีเลเวล10แต่กลับมีค่าความโชคดีถึง20แต้ม!

ว้าว! พี่ชายผู้น่ารักทำได้ยังไงกันเนี่ย? ยอดไปเลย!เมี่ยวเมี่ยวกล่าวพร้อมกับเอนตัวของเจียงเฟยลงเพื่อให้เขาได้พักหายใจ เธอตบหลังของเจียงเฟยเบาๆเพื่อเป็นการให้กำลังใจแต่กลับไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านั้น มือของเธอกวาดไปทั่วหน้าอกของเขาและเริ่มขยำอย่างเมามัน

เฮ้ย!

เจียงเฟยกรีดร้องออกมาและปัดมือของเมี่ยวเมี่ยวออกไปทันที แม้จะเป็นการสัมผัสเพียงชั่วพริบตาแต่เขากลับรู้สึกถึงมืออันอ่อนนุ่มของเมี่ยวเมี่ยวได้อย่างชัดเจน ในเรื่องอื่นๆเจียงเฟยอาจจะสามารถยืดอกเผชิญหน้าได้แต่กับเรื่องผู้หญิงเขาไม่มีประสบการณ์เลยแม้แต่นิดเดียว

 

ตัวเขาเป็นผู้ชายไร้ตัวตนมาตั้งแต่เกิดจนถึงชั้นม.ปลาย ตัวเขาไม่เคยพูดคุยกับสาวคนใดและก็ไม่เคยสนใจเกี่ยวกับพวกเธอด้วยเช่นกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเพียงการแตะแค่ครั้งเดียวก็มากพอจะทำให้หน้าของเขาเห่อร้อนแดงลามไปจนถึงรูหูเช่นนี้

จุ๊ๆๆๆ...เมี่ยวเมี่ยวเดาะลิ้น เธอทราบดีว่าตัวเองทำเกินไปหน่อยแต่ก็เลือกจะแสดงท่าทีน่ารักน่าชังเพื่อกลบเกลื่อนความเขินอาย

อารมณ์ของคนทั้งสองตอนนี้เต็มไปด้วยความดีใจและตื่นเต้น การสร้างอุปกรณ์ที่ทรงพลังเช่นนี้ขึ้นมาได้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่สำหรับพวกเขาทั้งคู่!

เมื่อตอนที่เขาต้องเปลี่ยนเป็นช่างตีเหล็กตัวเขาทราบดีแล้วว่าตัวเองจะต้องเดินบนเส้นทางที่ไม่มีความสามารถในการต่อสู้ใดๆเลย อัตราการเติบโตของค่าสถานะของเขาไม่ได้สวยหรูด้วยเช่นกัน ถ้าเป็นในด้านการต่อสู้ตัวเขาจะกลายเป็นตัวไร้ประโยชน์ในทันที! ยังไงก็ตามเนื่องจากความสามารถอันลึกลับของแหวนทำให้ทุกๆอย่างที่เขาสร้างขึ้นมาจะมีสกิลพิเศษติดมาด้วยในอัตรา100%!ไม่มีนักสร้างไอเทมคนใดทำเช่นนี้ได้แน่! พวกเขาจำเป็นต้องทำการสร้างกว่าร้อนครั้งเพื่อให้ได้อุปกรณ์ชั้นยอดเช่นนี้ซักชิ้น!

ตอนนี้ในฐานะที่ครอบครองการสร้างไอเทมชั้นเยี่ยมเช่นนี้เอาไว้แต่เพียงผู้เดียว เขาจึงมีสิทธิที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเก็บเอาไว้ใช้เองได้! เขาจะเป็นนักสร้างกดสูตรโกงที่ทั้งสามารถสร้างไอเทมได้ บุกดันเจี้ยนได้และออกผจญภัยได้!

กล่าวตามตรงเจียงเฟยไม่ใช่ผู้เล่นเพียงคนเดียวที่คิดเช่นนี้ ผู้เล่นสายวิชาชีพมากมายต่างก็มีความคิดคล้ายๆกันอย่างไรก็ตามอัตราการสร้างไอเทมสำเร็จของพวกเขากลับน้อยจนน่าเหลือเชื่อ! ไม่แน่ว่าในบรรดาไอเทมนับร้อยชิ้นที่พวกเขาสร้างขึ้นมาคงมีเพียงชิ้นเดียวที่อาจจะมีสกิลติดมาก็ได้ใครจะรู้ ต่อให้มีสกิลบางทีก็อาจจะเป็นเพียงสกิลที่หาประโยชน์ไม่ได้อีกด้วย! พวกเขาคงจำเป็นต้องสร้างไอเทมกว่าพันครั้งถึงจะถูกหวยเข้าจังเบอร์ซักครั้งหนึ่ง จำนวนมากขนาดนั้นคงใช้เวลาทั้งชีวิตเป็นแน่! ผู้เล่นบางคนเชื่อว่าเงินคือปัจจัยหลักที่จะทำให้พวกเขามีชัยในเกม คนเหล่านี้พวกเราเรียกกันว่าพวกปลาวาฬ ยังไงก็ตามหลายๆอย่างก็จำต้องพึ่งโชคอยู่ดี เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะผลิตเงินได้ไม่งั้นคงทำได้เพียงนั่งฝันต่อไป!

ฉันอยากได้สูตรการสร้าง! อยากได้สูตรการสร้างมากกว่านี้!

นั่นคือความคิดเพียงอย่างเดียวในหัวของเจียงเฟยตอนนี้ ถ้าเขาต้องการวัดกับอาชีพอื่นๆในด้านการต่อสู้เขาก็จำเป็นต้องเริ่มหาสกิลที่พอจะเป็นวัดไปวาได้ไว้ใช้งาน เขาต้องการสกิลที่คล้ายๆกันหลายๆชุด! มีเกราะอกโจรสลัดเพียงแค่อย่างเดียวยังไม่พอ!

เจ๊เสวี่ย! มานี่เร็ว!ในตอนที่เจียงเฟยกำลังกังวลกับอนาคตเมี่ยวเมี่ยวก็ร้องขึ้นมาเสียก่อน โรเซ็ตโรสเดินเข้ามาหาพวกเขาทั้งคู่ด้วยรอยยิ้มอบอุ่นบนใบหน้า ในตอนที่เจียงเฟยสร้างอุปกรณ์เกรดสีเขียวสองชิ้นแรกออกมาได้เมี่ยวเมี่ยวก็ติดต่อไปหาโรสก่อนแล้ว

โรเซ็ตโรสมีชื่อจริงว่ามู่หรงเสวี่ยชิง โรเซ็ตเมี่ยวเมี่ยวและเสวี่ยชิงรู้จักกันมาเป็นนานแล้ว ครอบครัวของพวกเธอในโลกแห่งความเป็นจริงค่อนข้างสนิทกันไม่น้อย เจียงเฟยคิดถูกแล้ว สมาชิกทุกๆคนภายในกิลแห่งนี้ต่างก็เป็นคุณหนูผู้ร่ำรวยกันทั้งนั้น มู่หรงเสวี่ยชิงมาจากตระกูลที่ร่ำรวยตระกูลหนึ่งและเธอก็เป็นลูกเพียงคนเดียวของครอบครัว ครอบครัวมู่หรงมีบริษัทที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่าบริษัทว่านหลง นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงร่ำรวยราวกับนางพญาเช่นนี้!

มีอะไรเมี่ยวเมี่ยว? มีใครรังแกเธอรึไง?”ตอนที่เมี่ยวเมี่ยวส่งข้อความส่วนตัวไปให้เธอน้ำเสียงของเธอฟังดูร้อนรนยิ่งนักซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดาเพราะในเกมเกมนี้ไม่มีที่ใดปลอดภัยแม้แต่ภายในเมือง!

ไม่ใช่! หนูเจอขุมสมบัติก้อนโตเชี่ยวล่ะ! จิ๊ๆๆ!เมี่ยวเมี่ยวยิ้มขำและกระโดดเข้าไปกอดแขนเจียงเฟยแน่น พฤติกรรมเช่นนี้ดูคล้ายกับสาวน้อยกอดตุ๊กตาหมีตัวโปรดยิ่งนัก

ฮะๆ เข้าใจล่ะ...โรสกล่าวพลางตบหัวของเมี่ยวเมี่ยวเบาๆและยิ้มออกมาอย่างอบอุ่น

เน่! หนูไม่ใช่เด็กแล้วนะเลิกทำแบบนี้ซักที!โรเซ็ตเมี่ยวเมี่ยวปัดมือของโรสทิ้ง เธอเรียกโรสมาที่นี่เพื่อให้มาดูอุปกรณ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาหมาดๆทั้งสี่ชิ้นต่างหาก เธอแสยะยิ้มอย่างมีเลศนัยแล้วกล่าวขึ้น ดูพวกนี้สิ! พี่ชายผู้น่ารักสร้างพวกมันขึ้นมาล่ะ! เขาสุดยอดสุดๆไปเลย!

ของพวกนี้...อะไรกัน...โรสตะลึง ในฐานะของหัวหน้าภาคีอัศวินโรเซ็ตแล้วโรสจึงมีประสบการณ์ในด้านการเล่นเกมมากกว่าเมี่ยวเมี่ยวแม้ว่าเธอจะมีอายุมากกว่าเมี่ยวเมี่ยวแค่3ปีก็ตาม

ในฐานะของหญิงสาวที่มีความรู้ทางด้านเศรษกิจดียิ่งเนื่องจากเติบโตขึ้นมาจากครอบครัวมั่งคั่งเธอจึงทราบดีว่าไอเทมเช่นนี้มีค่ามากเพียงใดและเจียงเฟยมีค่าต่อกลุ่มของพวกเธอมากขนาดไหน

ดูจากอัตราการดร็อปไอเทมที่ต่ำตมของเกมและอัตราการปรากฏคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ต่ำยิ่งกว่าบนไอเทมแล้ว ไอเทมที่วางกองอยู่ตรงหน้าของโรสตอนนี้แทบจะเรียกว่าประเมินค่ามิได้เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับไอเทมเกรดสีฟ้าที่มีสกิลเรียกใช้ติดมาด้วยอันนั้น มาถึงจุดนี้เงินไม่ใช่ปัญหาอีกแล้ว นี่มันงานฝีมือระดับเทพชัดๆ!

รีวิวผู้อ่าน