px

เรื่อง : The Almighty Ring
Chapter 27 : พยัคฆ์ร้ายซาอีร์


 

หลังจากลงค่าสถานะทั้งห้าแต้มไปกับค่าVITแล้ว พลังชีวิตสูงสุดของเจียงเฟยก็ทะลุ2,000หน่วยเสียที พลังชีวิตของเขาในตอนนี้สูงถึง 2,064แต้มเทียบได้กับนักรบเลเวล20เลยทีเดียว!

ในที่สุดก็เข้าดันได้แล้วโว้ย!”

เจียงเฟยเข้าสู่ดันเจี้ยนอย่างร่าเริงพร้อมๆกับเสียงแจ้งเตือนของระบบที่ดังขึ้น

ติ๊ง! ยินดีต้อนรับสู่ดันเจี้ยน ส่วนลึกภายในป่าราตรี’! โปรดเลือกระดับความยากที่ต้องการ!”

ธรรมดา

ในเมื่อมีเขาแค่ตัวคนเดียวเขาจึงไม่กล้าลองระดับความยากที่สูงเกินไปนัก ลองเคลียระดับความยากที่ง่ายสุดเพื่อวัดระดับของดันเจี้ยนก่อนดีกว่า

วู้ว!’

แสงสว่างสีขาวเจิดจ้าส่องสว่างออกมารอบตัวของเจียงเฟยในตอนที่กำลังเดินผ่านม่านกั้นสีม่วงและเข้าไปสู่ดันเจี้ยน

พอเจียงเฟยเข้ามาภายในเขตดันเจี้ยนแล้วสิ่งที่รอเขาอยู่ก็คือพื้นที่โล่งปราศจากมอนสเตอร์ใดๆ ตรงจุดนี้คือเซพโซนเล็กๆสำหรับผู้เล่นนั่นเอง จุดเช่นนี้มีอยู่ในทุกดันเจี้ยนเพื่อให้สมาชิกในปาร์ตี้มีเวลาเตรียมตัว

ไม่ไกลจากจุดที่เขายืนอยู่เจียงเฟยก็พบเข้ากับสิ่งมีชีวิตคล้ายๆกับเสือรออยู่สองตัว พวกมันมีหัว หางและแขนขาของเสือแต่เดินสองขาราวกับมนุษย์ ดูจากระยะนี้แล้วสิ่งมีชีวิตพวกนี้ดูคล้ายกับมนุษย์เสือแห่งเผ่ามนุษย์สัตว์เป็นอย่างยิ่ง

แม้ว่าข้างในดันเจี้ยนจะไม่ค่อยมีแสงสว่างแต่ก็มองเห็นสิ่งมีชีวิตสองตัวนั้นได้อย่างง่ายดายเนื่องจากดวงตาของพวกมันเรืองแสงสีแดงออกมา

มนุษย์เสือผู้ชั่วร้าย (สิ่งมีชีวิตรูปแบบมนุษย์ , ปกติ)

Level : 14

พลังชีวิต : 1,150

พลังโจมตี : 95

หมายเหตุ : บ้าคลั่งและเกิดความวิกลจริตขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ระดับภัยคุกคามต่ำ

บ้าคลั่งหรอ? ขอดูหน่อยสิว่าถ้ากะโหลกแกยุบจะยังบ้าออกไหม!” เจียงเฟยคำรามพร้อมกับพุ่งเข้าหามอนสเตอร์เหล่านั้น

โฮก!” มนุษยืเสือกทั้งสองมองเห็นเจียงเฟยแล้วเช่นกัน

ไม่เหมือนกับมอนสเตอร์ที่อยู่ด้านนอกดันเจี้ยน มอนสเตอร์ที่เกิดภายในดันเจี้ยนอย่างน้อยจะมาพร้อมๆกันสองตัวเสมอ

-34!

เจียงเฟยฟาดมอนสเตอร์ตัวหนึ่งด้วยค้อนของเขาและสร้างความเสียหายให้กับมันได้เบากว่าปกติเล็กน้อย มอนสเตอร์ภายในดันเจี้ยนทรงพลังตามที่คาดแต่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นปัญหาสำหรับเขา

-1!

-1!

มนุษย์เสือทั้งสองตัวตะปปใส่เจียงเฟยจนเขาต้องถอยออกมาแต่กลับสร้างความเสียหายให้กับเขาได้เพียงน้อยนิดเนื่องจากพลังป้องกันที่สูงจนแทบบ้าของเจียงเฟย เมื่อเจียงเฟยเห็นว่ามอนสเตอร์เหล่านี้ก็ยังไม่อาจเจาะการป้องกันของเขาได้เขาก็ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอกและเริ่มทำการกระหน่ำโจมตีพวกมันต่อไป

ติ๊ง! ท่านสังหารมนุษย์เสือผู้ชั่วร้าย! ได้รับค่าประสบการณ์525แต้ม!”

ติ๊ง! ท่านสังหารมนุษย์เสือผู้ชั่วร้าย! ได้รับค่าประสบการณ์525แต้ม!

เนื่องจากพวกมันทรงพลังกว่าปกติค่าประสบการณ์ที่พวกมันให้จึงมากกว่าปกติด้วยเช่นกัน จำนวนเช่นนี้มากกว่ามอนสเตอร์ด้านนอกดันเจี้ยนเกินกว่าสองเท่าเสียอีก! ไม่ว่าจะเป็นเกมไหนๆดันเจี้ยนก็มักจะเป็นสถานที่เก็บเลเวลที่ดีที่สุดเสมอๆ!

ติ๊ง! ท่านได้รับ15เหรียญทองแดง!”

ติ๊ง! ท่านได้รับผ้าลินิน x6”

มนุษย์เสือผู้ชั่วร้ายไม่ใช่มอนสเตอร์ประเภทสัตว์ป่าแต่เป็นมอนสเตอร์ประเภทมนุษย์นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมไอเทมที่พวกมันดร็อปจึงแตกต่างออกไป

ชิ ไอเทมขยะ เจียงเฟยเดาะลิ้นอย่างไม่พอใจและเก็บพวกมันขึ้นมา

โฮก!” กลุ่มมนุษย์เสือผู้ชั่วร้ายอีกหนึ่งกลุ่มปรากฏตัวออกมาแต่จำนวนของพวกมันในคราวนี้เพิ่มขึ้นมาอีกอย่างเห็นได้ชัด! ครั้งนี้พวกมันมาพร้อมกันถึงหกตัว! ถ้าเป็นปาร์ตี้ขนาดเล็กที่ต้องมาเจอกับพวกมันแทนที่จะเป็นเจียงเฟยแล้วล่ะก็ตัวแทงค์ของกลุ่มนั้นคงต้องยุ่งมือเป็นระวิงอย่างแน่นอน ยังไงก็ตามต่อให้เจียงเฟยมีคนเดียวก็ยังคงแข็งแกร่งไร้คู่ต่อสู้อยู่ดี เขาไม่กังวลเกี่ยวกับรอยแมวข่วนเล็กๆที่พวกมันทำบนตัวเขาด้วยซ้ำ!

หลังจากทุบๆฟาดๆหัวพวกมันอยู่ราวสองนาทีเจียงเฟยก็ยืนชิมรสชาติแห่งชัยชนะอยู่เหนือร่างไร้ชีวิตของพวกมัน เนื่องจากค่าลัค(ความโชคดี)ของเขาสูงกว่าปกติกลุ่มมนุษย์เสือเหล่านี้จึงดร็อปผ้าลินินลงมาไม่น้อย พวกมันอาจจะไร้ค่าสำหรับเจียงเฟยแต่ลินินถือว่าเป็นวัตถุดิบล้ำค่าสำหรับช่างตัดเย็บเลยทีเดียว เทียบกันแล้วพวกมันมีราคามากกว่าสินแร่เสียอีก

หลังจากเก็บของจนหมดเจียงเฟยก็ออกเดินทางต่อ ยิ่งเขาสังหารมนุษย์เสือไปเท่าใดกลุ่มถัดไปก็ยิ่งมาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พอมาถึงจุดๆหนึ่งเจียงเฟยก็ต้องประจันกับกลุ่มมนุษย์เสือถึง10ตัวแล้ว!

เฮ้อ! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมระดับความยากถึงเป็นปานกลาง! เพียงแค่เริ่มเข้าดันเจี้ยนมาไม่เท่าไหร่ก็เจอฝูงมอนสเตอร์ขนาดนี้แล้ว! ถ้าไม่มีตัวแทงค์ดีดีปาร์ตี้ทั่วๆไปคงไม่มีทางเคลียได้แน่

...

ติ๊ง! ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นเวเดอร์ไกร์เดอร์ด้วยค่ะ! เลเวลของท่านเพิ่มขึ้นเป็น13! ค่าสถานะทั้งหมด+1 ค่าสถานะคงเหลือ5แต้ม!”

เลเวลของเจียงเฟยเพิ่มขึ้นอีกครั้งและนี่ยังไม่ถึงบอสเลยด้วยซ้ำ! ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้น่าประหลาดใจเท่าใดนักเนื่องจากดันเจี้ยนแห่งนี้ออกแบบมาสำหรับปาร์ตี้ห้าคนแต่เจียงเฟยกลับเข้ามาเพียงคนเดียวเขาจึงได้ค่าประสบการณ์ไปคนเดียวเต็มๆ

แน่นอนว่าเจียงเฟยลงค่าสถานะทั้งหมดไปกับค่าVIT พร้อมๆกับพลังชีวิตของเขาที่เพิ่มมากขึ้นเจียงเฟยก็ยิ่งทรงพลังมากขึ้นอีก หลังจากจัดการกลุ่มมนุษย์เสือผู้ชั่วร้ายไปอีกสองกลุ่มเจียงเฟยก็มาถึงบอสตัวแรกของดันเจี้ยนเสียที

พยัคฆ์ร้ายซาอีร์ (รูปแบบมนุษย์ , อีลิท)

Level : 15

พลังชีวิต : 2,100

พลังโจมตี : 150

สกิล : โจมตีหนัก , ตะปป , จู่โจมสายฟ้าแลบ

หมายเหตุ : หัวหน้าของเหล่ามนุษย์เสือผู้ชั่วร้าย ภัยคุกคามระดับกลาง

ขอเจ็บๆ!” เจียงเฟยตะโกนลั่น หลังจากสังหารมนุษย์เสือมามากมายเจียงเฟยก็มั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น เขาพุ่งเข้าใส่บอสอย่างไม่ลังเล

โฮก!” บอสคำรามออกมาและตอบโต้เขาด้วยการพุ่งเข้าใส่เจียงเฟยเช่นเดียวกัน

พุ่งชน!

สู้กับบอสแบบนี้ไม่มีความจำเป็นที่เจียงเฟยต้องเก็บสกิลเอาไว้!

-50!

เนื่องจากสกิลนี้เป็นสกิลที่มาจากอุปกรณ์สวมใส่ค่าความเสียหายจึงตายตัวแต่สิ่งที่เจียงเฟยต้องการไม่ใช่ค่าความเสียหายน้อยนิดนี้แต่เป็นการทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงง2วินาทีต่างหาก!

หมัดเหล็ก!

-300!

สกิลที่ติดมากับอุปกรณ์มักจะมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่าง ไม่เพียงแต่พวกมันจะมีระยะเวลาคูลดาวน์นานเท่านั้นแต่การโจมตีของพวกมันก็ไม่เกิดค่าความเสียหายคริติคอลได้อีกด้วย ไม่มีผู้เล่นคนใดคิดจะพึ่งสกิลจากอุปกรณ์โจมตีเพื่อให้ติดการโจมตีคริติคอลเป็นแน่ โชคไม่ดีที่เจียงเฟยจำเป็นต้องพึ่งพวกมันทั้งหมด

โฮก!” หลังจากหลุดจากสถานะมึนงงบอสก็คำรามออกมาและเริ่มโจมตีสวนกลับ

-55!

ในฐานะของบอสตัวแรกของดันเจี้ยนซาอีน์จึงทรงพลังมากพอจะสร้างความเสียหายได้ไม่น้อยแต่เมื่อเทียบกับพลังชีวิตสูงสุดของเจียงเฟยแล้วเขาก็ยังไม่จำเป็นต้องกังวลอยู่ดี

ชิมเหล็กตูดูหน่อย!” เจียงเฟยตะโกนและกระโดดขึ้นไปกลางอากาศพร้อมกับเหวี่ยงค่อนในมือเข้าใส่

-25!

ชัดเจนแล้วว่าบอสตัวนี้ไม่ได้มีพลังป้องกันมากนัก กระทั่งการโจมตีปกติของเจียงเฟยก็ยังพอทำดาเมจได้บ้างแต่สิ่งที่เขาต้องการจริงๆคือสกิลติดตัวที่กำลังจะแสดงผลต่างหาก!

โฮก!”

ด้วยดาเมจ10หน่วยต่อวินาทีเจียงเฟยจึงเริ่มแสต็คสกิลฉีกกระชากใส่หัวบอสเข้าไปเรื่อยๆ ไม่กี่วินาทีต่อมาดาเมจโดยรวมต่อวินาทีของเจียงเฟยก็พุ่งขึ้นไปถึง134แล้ว!

โฮก!”

เมื่อพลังชีวิตของบอสลดลงมาเกือบถึง60% ซาอีร์ก็หมุนตัวอย่างรวดเร็วและใช้หางของมันฟาดเจียงเฟยจนทรุดลงก่อนที่จะกระโดดเข้าใส่เขาต่ออย่างรวดเร็วราวกับแมวดุร้ายตัวหนึ่ง

แม้ว่าการโจมตีพวกนี้จะไม่นับเป็นอะไรสำหรับเจียงเฟยแต่มันสามารถกวาดปาร์ตี้ทั่วๆไปได้เลยทีเดียว การโจมตีที่ส่งผลให้เกิดสถานะหมดสติเช่นนี้มีผลทำให้ค่าความโกรธถูกเคลียออกไปด้วย เมื่อค่าความโกรธไม่มีอีกแล้วบอสก็จะไม่สนใจตัวแทงค์อีกต่อไป ในเสี้ยววินาทีนั้นสมาชิกคนถัดมาที่สร้างความเสียหายให้กับมันหรือฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมจะกลายเป็นเป้าหมายถัดไปของซาอีร์ การเสียสมาชิกในปาร์ตี้ไปหนึ่งหรือสองคนจะกลายเป็นสถานการณ์ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงทันที

ส่วนเจียงเฟยเขาอยู่ตัวคนเดียวอยู่แล้วดังนั้นบอสจึงทำได้เพียงแค่โจมตีเขาต่อเท่านั้น การโจมตีนั้นนอกจากทำให้เจียงเฟยรู้สึกพ่ายแพ้เล็กๆแล้วก็ไม่นับเป็นอย่างอื่นอีก คอมโบสุดท้ายนั่นทำให้เจียงเฟยตกตะลึงก็จริงอยู่แต่ตอนนี้บอสก็กำลังกระโดดเข้ามาหาเขาแล้ว! ‘ดีจริงๆ! ฉันไม่ต้องเดินเข้าไปแกก็มาหาฉันเองเลย!’

 

 

 

 

รีวิวผู้อ่าน